|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 12-UB/TT quy định tổ chức nhà trẻ khu vực thành phố, thị xã, thị trấn…
Số hiệu:
|
12-UB/TT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Uỷ ban Bảo vệ bà mẹ trẻ em
|
|
Người ký:
|
Đinh Thị Cẩn
|
Ngày ban hành:
|
19/05/1975
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN BẢO VỆ BÀ MẸ TRẺ EM
******
|
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
12-UB/TT
|
Hà
Nội, ngày 19 tháng 05 năm 1975
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH TỔ CHỨC NHÀ TRẺ KHU VỰC Ở CÁC THÀNH PHỐ, THỊ XÃ, THỊ
TRẤN…
Thi hành nghị quyết số 140-CP
ngày 15-7-1971 của Hội đồng Chính Phủ về việc tăng cường tổ chức và quản lý
công tác nhà trẻ, trong mấy năm qua các ngành, các cấp đã có cố gắng củng cố và
phát triển nhà trẻ nhằm đáp ứng yêu cầu gửi trẻ của nữ công nhân, viên chức. Từ
năm 1973 đến nay nhà trẻ được phục hồi và phát triển thêm. Tỷ lệ cháu gửi vào
nhà trẻ năm 1972 là 36,6% đến cuối năm 1974 đã tăng lên 45,12%.
Tuy vậy yêu cầu gửi trẻ ở các
thành phố, thị xã, thị trấn và khu công nghiệp rất lớn và cấp bách, nhưng khả
năng vật chất (nhà cửa, trang bị) còn rất hạn chế, mặt khác tổ chức mạng lưới
còn chưa thật phù hợp: nhà trẻ quy mô còn nhỏ, phân tán nên chất lượng nuôi dạy
yếu, hiệu quả kinh tế ít.
Để từng bước tạo điều kiện thuận
tiện cho việc gửi trẻ, tận dụng được khả năng hiện có, nâng cao chất lượng nuôi
dạy trẻ, sau khi trao đổi ý kiến với các ngành liên quan và Tổng công đòan Việt
Nam, Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em trung ương ra thông tư quy định tổ chức nhà
trẻ khu vực ở các thành phố, thị xã, thị trấn như sau:
1. Ở các
thành phố, thị xã, thị trấn, huyện ngoài những nhà trẻ của cơ quan, xí nghiệp,
nay tổ chức nhà trẻ khu vực do tổ chức Bảo vệ bà mẹ và trẻ em giúp Ủy ban hành
chính các cấp tổ chức và trực tiếp quản lý. Số lượng nhà trẻ ở các nơi này căn
cứ vào số con của nữ công nhân viên chức thuộc lứa tuổi nhà trẻ ở khu vực
đó và tình hình địa dư mà quy định cho phù hợp, nhưng quy mô nhà trẻ phải đảm bảo
ít nhất từ 30 cháu trở lên và không nên quá 150 cháu. Đối với các huyện miền
xuôi cố gắng tổ chức nhà trẻ 50 cháu trở lên.
2. Nhà
trẻ khu vực có nhiệm vụ thu nhận con của nữ công nhân viên chức cư trú tại khu
vực đó mà không có điều kiện gửi con vào nhà trẻ của cơ quan, xí nghiệp.
Nhà trẻ khu vực chịu trách nhiệm
nuôi dạy trẻ trong giờ làm việc. Nếu nơi nào có yêu cầu gửi trẻ đêm để mẹ đi
làm ca, đi học đêm hoặc công tác xa thì nhà trẻ phải căn cứ vào khả năng mà cố
gắng tổ chức nuôi dạy trẻ ngoài giờ làm việc.
Nơi nào có yêu cầu gửi trẻ thường
xuyên thì có thể tổ chức nhóm trẻ thường xuyên ở trong nhà trẻ khu vực.
3. Biên
chế của nhà trẻ khu vực tạm thời quy định như sau:
- Một người phục vụ từ 6 đến 6,5
cháu gửi theo giờ làm việc, từ 3 đến 4 cháu gửi thường xuyên. Tiêu chuẩn người
phục vụ bao gồm toàn bộ cán bộ, nhân viên công tác tại nhà trẻ mà lương do kinh
phí nhà trẻ đài thọ. Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em tỉnh, thành phố căn cứ vào
điều kiện làm việc, nội dung nuôi dạy của nhà trẻ và trên tinh thần hết sức tiết
kiệm lao động mà quy định biên chế cụ thể.
- Trong việc bố trí biên chế cần
có người phụ trách (nhà trẻ dưới 50 cháu nên có ½ biên biên chế, từ 50 cháu trở
lên nên có 1 biên chế) người kế toán, người nấu ăn, người làm vệ sinh và bảo vệ,
v.v… Nhà trẻ dưới 100 cháu thì Ủy ban hành chính địa phương giao trách nhiệm
cho trạm y tế khu vực gần đó chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra vệ sinh phòng
bệnh và chăm sóc sức khoẻ của các cháu ở nhà trẻ. Nhà trẻ có trên 100 cháu thì
được bố trí riêng thêm 1 y sĩ.
Cô nuôi dạy trẻ phải được lựa chọn
theo đúng tiêu chuẩn chức vụ đã quy định trong thông tư số 44-UB/CBĐT ngày
23-11-1972 của Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em trung ương. Nếu thiếu cô nuôi dạy
trẻ mà được tuyển mới (theo chỉ tiêu được duyệt) thì được tuyển dụng vào biên
chế Nhà nước theo như chế độ hiện hành.
4. Nhà
trẻ khu vực là đơn vị sự nghiệp trực thuộc tổ chức bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Tổ
chức bảo vệ bà mẹ và trẻ em có trách nhiệm giúp Ủy ban hành chính quản lý trực
tiếp về mọi mặt.
Cán bộ, nhân viên công tác tại
nhà trẻ được hưởng mọi quyền lợi vật chất, tinh thần như các công nhân, viên chức
khác của Nhà nước (đã được quy định trong thông tư số 18-TT/LB ngày 18-10-1961
của liên Bộ Lao động – Nội vụ).
Kinh phí xây dựng mới, trang bị
ban đầu, sửa chữa lớn do ngân sách địa phương đài thọ theo như thông tư số
12-TTg ngày 20-12-1962 của Thủ tướng Chính phủ đã quy định.
Kinh phí nhà trẻ do tổ chức bảo
vệ bà mẹ và trẻ em trực tiếp quản lý dự toán quyết toán theo chế độ hiện nay.
Những nhà trẻ lớn có từ 100 cháu trở lên nếu có đủ điều kiện thì có thể quản lý
kinh phí độc lập.
5. Ủy
ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em các tỉnh, các thành phố cần tổ chức thí điểm nhà trẻ
khu vực ở thị xã hoặc một huyện trước, sau đó mở rộng ra các huyện làm cho mỗi
huyện ít nhất có một nhà trẻ khu vực. Ở thị xã, khu phố (thành phố Hà Nội, Hải
Phòng) cần có một số nhà trẻ khu vực.
Nơi nào có điều kiện xây dựng mới,
phải xác định quy mô nhà trẻ cho hợp lý, địa điểm cho thuận tiện phù hợp với
quy hoạch xây dựng của địa phương và xây dựng theo mẫu thiết kế của Ủy ban Bảo
vệ bà mẹ và trẻ em trung ương đã hướng dẫn. Khi đã tổ chức xong thì căn cứ vào
khả năng thu nhận mà từng bước giải thể các nhóm trẻ nằm trong khu vực đó.
Nơi nào chưa có điều kiện xây dựng
mới ngay thì tiếp thu những nhóm trẻ cơ quan hiện có (bao gồm nhà cửa, trang bị,
cô nuôi dạy trẻ đủ tiêu chuẩn chức vụ hiện có) tổ chức lại thành nhà trẻ khu vực.
Việc tổ chức nhà trẻ khu vực hiện
nay là cần thiết phù hợp với yêu cầu của nữ công nhân, viên chức có con thuộc lứa
tuổi nhà trẻ, vì vậy Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em địa phương cần có kế hoạch
tiến hành khẩn trương để trong một thời gian ngắn hình thành mạng lưới nhà trẻ
khu vực ở địa phương để đưa các cháu vào nhà trẻ, nâng cao quy mô nhà trẻ và chất
lượng nuôi dạy các cháu lên một bước mới.
Trong quá trình thực hiện có mắc
mứu gì thì phản ảnh cho Ủy ban Bảo vệ bà mẹ và trẻ em trung ương biết để góp ý
kiến giải quyết.
|
CHỦ
NHIỆM ỦY BAN BẢO VỆ BÀ MẸ VÀ TRẺ EM TRUNG ƯƠNG
Đinh Thị Cẩn
|
Thông tư 12-UB/TT-1975 quy định tổ chức nhà trẻ khu vực ở các thành phố, thị xã, thị trấn… do Uỷ Ban Bảo vệ bà mẹ trẻ em ban hành.
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 12-UB/TT-1975 quy định tổ chức nhà trẻ khu vực ở các thành phố, thị xã, thị trấn… do Uỷ Ban Bảo vệ bà mẹ trẻ em ban hành.
5.628
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|