Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 35/2021/TT-BLĐTBXH tiêu chí quy trình công nhận trường cao đẳng chất lượng cao

Số hiệu: 35/2021/TT-BLDTBXH Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Người ký: Lê Tấn Dũng
Ngày ban hành: 30/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH
VÀ XÃ HỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 35/2021/TT-BLĐTBXH

Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2021

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH TIÊU CHÍ VÀ QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CHẤT LƯỢNG CAO

Căn cứ Luật Giáo dục nghề nghiệp ngày 27 tháng 11 năm 2014;

Căn cứ Nghị định số 15/2019/NĐ-CP ngày 01 tháng 02 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Giáo dục nghề nghiệp;

Căn cứ Nghị định số 14/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

Theo đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp;

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư quy định tiêu chí và quy trình đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao.

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này quy định tiêu chí và quy trình đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Thông tư này áp dụng đối với trường cao đẳng thuộc các loại hình công lập, tư thục và có vốn đầu tư nước ngoài (sau đây gọi chung là trường).

2. Thông tư này không áp dụng đối với trường cao đẳng sư phạm.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

Trong văn bản này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Nhà giáo: Giáo viên, giảng viên giảng dạy môn học, mô đun chuyên môn của ngành, nghề trình độ trung cấp, cao đẳng; không bao gồm nhà giáo dạy các môn học chung và các môn văn hóa trung học phổ thông.

2. Doanh nghiệp: Doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã có thuê mướn, sử dụng người lao động làm việc cho mình theo thỏa thuận.

Chương II

TIÊU CHÍ, TIÊU CHUẨN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CHẤT LƯỢNG CAO

Điều 4. Các tiêu chí, điểm đánh giá

1. Các tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao

a) Tiêu chí 1 - Quy mô đào tạo;

b) Tiêu chí 2 - Trình độ nhà giáo;

c) Tiêu chí 3 - Gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và việc làm sau đào tạo;

d) Tiêu chí 4 - Quản trị nhà trường;

đ) Tiêu chí 5 - Trình độ học sinh, sinh viên sau đào tạo.

2. Mỗi tiêu chí có nhiều tiêu chuẩn. Điểm đánh giá cho mỗi tiêu chuẩn đạt yêu cầu là 4 điểm, tiêu chuẩn không đạt yêu cầu là 0 điểm. Tổng số điểm đánh giá của 5 tiêu chí tối đa là 100 điểm.

3. Tiêu chuẩn đạt yêu cầu được xác định như sau:

a) Đối với các tiêu chuẩn quy định tại khoản 3 Điều 6; các khoản 1, 2, 3, 4 Điều 7; khoản 4 Điều 8; các khoản 3, 4, 6 Điều 9khoản 1 Điều 10, trường đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn tại thời điểm đánh giá;

b) Đối với các tiêu chuẩn còn lại khác, trường đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn trong thời gian 3 năm, bao gồm năm đánh giá và 2 năm liền kề trước năm đánh giá.

Điều 5. Công nhận trường cao đẳng chất lượng cao

Trường cao đẳng được công nhận là trường cao đẳng chất lượng cao khi đáp ứng các yêu cầu sau:

1. Đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

2. Tổng số điểm đánh giá của các tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao đạt từ 80 điểm trở lên. Điểm đánh giá của từng tiêu chí đạt ít nhất 60% điểm tối đa của tiêu chí đó.

Điều 6. Tiêu chí 1 - Quy mô đào tạo

1. Tiêu chuẩn 1: Quy mô đào tạo tối thiểu 2.000 học sinh, sinh viên hệ trung cấp, cao đẳng (tính theo số học sinh, sinh viên quy đổi), trong đó tối thiểu 1.000 sinh viên hệ cao đẳng. Đối với trường đào tạo lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật là 500 học sinh, sinh viên.

2. Tiêu chuẩn 2: Kết thúc khóa đào tạo, tỷ lệ bỏ học của học sinh, sinh viên hệ trung cấp, cao đẳng của toàn trường không vượt quá 20% tổng số tuyển sinh.

3. Tiêu chuẩn 3: Có chương trình đào tạo là chương trình đào tạo chất lượng cao hoặc được công nhận tương đương với chuẩn quốc tế, khu vực ASEAN.

Điều 7. Tiêu chí 2 - Trình độ nhà giáo

1. Tiêu chuẩn 1: 100% nhà giáo có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản hoặc tương đương trở lên theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc tương đương trở lên.

2. Tiêu chuẩn 2: Ít nhất 50% nhà giáo có trình độ ngoại ngữ bậc 3 theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương trở lên.

3. Tiêu chuẩn 3: 100% nhà giáo có bằng cử nhân hoặc tương đương trở lên, phù hợp với ngành, nghề giảng dạy.

4. Tiêu chuẩn 4: Ít nhất 70% đội ngũ nhà giáo có chứng chỉ kỹ năng nghề để giảng dạy thực hành trình độ cao đẳng hoặc văn bằng, chứng chỉ tương đương trở lên.

5. Tiêu chuẩn 5: Hằng năm, ít nhất 50% đội ngũ nhà giáo được bồi dưỡng để cập nhật công nghệ mới thuộc lĩnh vực ngành, nghề giảng dạy với thời gian bồi dưỡng tối thiểu 80 giờ.

Điều 8. Tiêu chí 3 - Gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và việc làm sau đào tạo

1. Tiêu chuẩn 1: Hằng năm, trường cung cấp ít nhất 4 (bốn) khóa hoặc lớp đào tạo, bồi dưỡng cho người lao động của doanh nghiệp được doanh nghiệp và người lao động đánh giá có chất lượng và hiệu quả.

2. Tiêu chuẩn 2: Hằng năm, trường có hoạt động hợp tác với trường nước ngoài hoặc tổ chức quốc tế góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

3. Tiêu chuẩn 3: Thời gian đào tạo thực hành, thực tập tại doanh nghiệp chiếm ít nhất 20% tổng thời gian khóa học; có hoạt động gắn kết với doanh nghiệp để sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.

4. Tiêu chuẩn 4: Các thiết bị đào tạo đạt mức tương đương công nghệ tiên tiến áp dụng tại doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình đào tạo.

5. Tiêu chuẩn 5: Hằng năm trường hợp tác với doanh nghiệp để thực hiện ít nhất 1 (một) đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng thực tiễn hoặc chuyển giao công nghệ.

6. Tiêu chuẩn 6: Trong vòng 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp, ít nhất 80% tổng số học sinh, sinh viên hệ trung cấp, cao đẳng tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành, nghề được đào tạo.

Điều 9. Tiêu chí 4 - Quản trị nhà trường

1. Tiêu chuẩn 1: Trường học có môi trường giáo dục hiện đại, đồng bộ theo tiêu chí xanh, bao gồm các điều kiện thiết yếu cho người khuyết tật; an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

2. Tiêu chuẩn 2: Trường xây dựng và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng được người học, nhà giáo, nhân viên, đội ngũ lãnh đạo và quản lý đánh giá hoạt động hiệu quả. Hiệu trưởng được cộng đồng và doanh nghiệp công nhận đã lãnh đạo nhà trường gắn bó chặt chẽ với các chương trình đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương (quận/huyện), bảo đảm cung cấp lao động có kỹ năng chất lượng cao; chỉ đạo tầm chiến lược nhà trường gắn với tiến trình quốc tế hóa và đổi mới các quan hệ đối tác trong thế giới việc làm.

3. Tiêu chuẩn 3: Các hoạt động của trường được số hoá, kết nối, chia sẻ và tương tác; thực hiện quản trị, điều hành trường dựa trên dữ liệu và các công nghệ số. Trang thông tin điện tử của trường được thể hiện ít nhất bằng 2 (hai) ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, có đầy đủ các nội dung gồm: cam kết chất lượng đào tạo và chất lượng đào tạo thực tế; điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo; thu chi tài chính.

4. Tiêu chuẩn 4: Trường có hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến và bảo đảm các điều kiện cho đào tạo trực tuyến đối với ít nhất 30% môn học, mô đun của ngành, nghề đào tạo.

5. Tiêu chuẩn 5: Trường triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển các năng lực cá nhân và bảo đảm quyền lợi của học sinh, sinh viên, nhà giáo, nhân viên, cán bộ quản lý. Trường có các hoạt động hỗ trợ hiệu quả cho người khuyết tật hoặc phục vụ cộng đồng.

6. Tiêu chuẩn 6: Khu vực thực hành bảo đảm đủ điều kiện theo quy định hiện hành về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để đào tạo; được sắp xếp theo 3 cấp độ: bảo đảm đào tạo các kỹ năng cơ bản, đào tạo các kỹ năng chuyên sâu và ứng dụng các kỹ năng đã học vào điều kiện làm việc thực tế.

7. Tiêu chuẩn 7: Hằng năm có ít nhất 1 (một) bài báo hoặc công trình khoa học của nhà giáo, nhân viên, cán bộ quản lý được công bố trên các tạp chí khoa học được tính điểm hoặc ấn phẩm tương đương.

Điều 10. Tiêu chí 5 - Trình độ học sinh, sinh viên sau đào tạo

1. Tiêu chuẩn 1: Trong thời gian 3 năm, bao gồm năm đánh giá, trường có học sinh, sinh viên đạt giải tại các cuộc thi cấp quốc tế, khu vực hoặc quốc gia do ngành giáo dục nghề nghiệp phát động, tổ chức hoặc đ ược tuyên dương xuất sắc, tiêu biểu cấp tỉnh, bộ, ngành, quốc gia hoặc có đề tài nghiên cứu ứng dụng được công nhận cấp tỉnh, bộ, ngành, quốc gia.

2. Tiêu chuẩn 2: Hằng năm, đối với mỗi ngành, nghề đào tạo trường tổ chức khảo sát ít nhất 2 (hai) doanh nghiệp có học sinh, sinh viên vừa tốt nghiệp trong vòng 12 tháng đang làm việc; ít nhất 80% các doanh nghiệp được khảo sát khẳng định năng lực của học sinh, sinh viên tốt nghiệp hệ trung cấp, cao đẳng đáp ứng yêu cầu công việc.

3. Tiêu chuẩn 3: Học sinh, sinh viên tốt nghiệp có kiến thức, kỹ năng cơ bản sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên, bảo vệ môi trường.

4. Tiêu chuẩn 4: Hằng năm, có ít nhất 1 (một) ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp hoặc kết nối với các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Chương III

QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ, CÔNG NHẬN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CHẤT LƯỢNG CAO

Điều 11. Quy trình đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao

1. Thành lập đoàn đánh giá và thực hiện việc đánh giá thực tế tại trường.

2. Thẩm định kết quả đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao.

Điều 12. Thành lập đoàn đánh giá

1. Căn cứ kế hoạch đánh giá trường cao đẳng chất lượng cao hằng năm, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp quyết định thành lập đoàn đánh giá để thực hiện đánh giá thực tế tại trường.

2. Đoàn đánh giá gồm trưởng đoàn, thư ký đoàn và các thành viên khác, trong đó có từ 3 (ba) đến 5 (năm) thành viên là kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp hoặc cán bộ quản lý, chuyên gia về giáo dục nghề nghiệp, chuyên gia liên quan tới ngành, nghề đào tạo.

3. Một trong những trường hợp sau đây không được tham gia đoàn đánh giá

a) Trước đây và hiện nay làm việc, học tập tại trường được đánh giá;

b) Góp vốn, mua cổ phần hoặc thực hiện hợp đồng kinh tế, hợp đồng tư vấn với trường được đánh giá;

c) Có bố, mẹ đẻ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột; bố mẹ chồng, bố mẹ vợ, bố mẹ nuôi, con nuôi, con dâu, con rể đang làm việc, học tập tại trường được đánh giá;

d) Có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến việc đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao.

4. Những hành vi nghiêm cấm đối với thành viên đoàn đánh giá

a) Thông đồng, móc nối với trường được đánh giá để làm sai lệch nội dung kết quả đánh giá;

b) Mua hoặc nhận biếu, tặng các loại cổ phiếu, tiền hoặc tài sản khác của trường được đánh giá;

c) Tiết lộ thông tin về trường được đánh giá mà mình biết được khi đánh giá thực tế tại trường, trừ trường hợp được sự đồng ý bằng văn bản của trường hoặc pháp luật có quy định khác.

Điều 13. Nhiệm vụ của đoàn đánh giá

1. Xây dựng kế hoạch hoạt động của đoàn, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên trong đoàn đánh giá.

2. Nghiên cứu thông tin, tài liệu của trường cao đẳng được đánh giá.

3. Thực hiện khảo sát, đánh giá thực tế tại trường và lập báo cáo kết quả đánh giá. Trường hợp trường được đánh giá có các phân hiệu/cơ sở đào tạo, trong thời gian đánh giá thực tế phải bảo đảm có ít nhất 2 (hai) thành viên của đoàn đánh giá đến đánh giá tại tất cả các phân hiệu/cơ sở đào tạo.

4. Họp với trường về dự thảo báo cáo kết quả đánh giá.

5. Báo cáo kết quả đánh giá trường và giải trình các nội dung liên quan theo yêu cầu của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Điều 14. Nhiệm vụ của trưởng đoàn, thư ký đoàn và các thành viên khác trong đoàn đánh giá

1. Tuân thủ các quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được giao.

2. Trưởng đoàn điều hành các hoạt động của đoàn; chịu trách nhiệm báo cáo kết quả đánh giá. Trưởng đoàn ký các văn bản, kế hoạch, biên bản và các báo cáo của đoàn.

3. Thư ký đoàn giúp trưởng đoàn triển khai các hoạt động và chuẩn bị các báo cáo của đoàn; thực hiện các nhiệm vụ khác do trưởng đoàn phân công và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

4. Các thành viên khác trong đoàn thực hiện các nhiệm vụ do trưởng đoàn phân công và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

5. Trưởng đoàn, thư ký đoàn và các thành viên khác trong đoàn có trách nhiệm giữ bí mật các thông tin liên quan đến nội dung công việc, các kết quả đánh giá trước khi thông báo với trường.

Điều 15. Đoàn thực hiện việc đánh giá thực tế tại trường

1. Họp với đại diện trường để thông báo chương trình làm việc của đoàn tại trường.

2. Làm việc với các đơn vị trong trường để thu thập, kiểm tra, xác nhận thông tin, minh chứng của trường.

3. Gặp gỡ, phỏng vấn, trao đổi với đại diện cán bộ quản lý, nhà giáo, học sinh, sinh viên và doanh nghiệp theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên để thu thập, kiểm tra thông tin, minh chứng của trường.

4. Tổng hợp thông tin, minh chứng đã thu được trong quá trình đánh giá thực tế theo từng tiêu chuẩn, tiêu chí và đánh giá, xác định mức độ trường đạt được theo từng tiêu chuẩn, tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao.

5. Lập dự thảo báo cáo kết quả đánh giá trường. Dự thảo báo cáo kết quả đánh giá trường phải được ít nhất 2/3 số thành viên của đoàn nhất trí thông qua.

6. Họp với trường về dự thảo báo cáo kết quả đánh giá.

Điều 16. Đoàn đánh giá họp với trường về dự thảo báo cáo kết quả đánh giá

1. Đoàn đánh giá họp với trường để trao đổi về dự thảo báo cáo kết quả đánh giá vào ngày cuối cùng của đợt đánh giá thực tế. Thành phần tham dự cuộc họp gồm: Đoàn đánh giá, hiệu trưởng và các đại biểu khác của trường.

2. Nội dung cuộc họp về dự thảo báo cáo kết quả đánh giá

a) Đoàn đánh giá trình bày toàn văn dự thảo báo cáo kết quả đánh giá trường;

b) Đoàn đánh giá và trường trao đổi về các nội dung của dự thảo báo cáo kết quả đánh giá.

3. Lập biên bản cuộc họp giữa đoàn đánh giá và trường xác nhận quá trình làm việc tại trường; xác nhận toàn bộ thông tin, minh chứng của trường đã cung cấp cho đoàn; các ý kiến của trường và của đoàn trao đổi tại cuộc họp.

Điều 17. Thẩm định kết quả đánh giá trường

1. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức thẩm định trước khi xem xét, quyết định công nhận trường cao đẳng chất lượng cao.

2. Việc thẩm định kết quả đánh giá trường do Hội đồng thẩm định quy định tại Điều 18 của Thông tư này thực hiện.

Điều 18. Hội đồng thẩm định kết quả đánh giá trường

1. Hội đồng thẩm định kết quả đánh giá trường (sau đây viết tắt là Hội đồng) do Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp quyết định thành lập. Hội đồng có 9 (chín) thành viên, gồm: Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Thư ký Hội đồng là đại diện đơn vị thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có chức năng, nhiệm vụ về đánh giá và công nhận trường cao đẳng chất lượng cao; các ủy viên Hội đồng là đại diện một số đơn vị thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; cán bộ quản lý, chuyên gia về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp hoặc đại diện các đơn vị khác có liên quan.

2. Nhiệm vụ của Hội đồng

a) Thẩm định kết quả đánh giá trường;

b) Báo cáo kết quả thẩm định với Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

3. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, thảo luận tập thể những vấn đề thuộc nhiệm vụ của Hội đồng. Các quyết định của Hội đồng phải được ít nhất 2/3 số thành viên của Hội đồng nhất trí thông qua.

Điều 19. Công nhận trường cao đẳng chất lượng cao

1. Căn cứ báo cáo kết quả thẩm định của Hội đồng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xem xét, quyết định công nhận trường cao đẳng chất lượng cao.

2. Quyết định công nhận trường cao đẳng chất lượng cao được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 20. Tổ chức thực hiện

1. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm:

a) Phê duyệt kế hoạch đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao;

b) Bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước hoặc từ nguồn kinh phí hợp pháp khác cho việc đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao theo kế hoạch.

2. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có trách nhiệm:

a) Tổ chức thực hiện, hướng dẫn triển khai Thông tư này;

b) Lập kế hoạch đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao hằng năm trình Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt và thông báo đến các trường cao đẳng, các cơ quan có liên quan để phối hợp chỉ đạo, triển khai;

c) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho các trường cao đẳng, người tham gia đoàn đánh giá về đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao; bồi dưỡng nâng cao cho các hiệu trưởng trường cao đẳng về kỹ năng quản trị nhà trường đáp ứng yêu cầu đối với người đứng đầu trường cao đẳng chất lượng cao;

d) Tổ chức đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao; kiểm tra, xử lý các kiến nghị của trường về kết quả đánh giá;

đ) Đề xuất cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ đầu tư, đặt hàng, giao nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học; hỗ trợ quảng bá, nâng cao hình ảnh các trường cao đẳng chất lượng cao;

e) Đề xuất cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ kinh phí để đầu tư, tăng cường năng lực đào tạo đối với các trường cao đẳng đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp để phấn đấu được công nhận là trường cao đẳng chất lượng cao;

g) Kiểm tra, thanh tra việc thực hiện quy định về đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao;

h) Xem xét, thu hồi quyết định công nhận trường cao đẳng chất lượng cao đối với một trong hai trường hợp: Trường cao đẳng không đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp; trường cao đẳng tự đánh giá không đạt yêu cầu quy định tại khoản 2 Điều 5 của Thông tư này;

i) Hằng năm tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình đánh giá, công nhận trường cao đẳng chất lượng cao.

3. Trường cao đẳng được đánh giá theo tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao có trách nhiệm:

a) Cung cấp đầy đủ hồ sơ, thông tin, tài liệu phục vụ cho đoàn đánh giá thực hiện khảo sát thực tế tại trường;

b) Phân công một lãnh đạo và cán bộ chuyên trách làm đầu mối làm việc với đoàn đánh giá. Bố trí các đơn vị làm việc với đoàn đánh giá;

c) Trao đổi, thảo luận công khai với đoàn đánh giá về dự thảo báo cáo kết quả đánh giá trường theo tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao;

d) Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động để khắc phục những điểm tồn tại nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Điều 21. Hiệu lực thi hành

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 02 năm 2022./.


Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Quốc hội;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Công báo; Cổng thông tin điện tử của Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Các đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH, Cổng thông tin điện tử của Bộ LĐTBXH;
- Lưu: VT, TCGDNN (20).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Tấn Dũng

MINISTRY OF LABOR, WAR INVALIDS AND SOCIAL AFFAIRS OF VIETNAM
-------

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
---------------

No. 35/2021/TT-BLDTBXH

Hanoi, December 30, 2021

 

CIRCULAR

CRITERIA AND PROCESS FOR ASSESSMENT AND RECOGNITION OF HIGH-QUALITY COLLEGES

Pursuant to the Law on vocational education dated November 27, 2014;

Pursuant to the Government’s Decree No. 15/2019/ND-CP dated February 01, 2019 providing guidelines for some articles and implementation of the Law on Vocational Education.

Pursuant to the Government's Decree No. 14/2017/ND-CP dated February 17, 2017 on functions, duties, powers and organizational structure of the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs of Vietnam;

At the request of Director of General Department of Vocational Education;

The Minister of Labor, War Invalids and Social Affairs of Vietnam promulgates a Circular on criteria and process for assessment and recognition of high-quality colleges

Chapter I

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Article 1. Scope

This Circular prescribes criteria and process for assessment and recognition of high-quality colleges

Article 2. Regulated entities:

1. This Circular applies to public colleges, private colleges and foreign-invested colleges (hereinafter referred to as “colleges”)

2. This Circular does not apply to pedagogical junior colleges.

Article 3. Definitions

For the purposes of this Circular, the terms below are construed as follows:

1. Teacher: a teacher or lecturer who teaches subjects and specialized modules of vocational disciplines at intermediate and college levels. The teacher who teaches general subjects and subjects at high schools is not included.

2. Enterprise: an enterprise, agency, organization or cooperative that hires or employs employees in order to work for them according to agreement.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



CRITERIA AND STANDARD OF HIGH-QUALITY COLLEGES

Article 4. Criteria, scores for assessment

1. Criteria for high-quality colleges

a) Training scale;

b) Teacher qualifications;

c) Connection with enterprises during training and post-training employment;

d) College management;

dd) Graduate outcomes.

2. Each criterion has a lot of standards. The score for assessment of each satisfactory standard is 4 points and the unsatisfactory standard is 0 points. b) The total score for assessment of 5 criteria shall not exceed 100.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



a) Standards specified in Clause 3, Article 6; Clauses 1, 2, 3, 4 Article 7; Clause 4 Article 8; Clauses 3, 4, 6, Article 9 and Clause 1, Article 10: the colleges shall meet the requirements of the standards at the time of assessment;

b) Other criteria: the colleges shall meet the requirements of the standards within 3 years, including the assessment year and 2 consecutive years before the assessment year.

Article 5. Recognition of high-quality colleges

A college shall be recognized as a high-quality college if the college meets the following requirements:

1. The college satisfies all standards for accreditation of vocational education institutions.

2. The total score for assessment of criteria for the high-quality college is 80 points or more. The total score for assessment of each criterion is at least 60% of the maximum score of the criterion.

Article 6. Training scale

1. Standard 1: At least 2.000 students at intermediate and college level (calculated by the number of converted students), in which at least 1.000 students at college level. Culture and art: 500 students.

2. Standard 2: At the end of the training course, the dropout rate of students at intermediate and college levels does not exceed 20% of the total students of enrollment.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Article 7. Teacher qualifications

1. Standard 1: All teachers shall have computer skills that meet standards of basic skills in information technology or equivalent skills or higher skills as prescribed in Circular No. 03/2014/TT-BTTTT dated March 11, 2014 of the Ministry of Information and Communication on standards of skills in information technology or equivalent skills or higher skills.

2. Standard 2: At least 50% of teachers shall achieve language level according to language proficiency framework at level 3 as prescribed in Circular No. 01/2014/TT-BGDDT dated January 24, 2014 of the Ministry of Education and Training on Vietnam’s language proficiency framework or equivalent level or higher level.

3. Standard 3: All teachers shall have the bachelor's degrees or equivalent degrees or higher degrees in conformity with the teaching disciplines.

4. Standard 4: At least 70% of teachers shall have certificates of vocational skills to teach practice at college level or equivalent diplomas and certificates or diplomas and certificates at higher level.

5. Standard 5: At least 50% of teachers shall be trained to update new technology in the field of teaching disciplines. The minimum training time is 80 hours.

Article 8. Connection with enterprises during training and post-training employment

1. Standard 1: Every year, the colleges shall provide at least 4 training courses or classes for employees of enterprises. The courses and classes shall be quality and effective evaluated by enterprises and employees.

2. Standard 2: Every year, the colleges shall cooperate with foreign colleges or international organizations in improvement of the quality of training.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



4. Standard 4: The equipment for training shall meet standards equivalent to advanced technology applied at the enterprise, requirements of the implementation of program for training.

5. Standard 5: Every year, the college shall cooperate with enterprise in carrying out at least one topic of application-oriented research or technology transfer.

6. Standard 6: Within 12 months from the date of graduation, at least 80% of the total number of students at intermediate and college levels shall have jobs in conformity with disciplines that they are trained.

Article 9. College management

1. Standard 1: The colleges shall have the modernly and synchronously educational environment according to green criteria, including the essential conditions for the disabled; safe, healthy and friendly environment, prevention and control of school violence.

2. Standard 2: The college shall build and operate the effective system of assurance about the quality evaluated by learners, teachers, staff, leaders and managers. The principal who is recognized by the community and enterprises for the direction of the colleges shall closely connect to the local programs for socio-economic development and innovation (districts), ensure the supply of skilled workers, direct the college’s strategic vision associated with the process of internationalization and renewal of partnerships in the world of work.

3. Standard 3: The activities of colleges shall be digitized, connected, shared and interacted. The colleges shall manage and administrate according to digital data and technology. The college’s website shall be displayed in at least 2 (two) languages (Vietnamese and English) with full contents including commitment to the quality of training and actual training; conditions for assurance about the quality of training and financial revenue and expenditure.

4. Standard 4: The college shall have the online system for management of training and ensure the conditions for online training for at least 30% of subjects and modules of the training disciplines.

5. Standard 5: The colleges shall effectively implement support activities in order to promote the development of personal capabilities and ensure the interests of students, teachers, staff and administrators. The colleges shall have the effective support activities for the disabled or community.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



7. Standard 7: Every year, the college shall have at least one article or scientific work of teacher, staff or administrator published in scientific journals with reliability scores or equivalent printed matters.

Article 10. Graduate outcomes

1. Standard 1: During 3 years (the year of evaluation) the colleges shall have students who win prizes at international, regional or national competitions that are launched and organized by the vocational education industry and students who are outstanding and typical at provincial, ministerial, national level or have application-oriented research projects recognized at provincial, ministerial, national level.

2. Standard 2: Each training discipline:  Every year, the college shall survey at least 2 (two) enterprises that employ students who have just graduated within 12 months. At least 80% of the surveyed enterprises shall confirm that the graduates at intermediate and college level meet requirements for jobs.

3. Standard 3: The graduates shall have basic knowledge and skills in effective use of energy and resources and environmental protection.

4. Standard 4: Every year, the students shall have at least one idea or project on startup supported to invest from the appropriate funding or connected with enterprises and venture capital funds.

Chapter III

PROCESS OF ASSESSMENT AND RECOGNITION OF HIGH-QUALITY COLLEGES

Article 11. Process of assessment and recognition of high-quality colleges

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



2. Appraise the results of assessment and recognition of high-quality colleges.

Article 12. Making of assessment team

1. According to the annual plan for assessment of high-quality colleges, the Director General of the General Department of Vocational Education shall decide to set up an assessment team to conduct the actual assessment at the college.

2. An assessment team consists of the leader, the secretary and other members. In which there are from 3 (three) to 5 (five) members who are vocational education quality auditors or managers, experts in vocational education, experts related to the training disciplines.

3. A person cannot join the assessment team in one of the following cases

a) Work and study at the assessed college from then till now;

b) Contribute capital, buy shares or perform economic contracts, consulting contracts with the assessed college;

c) Have father, mother, wife, husband, children, brothers, sisters; parents-in-law, adoptive parents, adopted children, daughter-in-law, son-in-law who are working or studying at the assessed college;

d) Commit violations against regulations on assessment and recognition of high-quality colleges

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



a) Collude with the assessed college to falsify the content of the results of assessment;

b) Buy, receive or donate stocks, money or other assets of the assessed college;

c) Disclose information about the assessed college that they know in case of actual assessment at the college, unless the college has written consensus or according to other regulations of the law.

Article 13. Responsibility of the assessment team

1. Develop the action plan of the team, assign specific tasks to each member of the assessment team.

2. Research information, documents of the assessed college.

3. Carry out survey, actual assessment at the college and make report on the result of assessment. If the assessed college has branches/training institutions, throughout the time for the actual assessment, the college shall have at least 2 (two) members of the assessment team who come to assess at all branches/training institutions.

4. Organize meeting with the college about the draft report on the result of assessment.

5. Report the results of the assessment of college and explain relevant contents at the request of the General Department of Vocational Education.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



1. Comply with regulations of the law and take responsibility to the law for the performance of the assigned tasks.

2. The leader shall manage the team's activities; take charge of report on the results of the assessment. The leader shall sign documents, plans, records and reports of the team.

3. The secretary shall assist the leader to implement activities and prepare reports of the team; perform other tasks assigned by the leader and take responsibility for the results of the performance of the assigned tasks.

4. Other members shall perform the tasks assigned by the leader and take responsibility for the results of the assigned tasks.

5. The leader, secretary and other members shall be responsible for keeping confidential information relevant to the contents of work and the results of assessment before notification of the college.

Article 15. Actual assessment at the college

1. The team shall organize meeting with the representative of college to notify the working program of the team at the college.

2. The team shall cooperate with units in the college in collection, inspection and confirmation of information and evidence of the college.

3. The team shall meet, interview, exchange information with representatives of administrators, teachers, students and enterprises according to the random sampling method to collect and check information and evidence of the college.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



5. Make draft report on the result of assessment of the college. The draft report on the result of assessment of the college shall be approved by at least 2/3 of the members of the team.

6. Organize meeting with the college about the draft report on the result of assessment.

Article 16. Organization of meeting with the college about the draft report on the result of assessment

1. The assessment team shall organize meeting with the college to discuss the draft report on the result of assessment on the last day of the actual assessment. The participants shall include: assessment team, principal and other representatives of the college.

2. Contents of the meeting about the draft report on the result of assessment

a) The assessment team shall present all contents of the draft report on the result of assessment;

b) The assessment team and the college shall discuss about contents of the draft report on the result of assessment;

3. Make minutes of the meeting between the assessment team and the college to confirm the assessment process at the college; confirm all information and evidence provided by the college to the team; opinions of the college and the team at the meeting.

Article 17. Appraisal of the results of assessment

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



2. The appraisal of the result of assessment of college of the appraisal council shall comply with regulations of Article 18 of this Circular.

Article 18. Appraisal council of the results of assessment of the college

1. The Council for appraisal of the result of assessment of the college (hereinafter referred to as “Council”) shall be established under the decision of the Director of the General Department of Vocational Education and Training. The Council includes 9 (nine) members, including: Chairman of the Council who is the leader of the General Department of Vocational Education; Secretary of the Council who is the representative of unit under the General Department of Vocational Education with the functions and tasks in evaluation and recognition of high-quality colleges; Council members who are representatives of some units under the General Department of Vocational Education; managers, experts in accreditation of the quality of vocational education or representatives of other relevant units.

2. Responsibilities of Council

a) Appraise the results of assessment of the college;

b) Report the result of appraisal to the Director of the General Department of Vocational Education.

3. The Council shall work on the principle of centralization and democracy and collectively discuss issues under the tasks of Council. The decisions of the Council shall be approved by at least 2/3 of the members of the Council.

Article 19. Recognition of high-quality colleges

1. According to the report on the result of assessment of the Council, the Director of the General Department of Vocational Education shall consider and decide to recognize the high-quality colleges.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Chapter IV

IMPLEMENTATION PROVISIONS

Article 20. Implementation

1. Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs shall:

a) Approve the plan for assessment and recognition of high-quality colleges;

b) Allocate the funding from the state budget or other lawful sources of funding for the assessment and recognition of high-quality colleges according to the plan.

2. General Department of Vocational Education shall:

a) Organize and guide implementation of this Circular;

b) Make the annual plan for assessment and recognition of high-quality colleges, submit the plan to the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs for approval and notify the colleges and relevant agencies in order to cooperation in direction and implementation;

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



d) Organize assessment and recognition of high-quality colleges; examine and handle the college's recommendations on the results of assessment;

dd) Request competent authorities to support investment, order and assignment of training and scientific research; support the promotion and enhancement of the image of high-quality colleges;

e) Request competent authorities to support the funding for investment and enhancement of capacity for training for colleges that meet the standards of accreditation of vocational education institutions in order to strive for recognition as high-quality colleges

g) Examine and inspect the implementation of regulations on assessment and recognition of high-quality colleges;

h) Consider and revoke the decision on recognition of a high-quality college in one of two cases: The colleges fail to meet the standards of accreditation of vocational education institutions. The colleges assess that they fail to meet the requirements specified in Clause 2, Article 5 of this Circular;

i) Annually synthesize and report to the Minister of Labor - Invalids and Social Affairs on the assessment and recognition of high-quality colleges.

3. Colleges that are assessed according to criteria for high-quality colleges shall:

a) Provide records, information and documents for the assessment team in a sufficient manner in order to conduct the actual survey at the colleges;

b) Assign the leader and full-time staff to take charge of cooperation with the assessment team. Allocate units to work with the assessment team;

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



d) Develop and organize the implementation of action plans to overcome the shortcomings in order to maintain and improve the quality of vocational education.

Article 21: Entry into force

This Circular comes into force as of February 15, 2022./.

 

 

PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER




Le Tan Dung

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Circular No. 35/2021/TT-BLDTBXH dated December 30, 2021 on criteria and process for assessment and recognition of high-quality colleges

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


2.983

DMCA.com Protection Status
IP: 3.23.101.60
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!