BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6042/QĐ-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 29 tháng 11 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH TẠM
THỜI BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH Ở CẤP TIỂU HỌC
Căn cứ Luật
Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;
Căn cứ Nghị
định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết
và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục và Nghị định số
31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
Căn cứ Nghị
định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị
định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ kết
luận của Hội đồng thẩm định Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo
viên dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu học tại Biên bản họp Hội đồng ngày 10 tháng 10
năm 2011;
Xét đề nghị
của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình tạm thời bồi
dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu học.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý
cơ sở giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo,
Thủ trưởng các cơ sở được giao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho
giáo viên dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu học, các tổ chức và các cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ
(để báo cáo);
- Bộ trưởng Phạm Vũ Luận (để báo cáo);
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Lưu: VT, Cục NGCBQLGD.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
|
CHƯƠNG TRÌNH
BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM
CHO GIÁO VIÊN DẠY TIẾNG ANH Ở CẤP TIỂU HỌC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 6042 /QĐ-BGDĐT ngày 29 tháng 11 năm 2012 của
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu
chung
Trang bị kiến
thức và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cơ bản cho giáo viên dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu
học.
2. Mục tiêu
cụ thể
a) Về kiến
thức
Học viên được
trang bị:
- Các kiến thức
cơ bản về tổ chức, quản lý giáo dục tiểu học; vai trò và sứ mệnh của giáo dục
tiểu học, những xu hướng phát triển của giáo dục tiểu học trong tương lai.
- Các kiến thức
cơ bản về giáo dục học, tâm lý học, đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học, các
phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục môn Tiếng Anh ở cấp Tiểu học.
- Các phương
pháp cơ bản về quan sát, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học.
b) Về kỹ
năng
Học viên được
trang bị các kỹ năng:
- Tìm hiểu đối
tượng và môi trường giáo dục.
- Xây dựng kế
hoạch dạy học và kế hoạch các hoạt động giáo dục.
- Xây dựng môi
trường học tập và quản lý hồ sơ dạy học.
- Dạy học và sử
dụng các phương tiện dạy học tiên tiến.
- Tổ chức một
số hình thức hoạt động cơ bản trong giáo dục.
- Đánh giá kết
quả học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh.
- Tổ chức, quản
lý học sinh theo quy định và nhiệm vụ của giáo viên.
- Phát hiện và
giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn giáo dục; các kỹ năng tự học, tự
nghiên cứu, tự rèn luyện và tự đánh giá.
c) Về thái
độ
Giúp người học:
- Phát triển ý
thức nghề nghiệp, đạo đức và tác phong sư phạm mẫu mực của nhà giáo, lòng say
mê và hứng thú trong hoạt động dạy học và giáo dục.
- Có thái độ
khách quan, khoa học trong tổ chức, quản lý quá trình dạy học và giáo dục.
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
- Giáo viên Tiếng
Anh hiện đang giảng dạy tại các trường tiểu học.
- Giáo viên Tiếng
Anh đang giảng dạy ở các cấp học khác có nhu cầu giảng dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu
học.
- Cử nhân Tiếng
Anh đã có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh
ở cấp Tiểu học.
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
1. Khối lượng
kiến thức tối thiểu
Tổng khối lượng
kiến thức tối thiểu:
Chia ra: - Khối
kiến thức bắt buộc tối thiểu: 600 tiết;
- Khối kiến thức
tự chọn: 120 tiết
2. Nội dung
khối lượng kiến thức bắt buộc tối thiểu
STT
|
Học phần
|
Số tiết
|
Lý thuyết
|
Thực hành
|
I
|
Kiến thức cơ bản
về nghiệp vụ sư phạm
|
80
|
125
|
1
|
Tâm lý học
|
10
|
15
|
2
|
Giáo dục học đại
cương và lý luận giáo dục
|
10
|
15
|
3
|
Lý luận dạy học
|
15
|
5
|
4
|
Giao tiếp và ứng xử
sư phạm
|
15
|
45
|
5
|
Quản lý hành chính
Nhà nước và quản lý ngành GD&ĐT
|
15
|
|
6
|
Đánh giá trong giáo
dục Tiểu học
|
15
|
45
|
II
|
Kiến thức về
phương pháp dạy Tiếng Anh cấp Tiểu học
|
55
|
155
|
1
|
Đặc điểm học ngôn ngữ
của học sinh tiểu học
|
10
|
10
|
2
|
Phát triển kỹ năng
nghe/nói cho học sinh tiểu học
|
5
|
25
|
3
|
Hỗ trợ phát triển kiến
thức ngữ pháp Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
|
5
|
10
|
4
|
Sử dụng trò chơi
trong lớp học Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
|
5
|
10
|
5
|
Sử dụng bài hát và
vè trong lớp học Tiếng Anh của học sinh tiểu học
|
5
|
20
|
6
|
Phát triển kỹ năng đọc/viết
Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
|
5
|
25
|
7
|
Vận dụng tài liệu giảng
dạy Tiếng Anh ở tiểu học
|
5
|
15
|
8
|
Quản lý lớp học và sử
dụng ngôn ngữ trong lớp học Tiếng Anh ở tiểu học
|
5
|
10
|
9
|
Lập kế hoạch dạy bài
học Tiếng Anh ở tiểu học
|
5
|
20
|
10
|
Kiểm tra, đánh giá
năng lực Tiếng Anh của học sinh tiểu học
|
5
|
10
|
III
|
Kiến thức phát
triển năng lực nghiệp vụ sư phạm
|
25
|
160
|
1
|
Thực hành giảng dạy
Tiếng Anh tiểu học tại lớp bồi dưỡng
|
5
|
40
|
2
|
Dự giờ quan sát lớp học
Tiếng Anh ở tiểu học
|
5
|
15
|
3
|
Nhật ký và hồ sơ sư
phạm
|
5
|
15
|
4
|
Công nghệ trong giảng
dạy Tiếng Anh ở tiểu học
|
5
|
30
|
5
|
Thực hành giảng dạy
Tiếng Anh tại trường tiểu học
|
5
|
60
|
|
Tổng cộng
|
160
|
440
|
IV. MÔ TẢ CÁC HỌC PHẦN THUỘC KHỐI KIẾN THỨC BẮT BUỘC TỐI
THIỂU
1. Tâm lý học
Nội dung học
phần bao gồm các kiến thức cơ bản về Tâm lý học đại cương; Tâm lý học phát triển
(Tâm lý học lứa tuổi) và Tâm lý học sư phạm. Tâm lý học đại cương giúp người học
nắm bắt những hiện tượng tâm lý cơ bản của con người, các quy luật nảy sinh,
hình thành và biểu hiện của các hiện tượng tâm lý. Tâm lý học phát triển mô tả
khái quát về đặc điểm các giai đoạn phát triển của cá nhân từ sơ sinh đến trưởng
thành, đi sâu nghiên cứu tâm lý lứa tuổi học sinh tiểu học. Tâm lý học sư phạm
trình bày những cơ sở tâm lý học của các hoạt động dạy, hoạt động học và hoạt động
giáo dục học sinh ở trường tiểu học. Nội dung học phần chú trọng vận dụng những
kiến thức trên vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục, nghiên cứu giải quyết
các tình huống phát sinh trong thực tiễn giáo dục ở trường tiểu học và những ứng
dụng vào thực tiễn dạy học Tiếng Anh ở cấp Tiểu học.
2. Giáo dục
học đại cương và lý luận giáo dục
Nội dung học
phần bao gồm các kiến thức cơ bản về những vấn đề chung của giáo dục và lý luận
giáo dục (thuật ngữ giáo dục hiểu theo nghĩa hẹp). Những vấn đề chung về giáo dục
cung cấp những kiến thức cơ bản của giáo dục học như: đối tượng, nhiệm vụ của
giáo dục học; tính chất, chức năng của giáo dục với tư cách là một hiện tượng
xã hội; mục tiêu, nguyên lý và hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam. Những vấn đề
chung của lý luận giáo dục gồm những vấn đề về lý luận giáo dục nhân cách học
sinh như: bản chất, đặc điểm, nội dung, nguyên tắc và phương pháp giáo dục nhằm
giúp học viên vận dụng những kiến thức vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục
và nghiên cứu giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tiễn giáo dục nhân
cách học sinh ở trường tiểu học và những ứng dụng vào thực tiễn dạy học Tiếng
Anh ở cấp Tiểu học.
3. Lý luận
dạy học
Nội dung học
phần cung cấp cho người học hệ thống lý luận cơ bản về dạy học: lý luận về quá
trình dạy học; quy luật, nguyên tắc của quá trình dạy học; nội dung, phương
pháp dạy học (hệ thống các phương pháp dạy học và đặc điểm của một số phương
pháp chính), phương tiện dạy học và các hình thức tổ chức dạy học trong trường
tiểu học hiện nay và những ứng dụng vào thực tiễn dạy học Tiếng Anh ở cấp Tiểu
học.
4. Giao tiếp
và ứng xử sư phạm
Nội dung học
phần bao gồm: các nguyên tắc giao tiếp, các hiện tượng tâm lý nảy sinh và những
khó khăn tâm lý nảy sinh trong giao tiếp, nghệ thuật giao tiếp và kỹ năng ứng xử
sư phạm.
5. Quản lý
hành chính nhà nước và quản lý ngành Giáo dục - Đào tạo
Nội dung học
phần bao gồm các kiến thức môn học được ban hành tại Quyết định số
33/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 22/7/2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Danh
mục tài liệu học tập và tham khảo được bổ sung, điều chỉnh, cập nhật những chủ
trương, chính sách mới của Đảng và những văn bản quy phạm pháp luật hiện hành
có liên quan) và những ứng dụng vào thực tiễn dạy học Tiếng Anh ở cấp Tiểu học.
6. Đánh giá
trong giáo dục tiểu học
Nội dung học
phần bao gồm các khái niệm, các hình thức và một số kỹ năng cơ bản về quan sát
hoạt động của học sinh và xử lý tình huống trong quá trình dạy học, kiểm tra,
thi, đánh giá trong giáo dục tiểu học; chú trọng vận dụng những kiến thức đó
vào thực tế dạy học bộ môn và kiểm tra, thi, đánh giá kết quả học tập bộ môn của
học sinh (đặc biệt là việc thiết kế các công cụ và vận dụng các phương pháp kiểm
tra, thi, đánh giá).
7. Đặc điểm
học ngôn ngữ của học sinh tiểu học
Nội dung này
giúp học viên so sánh quá trình học ngoại ngữ của học viên lớn tuổi và của học
sinh tiểu học. Từ đó học viên có những hiểu biết về tư duy, ngôn ngữ và động cơ
học tập của học sinh tiểu học trong việc học tiếng mẹ đẻ và học ngoại ngữ. Trên
cơ sở đó học viên có thể vận dụng lý luận này vào việc tạo ra môi trường học tiếng
Anh phù hợp cho học sinh tiểu học.
8. Phát triển
kỹ năng nghe/nói Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
Nội dung này
giúp học viên nhận thức những khó khăn trong việc dạy kỹ năng nghe/nói tiếng
Anh ở cấp Tiểu học, có thêm kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc phát triển
kỹ năng nghe/nói. Học viên còn biết được lợi ích và sử dụng các loại hoạt động
như kể chuyện, đóng vai, vv,,, nhằm hỗ trợ khả năng lĩnh hội tiếng Anh của học
sinh.
9. Hỗ trợ
phát triển kiến thức ngữ pháp Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
Nội dung này
giúp học viên nhận thức rõ hơn về phương pháp giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh.
Trên cơ sở phân tích quá trình thụ đắc ngôn ngữ của học sinh, giáo viên có thể
xây dựng một mô hình thích hợp nhằm hỗ trợ quá trình phát triển ngữ pháp tiếng
Anh phù hợp với việc lĩnh hội ngôn ngữ của học sinh tiểu học.
10. Sử dụng
trò chơi trong lớp học Tiếng Anh của học sinh tiểu học
Nội dung này
giúp học viên nhận thức được vai trò và mục đích của việc sử dụng trò chơi
trong việc tạo hứng thú và tăng cường khả năng sử dụng cũng như phát triển độ
lưu loát của ngôn ngữ trong giờ học Tiếng Anh. Học viên có khả năng thiết kế và
sử dụng các trò chơi phù hợp với điều kiện thực tế lớp học.
11. Sử dụng
bài hát và vè trong lớp học Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
Nội dung này
giúp học viên nhận thức được vai trò và mục đích của việc sử dụng bài hát và vè
trong việc tạo hứng thú và tăng cường khả năng sử dụng cũng như phát triển độ
lưu loát của ngôn ngữ trong giờ học Tiếng Anh. Học viên có khả năng sử dụng các
bài hát, sáng tạo các bài vè phù hợp với thực tế lớp học.
12. Phát
triển kỹ năng đọc/viết Tiếng Anh cho học sinh tiểu học
Nội dung này
giúp học viên nhận thức được tiến trình, kiến thức, kỹ năng, chiến lược và những
yếu tố liên quan đến khả năng đọc bằng ngôn ngữ khác. Trên cơ sở đó, học viên
có thể xây dựng một hướng tiếp cận và quy trình thích hợp để hỗ trợ phát triển
kỹ năng đọc/viết của học sinh trong giai đoạn đầu học ngoại ngữ.
13. Vận dụng
tài liệu giảng dạy Tiếng Anh ở tiểu học
Nội dung này
giúp học viên hiểu biết sâu sắc hơn về cấu trúc của sách giáo khoa, mối liên hệ
giữa sách giáo khoa và vai trò của giáo viên trong lớp học, rèn luyện và phát
triển kĩ năng đánh giá, lựa chọn, thiết kế và sử dụng các loại tài liệu bổ trợ
khác nhau. Trên cơ sở đó học viên có thể xây dựng những tiêu chí để đánh giá
tính phù hợp của tài liệu giảng dạy và biết cách sử dụng cũng như thay đổi sáng
tạo cho phù hợp với từng hoàn cảnh và đối tượng học sinh cụ thể.
14. Quản lý
lớp học và sử dụng ngôn ngữ trong lớp học Tiếng Anh ở tiểu học
Nội dung này
giúp học viên giải quyết những khó khăn trong việc quản lý và tổ chức lớp, bồi
dưỡng cho học viên các kỹ thuật sử dụng hoạt động nhóm, cặp một cách phù hợp và
hiệu quả trong giờ học ngoại ngữ. Bên cạnh đó học viên còn có cơ hội đánh giá
và sử dụng ngôn ngữ giảng dạy và quản lý lớp phù hợp với học sinh tiểu học.
15. Lập kế
hoạch dạy bài học Tiếng Anh ở tiểu học
Nội dung này
giúp học viên tìm hiểu sâu các yếu tố ảnh hưởng đến quy trình soạn giáo án, các
nguyên tắc soạn giáo án hiệu quả và thực hành soạn giáo án cho các bài học cụ
thể theo hướng tích cực, thân thiện với học sinh tiểu học.
16. Kiểm
tra, đánh giá năng lực Tiếng Anh của học sinh tiểu học
Nội dung này
giúp bồi dưỡng cho học viên năng lực thiết kế, các hình thức và nội dung kiểm
tra, đánh giá năng lực Tiếng Anh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh
tiểu học.
17. Thực
hành giảng dạy Tiếng Anh tiểu học
tại lớp bồi dưỡng
Nội dung này
nhằm giúp học viên có cơ hội thực hành các kỹ năng dạy học được trang bị ở
phần trên, để sau khi kết thúc khóa học học viên có thể giảng dạy tiếng Anh một
cách hiệu quả cho học sinh ở cấp Tiểu học.
18. Dự giờ
quan sát lớp học Tiếng Anh ở tiểu học
Nội dung này
nhằm giúp học viên phát triển kỹ năng dự giờ quan sát lớp học với các mục đích
khác nhau có tính đến các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dự giờ. Ngoài ra, môn
học còn trang bị các kiến thức liên quan đến cách thiết kế phiếu dự giờ phù hợp
với mục tiêu quan sát lớp. Trên cơ sở những kiến thức học được, học viên có thể
linh hoạt áp dụng vào thực tế công việc.
19. Nhật ký
và hồ sơ sư phạm
Nội dung này
nhằm giúp học viên biết cách tự ghi nhận những chuyển biến tích cực cũng như những
trăn trở về chuyên môn trong suốt quá trình tham gia khóa học thông qua việc viết
nhật ký sư phạm, thu thập tài liệu, sản phẩm nghề nghiệp… Quá trình này giúp học
viên có cơ hội nhìn lại và liên hệ kiến thức được học với kinh nghiệm giảng dạy
thực tế để hiểu rõ hơn những tiến bộ và thành quả cũng như những hạn chế trong
phương pháp giảng dạy của mình.
20. Công
nghệ trong giảng dạy Tiếng Anh ở Tiểu học
Nội dung này
nhằm bồi dưỡng cho học viên các phương pháp và công cụ để giảng dạy và tự nâng
cao năng lực chuyên môn như: khai thác hiệu quả các phần mềm, các trang web phục
vụ giảng dạy ngoại ngữ, quản lý học liệu và quản lý khóa học (bài giảng, phần
bài tập ở nhà của học sinh). Trong quá trình học, việc thực hành tại trung tâm
đa phương tiện sẽ giúp học viên nắm bắt và thực hiện được các bước cơ bản, hướng
tới việc sử dụng hiệu quả công nghệ trong giảng dạy Tiếng Anh tiểu học
21. Thực hành giảng dạy Tiếng Anh tại
trường tiểu học
Nội dung này tạo
cho học viên cơ hội thực hành để sau khi kết thúc khóa học, học viên biết sử
dụng các kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm đã học (kiến thức
chuyên môn, kỹ năng soạn bài, giảng bài, kỹ năng quản lý lớp học v.v)
để nâng cao chất lượng và hiệu quả việc giảng dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu học.
V. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
1. Chương
trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu học được
xây dựng như một chương trình khung nhằm làm căn cứ cho các cơ sở giáo dục được
Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên
dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu học (gọi tắt là cơ sở bồi dưỡng) xây dựng các chương
trình bồi dưỡng cụ thể, lập đề cương chi tiết cho các học phần, thiết kế các nội
dung thuộc phần kiến thức tự chọn và biên soạn tài liệu bồi dưỡng.
2. Nội dung của
các học phần tự chọn cần tập trung vào các chủ đề: phương pháp dạy học đặc
trưng bộ môn Tiếng Anh cấp Tiểu học; xu hướng giáo dục thế giới; nghiệp vụ sư
phạm về giáo dục hòa nhập, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục môi trường, giáo dục
sức khỏe sinh sản vị thành niên, giáo dục phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma
túy và tội phạm xã hội, phòng chống tham nhũng, an toàn giao thông, ... ; nâng
cao chất lượng tự học, thực hành, thực tập giảng dạy, nghiên cứu ứng dụng khoa
học giáo dục; ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học, sử dụng thiết
bị kỹ thuật dạy học bộ môn ...
3. Phương
pháp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiểu học: cần hướng dẫn và dành
thời gian hợp lý cho học viên tự nghiên cứu, tăng cường thảo luận, thực hành và
rút kinh nghiệm qua thực tế, thực hành dạy học.
4. Việc bồi dưỡng
nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiểu học thực hiện bởi cơ sở bồi dưỡng. Hình thức
tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiểu học cần linh hoạt cho
phù hợp với đối tượng và lĩnh vực chuyên môn được đào tạo; có thể tổ chức bồi
dưỡng tập trung một đợt hay nhiều đợt nhưng phải đảm bảo thời lượng (như đã nêu
ở mục III) và trong thời gian không quá 2 năm. Trong quá trình đó, cơ sở bồi dưỡng
phải phối hợp với trường tiểu học có giáo viên học bồi dưỡng cử những giáo viên
có năng lực giảng dạy tốt theo dõi, giúp đỡ giáo viên đang học bồi dưỡng. Trường
tiểu học sẽ có nhận xét (bằng văn bản) về kết quả vận dụng thực tế việc học bồi
dưỡng của giáo viên gửi cho cơ sở bồi dưỡng để làm căn cứ xét cấp giấy chứng nhận
bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.
5. Sau mỗi học
phần, kết quả học tập của học viên được đánh giá thông qua các bài thi hoặc tiểu
luận. Nội dung tiểu luận tập trung làm rõ mối liên hệ giữa lý luận và thực tiễn,
đúc kết những trải nghiệm thực tế trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên. Những
đối tượng có bằng tiến sĩ, thạc sĩ được miễn các học phần tương ứng đã được học
trong chương trình đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ. Những đối tượng có văn bằng, chứng
chỉ khác được miễn học (nhưng vẫn phải làm bài thi hoặc tiểu luận) các học phần
tương ứng đã được học trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng để được cấp văn bằng,
chứng chỉ đó.
6. Kết quả học
tập các học phần và nhận xét của trường tiểu học là căn cứ để các cơ sở bồi dưỡng
xét cấp Chứng nhận hoàn thành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo
viên dạy Tiếng Anh ở cấp Tiểu học./.