BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 06/VBHN-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 07 năm 2023
|
NGHỊ ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC MẦM NON
Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 của
Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non, có hiệu lực kể từ
ngày 01 tháng 11 năm 2020, được sửa đổi, bổ sung bởi:
Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2022 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp,
xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp
dịch vụ công, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2023.
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Trẻ em ngày 05 tháng 4 năm 2016;
Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo;
Chính phủ ban hành Nghị định
quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non.1
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Nghị định này quy định chính
sách phát triển giáo dục mầm non quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 27 và khoản
2 Điều 81 Luật Giáo dục.
2. Đối tượng áp dụng
Nghị định này áp dụng đối với
nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập; trường mẫu giáo, lớp mẫu giáo độc lập; trường mầm
non, lớp mầm non độc lập (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục mầm non); các tổ
chức, cá nhân có liên quan.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
Trong Nghị định này, các từ ngữ
dưới đây được hiểu như sau:
1. Cơ sở giáo dục mầm non ở địa
bàn có khu công nghiệp: là cơ sở giáo dục mầm non thuộc địa bàn cấp huyện, nơi
có khu công nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập theo quy định
của pháp luật về khu công nghiệp, có chăm sóc, giáo dục trẻ em là con công
nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp.
2. Cơ sở giáo dục mầm non độc lập
là cơ sở giáo dục khác trong hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm: nhóm trẻ độc
lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập đã được cấp phép thành lập theo
quy định của pháp luật.
3. Dịch vụ bán trú là các dịch
vụ phục vụ trực tiếp cho trẻ em ăn, ngủ trưa tại cơ sở giáo dục mầm non.
4. Dịch vụ giáo dục mầm non
ngoài giờ là các dịch vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em mầm non ngoài giờ
chính khóa theo quy định của pháp luật.
5. Dịch vụ đưa đón trẻ là các dịch
vụ đưa đón trẻ em mầm non từ nơi ở đến cơ sở giáo dục mầm non và ngược lại.
Chương II
CHÍNH SÁCH ĐẦU TƯ, ƯU
TIÊN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC MẦM NON
Điều 3.
Chính sách đầu tư phát triển mạng lưới trường, lớp giáo dục mầm non
1. Tăng cường nguồn lực từ ngân
sách trung ương và ngân sách địa phương đầu tư cơ sở vật chất theo các chương
trình, dự án để thực hiện mục tiêu kiên cố hóa trường, lớp giáo dục mầm non, bảo
đảm yêu cầu đến năm 2025 đạt 01 phòng/nhóm, lớp; đầu tư xây dựng mới, bổ sung
các hạng mục công trình theo hướng đạt chuẩn về cơ sở vật chất đối với giáo dục
mầm non.
2. Khuyến khích thu hút các nguồn
lực của xã hội đầu tư phát triển cơ sở vật chất cho giáo dục mầm non dưới mọi
hình thức theo quy định của pháp luật.
3. Bố trí dành quỹ đất xây dựng
cơ sở giáo dục mầm non trong kế hoạch sử dụng đất đai của địa phương; củng cố,
phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội
của địa phương theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc
tế; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.
Điều 4.
Chính sách ưu tiên phát triển giáo dục mầm non ở xã có điều kiện kinh tế - xã hội
đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng khó khăn
1. Ưu tiên đầu tư kinh phí của
Trung ương và địa phương từ các chương trình, dự án để xây dựng cơ sở giáo dục
mầm non công lập ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo
quy định của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm yêu cầu đến năm 2025 đạt 01 phòng/nhóm,
lớp và đáp ứng yêu cầu kiên cố hóa trường lớp học.
2. Cơ sở giáo dục mầm non công
lập ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã đặc biệt khó
khăn vùng bãi ngang ven biển, hải đảo, xã thuộc vùng khó khăn theo quy định của
Thủ tướng Chính phủ được ngân sách nhà nước hỗ trợ tổ chức nấu ăn cho trẻ em
theo quy định tại khoản 3 Điều này.
3. Hỗ trợ kinh phí tổ chức nấu
ăn cho trẻ em
a) Kinh phí hỗ trợ tổ chức nấu
ăn cho trẻ em mầm non được tính trên số lượng trẻ em được ăn bán trú, tối thiểu
bằng 2.400.000 đồng/01 tháng/45 trẻ em, số dư từ 20 trẻ em trở lên được tính
thêm một lần mức hỗ trợ. Mỗi cơ sở giáo dục mầm non được hưởng không quá 05 lần
mức hỗ trợ nêu trên/01 tháng và không quá 9 tháng/01 năm học.
b) Phương thức thực hiện
Hằng năm, cùng với thời điểm dự
toán ngân sách nhà nước, căn cứ vào số trẻ em hiện có, cơ sở giáo dục mầm non
công lập theo quy định tại khoản 2 Điều này lập dự toán theo quy định gửi về
phòng giáo dục và đào tạo tổng hợp, gửi cơ quan tài chính cùng cấp thẩm định,
trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt kinh phí theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
Điều 5.
Chính sách đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục ở địa bàn có
khu công nghiệp, nơi có nhiều lao động
1. Đối tượng hưởng chính sách
Cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở
địa bàn có khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cấp có thẩm
quyền cấp phép thành lập theo đúng quy định có từ 30% trẻ em là con công nhân,
người lao động làm việc tại khu công nghiệp.
2. Nội dung chính sách
Đối tượng quy định tại khoản 1
Điều này được hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất 01 lần, bao gồm: trang bị đồ dùng,
đồ chơi, thiết bị dạy học theo danh mục quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và
hỗ trợ kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất để phục vụ trực tiếp cho việc chăm sóc,
nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em. Mức hỗ trợ tối thiểu là 20 (hai mươi) triệu đồng/cơ
sở giáo dục mầm non độc lập.
3. Phương thức thực hiện
Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều
này, căn cứ khả năng ngân sách địa phương và số lượng cơ sở giáo dục mầm non độc
lập trên địa bàn thuộc diện được hỗ trợ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng kế
hoạch, phương án hỗ trợ, phương án kiểm tra việc hỗ trợ và sử dụng kinh phí cho
các cơ sở giáo dục mầm non độc lập trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh phê duyệt để
tổ chức thực hiện, bảo đảm việc hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục mầm non độc lập
hoàn thành trước 30 tháng 6 hằng năm.
Điều 6.
Chính sách khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển giáo dục mầm non
1. Nhà đầu tư thực hiện hoạt động
đầu tư trong lĩnh vực giáo dục mầm non được hưởng các chính sách ưu đãi về đất
đai, thuế, tín dụng và các chính sách khuyến khích xã hội hóa theo quy định của
pháp luật.
2. Nhà đầu tư thực hiện hoạt động
đầu tư trong lĩnh vực giáo dục mầm non được hưởng các chính sách đầu tư xây dựng
cơ sở giáo dục mầm non theo hình thức đối tác công tư theo quy định của pháp luật
về đầu tư.
3. Cơ sở giáo dục mầm non công
lập được thực hiện một số dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước
bao gồm: dịch vụ bán trú, dịch vụ giáo dục mầm non ngoài giờ, dịch vụ đưa đón
trẻ.
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ
điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng danh mục dịch vụ, định mức
kinh tế - kỹ thuật, quy định khung giá và mức giá dịch vụ cụ thể trình Hội đồng
nhân dân cấp tỉnh quyết định, làm cơ sở triển khai thực hiện.
Chương
III
CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI TRẺ
EM MẦM NON
Điều 7.
Chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo
1. Đối tượng hưởng chính sách
Trẻ em độ tuổi mẫu giáo (không
bao gồm trẻ em dân tộc thiểu số rất ít người theo quy định tại Nghị định số 57/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2017 của Chính
phủ quy định chính sách ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ em mẫu
giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người) đang học tại lớp mẫu
giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non bảo đảm một trong những điều kiện sau:
a) Có cha hoặc có mẹ hoặc có
người chăm sóc trẻ em hoặc trẻ em thường trú ở thôn đặc biệt khó khăn, xã có điều
kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang
ven biển, hải đảo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
b) Không có nguồn nuôi dưỡng được
quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm
2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ
xã hội.
c) Là nhân khẩu trong gia đình
thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
d) Trẻ em là con liệt sĩ, con
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, con thương binh, con người hưởng chính
sách như thương binh, con bệnh binh; con một số đối tượng chính sách khác theo
quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (nếu có).
đ) Trẻ em khuyết tật học hòa nhập.
2. Nội dung chính sách
Trẻ em thuộc đối tượng quy định
tại khoản 1 Điều này được hỗ trợ tiền ăn trưa là 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời
gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.
3. Hồ sơ
a)2 Cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em thuộc
đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này cung cấp thông tin về số định
danh cá nhân của trẻ em hoặc của cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ
em;
Nộp bản sao của một trong các
loại giấy tờ: Thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Giấy xác nhận thông
tin về cư trú, Giấy thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong trường hợp cơ quan, tổ chức không thể
khai thác được thông tin cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về
dân cư.
b) Cha mẹ hoặc người chăm sóc,
nuôi dưỡng trẻ em thuộc đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều này nộp một
trong số các loại giấy tờ sau:
- Bản sao kèm bản chính để đối
chiếu hoặc bản sao có chứng thực Quyết định về việc trợ cấp xã hội của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp huyện;
- Bản sao kèm bản chính để đối
chiếu hoặc bản sao có chứng thực Văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc
cơ sở bảo trợ xã hội về tình trạng trẻ mồ côi, bị bỏ rơi hoặc trẻ thuộc các trường
hợp khác quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng
10 năm 2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng
bảo trợ xã hội;
- Bản sao kèm theo bản chính để
đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận nuôi con nuôi đối với trẻ
mồ côi, bị bỏ rơi hoặc trẻ em thuộc các trường hợp khác quy định khoản 1 Điều 5
Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 10
năm 2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo
trợ xã hội.
c) Cha mẹ hoặc người chăm sóc,
nuôi dưỡng trẻ em thuộc đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này nộp bản
sao và mang bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận
hoặc Giấy xác nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo do Ủy ban nhân dân cấp xã cấp.
d) Cha mẹ hoặc người chăm sóc,
nuôi dưỡng trẻ em thuộc đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều này nộp bản
sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực Giấy xác nhận của
cơ quan quản lý đối tượng người có công quy định tại điểm d khoản 1 Điều này và
Giấy khai sinh của trẻ em.
đ) Cha mẹ hoặc người chăm sóc,
nuôi dưỡng trẻ em thuộc đối tượng quy định tại điểm đ khoản 1 Điều này nộp bản
sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực Giấy xác nhận
khuyết tật do Ủy ban nhân dân cấp xã cấp hoặc Quyết định về việc trợ cấp xã hội
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
4. Trình tự và thời gian thực
hiện
Tháng 8 hằng năm, cơ sở giáo dục
mầm non tổ chức phổ biến, thông báo rộng rãi và hướng dẫn cho cha mẹ hoặc người
chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em thuộc đối tượng được hưởng chính sách nộp hồ sơ đề
nghị hỗ trợ ăn trưa;
Trong vòng 15 ngày làm việc kể
từ ngày cơ sở giáo dục mầm non thông báo, cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng
trẻ em nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trực tuyến 01 bộ hồ sơ theo quy định
tại khoản 3 Điều này tại cơ sở giáo dục mầm non. Mỗi đối tượng nộp 01 bộ hồ sơ
cho 01 lần đầu đề nghị hỗ trợ trong cả thời gian học tại cơ sở giáo dục mầm
non. Riêng đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này, nộp bổ sung Giấy chứng
nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo theo từng năm học;
Cơ sở giáo dục mầm non tiếp nhận,
kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu thành phần hồ sơ nộp là bản sao chưa có chứng thực
của cấp có thẩm quyền, người nhận hồ sơ có trách nhiệm đối chiếu với bản chính,
ký xác nhận vào bản sao để đưa vào hồ sơ, yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ
hoặc chưa đúng quy định. Sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, cơ sở giáo dục mầm non
gửi giấy tiếp nhận hồ sơ cho cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ em. Trường hợp hồ
sơ gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến không bảo đảm yêu cầu, trong thời hạn 05
ngày làm việc cơ sở giáo dục mầm non gửi thông báo không tiếp nhận hồ sơ và lý
do cho cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em;
Trong vòng 10 ngày làm việc, kể
từ ngày hết hạn nhận hồ sơ, cơ sở giáo dục mầm non lập danh sách trẻ em mẫu
giáo được hỗ trợ ăn trưa (Mẫu số 01 quy định tại Phụ
lục kèm theo Nghị định này) kèm theo hồ sơ quy định tại khoản 3 Điều này gửi về
phòng giáo dục và đào tạo đang quản lý trực tiếp để xem xét, tổng hợp;
Trong vòng 07 ngày làm việc, kể
từ khi nhận được hồ sơ của cơ sở giáo dục mầm non, phòng giáo dục và đào tạo tổ
chức thẩm định hồ sơ, tổng hợp danh sách trẻ em mẫu giáo được hỗ trợ ăn trưa (Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này)
gửi cơ quan tài chính cùng cấp trình Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định
phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách nhà
nước;
Trong vòng 07 ngày làm việc, kể
từ khi nhận được hồ sơ của phòng giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện
phê duyệt danh sách trẻ em mẫu giáo được hỗ trợ ăn trưa và thông báo kết quả
cho cơ sở giáo dục mầm non;
Sau khi được cấp có thẩm quyền
phê duyệt danh sách trẻ em mẫu giáo được hỗ trợ ăn trưa, cơ sở giáo dục mầm non
thông báo công khai và tổ chức triển khai thực hiện chi hỗ trợ.
5. Phương thức thực hiện
a) Việc chi trả kinh phí hỗ trợ
ăn trưa được thực hiện 2 lần trong năm học: lần 1 chi trả đủ 4 tháng vào tháng
11 hoặc tháng 12 hằng năm; lần 2 chi trả đủ các tháng còn lại vào tháng 3 hoặc
tháng 4 hằng năm.
b) Căn cứ vào thực tế quản lý
và cách tổ chức ăn trưa của nhà trường, lãnh đạo cơ sở giáo dục mầm non thống
nhất với ban đại diện cha mẹ trẻ em để lựa chọn thực hiện theo một trong hai
phương thức sau:
- Phương thức 1: Cơ sở giáo dục
mầm non giữ lại kinh phí hỗ trợ để tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ em (đối với các
cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức nấu ăn cho trẻ em);
- Phương thức 2: Chi trả trực tiếp
bằng tiền mặt cho cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em theo quy định tại
điểm a khoản 5 Điều này.
Cơ sở giáo dục mầm non chịu
trách nhiệm tiếp nhận kinh phí và thực hiện việc chi trả. Căn cứ vào thực tế quản
lý và cách tổ chức ăn trưa, lãnh đạo cơ sở giáo dục mầm non thống nhất với ban
đại diện cha mẹ trẻ em để quyết định một trong hai phương thức nêu trên.
c) Trường hợp cha mẹ hoặc người
chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em chưa nhận được kinh phí hỗ trợ ăn trưa theo thời hạn
quy định tại điểm a khoản 5 Điều này thì được truy lĩnh trong kỳ chi trả tiếp
theo.
d) Trường hợp trẻ em chuyển trường,
cơ sở giáo dục mầm non có trách nhiệm trả lại hồ sơ đề nghị hỗ trợ ăn trưa cho
cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em. Cơ sở giáo dục mầm non nơi trẻ
em chuyển đến có trách nhiệm báo cáo phòng giáo dục và đào tạo trình Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện ra quyết định chuyển kinh phí hoặc cấp bổ sung kinh phí
để cơ sở giáo dục mầm non nơi trẻ em chuyển đến thực hiện chi trả hỗ trợ ăn
trưa theo quy định tại điểm a khoản 5 Điều này.
đ) Trường hợp trẻ em thôi học,
cơ sở giáo dục mầm non có trách nhiệm báo cáo phòng giáo dục và đào tạo, phòng
giáo dục và đào tạo trình Ủy ban nhân dân cấp huyện dừng thực hiện chi trả
chính sách.
Điều 8.
Chính sách trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm
việc tại khu công nghiệp
1. Đối tượng hưởng chính sách
Trẻ em đang học tại các cơ sở
giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền
cấp phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định có cha hoặc mẹ hoặc người
chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là công nhân người lao động đang làm việc tại các
khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động theo quy định.
2. Nội dung chính sách
Trẻ em thuộc đối tượng quy định
tại khoản 1 Điều này được hỗ trợ tối thiểu 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ
trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.
Mức hỗ trợ do Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh xây dựng phù hợp với khả năng ngân sách của địa phương, trình Hội đồng
nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định.
3. Hồ sơ
a) Đơn đề nghị trợ cấp đối với
trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động tại khu công nghiệp (Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này)
có xác nhận của đơn vị sử dụng lao động nơi cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc,
nuôi dưỡng trẻ em đang công tác;
b)3 Giấy khai sinh (Bản sao kèm theo bản chính để đối
chiếu hoặc bản sao có chứng thực).
4. Trình tự, thời gian và
phương thức thực hiện
a) Trình tự và thời gian thực
hiện
Tháng 8 hằng năm, cơ sở giáo dục
mầm non tổ chức phổ biến, thông báo rộng rãi và hướng dẫn cho cha mẹ hoặc người
chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em thuộc đối tượng được hưởng chính sách nộp hồ sơ đề
nghị trợ cấp;
Trong vòng 15 ngày làm việc kể
từ ngày cơ sở giáo dục mầm non thông báo, cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng
trẻ em nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trực tuyến 01 bộ hồ sơ theo quy định
tại khoản 3 Điều này tại cơ sở giáo dục mầm non;
Cơ sở giáo dục mầm non tiếp nhận,
kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu thành phần hồ sơ nộp là bản sao chưa có chứng thực
của cấp có thẩm quyền, người nhận hồ sơ có trách nhiệm đối chiếu với bản chính,
ký xác nhận vào bản sao để đưa vào hồ sơ, yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ
hoặc chưa đúng quy định. Sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, cơ sở giáo dục mầm non
gửi giấy tiếp nhận hồ sơ cho cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em. Trường
hợp hồ sơ gửi qua bưu điện hoặc trực tuyến không bảo đảm yêu cầu, trong thời hạn
05 ngày làm việc cơ sở giáo dục mầm non gửi thông báo không tiếp nhận hồ sơ và
lý do cho cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em;
Trong vòng 10 ngày làm việc, kể
từ ngày hết hạn nhận hồ sơ, cơ sở giáo dục mầm non lập danh sách trẻ em mầm non
được hưởng trợ cấp kèm theo hồ sơ quy định tại khoản 3 Điều này gửi về phòng
giáo dục và đào tạo đang quản lý trực tiếp để xem xét, tổng hợp; người đại diện
theo pháp luật của cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục hoàn toàn chịu trách
nhiệm về danh sách trẻ em được hưởng trợ cấp;
Trong vòng 07 ngày làm việc, kể
từ khi nhận được hồ sơ của cơ sở giáo dục mầm non, phòng giáo dục và đào tạo tổ
chức thẩm định hồ sơ, tổng hợp danh sách trẻ em mầm non được hưởng trợ cấp gửi
cơ quan tài chính cùng cấp trình Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định phê duyệt
theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước;
Trong vòng 07 ngày làm việc, kể
từ khi nhận được hồ sơ của phòng giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện
phê duyệt danh sách trẻ em mầm non được hưởng trợ cấp và thông báo kết quả cho
cơ sở giáo dục mầm non;
Sau khi được cấp có thẩm quyền
phê duyệt, cơ sở giáo dục mầm non thông báo công khai danh sách trẻ em mầm non
được trợ cấp.
b) Phương thức thực hiện
Cơ sở giáo dục mầm non chịu
trách nhiệm tiếp nhận kinh phí và chi trả kinh phí trợ cấp trực tiếp bằng tiền
mặt cho cha mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em;
Thời gian chi trả thực hiện 2 lần
trong năm học: lần 1 chi trả đủ 4 tháng vào tháng 11 hoặc tháng 12 hằng năm; lần
2 chi trả đủ các tháng còn lại vào tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm;
Trường hợp cha mẹ hoặc người
chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em chưa nhận được kinh phí hỗ trợ học phí theo thời hạn
thì được truy lĩnh trong kỳ chi trả tiếp theo;
Trường hợp trẻ em thôi học, cơ
sở giáo dục mầm non có trách nhiệm báo cáo phòng giáo dục và đào tạo, phòng
giáo dục và đào tạo trình Ủy ban nhân dân cấp huyện dừng thực hiện chi trả
chính sách.
Chương IV
CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI GIÁO
VIÊN MẦM NON
Điều 9.
Chính sách đối với giáo viên mầm non dạy lớp ghép, tăng cường tiếng Việt cho trẻ
em người dân tộc thiểu số
1. Đối tượng hưởng chính sách
Giáo viên mầm non dạy tại điểm
lẻ của cơ sở giáo dục mầm non công lập ở thôn đặc biệt khó khăn, xã có điều kiện
kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển,
hải đảo, xã thuộc vùng khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ bảo đảm một
trong những điều kiện sau:
a) Trực tiếp dạy 02 buổi/ngày tại
các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ghép từ hai độ tuổi trở lên.
b) Trực tiếp dạy tăng cường tiếng
Việt tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có trẻ em là người dân tộc thiểu số.
2. Nội dung chính sách
Giáo viên mầm non thuộc đối tượng
quy định tại khoản 1 Điều này hàng tháng được hỗ trợ thêm một khoản bằng tiền
là 450.000 đồng/tháng (bốn trăm năm mươi nghìn đồng một tháng) Thời gian hưởng
hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.
Tiền hỗ trợ được trả cùng với
việc chi trả tiền lương của tháng và không dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội,
bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.
3. Phương thức thực hiện
Hằng năm, cùng với thời điểm lập
dự toán ngân sách nhà nước, cơ sở giáo dục mầm non lập danh sách giáo viên được
hưởng chính sách (Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục kèm
theo Nghị định này) gửi về phòng giáo dục và đào tạo tổng hợp gửi cơ quan tài
chính cùng cấp thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kinh phí thực hiện
theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
Trường hợp cơ sở giáo dục mầm
non trực thuộc sở giáo dục và đào tạo hoặc cơ quan khác, hiệu trưởng cơ sở giáo
dục mầm non nộp danh sách giáo viên được hưởng chính sách về cơ quan quản lý cấp
trên trực tiếp, đồng thời gửi phòng giáo dục và đào tạo nơi cơ sở giáo dục mầm
non đóng trụ sở trên địa bàn để theo dõi, tổng hợp.
Điều 10.
Chính sách đối với giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập,
tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp
1. Đối tượng hưởng chính sách
Giáo viên mầm non đang làm việc
tại cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có
thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định ở địa bàn có khu công
nghiệp bảo đảm những điều kiện sau:
- Có trình độ chuẩn đào tạo chức
danh giáo viên mầm non theo quy định;
- Có hợp đồng lao động với người
đại diện theo pháp luật của cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục;
- Trực tiếp chăm sóc, giáo dục
trẻ tại nhóm trẻ/lớp mẫu giáo có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động
làm việc tại khu công nghiệp.
2. Nội dung chính sách
Giáo viên mầm non bảo đảm các
điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này được hỗ trợ tối thiểu 800.000 đồng/tháng
(tám trăm ngàn đồng một tháng).
Số lượng giáo viên trong cơ sở
giáo dục mầm non dân lập, tư thục được hưởng hỗ trợ được tính theo định mức quy
định đối với các cơ sở giáo dục mầm non công lập hiện hành.
Thời gian hưởng hỗ trợ tính
theo số tháng dạy thực tế trong năm học. Mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thỏa
thuận giữa chủ cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục với giáo viên và không
dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.
Mức hỗ trợ do Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh xây dựng phù hợp với khả năng ngân sách của địa phương, trình Hội đồng
nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định.
3. Hồ sơ, trình tự thực hiện
a) Hồ sơ
- Danh sách giáo viên được hưởng
chính sách (Mẫu số 05 quy định tại Phụ lục kèm theo
Nghị định này);
- Bản sao kèm bản chính để đối
chiếu hoặc bản sao có chứng thực Hợp đồng lao động của giáo viên được hưởng
chính sách.
b) Trình tự thực hiện
Tháng 8 hằng năm, người đại diện
theo pháp luật của cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục gửi 01 bộ hồ sơ theo
quy định tại điểm a khoản 3 Điều này trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trực tuyến
đến phòng giáo dục và đào tạo;
Trong vòng 10 ngày làm việc, kể
từ khi nhận được hồ sơ của cơ sở giáo dục mầm non, phòng giáo dục và đào tạo tổ
chức thẩm định hồ sơ, tổng hợp danh sách giáo viên được hưởng chính sách gửi cơ
quan tài chính cùng cấp thẩm định, báo cáo cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo
quy định của Luật Ngân sách nhà nước;
Trong vòng 07 ngày làm việc, kể
từ khi nhận được hồ sơ của phòng giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện
phê duyệt danh sách giáo viên được hưởng chính sách và thông báo kết quả cho cơ
sở giáo dục mầm non;
Sau khi được cấp có thẩm quyền
phê duyệt, cơ sở giáo dục mầm non thông báo công khai danh sách giáo viên được
hưởng chính sách.
c) Phương thức thực hiện
Cơ sở giáo dục mầm non chịu
trách nhiệm tiếp nhận kinh phí và chi trả kinh phí hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt
hoặc chuyển khoản cho giáo viên;
Thời gian chi trả thực hiện 2 lần
trong năm học: lần 1 chi trả vào tháng 12 hằng năm; lần 2 chi trả đủ các tháng
còn lại vào tháng 5 hằng năm;
Trường hợp giáo viên chưa nhận
được kinh phí hỗ trợ theo thời hạn quy định thì được truy lĩnh trong kỳ chi trả
tiếp theo;
Trường hợp giáo viên nghỉ việc,
cơ sở giáo dục mầm non có trách nhiệm báo cáo phòng giáo dục và đào tạo, phòng giáo
dục và đào tạo trình Ủy ban nhân dân cấp huyện dừng thực hiện chi trả chính
sách.
Điều 11.
Chính sách hỗ trợ tài liệu và chi phí tập huấn đối với giáo viên mầm non dân lập,
tư thục
1. Đối tượng hưởng chính sách
Giáo viên mầm non (bao gồm cả
hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chủ nhóm, tổ trưởng chuyên môn) đang làm việc tại
các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền cấp
phép thành lập và hoạt động theo quy định.
2. Nội dung chính sách
Giáo viên mầm non theo quy định
tại khoản 1 Điều này được Nhà nước hỗ trợ tài liệu và chi phí tập huấn khi tham
gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Mức hỗ trợ của
ngân sách thực hiện theo mức hỗ trợ đối với giáo viên công lập có cùng trình độ
tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định.
Hằng năm, căn cứ kế hoạch tập
huấn, bồi dưỡng của phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục mầm non dân lập,
tư thục lập danh sách giáo viên tham gia tập huấn, bồi dưỡng gửi phòng giáo dục
và đào tạo. Phòng giáo dục và đào tạo có trách nhiệm tổng hợp, xây dựng dự
toán, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện theo quy định.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 12.
Nguồn kinh phí và quản lý kinh phí
1. Kinh phí thực hiện các chính
sách quy định tại Nghị định này bao gồm:
a) Ngân sách nhà nước bao gồm:
ngân sách địa phương; ngân sách Trung ương hỗ trợ cho các địa phương theo quy định
của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn hiện
hành.
- Ngân sách địa phương thực hiện
các chính sách quy định tại các điều 5, 8, 10
và 11 Nghị định này.
- Ngân sách trung ương hỗ trợ
ngân sách địa phương để thực hiện các chính sách quy định tại các điều
4, 7 và 9 Nghị định này.
b) Nguồn vốn xã hội hóa giáo dục
và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
2. Việc lập dự toán, quản lý, sử
dụng và quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định hiện hành của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán, Luật
Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
Điều 13.
Trách nhiệm của các bộ, ngành
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo
a) Chủ trì, phối hợp với các bộ
ngành liên quan chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện các nội dung quy định
tại Nghị định này;
b) Tổ chức kiểm tra, đánh giá
việc thực hiện Nghị định này theo quy định.
2. Bộ Tài chính: Bảo đảm kinh
phí thực hiện chính sách quy định tại Nghị định này theo quy định về phân cấp
ngân sách hiện hành.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Chủ
trì tổng hợp, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ kế hoạch đầu tư công trung hạn
và hằng năm để thực hiện các chương trình, dự án tăng cường cơ sở vật chất cho
các cơ sở giáo dục mầm non được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của
Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn
thi hành.
4. Các bộ, ngành liên quan:
trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo
chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện các nội dung quy định tại Nghị định
này.
5. Đề nghị Ủy ban Trung ương mặt
trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên phối hợp trong công tác tuyên
truyền, vận động, đôn đốc, giám sát, kiến nghị việc thực hiện chính sách theo
quy định tại Nghị định này trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao.
Điều 14.
Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
1. Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức
thực hiện các chính sách tại địa phương theo quy định tại Nghị định này; kiểm
tra, giám sát việc thực hiện và báo cáo tình hình thực hiện định kỳ hằng năm với
Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ ngành liên quan.
2. Bảo đảm kinh phí thực hiện
chính sách theo quy định tại Nghị định này.
3. Xây dựng dự toán ngân sách hằng
năm, báo cáo Hội đồng nhân dân cấp tỉnh để quyết định các giải pháp bảo đảm cân
đối nguồn lực tài chính cho thực hiện chính sách tại địa phương; tổ chức kiểm
tra, thanh tra, kiểm toán đối với quá trình chấp hành dự toán và quyết toán
ngân sách của các đơn vị dự toán trực thuộc theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn hiện
hành.
Chương VI
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH4
Điều 15.
Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực
thi hành từ ngày 01 tháng 11 năm 2020.
2. Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2018 của
Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính
sách đối với giáo viên mầm non hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Nghị định này
có hiệu lực thi hành.
3. Riêng chính sách đối với
giáo viên mầm non quy định tại khoản 1 Điều 7 và khoản 1 Điều 8 Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05 tháng 01 năm 2018 của
Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính
sách đối với giáo viên mầm non được thực hiện đến hết năm 2021.
Điều 16.
Trách nhiệm thi hành
1. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào
tạo tổ chức thực hiện các chính sách quy định tại Nghị định này.
2. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Nghị định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để đăng Công
báo);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc;
- Cổng TTĐT Bộ GD&ĐT;
- Lưu: VT, GDMN, PC.
|
XÁC THỰC VĂN BẢN
HỢP NHẤT
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Ngô Thị Minh
|
PHỤ LỤC
(Kèm
theo Nghị định quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non)
Mẫu số 01
|
Danh sách trẻ em mẫu giáo đề
nghị được hỗ trợ ăn trưa (dùng cho cơ sở giáo dục mầm non)
|
Mẫu số 02
|
Tổng hợp kinh phí hỗ trợ ăn
trưa cho trẻ em mẫu giáo (dùng cho phòng giáo dục và đào tạo)
|
Mẫu số 03
|
Đơn đề nghị trợ cấp đối với
trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động tại khu công nghiệp
|
Mẫu số 04
|
Danh sách giáo viên mầm non đề
nghị được hưởng chính sách hỗ trợ dạy lớp ghép, tăng cường Tiếng Việt (dùng
cho cơ sở giáo dục mầm non)
|
Mẫu số 05
|
Danh sách giáo viên mầm non
dân lập, tư thục đề nghị được hưởng chính sách hỗ trợ ở địa bàn có khu công
nghiệp
|
Mẫu số 01
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.........
TÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON......
|
|
DANH SÁCH TRẺ EM MẪU GIÁO ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC HỖ TRỢ ĂN
TRƯA
(Dùng
cho cơ sở giáo dục mầm non)
TT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng năm sinh
|
Số tiền được hỗ trợ/tháng
|
Đối tượng1
|
Số tháng
|
Kinh phí hỗ trợ (nghìn đồng)
|
Ghi chú
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng
|
|
|
|
|
|
|
|
........ngày........
tháng.......... năm.........
ĐẠI DIỆN CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON
(Ký, ghi rõ họ tên/đóng dấu)
|
___________________
1 Ghi rõ đối tượng
theo quy định thuộc điểm.... khoản 1 Điều 7 Nghị định này
Mẫu số 02
UBND QUẬN/HUYỆN...
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO...
|
|
TỔNG HỢP KINH PHÍ HỖ TRỢ ĂN TRƯA CHO TRẺ EM MẪU GIÁO
(Dùng
cho phòng giáo dục và đào tạo)
TT
|
Tên cơ sở giáo dục mầm non
|
Thuộc xã
|
Số lượng trẻ em
|
Kinh phí hỗ trợ
(nghìn đồng)
|
Ghi chú
|
|
|
Công lập
|
Ngoài công lập
|
Công lập
|
Ngoài công lập
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
........ngày........
tháng..........năm.........
TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
Mẫu số 03
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công
nhân, người lao động tại khu công nghiệp
Kính
gửi: Cơ sở giáo dục mầm non ..... (1)
Họ và
tên.................................................................................................................
(2):
Số chứng minh thư nhân dân/căn
cước công dân......... cấp ngày... tại...........................
Đang công tác tại........................................................................................................(3)
Là cha/mẹ (hoặc người chăm sóc,
nuôi dưỡng) của................................................. (4)
Sinh
ngày:................................. Hiện đang học tại...................................................
(5)
Thuộc đối tượng được hưởng trợ
cấp theo quy định tại Nghị định số...../2020/NĐ-CP ngày..... tháng.... năm 2020
của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non.
Tôi làm đơn này đề nghị các cấp
quản lý xem xét, giải quyết chế độ trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công
nhân theo quy định hiện hành./.
|
.........,
ngày...... tháng...... năm......
NGƯỜI LÀM ĐƠN
(Ký tên và ghi rõ họ tên)
|
XÁC
NHẬN CỦA ĐƠN VỊ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG NƠI CHA/MẸ/NGƯỜI CHĂM SÓC, NUÔI DƯỠNG TRẺ EM
ĐANG CÔNG TÁC
Tên đơn vị..................................................................................................................(3)
Xác nhận ông/bà:.................................................(2)
đang làm việc tại đơn vị/cơ quan.
Các chi tiết nêu trong đơn là
phù hợp với hồ sơ mà đơn vị đang quản lý.
Đề nghị các cấp quản lý xem
xét, giải quyết chế độ trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân theo quy
định hiện hành./.
|
.........,
ngày...... tháng...... năm......
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên, đóng dấu)
|
____________________
(1) Tên đầy đủ của cơ sở giáo dục
mầm non dân lập, tư thục nơi trẻ mầm non đang theo học.
(2) Cha/mẹ/người chăm sóc trẻ
em là công nhân lao động đang công tác tại khu công nghiệp.
(3) Tên đơn vị/công ty/nhà máy
trong khu công nghiệp, khu chế xuất nơi trực tiếp quản lý cha/mẹ/người chăm sóc
trẻ.
(4) Họ và tên trẻ.
(5) Ghi rõ tên nhóm/lớp và cơ sở
giáo dục mầm non trẻ đang học (1).
Mẫu số 04
CƠ QUAN QUẢN LÝ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP
TRƯỜNG:..........................
--------
|
|
DANH SÁCH GIÁO VIÊN MẦM NON ĐỀ NGHỊ
ĐƯỢC HƯỞNG CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ
DẠY LỚP GHÉP, TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
(Dùng
cho Cơ sở giáo dục mầm non)
Tổng số giáo viên:......
Tổng số giáo viên dạy lớp
ghép......
Tổng số giáo viên dạy tăng cường
tiếng Việt:.........
Đơn
vị: Triệu đồng
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng năm sinh
|
Trình độ đào tạo
|
Dạy lớp ghép 2-3 độ tuổi
|
Dạy lớp ghép 3 độ tuổi trở lên
|
Dạy tăng cường tiếng Việt
|
Mức tiền được hưởng/ tháng
|
Số tháng được hưởng
|
Kinh phí tăng thêm năm...
|
1
|
Nguyễn Thị A
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP BIỂU
|
........
ngày....... tháng.......... năm.........
HIỆU TRƯỞNG
(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
|
Mẫu số 05
CƠ QUAN QUẢN LÝ CẤP TRÊN TRỰC TIẾP
TÊN CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON..........
--------
|
|
DANH SÁCH GIÁO VIÊN MẦM NON DÂN LẬP,
TƯ THỤC ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC HƯỞNG
CHẾ ĐỘ HỖ TRỢ Ở ĐỊA BÀN CÓ KHU CÔNG NGHIỆP
(Dùng
cho Cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục)
Tổng số giáo viên của cơ sở
GDMN:......
Tổng số giáo viên được hưởng
chính sách......
Đơn
vị: Triệu đồng
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng năm sinh
|
Trình độ đào tạo
|
Dạy tại nhóm/ lớp
|
Tổng số trẻ trong nhóm/ lớp
|
Số trẻ là con công nhân trong nhóm/lớp
|
Mức tiền được hưởng/ tháng
|
Số tháng được hưởng
|
Tổng số tiền
|
1
|
Nguyễn Thị A
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
NGƯỜI LẬP BIỂU
|
........ngày.......
tháng....... năm.........
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Ký, ghi rõ họ tên/đóng dấu)
|
2
Điểm này được sửa đổi theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Nghị định số 104/2022/NĐ-CP
sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất
trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch
vụ công, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2023.
3
Điểm này được sửa đổi theo quy định tại khoản 2 Điều 4 của Nghị định số 104/2022/NĐ-CP
sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất
trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch
vụ công, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2023.
4 Điều 15 của Nghị định số 104/2022/NĐ-CP sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ
khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công,
có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2023 quy định như sau:
“Điều 15. Trách nhiệm
thực hiện và điều khoản thi hành
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này
và thực hiện công bố thủ tục hành chính theo quy định thuộc phạm vi chức năng
quản lý của mình.
2. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01
tháng 01 năm 2023.
3. Kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, các thủ
tục hành chính, dịch vụ công có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú
giấy được thay thế bằng việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú theo quy định
tại Điều 14 Nghị định này.”