ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 122/KH-UBND
|
Lạng Sơn, ngày
20 tháng 8 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ TRONG HỆ THỐNG GIÁO DỤC
QUỐC DÂN GIAI ĐOẠN 2017 - 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2018 VÀ NĂM 2019
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc
dân giai đoạn 2008 - 2020;
Quyết định số 2080/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 của Thủ
tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong
hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025;
Công văn số 343/BGDĐT-ĐANN ngày 26/01/2018 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo về việc đề xuất kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại
ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025;
Công văn số 3258/BGDĐT-ĐANN ngày 02/8/2018 của Bộ
Giáo dục và Đào tạo về việc hoàn thiện Kế hoạch giai đoạn 2017 - 2025 và hướng
dẫn nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và năm 2019 của Đề án NNQG;
Thông tư liên tịch số 98/TTLT-BTC-BGDĐT ngày
18/6/2012 của Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nội dung và mức
chi thực hiện Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ
về Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008
- 2020”.
II. MỤC
TIÊU
Đổi mới việc dạy và học ngoại
ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, tiếp tục triển khai chương trình dạy và học
ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ đào tạo, nâng cao năng lực sử dụng ngoại
ngữ, đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc, giao tiếp, hội nhập; tăng cường năng lực
cạnh tranh của nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập quốc tế, góp phần vào công
cuộc xây dựng và phát triển đất nước; tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo dục
phổ thông vào năm 2025.
III. NHIỆM
VỤ
1. Nhiệm vụ 1: Triển khai
chương trình, sách giáo khoa, giáo trình, tài liệu dạy và học ngoại ngữ cho các
cấp học và trình độ đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế, phù hợp với đặc
thù của Việt Nam
1.1. Nội dung 1: Triển
khai chương trình, tài liệu dạy và học ngoại ngữ bậc mầm non
a) Mục tiêu: Từng bước
tiếp cận và chuẩn bị các điều kiện cho việc triển khai chương trình làm quen với
ngoại ngữ cho trẻ mầm non ở một số cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh.
b) Hoạt động:
- Rà soát, nghiên cứu, chuẩn
bị các điều kiện triển khai chương trình làm quen với ngoại ngữ ở một số cơ sở
giáo dục mầm non đáp ứng điều kiện dạy học ngoại ngữ và phù hợp nhu cầu xã hội.
- UBND các huyện, thành phố
chỉ đạo việc rà soát, theo dõi và tổng hợp số liệu triển khai dạy học ngoại ngữ
ở bậc mầm non.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả rà soát các điều kiện để chuẩn bị cho triển khai chương trình làm quen với
ngoại ngữ cho trẻ mầm non.
d) Thời gian thực hiện: Từ
tháng 9/2018 đến tháng 9/2019
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố.
e) Kinh phí: Nguồn xã
hội hóa.
1.2. Nội dung 2: Triển
khai chương trình, tài liệu dạy và học ngoại ngữ các trường phổ thông
a) Mục tiêu: Chuẩn bị
điều kiện cho việc triển khai chương trình môn ngoại ngữ tự chọn lớp 1 và lớp
2; phấn đấu 100% trường tiểu học (TH), 60% số trường trung học cơ sở (THCS),
40% số trường trung học phổ thông (THPT) tổ chức dạy học chương trình 10 năm (từ
lớp 3 đến lớp 12). Triển khai dạy học tiếng Trung Quốc ở cấp THCS và THPT là
ngoại ngữ 2, tiếng Anh là ngoại ngữ 1 (và ngược lại) ở những nơi đáp ứng yêu cầu.
b) Hoạt động:
- Đẩy mạnh triển khai dạy tiếng
Anh chương trình 10 năm từ lớp 3 đến lớp 5 đạt 100% trường TH vào năm học 2019
- 2020.
- Thực hiện việc rà soát điều
kiện triển khai Chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 hoàn thành vào
tháng 9/2019; tổ chức thực hiện ở những nơi có điều kiện cơ sở vật chất, đội
ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu. Việc tổ chức dạy học ngoại ngữ tùy thuộc vào điều
kiện từng trường để bố trí thời lượng dạy học hợp lý.
- Mở rộng việc triển khai dạy
tiếng Anh chương trình 10 năm ở cấp THCS và cấp THPT. Chuẩn bị các điều kiện tổ
chức dạy học; chủ động xây dựng và triển khai các chương trình bổ trợ môn tiếng
Anh phù hợp với điều kiện thực tế dạy học, bao gồm cả chương trình bổ trợ ôn
thi THPT quốc gia năm 2019.
- Tiếp tục triển khai dạy học
tiếng Trung Quốc ở cấp THCS và cấp THPT là ngoại ngữ 2, tiếng Anh là ngoại ngữ
1 và ngược lại.
- Tiếp tục tổ chức dạy một số
môn học bằng tiếng Anh ở cấp THCS, THPT.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả rà soát điều kiện triển khai Chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp
2; kết quả triển khai chương trình Tiếng Anh 10 năm; kết quả thực hiện chương trình
bổ trợ môn Tiếng Anh cấp THPT; dạy học một số môn bằng tiếng Anh; dạy học tiếng
Trung Quốc ở trường phổ thông.
d) Thời gian: Tháng
9/2018 - 9/2019.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ
thông.
e) Kinh phí: 600.000.000
đồng.
1.3. Nội dung 3: Bồi
dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức
a) Mục tiêu: Tăng cường
năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
b) Hoạt động:
- Nghiên cứu triển khai việc
xây dựng hoặc chỉnh sửa, bổ sung chương trình chi tiết trình độ bậc 2 và bậc 3
tiếng Anh, tiếng Trung Quốc cho cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh công tác
bồi dưỡng thường xuyên theo hướng đổi mới hình thức tổ chức thực hiện bảo đảm
hiệu quả, thiết thực, nhằm phát triển năng lực của giáo viên.
- Triển khai dạy học ngoại
ngữ, chú trọng môn Tiếng Anh ở các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục
thường xuyên, bảo đảm 100% học viên các lớp bổ túc THPT được học ngoại ngữ.
- Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng
Sơn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng sư phạm ngoại
ngữ; khuyến khích triển khai các chương trình đào tạo giáo viên bằng ngoại ngữ;
thực hiện chương trình dạy và học ngoại ngữ tăng cường; xây dựng các chương
trình bồi dưỡng phù hợp với năng lực giáo viên.
- Các ngành đào tạo chuyên
ngoại ngữ triển khai chương trình ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành đào tạo;
các ngành khác triển khai chương trình ngoại ngữ theo chuẩn đầu ra và ngành đào
tạo; triển khai một số chương trình đào tạo giáo viên bằng ngoại ngữ.
- Đảm bảo 100% sinh viên sư
phạm tốt nghiệp đạt yêu cầu theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và khung năng lực
giáo viên ngoại ngữ theo các cấp học và trình độ đào tạo.
- Tăng cường tổ chức liên kết
đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ với các tổ hức, cơ sở giáo dục đại học trong và
ngoài nước.
c) Sản phẩm dự kiến: Chương
trình tiếng Trung Quốc bậc 2 và bậc 3; kết qủa triển khai dạy học tiếng Anh ở
trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; đào tạo sinh viên, bồi
dưỡng giáo viên ngoại ngữ; triển khai chương trình tiếng Anh tăng cường cho
sinh viên; kết quả liên kết đào tạo, bồi dưỡng giáo viên.
d) Thời gian: Tháng
9/2018 đến tháng 12/2019
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm, các trung tâm
giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ - tin học,
Trường cao đẳng nghề Lạng Sơn.
e) Kinh phí: 70.000.000
đồng (Dành cho xây dựng chương trình tiếng Trung Quốc) kết hợp các nguồn kinh
phí khác, trong đó có nguồn kinh phí xã hội hóa.
2. Nhiệm vụ 2: Đổi mới kiểm
tra, đánh giá trong dạy học ngoại ngữ
a) Mục tiêu: Đổi mới
kiểm tra, đánh giá về ngoại ngữ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và từng bước triển
khai định hướng đổi mới kiểm tra, đánh giá ngoại ngữ ở các cấp học phổ thông.
b) Hoạt động:
- Từng bước triển khai, bổ
sung ngân hàng câu hỏi về kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ.
- Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ
chuyên trách về ngoại ngữ và khảo thí ngoại ngữ, tăng cường tập huấn cho giáo
viên về công tác kiểm tra, đánh giá.
- Hợp tác với các cơ sở tổ
chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ độc lập trong tổ chức kiểm tra, đánh giá
năng lực giáo viên theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế.
- Áp dụng kiểm tra đánh giá
năng lực ngoại ngữ của giáo viên, học sinh trên máy tính và trực tuyến.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả triển khai định hướng đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo
dục và Đào tạo; kết quả bồi dưỡng giáo viên về kiểm tra, đánh giá; kết quả hợp
tác đánh giá giáo viên theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế; triển khai định hướng
đánh giá năng lực ngoại ngữ của giáo viên, học sinh trên máy tính và trực tuyến.
d) Thời gian: Tháng
8/2018 đến tháng 12/2019
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm, các trường phổ
thông.
e) Kinh phí: 600.000.000
đồng.
3. Nhiệm vụ 3: Phát triển
đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ đủ về số lượng và bảo đảm chất lượng
a) Mục tiêu: Nâng cao
chất lượng đội ngũ giáo viên dạy ngoại ngữ phổ thông. Phấn đấu đến hết năm 2019
có 50% số giáo viên dạy tiếng Anh cấp TH, 65% giáo viên dạy tiếng Anh cấp THCS
đạt năng lực bậc 4; phấn đấu 45% giáo viên dạy tiếng Anh cấp THPT, cao đẳng đạt
bậc 5 về ngoại ngữ.
b) Hoạt động:
- Tuyển dụng giáo viên, giảng
viên ngoại ngữ bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu công việc, vị trí việc làm,
tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp để triển khai dạy học ngoại ngữ theo các cấp học
và trình độ đào tạo, bảo đảm phù hợp với các quy định hiện hành.
- Củng cố và phát triển đội
ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ; giáo viên, giảng viên dạy các môn khoa học
và chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Tổ chức bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho 150
giáo viên phổ thông; bồi dưỡng năng lực sư phạm cho 150 giáo viên phổ thông.
- Tổ chức bồi dưỡng năng lực
ngoại ngữ, năng lực sư phạm, đặc biệt là năng lực ứng dụng công nghệ thông tin
trong dạy và học ngoại ngữ cho giáo viên, giảng viên ngoại ngữ, giáo viên, giảng
viên dạy các môn khoa học và chuyên ngành bằng ngoại ngữ; ưu tiên việc bồi dưỡng
đối với giảng viên sư phạm ngoại ngữ, giáo viên tiếng Anh cấp TH, giáo viên tại
các khu vực khó khăn.
c) Sản phẩm dự kiến: Bố
trí hợp lý giáo viên dạy ngoại ngữ; bảo đảm giáo viên đạt chuẩn bậc 4 cấp TH,
THCS và bậc 5 cấp THPT; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên,
giảng viên ngoại ngữ.
d) Thời gian: Tháng
8/2018 đến tháng 12/2019.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm, các trường phổ
thông, các trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ bồi dưỡng,
khảo thí ngoại ngữ.
e) Kinh phí: 8.880.000.000
đồng.
4. Nhiệm vụ 4: Đẩy mạnh ứng
dụng công nghệ thông tin (CNTT), tăng cường điều kiện dạy và học ngoại ngữ
a) Mục tiêu: Tăng cường
ứng dụng CNTT và các điều kiện dạy học ngoại ngữ
b) Hoạt động:
- Xây dựng hệ thống học liệu
trực tuyến mở về ngoại ngữ ở các cấp học phổ thông; tập huấn giáo viên về khả
năng truy cập, khai thác nguồn học liệu mở một cách hiệu quả.
- Tăng cường trang thiết bị
cần thiết đáp ứng được yêu cầu ứng dụng CNTT trong dạy và học ngoại ngữ, ưu
tiên các khu vực khó khăn.
- Tham gia chương trình bồi
dưỡng, tăng cường năng lực quản lý CNTT của đội ngũ cán bộ quản lý trong việc
triển khai hoạt động dạy và học ngoại ngữ.
c) Sản phẩm dự kiến: Bổ
sung, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học ngoại ngữ; tiếp cận
và khai thác hệ thống học liệu mở của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nâng cao năng lực
quản lý CNTT trong dạy học ngoại ngữ.
d) Thời gian: Tháng
9/2018 đến tháng 12/2019.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo (chủ trì), các sở, ngành của tỉnh, các
trường phổ thông liên quan.
e) Kinh phí: 5.800.000.000
đồng.
5. Nhiệm vụ 5: Đẩy mạnh
công tác truyền thông, hợp tác quốc tế, xây dựng môi trường dạy và học ngoại ngữ
a) Mục tiêu: Tăng cường
công tác truyền trông giáo dục, chú trọng công tác dạy học ngoại ngữ trong hệ
thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh.
b) Hoạt động:
- Cấp ủy, chính quyền các cấp,
ngành Giáo dục và Đào tạo và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền
bằng nhiều hình thức; cung cấp thông tin kịp thời đến toàn xã hội, đặc biệt là
giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên và cán bộ quản lý giáo dục, nhằm
nâng cao nhận thức xã hội, nhất là đối với học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức,
viên chức về lợi ích của việc dạy và học ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu hội nhập; thu
hút sự quan tâm, đóng góp của cộng đồng cho công tác dạy và học ngoại ngữ.
- Khuyến khích các cơ sở
giáo dục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức hợp tác với các cá nhân, tổ chức quốc
tế phù hợp với điều kiện dạy và học ngoại ngữ của tỉnh.
- Phát triển và nhân rộng mô
hình tự học, tự nâng cao trình độ ngoại ngữ; tăng cường xây dựng môi trường sử
dụng ngoại ngữ, ưu tiên các hoạt động theo định hướng nghề nghiệp, phục vụ nhu
cầu công việc và hỗ trợ kết nối việc làm; phát động các phong trào học và sử dụng
ngoại ngữ (giáo viên và học sinh cùng học ngoại ngữ, Câu lạc bộ ngoại ngữ,
Olympic ngoại ngữ...); xây dựng các chương trình ngoại ngữ, các hoạt động sử dụng
ngoại ngữ, dạy ngoại ngữ trên các phương tiện thông tin, truyền thông đại
chúng, tạo cơ hội tiếp cận ngoại ngữ cho nhiều đối tượng khác nhau.
c) Sản phẩm dự kiến: Các
bài báo, chương trình truyền thông về dạy học ngoại ngữ, chương trình dạy ngoại
ngữ trên truyền hình. Kết quả phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc thực
hiện công tác truyền thông trong dạy học ngoại ngữ; kết quả tổ chức các hoạt động
các Câu lạc bộ ngoại ngữ, xây dựng môi trường, phong trào học ngoại ngữ.
d) Thời gian: Tháng
9/2018 đến tháng 12/2019.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí, các
trường phổ thông.
e) Kinh phí: 120.000.000
đồng.
6. Nhiệm vụ 6: Đẩy mạnh
xã hội hóa trong dạy và học ngoại ngữ
a) Mục tiêu: Tăng cường
công tác xã hội hóa trong dạy học ngoại ngữ.
b) Hoạt động:
- Khuyến khích các tổ chức,
cá nhân trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, hợp tác, đầu tư, cung cấp các dịch
vụ dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là các chương trình dạy và học ngoại ngữ theo
hướng ứng dụng CNTT.
- Khuyến khích và phát huy
cơ chế tự chủ của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc nâng cao chất lượng
dạy và học ngoại ngữ.
- Phát huy vai trò của các
trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh, tăng cường kiểm soát chất lượng dạy học
của các trung tâm ngoại ngữ.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả của việc xã hội hóa trong dạy học ngoại ngữ (số học sinh tham gia học các
chương trình ngoại ngữ bổ trợ; việc tự chủ của các trung tâm ngoại ngữ).
d) Thời gian: Từ
tháng 8/2018 đến tháng 12/2019.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông, các trung tâm giáo
dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ - tin học.
e) Kinh phí: Nguồn
kinh phí xã hội hóa.
7. Nhiệm vụ 7: Nâng cao
hiệu quả quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện
Đề án
a) Mục tiêu: Nâng cao
hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Đề án.
b) Hoạt động:
- Bồi dưỡng cán bộ quản lý về
xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực
hiện Đề án.
- Thực hiện tốt chế độ thông
tin, báo cáo kết quả thực hiện Đề án.
c) Sản phẩm dự kiến: Kết
quả kiểm tra việc dạy học ngoại ngữ tại các đơn vị trường học, các trung tâm
ngoại ngữ - tin học; kiểm tra dạy thêm học thêm ngoại ngữ; báo cáo kết quả thực
hiện Đề án thường xuyên, định kỳ.
d) Thời gian: Từ
tháng 8/2018 đến tháng 12/2019.
đ) Đơn vị chủ trì/phối hợp
thực hiện: Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường
phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên, ngoại ngữ
- tin học.
e) Kinh phí: 20.000.000
đồng.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
1. Tổng kinh phí
Tổng kinh phí giai đoạn 2018
- 2019 là 17.490.000.000,đ (Mười bảy tỷ bốn trăm chín mươi triệu đồng),
trong đó:
- Kinh phí Chương trình, tài
liệu dạy và học ngoại ngữ: 670 triệu đồng (Sáu trăm bảy mươi triệu đồng);
- Kinh phí cho kiểm tra,
đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ: 600 triệu đồng (Sáu trăm triệu đồng);
- Kinh phí cho phát triển đội
ngũ giáo viên, giảng viên: 7.800 triệu đồng (Bảy tỷ tám trăm triệu đồng).
- Kinh phí cho các hoạt động
bổ trợ dạy và học ngoại ngữ: 2.480 triệu đồng (Hai tỷ bốn trăm tám mươi
triệu đồng).
- Kinh phí cho truyền thông,
hợp tác quốc tế, thiết bị dạy và học ngoại ngữ: 5.920 triệu đồng (Năm tỷ
chín trăm hai mươi triệu đồng).
- Kinh phí quản lý, giám
sát, đánh giá thực hiện Đề án: 20 triệu đồng (Hai mươi triệu đồng).
2. Nguồn kinh phí
- Nguồn kinh phí đề nghị cấp
từ Trung ương: 8.870 triệu đồng (Tám tỷ tám trăm bảy mươi triệu đồng);
- Nguồn kinh phí của địa
phương: 6.210 triệu đồng (Sáu tỷ hai trăm mười triệu đồng);
- Nguồn thu của các cơ sở
giáo dục và đào tạo, nguồn tài trợ của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước;
các nguồn vốn xã hội hóa khác: 2.410 triệu đồng (Hai tỷ bốn trăm mười
triệu đồng).
V. ĐỀ XUẤT,
KIẾN NGHỊ
Lạng Sơn là một tỉnh miền
núi có điều kiện kinh tế, xã hội rất khó khăn, việc triển khai Đề án ngoại ngữ,
đặc biệt là kinh phí và đội ngũ giáo viên có nhiều hạn chế. Do vậy tỉnh Lạng
Sơn trân trọng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo dành nhiều quan tâm hơn đối tỉnh
Lạng Sơn trong triển khai Đề án, cụ thể là:
- Phân bổ kinh phí hỗ trợ
cho việc triển khai các hoạt động với tổng kinh phí đề xuất là 8.870 triệu đồng
(Tám tỷ tám trăm bảy mươi triệu đồng).
- Hỗ trợ chuyên gia trong
công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.
- Bổ sung trang thiết bị,
tài liệu tham khảo phục vụ việc dạy học ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu các sở,
ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức liên
quan triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này.
(Kèm theo Kế hoạch là Phụ
lục kinh phí cho các hoạt động năm 2018 và năm 2019)./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện/TP;
- C, PVP UBND tỉnh,
các phòng CV, HCQT, THCB;
- Lưu: VT, (LTT).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ Tiến Thiệu
|