ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 08/CT-UBND
|
Khánh
Hòa, ngày 30 tháng 8
năm 2019
|
CHỈ THỊ
VỀ NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP NĂM HỌC 2019 - 2020 CỦA NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO TỈNH KHÁNH HÒA
Năm học 2018-2019, Ngành Giáo dục và
Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của
năm học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Công tác quản lý giáo dục không ngừng được đổi
mới; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được củng cố, kiện toàn; mạng lưới trường,
lớp được điều chỉnh hợp lý; trang thiết bị dạy học được tiếp tục đầu tư; quy mô
học sinh ổn định; công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục được giữ vững; chất
lượng giáo dục toàn diện được nâng cao.
Năm học 2019 - 2020, bên cạnh việc triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 2268/CT-BGDĐT ngày 08/8/2019 của Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019 - 2020 của ngành Giáo
dục, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Chương trình hành động số
20-CTr/TU ngày 24/4/2014 của Tỉnh ủy; Kế hoạch số 5369/KH-UBND ngày
04/9/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và
đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế
thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Căn cứ tình hình thực tế của địa
phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị toàn Ngành Giáo dục và Đào tạo tập
trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm học 2019-2020, cụ thể như sau:
I. Các nhiệm vụ chủ
yếu
1. Rà soát, quy
hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo
a) Triển khai thực hiện có hiệu quả
Nghị quyết 07/NQ-HĐND ngày 11/5/2018 về sửa đổi Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày
29/06/2012 của HĐND tỉnh về Quy hoạch phát triển hệ thống giáo dục và đào tạo tỉnh
Khánh Hòa giai đoạn 2012-2020 và tầm nhìn đến năm 2025; tăng cường trang bị cơ
sở vật chất trường, lớp học; đẩy mạnh
xã hội hóa giáo dục để thành lập các trường tư thục; phát triển trường, lớp mầm
non ở các khu công nghiệp, khu đông dân cư.
b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
dồn dịch các điểm trường lẻ, sáp nhập các cơ sở giáo dục có quy mô nhỏ tại địa
phương; thực hiện sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp theo nguyên tắc tạo thuận lợi,
bảo đảm quyền lợi học tập của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Nâng cao chất
lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp
a) Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ
thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; quan tâm tăng cường
chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện
các quy định về đạo đức nhà giáo.
Xử lý nghiêm giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm đạo đức nhà giáo theo
quy định của pháp luật.
b) Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại đội
ngũ giáo viên gắn với việc bảo đảm các quy định về định mức số lượng giáo viên đối
với các cấp học và trình độ đào tạo, phù hợp với việc rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại một cách hợp lý hệ thống, quy mô trường, lớp.
c) Xây dựng giải pháp nâng cao chất
lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm thiết thực, hiệu quả;
trong đó, quan tâm lựa chọn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo
dục cốt cán theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên để thực hiện bồi
dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện chương trình, sách giáo khoa
giáo dục phổ thông mới, ưu tiên bồi dưỡng đội ngũ giáo viên dạy lớp 1.
d) Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ
thị số 138/CT-BGDĐT ngày 18/01/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường nhằm giảm áp lực
cho giáo viên; đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở; khắc phục tình trạng dạy thêm trái quy định.
đ) Tiếp tục thực hiện tốt các chế độ,
chính sách cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tổ chức thi hoặc
xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.
e) Thực hiện tốt công tác đánh giá
giáo viên bảo đảm thực chất, gắn với thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao đời sống,
tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo chuyên tâm với nghề.
3. Nâng cao chất
lượng giáo dục, triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới;
đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; đổi
mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên; tăng cường giáo dục
đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên; bảo
đảm an toàn trường học; nâng cao hiệu quả giáo dục dân tộc
a) Tăng cường các điều kiện bảo đảm
an toàn cho trẻ, không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ; huy động các nguồn lực
để duy trì, nâng cao tỷ lệ trẻ ăn bán trú; bảo đảm an toàn thực phẩm; quản lý
chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học;
tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện có hiệu quả chuyên đề
“Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, phát triển chương trình giáo dục
nhà trường phù hợp với văn hóa, điều kiện địa phương, nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ; tăng cường
phối hợp, hướng dẫn cha mẹ trẻ về kiến thức, kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ.
b) Tổ chức tập huấn giáo viên, cán bộ
quản lý về chương trình lớp 1 và việc sử dụng sách giáo khoa lớp 1; hoàn thành
các điều kiện chuẩn bị triển khai chương trình lớp 1 theo chương trình giáo dục
phổ thông mới; có kế hoạch tổ chức biên soạn, thẩm định và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương
trình giáo dục phổ thông mới.
c) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết
định số 2227/QĐ-UBND ngày 06/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt
kế hoạch triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học
sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
d) Quản lý tốt việc tổ chức hoạt động
dạy và học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp, các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp có tổ chức giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên;
quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh việc
học tập của người lớn tại các cơ sở giáo dục thường xuyên. Thực hiện các giải
pháp nâng cao năng lực hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng.
đ) Tiếp tục triển khai và thực hiện
có hiệu quả Quyết định số 3628/QĐ-UBND ngày 15/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh
niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa;
chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; triển
khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh trong quá trình đưa đón, thăm
quan, dã ngoại; triển khai thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học, các giải
pháp phòng, chống bạo lực học đường; xây dựng cơ chế phối hợp giữa nhà trường -
gia đình - xã hội trong giáo dục đạo
đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy gắn với các
hoạt động giáo dục bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Phát huy hiệu quả các hoạt động
Đoàn, Hội, Đội trong trường học. Thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất,
đẩy mạnh các hoạt động tập luyện thể dục thể thao, công tác y tế trường học;
phát động phong trào học bơi và hướng dẫn phòng, chống đuối nước cho học sinh.
e) Tiếp tục đổi mới và tăng cường
công tác quản lý giáo dục dân tộc; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và rà
soát, đánh giá thực trạng phát triển của các trường phổ thông dân tộc nội trú,
phổ thông dân tộc bán trú, các cơ sở giáo dục của huyện Khánh Sơn và huyện
Khánh Vĩnh và vùng dân tộc thiểu số để có phương án quản lý và nâng cao hiệu quả
hoạt động.
4. Nâng cao chất
lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo
a) Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 2392/QĐ-UBND ngày 26/9/2013 của Ủy ban
nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong các cấp học của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn
2013 - 2020”, Quyết định số 307/QĐ-UBND
ngày 29/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy
và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2019 - 2025 trên địa
bàn tỉnh Khánh Hòa; khuyến khích dạy các môn học khác bằng ngoại ngữ và dạy ngoại
ngữ thông qua các môn học. Từng bước chuẩn bị các điều kiện để triển khai dạy học
ngoại ngữ bắt buộc ở cấp tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
b) Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng chuẩn
hóa đội ngũ giáo viên ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt
Nam đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình ngoại ngữ theo chương trình
giáo dục phổ thông mới. Triển khai bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ theo phương thức
kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ và năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên dạy
các môn học khác bằng ngoại ngữ.
c) Tiếp tục đổi mới hình thức, phương
pháp thi, kiểm tra, đánh giá năng
lực ngoại ngữ của học sinh.
d) Tăng cường các điều kiện dạy và học
ngoại ngữ theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống hỗ trợ dạy
và học ngoại ngữ trực tuyến cho các cấp học; trang thiết bị tối thiểu để triển
khai hoạt động dạy và học ngoại ngữ đáp ứng mục tiêu chung.
đ) Xây dựng, phát triển môi trường học
và sử dụng ngoại ngữ, phát động phong trào giáo viên cùng học tiếng Anh với học
sinh. Tăng cường dạy và học ngoại ngữ trên các phương tiện truyền thông đại
chúng.
5. Đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục
a) Triển khai có hiệu quả Nghị quyết
17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm
phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025; Đề án
117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 của Thủ tướng Chính phủ tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin trong giáo dục và đào tạo.
b) Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông
tin trong dạy học, kiểm tra, đánh giá và quản lý giáo dục, quản trị nhà trường; thực hiện sử dụng hồ sơ điện tử
(sổ điểm, học bạ, sổ liên lạc). Từng
bước chuẩn bị các điều kiện để triển
khai dạy học môn tin học bắt buộc ở cấp tiểu học theo chương trình giáo dục phổ
thông mới.
c) Tiếp tục phát động giáo viên tham
gia xây dựng bài giảng e-learning
và đóng góp vào kho bài giảng e-learning trực tuyến toàn ngành; triển khai mô hình giáo dục điện tử, lớp học
thông minh ở những nơi có điều kiện; khuyến khích các cơ sở giáo dục sử dụng
các phần mềm trong dạy học.
d) Quan tâm việc bồi dưỡng, nâng cao
kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo.
6. Đẩy mạnh phân
cấp và thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục
a) Tiếp tục đẩy mạnh việc phân cấp và
thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách
nhiệm đối với các cơ sở giáo dục theo quy định. Tăng cường kiểm tra, thanh tra công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực
giáo dục và đào tạo.
b) Các cơ sở giáo dục tăng cường tự
chủ trong việc xây dựng kế hoạch chương trình giáo dục. Tiếp tục thực hiện chương
trình giáo dục phổ thông hiện hành gắn với đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, thi,... tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới.
c) Nâng cao năng lực quản trị nhà trường,
đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học gắn với trách nhiệm của người đứng
đầu cơ sở giáo dục.
d) Các cơ sở giáo dục công khai thông
tin về các điều kiện đảm bảo chất lượng, các hoạt động cơ bản của nhà trường và
các thông tin khác theo quy định để học sinh, cha mẹ học sinh và mọi người dân
cùng giám sát.
7. Hội nhập quốc
tế trong giáo dục và đào tạo
a) Tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục
nước ngoài có uy tín thành lập các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài theo
quy định của pháp luật.
b) Tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư
nước ngoài, hoạt động tư vấn du học.
8. Tăng cường cơ
sở vật chất bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo
a) Chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị
thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, đặc biệt là lớp
1 năm học 2020 - 2021; triển khai có hiệu quả Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục
phổ thông giai đoạn 2017-2025.
b) Bổ sung xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo phòng học, các phòng chức
năng, bếp ăn và mua sắm bổ sung
các thiết bị dạy học còn thiếu, trong đó chú trọng các vùng khó khăn, vùng dân
tộc thiểu số, hải đảo. Mở rộng số trường thực hiện dạy học 2 buổi/ngày. Mua sắm
thiết bị dạy học lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
c) Tiếp tục xây nhà vệ sinh và công trình nước sạch trong các trường học.
d) Rà soát các tiêu chí về cơ sở vật
chất, thiết bị của các trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia bảo đảm đúng
quy định để xây dựng kế hoạch bổ sung, duy tu, bảo dưỡng cơ sở vật chất, thiết
bị đối với các tiêu chí trường chuẩn quốc gia đã quá hạn, bị xuống cấp.
9. Phát triển nguồn
nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao
a) Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo
dục mũi nhọn; chú trọng đổi mới
phương pháp giảng dạy từ cung cấp kiến thức sang hỗ trợ phát triển năng lực và phẩm chất của người học.
b) Tập trung phát triển giáo dục và
đào tạo gắn với với các chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đặc biệt, là chương trình phát triển nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng giáo dục cơ bản, giáo dục chất lượng
cao ở cấp phổ thông, nâng cao năng lực trường trung học phổ thông chuyên.
c) Tiếp tục phối hợp với các trường đại
học để đào tạo trình độ trên chuẩn
nhằm nâng cao năng lực chuyên môn
của đội ngũ giáo viên các trường phổ thông và trường trung học phổ thông
chuyên.
d) Đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng
trong các hoạt động quản lý; công tác tuyển dụng, thuyên chuyển giáo viên; quy
hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ quản lý.
đ) Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 15/6/2016 của Chính phủ về đẩy
mạnh phát triển nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 và định
hướng đến năm 2030.
II. Các nhóm giải
pháp cơ bản
1. Đẩy mạnh cải cách hành chính về
giáo dục và đào tạo
a) Đẩy mạnh cải cách hành chính; đơn
giản hóa các thủ tục hành chính theo hướng gọn nhẹ, đẩy mạnh việc thực hiện các
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
b) Thực hiện công tác thi đua, khen
thưởng đảm bảo công khai, minh bạch; xây dựng các tiêu chí đánh giá rõ ràng, cụ
thể gắn với hiệu quả công việc được giao.
c) Rà soát các vấn đề giáo dục và đào
tạo trong toàn ngành để chủ động trong chỉ đạo, quản lý; tăng cường thanh tra,
kiểm tra đột xuất hoặc chỉ đạo
thanh tra, kiểm tra và xử lý
nghiêm các vi phạm.
2. Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản
lý của cán bộ quản lý giáo dục
a) Tiếp tục triển khai các chương
trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục các cấp; hướng dẫn đánh
giá, phân loại, sử dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ quản lý giáo dục theo
tiêu chuẩn chức danh. Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật, đạo đức lối sống đối
với cán bộ quản lý giáo dục.
b) Thực hiện tuyển dụng, sử dụng biên
chế công chức, viên chức, số lượng người làm việc theo đề án vị trí việc làm;
đánh giá, phân loại công chức, viên chức bảo đảm thiết thực, khách quan, công bằng.
c) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin để nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo bộ máy quản lý tinh gọn, hiệu quả.
d) Rà soát, bổ sung quy hoạch đội ngũ
cán bộ lãnh đạo, quản lý giáo dục các cấp giai đoạn 2016-2020 và xây dựng quy
hoạch giai đoạn 2021-2025 tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý phong phú và có chất lượng. Thực hiện tốt đào tạo, bồi dưỡng để đảm bảo cán bộ quản lý giáo dục đủ chuẩn khi
bổ nhiệm, phù hợp với năng lực của từng cán bộ góp phần nâng cao hiệu quả quản
lý, điều hành các cơ sở giáo dục.
3. Tăng cường các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo
a) Phân bổ, quản lý, sử dụng các nguồn
kinh phí được giao. Bố trí đủ kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ, đề án, dự án đã được ban hành, đặc biệt là kinh phí bồi dưỡng, tập huấn
giáo viên, kinh phí xây dựng tài liệu giáo dục địa phương để triển khai chương
trình giáo dục phổ thông mới và các chế độ, chính sách đối với nhà giáo và học
sinh tại địa phương; không để xảy ra tình trạng “lạm thu” trong các cơ sở giáo dục.
b) Thực hiện công tác xã hội hóa theo
đúng quy định của pháp luật, các khoản tài trợ, đóng góp tự nguyện phải bảo đảm
đúng tính chất tự nguyện của cá nhân, tổ chức tài trợ, đóng góp. Khuyến khích
phát triển các loại hình trường
ngoài công lập đáp ứng nhu cầu xã hội về giáo dục chất lượng cao.
c) Đề cao vai trò, trách nhiệm
của người đứng đầu các đơn vị trong việc chỉ đạo, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư
công năm 2019; công khai kết quả thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm 2019; thực hiện
công khai phân bổ, sử dụng có hiệu quả ngân sách năm 2020; xây dựng dự toán
ngân sách đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
4. Tăng cường công tác khảo thí và
kiểm định, đánh giá chất lượng giáo dục
a) Tổ chức nghiêm túc các kỳ thi chọn
học sinh giỏi, tuyển sinh lớp 10, trung học phổ thông quốc gia năm 2020.
b) Thực hiện nghiêm túc công tác quản
lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ theo đúng quy định; thực hiện tốt công tác kiểm
định chất lượng giáo dục.
5. Đẩy mạnh công tác truyền thông
về giáo dục và đào tạo
a) Tiếp tục truyền thông, tổ chức quán
triệt, học tập nội dung Nghị quyết
29-NQ/TW, Chương trình hành động số 20-CTr/TU ngày 24/4/2014 của Tỉnh ủy; Thông
tri số 14-TT/TU ngày 24/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư, Kế hoạch số 5369/KH-UBND ngày 04/9/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong giai đoạn tới.
b) Đẩy mạnh công tác truyền thông về
giáo dục và đào tạo, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, sự đồng
thuận của các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo,
trước hết là việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
c) Chủ động thông tin, tuyên truyền
các chủ trương, chính sách mới về giáo dục và đào tạo; chủ động xử lý các vấn đề truyền thông về giáo dục.
d) Tăng cường truyền thông nội bộ bảo
đảm các chủ trương đổi mới, quy định của ngành phải đến từng cán bộ, giáo viên
và người lao động trong các cấp quản lý và cơ sở giáo dục; tổ chức truyền thông gương người tốt, việc tốt trong quá
trình thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo,
sự đồng thuận trong toàn ngành và xã hội.
III. Tổ chức thực
hiện
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng
tâm trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh yêu cầu:
1. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra và báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực
hiện Chỉ thị này, kịp thời báo cáo và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về những vấn
đề phát sinh.
2. Các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và phạm vi
quản lý có trách nhiệm phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, chủ động triển
khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị này.
3. Cán bộ, công chức, viên chức ở các
cơ quan quản lý giáo dục, các nhà giáo ở các các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh
thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
4. Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh-Truyền
hình Khánh Hòa tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về đổi mới và phát triển giáo dục
của tỉnh, các gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân chăm lo sự
nghiệp giáo dục./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo
(báo cáo);
- TT.TU, HĐND, UBND tỉnh (báo cáo);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các trường ĐH, CĐ, TC thuộc tỉnh;
- Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Báo Khánh Hòa;
- Đài PTTH Khánh Hòa;
- Lãnh đạo VP.UBND tỉnh;
- Phòng Tổng hợp;
- Lưu: VT, NL, HPN.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Đắc Tài
|