ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 103/KH-UBND
|
Lạng Sơn, ngày
30 tháng 11 năm 2014
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 994/QĐ-TTG NGÀY 19/6/2014
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN
ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG SẮT GIAI ĐOẠN 2014 - 2020
Thực hiện Quyết định số 994/QĐ-
TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại
trật tự hành lang đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014- 2020, UBND tỉnh Lạng Sơn
xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện lập lại trật tự hành lang an toàn đường
bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU
CẦU
1. Mục đích:
Nâng cao nhận thức của toàn xã hội
về công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; lập lại trật tự, kỷ
cương pháp luật trong việc giữ gìn hành lang an toàn đường bộ, đường sắt nhằm đảm
bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt góp phần giảm thiểu tai nạn giao
thông; duy trì quản lý, bảo vệ hành lang an toàn, nâng cao hiệu quả sử dụng đường
bộ, đường sắt.
Phân công trách nhiệm các cơ quan,
đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành
lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 theo Quyết định số 994/QĐ-
TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.
2. Yêu cầu:
Các cơ quan, đơn vị chủ trì hoặc
phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch này phải xây dựng kế
hoạch triển khai cụ thể, báo cáo kịp thời kết quả thực hiện và các khó khăn vướng
mắc, đề xuất các giải pháp khắc phục để việc triển khai thực hiện kế hoạch đảm
bảo kịp thời, hiệu quả, đáp ứng tiến độ.
II. GIẢI PHÁP
THỰC HIỆN
1. Các cấp, các ngành, các tổ chức
đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an
toàn giao thông, an toàn đường bộ bằng nhiều hình thức để người dân nhận thức
và tự giác chấp hành.
2. Rà soát, phân loại và thống kê
các công trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường bộ, các đường nhánh đấu
nối trái phép vào Quốc lộ; rà soát, phân loại các điểm giao cắt đường bộ với đường
sắt để đầu tư, cải tạo, nâng cấp, xây dựng đường ngang có phòng vệ, xây dựng
rào chắn ngăn cách quốc lộ với đường sắt ở những đoạn quốc lộ chạy sát với đường
sắt.
3. Thực hiện giải toả các công
trình đã dược bồi thường, công trình tái lấn chiếm, cưỡng chế giải toả các công
trình không tự giác tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành
lang an toàn đường bộ, xoá bỏ đường đấu nối trái phép vào đường bộ; hoàn thiện
cắm mốc lộ giới và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý, bảo vệ hệ thống
mốc chỉ giới hành lang an toàn đường bộ, quản lý, bảo vệ phần đất hành lang an
toàn đường bộ đã giải toả, bảo vệ mốc lộ giới; tổ chức giải toả dứt điểm các
trường hợp lấn chiếm đất hành lang an toàn đường sắt trong phạm vi đã được bồi
thường; ngăn chặn mở đường ngang trái phép, từng bước xoá bỏ các đường ngang
trái phép có nguy cơ gây tai nạn giao thông.
4. Rà soát các điểm đấu nối theo
Quy hoạch đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã được UBND tỉnh phê
duyệt, đề xuất xây dựng các đường gom để xóa bỏ các điểm đấu nối trái phép.
5. Rà soát các quy định của pháp
luật về hành lang an toàn đường bộ, đường sắt, đề xuất các nội dung cần điều chỉnh,
sửa đổi, bổ sung nhằm bảo đảm với yêu cầu về quản lý, lập lại trật tự hành lang
an toàn đường bộ, đường sắt.
6. Lập kế hoạch về kinh phí thực
hiện hàng năm; tăng cường các giải pháp để xã hội hóa việc xây dựng đường gom đảm
bảo an toàn giao thông và nâng cao năng lực khai thác các tuyến đường.
7. Khi lập quy hoạch xây dựng, quy
hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất không quy hoạch các khu công nghiệp,
khu dân cư, khu đô thị, khu thương mại, dịch vụ bám dọc theo các tuyến quốc lộ.
III. NỘI DUNG
VÀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
1. Đối với đường bộ:
a) Giai đoạn 2014 - 2017:
- Rà soát hệ thống văn bản quy phạm
pháp luật về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; đề xuất các nội
dung cần điều chỉnh phù hợp với yêu cầu về quản lý, lập lại trật tự hành lang
an toàn đường bộ.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ:
- Rà soát, hoàn thiện hồ sơ và thực
hiện cắm mốc lộ giới đường bộ:
+ Xác định phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ; rà soát hệ thống cọc mốc giải phóng mặt bằng và cắm bổ sung. Xác
định giới hạn hành lang an toàn đường bộ để cắm mốc giới bảo vệ hành lang an
toàn đường bộ (mốc lộ giới) theo quy định.
+ Đối với các tuyến quốc lộ chưa
cắm mốc lộ giới: Sở Giao thông vận tải chủ trì phối họp với UBND các huyện,
thành phố xây dựng phương án cắm mốc lộ giới cụ thể, trình UBND tỉnh phê duyệt.
Trong thời hạn không quá 30 ngày, sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, cơ quan quản
lý đường bộ chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện, UBND cấp xã nơi tuyến đường
đi qua công bố công khai mốc lộ giới và cắm mốc lộ giới trên thực địa, bàn giao
mốc lộ giới cho ủy ban nhân dân cấp xã nơi có công trình để quản lý.
+ Đối với các tuyến quốc lộ đã cắm
mốc lộ giới: Cơ quan quản lý đường bộ rà soát lại hệ thống cọc mốc lộ giới hiện
có, tiến hành cắm các cọc mốc lộ giới bị mất hoặc thiếu và bàn giao cho UBND cấp
xã nơi có tuyến đường đi qua đế quản lý.
- Rà soát, thống kê, phân loại các
công trình, cây cối nằm trong phần đất bảo trì, bảo vệ đường bộ và hành lang an
toàn đường bộ của hệ thống quốc lộ: Cơ quan quản lý đường bộ chủ trì phối hợp với
UBND cấp xã, Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện nơi tuyến đường đi qua:
+ Đối với phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ:
Rà soát các công trình, cây cối lấn
chiếm nằm trong phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ để cưỡng chế, giải tỏa đối với
các tuyến quốc lộ đã thu hồi đủ phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ.
Rà soát, thống kê và phân loại các
loại đất, các công trình, cây cối nằm trên phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ đối
với các tuyến quốc lộ chưa thu hồi đủ phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ. Kết
quả rà soát gửi UBND tỉnh (qua Sở Giao thông vận tải) trước ngày 30/4/2015 để
xây dựng kế hoạch thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ theo các quy định của pháp luật
về đất đai.
+ Đối với phần đất hành lang an
toàn đường bộ:
Rà soát, thống kê và phân loại các
loại đất, các công trình, cây cối nằm trong hành lang an toàn đường bộ. Xác định
các nút giao, các vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
có nguyên nhân do hạn chế tầm nhìn cần giải tỏa hành lang an toàn đường bộ. Xác
định các trường hợp đất ở, đất trụ sở cơ quan, đất xây dựng công trình sự nghiệp,
đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất nhưng nằm trong hành lang an toàn đường bộ khi xây dựng công trình mới sẽ ảnh
hưởng đến an toàn giao thông để xây dựng phương án bồi thường thiệt hại do hạn
chế khả năng sử dụng đất.
Thống kê các loại đất, các công
trình, cây cối nằm trong hành lang an toàn đường bộ cần giải tỏa, trình UBND tỉnh
ban hành kế hoạch bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất,
thiệt hại tài sản gắn liền với đất hành lang an toàn đường bộ trước ngày
30/6/2015.
- Sở Giao thông vận tải chủ trì,
phối hợp các ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố lập điều chỉnh
Quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ đến năm 2020, trình UBND tỉnh thỏa thuận với
Bộ Giao thông vận tải trước ngày 30/5/2015.
- Đến hết năm 2016:
+ Tổ chức thu hồi xong phần đất bảo
vệ, bảo trì đường bộ đối với tuyến Quốc lộ 1.
+ Bồi thường thiệt hại do hạn chế
khả năng sử dụng đối với đất và thiệt hại về tài sản gắn liền trên đất đối với
phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ đối với các khu vực, vị trí tiềm ẩn
nguy cơ mất an toàn giao thông, các nút giao, điểm đen.
+ Triển khai cắm đầy đủ mốc giải
phóng mặt bằng và mốc lộ giới đối với các tuyến, vị trí đã được thu hồi đất.
Đơn vị quản lý quốc lộ tiếp nhận phần đất của đường bộ để quản lý, đối với phần
đất hành lang an toàn đường bộ đã thu hồi, bàn giao cho chính quyền địa phương
để quản lý, bảo vệ.
- Đến hết năm 2017:
+ Tổ chức thu hồi xong phần đất bảo
vệ, bảo trì đường bộ đối với các tuyến Quốc lộ 4A, 4B.
+ Tiếp tục bồi thường thiệt hại do
hạn chế khả năng sử dụng đối với đất và thiệt hại về tài sản gắn liền trên đất
đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ đối với các khu vực, vị
trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, các nút giao, điểm đen.
+ Tiếp tục triển khai cắm đầy đủ mốc
giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới đối với các tuyến, vị trí đã được thu hồi đất.
Đơn vị quản lý quốc lộ tiếp nhận phần đất của đường bộ để quản lý, đối với phần
đất hành lang an toàn đường bộ đã thu hồi, bàn giao cho chính quyền địa phương
để quản lý, bảo vệ.
b) Giai Đoạn 2018 - 2020:
- Đến hết năm 2018:
+ Tiếp tục thực hiện các công việc
còn lại của giai đoạn 2014-2017;
+ Tổ chức thu hồi xong phần đất bảo
vệ, bảo trì đường bộ đối với các tuyến Quốc lộ 1B, 279, 31.
+ Tiếp tục triển khai cắm đầy đủ mốc
giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới đối với các tuyến, vị trí đã được thu hồi đất.
Đơn vị quản lý quốc lộ tiếp nhận phần đất của đường bộ để quản lý, đối với phần
đất hành lang an toàn đường bộ đã thu hồi, bàn giao cho chính quyền địa phương
để quản lý, bảo vệ.
- Đến hết năm 2019:
+ Tổ chức thu hồi xong phần đất bảo
vệ, bảo trì đường bộ đối với tuyến Quốc lộ 3B.
+ Tiếp tục triển khai cắm đầy đủ mốc
giải phóng mặt bằng và mốc lộ giới đối với các tuyến, vị trí đã được thu hồi đất.
Đơn vị quản lý quốc lộ tiếp nhận phần đất của đường bộ để quản lý, đối với phần
đất hành lang an toàn đường bộ đã thu hồi, bàn giao cho chính quyền địa phương
để quản lý, bảo vệ. - Đến hết năm 2020:
Rà soát thực hiện trên toàn bộ các
tuyến quốc lộ còn lại trên địa bàn tỉnh; triển khai đối với các tuyến đường đường
tỉnh, đường huyện.
(Chi tiết có Phụ lục số 1 kèm
theo)
2. Đối với đường sắt:
- Từ năm 2014 đến năm 2017:
+ Sở Giao thông vận tải phối hợp với
cơ quan quản lý đường sắt, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức
rà soát, thống kê các công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt, các công
trình đã được bồi thường tiến hành đồng thời với công tác tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về các quy định của pháp luật về đường sắt.
+ UBND các huyện, thành phố có đường
sắt đi qua chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức giải tỏa các
công trình vi phạm hành lang an toàn đường sắt đã được bồi thường, công trình
tái lấn chiếm; cương quyết không để phát sinh thêm các vi phạm hành lang an
toàn đường sắt và các đường ngang trái phép; tổ chức cảnh giới bảo đảm an toàn
giao thông tại các lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
+ Thực hiện giải tỏa hành lang an
toàn giao thông đường sắt bước 1.
+ Cắm mốc giới hạn hành lang an
toàn đường sắt trên tất cả các tuyến và bàn giao cho các địa phương quản lý.
+ Xây dựng, hệ thống đường gom và
hàng rào cách ly để đóng toàn bộ các lối đi dân sinh mở trái phép trên các tuyến
đường sắt.
- Từ năm 2018 đến năm 2020: Thực
hiện giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường sắt bước 2.
(Chi tiết có phụ lục số 02 kèm
theo)
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các cơ quan, đơn vị liên quan
theo nhiệm vụ được giao thực hiện:
a) Xây dựng kế hoạch, dự toán chi
phí cho các công việc liên quan, gửi về sở Giao thông vận tải để tổng hợp,
trình UBND tỉnh phê duyệt.
b) Xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ
chức triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả.
2. Trách nhiệm các cơ quan, đơn vị:
a) Sở Giao thông vận tải:
- Làm cơ quan đầu mối theo dõi
thực hiện Kế hoạch này, đôn đốc UBND các huyện, thành phố tổng hợp kết quả thực
hiện kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện của năm trước trước ngày 31
tháng 03 hàng năm. Tổng hợp kết quả thực hiện, định kỳ báo cáo Bộ Giao thông vận
tải và Tổng cục đường bộ Việt Nam theo quy định;
- Tham mưu cho UBND tỉnh về kế
hoạch bồi thường, hỗ trợ giải tỏa của năm sau để cáo cáo Bộ Giao thông vận tải
trước ngày 31 tháng 5 hàng năm.
- Xây dựng dự toán kinh phí thực
hiện trình Tổng cục đường bộ Việt Nam phê duyệt thao quy định.
- Phối hợp với cơ quan quản lý đường
sắt và các cơ quan liên quan thực hiện cắm mốc chỉ giới phạm vi bảo vệ công
trình đường sắt, phạm vi hành lang an toàn đường sắt theo quy định.
- Chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh
về việc lập quy hoạch tổng thể các điểm đấu nối hoặc nâng cấp quy mô đấu nối với
tuyến quốc lộ đi qua địa phương; xây dựng hệ thống đường gom, hệ thống đường nội
bộ, khu dân cư để thoả thuận với Bộ Giao thông vận tải.
b) Sở Xây dựng:
Chủ trì, phối hợp với Sở Giao
thông vận tải và các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra công tác lập và thực
hiện quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu dân cư, khu đô thị, khu thương mại,
dịch vụ đảm bảo không được bám dọc theo các tuyến quốc lộ; thực hiện các biện
pháp ngăn chặn việc mở đường ngang đấu nối trái phép vào Quốc lộ và đường sắt;
hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương trong việc cấp phép và quản lý xây dựng công
trình không được vi phạm hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.
c) Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Hướng dẫn, theo dõi việc lập
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đảm bảo cho việc không quy hoạch các khu công
nghiệp, khu dân cư, khu đô thị, khu thương mại, dịch vụ bám dọc theo các tuyến
quốc lộ.
- Hướng dẫn UBND huyện, thành
phố, các cơ quan liên quan trong việc rà soát, hoàn thiện các quy định của pháp
luật về quản lý và sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; việc
rà soát, thống kê, phân loại và xử lý các tồn tại về sử dụng đất trong hành
lang an toàn đường bộ, đường sắt; việc thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, đền
bù, giải tỏa đất hành lang an toàn đường bộ, đường sắt;
- Phối hợp với Sở Giao thông vận
tải kiểm tra việc thực thi các quy định của pháp luật về đất đai liên quan đến
quản lý, sử dụng và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, đường sắt và hướng dẫn
công tác chuyên môn cho các đơn vị thực hiện.
d) Công an tỉnh:
Chỉ đạo các lực lượng trực thuộc
tham gia tổ công tác liên ngành ở địa phương trong việc cưỡng chế giải toả các
công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.
e) Sở Tài chính:
Chủ trì hướng dẫn công tác lập
dự toán, kinh phí cho việc thực hiện việc lập lại trật tự hành lang an toàn
giao thông đường bộ, đường sắt theo quy định.
f) Sở Giáo dục và Đào tạo:
Triển khai việc đưa nội dung
các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, đường sắt vào
chương trình giảng dạy pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
g) Sở Thông tin và Truyền
thông:
Chỉ đạo công tác tuyên truyền
các quy định của pháp luật về quản lý và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, đường
sắt; về vai trò, tác dụng của hành lang an toàn đường bộ, đường sắt trên các
phương tiện thông tin đại chúng.
h) UBND các huyện, thành phố:
- Đối với đường bộ:
+ Xây dựng và tổ chức thực hiện
Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014
- 2020 trên địa bàn huyện, thành phố.
+ Tuyên truyền, thông báo đến
các tổ chức, cá nhân có công trình xây dựng trong hành lang an toàn đường bộ về
các quy định của pháp luật trong việc quản lý, sử dụng và bảo vệ hành lang an
toàn đường bộ, kế hoạch giải tỏa trong hành lang an toàn đường bộ.
+ Rà soát, phân loại, thống kê
đất ở và các công trình nằm trong hành lang an toàn đối với các Quốc lộ và đường
sắt thuộc phạm vi quản lý, gửi kết quả về Sở Giao thông vận tải trước ngày
30/4/2015 để tổng hợp; xây dựng và thực hiện kế hoạch giải toả đối với các tuyến
quốc lộ trên địa bàn theo lộ trình thực hiện.
+ Rà soát, thực hiện kế hoạch
giải tỏa các vị trí nằm trong phần đất bảo vệ đường bộ và đất hành lang an toàn
đã được bồi thường, giải toả bị tái lấn chiếm trên các quốc lộ.
+ Tổ chức tiếp nhận và phối hợp
với cơ quan quản lý đường bộ cắm mốc chỉ giới hành lang an toàn đường bộ, quản
lý, bảo vệ phần hành lang an toàn đường bộ đã giải tỏa, bảo vệ mốc lộ giới và xử
lý các hành vi vi phạm.
+ Phối hợp với Sở Giao thông vận
tải trong việc lập quy hoạch tổng thể các điểm đấu nối hoặc nâng cấp quy mô đấu
nối với tuyến quốc lộ đi qua địa phương; xây dựng hệ thống đường gom, hệ thống
đường nội bộ, khu dân cư.
+ Khi lập và phê duyệt quy hoạch
xây dựng, quy hoạch sử dụng đất không quy hoạch các khu công nghiệp, khu dân
cư, khu đô thị, khu thương mại, dịch vụ bám dọc theo các tuyến quốc lộ.
- Đối với đường sắt:
+ Thực hiện quản lý đất dành
cho đường sắt đã được quy hoạch theo quy định hiện hành. Triển khai các biện
pháp chấn chỉnh việc giao, cho thuê đất và sử dụng đất đai vi phạm quy định bảo
vệ hành lang an toàn đường sắt.
+ Xây dựng kế hoạch giải tỏa
các công trình vi phạm trong hành lang an toàn đường sắt và xử lý các hành vi
vi phạm theo quy định.
+ Tổ chức thực hiện việc rà soát
lại diện tích đất đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân
trong hành lang an toàn đường sắt, lập phương án xử lý theo quy định.
+ Chỉ đạo UBND các xã, phường,
thị trấn phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt tổ chức rà soát, thống kê và
phân loại các công trình vi phạm và các công trình gây ảnh hưởng đến an toàn đường
sắt.
+ Có hình thức xử lý nghiêm đối
với các tổ chức, cá nhân có hành vi lấn chiếm, tái lấn chiếm, sử dụng trái phép
đất hành lang đường sắt.
+ Tổ chức công bố công khai các
mốc chỉ giới phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, phạm vi bảo vệ hành lang an
toàn đường sắt đã được phê duyệt.
+ Chỉ đạo tăng cường công tác
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường sắt
trong địa phương.
3. Chế độ tổng hợp, báo cáo:
Trước ngày 31 tháng 01 hàng
năm, UBND các huyện, thành phố báo cáo Sở Giao thông vận tải kết quả thực hiện
năm trước để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lý Vinh Quang
|
Phụ lục số 01: DANH MỤC CHI TIẾT KẾ HOẠCH
(Kèm
theo kế hoạch số 103 /KH-UBND ngày 30/11/2014 của UBND tỉnh)
STT
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Ghi chú
|
1
|
Giai đoạn
2014-2017
|
|
|
|
|
|
|
|
|
a
|
Tuyên truyền, phổ biến
quy phạm pháp luật về giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ
KCHT GTĐB
|
Sở GTVT
|
Sở GTVT, UBND các huyện, thành phố
|
Năm 2015, dự kiến ... tỷ
|
b
|
Thống kê, phân loại
các công trình nằm trên phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và HL ATĐB của hệ
thống quốc lộ trước ngày 30/4/2015
|
Sở GTVT
|
UBND các huyện, thành phố
|
|
|
|
|
|
|
c.
|
Thu hồi phần đất bảo
vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất,
thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong HLAT ĐB ảnh hưởng
đến ATGT:
- Đến hết năm 2016:
+ Triển khai công
tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ (chưa thu hồi) đối với tuyến,
đoạn tuyến quốc lộ: QL.l
+ Bồi thường thiệt hại
do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với
phần đất nằm trong HL ATĐB gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông của các điểm
đen trên hệ thống quốc lộ (dự kiến' khoảng 19 vị trí);
- Đến hết năm 2017:
+ Triển khai công
tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ (chưa thu hồi) đối với các tuyến,
đoạn tuyển quốc lộ QL.4A,4B
+ Bồi thường thiệt hại
do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với
phần đất nằm trong HL ATĐB gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông tại khu vực
các nút giao, vị trí điểm đen (nếu phát sinh), vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an
toàn giao thông trên toàn bộ các quốc lộ còn lại (dự kiến khoảng 30 vị trí);
|
UBND tỉnh
|
Sở GTVT
|
|
1.3
|
Triển khai cắm mốc
GPMB xác định giới hạn phần đất của đường bộ, MLG xác định phần đất HL ATĐB
|
Sở GTVT
|
UBND các huyện, thành phố
|
|
2
|
-Giai đoạn
2018-2020
|
|
|
|
Phụ lục 2: DANH MỤC
CHI TIẾT KẾ HOẠCH
(Kèm theo Kế hoạch số 103 /KH-UBND ngày 30/11/2014 của UBND tỉnh)
STT
|
Nội dung công việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Đon vị chủ trì
|
Đơn vị phối họp
|
Ghi chú
|
3
|
Lĩnh vực đường sắt
|
|
|
|
|
3.1
|
Giai đoạn
2014-2017
|
|
|
|
|
a
|
Tuyên truyền, phổ biến
quy phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt
|
2014-2016
|
Tổng công ty
ĐSVN
|
Cty ĐS Hà Lạng, Sở GTVT, UBNDcác huyện,TP
|
|
b
|
Đền bù giải toả hành lang đường sắt bước 1:
-Thực hiện công tác đền bù giải toả HLATGTĐS đảm
bảo tầm nhìn thông thoáng tại các đường ngang và tại những vị trí xây dựng đường
gom, hàng rào để xoá các lối đi dân sinh trái phép vượt qua đường sắt.
- Thực hiện công tác đền bù giải toả HLATGTĐS
tại những vị trí còn lại của bước 1
|
2014-2016
2016-2017
|
UBND các huyện, TP
|
Cty ĐS Hà Lạng, Sở GTVT, UBNDcác huyện,TP
|
Trên cơ sở kế hoạch và dự án được phê duyệt
|
c
|
Cắm mốc giới hạn hành lang an toàn đường sắt
trên tất cả các tuyến và bàn giao cho các địa phương quản lý.
|
2014-2016
|
Tổng công ty ĐSVN
|
Sở GTVT, UBND các huyện, TP
|
|
3.2
|
Giai đoạn
2018-2020
|
|
|
|
|
a
|
Thực hiện giải toả hành lang an toàn đường sắt
Bước 2.
|
|
Tổng công ty
ĐSVN
|
Cty ĐS Hà Lạng, Sở GTVT, UBND các huyện, thành phố
|
|