ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
03/2006/QĐ-UBND
|
Long
Xuyên, ngày 19 tháng 01 năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN ”XÂY DỰNG, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI
NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÍ TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG GIAI ĐOẠN 2006 – 2010”
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Uỷ ban nhân dân được Quốc hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Giáo dục được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2005;
Xét đề nghị của Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang tại tờ trình số
30/TTr.ĐHAG, ngày 06/01/2006 về việc trình Đề án "Xây dựng, nâng cao chất
lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí Trường Đại học An Giang giai đoạn
2006-2010",
QUYẾT ĐỊNH :
Điều 1.
Phê duyệt Đề án “Xây dựng, nâng cao chất lượng nhà giáo
và cán bộ quản lí Trường Đại học An Giang giai đoạn 2006-2010”.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Hiệu trưởng Trường Đại học An
Giang, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- TT.TU, HĐND, UBND tỉnh (báo cáo);
- Cục kiểm tra văn bản-Bộ Tư pháp;
- Ban Tuyên giáo TU;
- CVP.UBND tỉnh, Hiệu trưởng Trường Đại học AG; Giám đốc các Sở Nội vụ,
GD-ĐT, KH-ĐT, Tài chính;
- Phòng VHXH, NC, XDCB, TH;
- Lưu: VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Minh Tùng
|
ĐỀ ÁN
“XÂY DỰNG, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN
LÝ TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG GIAI ĐOẠN 2006-2010”
(Kèm theo quyết định số 03/2006/QĐ-UBND, ngày 19/01/2006 của UBND tỉnh)
I. CĂN CỨ XÂY
DỰNG ĐỀ ÁN:
1. Chỉ thị 40-CT/TW ngày
15/06/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc xây dựng, nâng cao chất lượng
đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
2. Công văn số 5277/TCCB ngày
28/06/2004 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của
Ban Bí thư TW Đảng.
3. Hướng dẫn số 21-HD/TG ngày 30/11/2004
của Ban Tuyên Giáo tỉnh An Giang về việc hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của
Ban Bí thư TW Đảng.
4. Quyết định số 277/QĐ. ĐHAG
ngày 12/05/2006 của Hiệu trưởng trường Đại học An Giang về việc thành lập Ban
“Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý trường Đại học
An Giang giai đoạn 2006-2010”.
II. MỤC TIÊU
CẦN ĐẠT ĐƯỢC CỦA ĐỀ ÁN:
1. Đến năm 2015 chất lượng đào tạo
của trường Đại học An Giang có thể cạnh tranh được với các trường đại học khác
trong nước và sẽ có uy tín trên trường quốc tế.
2. Đến năm 2015 trường Đại học
An Giang sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi đáng kể trong chất lượng giáo dục mầm
non, tiểu học và trung học của tỉnh An Giang thông qua chất lượng của đội ngũ
nhà giáo, cán bộ quản lý, nghiệp vụ chuyên môn được đào tạo bồi dưỡng từ trường
Đại học An Giang.
III. THỰC TRẠNG
ĐỘI NGŨ CÁN BỘ GIẢNG DẠY VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ
1. Những mặt mạnh:
Đội ngũ cán bộ giảng dạy và quản
lý trẻ, năng động có trình độ cao ngày càng tăng (4 Tiến sĩ và 123 Thạc sĩ).
Hiện tại số lượng cán bộ giảng dạy
và quản lý đang theo học sau đại học: 129 (114 thạc sĩ và 15 nghiên cứu sinh).
Có nhiều cán bộ giảng viên được
đào tạo các phương pháp dạy học tiên tiến từ các trường đại học lớn trong và
ngoài nước trở về công tác.
Bộ máy tổ chức của trường ngày
càng được tăng cường, nhiều đơn vị mới được thành lập để đáp ứng nhu cầu phát
triển của nhà trường.
2. Những mặt yếu
Số lượng cán bộ giảng dạy cơ hữu
đông nhưng số có thể trực tiếp giảng dạy còn hạn chế do mới về trường và chưa đủ
tiêu chuẩn tham gia giảng dạy. Nhiều môn học chuyên ngành vẫn còn phải mời thỉnh
giảng, điều này gây tốn kém nhiều cho nhà trường và bị động trong kế hoạch hoạt
động của các khoa.
Đội ngũ cán bộ đang giảng dạy chất
lượng chưa đồng đều, việc thay đổi phương pháp giảng dạy tiên tíến còn hạn chế.
Số cán bộ có học hàm Giáo sư,
phó Giáo sư và cán bộ được đào tạo về nghiệp vụ quản lý chuyên môn còn ít.
3. Các cơ hội
Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo
đã bắt đầu quan tâm đến giáo dục đào tạo của vùng đồng bằng sông Cửu Long trong
đó có tỉnh An Giang.
Có nhiều cơ hội học bổng cho các
cán bộ, giảng viên đi học sau đại học trong và ngoài nước.
Rất nhiều trường, tổ chức quốc tế
biết đến trường đại học An Giang. Điều đó tạo cơ hội đầu tư cơ sở vật chất, tìm
học bổng, thông qua các quan hệ quốc tế ngày càng được mở ra nhiều hơn.
4. Các thách thức
Nhiều giảng viên chưa nhiệt tình
trong việc đổi mới, cải tiến phương pháp giảng dạy, tự học hỏi để nâng cao
trình độ.
Khó khăn lớn của trường hiện nay
ngoài việc kiện toàn đội ngũ nhà giáo và đội ngũ quản lý, trường cần được đầu
tư thêm phòng học, phòng thí nghiệm, cơ sở vật chất phục vụ việc đổi mới chương
trình và phương pháp giảng dạy. Đây là một thách thức lớn đối với nhà trường.
IV. CÁC GIẢI
PHÁP CỤ THỂ
1. Kiện toàn đội ngũ giảng viên:
Một số biện pháp nhằm kiện toàn
đội ngũ giảng viên:
Tích cực tìm mọi cơ hội đưa các
giảng viên chưa có trình độ thạc sĩ đi học sau đại học trong và ngoài nước. Phấn
đấu đến năm 2010 sẽ có ít nhất 50% cán bộ, giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở
lên.
Có kế hoạch sàng lọc và cho
ngưng giảng dạy đối với các trường hợp sau đây:
- Đối với các giảng viên chưa có
bằng thạc sĩ nhưng không có khả năng nâng cao trình độ do tuổi tác, sức khoẻ hoặc
những lý do riêng tư khác.
- Đối với các giảng viên trẻ mới
thu nhận về trường nhưng không có kế hoạch học tập nâng cao trình độ, không thể
hoàn tất chương trình thạc sĩ sau 6 năm kể từ ngày được nhận về trường.
- Đối với các giảng viên dù đã
có học vi thạc sĩ nhưng không chịu đổi mới phương pháp giảng dạy, không thực hiện
tốt qui chế chuyên môn về giảng dạy hoặc có vi phạm qui chế thi cử và đã bị kỷ
luật nhưng vẫn tiếp tục vi phạm.
Từng cán bộ, giảng viên phải xây
dựng được kế hoạch học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Nhà trường có kế hoạch
theo dõi và đánh giá việc học tập bồi dưỡng của từng cán bộ, giảng viên.
Tất cả các cán bộ, giảng viên đặc
biệt là giảng viên trẻ và cán bộ quản lý đều phải có kế hoạch trau dồi khả năng
ngoại ngữ, phải có khả năng giao tiếp được bằng một ngoại ngữ.
Để nhanh chóng có được đội ngũ
giảng viên cơ hữu, ngoài việc tích cực đưa cán bộ giảng viên đi học sau đại học,
nhà trường cần thực hiện các biện pháp khác như phân công chuyên môn trước cho
các giảng viên mới và yêu cầu các giảng viên này đi dự giờ các giảng viên thỉnh
giảng đến trường dạy môn học mà mình sẽ đảm trách. Nhà trường có kế hoạch cho
các giảng viên mới về trường đi thực tập những bộ môn được phân công ở một số
trường đại học có tiếng trong nước.
Thực hiện việc dùng phiếu thăm
dò trong sinh viên về việc giảng dạy của các giảng viên trong từng môn học. Kết
quả này giúp các cấp quản lý trong trường có cơ sở khách quan hơn trong việc
đánh giá công tác giảng dạy của từng giảng viên và cũng nhằm giúp các giảng
viên tự hoàn thiện mình và giảng dạy đạt hiệu quả tốt hơn.
2. Kiện toàn đội ngũ cán bộ quản
lý:
Thực hiện việc rà soát năng lực,
sàng lọc, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý cho phù hợp với năng lực thực sự nhằm
đạt hiệu quả cao trong công tác quản lý.
Mạnh dạn bổ nhiệm các cá nhân có
trình độ cao, có năng lực quản lý và đi đầu trong sự nghiệp đổi mới giáo dục
vào các vị trí quản lý các cấp trong trường. Trẻ hoá đội ngũ quản lý, đặc biệt
quan tâm phát triển cán bộ quản lý là nữ để cân bằng về giới trong đội ngũ cán
bộ quản lý của trường.
Qui hoạch, đưa đi đào tạo nhằm
tăng cường năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý các cấp
trong trường.
Thuyên chuyển công tác hoặc cho
thôi giữ chức vụ quản lý đối các cán bộ quản lý không đủ năng lực, không có
trách nhiệm trong công việc, bảo thủ, trì trệ trong suy nghĩ cũng như trong
cách thức giải quyết công việc, đi ngược lại với xu thế phát triển của nhà trường.
3. Đổi mới công tác đào tạo, đổi
mới chương trình và phương pháp giảng dạy:
Thực hiện thí điểm đổi mới
chương trình và phương pháp giảng dạy ở một số bộ môn thuộc khoa Sư phạm.
Cải tiến cách thức tổ chức thực
tập sư phạm. Giảng viên giảng dạy môn phương pháp phải trực tiếp tham gia dự giờ
và đánh giá sinh viên thực tập.
Tăng cường công tác quản lý
chương trình đào tạo, rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo ở từng ngành cho
phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương và đặc thù của vùng đồng bằng
sông Cửu Long.
Tăng cường quản lý chuyên môn,
giám sát việc phân công giảng dạy và việc thực hiện các quy chế chuyên môn của
giảng viên. Có kế hoạch dự giờ, theo dõi, kiểm tra việc đổi mới phương pháp giảng
dạy (PPGD) trong đội ngũ giảng viên. Có hình thức tuyên dương khen thưởng kịp
thời đối với các giảng viên đi đầu trong công tác đổi mới PPGD và nhắc nhở, phê
bình các giảng viên chuyên dạy “chay”, cứ theo phương pháp “thầy giảng, trò
ghi”.
Mỗi giảng viên đều phải đưa đề
cương môn học và nội dung bài dạy lên mạng nội bộ của trường. Khuyến khích giảng
viên sử dụng lớp học ảo và đưa thông tin hoặc các yêu cầu về bài giảng lên mạng
nội bộ hằng tuần. Nhà trường xem việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy
là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để xét khen thưởng giáo viên giỏi các
cấp.
Tăng cường công tác quản lý và
tư vấn về học hành cho sinh viên. Mỗi sinh viên cần có một giảng viên tư vấn học
tập. Các khoa, bộ môn và giáo viên chủ nhiệm phải kịp thời phát hiện và có biện
pháp giúp đỡ các sinh viên học yếu.
Qui định số giờ làm việc tại văn
phòng bộ môn đối với mỗi giảng viên trong tuần, nhằm giúp sinh viên có cơ hội
tiếp xúc với giảng viên ngoài giờ lên lớp khi có khó khăn trong môn học do giảng
viên đó đảm trách. Thời khoá biểu này phải được đưa lên mạng cùng với giáo
trình yếu lược trước khi bắt đầu môn học.
Tổ chức các hoạt động ngoại khoá
và tạo điều kiện để sinh viên khoa Sư phạm tìm hiểu và gắn bó với nghề dạy học
ngay từ năm đầu tiên ở trường đại học. Kiên quyết chỉnh sửa các sinh viên khoa
Sư Phạm viết chữ quá xấu, phát âm không chính xác.
Xây dựng đề án tách khoa Sư Phạm
thành 3 khoa bao gồm khoa Sư Phạm, khoa Khoa học xã hội và khoa Khoa học tự
nhiên. Khoa Sư Phạm mới sẽ tập trung vào công tác đào tạo sư phạm, thực hành sư
phạm, và đào tạo quản lý giáo dục.
Xây dựng đề án thành lập khoa
Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh theo Quyết định số 494/QĐ-TTg ngày 24/06/2002
của Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Một số biện pháp nâng cao chất lượng và
hiệu quả giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh
trong các trường đại học, cao đẳng, môn chính trị trong các trường trung học
chuyên nghiệp và dạy nghề”
Nhanh chóng lập đề án xây dựng
trường Thực hành sư phạm tại trường Đại học An Giang để nâng cao hiệu quả đào tạo
sinh viên ngành sư phạm.
Mở rộng hệ đào tạo không chính
qui, mở các lớp đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh
cũng như trong khu vực.
4. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu
khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên:
Công tác nghiên cứu khoa học là
sức sống của trường đại học, là cơ sở để nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo
của nhà trường và năng lực của đội ngũ nhà quản lý, nhà giáo. Để thực hiện chỉ thị
40-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng, trường Đại học An Giang quyết tâm đẩy mạnh
công tác nghiên cứu khoa học trong toàn trường. Một số biện pháp cụ thể như
sau:
- Tiêu chí tham gia NCKH là một
trong những tiêu chí quan trọng để xét thi đua khen thưởng cán bộ, giảng viên
và xem đây là cơ sở cho việc đề bạt, xem xét chức danh khoa học của các nhà
giáo.
- Ban hành tiêu chí khen thưởng
cá nhân và đơn vị có thành tích nghiên cứu khoa học.
- Tạo mọi điều kiện để cán bộ,
giảng viên đăng ký tham gia các đề tài NCKH cấp trường, cấp tỉnh, cấp bộ.
- Tổ chức các buổi hội thảo về
NCKH với sự tham gia của các nhà khoa học, các Giáo sư trong nước và ngoài nước.
- Có kế hoạch tổ chức các hội
nghị chuyên môn các cấp (bộ môn, khoa, trường) với chủ đề là nâng cao chất lượng
dạy và học tại trường đại học An Giang qua việc đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Tổ chức các hội nghị học tốt,
hội thảo khoa học theo từng đơn vị từ cơ sở đến cấp khoa, cấp trường. Thành lập
các câu lạc bộ chuyên môn, tổ chức báo cáo chuyên đề thường xuyên và gắn liền với
sinh hoạt bộ môn hàng tháng.
- Khuyến khích NCKH trong sinh
viên. Nhà trường khuyến khích và dành ngân sách hỗ trợ sinh viên NCKH.
5. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất
phục vụ việc đổi mới dạy và học:
Tăng cường số lượng và trang bị
các phương tiện hiện đại phục vụ việc dạy và học trong trường. Nhà trường sẽ lắp
đặt các máy overhead tại các phòng học nhằm tạo sự tiện lợi cho các giảng viên
và khuyến khích giảng viên sử dụng.
Nhà trường sẽ tổ chức các lớp huấn
luyện sử dụng các trang thiết bị hiện đại cho các giảng viên có nhu cầu.
Đầu tư xây dựng, phát triển
trang web của trường, trang bị thêm máy vi tính cho Thư viện để giải quyết nhu
cầu học tập, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường.
Đầu tư xây dựng, cải tiến cách
thức phục vụ của Thư viện, biến Thư viện thành nơi lui tới thường xuyên cho
công tác học thuật, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.
Tăng thêm giờ mở cửa Thư viện, đặc biệt vào các ngày cuối tuần để sinh viên có
nơi nghiên cứu, học tập, chuẩn bị bài học.
Nâng cấp, xây dựng mới các phòng
tập giảng, phòng nghe nhìn, và các phòng thí nghiệm thực hành. Đẩy mạnh công
tác giám sát thường xuyên để đảm bảo các phòng này được sử dụng hiệu quả.
Đầu tư xây dựng, mở rộng qui mô
sử dụng thư viện điện tử của trường. Tăng cường đầu tư sách, tài liệu tham khảo,
và các cơ sở dữ liệu trên mạng, sách điện tử cho thư viện. Tranh thủ các nguồn
tài trợ để xây dựng thư viện đại học An Giang thành thư viện điện tử lớn, đủ sức
là trung tâm dữ liệu phục vụ nhu cầu truy cập thông tin cho cán bộ, giảng viên,
sinh viên trong trường, ở các huyện, xã và cho mọi người dân khi có nhu cầu học
tập, nghiên cứu.
6. Phát triển công tác hợp tác
quốc tế :
Mở rộng giao lưu hợp tác quốc tế
là một hoạt động rất cần thiết nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên,
cán bộ quản lý trong nhà trường thông qua các chương trình đào tạo bồi dưỡng
dài hạn và ngắn hạn ở nước ngoài, các chương trình tập huấn cán bộ giảng viên
trong trường cũng như cán bộ các sở ban ngành có liên quan trong tỉnh An Giang.
Phát triển hợp tác quốc tế là một hình thức hiệu quả để nâng cao chất lượng đội
ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý của trường Đại học An Giang. Để thực hiện tốt chỉ
thị 40CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng, trường Đại học An Giang ý thức rõ tầm quan
trọng của công tác hợp tác quốc tế và do đó sẽ tiến hành các công việc như sau:
- Tăng cường công tác hợp tác quốc
tế với các tổ chức, các trường đại học, học viện trên thế giới để xây dựng các
chương trình hợp tác, góp phần quan trọng vào công tác đào tạo sinh viên và giảng
viên, công tác nghiên cứu khoa học của trường.
- Tranh thủ các tổ chức cung cấp
giáo viên tình nguyện để tăng dần đội ngũ giảng viên, chuyên gia người nước
ngoài đến làm việc cho trường.
- Xây dựng mới các dự án quốc tế
nhằm tranh thủ nguồn tài trợ về cơ sở vật chất và sự hợp tác trong lĩnh vực đào
tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.
- Duy trì, phát triển, mở rộng,
bền vững các quan hệ hợp tác quốc tế nhằm khẳng định uy tín của trường Đại học
An Giang trong nước và quốc tế.
V. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Về kiện toàn đội ngũ giảng
viên và đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục trong nhà trường:
Đến cuối quí II năm 2006 sẽ hoàn
tất những việc sau đây:
- Khảo sát trình độ, năng lực của
đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy trong trường.
- Phân loại đội ngũ cán bộ quản
lý và cán bộ giảng dạy theo điều lệ trường đại học.
- Qui hoạch thời gian đưa đi đào
tạo đối với các cán bộ chưa có bằng thạc sĩ .
- Tính toán kế hoạch sàng lọc đối
với đội ngũ cán bộ không đủ chuẩn và không có khả năng phát triển.
- Sắp xếp bố trí lại cán bộ cho
phù hợp hơn.
2. Về phát triển, cải tiến công
tác đào tạo, đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy:
Quí I và quí II năm 2006, trường
sẽ tiến hành các công việc sau đây:
- Thành lập Hội đồng Xây dựng và
đánh giá chương trình đào tạo để rà soát chương trình đào tạo hiện thời và xây
dựng chương trình đào tạo cho các chuyên ngành mới.
- Xây dựng chương trình đào tạo
liên thông ở một số ngành.
- Xậy dựng chương trình và nội
dung kiến tập, thực tập sư phạm theo hướng đổi mới.
- Xây dựng tiêu chí đánh giá việc
cải tiến phương pháp giảng dạy.
- Xây dựng lộ trình chuyển đào tạo
theo niên chế như hiện nay sang đào tạo theo tín chỉ.
Cuối năm 2006 sẽ thực hiện việc
tách khoa Sư phạm và thành lập khoa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh.
Thường xuyên tiến hành các hoạt
động sau đây:
- Mời các chuyên gia nước ngoài
tham gia xây dựng chương trình và nội dung đào tạo một số chuyên ngành quan trọng
hoặc chuyên ngành mới.
- Tham quan học tập phương pháp
giảng dạy đại học hiện đại tại một số trường đại học nước ngoài cũng như một số
trường trong nước.
- Tổ chức thường xuyên các hội
thảo đổi mới phương pháp dạy đại học cho giảng viên trong trường do các Giáo sư
đến từ các trường đại học nước ngoài.
- Tranh thủ các cơ hội để đưa
cán bộ, giảng viên trường đi học tập, tu nghiệp ở nước ngoài.
3. Về công tác nghiên cứu khoa học
trong cán bộ, giảng viên và sinh viên:
Tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm
công tác NCKH của trường ĐHAG, xác định các thành quả cũng như những khó khăn
trong công tác NCKH, qua đó tìm ra các giải pháp hữu hiệu cho việc phát triển
công tác NCKH trong nhà trường.
Đưa vào áp dụng các biện pháp
phát triển công tác NCKH trong nhà trường đã được Ban Xây dựng Đề án đề ra.
Tăng cường đầu tư ngân sách cho
công tác NCKH trong nhà trường.
4. Về việc đầu tư xây dựng cơ sở
vật chất phục vụ việc đổi mới dạy và học:
Bố trí việc sử dụng các trang
thiết bị giảng dạy hiện có của trường một cách hợp lý và hiệu quả hơn.
Xây dựng kế hoạch đầu tư tăng cường
trang thiết bị giảng dạy phục vụ việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy đại
học.
Thời gian thực hiện: Quí 1,2 năm
2006.
Tranh thủ các nguồn tài trợ đầu
tư của Trung ương, tỉnh An Giang, các tỉnh có sinh viên học tại trường Đại học
An Giang và các nguồn đầu tư nước ngoài để xây dựng thêm cơ sở vật chất phục vụ
việc giảng dạy, nghiên cứu trong nhà trường.
5. Về phát triển công tác hợp
tác quốc tế:
- Tích cực tham gia thực hiện Dự
án đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật sau đại học ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà
nước.
- Xây dựng chiến lược hợp tác quốc
tế của trường Đại học An Giang đến năm 2010, và 2015.
- Xây dựng các dự án tìm nguồn
tài trợ cho cán bộ trường đi mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học,
các viện nghiên cứu ở nước ngoài.
- Xây dựng kế hoạch hợp tác đào
tạo sau đại học với một số trường đại học ở nước ngoài.
- Tổ chức mời các chuyên gia đến
báo cáo các chuyên đề tại trường thường xuyên, tăng cường số lượng giảng viên
người nước ngoài.
- Tổ chức các hội nghị quốc tế tại
trường hàng năm.
- Trưởng Ban Xây dựng và thực hiện
đề án phân công công việc cụ thể cho các thành viên trong Ban và các đơn vị
liên quan cùng phối hợp thực hiện. Các thành viên trong Ban cùng các đơn vị được
phân công phối hợp xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết, tiến hành công việc và
báo cáo định kỳ.
- Theo định kỳ 6 tháng, Trưởng
Ban đề án sẽ có báo cáo lên cấp trên việc thực hiện đề án với đầy đủ các đánh
giá về tình hình thực hiện đề án và các kết quả đạt được của đề án./.