THÔNG TƯ
HƯỚNG DẪN LỒNG GHÉP NỘI
DUNG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ
SỞ VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC
Căn
cứ Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh ngày
19 tháng 6 năm 2013;
Căn
cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;
Căn
cứ Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25 tháng
02 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh;
Căn
cứ Nghị định số 139/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng
11 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25 tháng 02 năm 2014 của
Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh;
Căn
cứ Nghị định số 86/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng
10 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Theo
đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh;
Bộ
trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư hướng dẫn lồng ghép nội dung
giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trường trung học cơ sở và
trường phổ thông có nhiều cấp học.
Chương I
NHỮNG
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Thông tư này hướng dẫn lồng ghép nội dung giáo dục quốc
phòng và an ninh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình
giáo dục phổ thông đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở và trường phổ
thông có nhiều cấp học (sau đây gọi là trường tiểu học và trường trung học cơ sở),
bao gồm: nội dung, phương pháp, hình thức, yêu cầu cần đạt và các điều kiện bảo
đảm thực hiện việc lồng ghép.
2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với trường tiểu học và trường
trung học cơ sở; tổ chức, cá nhân có liên quan.
Điều 2. Nguyên tắc thực hiện
1. Bảo đảm phù hợp với các chủ trương, đường lối của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
2. Bảo đảm mục tiêu xây dựng, phát triển tư duy, bồi
dưỡng kĩ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào,
yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào, tự tôn dân tộc đối với truyền thống đấu
tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, có ý thức tổ chức kỉ luật,
tinh thần đoàn kết; nội dung lồng ghép có trọng tâm, trọng điểm thông qua các
phương pháp, hình thức phù hợp.
3. Lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an
ninh trong trường tiểu học và trường trung học cơ sở phải phù hợp với đặc điểm
tâm lí, sinh lí lứa tuổi; được tiến hành thông qua nội dung các môn học, hoạt động
giáo dục; bảo đảm thống nhất giữa các cấp học và không làm thay đổi quy định về
khung chương trình giáo dục phổ thông đối với mỗi cấp học.
Chương II
NỘI
DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC, YÊU CẦU LỒNG GHÉP GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH
Điều 3. Nội dung lồng ghép
1. Nội dung
Giáo dục, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh.
2. Nội dung cụ thể
a) Cấp tiểu học
- Thực hiện lồng ghép trong các môn học và hoạt động
giáo dục đối với từng lớp, theo sách giáo khoa do nhà trường lựa chọn, phù hợp
với khả năng nhận thức của học sinh ở từng địa phương, tập trung vào các môn học:
Tiếng Việt; Tự nhiên và Xã hội; Đạo đức; Lịch sử và Địa lí; Nghệ thuật (Âm nhạc,
Mĩ thuật); Hoạt động trải nghiệm.
- Chủ đề lồng ghép chung từ lớp 1 đến lớp 5: giáo dục
tình yêu quê hương, yêu hòa bình, yêu Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; niềm tự
hào, tự tôn dân tộc, lòng biết ơn các anh hùng, liệt sĩ trong xây dựng và bảo vệ
Tổ quốc; bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; giới thiệu chủ
quyền biển, đảo của Việt Nam; giáo dục tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ
nhau, có ý thức tổ chức kỉ luật trong học tập.
- Chủ đề lồng ghép theo từng lớp
+ Lớp 1: giáo dục cho học sinh về tình yêu quê
hương, yêu hòa bình, yêu Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; giới thiệu một số
hình ảnh về Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam; một số di
tích lịch sử của địa phương.
+ Lớp 2: giáo dục cho học sinh về tinh thần đoàn kết
toàn dân tộc, sự hi sinh của các chiến sĩ cách mạng trong kháng chiến chống thực
dân Pháp và đế quốc Mỹ; giới thiệu một số hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Quân đội
Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và giữ
gìn trật tự, an toàn xã hội; giáo dục cho học sinh biết yêu thương, chia sẻ,
giúp đỡ và bảo vệ nhau trong học tập.
+ Lớp 3: giáo dục truyền thống chống giặc ngoại xâm
của dân tộc; giới thiệu những tấm gương dũng cảm của thiếu niên, nhi đồng, bà Mẹ
Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; những hoạt động, hình ảnh
của học sinh tham gia bảo vệ môi trường ở địa phương và nhà trường.
+ Lớp 4: giới thiệu bản đồ hành chính Việt Nam, khẳng
định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số bài
hát về biển, đảo Việt Nam; giáo dục ý thức chấp hành các quy định của pháp luật
về trật tự, an toàn giao thông.
+ Lớp 5: giới thiệu chủ quyền, quyền chủ quyền biển,
đảo của Việt Nam; một số hình ảnh khai thác thủy sản, hải sản và tài nguyên để
phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; những tấm gương dũng cảm
của cán bộ, chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam
trong cứu hộ, cứu nạn.
b) Cấp trung học cơ sở
- Thực hiện lồng ghép trong các môn học và hoạt động
giáo dục đối với từng lớp, theo sách giáo khoa do nhà trường lựa chọn, phù hợp
với khả năng nhận thức của học sinh ở từng địa phương, tập trung vào các môn học:
Ngữ văn; Giáo dục công dân; Lịch sử và Địa lí; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật);
Nội dung giáo dục địa phương; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
- Chủ đề lồng ghép chung từ lớp 6 đến lớp 9: giáo dục
tinh thần đoàn kết, yêu nước của dân tộc Việt Nam trong dựng nước và giữ nước
qua các thời kì lịch sử; bảo vệ chủ quyền biển, đảo; bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ,
biên giới quốc gia; quyền lợi, trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng
và bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu một số sự kiện lịch sử chống giặc ngoại xâm; một
số nội dung về bảo vệ thông tin cá nhân khi tham gia mạng xã hội; giới thiệu một
số nội dung về phòng, chống tệ nạn xã hội đối với học sinh; chính sách tín ngưỡng,
tôn giáo của Nhà nước.
- Chủ đề lồng ghép theo từng lớp
+ Lớp 6: giới thiệu lịch sử và truyền thống của
Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam; địa danh lịch sử gắn với
các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc; cách đánh mưu trí, sáng tạo
của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm.
+ Lớp 7: giới thiệu hoạt động, hình ảnh bảo vệ chủ
quyền biển, đảo Việt Nam; một số nội dung về bảo vệ thông tin cá nhân khi tham
gia mạng xã hội; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật.
+ Lớp 8: giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc và sức
mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm; giới thiệu
một số mốc quốc giới; tác hại của tệ nạn xã hội tác động đến mọi mặt của đời sống
xã hội; trách nhiệm của học sinh tham gia phòng, chống bạo lực học đường.
+ Lớp 9: Hậu quả của các cuộc chiến tranh xâm lược
đối với dân tộc Việt Nam; một số hình ảnh về phát triển kinh tế, xã hội và bảo
đảm quốc phòng, an ninh; giới thiệu một số bài hát ca ngợi truyền thống vẻ vang
của Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam; trách nhiệm của học
sinh tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
3. Thời lượng lồng ghép
Thời lượng lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng
và an ninh trong các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với chương trình giáo
dục phổ thông, kế hoạch giáo dục của các trường tiểu học và trường trung học cơ
sở; bảo đảm đủ nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh cần truyền đạt, không
làm tăng thời lượng học của các môn học và hoạt động giáo dục.
Điều 4. Phương pháp, hình thức lồng ghép
1. Trên cơ sở mục tiêu và nội dung bài học, kinh
nghiệm, điều kiện thực tế, giáo viên lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và
an ninh truyền cảm, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu; phát huy tính sáng tạo, phù hợp
với đặc điểm tâm lí, sinh lí lứa tuổi và nhận thức của học sinh; kết hợp hình ảnh
minh họa, các hiện vật phù hợp với mục tiêu, nội dung bài học; tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin trong dạy học lồng ghép và thực hành.
2. Lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an
ninh thông qua dạy học các bài học, chủ đề dạy học, hoạt động trải nghiệm, hướng
nghiệp trong và ngoài lớp học; tham quan di tích lịch sử, bảo tàng, nhà truyền
thống, đơn vị lực lượng vũ trang; tổ chức cắm trại, đọc sách, nghe, thi kể chuyện
truyền thống, các hội thi tìm hiểu về quốc phòng và an ninh.
Điều 5. Yêu cầu cần đạt đối với học sinh
1. Yêu cầu chung
a) Yêu cầu cần đạt về phẩm chất
Hình thành, phát triển cho học sinh các phẩm chất:
yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ; ý thức, trách nhiệm của
công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
b) Yêu cầu cần đạt về năng lực
Hình thành, phát triển cho học sinh các năng lực tự
chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề sáng tạo thông qua các
năng lực chuyên biệt: nhận thức về quốc phòng và an ninh ở mức độ đơn giản; vận
dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống.
2. Yêu cầu cụ thể
a) Học sinh tiểu học
Hình thành nhận thức về tình yêu quê hương, đất nước;
biết ơn người có công với cách mạng, với đất nước; yêu thương, quan tâm, chăm
sóc người thân trong gia đình; kính trọng thầy giáo, cô giáo, yêu quý và biết
giúp đỡ bạn. Rèn luyện tính kỉ luật, tinh thần đoàn kết, tu dưỡng đạo đức, tác
phong nghiêm túc trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày. Có ý thức sinh
hoạt nền nếp, giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể; tự giác thực hiện nghiêm nội
quy của nhà trường và các quy định của pháp luật.
b) Học sinh trung học cơ sở
Hiểu biết về truyền thống chống giặc ngoại xâm của
dân tộc qua các thời kì lịch sử dựng nước và giữ nước; truyền thống của Quân đội
Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ; chủ quyền lãnh
thổ, biển, đảo và an ninh biên giới quốc gia; một số nội dung cơ bản trong
phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hình thành nhận thức về quốc phòng,
an ninh ở mức độ đơn giản, trách nhiệm của học sinh đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ
quốc và giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Có lòng tự hào, tự tôn dân tộc,
yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, có ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần đoàn kết và tự
giác chấp hành các quy định của pháp luật.
Chương III
ĐIỀU
KIỆN BẢO ĐẢM THỰC HIỆN LỒNG GHÉP NỘI DUNG GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH
Điều 6. Cơ sở vật chất và kinh phí
1. Các trường tiểu học và trường trung học cơ sở
khai thác triệt để cơ sở vật chất hiện có; có kế hoạch đầu tư, tăng cường cơ sở
vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định, mô hình, đồ dùng và các học
liệu cần thiết được cơ quan có thẩm quyền ban hành; có đủ tài liệu liên quan đến
nội dung, kiến thức, kĩ năng về giáo dục quốc phòng và an ninh để thực hiện lồng
ghép.
2. Các địa phương, các trường tiểu học và trường
trung học cơ sở bảo đảm cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết khác để thực hiện
lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh bằng nguồn chi thường xuyên của
nhà trường và các nguồn kinh phí hợp pháp khác; các khoản tài trợ, hỗ trợ của
các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; nguồn
tài chính hợp pháp của các cơ sở giáo dục ngoài công lập và các cơ quan, tổ chức,
cá nhân khác có liên quan.
Điều 7. Giáo viên và báo cáo viên
1. Giáo viên có kiến thức về giáo dục quốc phòng và
an ninh phù hợp với nội dung bài học, môn học.
2. Báo cáo viên có kiến thức, năng lực giảng dạy
giáo dục quốc phòng và an ninh.
3. Khuyến khích các trường tiểu học và trường trung
học cơ sở mời những nhân chứng lịch sử, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tấm
gương tiêu biểu giới thiệu về lịch sử truyền thống trong xây dựng và bảo vệ Tổ
quốc.
Chương IV
TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định tại Thông tư này.
2. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị,
tổ chức, cá nhân có liên quan biên soạn các tài liệu cung cấp nội dung, kiến thức,
kĩ năng về giáo dục quốc phòng và an ninh.
3. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo
viên, báo cáo viên thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh.
4. Định kì tổng hợp, sơ kết, tổng kết việc triển
khai thực hiện Thông tư này và thực hiện công tác khen thưởng, kỉ luật theo quy
định của pháp luật.
Điều 9. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các cấp
1. Chỉ đạo sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục
và đào tạo, các trường tiểu học và trường trung học cơ sở, các cơ quan, đơn vị
liên quan tổ chức triển khai thực hiện các quy định tại Thông tư này.
2. Bảo đảm nguồn kinh phí thực hiện nhiệm vụ lồng
ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh vào chương trình giảng dạy, hoạt động
giáo dục được quy định tại Thông tư này.
3. Tổ chức thanh tra, kiểm tra và thực hiện công
tác khen thưởng, kỉ luật theo quy định của pháp luật.
Điều 10. Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo
dục và đào tạo, các trường tiểu học và trường trung học cơ sở
1. Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo
a) Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương bảo đảm nguồn kinh phí và chỉ đạo ngành giáo dục thực hiện
nhiệm vụ lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học
và trường trung học cơ sở bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả.
b) Chỉ đạo, hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo,
trường tiểu học và trường trung học cơ sở thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục
quốc phòng và an ninh cho học sinh theo quy định tại Thông tư này.
c) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo
viên về nội dung, phương pháp, hình thức lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng
và an ninh.
d) Theo dõi, đánh giá việc triển khai lồng ghép nội
dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường tiểu học và trường trung học
cơ sở.
e) Bảo đảm các trường tiểu học và trường trung học
cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định và chuẩn mực liên quan đến nội dung, phương
pháp lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong các môn học, hoạt
động giáo dục.
g) Sơ kết, tổng kết và báo cáo việc thực hiện Thông
tư này; khen thưởng, đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng đối với tập thể, cá
nhân có thành tích xuất sắc và xử lí, đề xuất cấp có thẩm quyền xử lí kỉ luật đối
với tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.
2. Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo
a) Chỉ đạo các trường tiểu học và trường trung học
cơ sở xây dựng kế hoạch, thực hiện giảng dạy lồng ghép nội dung giáo dục quốc
phòng và an ninh theo hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo phù hợp với điều kiện
thực tiễn của từng địa phương, nhà trường; chỉ đạo các trường tiểu học và trường
trung học cơ sở hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật, kiến thức, kĩ năng về giáo dục quốc phòng và an ninh do địa
phương tổ chức.
b) Kiểm tra, giám sát việc thực hiện lồng ghép nội
dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong các trường tiểu học và trường trung học
cơ sở.
c) Sơ kết, tổng kết và báo cáo việc thực hiện Thông
tư này; khen thưởng, đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng đối với tập thể, cá
nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục quốc
phòng và an ninh; kỉ luật, đề xuất cấp có thẩm quyền kỉ luật đối với tập thể,
cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.
3. Trách nhiệm của trường tiểu học và trường trung
học cơ sở
a) Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch giảng
dạy lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh theo chỉ đạo, hướng dẫn của
sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo bảo đảm chặt chẽ, phù hợp với
điều kiện thực tế của từng địa phương, nhà trường.
b) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật;
kiến thức, kĩ năng về quốc phòng, an ninh cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
c) Khai thác triệt để cơ sở vật chất hiện có, xây dựng
kế hoạch đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định,
mô hình, đồ dùng cần thiết được cơ quan có thẩm quyền ban hành, học liệu và tài
liệu liên quan đến nội dung, kiến thức, kĩ năng về giáo dục quốc phòng và an
ninh.
d) Bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình dạy, học
và các hoạt động lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh.
e) Sơ kết, tổng kết, báo cáo việc thực hiện Thông
tư này; khen thưởng, đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng đối với tập thể, cá
nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục quốc
phòng và an ninh; xử lí, đề xuất xử lí kỉ luật đối với tập thể, cá nhân vi phạm
theo quy định của pháp luật.
Điều 11. Chế độ báo cáo
1. Nội dung báo cáo
a) Theo nội dung quy định tại Điều
3, Điều 4, Điều 5 của Thông tư này.
b) Công tác bảo đảm, quản lí cơ sở vật chất, trang
thiết bị, tài liệu phục vụ dạy và học lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và
an ninh.
2. Hình thức báo cáo
a) Các trường tiểu học và trường trung học cơ sở,
các phòng giáo dục và đào tạo báo cáo kết quả thực hiện lồng ghép nội dung giáo
dục quốc phòng và an ninh trong báo cáo kết quả thực hiện công tác giáo dục hằng
năm theo định kì và kết thúc năm học.
b) Các sở giáo dục và đào tạo báo cáo kết quả thực
hiện lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh trong trường
tiểu học và trường trung học cơ sở về Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo theo định kì và kết thúc năm học.
Điều 12. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01
tháng 07 năm 2024 và thay thế Thông tư số 01/2017/TT-BGDĐT
ngày 13 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn giáo dục
quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trường trung học cơ sở.
2. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc
phòng và An ninh, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc
các sở giáo dục và đào tạo và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Thông tư này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch Nước;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Ủy ban VHGD của Quốc hội;
- Hội đồng Quốc gia GD và Phát triển nhân lực;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan
trực thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Cơ quan TW của các đoàn thể;
- Cục kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp chỉ đạo);
- Như Điều 12;
- Công báo;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Cổng TTĐT Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Vụ PC, Vụ GDQPAN (5b).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Phúc
|