ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 120/KH-UBND
|
Bắc Ninh, ngày
18 tháng 5 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “CHƯƠNG TRÌNH QUỐC GIA VỀ HỌC NGOẠI
NGỮ CHO CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC GIAI ĐOẠN 2020 - 2030” TẠI TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13/11/2008;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15/11/2010;
Căn cứ Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày
19/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban chấp hành Trung ương khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các
cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm
vụ;
Căn cứ Nghị quyết số 132/NQ-CP
ngày 24/10/2018 của Chính phủ Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19
tháng 5 năm 2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa
XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm
chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Kế hoạch số 10-KH/TW ngày 06
tháng 6 năm 2018 của Bộ Chính trị thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW;
Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP
ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển
dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày
22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối
với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không
chuyên trách ở cấp xã; Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ
về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người
hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố;
Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP
ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức, viên chức;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-BNV ngày
08/01/2018 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn một số điều của Nghị định số
101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Thông tư số số 36/2018/TT-BTC ngày 30/3/2018
của Bộ Tài chính hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán
kinh phí dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;
Căn cứ Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19/11/2019
của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Chương trình quốc gia về học tập
ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019-2030”;
Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán
bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2020-2030” tại tỉnh Bắc Ninh với những nội
dung chủ yếu sau:
I. ĐỐI TƯỢNG ÁP
DỤNG VÀ THỜI GIAN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
1. Đối tượng
áp dụng gồm
a) Cán bộ, công chức đang công tác trong các cơ
quan thuộc khối Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp tỉnh, cấp
huyện.
b) Viên chức trong cơ quan nhà nước và đơn vị sự
nghiệp công lập (sau đây gọi là viên chức).
c) Cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn (sau
đây gọi chung là cấp xã).
2. Không áp dụng
đối với các đối tượng sau
Giáo viên, giảng viên ngoại ngữ.
3. Thời gian
thực hiện: từ năm 2020 đến hết năm 2030
II. YÊU CẦU
1. Việc đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức bảo đảm phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, quy định pháp luật của Nhà nước
và đáp ứng các yêu cầu, tình hình thực tế của tỉnh trong giai đoạn phát
triển mới.
2. Thực hiện có chất lượng, hiệu
quả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán
bộ, công chức, viên chức; bảo đảm huy động, phát huy tối đa các nguồn lực để
thực hiện Đề án, trong đó có gắn kết với các chương trình, đề án, kế hoạch phát
triển nguồn nhân lực khác của tỉnh đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; phát
huy tối đa năng lực các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và đội
ngũ giảng viên, giáo viên dạy ngoại ngữ của tỉnh để phục vụ
thực hiện Đề án.
3. Tăng cường trách nhiệm của cơ
quan, đơn vị quản lý, sử dụng và bản thân cán bộ, công chức,
viên chức trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ.
4. Đẩy mạnh hoạt động đào tạo, bồi
dưỡng ngoại ngữ, gắn việc học ngoại ngữ đi đôi với thực
hành, sử dụng ngoại ngữ thường xuyên, hiệu quả trong thực thi công vụ.
III. MỤC TIÊU
1. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh đáp ứng tiêu chuẩn chức danh công chức, viên chức; tiêu chuẩn chức
vụ lãnh đạo, quản lý; vị trí việc làm và khung năng lực theo quy
định, có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.
2. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công
chức, viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý và có khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong công việc và làm
việc trong môi trường quốc tế.
3. Mục tiêu, nhiệm vụ, lộ
trình thực hiện
Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Chương
trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn
2020-2030” trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh theo các giai đoạn sau:
a) Giai đoạn 2020 - 2025:
- Ban hành Kế hoạch triển
khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ
cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2020-2030” trên địa bàn tỉnh Bắc
Ninh;
- Phối hợp Bộ Nội vụ và các
cơ quan chức năng hoàn thành việc xây dựng các chương trình, tài
liệu bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức;
- Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng
lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Phấn đấu đến hết năm
2025:
+ 25% cán bộ,
công chức cấp tỉnh, cấp huyện (tập trung vào cán bộ, công chức lãnh đạo, quản
lý từ cấp phòng và tương đương trở lên dưới 40 tuổi) đạt trình độ ngoại ngữ bậc
4 trở lên theo quy định.
+ 60% viên chức và 50% viên chức
giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy định.
+ 20% cán bộ, công chức xã và 15%
cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp
xã dưới 40 tuổi công tác tại các đơn vị hành chính cấp xã đạt
trình độ ngoại ngữ bậc 3 trở lên theo quy định.
b) Giai đoạn 2026 - 2030:
Tăng cường bồi dưỡng nâng cao năng
lực ngoại ngữ cả về số lượng và chất lượng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên
chức, đảm bảo đến hết năm 2030:
- 35% cán bộ,
công chức cấp tỉnh, cấp huyện (tập trung vào cán bộ, công chức lãnh đạo, quản
lý từ cấp phòng và tương đương trở lên dưới 40 tuổi) đạt trình độ ngoại ngữ bậc
4 trở lên theo quy định và ngoại ngữ chuyên ngành;
- 70% viên chức và 60% viên chức
giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên theo quy định
và ngoại ngữ chuyên ngành;
- 30% cán bộ, công chức xã và 25%
cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp xã dưới 40 tuổi công tác tại các
đơn vị hành chính cấp xã đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 trở lên
theo quy định và ngoại ngữ chuyên ngành.
IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Tăng cường tuyên truyền,
nâng cao nhận thức của các sở, ban, ngành và bản thân đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức về vai trò và sự cần thiết phải học tập, nâng cao năng lực ngoại ngữ
để đáp ứng yêu cầu thực thi công vụ và làm việc trong môi trường quốc tế.
a) Quán triệt các nội
dung mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực
ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2020 - 2030 theo
Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số
163/QĐ-TTg ngày 25/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2025;
b) Đẩy mạnh việc tuyên truyền,
giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức,
đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, quản lý trong việc thường xuyên học tập, nâng cao
trình độ, năng lực ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu công vụ và làm việc trong môi
trường quốc tế; nâng cao ý thức của mỗi người trong việc tự học, tự rèn luyện để
nâng cao trình độ, cập nhật thông tin, kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu hội
nhập.
c) Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị
sử dụng cán bộ, công chức, viên chức trong việc xác định nhu cầu đào tạo bồi dưỡng
hàng năm làm cơ sở để xây dựng kế hoạch, cử cán bộ, công chức, viên chức tham dự
các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ gắn với yêu cầu công việc,
phù hợp từng nhóm đối tượng, từng nội dung chương trình. Khuyến khích đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức đề cao tinh thần học và tự học, tích cực, chủ động
tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ để không ngừng nâng cao
năng lực và khả năng làm việc, thích ứng môi trường làm việc quốc tế.
2. Rà soát, hoàn thiện cơ chế,
chính sách tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức tích cực học tập ngoại
ngữ, nâng cao năng lực thực thi công vụ và làm việc được trong môi trường quốc
tế.
a) Hoàn thiện quy định về tiêu
chuẩn trình độ ngoại ngữ đối với cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở chức
danh, vị trí việc làm và yêu cầu thực thi công vụ.
b) Có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện để cán
bộ, công chức, viên chức chủ động đăng ký tham gia các chương trình đào tạo, bồi
dưỡng ngoại ngữ với nhiều hình thức khác nhau (học ngoài giờ làm việc, học trực
tuyến, học văn bằng 2, học từ xa…) để tạo tính chủ động, linh hoạt cho người học.
3. Nâng cao chất lượng
tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tại địa phương
a) Rà soát và đầu tư nâng cấp hiện đại hóa hệ thống
các phòng học ngoại ngữ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh và các cơ sở đào tạo,
bồi dưỡng đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn để giảng dạy, học tập, sát hạch trình độ
ngoại ngữ tại tỉnh.
b) Xây dựng đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại
ngữ Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh và các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có cơ cấu
hợp lý, đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, có khả năng tham gia giảng dạy
và sát hạch, đánh giá các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đối với cán
bộ, công chức, viên chức.
c) Tạo điều kiện thuận
lợi, khuyến khích, thu hút các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong
và ngoài nước có năng lực, uy tín tham gia phối hợp,
liên kết với tỉnh để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho
cán bộ, công chức, viên chức.
d) Thực hiện cơ chế tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
ngoại ngữ linh hoạt, tạo điều kiện để cơ quan quản lý, đơn vị sử dụng và bản
thân cán bộ, công chức, viên chức có cơ hội được lựa chọn hình thức, nội dung
chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, đảm bảo chất lượng.
4. Tổng hợp nhu cầu đào tạo,
bồi dưỡng ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của từng sở, ban,
ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để làm căn cứ xây dựng kế hoạch và tổ
chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đáp ứng nhu cầu và yêu cầu theo từng nhóm đối
tượng, từng lĩnh vực công tác, từng vị trí việc làm.
a) Cử cán bộ, công chức, viên chức đi bồi dưỡng
(tập trung vào cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng và tương đương
trở lên dưới 40 tuổi) tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đủ điều kiện tổ chức
thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt
Nam.
b) Tích cực tham gia các chương trình đào tạo, bồi
dưỡng ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế cho cán bộ địa phương do các bộ,
ngành Trung ương tổ chức.
5. Thực hiện kiểm tra, đánh
giá năng lực trong đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức
theo tiếp cận chuẩn quốc tế.
a) Thường xuyên tổ chức các kỳ
thi, kiểm tra đánh giá năng lực ngoại ngữ của cán bộ, công chức, viên chức; kiểm
tra việc cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho
Việt Nam và các chứng chỉ theo các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ
cho cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng được cấp có
thẩm quyền cho phép tổ chức thi, đánh giá năng lực.
b) Tổ chức kiểm tra, đánh giá
năng lực ngoại ngữ đối với cán bộ, công chức, viên chức; thi nâng ngạch công chức,
thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức bảo đảm tương ứng giữa trình độ,
năng lực và khả năng sử dụng ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu thực thi công vụ và hội
nhập quốc tế.
6. Tăng cường hợp tác quốc tế
và xây dựng môi trường học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức.
a) Đẩy mạnh hợp tác với các tổ
chức, cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ, hợp tác, đầu tư,
cung cấp các dịch vụ đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên
chức.
b) Xây dựng cơ chế huy động các tổ chức, cá nhân
có năng lực, uy tín nước ngoài tham gia giảng dạy các khóa đào tạo, bồi dưỡng
ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt
chú trọng đến các nội dung về quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội,
cung ứng dịch vụ công và hội nhập quốc tế.
c) Đẩy mạnh và đa dạng
hóa các hình thức hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức,
viên chức để nâng cao trình độ ngoại ngữ như: kết hợp với du học nâng cao trình
độ; kết hợp đào tạo, bồi dưỡng trong nước với học tập, nghiên cứu, trải nghiệm ở
nước ngoài.
V. KINH PHÍ
1. Kinh phí thực hiện Đề án được bố trí từ dự
toán chi ngân sách nhà nước được giao theo quy định về phân cấp ngân sách hiện
hành và các nguồn tài chính, huy động hợp pháp khác.
2. Nguồn kinh phí bảo đảm cho
hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức được bố trí từ
ngân sách nhà nước; kinh phí của cơ quan quản lý, sử dụng cán bộ, công chức;
đóng góp của cán bộ, công chức; tài trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước
theo quy định của pháp luật.
3. Nguồn kinh phí bảo đảm cho
hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho viên chức được bố trí từ nguồn tài
chính của đơn vị sự nghiệp công lập hoặc nguồn ngân sách hỗ trợ (nếu có); đóng góp của viên chức và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của
pháp luật.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Nội vụ
a) Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan,
đơn vị có liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ
chức triển khai thực hiện kế hoạch này đảm bảo về nội dung, tiến độ và mục tiêu
của Đề án.
b) Tổ chức khảo sát, thống kê để làm cơ sở xây dựng
chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng các ngoại ngữ đối với cán bộ, công chức, viên chức
trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức hàng năm, đáp ứng
yêu cầu kế hoạch giai đoạn, mục tiêu của Đề án và phù hợp nhu cầu phát triển
kinh tế - xã hôi của tỉnh.
c) Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ngành,
UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hiệu quả kế hoạch này.
d) Phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ thống nhất
cơ chế phối hợp giữa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức nhà nước và đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức cơ quan Đảng, mặt trận và các tổ chức chính trị -
xã hội.
đ) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở
đào tạo, bồi dưỡng trong việc tổ chức sát hạch, kiểm tra đánh giá năng lực ngoại
ngữ của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, đảm bảo đúng thực chất, đáp
ứng yêu cầu nhiệm vụ.
e) Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc
tổ chức sơ kết, tổng kết thực hiện Đề án.
g) Tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh những
khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Đề xuất chương trình, tài liệu đào tạo, bồi
dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo
(bao gồm cả đào tạo trực tuyến online) theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế, đáp ứng
yêu cầu chung và yêu cầu thực thi nhiệm vụ công vụ.
b) Rà soát cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng
dạy ngoại ngữ của Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh; từ đó đề xuất phương án đầu
tư, nâng cấp (nếu thấy cần thiết) phòng học ngoại ngữ của trường theo hướng hiện
đại, đúng tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đáp ứng nhu cầu
về giảng dạy, học tập, sát hạch, đánh giá năng lực ngoại ngữ cho học viên ngay
tại địa phương.
c) Xây dựng đội ngũ giảng viên ngoại ngữ của của
Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh có đủ số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu
về đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh; tăng
cường liên kết với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ năng lực và điều kiện để
tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ và cấp chứng chỉ cho cán bộ, công chức,
viên chức tại tỉnh.
3. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan tham mưu trình
UBND tỉnh cân đối kinh phí phần ngân sách tỉnh đảm bảo để thực hiện Kế hoạch;
hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật
hiện hành.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ
huy động các nguồn tài trợ trong và ngoài nước cho công tác đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật.
5. Báo Bắc Ninh, Đài Phát
thanh và Truyền hình tỉnh
Chủ trì xây dựng các chuyên mục tuyên truyền, phổ
biến nội dung kế hoạch thực hiện triển khai Đề án.
6. Các Sở, Ban, ngành,
UBND các huyện, thị xã, thành phố
a) Theo chức năng nhiệm vụ phối hợp với Báo Bắc
Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán
triệt và triển khai các nội dung trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực ngoại ngữ giai đoạn 2020 - 2030 của tỉnh đến cán bộ, công chức, viên
chức và các tổ chức trực thuộc.
b) Căn cứ các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch
này, chủ động đăng ký nhu cầu và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực ngoại ngữ của cấp mình giai đoạn 2020 - 2030, đảm bảo hoàn thành các mục
tiêu, kế hoạch đề ra; chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cử
cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đi đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao chất lượng ngoại ngữ đạt chuẩn theo quy định.
c) Có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện để cán
bộ, công chức, viên chức chủ động, tích cực tham gia các chương trình đào tạo,
bồi dưỡng nâng cao chất lượng ngoại ngữ, đặc biệt ưu tiên các trường hợp cử đi
học ngoài giờ hành chính, sử dụng kinh phí xã hội hóa.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc,
phát sinh, các cơ quan, đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ)
để xem xét, điều chỉnh, bổ sung vào kế hoạch hàng năm cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ (để b/c);
- TTTU, TTHĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Vụ Đào tạo, bồi dưỡng CBCC - Bộ Nội vụ;
- Văn phòng Tỉnh uỷ và các Ban Đảng, cơ quan thuộc Tỉnh ủy;
- Ủy ban MTTQ tỉnh; các Đoàn thể tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh;
- VP UBND tỉnh: LĐVP, VX, KTTH;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ;
- Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Phong
|