ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
22/2004/QĐ-UB
|
Bình Phước,
ngày 05 tháng 04 năm 2004
|
QUYẾT ĐỊNH
V/V HAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG
SƯ PHẠM BÌNH PHƯỚC.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày
26/11/2003.
- Căn cứ Quyết định số 56/2003/QĐ-BGD&ĐT
ngày 10/12/2003 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ
Trường cao đẳng .
- Căn cứ Quyết định số 402/QĐ-BGD&ĐT-TCCB
ngày 28/01/2003 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc nâng câp Trường
Trung học Sư phạm Bình Phước thành Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước.
- Xét đề nghị của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng
Sư phạm tính và Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Bạn hành kèm theo Quyết định này “ bản Quy chế tổ chức và hoạt
động của Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước ”.
Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Những văn
bản trước dây trái với nội dung Quyết định này đều bãi bỏ.
Điều 3: Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ,
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm tĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, thủ
trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiên thi hành Quvết định này./.
Nơi nhận
- CT, PCT
- Như điều 3
- LĐ VP, CV, NC, VX
- Sở Nội vụ:6bản
- Lưu
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Tấn Hưng
|
QUY CHÊ
TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 22/2004/QĐ-UB ngày 05 tháng 04 năm 2004 của
UBND tỉnh Bình Phước)
Chương I:
VỊ TRÍ, CHỨC NẮNG
Điều 1: Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước (dưới đây gọi tắt là
Trường ) là cơ sở giáo dục nằm trong hệ thong giáo dục quốc dân, Trường là đơn
vị sự nghiệp giáọ dục trực thuộc UBND tỉnh, Trường chịu sự quản lý và chỉ dạo
trực tiếp của UBND tỉnh, đồng thời chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và
Đào tạo về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và chính sách phát triển giáo dục;
tiêu chuẩn giảng viên, mục tiêu, nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo; về
tuyển sinh, tổ chức đào tạo, thi, kiểm tra, công nhận tốt nghiệp và cấp văn bằng;
về thanh tra giáo dục.
Sở Giáo dục và Đào tạo giúp UBND tỉnh thực hiện
chức năng quán lý Nhà nước đối Với Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh
Trường Cao đẳng Sư phạm Binh Phước có tư cách
pháp nhân, có con dấu riêng, dược dự toán kinh phí để hoạt động và được mở tài
khoán tại Kho bạc Nhà nước theo quy định.
Điều 2: Trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước có chức năng đào tạo, bồi
dưỡng giáo viên có trình độ cao đẳng sư phạm và trình độ thấp hơn; bồi dưỡng
giáo viên và nhân viên nghiệp vụ giáo dục trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm
non và nghiên cứu khoa học giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Chương II:
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều 3: Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh có những nhiệm vụ , quyền hạn
sau:
1/ Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên có trình độ cao
đẳng sư phạm và trình độ thấp hơn đáp ứng yêu cầu đội ngũ giáo viên của tỉnh.
2/ Tiến hành nghiên cứu khoa học và phát triển
công nghệ; kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học, dịch vụ khoa học và công
nghệ theo quy định của Luật Khoa học và Công nshệ, Luật Giáo dục và các quy định
khác của pháp luật.
3/ Gìn giữ và phát triển những di sản và bản sắc
văn hoá dân tộc .
4/ Phát hiện và bồi dưỡng nhân tài trong những
người học và trong đội ngũ cán bộ giáng viên của trường .
5/ Quản lý giảng viên, cán bộ, nhân viên; xây dựng
đội ngũ giảng viên của Trường đủ về số lượng, cân đối về cơ câu trình độ, cơ cấu
ngành học, cơ cấu tuổi và giới.
6/ Tuyển sinh và quản lý người học.
7/ Tổ chức cho giảng viên, cán bộ, nhân viên và người
học tham gia các hoạt động xã hội phù hợp với ngành đào tạo.
8/ Quản lý sử dụng đất đai, trường sở, trang thiết
bị và tài chính theo quy dinh của pháp luật.
9/ Trường được quyền tự chủ, và tự chịu trách
nhiệm theo quy định của pháp luật và Điều lệ Trường Cao đẳng (đưực ban hành kèm
theo Quyết dịnh số 56/2003/QĐ-BGD&ĐT ngày 10/12/2003 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và đào tạo), cụ thể là:
a. Xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế
hoạch phát triển nhà trường phù hợp với chiếu lược phát triển giáo dục của
tĩnh.
b. Xây dựng chương trình, giáo trình, kế hoạch
giảng dạy,, học tập trên cơ sở chương trình khung do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành; tổ chức tuyển sinh theo chí tiêu của Nhà nước, tổ chức các hoạt động đào
tạo, công nhận tốt nghiệp, in ân các văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và
Đào tạo.
c. Huy động, quản lý, sử dụng nguồn lực nhằm thực
hiện các mục tiêu giáo dục; hợp tác, liên kết với các tổ chức giáo dục, vãn
hoá, thể dục thể thao, y tế, nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng giáo
dục, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh - tế xã hội của tỉnh.
d. Nghiên cứu các đề tài, nhiệm vụ khoa học công
nghệ; tổ chức đánh giá, nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học, xuất bản các
tập san các ấn phẩm khoa học, tài liệu, giáo trình phục vụ cho công tác đào tạo,
nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Trường theo Luật xuất bán và
quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
e. Thực hiện dân chủ, bình đẳng, công khai trong
việc bố trí thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, khoa học và công nghệ và hoạt dộng
tài chính.
h. Thực hiện chê độ báo cáo định kỳ và theo yêu
cầu đột xuất tinh hình hoạt động của Trường với UBND tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào
tạo.
Chương III:
TỔ CHỨC BỘ MÁ Y VÀ CHẾ ĐỘ
LÀM VIỆC
Điều 3: Tổ chức bộ máy
1/ Ban lãnh đạo Trường:
Trường Cao đẳng Sư phạm do 01 Hiệu trưởng điều
hành và cổ từ 01 đến 02 Phó Hiệu trưởng giúp việc cho Hiệu trưởng. Chức vụ Hiệu
trưởng, Phổ Hiệu trưởng do UBND tỉnh bổ nhiệm theo tiêu chuẩn chuyến môn nghiệp
vụ do Bộ
Giáo dục và Đào tạo quy định và theo các quy định
của Đảng và Nhà nước về quản lý cán bộ.
2/ Cơ cấu tổ chức của Trường:
a/ Các Phòng chuyên môn, gồm có:
- Phòng Tổ chức - Công tác sinh viên
- Phòng Hành chính - Quản trị
- Phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học
- Phòng Kế hoạch - Tài chính
- Ban Quản lý ký túc xá
b/ Các bộ phận trực tiếp giảng dạy:
- Khoa Tự nhiên, gồm các bộ môn: Toán, vật lý,
hóa học, sinh vật, tin học và công nghệ.
- Khoa Xã hội, gồm các bộ môn: Ngữ văn, lịch sử,
địa lý.
- Khoa Tiểu học - Mầm non, gồm: Cao đẳng tiểu học,
cao đẳng mầm non, trung học sư phạm và trung học mầm non.
- Khoa Bồi dường; cán bộ quán lý và Bồi dưỡng
giáo viên.
3/ Mỗi Phòng có 01 Trưởng Phòng và 01 Phó Trưởng
Phòng; Ban Quản lý ký túc xá có 01 Trưởng Ban và 01 Phổ Trưởng Ban, mỗi Khoa có
01 Trưởng Khoa và 01 Phó Trưởng Khoa. Các chức vụ này do Hiệu trưởng Trường Cao
đẵng Sư phạm bổ nhiệm.
4/ Nhiệm vụ cụ thể của các Phòng, Ban và các
Khoa do Hiệu trưởng quy định theo chức năng, nhiệm vụ của Trường đã được quy định.
5/ Hiệu trưởng thành lập các Tổ bộ môn theo chức
năng, nhiệm vụ, quvền hạn của Trường.
6/ Biên chế của Trường thuộc biên chế sự nghiệp
giáo dục được UBND tỉnh giao hàng năm .
Điều 4: Chế độ làm việc
1/ Trường Cao đẳng Sư phạm tĩnh làm việc theo chế
độ thủ trưởng. Hiệu trưởng quyết định mọi vấn đề thuộc phạm vi, chức năng, quyền
hạn của Trường và là người chịu trách nhiệm cao nhất trước UBND tỉnh về mọi mặt
hoạt động của Trường, đồng thời chịu trách nhiệm trước Bộ Giáo dục & Đào tạo
về lĩnh vực công tác chuyên môn, nghiệp vụ của Trường và trước pháp luật. Các
Phổ Hiệu trưởng được Hiệu trưởng phân công phụ trách một số lĩnh vực công tác
và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, đồng thời cùng với Hiệu trưởng liên đới
chịu trách nhiệm trước cấp trên và trước pháp luật về phần việc được phân công
phụ trách.
2/ Trưởng Phòng chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng
về mọi công việc được giao của Phòng. Phó Trưởng Phòng giúp việc cho Tiưởng
Phòng được Trưởng Phòng phân công phụ trách một số mặt công tác của Phòng và dược
uỷ quyền Điều hành công việc của Phòng khi Trưởng Phòng đi vắng .
3/ Trường tổ chức họp giao ban hàng tuần, gồm:
Ban Giám hiệu, các Trưởng, Phó Phòng để kiểm điểm tình hình thực hiện công việc
trong tuần và xây dựng chương trình công tác cho tuần kế tiếp, đồng thời tổ chức
các cuộc họp bất thường để phổ biến, triển khai các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách
của UBND tỉnh và của Bộ Giáo dục và Đào tạo giao.
Chương IV:
MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 5: Trường Cao đẳng
Sư phạm tỉnh có các mối quan hệ như sau:
1/ Đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo: Trường chịu sự
quản lý Nhà nước: về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và chính sách phát triển
giáo dục; tiêu chuẩn giáng viên, mục tiêu nội dung, chương trình, phương pháp
đào tạo; về tuyển sinh, tổ chức đào tạo, thi, kiểm tra, công nhận tốt nghiệp và
cấp văn bằng, về thanh tra giáo dục.
Hiệu trưởng Trường có trách -nhiệm báo cáo tình
hình hoạt động về chuyên môn nghiệp vụ của Trường với Bộ Giáo dục và Đào tạo
theo quy định.
2/-Đối với Ủy ban nhân dân tỉnh: Trường chịu sự
quán lý và chí đạo của UBND tỉnh. Hiệu trưởng Trường có trách nhiệm báo cáo
tình hình hoạt động của Trương theo định kỳ và yêu cầu dột xuất với UBND tỉnh.
3/ Đối với Sơ Giáo dục và Đào tạo: Trường phối hợp
với sở Giáo dục và Đào tạo lập chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng; phát
triển giáo viên trunu học cơ sở, tiểu học, mẫm non và cán bộ quán lý giáo dục
trinh UBND tỉnh để trình Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và tổ chức thực hiện
sau khi được phê duyệt.
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc
xác định nhu cầu đào tạo, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên đảm bảo đáp ứng với
yêu cầu phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Chương V:
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 6: Bán Quy chế này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký . Việc sửa đổi, bổ sung ban Ọuv chế này do
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm tính và Giám đốc Sở Nội vụ trinh UBND tỉnh
xem xét quyết định./.