ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 134/KH-UBND
|
Nam Định, ngày 13
tháng 10 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 23-CT/TW NGÀY 25/5/2023 CỦA BAN BÍ THƯ
TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT
TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW
ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong
tình hình mới (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 23- CT/TW), Nghị quyết số
149/NQ-CP ngày 21/9/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của
Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW; Kế hoạch số 115-KH/TU ngày 24/7/2023
của Tỉnh ủy Nam Định về việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, Ủy ban nhân dân tỉnh
Nam Định ban hành kế hoạch triển khai thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Quán triệt, triển khai,
cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp và phân công trách nhiệm
thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch
của Tỉnh ủy Nam Định về việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, qua đó huy
động hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng giao thông
phù hợp với quy mô, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh ứng
dụng khoa học, công nghệ hiện đại, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực
giao thông vận tải phù hợp với yêu cầu thực tiễn; tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích
cực trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong giai đoạn tới, từng
bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật,
ứng xử văn minh của người tham gia giao thông; tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm
tai nạn giao thông, phòng chống, hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh.
2. Nâng cao vai trò,
trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức
chính trị - xã hội trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bảo đảm
trật tự an toàn giao thông. Nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện thể chế, chính sách,
đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm, bảo đảm công tác quản
lý nhà nước về giao thông vận tải thống nhất, thông suốt, hiệu quả; nâng cao
ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng
đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác đảm bảo TTATGT thật sự trong sạch, liêm
chính, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác.
3. Nhất quán, xuyên
suốt quan điểm chỉ đạo, xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là nội
dung trọng tâm phải được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, phát huy được sức mạnh
của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia, là một trong những động lực
quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Yêu cầu thủ trưởng các sở,
ban, ngành, đơn vị và các cấp chính quyền trong tỉnh phải tập trung xây dựng kế
hoạch với lộ trình thực hiện cụ thể đảm bảo tính khả thi, sát với yêu cầu thực
tiễn, đồng thời tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát kết quả thực hiện, đảm
bảo hiệu quả cao.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1. Tăng cường
lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
- Các cấp, các ngành phải thực
hiện đầy đủ trách nhiệm trong quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT, quán triệt, cụ
thể hóa chủ trương của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương,
đơn vị.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm
người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác bảo đảm TTATGT
trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực
hiện nghiêm, hiệu quả; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời,
nghiêm minh và công khai kết quả xử lý đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên
vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về
lĩnh vực giao thông, không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được
giao. Đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và
các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí, truyền thông và Nhân dân
trong lĩnh vực giao thông.
- Siết chặt trật tự, kỷ cương,
xử lý nghiêm minh mọi hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của người tham
gia giao thông và người làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông. Kịp thời
khởi tố các vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm, điều tra xử lý nghiêm,
đồng thời xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông để có giải pháp
phòng ngừa hiệu quả.
- Mỗi cán bộ, đảng viên, công
chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu phải gương mẫu
và tích cực vận động người thân, gia đình và Nhân dân thực hiện nghiêm quy định
về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động
vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan
chức năng.
2. Nghiên cứu,
đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định
rõ trách nhiệm trong quản lý nhà nước về giao thông
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền,
xác định rõ phạm vi quản lý nhà nước giữa các sở, ngành với chính quyền địa
phương, giữa trách nhiệm tập thể với trách nhiệm cá nhân; thực hiện nghiêm công
tác quản lý nhà nước, khắc phục tình trạng chồng chéo, buông lỏng quản lý. Xây
dựng cơ chế, chính sách huy động, sử dụng các nguồn lực xây dựng, phát triển kết
cấu hạ tầng và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
3. Tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức,
trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về bảo đảm trật tự, an toàn giao
thông
- Đa dạng hóa nội dung, hình thức,
nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng. Đổi mới
nội dung, chương trình giảng dạy pháp luật về giao thông trong trường học; tăng
cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan, đoàn thể, giáo dục
cho thanh, thiếu nhi ý thức chấp hành pháp luật và hành vi văn hóa trong tham gia
giao thông. Phát huy thế mạnh của cơ quan báo chí, các phương tiện truyền
thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền có chiều
sâu, theo chuyên đề trong lĩnh vực giao thông.
- Đẩy mạnh phong trào toàn dân
bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó nhấn mạnh yêu cầu tham gia bảo đảm TTATGT;
tăng cường cung cấp và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công toàn trình
trong lĩnh vực TTATGT; chủ động phê phán, đấu tranh với các hành vi vi phạm
pháp luật giao thông; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến,
khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Kết hợp chặt chẽ giữa
tuyên truyền, vận động với giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những
hành vi vi phạm pháp luật.
4. Tập
trung nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường ứng
dụng khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông
- Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan
liên quan hoàn chỉnh quy hoạch kết nối đồng bộ hệ thống giao thông trong tổng
thể quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; lồng ghép nội dung về bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông trong quy hoạch quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy
hoạch các địa phương và quy hoạch chuyên ngành, lĩnh vực liên quan đến giao
thông bảo đảm khả thi, an toàn, phù hợp với thực tiễn và thực hiện nghiêm quy
hoạch được phê duyệt.
- Có cơ chế thu hút và sử dụng
hiệu quả các nguồn vốn trong nước, quốc tế đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ
kết cấu hạ tầng giao thông. Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, phát
triển kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, các tuyến giao thông huyết mạch,
các tuyến tránh đô thị, hình thành đường vành đai thành phố Nam Định và các đường
xuyên tâm, đường liên huyện, liên xã…. Kết nối có hiệu quả các loại hình giao
thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đường biển để giảm áp lực cho
giao thông đường bộ. Đầu tư nâng cấp bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện
an toàn giao thông đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nhất là mạng
lưới quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến giao thông có mật độ cao.
- Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng
dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông. Ưu tiên đầu tư
phát triển hệ thống giám sát giao thông, nhất là các cụm camera giám sát có
tích hợp đo tốc độ, lắp đặt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm, tại một
số điểm phức tạp, nút giao thông phục vụ điều hành giao thông, phát hiện xử lý
vi phạm và phòng, chống tội phạm; kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu về giao
thông giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan. Cải cách thủ tục hành
chính và đổi mới mạnh mẽ phương thức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật
trong lĩnh vực giao thông.
- Nghiên cứu kinh nghiệm của
các địa phương khác, nhất là những địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội
tương đồng, vận dụng phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Tăng cường hợp
tác sâu rộng về phát triển, quản lý, đảm bảo TTATGT.
5. Nâng cao
năng lực quản lý, điều hành, phối hợp các lực lượng trong bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông
- Đổi mới, nâng cao chất lượng
đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều
khiển phương tiện giao thông, bảo đảm phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng
các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật, người điều khiển phương tiện phải hiểu biết
đầy đủ pháp luật, có đủ kỹ năng tham gia giao thông. Quản lý chặt chẽ hoạt động
của phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh; kiên quyết yêu cầu đình chỉ, dừng
hoạt động đối với các phương tiện không đủ điều kiện hoạt động.
- Tăng cường quản lý hoạt động
vận tải, ưu tiên đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng, chuyển đổi
sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện
cá nhân tham gia giao thông tại các trung tâm hành chính. Tổ chức giao thông hợp
lý, khoa học, phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng; thực hiện nghiêm quy định
về quản lý hành lang an toàn giao thông; thường xuyên rà soát, phát hiện, khắc
phục kịp thời hạn chế, bất cập trong tổ chức giao thông và “điểm đen”, “điểm tiềm
ẩn tai nạn giao thông” trên các tuyến giao thông.
- Kiện toàn tổ chức bộ máy các
cơ quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông các cấp theo
hướng thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, khắc phục tình
trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ. Thường xuyên đánh giá, nâng cao hiệu quả
hoạt động của các tổ chức phối hợp liên ngành trong lĩnh vực bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông.
- Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất,
phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng trực tiếp
làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đào tạo, nâng cao trình độ
chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu
hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực,
trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
- Xây dựng kế hoạch cụ thể,
kiên quyết xử lý vi phạm, nhất là các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn
đến các vụ tai nạn giao thông như: điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy
định, vi phạm nồng độ cồn, ma túy, “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải…
6. Phòng chống
ùn tắc giao thông tại khu vực đô thị, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm
- Thực hiện nghiêm quy hoạch đô
thị, quy hoạch giao thông; quan tâm phát triển vận tải hành khách công cộng,
nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút ngày càng nhiều sự tham gia của người
dân nhằm giảm hoạt động của xe tư nhân, tránh ùn tắc, khu vực đô thị, các tuyến
đường. Quy hoạch hệ thống giao thông các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ ra
vào thành phố Nam Định. Tăng cường quản lý trật tự đô thị, quản lý lòng, lề đường,
hè phố. Nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu về bến, bãi, điểm đỗ phương tiện
giao thông. Xác định rõ trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc để xảy
ra vi phạm về TTATGT trên vỉa hè, đường phố.
- Xây dựng phương án tổ chức
phân luồng, phân tuyến giao thông khoa học, hợp lý, đồng bộ, gắn với việc bảo vệ
kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là hành lang an toàn giao thông góp phần đảm bảo
giao thông, chống ùn tắc giao thông.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Ban An
toàn giao thông tỉnh
- Chủ trì tham mưu UBND tỉnh
theo dõi, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn đảm
bảo đạt hiệu quả cao, phù hợp với các mục tiêu, nhiệm vụ, chiến lược đảm bảo
TTATGT theo Quyết định số 577/QĐ- UBND ngày 12/3/2021 của UBND tỉnh về phê duyệt
Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia bảo đảm TTATGT đường bộ giai
đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Nam Định; Kế hoạch
số 72/KH-UBND ngày 26/5/2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết
48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm TTATGT và chống ùn
tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 27/4/2023 của
UBND tỉnh về việc Thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng
Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo TTATGT đường bộ trong tình hình mới.
- Trên cơ sở tổng hợp đánh giá
kết quả triển khai công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, phát hiện kịp thời các
bất cập, các vấn đề vướng mắc phát sinh, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải
quyết, khắc phục kịp thời; tăng cường tổ chức học hỏi kinh nghiệm giữa các địa
phương, đơn vị, từ đó phát hiện, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả
trong công tác đảm bảo TTATGT; kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tổ
chức, địa phương có thành tích nổi bật, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm
TTATGT, kéo giảm tai nạn giao thông cũng như xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân
thiếu trách nhiệm, không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao trong công
tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.
2. Công
an tỉnh
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
về TTATGT, kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, tuần tra
và xử lý nghiêm những hành vi phạm pháp luật. Nghiên cứu, chủ động tuyên truyền
theo nhóm đối tượng, nội dung, phương pháp tuyên truyền phù hợp với từng giai
đoạn, từng năm. Trong đó tiếp tục tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật
cho học sinh, sinh viên thông qua thực hiện Chương trình phối hợp số
11/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 19/10/2022 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Tăng cường phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài phát thanh huyện,
thành phố Nam Định mở các chuyên mục tuyên truyền về ATGT…
- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học
công nghệ để đổi mới mạnh mẽ, căn bản phương thức hoạt động tuần tra kiểm soát,
xử lý vi phạm về giao thông. Xem xét, tham mưu, đề xuất xây dựng Đề án đầu tư lắp
đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử
lý vi phạm hành chính theo Quyết định số 165/QĐ-TTg ngày 03 tháng 02 năm 2023
của Thủ tướng Chính phủ, tiến tới chủ yếu phát hiện xử lý vi phạm qua hình ảnh
thu nhận bằng các phương tiện kỹ thuật số gắn với việc nộp phạt qua tài khoản
ngân hàng. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, triển khai có hiệu quả các dịch
vụ công trực tuyến trong công tác bảo đảm TTATGT, tạo điều kiện thuận lợi nhất
cho người dân và doanh nghiệp.
- Chỉ đạo lực lượng cảnh sát
giao thông, huy động các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm
soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông
đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Tiếp tục triển khai các biện pháp mạnh,
tổ chức các tổ công tác phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động,
cảnh sát hình sự và lực lượng cảnh sát khác, công an cấp xã để kiểm tra, kiểm
soát, xử lý hành vi tụ tập, gây mất trật tự, an toàn giao thông, phòng chống
đua xe trái phép, phóng nhanh, vượt ẩu và trấn áp tội phạm trên các tuyến giao
thông, nhất là các quốc lộ trọng điểm và các đô thị. Xử lý nghiêm các trường hợp
vi phạm pháp luật trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt,
đặc biệt là các hành vi phá hoại rào chắn để mở lại hoặc mở rộng lối đi tự mở
đã được đóng, thu hẹp; các hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường
sắt; các hành vi liên quan đến điều khiển phương tiện giao thông đường bộ không
chấp hành tín hiệu giao thông đường sắt. Tăng cường kiểm tra các cảng, bến thủy
hoạt động không phép, sai phép; hành vi lấn chiếm hành lang bảo vệ luồng; hoạt
động khai thác cát trái phép, khai thác và nuôi trồng thủy sản, hải sản gây cản
trở giao thông; xử lý nghiêm các vi phạm chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, các
vi phạm về đăng ký, đăng kiểm, trang bị phao cứu sinh, thiết bị an toàn kĩ thuật...
- Tổ chức điều tra, xử lý
nghiêm các vụ tai nạn giao thông, quá trình điều tra, phải xác định nồng độ cồn,
ma túy của người điều khiển phương tiện giao thông; ngoài xác định nguyên nhân
trực tiếp gây tai nạn giao thông phải xác định, làm rõ nguyên nhân có liên quan
đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý
nhà nước và thực thi công vụ trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác
phòng ngừa và xử lý tai nạn giao thông chính xác, khách quan, đúng quy định
pháp luật; các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông, vận
tải như sản xuất, mua bán, sử dụng các loại giấy tờ giả của phương tiện và người
điều khiển phương tiện; vi phạm xây dựng, sửa chữa, duy tu, bảo trì kết cấu hạ
tầng giao thông; sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các phương tiện
giao thông vận tải không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương tiện không bảo đảm
an toàn vào hoạt động; các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong quản lý
nhà nước và thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
- Qua công tác tuần tra, kiểm
soát và điều tra, xử lý tai nạn giao thông kịp thời kiến nghị khắc phục các bất
hợp lý về tổ chức giao thông. Nghiên cứu tổng hợp, đề xuất các giải pháp phòng
ngừa, giải quyết, khắc phục ùn tắc giao thông; xây dựng, bổ sung hoàn thiện các
phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông phù hợp với tình hình thực tế
ở mỗi tuyến đường, địa phương, hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông kéo
dài.
- Chỉ đạo đơn vị chức năng
phối hợp cung cấp thông tin với các cơ quan, đơn vị, địa phương về tình hình
vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến
cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên để
có hình thức tuyên truyền, giáo dục, xử lý vi phạm theo quy định.
- Tổ chức rà soát, bố trí, sắp
xếp cán bộ bảo đảm đúng tiêu chuẩn theo quy định trong thực thi các nhiệm vụ bảo
đảm trật tự, an toàn giao thông; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán
bộ, chiến sỹ, đồng thời kiểm tra, giám sát, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm, sai
phạm, chấn chỉnh việc tuân thủ quy trình công tác, tư thế, tác phong, văn hóa ứng
xử của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT; xây dựng và giữ
gìn hình ảnh người cảnh sát giao thông bản lĩnh, nhân văn, thân thiện, vì Nhân
dân phục vụ, thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo
tinh thần Nghị quyết số 12- NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị và Chương
trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ban hành kèm
theo Nghị quyết số 05/NQ-CP ngày 14/02/2023 của Chính phủ.
3. Sở
Giao thông vận tải
- Phối hợp với các sở, ngành
liên quan tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh trong xây dựng, hoàn thiện quy hoạch
kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông trong tổng thể phát triển kinh tế
- xã hội của tỉnh, đồng thời huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng
giao thông theo quy hoạch, trong đó nghiên cứu triển khai các giải pháp về an
toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông: Tích hợp kết cấu hạ tầng giao thông,
hỗ trợ vận tải công cộng và các phương thức vận tải bền vững khác trong quy hoạch
tổng thể, bảo đảm ATGT, kết nối thuận tiện để người dân sử dụng dịch vụ vận tải
công cộng.
- Phối hợp với các ngành chức
năng tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tập trung nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu
hạ tầng giao thông phục vụ vận tải hành khách công cộng, nâng cao chất lượng dịch
vụ để thu hút người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng; đồng thời,
quy hoạch phát triển mạng lưới tuyến vận tải hành khách công cộng để đầu tư có
hiệu quả và bền vững; nghiên cứu quy hoạch, triển khai hoàn thiện mạng lưới tuyến
xe buýt, kết nối phù hợp các điểm trung chuyển, đầu mối giao thông trên địa
bàn toàn tỉnh.
- Phối hợp với các sở, ngành,
địa phương, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh trong thực hiện công tác thẩm
định thiết kế, dự toán công trình, dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ yêu cầu;
kiểm tra, theo dõi về chất lượng, tiến độ thi công, công tác bảo đảm an toàn
giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường đối với các dự án xây dựng
công trình giao thông.
- Tăng cường thực hiện công tác
quản lý, duy tu, bảo trì đường bộ, đường thủy nội địa, trong đó quan tâm đầu tư
nâng cấp bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện an toàn giao thông đối với hệ
thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện có. Thường xuyên rà soát để điều chỉnh tổ
chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế; kịp thời nắm bắt
thông tin phản ánh của Nhân dân và lực lượng thực thi công vụ (Thanh tra giao
thông, Cảnh sát giao thông...) để xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao
thông đảo bảo giao thông, TTATGT.
- Thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ
quan đầu mối, phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương tham mưu cho
UBND tỉnh triển khai thực hiện Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 28/7/2020 của UBND
tỉnh Nam Định về thực hiện đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử
lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt theo Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày
10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Nam Định, đảm bảo thực hiện
tốt các mục tiêu kế hoạch đề ra.
- Rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh
hoàn thiện các quy định về phân cấp quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao
thông, bảo vệ hành lang an toàn giao thông trên địa bàn để chủ động, nâng cao
chất lượng công tác tổ chức, quản lý, duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao
thông.
- Chấn chỉnh, tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin nâng cao chất lượng các lĩnh vực quản lý chuyên ngành đảm bảo
minh bạch, đúng quy định của pháp luật, trong đó:
+ Đổi mới, nâng cao chất lượng
đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông theo thẩm quyền phân cấp, bảo đảm
phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường.
+ Tăng cường quản lý, đẩy mạnh
cơ cấu lại dịch vụ vận tải trên địa bàn theo hướng phát triển vận tải đa phương
thức và dịch vụ logistics để giảm gánh nặng cho đường bộ. Đẩy mạnh cải cách
hành chính, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản
lý, điều hành vận tải; ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị kinh
doanh sử dụng các phương tiện thân thiện môi trường. Tăng cường kiểm soát đối
với hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa tại các điểm xuất phát, tổ
chức cho các chủ cảng, bến thủy nội địa, bến xe ký cam kết không chở quá số
người quy định, không xếp dỡ hàng quá tải trọng… Kiên quyết thu hồi giấy phép,
phù hiệu vận tải đối với các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm các quy định của
pháp luật về kinh doanh vận tải.
+ Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng
công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đào tạo thuyền viên, người
lái phương tiện thủy nội địa. Yêu cầu các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái
xe rà soát, hoàn thiện các tiêu chuẩn, điều kiện về cơ sở vật chất, tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sát hạch, quản lý lái xe theo
chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19 tháng 4 năm
2023.
- Chỉ đạo Thanh tra giao thông
tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; thường
xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng thanh tra, kiểm
tra, xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT trên địa bàn; nâng cao hiệu quả thi
hành pháp luật của lực lượng Thanh tra giao thông; coi trọng công tác kiểm tra,
giám sát, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm trong quá trình thi hành công vụ của
công chức, thanh tra viên.
4. Bộ Chỉ
huy quân sự tỉnh
- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền,
phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT trong lực lượng vũ trang tỉnh; nâng cao
hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, sử dụng phương tiện vận tải quân sự; chất lượng
đào tạo, sát hạch lái xe; kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường phương
tiện quân sự.
- Tăng cường hoạt động tuần
tra, kiểm soát, duy trì nghiêm việc chấp hành các quy định của pháp luật, điều
lệnh, điều lệ của quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự và
quân nhân khi tham gia giao thông; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của
địa phương xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT gây hậu quả nghiêm trọng.
5. Sở Xây
dựng
- Tăng cường thực hiện công tác
kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây
dựng theo quy hoạch, công tác phát triển đô thị, khu dân cư tại các địa phương,
bảo đảm tỷ lệ đất giao thông đô thị, phạm vi giới hạn giao thông đường bộ, giao
thông đô thị theo quy định.
- Phối hợp với Sở Giao thông vận
tải, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định kiểm tra, xử lý nghiêm các
vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ.
6. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố trong công tác quản lý nhà nước
về quy hoạch, bảo đảm các mục tiêu về an toàn giao thông trong quy hoạch vùng,
quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn và các quy hoạch chuyên
ngành liên quan.
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách thu hút
và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ kết cấu
hạ tầng giao thông, ưu tiên huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống giám sát an
toàn giao thông, xử lý vi phạm về TTATGT qua hình ảnh; kết cấu hạ tầng giao
thông hỗ trợ vận tải công cộng và phương thức vận tải bền vững khác bảo đảm an
toàn tốt nhất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
7. Sở Tài
chính
Chủ trì phối hợp với các sở,
ban, ngành, địa phương tham mưu trình cấp có thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí thường
xuyên cho công tác bảo đảm TTATGT, tăng cường cơ sở vật chất, phương tiện và
các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ
bảo đảm TTATGT.
8. Sở Y tế
- Tổ chức đào tạo, nâng cao
trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng
tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất,
năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
- Nghiên cứu đề xuất thành lập
mới các Trung tâm cấp cứu 115 và nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện có, đảm
bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, đáp ứng trực cấp cứu
24/24h tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở y tế, đảm bảo bán kính phục vụ 50
km.
- Xây dựng mạng lưới thông tin
hiện đại; đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân tai nạn giao thông trong thời gian
không quá 30 phút kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu; đẩy mạnh việc ứng
dụng khoa học công nghệ thông tin trong việc xây dựng hệ thống cấp cứu y tế
115 trên phạm vi toàn tỉnh; đồng thời phát triển mô hình đội, nhóm sơ cứu tai nạn
giao thông.
- Tăng cường tập huấn kiến thức,
kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, lái xe,
nhân viên Hội Chữ thập đỏ, các tình nguyện viên và người dân sống dọc các tuyến
đường.
9. Sở Nội vụ
- Tiếp tục rà soát, tham mưu
UBND tỉnh kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm
TTATGT theo hướng thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, khắc
phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ. Thường xuyên đánh giá, nâng cao
hiệu quả hoạt động của các tổ chức phối hợp liên ngành trong lĩnh vực bảo đảm
TTATGT.
- Nghiên cứu hướng dẫn đưa nội
dung cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan hành chính nhà
nước vi phạm pháp luật về giao thông vào các tiêu chí để đánh giá, xếp loại tập
thể, cá nhân hàng năm.
10. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan thực hiện tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa
giao thông; thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh sử dụng
hình thức văn hóa truyền thống để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về
TTATGT.
11. Sở
Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ
được giao chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, học viên sử
dụng phương tiện giao thông công cộng và thực hiện văn hóa giao thông khi tham
gia giao thông. Trong đó:
- Tập trung đổi mới nội dung,
chương trình giảng dạy pháp luật về giao thông trong trường học, các cấp học;
tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan, đoàn thể giáo dục
cho thanh, thiếu nhi ý thức chấp hành pháp luật và hành vi văn hoá trong tham
gia giao thông.
- Tiếp tục phối hợp với Công
an tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình số 11/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày
19/10/2022 giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phối hợp tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT trong các cơ sở
giáo dục giai đoạn 2022-2025; phối hợp tổ chức cho tất cả giáo viên, học sinh,
sinh viên ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về TTATGT và đưa việc chấp
hành pháp luật về TTATGT là một tiêu chí phân loại thi đua của nhà trường, giáo
viên, đánh giá đạo đức học sinh, sinh viên; xây dựng, nhân rộng các mô hình bảo
đảm TTATGT khu vực trường học.
12. Sở
Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định
- Sở Thông tin và Truyền thông
chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân
dân thực hiện nếp sống văn hóa giao thông, tự giác chấp hành các quy định của
pháp luật về bảo đảm TTATGT; biểu dương gương người tốt, việc tốt đi đôi với
phê phán các hành vi cố ý vi phạm TTATGT, ứng xử thiếu văn hóa khi tham gia
giao thông, đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ lực lượng chức năng thực thi công vụ bảo
đảm TTATGT nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện từng bước
hình thành hành vi văn hóa trong tham gia giao thông; đồng thời phối hợp phổ
biến, hướng dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn
giao thông cho người tham gia giao thông.
- Đài Phát thanh và Truyền hình
tỉnh, Báo Nam Định tăng cường tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính
sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của các cơ quan Trung ương và của tỉnh về
công tác bảo đảm TTATGT, cũng như tác hại và hậu quả do hành vi vi phạm TTATGT
gây ra; tiếp tục đổi mới nội dung, tăng thời lượng, nâng cao chất lượng các
chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, phóng sự, tin bài tuyên truyền về TTATGT
và văn hóa giao thông.
13. Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định
- Tăng cường công tác lãnh đạo,
chỉ đạo trong kiểm tra, đôn đốc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo TTATGT. Trong đó nghiêm túc tổ chức
quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị
23-CT/TW đảm bảo phù hợp với các chương trình, kế hoạch của địa phương về việc
thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm
TTATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, thực hiện Chỉ thị
10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo
TTATGT đường bộ trong tình hình mới…Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục,
phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT, gắn với đặc điểm về kinh tế - xã
hội của địa phương; phát huy tốt vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ
chức chính trị - xã hội ở cơ sở để tổ chức các phong trào vận động nhân dân chấp
hành pháp luật về TTATGT; xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về bảo đảm
TTATGT phù hợp với thực tiễn địa bàn.
- Thực hiện tốt công tác quy
hoạch, giải phóng mặt bằng, huy động nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao
thông gắn sát với thực hiện mục tiêu xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao
trên địa bàn.
- Rà soát, bổ sung, hoàn thiện
các quy định, quy chế, phân công, phân cấp trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị,
chính quyền cơ sở trên địa bàn quản lý trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa
bàn. Trong đó căn cứ chức năng, nhiệm vụ theo phân cấp, chỉ đạo thực hiện kiên
quyết hơn nữa đối với công tác xử lý vi phạm lấn chiếm, tái lấn chiếm hành
lang an toàn giao thông đường bộ, sử dụng trái phép lòng, lề đường, hè phố dựng
rạp hiếu, hỉ, tập kết buôn bán hàng hóa; quản lý hoạt động các bến khách và
phương tiện chở khách ngang sông trên địa bàn; kiên quyết xử lý, không để tình
trạng bến thủy nội địa không phép hoạt động….UBND các huyện: Mỹ Lộc, Vụ Bản, Ý
Yên, UBND thành phố Nam Định tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của
ngành đường sắt để thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT và Kế hoạch số
66/KH-UBND ngày 28/7/2020 của UBND tỉnh về thực hiện đảm bảo trật tự hành lang
an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở đường sắt theo Quyết định
số 358/QĐ-TTg ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; cương quyết không để
phát sinh lối đi tự mở trái phép qua đường sắt; gắn xử lý trách nhiệm người đứng
đầu cấp huyện, xã nếu để phát sinh lối đi tự mở qua đường sắt thuộc địa phương
quản lý.
- Tăng cường kiểm tra việc triển
khai công tác đảm bảo TTATGT của các lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị
trực thuộc, nhất là chính quyền cơ sở cấp xã, phường, thị trấn; xử lý nghiêm
trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra tình hình TTATGT diễn biến phức tạp
trên địa bàn quản lý.
14. Các cơ
quan, đơn vị ngành Đường sắt, Đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh
Đề nghị Công ty cổ phần Đường sắt
Hà Ninh, Công ty cổ phần Quản lý đường sông số 5, Đội Thanh tra an toàn số 3
- Cục Đường sắt Việt Nam, Đội Thanh tra an toàn số 4 - Cục Đường thủy nội địa
Việt Nam, đại diện Cảng vụ Nam Định căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tăng
cường phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương các cấp trong
công tác quản lý, đảm bảo TTATGT đường sắt, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh,
trong đó:
- Tiếp tục thực hiện lộ trình
xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt theo kế hoạch số Kế hoạch số
66/KH-UBND ngày 28/7/2020 của UBND tỉnh; kiểm tra rà soát, thống kê vi phạm
hành lang ATGT đường sắt, các điểm giao cắt với đường sắt nguy cơ xảy ra tai nạn
giao thông, lập biên bản kiên quyết xử lý các vi phạm theo chức năng nhiệm vụ;
hướng dẫn, tập huấn cho người do các địa phương hợp đồng cảnh giới chốt gác tại
các lối đi tự mở qua đường sắt; hỗ trợ đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công
tác chốt gác…
- Tăng cường công tác điều tiết
đảm bảo giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa, nhất là các tuyến có mật
độ giao thông cao, khu vực thi công các công trình giao thông, tuyến luồng đường
thủy nội địa Quốc gia Kênh Nghĩa Hưng…; kết hợp điều tiết, khống chế đảm bảo
giao thông với chống va trôi, rà soát bổ sung phao tiêu, biển báo tại các vị
trí cầu trọng điểm vào mùa mưa bão…; tăng cường công tác quản lý hoạt động cảng,
bến thủy nội địa; thường xuyên rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền đầu tư xử lý
các “điểm đen” và “điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông” đường thủy nội địa trên địa
bàn.
15. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị -xã hội, các sở ngành,
đoàn thể của tỉnh
Tích cực tham gia công tác bảo đảm
TTATGT, tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động, cơ quan, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên gương
mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT, phát huy sức mạnh của
cả hệ thống chính trị để giữ vững, tạo sự chuyển biến tích cực tình hình
TTATGT, kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, từng
bước xây dựng “Văn hóa giao thông”.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định
chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện nghiêm
túc, hiệu quả nội dung Kế hoạch này.
2. Giao Công an tỉnh chủ
trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, các sở ngành, địa phương liên quan hướng
dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này, tổng hợp kết quả
tham mưu, báo cáo UBND tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Văn phòng Chính phủ
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các đ/c PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố NĐ;
- Cty cổ phần Đường sắt Hà Ninh;
- Cty cổ phần Quản lý đường sông số 5;
- Đội Thanh tra an toàn số 3 - Cục ĐSVN;
- Đội Thanh tra an toàn số 4 - Cục ĐTNĐ VN;
- Đại diện Cảng vụ Nam Định;
- Cổng TTĐT tỉnh, trang TTĐT VPUBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP8, VP5.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Lan Anh
|