ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2367/KH-UBND
|
Ninh Thuận, ngày
01 tháng 6 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THÔNG TƯ SỐ 06/2022/TT-BGDĐT NGÀY
11/5/2022 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VỀ VIỆC HƯỚNG DẪN TRANG BỊ KIẾN
THỨC, KỸ NĂNG VỀ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ CHO HỌC SINH, SINH
VIÊN TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
Thực hiện Thông tư số
06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng
dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho
học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục (sau đây gọi tắt Thông tư số
06/2022/TT-BGDĐT); Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (sau đây gọi
tắt là Kế hoạch), cụ thể như sau:
I. NHỮNG QUY
ĐỊNH CHUNG
1. Phạm vi điều chỉnh, đối
tượng áp dụng
a) Phạm vi điều chỉnh
Kế hoạch này hướng dẫn nội
dung, phương pháp, hình thức triển khai việc trang bị kiến thức kỹ năng về
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh trong các cơ sở giáo dục
thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
b) Đối tượng áp dụng
Kế hoạch này áp dụng đối với cơ
sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, trường
chuyên biệt và các cơ sở giáo dục khác; các đại học, học viện, trường đại học,
trường cao đẳng sư phạm, các cơ sở giáo dục có đào tạo giáo viên, trung tâm ngoại
ngữ, tin học; cơ sở giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính
khóa trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục); các tổ
chức, cá nhân có liên quan.
2. Nguyên tắc thực hiện
a) Bảo đảm phù hợp với chủ
trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.
b) Nội dung giáo dục kiến thức,
kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bảo đảm thống nhất giữa các
cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân và không làm thay đổi
quy định khung về chương trình giáo dục chính khóa của các cấp học, trình độ
đào tạo.
c) Kết hợp giáo dục chính khoá
với tổ chức các hoạt động giáo dục.
II. NỘI
DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC TRIỂN KHAI VIỆC TRANG BỊ KIẾN THỨC, KỸ NĂNG PHÒNG
CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ CHO HỌC SINH, SINH VIÊN
1. Nội dung
kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
a) Nội dung tuyên truyền, giáo
dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
- Các văn bản quy phạm pháp luật,
văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy
định của Luật Phòng cháy, chữa cháy và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Trách nhiệm của các cấp, các ngành,
tổ chức, cá nhân và gia đình trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu
hộ.
- Tính chất nguy hiểm, tác hại,
hậu quả của cháy, nổ đối với cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.
- Biện pháp, quy trình phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại gia đình, trường học và cộng đồng; trách
nhiệm báo tin khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra.
b) Nội dung, kiến thức, kỹ năng
cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được lồng ghép vào các môn học
chính khóa quy định cụ thể trong chương trình giáo dục mầm non, chương trình
giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc trong chương trình
đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học.
c) Kiến thức, kỹ năng bổ trợ về
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được các cơ sở giáo dục cung cấp cho
người học để đạt được các yêu cầu quy định cụ thể tại Điều 5 Thông tư số
06/2022/TT-BGDĐT , bảo đảm phù hợp với điều kiện của nhà trường.
d) Nội dung diễn tập về phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ bao gồm: diễn tập sử dụng các phương tiện chữa
cháy, phương tiện cứu hộ, cứu nạn (bằng thiết bị thực tế hoặc thiết bị mô
hình), diễn tập các phương án di chuyển khi xảy ra các sự cố cháy, nổ.
e) Thời lượng tổ chức các hoạt
động bổ trợ, diễn tập về phòng cháy chữa cháy: Đối với trẻ em mầm non bảo đảm tối
thiểu 01 buổi/năm học. Đối với học sinh phổ thông, học viên các trung tâm giáo
dục thường xuyên bảo đảm tối thiểu
02 buổi/năm học. Đối với sinh
viên bảo đảm tối thiểu 03 buổi/năm học.
2. Phương
pháp, hình thức tổ chức giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ
a) Đối với giáo dục mầm non
- Lồng ghép thông qua các hoạt
động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Sử dụng phương pháp giáo dục
trực quan, minh họa thông qua hoạt động giáo dục phát triển thể chất.
b) Đối với giáo dục phổ thông
và giáo dục thường xuyên
- Lồng ghép trong nội dung các
bài học của môn học trong chương trình giáo dục chính khóa.
- Thông qua các hoạt động trải
nghiệm, hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp, hoạt động giáo dục kỹ năng sống
và trong các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt hè.
c) Đối với giáo dục đại học
- Lồng ghép trong môn học giáo
dục quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoại khóa.
- Phối hợp với các đơn vị có chức
năng trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tổ chức hoạt động
đào tạo, thực hành, diễn tập phù hợp với nội dung chương trình đào tạo của các
nhà trường.
3. Yêu cầu
cần đạt được đối với trẻ em mầm non và học sinh, học viên, sinh viên
a) Đối với trẻ em mầm non
- Nhận biết được về nguồn lửa,
nguồn nhiệt và một số vật dụng có thể gây cháy, nổ.
- Biết cách phòng tránh nguồn lửa,
nguồn nhiệt và một số sự cố có thế gây cháy, nổ.
- Nhận biết các tín hiệu,
phương tiện báo động cháy và có hành động phù hợp khi nghe các tín hiệu báo động
cháy.
b) Đối với học sinh tiểu học
- Nhận biết các dấu hiệu của
đám cháy, nguy cơ gây tai nạn. Nhận biết các tín hiệu báo động cháy và có kỹ
năng báo động khi xảy ra cháy.
- Biết kỹ năng thoát nạn trong
đám cháy, cách chọn lối thoát, cách sử dụng thiết bị bảo vệ cơ quan hô hấp, bảo
vệ cơ thể khi xảy ra cháy, nổ.
- Sử dụng và thực hành dập tắt
đám cháy với thiết bị chữa cháy mô hình, thực hành kỹ năng thoát nạn trong môi
trường khói, khí độc.
- Biết cách phòng tránh, sơ cấp
cứu các tai nạn, sự cố thường gặp.
c) Đối với học sinh trung học
cơ sở
- Nhận biết được nguyên nhân và
các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và phòng ngừa sự cố, tai nạn thông thường.
- Biết các kỹ năng thoát nạn
khi xảy ra cháy, nổ.
- Thực hành và sử dụng thành thạo
các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với thiết bị mô hình.
d) Đối với học sinh trung học
phổ thông, học viên học chương trình giáo dục phổ thông trong các trung tâm
giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên
và kỹ thuật tổng hợp
- Nắm vững một số biện pháp,
nguyên tắc để kiểm soát an toàn khi chữa cháy; biết được một số kỹ năng thoát nạn
từ các phương tiện giao thông, trong thang máy, thang cuốn khi có các sự cố
cháy, nổ.
- Biết một số kỹ năng cơ bản để
tìm kiếm nạn nhân, cứu người bị nạn, sơ cấp cứu người bị nạn khi xảy ra cháy, nổ
và các sự cố, tai nạn.
- Sử dụng thành thạo bình chữa
cháy xách tay và các thiết bị chữa cháy thông thường với các nguồn cháy khác
nhau (với thiết bị mô hình hoặc thực tế).
e) Đối với sinh viên
- Nắm vững một số biện pháp,
nguyên tắc để kiểm soát an toàn khi chữa cháy; thành thạo một số kỹ năng thoát
nạn từ các phương tiện giao thông, trong thang máy, thang cuốn khi có các sự cố
cháy, nổ.
- Thành thạo một số kỹ năng cơ
bản để tìm kiếm nạn nhân, cứu người bị nạn, sơ cấp cứu người bị nạn khi xảy ra
cháy, nổ và các sự cố, tai nạn.
- Sử dụng được các phương tiện
chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cơ bản và các thiết bị có tại gia đình, nhà trường
và các khu vực công cộng.
- Được cấp chứng nhận huấn luyện
nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định của pháp luật
hiện hành (nếu có nhu cầu) sau khi được cơ quan công an có thẩm quyền kiểm tra,
đánh giá đạt yêu cầu.
III. ĐIỀU KIỆN
BẢO ĐẢM THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIÁO DỤC KIẾN THỨC, KỸ NĂNG PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ
CỨU NẠN CỨU HỘ TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC
1. Tổ chức,
quản lý các hoạt động
a) Thành lập Ban Chỉ đạo phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ sở giáo dục do lãnh đạo nhà trường
làm Trưởng ban; thành phần là các cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân
viên.
b) Các thành viên Ban Chỉ đạo
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục phải được cấp
chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo
quy định của pháp luật; có khả năng giảng dạy, phổ biến kiến thức, thực hành kỹ
năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
c) Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục có nhiệm vụ sau:
- Xây dựng kế hoạch hằng năm để
triển khai thực hiện các quy định về bồi dưỡng, thực hành giáo dục kiến thức, kỹ
năng về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho người học theo nội dung quy
định tại Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT .
- Chủ động phối hợp với cơ quan
chuyên môn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa phương để hỗ trợ
cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động quy định tại Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT .
- Tổ chức phổ biến, tuyên truyền
và triển khai công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng, thực hành về phòng cháy, chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người học.
- Chủ động thực hiện công tác phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở giáo dục khi có sự cố; rà soát các
điều kiện bảo đảm an toàn cho người học trong quá trình học tập.
- Rà soát thống kê; đề xuất bổ
sung tài liệu học tập, trang thiết bị học tập, thực hành cho người học.
- Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho
người học trong quá trình học tập, thực hành kiến thức, kỹ năng về phòng cháy,
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
- Triển khai công tác khen thưởng
đối với các cá nhân, tập thể có thành tích và xử lý kỷ luật đối với các cá
nhân, tập thể vi phạm trong thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,
cửu hộ trong cơ sở giáo dục theo quy định.
2. Cơ sở
vật chất, kinh phí và điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện trong các cơ sở
giáo dục
a) Các cơ sở giáo dục bố trí đủ
tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;
có đủ trang thiết bị giảng dạy và thực hành về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ được cơ quan có thẩm quyền ban hành.
b) Các cơ sở giáo dục chủ động
kiểm tra hệ thống điện, nguồn khí gas tại nhà bếp; bảo đảm nguồn hóa chất thực
hành, thí nghiệm rõ nguồn gốc, triển khai thực hiện công tác bảo quản và thu
gom các hóa chất sau khi thực hành tại các phòng thí nghiệm đúng quy định pháp
luật về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy, nổ, sự cố, tai nạn.
c) Trang thiết bị giảng dạy và
thực hành cho người học phù hợp đối với từng cấp học, trình độ đào tạo
- Đối với cơ sở giáo dục mầm
non: Có đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học (video clip, tranh, ảnh, hình vẽ,
biển báo, biển cấm, biển chỉ dẫn...) minh họa về các nguồn cháy, nổ, nguồn nhiệt,
một số sự cố, tai nạn thông thường đế tổ chức các hoạt động giáo dục kiến thức,
kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
- Đối với cơ sở giáo dục phổ
thông, cơ sở giáo dục thường xuyên: Bố trí khu vực huấn luyện tại nhà thể chất
(nhà đa năng) hoặc ngoài trời. Có thiết bị mô hình, phương tiện thực hành chữa
cháy (bình chữa cháy xách tay, lăng, vòi, chăn chiên, cát và các phương tiện,
thiết bị tương tự, khay xăng, bình gas, xăng, dầu, mũ, găng tay bảo hộ). Có thiết
bị mô hình, phương tiện thực hành cứu nạn, cứu hộ cơ bản (mặt nạ phòng độc,
khăn, vải ướt băng, gạc, nẹp, cáng và các phương tiện, thiết bị tương tự).
- Đối với các trường đại học,
cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận: Bố trí khu vực huấn luyện tại nhà
thể chất (nhà đa năng) hoặc ngoài trời. Có thiết bị mô hình hoặc hình ảnh về
các hệ thống (báo cháy tự động; chữa cháy tự động hoặc bán tự động; hệ thống họng
nước chữa cháy trong, ngoài nhà; cấp nước chữa cháy trong nhà, trụ nước chữa
cháy ngoài nhà). Có phương tiện chữa cháy (bình chữa cháy xách tay, lăng, vòi,
chăn chiên, cát và các phương tiện, thiết bị tương tự; khay xăng, bình gas,
xăng, dầu, mũ, găng tay bảo hộ). Có phương tiện thực hành cứu nạn, cứu hộ cơ bản
(mặt nạ phòng độc, khăn, vải ướt băng, gạc, nẹp, cáng và các phương tiện, thiết
bị tương tự).
- Ưu tiên sử dụng công nghệ thực
tế ảo phục vụ huấn luyện, bồi dưỡng xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn;
sử dụng các sản phẩm thí nghiệm công nghệ mới để phục vụ thực hành, thí nghiệm
có liên quan đến các hóa chất dễ gây cháy, nổ.
d) Kinh phí bảo đảm cho việc lồng
ghép kiến thức và kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vào
chương trình, hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục:
- Nguồn chi thường xuyên của
nhà trường; nguồn đầu tư cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
theo quy định của pháp luật.
- Các khoản tài trợ, hỗ trợ của
các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; các
nguồn kinh phí hợp pháp khác.
- Nguồn tài chính hợp pháp của
các cơ sở giáo dục ngoài công lập và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên
quan.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở
Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo
a) Tham mưu Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh/huyện xây dựng kế hoạch triển khai tại địa phương; triển khai
thực hiện kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm
giáo dục thường xuyên trên địa bàn tổ chức triển khai thực hiện các quy định tại
Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT .
b) Theo phân cấp quản lý chỉ đạo
các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa
bàn hướng dẫn trẻ em, học sinh, học viên tham gia các hoạt động tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ do địa phương tổ chức.
c) Phối hợp với Công an tỉnh tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa
cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định của pháp luật cho các thành viên Ban Chỉ
đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục.
d) Theo phân cấp quản lý chỉ tổ
chức thanh tra, kiểm tra, khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân có thành
tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến
thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo
dục và kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định.
2. Công
an tỉnh
a) Chủ trì và phối hợp với Sở
Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến
thức, kỹ năng và cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ theo quy định của pháp luật cho các thành viên Ban Chỉ đạo phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục.
b) Phối hợp với Sở Giáo dục và
Đào tạo tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,
cứu hộ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh theo quy định của pháp
luật.
3. Sở Tài
chính
Phối hợp với Sở giáo dục và Đào
tạo, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn quản lý, sử dụng và quyết toán kinh
phí lồng ghép kiến thức và kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
vào chương trình, hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục.
4. Phân hiệu
Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận, Viện Đào tạo Khoa
học và Ứng dụng Miền Trung, Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận, Trường Trung cấp Y
tế Ninh Thuận, Trường Trung cấp Việt Thuận và các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh
a) Xây dựng kế hoạch triển khai
công tác giáo dục, phổ biến kiến thức và kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ cho sinh viên theo quy định tại Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT .
b) Tổ chức thực hiện theo các nội
dung của Kế hoạch này. Chịu sự thanh tra, kiểm tra và thực hiện báo cáo theo
yêu cầu của cơ quan quản lý giáo dục và Ủy ban nhân dân tỉnh.
c) Tổ chức sơ kết, tổng kết,
báo cáo cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp theo định kỳ từng năm học.
5. Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố
a) Tổ chức triển khai, chỉ đạo,
hướng dẫn các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT
tại địa phương.
b) Tổ chức kiểm tra, rà soát
các điều kiện đảm bảo thực hiện công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng
cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo
quy định tại Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT cho phù hợp với thực tiễn tại địa
phương.
c) Bố trí kinh phí, huy động
nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa phù hợp với điều kiện của địa phương để triển
khai thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT .
d) Theo dõi, đôn đốc, tổ chức
kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT tại địa
phương; định kỳ hằng năm (15/12) báo cáo tình hình triển khai thực hiện Thông
tư số 06/2022/TT-BGDĐT gửi Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch Thông tư số
06/2022/TT-BGDĐT về việc hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy,
chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục
trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Trong tiến trình triển khai thực hiện, trường hợp
có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, địa phương kịp thời báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh (thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo) để tổng hợp, tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét chỉ đạo, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Bộ GDĐT (b/c);
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh (b/c);
- CT và PCT UBND tỉnh NLB;
- Công an tỉnh;
- Các Sở: GDĐT, LĐTBXH, KHĐT, TC;
- Viện ĐT Khoa học và Ứng dụng Miền Trung;
- Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận;
- Trường Trung cấp Y tế Ninh Thuận;
- Trường Trung cấp Việt Thuận;
- UBND các huyện, thành phố;
- VPUB: LĐ, KTTH, BTCDNC;
- Lưu: VT, VXNV. NAM.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Long Biên
|