|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1697/TB-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Trần Quang Nam
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1697/TB-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 31
tháng 12 năm 2020
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG
NGUYỄN HỮU ĐỘ TẠI HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CƠ SỞ GIÁO DỤC
MẦM NON, PHỔ THÔNG VÀ THƯỜNG XUYÊN GIAI ĐOẠN 2015 - 2020
Ngày 11/12/2020, tại Trường Đại học Hùng Vương, TP.
Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã chủ trì Hội nghị sơ kết
công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên
giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên của
các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT): Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế, Vụ
Thi đua - Khen thưởng, Vụ Giáo dục Mầm non, Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục
Trung học, Vụ Giáo dục thường xuyên, Cục Quản lý chất lượng, Cục Cơ sở vật chất,
Cục Công nghệ thông tin, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục; đại diện Ban
Phụ nữ Quân đội - Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo sở, lãnh đạo và chuyên viên
thuộc các phòng chuyên môn của các sở GDĐT liên quan đến công tác kiểm định chất
lượng cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên.
Sau khi nghe báo cáo sơ kết, các ý kiến tham luận
và thảo luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kết luận:
1. Ở Việt Nam, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển,
nhất là trong giai đoạn 2015 - 2020, công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục
mầm non, phổ thông và thường xuyên đã đạt được những thành tựu quan trọng. Việt
Nam đã tham khảo kinh nghiệm về bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục
(KĐCLGD) của các nước trên thế giới, đồng thời cũng lựa chọn hướng đi cho riêng
mình để phù hợp với thực tế. Thông qua công tác này, các cấp quản lý giáo dục,
các nhà trường được tiếp cận với mô hình quản lý hiện đại, tiên tiến. Qua thực
hiện KĐCLGD, các nhà trường đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng sát thực
và hiệu quả hơn.
2. Những kết quả nổi bật của công tác kiểm định chất
lượng cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên trong thời gian qua là:
(1) Đã xây dựng, ban hành được hệ thống văn bản để triển khai hoạt động KĐCLGD.
Đặc biệt, năm học 2018 - 2019, Bộ GDĐT đã ban hành các Thông tư tích hợp quy định
về KĐCLGD và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia[1]. Việc thống nhất
một bộ tiêu chuẩn đánh giá, một quy trình đánh giá đã tạo nhiều thuận lợi cho
các cơ sở giáo dục thực hiện cùng một lúc hai hoạt động, góp phần làm giảm các
thủ tục hành chính trong công tác quản lý, giảm công sức, thời gian và chi phí
khi triển khai thực hiện công tác KĐCLGD và công nhận trường đạt chuẩn quốc
gia; (2) Tất cả các sở GDĐT đã có đơn vị (cấp phòng) hoặc bộ phận chuyên trách
(thuộc các phòng chức năng) về bảo đảm và KĐCLGD; các phòng GDĐT đã có cán bộ
quản lý, chuyên viên kiêm nhiệm về công tác này. Đội ngũ làm công tác bảo đảm
và KĐCLGD ngày càng được tăng cường; xét trên quy mô cả nước, đội ngũ này cơ bản
đáp ứng được nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ hoạt động tự đánh giá và thực hiện đánh giá
ngoài tại nhiều địa phương; (3) Việc ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ
công tác quản lý hoạt động bảo đảm và KĐCLGD đã được nhiều địa phương quan tâm
và thực hiện hiệu quả; (4) Công tác KĐCLGD đã được triển khai rộng khắp trên cả
nước, đến ngày 20/7/2020, số cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên
tự đánh giá đạt 96,00%, đánh giá ngoài đạt 58,70% (24.984 trường); (5) Nhận thức
của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đối với công tác bảo đảm và
KĐCLGD mầm non, phổ thông và thường xuyên đã có sự chuyển biến tích cực.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, công tác bảo đảm và
KĐCLGD mầm non, phổ thông và thường xuyên cũng gặp không ít khó khăn, bất cập
như: (1) Còn tình trạng đánh giá không đồng đều giữa một số đoàn đánh giá ngoài
trong tỉnh, cũng như giữa các tỉnh với nhau; (2) Nội dung chi, mức chi được quy
định tại Thông tư liên tịch số 125/2014/TTLT-BTC-BGDĐT có những bất cập như: Mức
chi thấp, một số hoạt động trong tự đánh giá chưa có mức chi, nội dung chi cho
tự đánh giá tại một số địa phương còn khó áp dụng; (3) Một bộ phận cán bộ quản
lý (nhất là quản lý cơ sở giáo dục) chưa nhận thức đầy đủ và quan tâm đúng mức
về công tác KĐCLGD; (4) Đội ngũ làm công tác bảo đảm và KĐCLGD của một số sở
GDĐT còn thiếu và luôn có sự thay đổi đã ảnh hưởng không tốt đến việc chỉ đạo
thực hiện công tác bảo đảm và KĐCLGD; (5) Chất lượng tập huấn tự đánh giá tại một
số địa phương còn mang tính hình thức, chưa đạt hiệu quả cao; (6) Một số cơ sở
giáo dục chưa đầu tư nhiều công sức, thời gian và chưa thực hiện đúng quy trình
tự đánh giá theo quy định, làm ảnh hưởng đến chất lượng báo cáo tự đánh giá;
(7) Công tác quản lý hành chính, văn thư lưu trữ của một số nhà trường chưa tốt;
(8) Nhiều trường ở các vùng khó khăn đã hoàn thành tự đánh giá, nhưng chưa đăng
ký đánh giá ngoài do cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu;
(9) Một số cơ sở giáo dục mới được sáp nhập, trường tư thục, trường phổ thông
có nhiều cấp học, do nhiều lý do khác nhau, còn lúng túng khi triển khai hoạt động
tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài.
3. Để thực hiện có hiệu quả công tác KĐCLGD và công
nhận trường đạt chuẩn quốc gia, trong thời gian tới cần thực hiện tốt các nhiệm
vụ sau:
a) Phương hướng nhiệm vụ chung
- Tiếp tục nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn để
xây dựng và hoàn thiện mô hình bảo đảm và KĐCLGD mầm non, phổ thông và thường
xuyên phù hợp hơn với thực tiễn của Việt Nam, hội nhập với khu vực và quốc tế
giai đoạn sau năm 2020;
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện hoạt động tự đánh giá
đúng quy trình, trong đó chú trọng xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến chất
lượng phù hợp, khả thi; chỉ đạo việc triển khai hoạt động đánh giá ngoài với mục
đích chính là tư vấn, hỗ trợ các nhà trường xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng;
- Tiếp tục chú trọng phát triển đội ngũ có chất lượng
cao để triển khai các hoạt động bảo đảm và KĐCLGD mầm non, phổ thông và thường
xuyên.
b) Nhiệm vụ và giải pháp cụ thể
- Đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo:
Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ
thống các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với tình hình mới. Tiếp tục phối hợp
với Bộ Tài chính ưu tiên ban hành thông tư mới thay thế Thông tư liên tịch số
125/2014/TTLT-BTC-BGDĐT . Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các địa
phương thực hiện công tác KĐCLGD và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Chỉ đạo,
hỗ trợ các địa phương phát triển đội ngũ có chất lượng làm công tác bảo đảm và
KĐCLGD. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bảo đảm và
KĐCLGD. Nghiên cứu, xây dựng Đề án hình thành tổ chức KĐCLGD mầm non, phổ thông
và thường xuyên (sau năm 2021).
- Đối với sở GDĐT: Làm tốt công tác tham mưu
với cấp ủy, chính quyền địa phương và xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện
công tác bảo đảm và KĐCLGD; tăng cường hướng dẫn, tư vấn, giám sát, kiểm tra nhằm
nâng cao chất lượng các hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài; tăng cường
công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên; tăng
cường ứng dụng công nghệ thông tin vào việc triển khai công tác bảo đảm và
KĐCLGD đối với các cấp học; chú trọng công tác tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ
về bảo đảm và KĐCLGD; khuyến khích tổ chức các đoàn tham quan, khảo sát nhằm
trao đổi và học tập kinh nghiệm về KĐCLGD và công nhận trường đạt chuẩn quốc
gia giữa các địa phương; định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và
chế độ báo cáo theo quy định; khuyến khích các địa phương có đủ các điều kiện về
mọi mặt, phấn đấu xây dựng một số cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông đạt KĐCLGD
Cấp độ 4 - Cấp độ cao nhất theo quy định tại Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ,
18/2018/TT-BGDĐT và 19/2018/TT-BGDĐT .
- Đối với phòng GDĐT: Xây dựng kế hoạch
KĐCLGD và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra các
trường trực thuộc thực hiện KĐCLGD và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo
quy định; giám sát các trường trực thuộc thực hiện hoạt động tự đánh giá đúng
quy định; giám sát việc thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng của các nhà trường;
định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và thực hiện chế độ báo cáo
theo quy định.
- Đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và
thường xuyên: Thực hiện tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài theo quy định.
Cam kết thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng đã đề ra trong báo cáo tự đánh
giá, các khuyến nghị của đoàn đánh giá ngoài. Hằng năm, báo cáo kết quả thực hiện
cải tiến chất lượng đối với cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp. Phát huy kết quả
KĐCLGD và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia không ngừng nâng cao chất lượng
giáo dục.
Bộ GDĐT trân trọng thông báo kết luận của Thứ trưởng
Nguyễn Hữu Độ để các đơn vị biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để b/c và chỉ đạo);
- Các đơn vị liên quan thuộc Bộ GDĐT (để thực hiện)
- Các sở GDĐT (để thực hiện);
- Ban Phụ nữ Quân đội - Bộ Quốc phòng;
- Cổng TTĐT Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Cục QLCL.
|
TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Trần Quang Nam
|
[1]
Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT); Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT) và Thông tư số
19/2018/TT-BGDĐT .
Thông báo 1697/TB-BGDĐT năm 2020 về kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên giai đoạn 2015-2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 1697/TB-BGDĐT ngày 31/12/2020 về kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên giai đoạn 2015-2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
1.353
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|