ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 62/KH-UBND
|
Vĩnh Phúc, ngày
02 tháng 3 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG KHỐI
CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH, GIAI ĐOẠN 2023 - 2025
Thực hiện Đề án số 14-ĐA/TU
ngày 19/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Nâng cao chất lượng công tác
giáo dục chính trị tư tưởng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2025”, UBND tỉnh
ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng Khối
các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023 - 2025, với các nội dung
cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU,
YÊU CẦU
1. Mục tiêu
1.1. Mục tiêu chung
- Thực hiện có hiệu quả các mục
tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII và Đề
án số 14-ĐA/TU ngày 19/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Nâng cao chất
lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 -
2025”; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong công tác lãnh đạo, chỉ
đạo nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề
ra.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả
hoạt động và khắc phục được những hạn chế trong công tác giáo dục chính trị tư
tưởng góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ
trong giai đoạn mới. Tiếp tục nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên
chức về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc học tập,
nghiên cứu, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ
Chí Minh, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tích cực đấu tranh bảo vệ nền tảng
tư tưởng của Đảng; đẩy mạnh công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, nhất
là những mô hình mới, kinh nghiệm hay. Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức
dạy và học lý luận chính trị gắn với ứng dụng thực tế, tăng cường kiểm tra và
quản lý chặt chẽ chất lượng dạy và học.
- Kết hợp chặt chẽ giữa học tập
với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ
chính trị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chủ động nắm bắt diễn biến tư
tưởng của cán bộ, công chức, viên chức để có chủ trương, giải pháp nhằm ngăn chặn,
đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện
"tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Củng cố niềm tin của Nhân
dân đối với Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện thắng lợi các
mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội
XIII của Đảng.
1.2. Mục tiêu cụ thể
- Hằng năm, tổ chức các lớp bồi
dưỡng, cập nhật kiến thức mới, thông tin chuyên đề cho lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh,
cấp huyện và cấp xã. Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng
nghiệp vụ về công tác Đảng và cập nhật kiến thức mới phù hợp.
- Các cơ quan, đơn vị, địa
phương thực hiện nghiêm túc việc sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, quy
định, kết luận... của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh tổng kết thực tiễn những mô hình
hay, kinh nghiệm sáng tạo trong nghiên cứu lý luận chính trị và giáo dục chính
trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức thiết thực, hiệu quả.
- Từ năm 2023, các huyện, thành
phố, các trường cao đẳng, trung cấp thường xuyên lồng ghép, tích hợp nội dung bảo
vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
thành một chuyên đề, bài giảng trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng.
- Các cơ quan, đơn vị, địa
phương triển khai thực hiện tốt nội dung Đề án số 12-ĐA/TU, ngày 21/4/2022 của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng
tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa
bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2025.
- Năm 2023, các đơn vị tham gia
hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp huyện và cấp tỉnh bằng các
hình thức phù hợp, hiệu quả; năm 2024 tham gia hội thi giảng viên lý luận chính
trị giỏi cấp huyện và cấp tỉnh.
- Phấn đấu 90% cán bộ, công chức,
viên chức của tỉnh tham gia học tập chuyên đề hằng năm; xây dựng kế hoạch của tập
thể, cá nhân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn
với chức trách, nhiệm vụ được giao.
- Đến năm 2025, 100% Trung tâm
chính trị các huyện, thành phố được xây dựng theo hướng đạt chuẩn theo chỉ đạo
của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng,
hiệu quả hoạt động các chuyên trang, chuyên mục, các tuyến tin, bài về chủ
nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng, chính sách
pháp luật của Nhà nước, các hoạt động tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận.
- 100% các xã, phường, thị trấn,
các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương,
đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới
cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng,
phong phú, thiết thực, hiệu quả.
2. Yêu cầu
- Huy động cả hệ thống chính trị
vào cuộc để quán triệt, tuyên truyền nội dung Đề án số 14-ĐA/TU ngày 19/10/2022
của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp, các
ngành và nhân dân trong tỉnh đối với nhiệm vụ nâng cao chất lượng công tác giáo
dục chính trị tư tưởng trên địa bàn tỉnh.
- Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ và
giải pháp trong Đề án số 14-ĐA/TU ngày 19/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy;
xác định rõ trách nhiệm của các sở, ngành, đơn vị và thời gian thực hiện để chủ
động hoàn thành từng nội dung, nhiệm vụ, mục tiêu của Đề án.
II. NHIỆM VỤ
VÀ GIẢI PHÁP
Các thành viên UBND tỉnh, Thủ
trưởng các sở, ngành và cơ quan tương đương, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố
báo cáo, phối hợp với cấp ủy cùng cấp triển khai, thực hiện các nội dung sau:
1. Công tác
quán triệt, tuyên truyền, phổ biến
- Các cơ quan thông tin, báo
chí của tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, mở chuyên trang, chuyên mục phổ biến,
tuyên truyền sâu rộng Đề án số 14-ĐA/TU ngày 19/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
với nội dung và hình thức phong phú, phù hợp.
- Tổ chức học tập, quán triệt
và phổ biến sâu rộng Đề án số 14-ĐA/TU ngày 19/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
2. Nâng cao
chất lượng công tác tham mưu, đề xuất các cấp trong tỉnh
- Triển khai thực hiện nghiêm
túc, hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 20/11/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Tuyên giáo trong tình hình
mới.
- Triển khai kịp thời, hiệu quả
công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Thường
xuyên quan tâm đến các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn,
nghiên cứu lý luận.
3. Nâng cao
chất lượng, hiệu quả các hoạt động nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên
và Nhân dân
- Tiếp tục thực hiện tốt Đề án
số 07-ĐA/TU, ngày 20/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đổi mới, nâng cao chất
lượng công tác điều tra, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh
Vĩnh Phúc” giai đoạn 2020-2025. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ,
công chức, viên chức, Nhân dân qua điều tra dư luận xã hội.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện
có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền
thống cách mạng của địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm phát huy truyền thống, lịch
sử vẻ vang của Đảng, của địa phương, khơi dậy lòng yêu nước, khát vọng phát triển
trong cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.
4. Nâng cao
nhận thức của các đơn vị đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng
- Cần xác định việc đổi mới,
nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng là một nhiệm
vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị. Đưa nội dung công tác giáo dục chính trị
tư tưởng thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nghị quyết, chương trình hành động,
kế hoạch thực hiện nhiệm kỳ, hằng năm của cơ quan, đơn vị.
- Thường xuyên quan tâm, chú trọng
công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới, thông
tin chuyên đề cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp.
5. Đổi mới
nội dung, phương thức, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; chú trọng
đến việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng
- Tiếp tục đổi mới nội dung
công tác giáo dục chính trị tư tưởng theo hướng gắn lý luận với thực tiễn, phù
hợp với trình độ và nhu cầu của người học.
- Đổi mới hình thức, phương
pháp giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào
quá trình quản lý, giảng dạy lý luận chính trị; tăng cường các hoạt động trao đổi,
thảo luận, tương tác giữa người dạy và người học trong mỗi tiết học.
- Không ngừng đổi mới và nâng
cao chất lượng tổ chức quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, kết luận...
của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước theo hướng thiết thực, hiệu quả với
từng đối tượng bằng các hình thức phù hợp. Làm cho việc học tập chỉ thị, nghị
quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trở thành nhu cầu thiết thực,
là chế độ bắt buộc và tạo sức hấp dẫn, tự giác, chủ động học tập của cán bộ,
công chức, viên chức.
- Đưa việc học tập, quán triệt
chỉ thị, nghị quyết của Đảng là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại,
khen thưởng đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương hàng năm.
6. Củng cố,
nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ làm công tác giáo dục chính trị tư tưởng
và công tác nghiên cứu lý luận chính trị
- Thường xuyên chú trọng quan
tâm xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng, củng cố, bổ sung đội ngũ báo cáo viên, tuyên
truyền viên các cấp và giáo viên các trường trung cấp, cao đẳng, trường phổ
thông công lập cơ bản đáp ứng về trình độ lý luận chính trị, có sự hiểu biết
sâu về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững chủ trương, đường lối,
quan điểm của Đảng.
- Biểu dương, khen thưởng kịp
thời và nhân rộng những mô hình hay, việc làm tốt, sáng tạo trong hoạt động
nghiên cứu lý luận chính trị, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trên địa
bàn tỉnh.
- Tăng cường hoạt động nghiên cứu
khoa học, tổng kết thực tiễn bằng việc chủ động, tích cực tham gia các đề tài
khoa học các cấp; tham gia tổng kết những vấn đề quan trọng... của địa phương,
đơn vị mình.
7. Tăng cường
công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học
- Hằng năm xây dựng kế hoạch, tổ
chức tổng kết thực tiễn và nghiên cứu lý luận theo các chuyên đề, bảo đảm phù hợp
và có giá trị thiết thực, làm cơ sở để ban hành chủ trương, chính sách và kiên
định nền tảng chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Các cơ quan tham mưu, thực hiện
công tác giáo dục chính trị tư tưởng thường xuyên đề xuất các cấp có thẩm quyền
triển khai các đề tài khoa học cấp tỉnh, cấp cơ sở về nghiên cứu lý luận, tổng
kết thực tiễn, nhằm cung cấp các luận cứ khoa học; từ đó giúp cấp ủy, chính quyền
bổ sung, hoàn thiện và hoạch định những chủ trương, chính sách về phát triển
kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, củng cố quốc phòng, an
ninh trên địa bàn tỉnh.
- Đổi mới, nâng cao chất lượng
sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các hoạt động nghiên cứu lý
luận chính trị, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng theo hướng
trọng tâm, thực chất, đảm bảo kịp thời, hiệu quả.
8. Đẩy mạnh
học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các quy định
về nêu gương và thực hiện các phong trào thi đua
- Tiếp tục thực hiện nghiêm, có
hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về
tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa
XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
trong đó tập trung làm tốt 3 nội dung: Việc học tập, làm theo Bác và nêu gương
của cán bộ, công chức, viên chức; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm
cán bộ, công chức, viên chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,
những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
- Chính quyền các cấp chỉ đạo
việc rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức cho phù hợp với từng
ngành, địa phương, đơn vị với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ
nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”. Tiếp tục chỉ đạo, hướng
dẫn đưa nội dung các chuyên đề hàng năm vào chương trình, giáo trình giảng dạy
trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong hệ thống giáo dục
quốc dân.
- Hằng năm, xây dựng và nhân rộng
mô hình, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong
cách Hồ Chí Minh, nhằm phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong học
tập và làm theo Bác; tạo hiệu ứng tốt trong giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo
đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Tăng cường chỉ đạo kiểm tra,
giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn
với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW (khóa XIII) và các
quy định nêu gương của Đảng; nhất là Quy định số 05-QĐ/TU, ngày 20/11/2017 của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”, nhất là
cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.
- Triển khai thực hiện tốt Quy
chế số 13-QC/BTGTW, ngày 29/01/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương về Giải thưởng
sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh” giai đoạn 2021-2025.
9. Tích cực
đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán các quan điểm sai trái,
thù địch
- Thực hiện nghiêm túc, có hiệu
quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (khóa XII) và Đề
án số 12-ĐA/TU, ngày 21/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng,
hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các
quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2025. Tăng cường
các biện pháp bảo vệ chính trị nội bộ, chủ động đấu tranh phòng, chống sự suy
thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”,
“tự chuyển hoá” trong nội bộ.
- Phát huy mạnh mẽ vai trò của
các cấp, các ngành trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch;
khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần chủ động, đoàn kết, sáng tạo.
- Thường xuyên theo dõi, nghiên
cứu, tổng hợp, phân tích về tình hình hoạt động chống phá của các thế lực thù địch,
đối tượng phản động, bất mãn, cơ hội chính trị, nhất là âm mưu thủ đoạn và các
quan điểm, tư tưởng sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ trên địa
bàn tỉnh. Rà soát các trang fanpage, facebook, thống kê và lập danh sách các cá
nhân, tổ chức, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, phóng viên, văn nghệ sĩ
sử dụng mạng xã hội đưa thông tin sai sự thật, xấu, độc để đấu tranh, cảm hoá,
xử lý, giải quyết hiệu quả.
- Các trường cao đẳng, trung cấp
thường xuyên lồng ghép, tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu
tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thành một chuyên đề, bài giảng
trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng.
10. Quan
tâm đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng
- Quan tâm đầu tư đúng mức cơ sở
vật chất, phương tiện kỹ thuật, chú trọng ứng dụng các kỹ thuật hiện đại, góp
phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng. Huy động các nguồn
lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nhất là áp dụng việc
chuyển đổi số cho các cơ quan làm công tác tư tưởng, văn hóa, báo chí, cơ sở
đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị để đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
- Bố trí nguồn kinh phí từ ngân
sách địa phương phục vụ việc nghiên cứu, biên soạn, chỉnh lý, bổ sung lịch sử đảng
bộ địa phương, lịch sử truyền thống ngành, đoàn thể, nhằm đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, giáo dục kết hợp đấu tranh chống quan điểm sai trái, xuyên tạc, bảo
vệ nền tảng tư tưởng, quan điểm, đường lối và lịch sử của Đảng.
- Thực hiện đầy đủ chế độ,
chính sách cho đội ngũ làm công tác giáo dục chính trị tư tưởng theo quy định.
Từng bước có cơ chế hỗ trợ đội ngũ làm công tác giáo dục chính trị tư tưởng
tích cực chủ động học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ,
phương pháp giảng dạy.
11. Tăng
cường kiểm tra, giám sát các hoạt động công tác giáo dục chính trị tư tưởng
Tăng cường kiểm tra, giám sát
việc triển khai thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công
chức, viên chức và các hoạt động tuyên truyền cho Nhân dân. Tập trung kiểm tra,
giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện công tác giáo dục chủ nghĩa
Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách
Pháp luật của Nhà nước trong các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và
trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện những
khó khăn, vướng mắc, bất cập của các cơ quan, đơn vị, địa phương để giải quyết
nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động triển khai
thực hiện Kế hoạch nghiêm túc, có hiệu quả; hàng năm bố trí kinh phí thực hiện
nhiệm vụ công tác giáo dục chính trị tư tưởng theo quy định.
2. Các cơ quan báo chí của
tỉnh, Cổng Thông tin - Giao tiếp điện tử tỉnh tỉnh chủ động đổi mới nội dung,
hình thức tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí; xây dựng các chuyên trang,
chuyên mục, bài viết, phóng sự tuyên truyền về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ
Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các
hoạt động tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận; sáng tạo, sáng tác những tác
phẩm văn học - nghệ thuật có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật có tác dụng giáo
dục sâu sắc.
3. Hàng năm, các cơ
quan, đơn vị, địa phương xây dựng báo cáo, tổ chức các hội nghị sơ kết, tổng kết,
bài học kinh nghiệm để công tác giáo dục chính trị tư tưởng đảm bảo hiệu quả tại
các cơ quan, đơn vị, địa phương.
4. Giao Sở Nội vụ hướng
dẫn, theo dõi, thanh tra, kiểm tra việc tổ chức, thực hiện Kế hoạch; hằng năm tổng
hợp báo cáo đánh giá kết quả thực hiện của Khối các cơ quan nhà nước theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch của UBND tỉnh
về nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng Khối các cơ quan
nhà nước trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023 - 2025. Trong quá trình tổ thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về
UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) để được hướng dẫn hoặc xem xét, chỉ đạo giải
quyết./.
Nơi nhận:
- TTTU, TTHĐND tỉnh (báo cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh;
- Các huyện, thành ủy (phối hợp);
- CPCVP UBND tỉnh;
- Cổng TTGTĐT tỉnh;
- CVNCTH VPUBND tỉnh;
- Lưu VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Duy Thành
|