ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
40/KH-UBND
|
Tuyên
Quang, ngày 03 tháng 5 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ
TRONG HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG GIAI ĐOẠN
2018-2025
Căn cứ Quyết định số 1400/QĐ-TTg
ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án dạy và học ngoại
ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020;
Căn cứ Quyết định số 2080/QĐ-TTg
ngày 22/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề
án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025;
Căn cứ Công văn số 343/BGDĐT-ĐA
ngày 26/01/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đề xuất kế hoạch triển khai
Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn
2017-2025;
Căn cứ Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày
15/10/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về việc thực hiện Đề án dạy và
học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
giai đoạn 2012 - 2020.
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang
xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống
giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2018 - 2025 như sau:
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Đổi mới và nâng cao chất lượng dạy
và học ngoại ngữ cho các các cấp học và trình độ đào tạo trên địa bàn tỉnh; tiếp
tục triển khai chương trình dạy và học ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ
đào tạo; nâng cao trình độ đào tạo, năng lực sử dụng ngoại ngữ của nguồn nhân lực,
nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tăng cường năng lực cạnh tranh của
nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập; tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo
dục phổ thông vào năm 2025.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Đối với giáo dục mầm
non
- Từ nay đến năm 2020, tiếp tục
triển khai thí điểm chương trình cho trẻ làm quen với tiếng Anh ở những nơi có
đủ điều kiện theo nguyên tắc tự nguyện của cha mẹ học sinh.
- Từ năm 2020, triển khai thực hiện
chương trình và học liệu làm quen với ngoại ngữ cho trẻ mầm non theo chương
trình và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ưu tiên thực hiện chương trình
môn tiếng Anh ở những nơi có điều kiện.
2.2. Đối với giáo dục phổ
thông
- Tiếp tục củng cố, nâng cao chất
lượng dạy và học ngoại ngữ theo chương trình 7 năm hiện hành. Duy trì và mở rộng
dần quy mô học sinh được học chương trình tiếng Anh 10 năm theo Đề án Ngoại ngữ
quốc gia 2020.
- Từ nay đến năm 2020, tiếp tục
triển khai thí điểm chương trình làm quen với tiếng Anh cho học sinh lớp 1, lớp
2 ở những nơi có đủ điều kiện theo nguyên tắc tự nguyện của cha mẹ học sinh.
- Từ năm 2020, triển khai chương
trình tiếng Anh tự chọn cho học sinh lớp 1, lớp 2 theo chương trình và hướng dẫn
của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Đến năm 2021, 100% học sinh cấp
tiểu học được học chương trình tiếng Anh 10 năm đủ 4 tiết/tuần; 100% học sinh cấp
trung học cơ sở được học chương trình tiếng Anh 10 năm; đến năm 2025, 100% học
sinh cấp trung học phổ thông được học chương trình tiếng Anh 10 năm.
- Đến năm 2021, 100% giáo viên tiếng
Anh phổ thông đạt chuẩn năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc
dùng cho Việt Nam và theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cấp học.
2.3. Đối với giáo dục nghề
nghiệp
Đến năm 2025, phấn đấu 50% các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp triển khai chương trình ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và
ngành, nghề đào tạo.
2.4. Đối với giáo dục thường
xuyên
- Triển khai dạy và học chương
trình ngoại ngữ trong giáo dục thường xuyên đáp ứng cơ bản nhu cầu đa dạng của
xã hội sau khi có chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ưu tiên thực hiện
chương trình môn tiếng Anh.
- Triển khai thực hiện bồi dưỡng
năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (không bao gồm đội
ngũ giảng viên, giáo viên ngoại ngữ) sau khi có chương trình của Bộ Giáo dục và
Đào tạo.
II. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Xây dựng và phát triển đội
ngũ giáo viên, giảng viên
- Tổ chức bồi dưỡng năng lực ngoại
ngữ, năng lực sư phạm, đặc biệt là năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong
dạy và học ngoại ngữ cho giáo viên, giảng viên; ưu tiên bồi dưỡng giáo viên tiếng
Anh cấp tiểu học, giáo viên tại các khu vực khó khăn. Tạo điều kiện để giảng
viên, giáo viên dạy ngoại ngữ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng để nâng cao
trình độ chuyên môn nghiệp vụ đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá,
cách thức khai thác và sử dụng nguồn học liệu.
- Tiếp tục rà soát, đánh giá chất
lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh để có kế hoạch đào tạo lại, bồi dưỡng và sử dụng
đảm bảo hiệu quả và chất lượng giảng dạy theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Rà soát nhu cầu giáo viên tiếng
Anh, nhất là giáo viên dạy cấp tiểu học để tuyển dụng đảm bảo thực hiện dạy học
đủ 4 tiết/tuần trong các trường tiểu học. Việc tuyển dụng giáo viên, giảng viên
tiếng Anh đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu công việc, vị trí việc làm, tiêu
chuẩn chức danh nghề nghiệp để triển khai dạy ngoại ngữ theo các cấp học và
trình độ đào tạo đảm bảo phù hợp với các quy định hiện hành.
- Khuyến khích các cơ sở giáo dục
mầm non và các trường tiểu học triển khai chương trình cho trẻ làm quen với tiếng
Anh theo hình thức tự chọn. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố căn cứ tình hình
thực tế có thể cấp kinh phí cho các đơn vị trực thuộc hợp đồng giáo viên hoặc hỗ
trợ một phần kinh phí hoặc xã hội hóa để giảng dạy tiếng Anh tự chọn cho trẻ mầm
non và học sinh lớp 1, lớp 2 cấp tiểu học.
- Bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ cho
giáo viên giảng dạy môn Toán và một số môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh ở
trường Trung học phổ thông Chuyên, tiến tới thực hiện đối với các trường trung
học phổ thông khác trên địa bàn tỉnh.
- Hình thành mạng lưới giáo viên cốt
cán môn tiếng Anh tại cơ sở và toàn tỉnh; tăng cường tổ chức bồi dưỡng, tập huấn
nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên ngoại ngữ.
2. Tăng cường đổi mới kiểm
tra, đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ
- Lựa chọn và cử giáo viên
tham gia các chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi và cán bộ chấm thi theo
các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ
6 bậc dùng cho Việt Nam.
- Xây dựng và phát triển bộ
câu hỏi, đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh để các trường tham khảo sử dụng
trong dạy học và kiểm tra, đánh giá. Đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên và
định kỳ trong dạy và học ngoại ngữ đối với giáo dục phổ thông, giáo dục nghề
nghiệp và giáo dục thường xuyên.
- Khảo sát đánh giá năng lực
ngoại ngữ của học sinh cuối cấp học phổ thông (lớp 5, lớp 9 và lớp 12) đối với
học sinh hoàn thành chương trình tiếng Anh 10 năm của cấp học; khảo sát năng lực
tiếng Anh của sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh để có cơ
sở lựa chọn sinh viên theo học chương trình tiếng Anh tăng cường.
3. Đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin; tăng cường điều kiện dạy học ngoại ngữ
- Khai thác, sử dụng hiệu quả
hệ thống học liệu trực tuyến mở quốc gia tạo cơ hội tiếp cận các chương trình
ngoại ngữ chất lượng cao cho đối tượng người học.
- Bổ sung trang thiết bị cần
thiết đáp ứng được yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại
ngữ, ưu tiên các vùng khó khăn.
- Triển khai thực hiện chương
trình bồi dưỡng, tăng cường năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ quản lý triển
khai hoạt động dạy và học ngoại ngữ.
- Rà soát, theo dõi việc sử dụng
hiệu quả các trang thiết bị đã được cấp phát phục vụ cho công tác giảng dạy các
bộ môn nói chung và tiếng Anh nói riêng. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang
thiết bị dạy học tối thiểu như máy chiếu, tivi, hệ thống âm thanh, đầu đĩa,
phòng học tiếng multimedia, ... cho bộ môn ngoại ngữ. Lập kế hoạch đầu tư cơ sở
vật chất tối thiểu để triển khai Đề án ngoại ngữ theo lộ trình phù hợp.
- Tận dụng các nguồn học liệu
trực tuyến về dạy và học ngoại ngữ như sách giáo khoa, tài liệu dạy và học, hệ
thống sách mềm, phần mềm đã được phát triển bởi các tổ chức và cá nhân trong và
ngoài nước có uy tín.
4. Tăng cường công tác truyền
thông, hợp tác quốc tế, phát triển quy mô và xây dựng môi trường dạy học ngoại
ngữ
- Tăng cường công tác truyền thông
về dạy học ngoại ngữ nhằm cung cấp thông tin kịp thời đến toàn xã hội, đặc biệt
là giáo viên, giảng viên, học sinh và cán bộ quản lý giáo dục.
- Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại mạng
lưới trường học, đặc biệt những trường có quy mô nhỏ, những nơi có nhiều điểm
trường lẻ ở cấp tiểu học theo hướng sắp xếp, dồn ghép các trường, giảm các điểm trường, lớp lẻ, đưa học sinh về
trường chính (đặc biệt là học sinh từ lớp 3) ở những nơi có điều kiện; hỗ trợ học sinh được ở bán trú tại trường tạo
điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dạy học môn tiếng Anh từ lớp 3.
- Xây dựng 10 trường phổ thông trọng
điểm, điển hình về dạy và học ngoại ngữ để làm cơ sở nhân rộng mô hình cho các
đơn vị khác trên địa bàn tỉnh. Cụ thể các trường: Tiểu học Phan Thiết, Trung học
cơ sở Lê Quý Đôn, Trung học phổ thông Chuyên (thành phố Tuyên Quang); Tiểu học
Đăng Châu (huyện Sơn Dương); Tiểu học Bắc Mục, (huyện Hàm Yên); Tiểu học Vĩnh Lộc,
Trung học cơ sở Vĩnh Lộc (huyện Chiêm Hóa); Trung học cơ sở Trung Môn (huyện
Yên Sơn); Trung học cơ sở thị trấn Na Hang; Tiểu học Khuôn Hà (huyện Lâm Bình).
- Xây dựng môi trường thuận lợi hỗ
trợ việc dạy và học ngoại ngữ, tạo động cơ học tập ngoại ngữ cho các thế hệ học
sinh; tăng cường xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ, ưu tiên các hoạt động
theo định hướng nghề nghiệp, phục vụ nhu cầu công việc và hỗ trợ kết nối việc
làm; tiếp tục duy trì và nhân rộng các phong trào học và sử dụng ngoại ngữ như:
giáo viên và học sinh cùng học ngoại ngữ, câu lạc bộ ngoại ngữ, olympic ngoại
ngữ, các hoạt động trải nghiệm, ...; định hướng để học sinh tích cực khai thác
sử dụng các chương trình ngoại ngữ, các hoạt động sử dụng ngoại ngữ trên các
phương tiện thông tin đại chúng.
- Tiếp tục duy trì, đẩy mạnh và
nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ tiếng Anh trong các trường phổ
thông, các trường chuyên nghiệp; tổ chức giao lưu các câu lạc bộ tiếng Anh dưới
nhiều hình thức: liên trường, liên cấp, cấp huyện và cấp tỉnh.
- Tổ chức giao lưu Olympic, thi
Hùng biện tiếng Anh, Tài năng Tiếng Anh, thi học sinh giỏi tiếng Anh cho học
sinh các cấp học phổ thông và giáo dục chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.
- Tạo các diễn đàn trực tiếp và trực
tuyến cho giáo viên và học sinh để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm dạy-học, học
liệu, ... để nâng cao chất lượng dạy – học và sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống
hằng ngày.
- Khuyến khích các nhà trường tổ
chức giao lưu, kết nghĩa với các trường học cùng cấp ở nước ngoài, tạo điều kiện
cho giáo viên, học sinh được thực hành sử dụng ngoại ngữ trực tiếp hoặc gián tiếp
qua Internet với người bản ngữ, đồng thời thúc đẩy hợp tác, ngoại giao nhân
dân.
- Tổ chức các đoàn giáo viên, học
sinh có thành tích xuất sắc trong dạy và học ngoại ngữ đi giao lưu, trao đổi, học
tập kinh nghiệm ở một số nước khu vực Đông Nam Á.
- Kịp thời khen thưởng, động viên,
nhân rộng điển hình của các tổ chức, cá nhân có thành tích cao trong phong trào
dạy và học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh.
5. Đẩy mạnh xã hội hóa
trong dạy và học ngoại ngữ
- Phát huy vai trò và nâng cao
chất lượng hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh theo định hướng
đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu ra của người học để thu hút, khuyến khích người
học tham gia tích cực, hiệu quả vào các khóa học tự nguyện của các trung tâm.
- Khuyến khích các tổ chức, cá
nhân trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, hợp tác, đầu tư, cung cấp các dịch vụ
dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là các chương trình dạy và học ngoại ngữ theo hướng
ứng dụng công nghệ thông tin.
- Khuyến khích và phát huy cơ chế
tự chủ của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc nâng cao chất lượng dạy và
học ngoại ngữ. Huy động các nguồn lực xã hội hóa trong triển khai dạy học ngoại
ngữ tăng cường, tự chọn và mời giáo viên người nước ngoài tham gia giảng dạy.
- Khuyến khích đầu tư, hợp tác nước
ngoài, đa dạng hóa loại hình dạy tiếng Anh trên cơ sở tự nguyện, thoả thuận giữa
người dạy và người học nhằm tạo môi trường học ngoại ngữ thuận lợi cho mọi người
dân.
- Khuyến khích các cơ sở giáo dục
triển khai chương trình tiếng Anh bổ trợ, tiếng Anh tăng cường do người nước ngoài
(giáo viên của các nước nói tiếng Anh hoặc tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, ngôn
ngữ chính thống) giảng dạy theo hình thức tự nguyện của học sinh và cha mẹ học
sinh.
6. Nâng cao hiệu quả quản
lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện Đề án
- Triển khai thực hiện nghiêm
túc các cơ chế, chính sách phát triển đội ngũ giáo viên ngoại ngữ; đề xuất hoàn
thiện cơ chế, nhất là biên chế giáo viên dạy học ngoại ngữ tại các trường phổ
thông, đặc biệt là cấp tiểu học. Thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy học
ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn
triển khai thực hiện Đề án.
- Nâng cao hiệu quả quản lý,
tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, quản lý, hướng
dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện Đề án.
- Mỗi phòng giáo dục và đào tạo
phải bố trí một chuyên viên có có năng lực để phụ trách công tác dạy và học tiếng
Anh trên địa bàn.
- Thực hiện nghiêm việc kiểm
tra, giám sát thường xuyên, định kỳ và đột xuất.
- Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng
kết, đánh giá.
III. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
1. Nguồn kinh phí
Ngân sách hỗ trợ từ Trung ương,
ngân sách địa phương.
2. Đề xuất kinh phí thực hiện
Tổng kinh phí dự kiến:
88.799.000.000 đồng, trong đó:
- Kinh phí đề nghị Trung ương hỗ trợ:
74.661.000.000 đồng
- Kinh phí địa phương:
14.138.000.000 đồng
(Có bảng tổng hợp lộ trình thực
hiện chi tiết kèm theo)
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Lộ trình thực hiện: (Có bảng lộ trình thực hiện kế hoạch kèm theo).
2. Phân công nhiệm vụ
2.1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Là cơ quan thường trực, chủ trì,
phối hợp với các Sở, ngành liên quan tham mưu xây dựng, cụ thể hóa những nội
dung của Đề án thành Kế hoạch của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm
của Sở Giáo dục và Đào tạo; chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông triển
khai Kế hoạch theo đúng lộ trình.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, tổng
hợp, báo cáo sơ kết, định kỳ về kết quả thực hiện Đề án với Bộ Giáo dục và Đào
tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
2.2. Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo và các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện kế hoạch
trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp phù hợp với lộ trình, kế hoạch.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát, tổng
hợp kết quả thực hiện Đề án trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; báo cáo Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh theo quy định.
2.3. Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Tài chính
- Phối hợp với với Sở Giáo dục và
Đào tạo và các Sở, ngành liên quan tham mưu bố trí kinh phí chi thường xuyên,
nguồn vốn đầu tư thực hiện Kế hoạch hàng năm và theo
giai đoạn.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát thực hiện
Kế hoạch.
2.4. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo thống nhất, xây dựng kế hoạch tuyển dụng giáo viên ngoại ngữ, đặc biệt là
giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên ngoại ngữ và cán
bộ, công chức, viên chức của tỉnh theo từng giai đoạn trình Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, quyết định.
2.5. Đoàn Thanh niên Cộng sản
Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên
quan; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu các câu lạc bộ tiếng Anh, diễn
đàn học tiếng Anh trong thanh niên, doanh nghiệp trẻ, ...
2.6. Ủy ban nhân dân huyện,
thành phố
- Chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo,
các cơ quan chức năng trên địa bàn xây dựng chương trình, cụ thể hóa các mục
tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả tại
địa phương; kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện của địa
phương, định kỳ báo cáo theo quy định.
- Chỉ đạo thực hiện kế hoạch đào tạo,
bồi dưỡng giáo viên, kiểm tra đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
thường xuyên kiểm tra, rà soát những giáo viên chưa đạt chuẩn; rà soát nhu cầu
và tổng hợp, đề xuất tuyển dụng giáo viên tiếng Anh để đạt được mục tiêu của Đề
án.
- Chỉ đạo việc thực hiện các chế độ,
chính sách về đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng và các chế độ, chính sách khác đối
với giáo viên trên địa bàn theo quy định.
2.7. Trường Đại học Tân Trào
và Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật -Công nghệ Tuyên Quang
Trực tiếp triển khai các nội dung
theo Kế hoạch và chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động –
Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh đảm bảo chất lượng, hiệu quả dạy
và học ngoại ngữ theo đúng lộ trình.
Xây dựng lộ trình triển khai
chương trình ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành, nghề đào tạo.
2.8. Các cơ sở giáo dục và
đào tạo
Quán triệt và triển khai thực hiện
nghiêm túc, hiệu quả các hoạt động liên quan đến công tác dạy và học ngoại ngữ
tại đơn vị, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án.
Tích cực, chủ động triển khai các
hoạt động trong khuôn khổ Đề án theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.
V. ĐỀ XUẤT, KIẾN
NGHỊ
1. Đề nghị Chính phủ
Tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí,
đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục
trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
2. Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Quy định về cơ chế, chính sách
tuyển dụng, sử dụng biên chế giáo viên ngoại ngữ phù hợp đối với từng cấp học
trong hệ thống giáo dục quốc dân.
- Tiếp tục phân bổ kinh phí bồi dưỡng
nâng cao năng lực ngoại ngữ, năng lực sư phạm, phương pháp giảng dạy và ứng dụng
công nghệ thông tin trong dạy học cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh của tỉnh
Tuyên Quang.
- Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất,
trang thiết bị dạy học ngoại ngữ cho các cơ sở giáo dục ở vùng khó khăn và đặc
biệt khó khăn, vùng có nhiều học sinh dân tộc thiểu số, đặc biệt các trường phổ
thông trọng điểm do tỉnh lựa chọn.
- Có chế độ phụ cấp cho các cán bộ
trực tiếp phụ trách triển khai Đề án ở các sở và phòng giáo dục và đào tạo.
Trên đây là Kế hoạch Triển khai thực
hiện Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh
Tuyên Quang giai đoạn 2018-2025./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- BQL Đề án NNQG 2020;
- TT Tỉnh uỷ; (báo cáo)
- TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành; (thực hiện)
- UBND huyện, thành phố; (thực hiện)
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Phòng KGVX (Tùng);
- Lưu VT, KGVX (Bắc).
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hải Anh
|