ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16/KH-UBND
|
Đồng Tháp, ngày
21 tháng 01 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO
VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP GIAI ĐOẠN 2020 -
2025
Thực hiện Quyết
định số 33/QĐ-TTg ngày 08 tháng 01 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê
duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non (GDMN)
giai đoạn 2018 - 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND tỉnh) ban hành kế
hoạch thực hiện như sau:
A. THỰC TRẠNG MẠNG LƯỚI TRƯỜNG, LỚP; ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO
VIÊN CƠ SỞ GDMN
I. THỰC TRẠNG MẠNG LƯỚI TRƯỜNG, LỚP
- Toàn tỉnh hiện
có 190 trường mầm non với 2.167 nhóm lớp, 58.279 trẻ, trong đó:
+ Trường mầm
non công lập: 179 trường với 1.862 nhóm lớp, 51.873 trẻ.
+ Trường mầm
non tư thục: 11 trường với 123 nhóm lớp, 2.460 trẻ.
+ Nhóm lớp độc
lập tư thục: 182 nhóm lớp, 3.946 trẻ.
- Số trẻ em
huy động đến lớp (công lập): Nhà trẻ đạt 23,39%, mẫu giáo đạt 85,71%.
- Số trẻ em
huy động đến lớp (ngoài công lập): Nhà trẻ và Mẫu giáo đạt 11%.
II. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN CƠ SỞ GDMN
- Cơ sở GDMN
công lập: Hiện có 3.604 cán bộ quản lý, giáo viên; đạt định mức 1,82 giáo
viên/nhóm lớp; 100% cán bộ quản lý và giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn theo
quy định, trong đó, trình độ đại học trở lên 2.735 giáo viên (75,82%),
cao đẳng 552 giáo viên (15,3%), trung cấp 317 giáo viên (8,78%).
- Cơ sở giáo dục
ngoài công lập: Hiện có 566 cán bộ quản lý, giáo viên; đạt định mức 1,79 giáo
viên/nhóm lớp; 100% cán bộ quản lý và 89,75% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn
theo quy định, trong đó, trình độ đại học 286 giáo viên (50,53%), cao đẳng
69 giáo viên (12,19%), trung cấp 153 giáo viên (27,03%).
- Đánh giá chuẩn
nghề nghiệp giáo viên đạt từ khá trở lên chiếm 94,50%.
(Chi tiết
Phụ lục 01 kèm theo)
B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN
LÝ GDMN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP GIAI ĐOẠN 2020 - 2025
I. CĂN CỨ LẬP KẾ HOẠCH
- Nghị quyết của
Trung ương(1), Quyết định
của Thủ tướng Chính phủ(2).
- Chương trình
hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh,
các Kế hoạch và Quyết định của UBND tỉnh(3).
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu
chung
Đào tạo, bồi
dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN nhằm nâng cao năng lực,
chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới
chương trình GDMN góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào
tạo.
2. Mục tiêu
cụ thể
a) Đến
cuối năm 2020
- Phấn đấu ít
nhất 90% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên,
80% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; đào tạo bổ
sung, thay thế số giáo viên nghỉ hưu, số giáo viên tăng thêm theo tỷ lệ huy động
trẻ và số giáo viên còn thiếu hiện nay.
- Phấn đấu
100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ
trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, tại
các đơn vị, năng lực tổ chức thực hiện Chương trình GDMN; 100% giáo viên và cán
bộ quản lý cơ sở GDMN được bồi dưỡng nâng cao năng lực tương ứng theo chuẩn nghề
nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng.
- Phấn đấu
100% nhà giáo và cán bộ quản lý GDMN được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo tiêu
chuẩn chức danh nghề nghiệp trước khi được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề
nghiệp tương ứng; 100% nhà giáo và cán bộ quản lý GDMN được bồi dưỡng cấp chứng
chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục trước khi được bổ nhiệm làm cán bộ quản lý giáo
dục.
b) Giai
đoạn 2021 - 2025
- Phấn đấu ít
nhất 95% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên,
85% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; đào tạo bổ
sung, thay thế đủ số giáo viên mầm non nghỉ hưu, số giáo viên tăng thêm theo tỷ
lệ huy động trẻ.
- Phấn đấu
100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ
trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục,
ngay tại trường; 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN được bồi dưỡng
nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non mới, chuẩn hiệu trưởng
mới.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Đổi mới
công tác truyền thông, công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên
và cán bộ quản lý cơ sở GDMN
- Đẩy mạnh
công tác truyền thông về các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước
về công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở GDMN, tạo sự đồng
thuận, ủng hộ trong ngành và xã hội.
- Tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đội
ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở GDMN theo chuẩn nghề nghiệp.
- Rà soát,
đánh giá, phân loại đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở GDMN để xây dựng kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm.
2. Đổi mới
công tác đào tạo giáo viên mầm non, nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và
cán bộ quản lý cơ sở GDMN
- Phối hợp với
các cơ sở đào tạo trong đổi mới chương trình và giáo trình đào tạo, bồi dưỡng
giáo viên mầm non và cán bộ quản lý cơ sở GDMN (trong đó chú trọng nội dung
đào tạo, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, ý thức chấp hành các quy định đạo đức
nhà giáo, phương pháp rèn luyện và xây dựng phong cách nhà giáo) phù hợp với
khung trình độ quốc gia Việt Nam, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu
trưởng cơ sở GDMN đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN và xu thế hội nhập quốc tế. Tham
khảo chương trình, giáo trình đào tạo giáo viên trong khu vực và quốc tế để phối
hợp xây dựng chương trình và giáo trình đào tạo giáo viên mầm non.
- Đổi mới
phương pháp dạy học, phương pháp bồi dưỡng theo hướng phát huy tính tích cực,
tăng cường tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng và phát triển nâng cao năng lực
nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở GDMN. Trong đó, chú trọng
đổi mới phương pháp, hình thức bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ
giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN phù hợp với thực tiễn các vùng có điều
kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, biên giới, khu vực có khu công nghiệp,
khu chế xuất, khu tập trung đông dân cư.
- Đa dạng hóa
hình thức học tập (trực tiếp, trực tuyến…) trong đào tạo, bồi dưỡng giáo
viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN; khuyến khích giáo viên và cán bộ quản lý cơ
sở GDMN tăng cường thực hành trải nghiệm tại trường mầm non trong quá trình đào
tạo, bồi dưỡng.
- Triển khai
thực hiện đổi mới đánh giá và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, bồi dưỡng
giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN phù hợp với chuẩn đầu ra và yêu cầu về
phẩm chất, năng lực của giáo viên mầm non và cán bộ quản lý cơ sở GDMN theo chuẩn,
tiêu chuẩn tương ứng.
- Xây dựng đội
ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN cốt cán và chuyên gia đầu ngành dựa
trên tiếp cận mới về chức năng, nhiệm vụ và nâng cao năng lực của đội ngũ này về
khả năng sử dụng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, sử dụng
thiết bị công nghệ trong tổ chức và quản lý các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ
em và bồi dưỡng đồng nghiệp.
3. Đẩy mạnh
xã hội hóa và hội nhập quốc tế công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ
quản lý cơ sở GDMN
- Huy động các
cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đầu tư, hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng
giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN.
- Đẩy mạnh thực
hiện cơ chế tự chủ, nhất là tự chủ về tài chính trong phát triển hệ thống trường
mầm non thực hành; hình thành mạng lưới liên kết trường mầm non thực hành sư phạm
để sinh viên thực tập rèn luyện nghiệp vụ sư phạm.
- Tham gia các
chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý
cơ sở GDMN; phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ
giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN.
- Kết nối,
tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế về giáo dục trong khu vực và thế giới
trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu về khoa học giáo dục và GDMN.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn
kinh phí thực hiện
- Nguồn ngân
sách nhà nước được bố trí hàng năm cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công
chức, viên chức theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước để chi cho công tác đổi
mới đào tạo, bồi dưỡng nâng chuẩn trình độ đào tạo, chuẩn nghề nghiệp giáo viên
và cán bộ quản lý cơ sở GDMN.
- Nguồn kinh
phí hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác ngoài ngân sách nhà nước và
các nguồn huy động hợp pháp khác.
- Cá nhân người học tự túc về kinh phí.
2. Việc lập và triển khai thực hiện kế hoạch tài chính cho các nhiệm vụ
của Đề án thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công
và các quy định hiện hành về kế hoạch đầu tư công trung hạn, kế hoạch tài chính
trung hạn của Nhà nước.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo
dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối
hợp với các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch;
định kỳ hàng năm xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản
lý cơ sở GDMN của ngành, chọn cử nhà giáo và cán bộ quản lý đi đào tạo, bồi dưỡng
theo kế hoạch.
- Bố trí nhân
sự hỗ trợ và tổ chức thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ
sở GDMN.
- Hướng dẫn,
theo dõi, quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tại các cơ sở giáo dục trên địa
bàn tỉnh bảo đảm chất lượng, hiệu quả và tiến độ theo quy định.
- Định kỳ tổng
hợp, báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trong quá
trình thực hiện; báo cáo sơ kết, tổng kết theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào
tạo.
2. Sở Kế hoạch
và Đầu tư, Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các
cơ quan liên quan tổng hợp, cân đối vốn đầu tư phát triển, nguồn kinh phí sự
nghiệp của ngân sách trung ương để thực hiện, gắn với các chương trình mục tiêu
quốc gia, các đề án có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
3. Sở Nội vụ:
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, nghiên
cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách đào tạo, bồi dưỡng viên
chức là giáo viên, cán bộ quản lý GDMN.
4. Ủy ban
nhân dân huyện, thị xã, thành phố
- Chỉ đạo cơ
quan chuyên môn xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý
cơ sở GDMN tại địa phương.
- Tổ chức triển
khai các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Kế hoạch phù hợp với điều kiện của địa
phương; định kỳ báo cáo sơ kết, tổng kết theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào
tạo.
Trên đây là kế
hoạch triển khai thực hiện Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý
GDMN trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2020 - 2025. Trong quá trình thực hiện
kế hoạch, nếu có vướng mắc, phát sinh chưa phù hợp hoặc cần bổ sung, sửa đổi thì
các cơ quan, đơn vị và cá nhân gửi ý kiến về Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp, đề
xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- TT/TU, TT/HĐND tỉnh
- CT và các PCT/UBND tỉnh;
- Các đơn vị nêu mục V;
- Lãnh đạo VP/UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC/THVX. Thg.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đoàn Tấn Bửu
|
PHỤ LỤC 01
THỰC TRẠNG CÁN BỘ, GIÁO VIÊN MẦM NON
CÔNG LẬP
(Kèm theo Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2020 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
Stt
|
Đơn vị
|
Cán bộ quản lý
|
Giáo viên
|
Số lượng
|
Trình độ đào tạo
|
Số lượng
|
Trình độ đào tạo
|
Tổng số
|
Hiệu trưởng
|
Phó hiệu trưởng
|
Đạt chuẩn THSP
|
Trên chuẩn (Cao đẳng trở lên)
|
Tổng số
|
Nhà trẻ
|
Mẫu giáo
|
Đạt chuẩn THSP
|
Trên chuẩn (Cao đẳng trở lên)
|
Đào tạo khác
|
1
|
Huyện Châu Thành
|
36
|
14
|
22
|
0
|
36
|
252
|
27
|
225
|
30
|
222
|
0
|
2
|
TP Sa Đéc
|
27
|
10
|
17
|
0
|
27
|
206
|
50
|
156
|
6
|
200
|
0
|
3
|
Huyện Lai Vung
|
41
|
15
|
26
|
0
|
41
|
252
|
18
|
234
|
7
|
227
|
0
|
4
|
Huyện Lấp Vò
|
39
|
14
|
25
|
1
|
38
|
308
|
31
|
277
|
30
|
278
|
0
|
5
|
TP Cao Lãnh
|
34
|
14
|
20
|
0
|
34
|
285
|
38
|
247
|
25
|
260
|
0
|
6
|
Huyện Cao Lãnh
|
57
|
22
|
35
|
0
|
57
|
402
|
56
|
346
|
45
|
354
|
0
|
7
|
Huyện Tháp Mười
|
51
|
17
|
34
|
0
|
51
|
362
|
49
|
313
|
45
|
317
|
0
|
8
|
Huyện Thanh Bình
|
49
|
18
|
31
|
0
|
49
|
248
|
16
|
232
|
17
|
231
|
0
|
9
|
Huyện Tam Nông
|
42
|
16
|
26
|
0
|
42
|
212
|
29
|
183
|
45
|
167
|
0
|
10
|
TX Hồng Ngự
|
24
|
8
|
16
|
0
|
24
|
139
|
13
|
126
|
10
|
129
|
0
|
11
|
Huyện Hồng Ngự
|
29
|
13
|
16
|
0
|
29
|
213
|
22
|
191
|
25
|
188
|
0
|
12
|
Huyện Tân Hồng
|
44
|
16
|
28
|
0
|
44
|
255
|
42
|
213
|
29
|
226
|
0
|
Tổng cộng:
|
473
|
177
|
296
|
1
|
472
|
3134
|
391
|
2743
|
314
|
2799
|
0
|
PHỤ LỤC 02
NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU VÀ PHÂN
CÔNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN
(Kèm theo Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2020 của Ủy ban nhân
dân tỉnh)
Stt
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian
|
1
|
Đổi mới công tác truyền
thông, công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản
lý cơ sở GDMN
|
1.1
|
Đẩy mạnh công tác truyền
thông về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đào tạo,
bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở GDMN để tạo sự đồng thuận, ủng hộ
trong ngành và xã hội
|
Sở GDĐT
|
UBND cấp huyện; Phòng GDĐT
các huyện, thị xã/TP; các báo/tạp chí/website; các đơn vị có liên quan.
|
2020 - 2025
|
1.2
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin trong công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà
giáo và cán bộ quản lý cơ sở GDMN theo chuẩn nghề nghiệp
|
2
|
Đổi mới công tác đào tạo
giáo viên mầm non, nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý
cơ sở GDMN
|
2.1
|
Phối hợp với các cơ sở đào tạo
tại địa phương trong việc đổi mới chương trình và giáo trình đào tạo, bồi dưỡng
giáo viên mầm non và cán bộ quản lý cơ sở GDMN
|
Sở GDĐT
|
UBND cấp huyện; các đơn vị có
liên quan.
|
2020 - 2025
|
2.2
|
Đổi mới phương pháp dạy học,
phương pháp bồi dưỡng theo hướng phát huy tính tích cực, tăng cường tự học, tự
nghiên cứu, tự bồi dưỡng và phát triển nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội
ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở GDMN
|
2.3
|
Triển khai thực hiện đổi mới
đánh giá và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và
cán bộ quản lý cơ sở GDMN
|
2.4
|
Xây dựng đội ngũ giáo viên và
cán bộ quản lý cơ sở GDMN cốt cán và chuyên gia đầu ngành dựa trên tiếp cận mới
về chức năng, nhiệm vụ và nâng cao năng lực
|
Sở GDĐT
|
Sở Nội vụ; các đơn vị có liên
quan.
|
3
|
Đẩy mạnh xã hội hóa và hội
nhập quốc tế công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở
GDMN
|
3.1
|
Huy động các cá nhân, tổ chức
trong và ngoài nước đầu tư, hỗ trợ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên
và cán bộ quản lý cơ sở GDMN
|
Sở GDĐT
|
Sở KH-ĐT; các đơn vị có liên
quan.
|
2020 - 2025
|
3.2
|
Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự
chủ, nhất là tự chủ về tài chính trong phát triển hệ thống trường mầm non thực
hành
|
Sở TC; Các đơn vị có liên
quan.
|
3.3
|
Phối hợp tổ chức các hội thảo
quốc tế về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDMN
|
Phòng GDĐT các huyện, thị xã,
thành phố; Các đơn vị có liên quan.
|
(1) Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm
2013 của Hội nghị Trung ương lần thứ 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và
toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc
tế.
(2) Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 08 tháng 01 năm
2019 về việc Phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo
dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025.
(3) Chương trình hành động số 188-CTr/TU ngày 28
tháng 12 năm 2013 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số
29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT; Nghị quyết số 59/2016/NQ-HĐND ngày
03 tháng 8 năm 2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp về nâng cao chất lượng
giáo dục tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 19
tháng 5 năm 2014 về thực hiện Chương trình hành động số 188-CTr/TU ngày 28
tháng 12 năm 2013 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số
29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT; Quyết định số 28/QĐ-UBND.HC ngày
10 tháng 01 năm 2011 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết mạng lưới trường, lớp
học tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020; Quyết định số 1152/QĐ-UBND.HC ngày 11 tháng 10
năm 2016 về việc ban hành Đề án nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh Đồng Tháp
giai đoạn 2016 - 2020.