ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/CT-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 03 tháng 9 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 - 2022 VỚI MỤC TIÊU “GIÁO DỤC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ
MINH VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH, VỮNG VÀNG PHÁT TRIỂN”
Căn cứ Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 03
tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh
triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương
trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19 và Chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày 24 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022
ứng phó với dịch COVID-19, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất
lượng giáo dục và đào tạo;
Thành phố Hồ Chí Minh khởi đầu năm
học 2021 - 2022 trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tình hình dịch bệnh diễn
biến hết sức phức tạp. Hệ thống chính trị và nhân dân Thành phố nỗ lực quyết tâm
phát huy sức mạnh của tập thể để kiểm soát dịch bệnh COVID-19.
Với mục tiêu “Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch, vững vàng phát
triển” của năm học 2021 - 2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu
các sở, ban, ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận,
huyện phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội các
cấp thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Triển
khai quyết liệt, đồng bộ các chương trình, giải pháp thực hiện hiệu quả Kết luận
số 51-KL/TW ngày 30 tháng 5 năm 2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị
quyết số 29-NQ/TW, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội
lần thứ XI của Đảng bộ Thành phố; triển khai những mục tiêu, nhiệm vụ của kế
hoạch 5 năm 2020 - 2025; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ
cương; tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trường
học, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp; mạnh
dạn đổi mới, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai kế hoạch
năm học phù hợp với tình hình thực tiễn; chú trọng giáo
dục thể chất, y tế trường học; xây dựng văn hóa học đường,
giáo dục lí tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học
sinh; nâng cao hiệu quả đảo tạo nhân lực chất lượng cao, có trình độ quốc tế;
triển khai giáo dục thông minh làm cơ sở để đẩy mạnh hoạt
động học tập suốt đời.
2. Triển
khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 với những giải pháp linh hoạt, cụ thể nhằm giải quyết căn bản các khó khăn, thách thức từ thực tiễn để tiếp tục
giữ vững định hướng “Xây dựng và phát
triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thiện hệ thống giáo dục theo hướng giáo
dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo
hướng linh hoạt, chuẩn hóa, hiện đại và hội nhập quốc tế”1, triển
khai các Đề án được giao trong bốn chương trình phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến 2030 và các Chương trình,
giải pháp đột phá của ngành Giáo dục Thành phố, cụ thể:
2.1. Giáo dục mầm non: Chủ động chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sẵn sàng đón trẻ đến trường
khi đảm bảo điều kiện; phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh chăm sóc, giáo dục
trẻ tại nhà trong thời gian trẻ chưa đến trường, qua internet, truyền hình và
các kênh phù hợp; giúp trẻ hình thành một số kỹ năng, thói
quen tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe, vệ sinh cá nhân..., tổ chức cho trẻ 5 tuổi
làm quen với việc đọc, viết nhằm giúp trẻ
sẵn sàng vào học lớp 1. Tiếp tục phát huy hiệu quả các chính sách hỗ trợ giáo
dục mầm non của Thành phố; chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục
trẻ, thực hiện chương trình giáo dục mầm non2, triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy
trẻ làm trung tâm”; mạnh dạn đổi mới và vận dụng các phương pháp tiên tiến
trong tổ chức các hoạt động; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ và nâng cao đạo
đức nhà giáo; duy trì kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho
trẻ 5 tuổi.
2.2. Giáo dục phổ thông: Phát huy tối đa hiệu quả hoạt động dạy và học trên môi trường
internet, các hình thức dạy và học trực tuyến phù hợp, hướng dẫn phụ huynh hỗ
trợ cùng học sinh các lớp nhỏ làm quen với hình thức học tập mới,
bước đầu tạo kho học liệu mở, hệ sinh thái học tập trên
môi trường internet. Triển khai đồng bộ, hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ
thông 2018 các cấp học theo lộ trình. Tiếp tục đổi mới hình thức
tổ chức kiểm tra - đánh giá trên nền tảng giáo dục thông minh và theo định
hướng chuẩn quốc tế; tiếp tục quan tâm giáo dục STEM,
khuyến khích học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, giáo dục các kĩ năng phù
hợp với thực tiễn cuộc sống, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học
sinh phổ thông; tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục;
giữ vững kết quả phổ cập giáo dục các cấp.
2.3. Giáo dục thường xuyên, chuyên
nghiệp và đại học: Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt
động của các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục thường xuyên; tập
trung rà soát, chấn chỉnh hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm theo đúng quy định; tiếp tục thực hiện công
tác xóa mù chữ, xây dựng xã hội học tập trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin và truyền thông. Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nguồn nhân lực có
chất lượng cao, nguồn nhân lực trình độ quốc tế của cả nước
và khu vực; phát huy hiệu quả các hoạt động liên kết đào tạo và đẩy mạnh công
tác ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái
khởi nghiệp.
2.4. Đồng hành với những
đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 kéo dài: xây dựng chính sách không thu học
phí có thời hạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, triển khai giãn thu học phí
trong thời gian chờ ban hành chính sách và giảm thiểu các
chi phí phát sinh để hỗ trợ phụ huynh, tạo điều kiện cho học
sinh đến trường thuận lợi. Quan tâm, hỗ trợ đội ngũ nhà giáo chịu ảnh hưởng trực
tiếp; quan tâm, hỗ trợ các cơ sở giáo dục ngoài công lập vượt qua khó khăn của
dịch bệnh, đặc biệt là giáo dục mầm non. Vận động tài trợ, có giải pháp cụ thể,
quan tâm và hỗ trợ từng học sinh để hạn chế tối đa những khó khăn về điều kiện
học tập trên môi trường internet.
2.5. Khắc phục hiệu quả các khó khăn, thách thức của ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố: xây dựng quy hoạch mạng lưới trường lớp có tính bền vững, phù hợp với thực
tiễn; đảm bảo chỗ học cho con em Thành phố, giảm dần sĩ số
học sinh/lớp, tăng dần tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày. Giữ vững được chất lượng giáo dục - đào tạo trong tình hình dịch bệnh kéo dài,
từng bước triển khai một cách hiệu quả những Đề án, Chương trình hướng đến giáo
dục theo chuẩn quốc tế để nâng cao chất lượng nguồn nhân
lực Thành phố.
3. Tổ chức thực hiện
3.1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Xây dựng kế hoạch giáo dục linh
hoạt, phù hợp với thực tiễn; trong đó chủ động triển khai các biện pháp phòng,
chống dịch COVID-19, xây dựng các kịch bản, giải pháp ứng phó với tình huống
dịch COVID-19 dự báo còn diễn biến phức tạp.
- Tổ chức hoạt động giảng dạy trên
môi trường internet, kết hợp với dạy - học qua truyền hình và các phương thức
phù hợp trong tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp; tận dụng tối đa
tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát. Tăng cường công tác tuyên
truyền, vận động, thầy cô giáo luôn gương
mẫu, tiên phong trong phòng, chống dịch; xây dựng nhà trường trở thành những
pháo đài phòng vệ vững chắc trước đại dịch.
- Tiếp tục tập trung thực hiện đổi
mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, hoàn thành việc triển khai thực
hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo Kế hoạch năm học và chuẩn
bị tích cực các điều kiện triển khai chương trình trong năm học
tiếp theo; triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả quản lí
nhà nước trên nền tảng đẩy mạnh số hóa, giáo dục thông minh; chủ động đào tạo, bồi
dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ và đẩy mạnh
phong trào thi đua “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”;
đột phá trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ
thông tin và truyền thông; nâng cao chất lượng giáo dục theo định hướng hội
nhập khu vực và quốc tế.
- Triển khai các giải pháp đồng bộ,
đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm theo chỉ đạo của
Bộ Giáo dục và Đào tạo để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021
- 2022.
- Chủ động phối hợp với các sở, ngành
liên quan, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, có kế hoạch và
lộ trình nhằm đạt được chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại
biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, duy trì đạt 300 phòng học/vạn dân trong độ
tuổi đi học (từ 3 đến 18 tuổi) ở từng địa phương.
- Tiếp tục quan tâm đến đời sống vật
chất, tinh thần, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo; tích cực đào tạo, bồi
dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý,
giáo viên các cấp, nhất là tập huấn đội ngũ thực hiện hiệu quả chương trình
Giáo dục phổ thông 2018. Thực hiện tốt việc chi thu nhập
tăng thêm theo Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố.
- Đẩy mạnh việc giao quyền tự chủ, tự
chịu trách nhiệm cho Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục; đẩy mạnh hoạt động
xã hội hóa giáo dục, chương trình kích cầu đầu tư cho giáo dục, huy động mọi
nguồn lực và tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo
dục và đào tạo.
- Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đổi
mới phương pháp dạy - học, kiểm tra - đánh giá, nâng cao chất lượng dạy - học Ngoại ngữ (nhất là Tiếng Anh) và Tin học, chương trình “dạy Toán,
Khoa học bằng tiếng Anh”, tập trung mục tiêu đào tạo nguồn
nhân lực chất lượng cao, chuẩn quốc tế, thích ứng tốt với hội nhập quốc tế và
cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy - học, quản lý giáo dục; xây
dựng kho tài nguyên học liệu mở, hình thành mạng xã hội
học tập trực tuyến, chia sẻ nguồn tư liệu học tập nhằm đa
dạng hình thức, giải pháp “cần gì học nấy”, “học mọi lúc - mọi nơi”, phục vụ
nhu cầu tự học, tự nghiên cứu cửa học sinh và nhu cầu học tập suốt đời của
người dân.
- Triển khai Kế hoạch
thực hiện Đề án tổng thể “Đào tạo nhân lực trình
độ quốc tế (8 ngành: công nghệ thông tin - truyền thông; cơ khí - tự động hóa; trí tuệ nhân tạo; quản trị
doanh nghiệp; tài chính - ngân hàng; y tế; du lịch; quản lý đô thị) giai đoạn
2020 - 2035 và Đại học chia sẻ ” và Đề án “Giáo dục thông minh và học tập suốt đời giai đoạn 2021 - 2030”
Tiếp tục tham mưu để hoàn thiện pháp lí Mô hình
“Trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc
tế”; tiếp tục mở rộng quy mô và hiệu quả Chương trình “Dạy Toán, Khoa học và
Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam”, Chương trình Tiếng Anh tăng
cường, Mô hình “Thư viện tiên tiến, hiện đại”, Phần mềm “Quản lí tài chính nhà
trường” và thực hiện “Trường học không dùng tiền mặt”,...
- Đẩy mạnh tiến độ, đảm bảo chất
lượng công tác kiểm định chất lượng giáo dục và hoạt động
tự đánh giá tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông. Tích cực phối hợp thực hiện các kỳ khảo sát độc lập, các chuẩn kiểm định quốc tế.
- Tiếp tục quan tâm công tác giáo dục
chính trị tư tưởng, lý tưởng, truyền thống, tinh thần yêu
nước, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ
năng sống cho học sinh. Chú trọng xây dựng nền tảng gia
đình, ý chí phụng sự Tổ quốc và ý chí khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên;
nâng cao khả năng thực hành của học sinh, sinh viên.
- Đẩy mạnh công tác cải cách hành
chính, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với việc giải
quyết các thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công giáo dục; thực hiện tốt,
hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục và
đào tạo nhằm tạo bước đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành,
thay đổi cách tiếp nhận các dịch vụ giáo dục truyền thống sang
các dịch vụ giáo dục số mà nền tảng là dữ liệu số.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông,
tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới về giáo dục - đào tạo; tăng cường
truyền thông nội bộ; tổ chức truyền thông gương người tốt, việc tốt, tiêu biểu
trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo, tạo
sự đồng thuận trong toàn ngành và xã hội.
3.2. Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp tăng cường truyền thông, tuyển sinh trực
tuyến; đẩy mạnh đào tạo trực tuyến ở những ngành nghề phù
hợp.
Tổ chức triển khai việc hỗ trợ giáo
viên, nhân viên, người lao động làm việc trong các cơ sở giáo dục, giáo dục
nghề nghiệp công lập và ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo quy
định.
3.3. Các sở, ban, ngành Thành phố
a) Sở Y tế phối
hợp xây dựng các phương án, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch
bệnh khác trong nhà trường một cách hiệu quả; ưu tiên chích vắc xin cho đội ngũ
nhà giáo, nghiên cứu và có kế hoạch tiêm vắc xin cho đối tượng học sinh ngay khi
có hướng dẫn của Bộ Y tế. Phối hợp trong công tác y tế học đường; phòng chống
tai nạn thương tích, vệ sinh môi trường trong nhà trường.
b) Sở Tài chính phối hợp, đảm bảo
nguồn ngân sách đầu tư cho giáo dục nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của Ngành,
phù hợp với yêu cầu mới của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; ưu tiên nguồn
kinh phí để hỗ trợ cải tạo, sửa chữa trường lớp nhằm tận
dụng khoảng “thời gian vàng” học trực tiếp; hướng dẫn các đơn vị, cơ sở giáo
dục thực hiện tốt, đúng quy định việc
vận động xã hội hóa; phối hợp đề xuất chính sách miễn,
giảm, giãn học phí để hỗ trợ người dân Thành phố, các chính sách hỗ trợ đội ngũ
nhà giáo và các cơ sở ngoài công lập gặp khó khăn do dịch COVID-19.
c) Sở Nội vụ hướng dẫn, chỉ đạo Ủy
ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện
tốt công tác giao biên chế cho ngành Giáo dục, công tác thuyên chuyển, tuyển
dụng, đảm bảo số lượng và chất lượng cán bộ,
giáo viên các cấp học, bậc học, đáp ứng kịp thời nhu cầu đội ngũ khi triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; phối hợp thực hiện
sớm việc chuẩn hóa và thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo.
d) Công an Thành phố phối hợp với các
địa phương tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh,
an toàn trong và ngoài nhà trường.
đ) Sở Thông tin và Truyền thông phối
hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện tốt
công tác thông tin, truyền thông chính xác, đầy đủ những chủ trương, định hướng
đổi mới của ngành; hỗ trợ hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông để triển
khai các ứng dụng, hoạt động dạy - học trên môi trường internet, các giải pháp
xây dựng giáo dục thông minh và chuyển đổi số trong lĩnh
vực giáo dục đào tạo.
e) Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến
trúc và Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp giải quyết quỹ đất giáo
dục, ưu tiên bố trí vốn và các cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh tiến độ xây
dựng trường lớp; tham mưu tháo gỡ khó khăn trong điều kiện về cấp phép thành
lập và hoạt động giáo dục cho các cơ sở ngoài công lập.
g) Ban Quản lý An toàn thực phẩm
Thành phố phối hợp xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm trong
trường học.
3.4. Ủy ban nhân dân thành phố Thủ
Đức và các quận, huyện
- Tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ
sung quy hoạch, dành quỹ đất cho giáo dục và chuẩn bị các
dự án xây dựng trường lớp trên địa bàn, trình cơ quan thẩm quyền phê duyệt nhằm giải quyết đầy đủ chỗ học cho học sinh
Thành phố; có kế hoạch, giải pháp và lộ trình cụ thể để đảm
bảo hoàn thành chỉ tiêu về phòng học theo đúng Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng
bộ Thành phố lần thứ XI; đảm bảo chỗ học cho
tất cả người dân trên địa bàn và từng bước nâng tỷ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày, giảm sĩ số học sinh/lớp.
- Chỉ đạo và tích cực phối hợp triển
khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2, lớp 6; chuẩn bị đầy đủ
điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học và đội ngũ cán bộ quản lý,
giáo viên cho việc triển khai chương trình ở các khối lớp tiếp theo đúng lộ
trình.
- Chỉ đạo quyết liệt, phối hợp chặt
chẽ để thực hiện tốt công tác quản lý trên địa bàn theo phân cấp, nhất là việc
giám sát địa bàn, nắm tình hình tổ chức, hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài
công lập, các cơ sở cung cấp dịch vụ giáo dục (Trung tâm
Ngoại ngữ - Tin học, Tư vấn du học, Giáo dục
kỹ năng sống,...); kịp
thời phát hiện và kiên quyết đóng cửa những trường hợp
hoạt động không phép, sai phép, ảnh hưởng đến an toàn và quyền lợi của người
học.
- Quan tâm công tác quy hoạch cán bộ
quản lý giáo dục các cấp, đảm bảo đầy đủ giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo
dục theo quy định; có kế hoạch từng bước đảm bảo giáo viên đạt chuẩn giáo dục theo quy định mới.
3.5. Các trường Đại học, Cao đẳng,
Trung cấp chuyên nghiệp trực thuộc Thành phố và các sở
Đổi mới chương
trình, giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và phát huy đến mức cao nhất tính
chủ động, sáng tạo của người học, đảm bảo chất lượng thực chất đáp ứng nhu cầu xã hội và đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện
đại hóa đất nước, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao từ đó tạo
ra lợi thế cạnh tranh và tăng trưởng kinh tế cho Thành phố
Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung trong quá
trình hội nhập trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin, chuyển đổi số, từng bước chuyển đổi việc tuyển sinh,
đào tạo, kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh đào tạo trực tuyến ở những
ngành nghề phù hợp và bảo vệ tốt nghiệp sang
hình thức trực tuyến phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.
Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học
và chuyển giao công nghệ, hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh, tạo ra những
sản phẩm nghiên cứu khoa học có chất lượng,
đủ khả năng ứng dụng, giải quyết các vấn đề quan trọng.
Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động
của Hội đồng Hiệu trưởng các trường Đại học trên địa bàn Thành phố và Hội đồng
Hiệu trưởng các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn Thành phố, góp phần
nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Thành phố.
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các
quận, huyện, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng,
Trung cấp chuyên nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này; đề nghị
các cấp ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã
hội, đoàn thể Thành phố quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để
ngành Giáo dục vượt qua khó khăn, vững vàng
phát triển, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 -
2022./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào
tạo;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND.TP;
- TTUB; CT, các PCT;
- Văn phòng Thành ủy và các Ban Thành ủy;
- Các Ban HĐND Thành phố;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố;
- Các Sở, ngành Thành phố;
- Các Đoàn thể Thành phố;
- Hội Khuyến học Thành phố;
- UBND thành phố Thủ Đức;
- UBND các quận, huyện;
- VPUB: CPVP;
- Các Phòng CV;
- Lưu: VT, (VX-VN)
|
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|