ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 89/KH-UBND
|
Lạng Sơn, ngày 10
tháng 5 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2020 ĐỀ ÁN DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ TRONG
HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN GIAI ĐOẠN 2018 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN
I. CĂN CỨ
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Quyết định số 2080/QĐ-TTg ngày
22/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung đề án dạy và học
ngoại ngữ trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2017 - 2025;
Công văn số 343/BGDĐT-ĐANN ngày
26/01/2018 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc đề xuất kế hoạch triển khai đề án
dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025;
Công văn số 1354/BGDĐT-ĐANN
ngày 02/4/2019 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc hướng dẫn nhiệm vụ trọng tâm
năm 2020 thực hiện đề án NNQG và đề xuất Kế hoạch triển khai tại đơn vị;
Thông tư số 51/2018/TT-BTC ngày
23/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí thực
hiện Quyết định số 2080/QĐ- TTg ngày 22/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc
phê duyệt điều chỉnh, bổ sung đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục
quốc dân giai đoạn 2017 - 2025.
II. MỤC TIÊU
Đổi mới việc dạy và học ngoại
ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân; tiếp tục triển khai chương trình dạy và học
ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ đào tạo, nâng cao năng lực sử dụng ngoại
ngữ, đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc, giao tiếp, hội nhập; tăng cường năng lực
cạnh tranh của nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập quốc tế, góp phần vào công
cuộc xây dựng và phát triển đất nước; tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo dục
phổ thông vào năm 2025.
III. NHIỆM VỤ
1. Nhiệm vụ
1: Triển khai chương trình, sách giáo khoa, giáo trình, tài liệu dạy và học ngoại
ngữ cho các bậc học, cấp học và trình độ đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn quốc
tế, phù hợp với đặc thù của Việt Nam
1.1. Nội dung 1: Triển
khai chương trình, tài liệu dạy và học ngoại ngữ bậc mầm non
a) Mục tiêu: Tạo cơ hội
tiếp cận ngoại ngữ và chuẩn bị các điều kiện cho việc triển khai chương trình
làm quen với ngoại ngữ cho trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh.
b) Hoạt động:
- Điều tra nhu cầu học tiếng
Anh của trẻ mầm non và chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình làm quen
với ngoại ngữ ở một số cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng điều kiện dạy học ngoại
ngữ và phù hợp nhu cầu xã hội (Đạt khoảng 10% tổng số trẻ trên địa bàn tỉnh).
- UBND các huyện, thành phố chỉ
đạo việc rà soát, theo dõi và tổng hợp số liệu triển khai dạy học ngoại ngữ ở bậc
học mầm non.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả rà soát các điều kiện và kết quả triển khai chương trình làm quen với ngoại
ngữ cho trẻ mầm non.
d) Thời gian thực hiện: Từ
tháng 9/2019 - 12/2020.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thành phố.
1.2. Nội dung 2: Triển
khai chương trình, tài liệu dạy và học ngoại ngữ ở các trường phổ thông
a) Mục tiêu: Chuẩn bị điều
kiện cho việc triển khai chương trình môn ngoại ngữ tự chọn lớp 1 và lớp 2; triển
khai dạy học môn tiếng Anh chương trình 10 năm ở 100% số trường tiểu học, 65% số
trường trung học cơ sở, 50% số trường trung học phổ thông. Khuyến khích dạy học
tiếng Trung Quốc là ngoại ngữ 2 ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông ở
nhưng nơi có nhu cầu và đáp ứng điều kiện đảm bảo tổ chức dạy học. Tổ chức dạy
tiếng Anh là ngoại ngữ
2 cho học sinh trung học phổ
thông chuyên tiếng Trung Quốc (Ngoại ngữ 1).
b) Hoạt động:
- Chỉ đạo việc triển khai dạy học
ngoại ngữ ở các bậc học, cấp học.
- UBND huyện, thành phố chỉ đạo
việc triển khai mở rộng dạy tiếng Anh chương trình 10 năm từ lớp 3 đến lớp 5 ở
100% trường tiểu học và tối thiểu 65% số trường trung học cơ sở vào năm học
2019 - 2020.
- Các huyện, thành phố chuẩn bị
điều kiện triển khai Chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 (tự chọn)
trên địa bàn trước khi bắt đầu năm học; tổ chức thực hiện ở những nơi có điều
kiện cơ sở vật chất, đội ngũ đáp ứng yêu cầu.
- Sở Giáo dục và đào tạo chỉ đạo
mở rộng việc triển khai dạy học tiếng Anh chương trình 10 năm ở 45% số trường
trung học phổ thông và tăng số học sinh được học chương trình 10 năm. Chuẩn bị
các điều kiện tổ chức dạy học; chủ động xây dựng và triển khai các chương trình
bổ trợ môn tiếng Anh phù hợp với điều kiện thực tế dạy học, bao gồm cả chương
trình bổ trợ ôn thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020.
- Duy trì dạy học tiếng Trung
Quốc (ngoại ngữ 2) ở một số trường trung học cơ sở như hiện nay và khuyến khích
các huyện, thành phố mở rộng dạy tiếng Trung Quốc nếu đáp ứng các điều kiện và
nhu cầu xã hội. Duy trì dạy tiếng Trung Quốc là ngoại ngữ 1 và tổ chức tiếng
Anh là ngoại ngữ 2 cho học sinh trung học phổ thông chuyên tiếng Trung Quốc.
- Tiếp tục tổ chức dạy một số
môn học bằng tiếng Anh ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả rà soát điều kiện triển khai Chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp
2; kết quả triển khai chương trình Tiếng Anh 10 năm ở các cấp học; kết quả thực
hiện chương trình bổ trợ môn Tiếng Anh cấp trung học phổ thông; dạy một số môn
học bằng tiếng Anh; dạy tiếng Trung Quốc ở trường phổ thông.
d) Thời gian: Từ tháng
9/2019 - 5/2020.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố và các trường
phổ thông.
1.3. Nội dung 3: Bồi dưỡng
ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức
a) Mục tiêu: Tăng cường năng
lực ngoại ngữ cho cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.
b) Hoạt động:
- Nghiên cứu triển khai dạy ngoại
ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng thường xuyên
theo hướng đổi mới hình thức tổ chức thực hiện, bảo đảm hiệu quả, thiết thực,
nhằm phát triển năng lực của giáo viên.
- Triển khai dạy học ngoại ngữ
(tiếng Anh, tiếng Trung Quốc) ở các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục
thường xuyên, bảo đảm 100% học viên các lớp bổ túc trung học phổ thông được học
ngoại ngữ.
- Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng
Sơn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng sư phạm ngoại
ngữ; khuyến khích triển khai các chương trình đào tạo giáo viên bằng ngoại ngữ;
thực hiện chương trình dạy và học ngoại ngữ tăng cường; xây dựng các chương
trình bồi dưỡng phù hợp với năng lực giáo viên. Các ngành đào tạo chuyên ngoại
ngữ triển khai chương trình ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành đào tạo; các
ngành khác triển khai chương trình ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành đào tạo;
triển khai một số chương trình đào tạo giáo viên bằng ngoại ngữ. Bảo đảm 100%
sinh viên sư phạm tốt nghiệp đạt yêu cầu theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và
khung năng lực giáo viên ngoại ngữ theo các cấp học và trình độ đào tạo. Tăng
cường tổ chức liên kết đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ với các tổ chức, cơ sở giáo
dục đại học trong và ngoài nước.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả dạy học ngoại ngữ ở trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên;
đào tạo sinh viên; bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ; triển khai chương trình Tiếng
Anh tăng cường cho sinh viên; kết quả liên kết đào tạo, bồi dưỡng giáo viên.
d) Thời gian: Từ tháng
9/2019 - 12/2020.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp
- giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ - tin học, Trường Cao đẳng nghề.
2. Nhiệm vụ
2: đổi mới kiểm tra, đánh giá trong dạy học ngoại ngữ
a) Mục tiêu: đổi mới kiểm
tra, đánh giá về ngoại ngữ ở các cấp học phổ thông theo định hướng đổi mới giáo
dục phổ thông của Bộ Giáo dục và đào tạo.
b) Hoạt động:
- Ngành Giáo dục và đào tạo triển
khai, bổ sung ngân hàng câu hỏi về kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ.
- Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ
chuyên trách về ngoại ngữ và khảo thí ngoại ngữ; tăng cường tập huấn cho giáo
viên về công tác kiểm tra, đánh giá.
- Hợp tác với các cơ sở tổ chức
thi đánh giá năng lực ngoại ngữ độc lập trong tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực
giáo viên theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế.
- Áp dụng kiểm tra đánh giá
năng lực ngoại ngữ của giáo viên, học sinh trên máy tính và trực tuyến khi đáp ứng
yêu cầu về điều kiện cơ sở vật chất.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả triển khai định hướng đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng của Bộ
Giáo dục và đào tạo; kết quả bồi dưỡng giáo viên về kiểm tra, đánh giá; kết quả
hợp tác đánh giá giáo viên theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế; triển khai định
hướng đánh giá năng lực ngoại ngữ của giáo viên, học sinh trên máy tính và trực
tuyến.
d) Thời gian: Từ tháng
01 - 12/2020.
Đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm, các trường phổ thông.
3. Nhiệm vụ
3: Phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ đủ về số lượng và bảo đảm
chất lượng
a) Mục tiêu: Nâng cao chất
lượng đội ngũ giáo viên dạy ngoại ngữ ở các cấp học phổ thông. Phấn đấu đến hết
năm 2020 có 60% số giáo viên dạy tiếng Anh cấp tiểu học, 70% giáo viên dạy tiếng
Anh cấp trung học cơ sở đạt năng lực bậc 4; 45% giáo viên dạy tiếng Anh cấp
trung học phổ thông, trường cao đẳng đạt bậc 5 về ngoại ngữ.
b) Hoạt động:
- Bố trí giáo viên, giảng viên
ngoại ngữ bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu
chuẩn chức danh nghề nghiệp để triển khai dạy học ngoại ngữ theo các cấp học và
trình độ đào tạo, bảo đảm phù hợp với các quy định hiện hành.
- Củng cố và phát triển đội ngũ
giáo viên, giảng viên ngoại ngữ; giáo viên, giảng viên dạy các môn khoa học và
chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Tổ chức bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ, năng lực sư
phạm cho 150 giáo viên phổ thông.
- Tăng cường công tác tự bồi dưỡng
thường xuyên cho giáo viên ngoại ngữ nhằm khắc phục hạn chế về chuyên môn, nghiệp
vụ của giáo viên.
- Bố trí giáo viên ngoại ngữ
chưa đạt chuẩn năng lực, hạn chế về chuyên môn vào những vị trí việc làm phù hợp
năng lực bản thân.
c) Sản phẩm dự kiến: Bố
trí hợp lý giáo viên ngoại ngữ đạt chuẩn năng lực dạy chương trình ngoại ngữ phổ
thông; bảo đảm giáo viên đạt chuẩn bậc 4 cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở; bậc
5 cấp trung học phổ thông. Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo
viên, giảng viên ngoại ngữ. Kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên ngoại
ngữ.
d) Thời gian: Từ tháng
01 - 12/2020.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm, các trường phổ thông, các trường
đại học được Bộ Giáo dục và đào tạo giao nhiệm vụ bồi dưỡng, khảo thí ngoại ngữ.
4. Nhiệm vụ
4: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường điều kiện bổ trợ dạy và học
ngoại ngữ
a) Mục tiêu: Tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin và các điều kiện bổ trợ dạy học ngoại ngữ.
b) Hoạt động:
- Xây dựng hệ thống học liệu trực
tuyến mở về ngoại ngữ ở các cấp học phổ thông; tập huấn giáo viên về khả năng
truy cập, khai thác nguồn học liệu mở một cách hiệu quả.
- Tăng cường trang thiết bị cần
thiết đáp ứng được yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại
ngữ, ưu tiên các khu vực khó khăn.
- Tham gia chương trình bồi dưỡng,
tăng cường năng lực quản lý công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ quản lý
trong việc triển khai hoạt động dạy và học ngoại ngữ do Bộ Giáo dục và đào tạo
tổ chức.
- Bồi dưỡng năng lực ứng dụng
công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ cho giáo viên, giảng viên ngoại
ngữ, giáo viên, giảng viên dạy các môn khoa học và chuyên ngành bằng ngoại ngữ;
ưu tiên việc bồi dưỡng đối với giảng viên sư phạm ngoại ngữ, giáo viên tiếng
Anh cấp tiểu học, giáo viên tại các khu vực khó khăn.
c) Sản phẩm dự kiến: Bổ
sung, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học ngoại ngữ; tiếp cận
và khai thác hệ thống học liệu mở của Bộ Giáo dục và đào tạo; nâng cao năng lực
quản lý công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ.
d) Thời gian: Từ tháng
01 - 12/2020.
Đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành của tỉnh, các trường phổ
thông liên quan.
5. Nhiệm vụ
5: đẩy mạnh công tác truyền thông, hợp tác quốc tế, xây dựng môi trường dạy và
học ngoại ngữ
a) Mục tiêu: Tăng cường
công tác truyền thông, hợp tác quốc tế, xây dựng môi trường dạy học ngoại ngữ
trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh.
b) Hoạt động:
- Các cấp, các ngành liên quan
đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; cung cấp thông tin kịp thời
về dạy học ngoại ngữ đến toàn xã hội nhằm nâng cao nhận thức xã hội về lợi ích
của việc dạy và học ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu hội nhập; thu hút sự quan tâm,
đóng góp của cộng đồng cho công tác dạy và học ngoại ngữ.
- Khuyến khích các cơ sở giáo dục
mở rộng, đa dạng hóa các hình thức hợp tác với các cá nhân, tổ chức quốc tế phù
hợp với điều kiện dạy và học ngoại ngữ của tỉnh.
- Xây dựng môi trường dạy học
ngoại ngữ, ưu tiên các hoạt động theo định hướng nghề nghiệp, phục vụ nhu cầu
công việc và hỗ trợ kết nối việc làm. Chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động trải
nghiệm, sáng tạo về ngoại ngữ.
- Phát động các phong trào học
và sử dụng ngoại ngữ bằng nhiều hình thức; xây dựng các chương trình ngoại ngữ,
các hoạt động sử dụng ngoại ngữ, dạy ngoại ngữ trên các phương tiện thông tin,
truyền thông đại chúng, tạo cơ hội tiếp cận ngoại ngữ cho nhiều đối tượng khác
nhau.
c) Sản phẩm dự kiến: Các
bài báo, chương trình truyền thông về dạy học ngoại ngữ, chương trình dạy ngoại
ngữ trên truyền hình. Kết quả phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc thực
hiện công tác truyền thông trong dạy học ngoại ngữ; kết quả tổ chức các hoạt động
các câu lạc bộ ngoại ngữ, xây dựng môi trường, phong trào học ngoại ngữ;
d) Thời gian: Từ tháng
01 - 12/2020.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành
phố, các trường phổ thông, cơ quan báo chí, truyền hình.
6. Nhiệm vụ
6: đẩy mạnh xã hội hóa trong dạy và học ngoại ngữ
a) Mục tiêu: Tăng cường
công tác xã hội hóa trong dạy học ngoại ngữ tạo sự đồng thuận, phối hợp, huy động
nguồn lực của hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối
cho công tác dạy học ngoại ngữ.
b) Hoạt động:
- Tạo điều kiện cho các tổ chức,
cá nhân trong và ngoài nước hợp tác, đầu tư, cung cấp các dịch vụ dạy và học
ngoại ngữ, đặc biệt là các chương trình dạy và học ngoại ngữ theo hướng ứng dụng
công nghệ thông tin.
- Khuyến khích và phát huy cơ
chế tự chủ của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc nâng cao chất lượng dạy
và học ngoại ngữ.
- Phát huy vai trò của các
trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm soát chất lượng dạy học
của các trung tâm ngoại ngữ.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả của việc xã hội hóa trong dạy học ngoại ngữ. Kết quả các chương trình hợp
tác.
d) Thời gian: Từ tháng
01 - 12/2020.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp -
giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ - tin học, các cơ sở giáo dục đại học.
7. Nhiệm vụ
7: Nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá
việc thực hiện đề án ngoại ngữ
a) Mục tiêu: Nâng cao hiệu
lực, hiệu quả quản lý trong việc tổ chức triển khai thực hiện đề án ngoại ngữ.
b) Hoạt động:
- Bồi dưỡng cán bộ quản lý về
xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai đề án ngoại ngữ và kiểm tra, giám sát,
đánh giá thực hiện đề án.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ
thông tin, báo cáo về kết quả thực hiện đề án ngoại ngữ.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả kiểm tra việc dạy học ngoại ngữ tại các đơn vị trường học, các trung tâm
ngoại ngữ - tin học; kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm ngoại ngữ; báo cáo kết
quả thực hiện đề án ngoại ngữ (thường xuyên, định kỳ) theo quy định.
d) Thời gian: Từ tháng
01 - 12/2020.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp: Sở
Giáo dục và đào tạo, các Phòng Giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông, các
trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ -
tin học.
IV. KINH PHÍ
1. Tổng kinh phí
Tổng kinh phí năm 2020 là 8.710.000.000
đồng (Tám tỉ bảy trăm mười triệu đồng), trong đó:
- Kinh phí Chương trình, tài liệu
dạy và học ngoại ngữ: 300 triệu đồng (Ba trăm triệu đồng);
- Kinh phí cho kiểm tra, đánh
giá trong dạy và học ngoại ngữ: 300 triệu Đồng (Ba trăm triệu đồng);
- Kinh phí phát triển đội ngũ
giáo viên, giảng viên: 3.900 triệu đồng (Ba tỉ chín trăm triệu đồng).
- Kinh phí cho các hoạt động bổ
trợ dạy và học ngoại ngữ: 1.240 triệu đồng (Một tỉ hai trăm bốn mươi triệu
đồng).
- Kinh phí cho truyền thông, hợp
tác quốc tế, thiết bị dạy và học ngoại ngữ: 2.960 triệu đồng (Hai tỉ
chín trăm sáu mươi triệu đồng).
- Kinh phí quản lý, giám sát,
đánh giá thực hiện đề án: 10 triệu đồng (Mười triệu đồng).
2. Dự kiến nguồn kinh phí
- Nguồn kinh phí dự kiến đề nghị
cấp từ Trung ương: 4.435 triệu đồng (Bốn tỉ bốn trăm ba mươi lăm triệu đồng);
- Nguồn kinh phí dự kiến của địa
phương: 3.070 triệu đồng (Ba tỉ không trăm mươi triệu đồng);
- Nguồn thu dự kiến từ các cơ sở
giáo dục và đào tạo, nguồn tài trợ của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước;
các nguồn vốn xã hội hóa khác: 1.205 triệu đồng (Một tỷ hai trăm linh
năm triệu đồng).
(Chi tiết tại Phụ lục kèm
theo Kế hoạch này).
V. ĐỀ XUẤT,
KIẾN NGHỊ
Đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo
cấp kinh phí triển khai đề án Dạy học ngoại ngữ cho tỉnh Lạng Sơn nhằm đảm bảo
đạt được mục tiêu của đề án, cụ thể:
- Cấp kinh phí hỗ trợ cho việc
triển khai các hoạt động với tổng kinh phí đề xuất là 4.435 triệu đồng
(Bốn tỉ bốn trăm ba mươi lăm triệu đồng).
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại
học được giao nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên có cam kết chất lượng, mục tiêu đạt
chuẩn giáo viên.
- Bổ sung, hỗ trợ trang thiết bị,
tài liệu tham khảo cho việc dạy học ngoại ngữ cho các trường học của tỉnh Lạng
Sơn đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức liên quan triển khai
thực hiện hiệu quả Kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và đào tạo (b/c);
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện/TP;
- C, PVP UBND tỉnh, các phòng CV, HCQT, THCB;
- Lưu: VT, (LTT).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Long Hải
|