ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 134/KH-UBND
|
Cần Thơ, ngày 29
tháng 8 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 12/NQ-CP NGÀY 19 THÁNG 02 NĂM 2019 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TĂNG CƯỜNG
BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG GIAI ĐOẠN 2019 -
2021 VÀ KẾ HOẠCH SỐ 128-KH/TU NGÀY 29 THÁNG 3 NĂM 2019 CỦA THÀNH ỦY CẦN THƠ THỰC
HIỆN KẾT LUẬN SỐ 45-KL/TW NGÀY 01 THÁNG 02 NĂM 2019 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG VỀ
TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CHỈ THỊ SỐ 18-CT/TW VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ
LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ,
ĐƯỜNG SẮT, ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA VÀ KHẮC PHỤC ÙN TẮC GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH
PHỐ CẦN THƠ
Thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19 tháng 02
năm 2019 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống
ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021 và Kế hoạch số 128-KH/TU ngày 29 tháng
3 năm 2019 của Thành ủy Cần Thơ thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01 tháng 02
năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả
Chỉ thị số 18-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm
trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục
ùn tắc giao thông, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Tổ chức thể chế hóa và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ
trọng tâm, giải pháp cụ thể được Chính phủ đề ra trong Nghị quyết số 12/NQ-CP
ngày 19 tháng 02 năm 2019 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và
chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021 và Kế hoạch số 128-KH/TU ngày 29
tháng 3 năm 2019 của Thành ủy Cần Thơ thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01
tháng 02 năm 2019 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có
hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công
tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa
và khắc phục ùn tắc giao thông.
2. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng nhằm
nâng cao nhận thức và trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức
chính trị - xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống
ùn tắc giao thông.
3. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý
nhà nước về trật tự an toàn giao thông; Nâng cao chất lượng đội ngũ làm công
tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải và quản lý nhà nước về trật tự an
toàn giao thông, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu khi thi hành công vụ.
Gắn trách nhiệm trực tiếp của cơ quan và thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước với
lĩnh vực được giao quản lý nếu để xảy ra sự vụ, sự việc tai nạn giao thông đặc
biệt nghiêm trọng.
4. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ và giải pháp trọng
tâm nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phấn
đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người
chết và số người bị thương) từ 5% đến 10% so với cùng kỳ. Khắc phục tình trạng
ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính đô thị, các cửa ngõ ra, vào
thành phố, các nút giao thông trọng điểm, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao
thông nghiêm trọng, kéo dài.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao
thông là nội dung của công tác bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn xã hội. Cần
tăng cường quản lý nhà nước về giao thông vận tải, tập trung vào các lĩnh vực:
Quy hoạch phát triển, xây dựng hạ tầng giao thông; Công tác quản lý vận tải, gắn
trách nhiệm của chủ doanh nghiệp vận tải với người điều khiển phương tiện được
chủ doanh nghiệp thuê; Công tác kiểm định kỹ thuật an toàn phương tiện và bảo vệ
môi trường; Quản lý tốt hành lang an toàn giao thông, vỉa hè, đường phố; Có kế
hoạch xử lý “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” gây tai nạn giao thông; Phát triển hệ thống
giao thông công cộng, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.
2. Kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục
hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách về bảo đảm trật tự an toàn giao
thông, chống ùn tắc giao thông; Lồng ghép mục tiêu an toàn giao thông, tránh ùn
tắc giao thông trong các Quy hoạch, Chiến lược, Đề án, Chương trình của thành
phố, các dự án đầu tư tạo ra nhu cầu giao thông, vận tải lớn.
3. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ
tầng giao thông đường bộ, đường thủy đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội và
nhu cầu đi lại của người dân trong tình hình mới; Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao
chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao
thông gắn với duy tu, bảo đảm an toàn giao thông và khai thác có hiệu quả các
công trình hạ tầng hiện hữu; Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ hành lang an
toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; Đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ để
nâng cao năng lực, chất lượng và giảm giá để thu hút hành khách, hàng hóa sử dụng
vận tải công cộng, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không; Thực hiện đồng bộ
các giải pháp hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, đẩy nhanh tiến độ đầu
tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng, bãi đỗ xe công cộng trong đô thị và
liên tỉnh.
4. Nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về
giao thông vận tải, xây dựng, đất đai và du lịch có liên quan đến nhiệm vụ bảo
đảm an toàn và chống ùn tắc giao thông; Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ
làm công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải và quản lý nhà nước về trật
tự an toàn giao thông, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu khi thực thi
công vụ. Kiên quyết xử lý những sai phạm, tiêu cực trong hoạt động quản lý giao
thông vận tải, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan, đơn
vị trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Xử lý nghiêm các hành vi
vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, đặc biệt là hành vi
lái xe vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích
khác; Trách nhiệm của chủ phương tiện vận tải, thiếu trách nhiệm quản lý gây hậu
quả nghiêm trọng,...
5. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến
giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông; Phát
huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các ngành, thành viên
Ban An toàn giao thông thành phố, gắn công tác tuyên truyền giáo dục ý thức chấp
hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông với đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo
vệ an ninh Tổ quốc, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu
dân cư và xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp,... an toàn; Xây
dựng văn hóa giao thông; Đấu tranh, lên án các hành vi vi phạm trật tự an toàn
giao thông; Phát huy vai trò của các tổ chức thành viên trong tuyên truyền,
giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh
niên, hội viên, học sinh, sinh viên và người dân khi tham gia giao thông.
6. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các thành
tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với công tác quản lý, điều hành, tổ
chức giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông cũng như hỗ trợ công tác
tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
7. Kiểm soát chặt điều kiện về an toàn kỹ thuật và
bảo vệ môi trường của các phương tiện cơ giới, đặc biệt là trong các khu vực
trung tâm đô thị; Quản lý tốt công tác đăng ký phương tiện giao thông theo hướng
gắn trách nhiệm chủ sở hữu phương tiện giao thông với trách nhiệm quản lý, sử dụng
xe; Thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép
lái xe và có biện pháp quản lý chặt chẽ người điều khiển phương tiện giao
thông.
8. Quản lý chặt chẽ hoạt động quy hoạch xây dựng bảo
đảm việc đầu tư, xây dựng mới hoặc điều chỉnh, sắp xếp các khu công nghiệp, đô
thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,... trong các đô thị phù hợp
với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.
9. Nghiên cứu ứng dụng, sử dụng các trang thiết bị
an toàn giao thông, ứng dụng công nghệ mới đầu tư cho hệ thống kết cấu hạ tầng
giao thông nhằm góp phần hạn chế thương vong do tai nạn giao thông. Tăng cường
phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông, đặc
biệt là giữa Công an thành phố với Sở Giao thông vận tải; Xây dựng cơ sở dữ liệu,
kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu, thông tin dùng chung phục vụ công tác quản lý
nhà nước về giao thông vận tải và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành
phố.
10. Đẩy mạnh việc tham khảo, học hỏi kinh nghiệm các
nước trên thế giới, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thể áp dụng
cho thành phố trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc
giao thông.
III. NỘI DUNG PHÂN CÔNG TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Ban an toàn giao thông thành phố:
a) Phối hợp với các cơ quan báo, đài, các tổ chức
chính trị - xã hội duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông có trọng tâm, trọng điểm; Tổ chức
các diễn đàn, hội thi, in, cấp phát tài liệu tuyên truyền pháp luật về an toàn
giao thông tiết kiệm, hiệu quả. Phối hợp với các đơn vị và các cấp chính quyền
đưa nội dung phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào sinh
hoạt định kỳ của tổ chức đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội.
b) Tổ chức các Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện
công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an
toàn giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, kiểm soát tải trọng phương tiện
hàng năm trên địa bàn thành phố.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan thường xuyên kiểm tra, rà soát, kiến nghị cơ quan quản lý, các cơ quan chức
năng khẩn trương khắc phục các vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông; Tổ chức
giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt là trên các tuyến Quốc lộ,
tỉnh lộ, đường địa phương,... nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
d) Lập dự toán kinh phí đảm bảo trật tự an toàn
giao thông từ nguồn kinh phí xử phạt hành chính về trật tự an toàn giao thông
theo chức năng, nhiệm vụ được giao gửi Sở Tài chính xem xét, tổng hợp báo cáo Ủy
ban nhân dân thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phố xem xét, quyết định.
2. Công an thành phố:
a) Tăng cường tuần tra, kiểm soát, chú trọng tuần
tra lưu động; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cũng
như phương án sử dụng thiết bị ghi hình của các tổ chức được giao quản lý, khai
thác hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông để phát hiện và xử lý các hành vi vi
phạm quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trong đó tập trung xử
lý nghiêm các hành vi điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma
túy hoặc các chất kích thích khác, vi phạm quy định tốc độ, sử dụng điện thoại
di động, không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ), không thắt dây
an toàn khi ngồi trên ô tô, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; vi phạm
quy định về an toàn, kỹ thuật và tải trọng của xe ô tô chở khách từ 09 chỗ trở
lên và xe ô tô tải có trọng tải từ 10 tấn trở lên, xem xét trách nhiệm của chủ
phương tiện vận tải, thiếu trách nhiệm quản lý để lái xe gây ra hậu quả nghiêm
trọng theo đúng quy định của pháp luật.
b) Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn
giao thông; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng kiên quyết xử
lý theo pháp luật hình sự các vụ tai nạn giao thông có đủ yếu tố cấu thành tội
phạm.
c) Chỉ đạo Công an quận, huyện tăng cường các hoạt
động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại các địa bàn phức tạp về trật
tự an toàn giao thông, chú trọng phối hợp Ban an toàn giao thông quận, huyện
tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.
d) Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên
môn nghiệp vụ cho lực lượng cảnh sát giao thông đủ năng lực, phẩm chất đạo đức,
nắm vững pháp luật, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật, thái độ
phục vụ tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.
đ) Tăng cường năng lực, thường xuyên diễn tập chỉ
huy và phối hợp lực lượng giữa Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các lực lượng
khác trong công tác cứu hộ, cứu nạn đối với các vụ tai nạn giao thông đặc biệt
nghiêm trọng xảy ra trên đường bộ và đường thủy nội địa.
e) Phối hợp với các đơn vị có liên quan sớm triển
khai và đưa vào khai thác Dự án hệ thống camera giám sát, phát hiện, xử lý vi
phạm trật tự an toàn giao thông và xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn thành
phố theo các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiệp vụ, để kết nối đồng bộ với hệ thống dữ
liệu các địa phương trên cả nước; xây dựng và vận hành bảo đảm kết nối, xử lý dữ
liệu camera từ các cơ quan, tổ chức khác để phục vụ công tác bảo đảm an toàn
giao thông gắn với an ninh trật tự.
g) Lập dự toán kinh phí đảm bảo trật tự an toàn
giao thông từ nguồn kinh phí xử phạt hành chính về trật tự an toàn giao thông
theo chức năng, nhiệm vụ được giao bao gồm cả kinh phí thực hiện nhiệm vụ đảm bảo
trật tự an toàn giao thông của Công an quận, huyện, Công an xã, phường và thị
trấn gửi Sở Tài chính xem xét, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trình
Hội đồng nhân dân thành phố xem xét, quyết định, đồng thời gửi Bộ Công an để
theo dõi, quản lý chung lực lượng của ngành Công an.
3. Sở Giao thông vận tải:
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố:
- Phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan khẩn
trương hoàn thiện, cụ thể hóa đồ án Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030 tầm
nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
- Xây dựng Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao
thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 - 2021.
- Khẩn trương xây dựng Đề án thành lập Trung tâm quản
lý điều hành giao thông đô thị trực thuộc Sở Giao thông vận tải, kết hợp đầu tư
cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống camera giao thông, đèn tín hiệu giao
thông, hệ thống quang báo điện tử trong đô thị trên các tuyến đường, kết nối cơ
sở dữ liệu toàn bộ hệ thống giám sát hành trình xe ô tô để quản lý điều hành,
điều tiết, phân luồng, chống ùn tắc giao thông; cung cấp thông tin trực tuyến
và hướng dẫn tham gia giao thông; kết hợp bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tội
phạm.
- Ban hành cơ chế khuyến khích xã hội hóa đầu tư
các bến xe (bến xe hiện hữu và các bến xe mới) nâng cấp xây dựng thành bến xe
cao tầng, gắn với tổ hợp thương mại, đồng thời tổ chức các loại hình vận tải
hành khách khác như: xe buýt, taxi, xe du lịch, xe bốn bánh có gắn động cơ (chạy
điện hoặc xăng sinh học) để kết nối với điểm đầu, cuối xe buýt khối lượng lớn,
cảng thủy nội địa, cảng hàng không.
- Đề xuất phương án, giải pháp kỹ thuật đầu tư cải
tạo 04 nút giao thông: nút giao đường Nguyễn Văn Linh - đường 3 Tháng 2; nút
giao đường Mậu Thân - đường Nguyễn Văn Cừ - đường Võ Văn Kiệt; nút giao đường Mậu
Thân - đường Trần Hưng Đạo và nút giao đường 30 Tháng 4 - đường Nguyễn Văn Linh
và các nút giao khác có nguy cơ ùn tắc giao thông.
- Đôn đốc các chủ đầu tư công trình giao thông trọng
điểm trên địa bàn thành phố đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đưa vào khai thác;
tăng cường công tác bảo trì, sửa chữa nền mặt đường; Công tác quản lý, bảo vệ
hành lang an toàn đường bộ, đường thủy nội địa.
b) Tiếp tục vận động nguồn lực xã hội hóa phát triển
vận tải hành khách công cộng và dịch vụ hỗ trợ vận tải; mở các tuyến buýt kế cận
từ trung tâm đô thị kết nối với địa phương xung quanh; lựa chọn xe buýt có sức
chứa phù hợp với hạ tầng và nhu cầu đi lại; tổ chức xe buýt kết nối với các nhà
ga sân bay, bến cảng, khu công nghiệp và bến xe khách; sắp xếp hợp lý luồng tuyến
vận tải hành khách cố định liên tỉnh vào các bến xe khách; phối hợp với Sở Tài
chính nghiên cứu tham mưu đề xuất kinh phí để trợ giá cho hành khách và hỗ trợ
phát triển xe buýt thân thiện với môi trường theo quy định hiện hành.
c) Phối hợp Ban An toàn giao thông thành phố, Công
an thành phố và Ủy ban nhân dân quận, huyện tăng cường trao đổi, chia sẻ thông
tin nhằm tăng cường công tác phối hợp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn
giao thông và tổ chức giao thông; đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ
trong quản lý hoạt động vận tải và tổ chức giao thông trên địa bàn, kết nối,
tích hợp với hệ thống điều hành chung của bộ, ngành ở Trung ương để triển khai
đồng bộ kể từ năm 2022.
d) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ
quan, đơn vị và địa phương có liên quan nghiên cứu, tổ chức xe buýt kết nối với
khu vực tập trung các trường học (mô hình xe buýt học đường).
đ) Tổ chức rà soát, tham mưu (hoặc kiến nghị) xử lý
dứt điểm các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông trên địa bàn thành
phố; thường xuyên kiểm tra, rà soát, lắp đặt, kiến nghị bổ sung hệ thống báo hiệu
trên các đường tỉnh, đường địa phương quản lý và các tuyến Quốc lộ qua địa bàn
thành phố. Hàng năm, lập dự toán kinh phí bảo đảm trật tự an toàn giao thông từ
nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông gửi Sở
Tài chính xem xét, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trình Hội đồng
nhân dân thành phố xem xét, quyết định (ưu tiên cho xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn
tai nạn giao thông theo quy định của Bộ Giao thông vận tải và trang thiết bị
cho lực lượng Thanh tra giao thông, Cảng vụ đường thủy nội địa)[1].
e) Tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm vi
phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông; kiểm tra, siết chặt kỷ cương
công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; quản lý an toàn kỹ thuật và bảo
vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa;
an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa; tăng cường công
tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông và các giải pháp nhằm nâng cao
hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe
gắn máy, xe đạp điện; thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm
các hành vi vi phạm pháp luật về hành lang an toàn giao thông.
g) Tổ chức thẩm định an toàn giao thông đối với các
tuyến đường thuộc dự án đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo thuộc hệ thống kết cấu hạ
tầng giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố. Kiến nghị cơ quan quản lý tổ
chức thẩm định an toàn giao thông đối với các tuyến đường đang khai thác, thường
xuyên xảy ra tai nạn giao thông không đảm bảo các điều kiện an toàn, qua đó đề
xuất các giải pháp cải tạo, khắc phục kịp thời.
h) Tăng cường công tác kiểm tra, thường xuyên duy
tu, sửa chữa, bảo trì hệ thống cầu, đường êm thuận, an toàn; lắp đặt đầy đủ hệ
thống cọc tiêu, biển báo hiệu phục vụ an toàn giao thông trên các tuyến đường tỉnh
được giao quản lý.
i) Tăng cường công tác quản lý việc cấp giấy phép
kinh doanh vận tải, phù hiệu xe ô tô các loại cho các doanh nghiệp kinh doanh vận
tải trên địa bàn thành phố, kết hợp việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của
pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải và thường xuyên thanh tra, kiểm tra để
nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý kịp thời; tăng cường chất lượng dịch vụ phục vụ
hành khách; kiểm tra, xử lý vi phạm thông qua việc cung cấp, quản lý và sử dụng
dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô; phối hợp với Công an thành
phố kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu thông tin dùng chung, phục vụ công tác quản
lý nhà nước về giao thông vận tải và trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn
thành phố.
k) Quan tâm đào tạo bồi dưỡng, bố trí cán bộ làm
công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải. Kiên quyết xử lý tổ chức, cá
nhân sai phạm, tiêu cực trong hoạt động quản lý giao thông vận tải và quản lý
trật tự, an toàn giao thông.
4. Sở Xây dựng:
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng
phương án quy hoạch không gian ngầm, mặt đất và không gian trên cao, trình
Chính phủ phê duyệt; tổ chức lập, phê duyệt các đồ án quy hoạch sử dụng các quỹ
đất sau khi di dời trụ sở các cơ quan, trường học, bệnh viện,... ra khỏi khu vực
nội thành, gắn với bố trí quỹ đất và hạ tầng phục vụ các cơ sở mới trước khi phải
di dời.
b) Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, phê
duyệt đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với
quy hoạch, đáp ứng yêu cầu và quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết
nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.
c) Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng
Đề án nâng cao năng lực phản ứng với sự cố giao thông, khả năng ứng phó với biến
đổi khí hậu (mưa lớn, ngập lụt, triều cường và các hiện tượng biến đổi khí hậu
khác) của hệ thống kết cấu hạ tầng nói chung và hệ thống kết cấu hạ tầng giao
thông nói riêng; nghiên cứu các phương án tổ chức giao thông ứng phó tình trạng
úng ngập cục bộ.
d) Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt quy
hoạch và hướng dẫn cho các địa phương trong việc lập, phê duyệt, điều chỉnh quy
hoạch chi tiết phải bảo đảm một số yêu cầu sau: đối với đô thị mới và cải tạo
tăng tỷ lệ quỹ đất giao thông đô thị so với đất xây dựng đô thị phải bảo đảm từ
23% đến 25% [2]; Đối với
các trục chính, trục khu vực, trục vành đai phải dành quỹ đất cho phát triển
giao thông đường bộ trên cao, đường sắt đô thị, bố trí các nút giao thông nhiều
tầng, dành riêng làn đường cho xe buýt, xe mô tô và xe thô sơ.
5. Sở Y tế:
a) Thực hiện công tác xét nghiệm ma túy, chất kích
thích thần kinh và nồng độ cồn đối với lái xe kinh doanh vận tải; tổ chức tổng
kiểm tra công tác khám và cấp giấy khám sức khoẻ cho người lái xe và người học
lái xe trên toàn thành phố, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm; tổ chức thực
hiện nghiêm công tác khám sức khỏe định kỳ đối với lái xe kinh doanh vận tải
trên địa bàn thành phố, xét nghiệm ma túy đối với toàn bộ lái xe được khám sức
khỏe.
b) Yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kiểm
tra chất ma túy và nồng độ cồn đối với toàn bộ nạn nhân cấp cứu do tai nạn giao
thông, hàng tháng báo cáo số lượng và danh sách nạn nhân vào cấp cứu do tai nạn
giao thông và tình hình vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy của nạn nhân về Sở
Y tế để tổng hợp, báo cáo Ban An toàn giao thông thành phố.
6. Sở Giáo dục và Đào tạo:
a) Tăng cường phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp
luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông và kỹ năng tham gia giao
thông qua các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sinh viên; xây dựng kế hoạch
và các giải pháp cụ thể nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh chưa đủ tuổi hoặc
chưa có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.
b) Đưa nội dung giáo dục pháp luật về trật tự an
toàn giao thông vào trong chương trình chính khóa dưới hình thức tích hợp vào nội
dung một số môn học và hoạt động giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông;
tăng thời lượng thực hành, trải nghiệm thực tế; đưa kiến thức giáo dục văn hóa
giao thông vào chương trình giáo dục mầm non.
c) Chỉ đạo các trường, các Phòng Giáo dục và Đào tạo
tổ chức cho học sinh ký cam kết với nhà trường trong việc chấp hành nghiêm quy
định về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, chỉ đạo các trường học làm việc
với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự
giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn
máy, xe đạp điện, mặc áo phao khi đi đò, không điều khiển xe môtô, xe gắn máy
khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe.
7. Sở Thông tin và Truyền thông:
a) Phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ
quan chức năng chỉ đạo, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí Trung ương,
địa phương và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh quận, huyện kịp thời
tuyên truyền nội dung Kế hoạch này.
b) Tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến
quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa;
công tác khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
8. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
a) Tăng cường tuyên truyền trực quan, sử dụng pano,
áp phích, tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, triển lãm tranh ảnh và các hội thi về an
toàn giao thông; tổ chức và tuyên truyền từ các cuộc vận động sáng tác âm nhạc,
phim ảnh, văn học nghệ thuật và an toàn giao thông.
b) Kiểm tra, giám sát chặt chẽ đế loại bỏ những
thông tin kích động hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao
thông trước khi cho lưu hành vào các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật; giám sát chặt
chẽ việc gắn quảng cáo rượu, bia với cảnh báo tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn nếu
điều khiển phương tiện khi sử dụng rượu, bia.
9. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố:
a) Tăng cường tuyên truyền và giáo dục cán bộ, chiến
sĩ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an
toàn giao thông, tập trung vào công tác quản lý, sử dụng phương tiện vận tải
quân sự, chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, kiểm định kỹ thuật bảo vệ môi trường
xe - máy quân sự, phương tiện vận tải thủy.
b) Tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, duy
trì nghiêm việc chấp hành các quy định của pháp luật, Điều lệ, Điều lệnh của
quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự khi tham gia giao thông.
Phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm đối với những
quân nhân không chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông.
c) Tăng cường tập huấn, diễn tập cứu hộ, cứu nạn
các tình huống tai nạn, mất an toàn trên các tuyến thủy nội địa cho lực lượng
công binh.
10. Sở Nội vụ:
a) Chủ trì, phối hợp Ban an toàn giao thông thành
phố, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố bổ
sung ban hành quy định không xem xét các hình thức thi đua, khen thưởng nhà nước
đối với tập thể Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã và Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng
Ban An toàn giao thông cấp huyện nếu trong năm để xảy ra tai nạn giao thông đặc
biệt nghiêm trọng trên địa bàn mà nguyên nhân đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân
thành phố chỉ đạo nhưng chưa khắc phục (điểm đen về tai nạn giao thông, đường
dân sinh, lối đi tự mở,...).
b) Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thẩm định,
tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm quản lý
điều hành giao thông đô thị trên cơ sở nâng cấp từ Trung tâm quản lý và điều
hành vận tải hành khách công cộng trực thuộc Sở Giao thông vận tải.
11. Sở Tư pháp:
a) Nâng cao chất lượng các lớp đào tạo, tập huấn
cho đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên pháp luật về lĩnh vực bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông.
b) Chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Sở Tài
chính tổ chức tập huấn hướng dẫn thủ tục cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt
vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông khi phương tiện được sử dụng
trong hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông được các phương
tiện kỹ thuật, nghiệp vụ ghi nhận và phát hiện khi có vướng mắc.
c) Tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật xử lý vi
phạm hành chính theo hướng tăng mạnh đối với các hành vi vi phạm pháp luật về
giao thông đường bộ, đường thủy nội địa.
11. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố ưu tiên bố trí vốn
ngân sách hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư và đẩy nhanh tiến độ đầu
tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, đặc biệt các trục
chính đô thị, các trục vành đai, các nút giao thông, bến bãi đỗ xe công cộng, cảng
tổng hợp, các công trình giao thông kết nối cảng hàng không, cảng biển trọng điểm
trên địa bàn thành phố,...
12. Sở Tài chính:
a) Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố ưu tiên bố
trí ngân sách và huy động các nguồn xã hội hóa để đẩy mạnh tiến độ triển khai
thực hiện, các chương trình, kế hoạch, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống
ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
b) Xem xét thẩm định, tổng hợp dự toán kinh phí bảo
đảm trật tự an toàn giao thông từ nguồn kinh phí xử phạt hành chính về trật tự
an toàn giao thông do Ban An toàn giao thông thành phố, Công an thành phố, Sở
Giao thông vận tải, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố trình Hội đồng nhân dân
thành phố xem xét, quyết định.
13. Báo Cần Thơ, Đài Phát thanh
và Truyền hình thành phố, Cổng Thông tin điện tử thành phố:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung, kết quả
thực hiện, đảm bảo thời lượng phát sóng tin, bài, phóng sự phản ánh về lĩnh vực
bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
14. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố, Đoàn Thanh niên Công sản Hồ
Chí Minh thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Hội Cựu chiến binh thành phố,
Hội Nông dân thành phố và các tổ chức đoàn thể mở đợt tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, đường thủy đến từng hội
viên, đoàn viên, gia đình và nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức chấp hành pháp
luật về an toàn giao thông của người tham gia giao thông, góp phần kiềm chế và
kéo giảm tai nạn giao thông.
16. Ủy ban nhân dân quận, huyện:
a) Chủ trì, phối hợp, đề xuất Sở Giao thông vận tải,
Sở Xây dựng thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông tại các nút
giao thông, các tuyến đường theo thẩm quyền; tổ chức cấm, hạn chế hoạt động
phương tiện cơ giới cá nhân để ưu tiên hoạt động của phương tiện giao thông
công cộng, phương tiện cứu hộ khi cần thiết; điều chỉnh, đồng bộ bề rộng lòng
đường, vỉa hè nhằm tối ưu hóa khả năng thông qua, tránh ùn tắc; tăng cường bảo đảm
trật tự giao thông đô thị, quản lý sử dụng vỉa hè bảo đảm quyền ưu tiên dành
cho người đi bộ; rà soát, tổ chức hợp lý các khu vực gầm cầu, gầm đường trên
cao để sử dụng tạm thời làm bãi đỗ xe; kiểm soát hệ thống đường địa phương đấu
nối vào các tuyến Quốc lộ, đường tỉnh, kiên quyết không để phát sinh lối đi dân
sinh tự mở, trái phép.
b) Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra,
kiểm soát, ngăn chặn và kiềm chế tai nạn giao thông, tập trung xử lý các hành
vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông như: đi không đúng phần đường,
làn đường, quá tốc độ tối đa cho phép, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng các chất
ma túy, rượu, bia khi tham gia giao thông, không tuân thủ đèn tín hiệu giao
thông (vượt đèn đỏ),... tập trung trên các tuyến đường đô thị, đường giao thông
nông thôn; tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện.
c) Chủ động phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra,
rà soát các khu dân cư, khu đô thị thuộc địa bàn quản lý, yêu cầu nhà đầu tư,
đơn vị quản lý khu dân cư khẩn trương thực hiện lắp đặt hệ thống báo hiệu, chiếu
sáng theo hồ sơ thiết kế được duyệt (trường hợp chưa có trong hồ sơ thiết kế được
duyệt phải trình bổ sung kịp thời), trước khi đưa vào khai thác. Đối với các
tuyến đường đã được nghiệm thu, bàn giao hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho địa
phương quản lý nhưng chưa bố trí hệ thống báo hiệu đường bộ, chủ động, kịp thời
báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố bố trí kinh phí thực hiện.
d) Tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân không tự
ý sử dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định của Luật Giao thông đường bộ, Nghị định
số 100/2013/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2010 của Chính phủ quy
định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
đ) Thực hiện công tác quản lý, cấp phép việc sử dụng
lòng đường, vỉa hè ngoài mục đích giao thông đối với các tuyến đường được phân
cấp quản lý; đặc biệt là việc sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức đám cưới,
đám tang, các hoạt động văn hóa, thể thao phải có phương án tổ chức bảo đảm tuyệt
đối an toàn giao thông.
e) Tổ chức thực hiện thẩm tra an toàn giao thông đối
với các tuyến đường thuộc dự án đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo thuộc hệ thống đường
huyện, đường đô thị, đường giao thông nông thôn, đường thuộc các dự án khu đô
thị mới,... trình Sở Giao thông vận tải thẩm định theo quy định.
g) Tăng cường công tác kiểm tra duy tu, sửa chữa, bảo
đảm hoạt động tốt hệ thống cầu, đường, cống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa
hè, hệ thống cọc tiêu, biển báo,... trên các tuyến đường đô thị, đường huyện,
đường xã, đường giao thông nông thôn được phân cấp quản lý.
h) Công bố quy hoạch bến, bãi đỗ xe công cộng đã được
duyệt trên địa bàn. Huy động mọi nguồn lực để đầu tư bãi đỗ xe công cộng theo
quy hoạch được duyệt.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành
thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức
thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng quý, 6 tháng và cuối năm báo cáo kết quả
thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này về Sở Giao thông vận tải để tổng
hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố tại Hội nghị sơ kết, tổng kết về công
tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thành phố nhằm đánh giá kết quả thực hiện
các nhiệm vụ, giải pháp được giao để báo cáo Ủy ban an toàn giao thông Quốc
gia. Trong quá trình tổ chức thực hiện, có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ
quan, đơn vị có văn bản gửi về Sở Giao thông vận tải tổng hợp trình Ủy ban nhân
dân thành phố chỉ đạo giải quyết kịp thời./.
(Đính kèm Phụ lục
giao nhiệm vụ và thời gian thực hiện của các đơn vị).
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Bộ Giao thông vận tải;
- TT. TU, TT. HĐND thành phố;
- CT và các PCT UBND thành phố;
- UBMT TQ và các đoàn thể TP;
- Sở, ban ngành TP;
- UBND quận, huyện;
- VP.UBND thành phố (3B);
- Cổng TTĐT thành phố;
- Lưu: VT.QT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trương Quang Hoài Nam
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 12/NQ-CP NGÀY
19 THÁNG 02 NĂM 2019 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ KẾ HOẠCH SỐ 128-KH/TU NGÀY 29 THÁNG 3 NĂM
2019 CỦA THÀNH ỦY CẦN THƠ THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 45-KL/TW NGÀY 01 THÁNG 02 NĂM
2019 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG
(Ban hành theo Kế hoạch số: 134/KH-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban
nhân dân Thành phố Cần Thơ)
TT
|
Nhiệm vụ
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
Nguồn vốn
|
1
|
Ban An toàn giao thông thành phố
|
|
|
|
-
|
Lập dự toán kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao
thông từ nguồn kinh phí xử phạt hành chính về trật tự an toàn giao thông theo
chức năng, nhiệm vụ được giao.
|
Sở Tài chính
|
Hàng năm
|
Kinh phí XPHC về
TT ATGT
|
2
|
Công an thành phố
|
|
|
|
-
|
Hệ thống giám sát giao thông, cưỡng chế và xử phạt
vi phạm pháp luật về an toàn giao thông bằng hình ảnh
|
Ban ATGT TP, Sở
Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan
|
2019 - 2021
|
Ngân sách thành phố
|
-
|
Lập dự toán kinh phí đảm bảo trật tự an toàn giao
thông từ nguồn kinh phí xử phạt hành chính về trật tự an toàn giao thông theo
chức năng, nhiệm vụ được giao.
|
Sở Tài chính
|
Hàng năm
|
Kinh phí XPHC về
TT ATGT
|
3
|
Sở Giao thông vận tải
|
|
|
|
3,1
|
Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố:
|
|
|
|
-
|
Xây dựng Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao
thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 - 2021
|
các sở, ban, ngành
thành phố và các đơn vị liên quan
|
Quý IV/2019
|
Ngân sách thành phố
|
-
|
Xây dựng Đề án thành lập Trung tâm quản lý điều
hành giao thông đô thị trực thuộc Sở Giao thông vận tải, kết hợp đầu tư cơ sở
vật chất, trang thiết bị, hệ thống camera giao thông, đèn tín hiệu giao
thông, hệ thống quang báo điện tử trong đô thị trên các tuyến đường, kết nối
cơ sở dữ liệu toàn bộ hệ thống giám sát hành trình xe ô tô để quản lý điều
hành, điều tiết, phân luồng, chống ùn tắc giao thông.
|
Sở Nội vụ, Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan
|
2019 - 2021
|
Ngân sách thành phố
|
-
|
Ban hành cơ chế khuyến khích các bến xe xã hội
hóa đầu tư (bến xe hiện hữu và các bến xe mới) nâng cấp xây dựng thành bến xe
cao tầng, gắn với tổ hợp thương mại, đồng thời tổ chức các loại hình vận tải
hành khách khác như: xe buýt, taxi, xe du lịch, xe bốn bánh có gắn động cơ
(chạy điện hoặc xăng sinh học) để kết nối với điểm đầu, cuối xe buýt khối lượng
lớn, cảng thủy nội địa, cảng hàng không.
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan
|
Sau 2021
|
Xã hội hóa
|
3,2
|
Tổ chức rà soát, xử lý dứt điểm các “điểm đen”,
“điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.
|
Ban ATGT TP, Công
an TP, Sở Tài chính, UBND quận, huyện
|
Hàng năm
|
Kinh phí XPHC về
TT ATGT, Nguồn Bảo trì đường bộ và Ngân sách TP
|
4
|
Sở Xây dựng
|
|
|
|
-
|
Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng
phương án quy hoạch không gian ngầm, mặt đất và không gian trên cao, trình
Chính phủ phê duyệt.
|
Sở Giao thông vận
tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận, huyện
|
2020 - 2021
|
Ngân sách thành phố
|
-
|
Xây dựng Đề án nâng cao năng lực phản ứng với sự
cố giao thông, khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu (mưa lớn, ngập lụt, triều
cường và các hiện tượng biến đổi khí hậu khác) của hệ thống kết cấu hạ tầng
nói chung và hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng.
|
Sở Giao thông vận
tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận, huyện
|
2020 - 2021
|
Ngân sách thành phố
|
5
|
Sở Nội vụ
|
|
|
|
-
|
Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố bổ sung ban
hành Quy định không xem xét các hình thức thi đua, khen thưởng nhà nước đối với
tập thể Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã và Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng
Ban An toàn giao thông cấp huyện nếu trong năm để xảy ra tai nạn giao thông đặc
biệt nghiêm trọng trên địa bàn mà nguyên nhân đã được Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố chỉ đạo nhưng chưa khắc phục (điểm đen về tai nạn giao thông;
đường dân sinh, lối đi tự mở...).
|
Ban ATGT TP, Sở Tư
pháp và các đơn vị liên quan
|
Quý IV/2019
|
|
[1]
Thông báo Kết luận số 174/TB-VPCP ngày 04/5/2019 của Văn phòng Chính phủ Kết luận
của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An
toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông quý I; phương hướng, nhiệm phòng Chính phủ Kết luận của Phó Thủ tướng
Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia về việc triển khai giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông
trong thời gian tới.
[2]
Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về
quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.