ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1252/KH-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 28 tháng 4 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10/CT-TTG , NGÀY 19/4/2023 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRONG TÌNH HÌNH
MỚI
Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg , ngày 19/4/2023 của
Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
đường bộ trong tình hình mới, UBND tỉnh Bắc Ninh xây dựng Kế hoạch thực hiện
như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích: Nâng cao ý thức tự giác chấp
hành pháp luật của người tham gia giao thông; tạo chuyển biến sâu sắc về
nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, mỗi cán bộ, đảng viên,
người dân đối với nhiệm vụ bảo đảm TT ATGT góp phần tăng cường công tác đảm bảo
trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
2. Yêu cầu
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương phổ
biến, quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
tuyệt đối tuân thủ pháp luật về TTATGT, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong tình hình mới;
gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm
TT ATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của
các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ.
- Tăng cường ứng dụng khoa học
công nghệ trong công tác bảo đảm TT ATGT, trước hết là
chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học dữ liệu trong quản lý điều
hành vận tải, điều khiển giao thông, tuyên truyền an toàn
giao thông; giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về TT ATGT.
II. Nội dung
1. Nhiệm vụ, giải pháp trọng
tâm
1.1. Tiếp tục tập trung triển
khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước
trong công tác bảo đảm TT ATGT. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính trị xã
hội, Ủy ban nhân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đầy đủ trách nhiệm
trong quản lý nhà nước về bảo đảm TT ATGT. Người đứng đầu cấp ủy,chính quyền
các cấp chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm TT ATGT trên địa bàn phụ
trách. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương
nếu để tình hình TT ATGT xảy ra phức tạp trên địa bàn do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo,
thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm
vi quản lý. Tất cả các vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra phải được
xem xét, cá thể hóa, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.
1.2. Siết chặt kỷ luật, kỷ
cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo đảm TT ATGT. Tăng cường
thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, sai
phạm, tiêu cực của các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, lực lượng thực
thi pháp luật về giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng khác có
liên quan đến đầu tư xây dựng, quản lý hành lang an toàn giao thông
(ATGT). Trong quá trình xử lý các vi phạm pháp luật về giao thông phải tuyệt
đối thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", tất
cả các hành vi vi phạm về TT ATGT phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp
luật. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi
phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức
năng "xuê xoa", bỏ qua trong xử lý vi phạm dưới mọi hình thức. Mọi
cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông phải được thông báo về cơ
quan, đơn vị để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, của từng ngành, cơ quan,
đơn vị. Cương quyết khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm các vụ TNGT có dấu hiệu tội
phạm và đối tượng chống người thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật.
1.3. Tập trung phát hiện, xử
lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm
trọng, như điều khiển phương tiện quá tốc độ cho phép, vi phạm nồng độ cồn, ma
túy, "cơi nới" thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải… Phải tiếp
tục thực hiện quyết liệt việc kiểm soát, xử lý đối với người điều khiển phương
tiện có nồng độ cồn nhằm tạo chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành thói
quen, văn hóa "đã uống rượu, bia không lái xe", trước hết trong đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đến nhân dân. Từng địa
phương phải có kế hoạch cụ thể để kiểm soát nồng độ cồn đối với từng tuyến, từng
địa bàn, tập trung ở thành phố, thị xã, thị trấn, khu công nghiệp đông công
nhân, khu du lịch… Tuyệt đối không vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ việc phòng, chống
tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe nhân dân, cộng đồng, an toàn giao thông,
trật tự an toàn xã hội. Căn cứ tình hình thực tiễn, hằng năm tổ chức tổng kiểm
soát các loại phương tiện trên toàn quốc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và
kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động đối với các xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn
đăng kiểm.
1.4. Tiếp tục đổi mới về nội
dung, hình thức công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao
thông theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng vùng, khu vực, địa bàn,
lứa tuổi, tôn giáo, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên... nhằm tạo
sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân
dân trong công tác bảo đảm TT ATGT; mỗi người dân phải có ý thức tự bảo vệ mình
và trách nhiệm bảo vệ người khác khi tham gia giao thông. Xây dựng, nhân rộng,
duy trì hoạt động các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác bảo đảm TT
ATGT. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị thông tin truyền thông để phát
hiện, dự báo các xu hướng thông tin tích cực và tiêu cực, có lợi và bất lợi cho
công tác chỉ đạo điều hành về công tác bảo đảm TT ATGT đường bộ.
1.5. Xây dựng lộ trình thực
hiện đồng bộ quy hoạch hạ tầng giao thông gắn với quy hoạch phát triển kinh tế
- xã hội của ngành, lĩnh vực, địa phương...; nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến
độ, xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng
giao thông trên địa bàn tỉnh; tổ chức và tổ chức lại giao thông khoa học, hợp
lý, đồng bộ gắn với việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là hành lang
ATGT. Không đưa vào sử dụng các công trình giao thông khi chưa được nghiệm
thu theo quy định của pháp luật về xây dựng. Khắc phục kịp thời các "điểm
đen", "điểm tiềm ẩn" TNGT và các bất hợp lý trong tổ chức giao
thông. Bảo đảm và tiếp tục nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi
trường của phương tiện giao thông vận tải cơ giới đường bộ; hoàn thiện hệ thống
tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật phương tiện và hạ tầng.
1.6. Nâng cao hiệu quả công
tác đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ, theo hướng định danh phương
tiện gắn với định danh cá nhân.
1.7. Tăng cường nguồn lực đầu
tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện cho các lực lượng chuyên trách bảo đảm
TT ATGT. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động
quản lý, giám sát, điều hành giao thông, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều
tra TNGT…; bảo đảm khả năng kết nối, tích hợp, chia sẻ, sử dụng chung các cơ sở
dữ liệu giữa ngành Giao thông vận tải, Công an, Y tế, Tài chính, Ngân hàng… Huy
động, sử dụng linh hoạt các nguồn lực để tăng cường năng lực cho các lực lượng
chuyên trách bảo đảm TT ATGT; năng lực cứu nạn, cứu hộ, cứu chữa nạn nhân.
2. Một
số nhiệm vụ cụ thể của các sở, ban ngành, đoàn thể, chính trị xã hội và UBND
các huyện, thị xã, thành phố
2.1. Công an tỉnh
- Chỉ đạo Công an các đơn vị,
địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TT ATGT, tập trung xử
lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng.
Thực hiện thường xuyên, quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn của người tham
gia giao thông. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để đổi mới mạnh mẽ, căn bản
phương thức hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
- Qua công tác tuần tra, kiểm
soát và điều tra, xử lý TNGT kịp thời kiến nghị khắc phục các bất hợp lý về tổ
chức giao thông. Việc kiến nghị giải quyết phải rõ trách nhiệm của từng cơ
quan, đồng thời theo dõi, đôn đốc và thu thập tài liệu, đề nghị xử lý
những cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, không kịp thời có biện
pháp khắc phục đối với các trường hợp đã có kiến nghị để xảy ra TNGT
đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm.
- Chỉ đạo cơ quan Cảnh sát
điều tra các cấp tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ TNGT đúng quy định của
pháp luật, quá trình điều tra, phải xác định nồng độ cồn, ma túy của người
điều khiển phương tiện giao thông; ngoài xác định nguyên nhân trực tiếp gây
TNGT phải xác định, làm rõ nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập
thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước và thực thi công
vụ trong vụ TNGT, phục vụ công tác phòng ngừa và xử lý TNGT chính xác, khách
quan, đúng quy định pháp luật; xử lý các cơ sở, cá nhân có hành vi "độ, chế"
các loại xe ô tô, mô tô. Phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân các cấp
xem xét đưa ra xét xử công khai, lưu động đối với một số vụ án tai nạn giao
thông gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, người điều khiển gây
tai nạn có nồng độ cồn để tuyên truyền, cảnh báo, phòng ngừa chung.
- Điều tra, xử lý nghiêm
các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động giao thông, vận tải như:
Sản xuất, mua bán, sử dụng các loại giấy tờ giả của phương tiện và người điều
khiển phương tiện; vi phạm xây dựng, sửa chữa, duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng
giao thông; sửa chữa các thông số kỹ thuật để kiểm định cho các phương tiện
giao thông vận tải không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đưa phương tiện không bảo đảm
an toàn vào hoạt động; các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong quản lý
nhà nước và thực thi pháp luật về bảo đảm TT ATGT.
- Phối hợp Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh mở các chuyên mục tuyên truyền về ATGT, ưu tiên tuyên truyền
vào các "khung giờ vàng", giờ sinh hoạt chung để tiếp cận được các tầng
lớp nhân dân; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về giao thông và huấn luyện các kỹ năng tham gia giao thông
an toàn cho học sinh, sinh viên. Đẩy mạnh cải cách hành chính, triển khai có hiệu
quả các dịch vụ công trực tuyến trong công tác bảo đảm TT ATGT.
2.2. Sở Giao thông vận tải
- Đẩy nhanh tiến độ các dự
án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các đơn vị thi công có giải
pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông trong quá trình thi công, cải
tạo, sửa chữa hạ tầng giao thông. Chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với
chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các hành
vi xâm phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Chỉ đạo các cơ quan quản
lý đường bộ tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, có biện pháp cảnh báo, tổ
chức khắc phục những bất cập trong tổ chức giao thông khi có kiến nghị của các
cơ quan, tổ chức. Xem xét, xử lý trách nhiệm các đơn vị đã được kiến nghị nhưng
chậm khắc phục các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” để xảy ra ùn tắc giao thông và
TNGT rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.
- Chấn chỉnh, nâng
cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; rà soát, hoàn
thiện các tiêu chuẩn, điều kiện về cơ sở vật chất đối với các cơ sở đào tạo lái
xe; có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, chấm dứt tình trạng cấp Giấy phép lái xe cho
người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe; đề xuất giải
pháp quản lý lái xe sau đào tạo. Nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm, kiểm định
phương tiện. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo,
sát hạch, quản lý lái xe và công tác đăng kiểm phương tiện.
- Phối hợp với UBND các địa
phương tổ chức tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn"
TNGT và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh để đề ra
phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết khắc phục (hoàn thành trong tháng
6/2023). Tổ chức khắc phục những bất cập về tổ chức hạ tầng giao thông khi
có kiến nghị của các cơ quan, tổ chức (nếu có).
- Tăng cường kiểm soát đối
với hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa tại các điểm xuất phát, kiên
quyết không cho xuất bến tại khu vực mỏ, bãi tập kết vật liệu xây dựng… đối với
các xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, chở quá tải trọng xe, không bảo
đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, lái xe không bảo đảm điều
kiện sức khỏe... Quản lý chặt chẽ, kiên quyết thu hồi giấy phép, phù hiệu vận tải
đối với các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm pháp luật về giao thông. Nghiên cứu đề
xuất giải pháp tạo sự bình đẳng trong kinh doanh vận tải giữa tổ chức và cá
nhân.
- Tham mưu UBND tỉnh bảo đảm
thực hiện Quy hoạch về hạ tầng giao thông đồng bộ với Quy hoạch tổng thể phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tích hợp kết cấu hạ tầng giao thông hỗ trợ vận
tải công cộng và các phương thức vận tải bền vững khác trong quy hoạch tổng thể,
bảo đảm ATGT tốt nhất; tổ chức kết nối thuận tiện để người dân sử dụng dịch vụ
vận tải công cộng.
2.3. Sở Y tế
- Chỉ đạo tổ chức cứu chữa
kịp thời nạn nhân trong các vụ TNGT; xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy của người
điều khiển phương tiện giao thông trong các vụ TNGT.
- Tăng cường thanh tra, kiểm
tra các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe đối với người lái xe,
siết chặt quản lý đối với hoạt động này. Khắc phục triệt để tình trạng cấp giấy
khám sức khỏe có nội dung không chính xác, cấp khống giấy khám sức khỏe để trục
lợi; khi phát hiện các trường hợp vi phạm phải phối hợp cơ quan chức năng xử lý
nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
2.4. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh:
Tổ chức tăng cường quán triệt cán bộ, chiến sỹ chấp hành nghiêm các quy định của
pháp luật về TT ATGT, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng
rượu, bia; xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ vi phạm và xem xét trách nhiệm đối với
lãnh đạo, chỉ huy trực tiếp quản lý cán bộ.
2.5. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chỉ đạo các trường học,
các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phát động phong trào thi đua bảo đảm TT
ATGT; tổ chức học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh ký cam kết không vi phạm
các quy định về bảo đảm TT ATGT và đưa việc chấp hành pháp luật về TT ATGT là một
tiêu chí phân loại thi đua của nhà trường, giáo viên, đánh giá đạo đức học
sinh, sinh viên.
- Phối hợp Ban ATGT tỉnh,
Công an các cấp trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để tuyên truyền, phòng ngừa,
nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ cho học sinh, sinh
viên.
2.8. Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh: Tăng cường thời lượng, ưu tiên bố trí khung giờ tuyên truyền, phổ biến
kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông đối với người dân.
2.9. UBND các huyện, thị
xã, thành phố
- Phân công rõ trách nhiệm
của các phòng, ban, đơn vị, chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn. Trong đó, quy định
rõ trách nhiệm của từng chủ thể trên địa bàn quản lý trong thực hiện công tác
quản lý nhà nước về bảo đảm TT ATGT để có biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm khắc
nếu để tình hình TT ATGT diễn biến phức tạp trên địa bàn.
- Đối với các vụ TNGT gây hậu
quả đặc biệt nghiêm trọng, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chủ trì đánh giá nguyên
nhân, triển khai ngay các giải pháp khắc phục bất cập, rút kinh nghiệm và xem
xét cá thể hóa, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Đối địa bàn để
xảy ra TNGT mà nguyên nhân do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia,
Chủ tịch UBND cấp huyện phải trực tiếp chỉ đạo Ban ATGT địa phương, lực lượng
Công an, Thanh tra giao thông, các đơn vị liên quan tổ chức phân tích, đánh
giá, xác định nguyên nhân, đề xuất các biện pháp phòng ngừa, không để xảy ra
TNGT nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn gây ra.
- Tổ chức quán triệt đến
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, địa phương mình nắm
rõ và tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác
hại của rượu bia; thực hiện nghiêm quy định "đã uống rượu, bia không điều
khiển phương tiện giao thông"; nghiêm cấm can thiệp, tác động vào quá
trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ. Thủ trưởng, lãnh
đạo các phòng, ban, đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình vi phạm.
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan, Công an các huyện,
thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử
lý nghiêm các hành vi vi phạm về TT ATGT (Vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất
ma túy; phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đua
xe trái phép; xe hết niên hạn sử dụng, xe không được phép lưu hành…) hoạt động
trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý. Đặc biệt, xử lý nghiêm các tổ chức,
cá nhân cố tình vi phạm trong việc sử dụng phương tiện giao thông hết niên hạn sử
dụng, quá thời hạn đăng kiểm.
- Quản lý, bảo trì hệ thống
đường bộ được giao trên địa bàn, xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm, sử dụng
trái phép đất hành lang an toàn đường bộ do địa phương quản lý.
- Tăng cường tuyên truyền,
phổ biến đến nhân dân các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
tuyên truyền, cảnh giới, bảo đảm ATGT tại những nơi nguy hiểm, ảnh hưởng bất lợi
đến việc lái xe an toàn; các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt không có rào
chắn; làm gờ, gồ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường
chính tại tất cả các điểm giao cắt giữa đường huyện, đường xã, đường nội đô, đường
giao thông nông thôn.
- Chỉ đạo UBND cấp xã:
+ Quán triệt đến cán bộ,
công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, địa phương mình nắm rõ và tự
giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của
rượu, bia; thực hiện nghiêm quy định "đã uống rượu, bia không điều khiển
phương tiện giao thông"; nghiêm cấm can thiệp, tác động vào quá trình kiểm
tra, xử lý vi phạm của lực lượng thực thi công vụ.
+ Phát huy vai trò của người
có uy tín, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc trong
tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật về giao
thông, nhất là "đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao
thông";
+ Quản lý, bảo trì hệ thống
đường bộ được giao trên địa bàn xã; tuyên truyền, phổ biến nhân dân các quy định
về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phát hiện xử lý kịp thời các trường
hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ; đề nghị làm gờ,
gồ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các điểm giao cắt giữa đường huyện,
đường xã, đường nội đô, đường giao thông nông thôn.
2.10. Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh
- Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động
tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực, tự giác, gương mẫu
trong chấp hành các quy định của pháp luật về TT ATGT, lồng ghép với cuộc vận động
Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và các phong trào thi
đua của từng tổ chức chính trị - xã hội.
- Đưa công tác phổ biến,
giáo dục pháp luật về TT ATGT vào sinh hoạt định kỳ; coi đây là nhiệm vụ thường
xuyên của các tổ chức, đoàn thể và coi việc chấp hành pháp luật về TT ATGT là một
trong những tiêu chí bình xét thi đua.
- Tổ chức đăng ký thi đua
xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp an toàn, điển
hình tiên tiến về ATGT.
2.11. Ban An toàn giao
thông tỉnh: Tăng cường công kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch
theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; tổng hợp kết quả thực hiện của các cơ
quan đơn vị, địa phương, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban ngành, đoàn thể;
- UBND Các huyện, thị xã, thành phố;
- Cổng TT ĐT, Báo BN, Đài PTTH tỉnh;
- Lưu: VT, CN. XDCB, NC, CVP.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Tân Phượng
|