UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 30/KH-UBND
|
Tuyên Quang,
ngày 03 tháng 4 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 208/QĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ “ĐẨY MẠNH
CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI TRONG CÁC THƯ VIỆN, BẢO TÀNG, NHÀ VĂN HÓA, CÂU LẠC
BỘ” ĐẾN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG
Thực hiện Quyết định số
208/QĐ-TTg , ngày 27/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đẩy
mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa,
câu lạc bộ”,
Ủy ban nhân dân tỉnh xây
dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 208/QĐ-TTg , ngày 27/01/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư
viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, như sau:
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
Nâng cao nhận thức của cả
hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc học tập
suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa và
các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Tăng cường tổ chức các hoạt
động giáo dục, học tập, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp cho người dân,
đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc
biệt khó khăn được học tập thường xuyên, góp phần nâng cao trình độ dân trí,
năng lực sáng tạo, kỹ năng lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm
bảo quốc phòng – an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người
dân; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát
triển bền vững đất nước.
2. Yêu cầu:
Quán triệt sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên
chức và nhân dân về chủ trương xây dựng việc tổ chức các hoạt động học tập suốt
đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, các câu lạc bộ; đáp ứng yêu cầu
công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việc triển khai kế hoạch thực hiện Quyết
định của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong
các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ phải gắn với các mục tiêu, nhiệm
vụ phát triển kinh tế xã - hội ở địa phương, đặc biệt là gắn với phong trào xây
dựng nông thôn mới.
II. MỤC
TIÊU
1. Mục tiêu tổng thể
- Củng cố, hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết
bị của thiết chế văn hóa; chú trọng công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ
cho cán bộ văn hóa cơ sở, các khu văn hóa, nghệ thuật, thể thao năng
khiếu, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt văn hóa của nhân dân; đồng
thời đẩy mạnh các phong trào văn hóa ở cơ sở, giúp nhân dân tiếp cận các
thông tin mới, đa dạng, góp phần nâng cao trình độ dân trí, năng lực sáng
tạo, kỹ năng lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống, gắn liền sự nghiệp
văn hóa với sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao năng lực tổ chức hoạt động học tập suốt
đời cho đội ngũ công chức, viên chức làm việc trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ; đổi mới nội dung,
phương thức hoạt động tuyên truyền về học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ.
2. Mục tiêu cụ thể đến
năm 2020
2.1. Đối với hệ thống
thư viện
- Phấn đấu Thư viện tỉnh,
100% Thư viện huyện, 20% tủ sách cơ sở xã, phường, thị trấn thường xuyên tổ chức
cung cấp dịch vụ truy cập internet miễn phí để người dân được tiếp cận thông
tin phục vụ nhu cầu học tập, nâng cao hiểu biết; thường xuyên tổ chức các lớp
hướng dẫn sử dụng thư viện, tra cứu tìm kiếm thông tin, tri thức phù hợp với
nhu cầu người sử dụng; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về các vấn đề mà cộng
đồng quan tâm.
- Phấn đấu hằng năm: Bổ
sung thêm 10% số lượng sách, báo, tạp chí; tăng 10% số lượt sách luân chuyển từ
tỉnh đến cơ sở; tăng 20% - 30% số lượt bạn đọc/tổng số dân sử dụng thư viện phục
vụ nhu cầu học tập, tìm hiểu kiến thức. Đến năm 2020 nâng tỷ lệ tin học hóa tài
liệu quý hiếm lên 60-70%; 80% học sinh, sinh viên đến học tập tại các thư viện
trong tỉnh.
- Phấn đấu Thư viện tỉnh,
40% Thư viện huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên tổ
chức các lớp hướng dẫn, cập nhật kỹ năng, kiến thức cần thiết cho lực lượng lao
động ở địa phương.
2.2. Đối với hệ thống
bảo tàng
- Phấn đấu hàng năm thực
hiện 02 cuộc triển lãm chuyên đề tại Bảo tàng tỉnh và trên 10 cuộc triển lãm
chuyên đề tại các thiết chế văn hóa cơ sở. Xây dựng các bộ sưu tập hiện vật
tiêu biểu để phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức trưng bày lưu
động giới thiệu truyền thống, quảng bá bản sắc văn hóa Tuyên Quang.
- Phấn đấu hằng năm: Tăng
bình quân 30% số lượt khách nội địa tham quan bảo tàng, trong đó khuyến khích
khách tham quan là học sinh, sinh viên. Đến hết năm 2015, tin học hóa 50% tài
liệu, hiện vật quý hiếm; phục chế 200 hiện vật gốc quý hiếm có tại Bảo tàng tỉnh
để trưng bày. Đến năm 2020, tin học hóa 70% tài liệu, hiện vật quý hiếm; phục
chế 250 hiện vật gốc quý hiếm có tại Bảo tàng tỉnh để trưng bày; xây dựng 01 bảo
tàng tư nhân.
2.3. Đối với hệ thống
nhà văn hóa và câu lạc bộ
Phấn đấu thu hút 70% số
dân vùng đô thị và 50% số dân vùng nông thôn tham gia các hoạt động văn hóa,
gia đình, thể thao, du lịch phục vụ cho mục đích học tập, nghiên cứu, nâng cao
kiến thức.
III.
NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Củng
cố cơ sở vật chất, hiện đại hóa trang thiết bị và phương thức hoạt động
1.1. Đối với hệ thống
thư viện
- Nâng cấp cơ sở vật chất,
trang thiết bị đảm bảo cho việc tổ chức các hoạt động học tập, phục vụ học tập
trong các thư viện.
- Đổi mới phương thức hoạt
động theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng tài liệu phục
vụ phù hợp với đặc điểm dân cư trên địa bàn, trong đó đặc biệt chú ý tới các đối
tượng là người dân tộc thiểu số, người kiếm thị, trẻ em.
- Chú trọng phát triển mạng
lưới thư viện phục vụ cơ sở theo hướng tổ chức mô hình thư viện trường học, tủ
sách cơ sở trong nhà văn hóa xã, điểm bưu điện - văn hóa xã, tủ sách pháp luật
trong Ủy ban nhân dân cấp xã, tủ sách trong các câu lạc bộ.
- Đầu tư phần mềm thư viện
cho Thư viện tỉnh để quản lý, phục vụ bạn đọc.
- Xây dựng thư viện huyện
Na Hang, Lâm Bình, Yên Sơn với đủ trang thiết bị phục vụ nhu cầu đọc sách, khai
thác thông tin trên mạng Internet.
- Tăng cường công tác
luân chuyển sách, báo giữa các thư viện.
1.2. Đối với hệ thống
bảo tàng
- Đổi mới, chỉnh lý nội
dung trưng bày, hiện đại hóa phương thức, nội dung hoạt động của bảo tàng; gắn
với di sản văn hóa với giáo dục học đường, tổ chức các hoạt động học tập phù hợp
với từng đối tượng, từng địa phương nhằm phát huy giá trị của di sản văn hóa
trong giáo dục và phát triển.
- Xây dựng các bộ sưu tập
hiện vật, hình ảnh tiêu biểu để tăng cường đưa di sản văn hóa về cơ sở thông
qua các hình thức triển lãm lưu động, trưng bày chuyên đề.
- Tổ chức tốt các hoạt động
giới thiệu các di sản văn hóa nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) hàng
năm thu hút nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham dự.
- Hỗ trợ, phục vụ các đối
tượng, nhất là học sinh, sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu, tìm hiểu các
giá trị lịch sử văn hóa quê hương Tuyên Quang – “Thủ đô Khu giải phóng”, “Thủ
đô kháng chiến”.
1.3. Đối với hệ thống
nhà văn hóa, câu lạc bộ
- Từng bước hoàn thiện,
phát triển thiết chế văn hóa, thể thao từ cấp tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là nhà
văn hóa xã và nhà văn hóa – khu thể thao thôn theo hướng chuẩn hóa về mô hình tổ
chức, cơ sở vật chất, trang thiết bị.
- Nâng cao chất lượng hoạt
động của nhà văn hóa, câu lạc bộ, đội tuyên truyền lưu động; tổ chức phát triển
thêm nhiều loại hình câu lạc bộ theo sở thích, phù hợp với từng đối tượng.
- Duy trì, củng cố hoạt động
của các câu lạc bộ hiện có (Câu lạc bộ hát Then – đàn tính; đàn hát dân ca…),
thành lập các câu lạc bộ chuyên ngành nhằm thu hút đông đảo thành phần tham gia
sinh hoạt,…
2.
Nâng cao năng lực tổ chức hoạt động học tập suốt đời cho đội ngũ công chức,
viên chức; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền về học tập suốt
đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ
2.1. Nâng cao năng lực
tổ chức hoạt động học tập suốt đời cho đội ngũ công chức, viên chức làm việc
trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ
- Nâng cao tri thức, kỹ năng tổ chức, vai trò,
trách nhiệm của công chức, viên chức trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm
vụ học tập suốt đời thông qua các lớp tập huấn, tham
quan, học tập trao đổi kinh nghiệm.
- Khuyến khích, động viên
công chức, viên chức làm việc trong các thiết chế văn hóa nâng cao ý thức
về tự học, học tập thường xuyên của chính bản thân để mỗi công chức, viên chức
thật sự trở thành người cung cấp, hướng dẫn tìm kiếm và sử dụng thông tin, tri
thức đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của mọi tầng lớp nhân dân.
2.2. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động
tuyên truyền
- Tuyên truyền về
ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập suốt đời để nâng cao nhận thức, ý thức
trách nhiệm của người dân trong việc
học tập thường xuyên, từ đó hình thành thói quen tự học.
- Tuyên truyền về
vai trò, ý nghĩa của thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ trong việc học tập suốt đời của người dân; từ đó khuyến khích nhân dân, cộng đồng tham gia
hưởng ứng các hoạt động giáo dục, học tập, hỗ trợ học tập được tổ chức trong
các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ cũng như
đóng góp về vật lực, nhân lực, trí lực cho hoạt động này.
- Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, chú trọng trên các phương tiện
thông tin đại chúng, thành lập chuyên mục xây dựng xã hội
học tập, học tập suốt đời và xây dựng phóng sự chuyên đề về
học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ.
- Khuyến khích, tạo
điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp và không chuyên xây dựng các
chương trình nghệ thuật, các tác phẩm về việc học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ.
- Thư viện tỉnh,
thư viện huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức
các hoạt động đáp ứng nhu cầu, đọc sách, tra cứu, tìm kiếm thông tin tri thức
phù hợp với nhu cầu của người dân; thường xuyên tổ chức các lớp hướng dẫn, cập
nhật kỹ năng, kiến thức cần thiết cho lực lượng lao động ở địa phương, nhất là
người dân ở vùng nông thôn.
- Hàng năm tổ chức
các hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam (19/4 đến 23/4) như: triển lãm; trưng bày
sách hay, sách đẹp; phục vụ đọc sách miễn phí; tổ chức Tuần lễ sách với các hoạt
động như: hội thảo, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm về sách; giới thiệu sách, tổ
chức các cuộc thi bình sách, trao tặng sách. Phát động phong trào xây dựng văn
hóa đọc thông qua các hoạt động của các tổ chức, đoàn thể xã hội.
- Tổ chức Ngày hội
đọc sách theo chủ đề; phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường;
tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa; phát động, tổ chức
các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở, hỗ trợ cho các trường
học vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn; tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động
nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên.
- Thực hiện ký kết
với các trường học xây dựng chương trình giáo dục thông qua di sản văn hóa; tổ
chức học tập về lịch sử, văn hóa địa phương ngay tại bảo tàng.
- Đẩy mạnh công
tác tuyên truyền, phổ biến quảng bá các loại hình di sản văn hóa qua website và
các phương tiện thông tin đại chúng.
3. Tăng cường hợp tác quốc tế
- Tăng cường hoạt
động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong nước và quốc tế về tổ chức các hoạt động
trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ; đào tạo nguồn nhân lực
và tuyên truyền, vận động cộng đồng;
- Huy động các
nguồn lực tài chính hợp pháp, tranh thủ sự hỗ trợ kỹ thuật trong nước và quốc tế
để triển khai thực hiện Kế hoạch này.
IV.
KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn kinh phí
thực hiện Kế hoạch bao gồm: nguồn ngân sách và các nguồn tài chính hợp pháp
khác.
2. Các cơ quan,
đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, hàng năm, lập dự toán
kinh phí thực hiện và tổng hợp chung vào dự toán chi ngân sách Nhà nước của cơ
quan, đơn vị, địa phương, gửi cơ quan tài chính cùng cấp để bố trí kinh phí thực
hiện theo quy định.
V.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch
- Là cơ quan thường trực, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ
trì, phối hợp các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố hướng dẫn
triển khai các nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch; xây dựng các văn bản liên
quan đến tổ chức thực hiện các hoạt động học tập suốt đời trong
các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc
bộ đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.
- Phối hợp với
các sở, ban ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ,
công chức, viên chức và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của việc
đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ.
- Chỉ đạo các đơn
vị: Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa và Triển lãm, Trung tâm Huấn
luyện và Thi đấu thể thao phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục
và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, thư viện các huyện,
thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này.
- Thường xuyên tiến
hành kiểm tra, đánh giá, tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch đối với các cơ
quan, ban ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các
huyện trên địa bàn tỉnh; định kỳ 06 tháng, năm tổng hợp báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh theo quy định.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng các chương trình
giáo dục thông qua thư viện, phòng truyền thống, câu lạc bộ trong trường phổ
thông các cấp.
- Phối hợp với các sở, ban ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố củng cố, nâng cao chất lượng,
hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc xây dựng
mô hình hoạt động lồng ghép tại Nhà văn hóa xã, Nhà văn hóa – Khu thể thao
thôn, bản, tổ dân phố.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Tuần
lễ hưởng ứng học tập suốt đời hàng năm.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục
trên địa bàn tỉnh phối hợp với các đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan, đơn vị có liên quan triển
khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này.
- Kiểm tra, giám
sát, đánh giá hiệu quả việc giáo dục thông qua các thiết chế thư viện, phòng
truyền thống, nhà văn hóa, câu lạc bộ trong các cơ sở giáo dục; định kỳ gửi báo
cáo về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
theo quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban ngành
liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
tiếp tục xây dựng và triển khai có hiệu quả đề án truyền thông về xây dựng xã hội
học tập, trong đó có nội dung tuyên truyền về hoạt động học tập
suốt đời trong các thư viện, bảo
tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ; tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Sách Việt
Nam.
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí trên
địa bàn tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên
quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động học tập suốt đời trong các
thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh.
4. Sở Tài chính
- Tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh bố
trí nguồn kinh phí hằng năm để thực hiện kế hoạch theo đúng quy định.
- Chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
và các sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố hướng dẫn cơ chế quản lý tài
chính, đầu tư đối với các hoạt động của kế hoạch; phối hợp kiểm tra, giám
sát việc thực hiện kế hoạch.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh hằng năm
cân đối, bố trí vốn để đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa theo Quy hoạch đã được
phê duyệt.
6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc đẩy mạnh
các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, nhà truyền thống, nhà văn hóa, câu lạc bộ
trên địa bàn đảm bảo hiệu quả, thiết thực.
- Cân đối, bố trí
ngân sách cho các hoạt động học tập suốt đời
trong các thư viện huyện, nhà văn hóa, câu lạc
bộ tại địa phương; thực hiện lồng ghép với các kế hoạch, đề án, dự án, các
chương trình mục tiêu có liên quan để triển khai, thực hiện các hoạt động
học tập suốt đời trong các thư viện, nhà truyền thống, nhà văn hóa, câu lạc bộ trên địa bàn.
- Củng cố, phát
triển trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm văn hóa thể thao sinh hoạt cộng
đồng đảm bảo hoạt động có hiệu quả và bền vững.
- Đẩy mạnh công
tác truyền thông, tuyên truyền về đẩy mạnh các hoạt động học
tập suốt đời trong các thư viện,
nhà văn hóa, câu lạc bộ trên địa bàn.
- Theo dõi, đôn đốc,
tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch tại địa phương; định kỳ 06
tháng, năm báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các
đoàn thể tỉnh
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan và các tổ chức xã hội khác tích cực tuyên
truyền, nâng cao ý thức tự học, học tập thường xuyên của các tầng lớp nhân dân
và hội viên các cấp hội.
8. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh
Tích cực phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
trong việc xây dựng mô hình học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ;
tham gia giám sát, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch này.
9. Hội Khuyến
học tỉnh
Nghiên cứu, đưa nội
dung tổ chức và triển khai các hoạt động học tập suốt
đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà
văn hóa, câu lạc bộ thành một trong những tiêu chí công nhận cộng đồng học tập
của các địa phương.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định
số 208/QĐ-TTg , ngày 27/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh các hoạt động
học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” trên địa
bàn tỉnh Tuyên Quang, yêu cầu các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh kết quả thực hiện 6 tháng trước ngày 10/6 và báo cáo năm trước ngày
20/12 hằng năm (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch)./.
Nơi nhận:
- Bộ VHTTDL;
- TT Tỉnh ủy; (báo cáo)
- TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh (thực hiện);
- UBND các huyện, thành phố (thực hiện);
- Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh (t/h);
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Trưởng phòng VX, TH;
- Lưu: VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hải Anh
|