Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 02/2007/TTLT-BKH-BTC-BCA Loại văn bản: Thông tư liên tịch
Nơi ban hành: Bộ Công An, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính Người ký: Trương Chí Trung, Trương Văn Đoan, Trần Đại Quang
Ngày ban hành: 27/02/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ - BỘ TÀI CHÍNH - BỘ CÔNG AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 02/2007/TTLT-BKH-BTC-BCA

Hà Nội, ngày 27 tháng 02 năm 2007

THÔNG TƯ LIÊN TỊCH

CỦA BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ - BỘ TÀI CHÍNH - BỘ CÔNG AN SỐ 02/2007/TTLT-BKH-BTC-BCA NGÀY 27 THÁNG 02 NĂM 2007 HƯỚNG DẪN CƠ CHẾ PHỐI HỢP GIỮA CÁC CƠ QUAN GIẢI QUYẾT ĐĂNG KÝ KINH DOANH, ĐĂNG KÝ THUẾ VÀ CẤP GIẤY PHÉP KHẮC DẤU ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP THÀNH LẬP, HOẠT ĐỘNG THEO LUẬT DOANH NGHIỆP

Căn cứ Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh;

Căn cứ Nghị định số 58/2001/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2001 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu;

Căn cứ Quyết định số 75/1998/QĐ-TTg ngày 4 tháng 4 năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ quy định về mã số đối tượng nộp thuế;

Liên Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Tài chính – Công an hướng dẫn cơ chế phối hợp giữa cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu đối với doanh nghiệp thành lập, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp:

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

1. Phạm vi điều chỉnh         

Thông tư này hướng dẫn cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu đối với doanh nghiệp thành lập, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp (sau đây gọi chung là thủ tục hành chính); trình tự giải quyết việc đăng ký kinh doanh thành lập mới doanh nghiệp; đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh dẫn tới thay đổi nội dung đăng ký thuế hoặc thay đổi mẫu dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Các thủ tục hành chính về đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu không quy định tại Thông tư này vẫn thực hiện theo các quy định hiện hành.

Tổ chức, cá nhân đề nghị đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu được tự lựa chọn áp dụng thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư này hoặc áp dụng các thủ tục hành chính hiện hành về đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu.

2. Đối tượng áp dụng

Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân đề nghị đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và giấy phép khắc dấu khi thành lập doanh nghiệp mới, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, nội dung đăng ký thuế, thay đổi mẫu dấu; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

3. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thực hiện các thủ tục hành chính

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư này.

Tổ chức, cá nhân có thể nhận các mẫu giấy đề nghị đăng ký kinh doanh và mẫu tờ khai đăng ký thuế tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ.

II. HỒ SƠ, LỆ PHÍ, TRẢ KẾT QUẢ CHO DOANH NGHIỆP THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Bộ hồ sơ chung

1.1. Trường hợp đăng ký kinh doanh thành lập mới doanh nghiệp, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, bộ hồ sơ chung bao gồm các giấy tờ sau:

- Các giấy tờ đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện theo hướng dẫn tại Thông tư số 03/2006/TT-BKH ngày 19 tháng 10 năm 2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn một số nội dung về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh (sau đây gọi tắt là Thông tư số 03/2006/TT-BKH).

- Các giấy tờ đăng ký thuế cho doanh nghiệp thành lập mới (trừ bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) theo hướng dẫn tại Thông tư số 10/2006/TT-BTC ngày 14 tháng 2 năm 2006 của  Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Quyết định số 75/1998/QĐ-TTg ngày 4 tháng 4 năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ quy định về mã số đối tượng nộp thuế (sau đây gọi là Thông tư số 10/2006/TT-BTC).

1.2. Trường hợp thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh dẫn tới thay đổi nội dung đăng ký thuế, thay đổi mẫu dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, bộ hồ sơ chung bao gồm các giấy tờ sau:

- Các giấy tờ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh theo hướng dẫn tại Thông tư số 03/2006/TT-BKH .

- Các giấy tờ thay đổi đăng ký thuế của doanh nghiệp (trừ bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) theo hướng dẫn tại Thông tư số 10/2006/TT-BTC .

2. Lệ phí, biên nhận hồ sơ

Khi nhận hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư thu lệ phí đăng ký kinh doanh theo qui định, đồng thời ghi Giấy biên nhận theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này và trao cho doanh nghiệp.

3. Trả kết quả

3.1. Thời hạn trả kết quả:

Đối với trường hợp đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp mới: trong thời hạn tối đa 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Đối với trường hợp đăng ký kinh doanh thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện; thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh dẫn tới thay đổi nội dung đăng ký thuế, thay đổi mẫu dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện: trong thời hạn tối đa 12 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

3.2. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính gồm:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Giấy chứng nhận đăng ký thuế;

- Giấy phép khắc dấu.

Khi đến nhận kết quả, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện phải trực tiếp ký vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện và ký vào Phiếu trả kết quả theo mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.

Nếu có yêu cầu, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có thể được nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trước khi nhận kết quả giải quyết các thủ tục đăng ký thuế, cấp phép khắc dấu.

III. PHỐI HỢP GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH GIỮA CÁC CƠ QUAN

1. Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan

1.1. Trường hợp đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp mới

a) Trong thời hạn 9 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cùng với những giấy tờ đăng ký thuế của doanh nghiệp tới Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện đã được Trưởng phòng đăng ký kinh doanh ký tên, đóng dấu tới Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

b) Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký thuế của doanh nghiệp, Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi kết quả giải quyết việc đăng ký thuế tới Sở Kế hoạch và Đầu tư.

c) Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi kết quả giải quyết việc cấy Giấy phép khắc dấu cho doanh nghiệp tới Sở Kế hoạch và Đầu tư.

1.2 Trường hợp đăng ký kinh doanh thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, đăng ký thay đổi nội dung đã đăng ký kinh doanh dẫn tới thay đổi nội dung đăng ký thuế, thay đổi mẫu dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện.

a) Trong thời hạn 6 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được Trưởng phòng đăng ký kinh doanh ký tên, đóng dấu tới Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cùng với những giấy tờ thay đổi đăng ký thuế của doanh nghiệp tới Cục thuế.

b) Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký thuế của doanh nghiệp, Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi kết quả giải quyết việc đăng ký thuế tới Sở Kế hoạch và Đầu tư.

c) Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi kết quả giải quyết việc cấp Giấy phép khắc dấu cho doanh nghiệp tới Sở Kế hoạch và Đầu tư.

1.3 Trường hợp doanh nghiệp đăng ký thay đổi nội dung đã đăng ký kinh doanh dẫn tới phải thay đổi đăng ký thuế nhưng không làm thay đổi mẫu dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện.

a) Trong thời hạn 6 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã được Trưởng phòng đăng ký kinh doanh ký tên, đóng dấu cùng với những giấy tờ thay đổi đăng ký thuế của doanh nghiệp tới Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

b) Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thay đổi đăng ký thuế của doanh nghiệp, Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi kết quả giải quyết việc đăng ký thuế tới Sở Kế hoạch và Đầu tư.

2. Luân chuyển hồ sơ

Căn cứ vào điều kiện thực tế của từng địa phương, việc luân chuyển hồ sơ được áp dụng một trong các phương thức sau:

2.1. Đối với các địa phương có khối lượng hồ sơ đăng ký kinh doanh không nhiều, Sở Kế hoạch và Đầu tư phân công cán bộ chịu trách nhiệm chuyển, nhận hồ sơ từ Sở Kế hoạch và Đầu tư đến Cục Thuế, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp đúng thời hạn quy định tại Thông tư này.

2.2. Đối với các địa phương có số lượng hồ sơ đăng ký kinh doanh nhiều, việc chuyển, phát sẽ do cá nhân, tổ chức làm dịch vụ chuyển phát hàng ngày trên cơ sở hợp đồng với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

2.3. Đối với các địa phương có đủ điều kiện về công nghệ thông tin thì khuyến khích áp dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Chi phí văn phòng phẩm, chi phí chuyển, phát hồ sơ do Sở Kế hoạch và Đầu tư thanh toán trên cơ sở cân đối nguồn thu lệ phí đăng ký kinh doanh được phép giữ lại và kinh phí hoạt động hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

3. Trách nhiệm của các cơ quan

3.1. Sở Kế hoạch và đầu tư có trách nhiệm niêm yết công khai tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ các mẫu giấy đề nghị giải quyết thủ tục hành chính, các giấy tờ cần phải có trong hồ sơ tại điểm 1 Mục II Thông tư này; trình tự giải quyết thủ tục hành chính và những nội dung cần thiết khác về đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu; cung cấp mẫu hồ sơ giấy tờ và hướng dẫn cho doanh nghiệp quy trình thủ tục.

3.2. Cục thuế, công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm hướng dẫn trình tự, thủ tục và cung cấp các mẫu giấy tờ liên quan đến đăng ký thuế, khắc dấu cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để cung cấp cho doanh nghiệp làm thủ tục.

3.3. Các cơ quan có trách nhiệm phối hợp giải quyết kịp thời những vướng mắc, khiếu nại của các tổ chức, cá nhân về đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và xin giấy phép khắc dấu.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo.

2. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn và giám sát việc thực hiện cơ chế phối hợp giữa các cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu tại địa phương để giảm tối đa thời gian giải quyết các thủ tục hành chính.

3. Sở Kế hoạch và đầu tư, Cục thuế, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.

4. Liên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công an thành lập Tổ công tác thi hành Thông tư này để theo dõi, tổng hợp tình hình kết quả thực hiện, kiến nghị giải pháp hướng dẫn kịp thời.

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN
THỨ TRƯỞNG




Trần Đại Quang

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
THỨ TRƯỞNG




Trương Chí Trung

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
THỨ TRƯỞNG




Trương Văn Đoan

Phụ lục 1

SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ.........
PHÒNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH

Số:...................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------------

GIẤY BIÊN NHẬN

Ngày ........ tháng ........ năm ........ đã nhận của ông/bà:............................................................................

Điện thoại: .............................. Fax: ..........................................................................................................

Các giấy tờ về việc:

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

Gồm:

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................................

Ngày hẹn giải quyết: ........./........../.............

...... ngày..... tháng..... năm......
CHỨC DANH NGƯỜI KÝ
(Ký, ghi rõ họ tên)

Phụ lục 2

SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ.........
PHÒNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH

Số:...................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------

PHIẾU TRẢ KẾT QUẢ

Ngày..... tháng..... năm..... đã trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho

ông/bà..................................................................................................................

Điện thoại: .............................. Fax: ........................................................................

Là đại diện cho: (Nêu tên doanh nghiệp/tên chi nhánh/tên văn phòng đại diện)..........

................................................................................................................................

...........................................................................................................................

Kết quả giải quyết các thủ tục hành chính

Gồm:

STT

Tên giấy chứng nhận,
giấy phép

Số giấy chứng nhận, giấy phép

Chữ ký người nhận

Ghi chú

...... ngày..... tháng..... năm......
CHỨC DANH NGƯỜI KÝ
(Ký, ghi rõ họ tên)

THE MINISTRY OF PLANNING AND INVESTMENT
THE MINISTRY OF FINANCE
THE MINISTRY OF PUBLIC SERCURY
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
----------

No: 02/2007/TTLT-BKH-BTC-BCA

Hanoi, February 27, 2007

 

JOINT CIRCULAR

GUIDING THE COORDINATION BETWEEN AGENCIES IN CARRYING OUT BUSINESS REGISTRATION, TAX REGISTRATION OR GRANT OF SEAL-ENGRAVING PERMITS FOR ENTERPRISES SET UP AND OPERA-TING UNDER THE ENTERPRISE LAW

Pursuant to the Government's Decree No. 88/2006/ND-CP of August 29, 2006, on business registration;
Pursuant to the Government's Decree No. 58/2001/ND-CP of August 24, 2001, on management and use of seals;
Pursuant to the Prime Minister's Decision No. 75/1998/QD-TTg of April 4, 1998, providing for taxpayer identification numbers;
The Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Finance and the Ministry of Public Security jointly guide the coordination between agencies in carrying out business registration, tax registration or grant of seal-engraving permits for enterprises set up and operating under the Enterprise Law as follows:

I. GENERAL PROVISIONS

1. Governing scope

This Circular guides the coordination between state management agencies in carrying out administrative procedures for business registration, tax registration or grant of seal-engraving permits for enterprises set up and operating under the Enterprise Law (below collectively referred to as administrative procedures); the order of carrying out business registration for establishment of new enterprises; the registration of operation of branches or representative offices; the registration of

Administrative procedures for business registration, tax registration or grant of seal-engraving permits which are not specified in this Circular shall still comply with current regulations.

Organizations or individuals that apply for business registration, tax registration or grant of seal-engraving permits may opt to apply administrative procedures under this Circular or apply current administrative procedures for business registration, tax registration or grant of seal-engraving permits.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



This Circular applies to organizations and individuals that apply for business registration, tax registration or grant of seal-engraving permits upon establishment of new enterprises, branches or representative offices, upon business registration or tax registration changes or upon renewal of seals; and provincial/municipal Planning and Investment Services, Tax Departments and Public Security Services.

3. Agencies receiving dossiers and notifying results of carrying out administrative procedures

Provincial/municipal Services of Planning and Investment shall receive dossiers and notify results of carrying out administrative procedures in accordance with this Circular.

Organizations and individuals may get business registration application forms and tax registration declaration forms at dossier-receiving places.

II. DOSSIERS, FEES, AND NOTIFICATION OF RESULTS OF CARRYING OUT ADMINISTRATIVE PROCEDURES TO ENTERPRISES

1. General dossier set

1.1. In case of business registration for establishment of a new enterprise, a branch or representative office, a dossier set comprises:

- Business registration papers for establishment of an enterprise, branch or representative office as guided in the Planning and Investment Ministry's Circular No. 03/2006/TT-BKH of October 19, 2006, guiding a number of contents regarding business registration dossiers, order and procedures under the Government's Decree No. 88/2006/ND-CP of August 29, 2006, on business registration (below referred to as Circular No. 03/2006/TT-BKH for short).

- Tax registration papers of the newly established enterprise (excluding a copy of the business registration certificate) as guided in the Finance Ministry's Circular No. 10/2006/TT-BTC of February 14, 2006, guiding the implementation of the Prime Minister's Decision No. 75/1998/QD-TTg of April 4, 1998, which provides for taxpayer identification numbers (below referred to as Circular No. 10/2006/TT-BTC).

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- Papers on business registration changes as guided in Circular No. 03/2006/TT-BKH.

- Papers on tax registration changes of the enterprise (excluding a copy of the business registration certificate) as guided in Circular No. 10/2006/TT-BTC.

2. Fees, and acknowledgement of receipt of dossiers

When receiving a dossier, the provincial/municipal Planning and Investment Service shall collect a business registration fee according to regulations and, at the same time, make out a dossier receipt according to a set form and hand it over to the enterprise.

3. Notification of results

3.1. Time limit for notification of results:

In case of business registration for establishment of a new enterprise: Within 15 working days after receiving a complete and valid dossier, the provincial/municipal Planning and Investment Service shall notify the result of carrying out administrative procedures to the enterprise.

In case of business registration for establishment of a branch or representative office; business registration changes leading to tax registration changes or to renewal of the seal of an enterprise, branch or representative office: Within 12 working days after receiving a complete and valid dossier, the provincial/municipal Planning and Investment Service shall notify the result of carrying out administrative procedures to the enterprise.

3.2. Results of carrying out of administrative procedures include:

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



- Tax registration certificate;

- Seal-engraving permit.

Upon receiving the result, the at-law representative of an enterprise or the head of a branch or representative office shall personally sign the business registration certificate or the branch or representative-office operation registration certificate and the result notice, made according to a set form.

The at-law representative of the enterprise may receive the business registration certificate before receiving the result of carrying out administrative procedures for tax registration or grant of a seal-engraving permit, if he/she so wishes.

III. COORDINATION BETWEEN AGENCIES IN CARRYING OUT ADMINISTRATIVE PROCEDURES

1. Time limit for carrying out administrative procedures at agencies

1.1. In case of business registration for establishment of a new enterprise

a/ Within 9 working days after receiving the valid dossier of an enterprise, the provincial/municipal Planning and Investment Service shall send a copy of the enterprise's business registration certificate, together with its tax registration papers, to the provincial/municipal Tax Department, and a copy of the business registration certificate or the branch or representative-office operation registration certificate, signed and stamped by the head of the Business Registration Section, to the provincial/municipal Public Security Service.

b/ Within 5 working days after receiving the enterprise's tax registration dossier, the provincial/municipal Tax Department shall send the tax registration result to the provincial/municipal Planning and Investment Service.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



1.2. In case of business registration for establishment of a branch or representative office, or registration of business registration changes leading to tax registration changes or to renewal of the seal of an enterprise, branch or representative office:

a/ Within 6 working days after receiving the valid dossier of an enterprise, the provincial/municipal Planning and Investment Service shall send a copy of the business registration certificate, signed and stamped by the head of the Business Registration Section, to the provincial/municipal Public Security Service, and a copy of the enterprise's business registration certificate, together with its papers on tax registration changes, to the provincial/municipal Tax Department.

b/ Within 5 working days after receiving the enterprise's tax registration dossier, the provincial/municipal Tax Department shall send the tax registration result to the provincial/municipal Planning and Investment Service.

c/ Within 5 working days after receiving a copy of the enterprise's business registration certificate, the provincial/municipal Public Security Service shall send the result of dealing with the grant of a seal-engraving permit to the provincial/municipal Planning and Investment Service.

1.3. In case of registration of business registration changes leading to tax registration changes without renewing the seal of an enterprise, branch or representative office:

a/ Within 6 working days after receiving the valid dossier of an enterprise, the provincial/municipal Planning and Investment Service shall send a copy of the enterprise's business registration certificate, signed and stamped by the head of the Business Registration Section, together with its papers on tax registration changes, to the provincial/municipal Tax Department.

b/ Within 5 working days after receiving the enterprise's dossier on tax registration changes, the provincial/municipal Tax Department shall send the tax registration result to the provincial/municipal Planning and Investment Service.

2. Transfer of dossiers

Based on the practical conditions of localities, dossiers shall be transferred by one of the following modes:

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



2.2. For localities with a large number of business registration dossiers, those dossiers shall be transferred and delivered daily by delivery service providers on the basis of contracts signed with provincial/municipal Planning and Investment Services.

2.3. Localities with favorable information-technology conditions are encouraged to apply information technology in order to shorten the time limit for carrying out administrative procedures for enterprises.

Stationery expenses and expenses for dossier transfer and delivery shall be covered by provincial/municipal Planning and Investment Services with the collected business registration fee amount which they are allowed to retain and their administrative funds.

3. Responsibilities of agencies

3.1. Provincial/municipal Planning and Investment Services shall post up at dossier-receiving places administrative application forms and required papers of administrative dossiers as specified at Point 1, Section II of this Circular, the order of carrying out administrative procedures and other necessary information on business registration, tax registration and grant of seal-engraving permits; supply forms of dossier papers and guide enterprises on how to carry out the procedures.

3.2. Provincial/municipal Tax Departments and Public Security Services shall guide provincial/municipal Planning and Investment Services on the order and procedures for, and supply them with forms of papers relating to, tax registration or seal engraving for the latter to supply to enterprises for carrying out procedures.

3.3. Agencies shall coordinate with one another in settling in time organizations' or individuals' problems or complaints about business registration, tax registration or grant of seal-engraving permits.

IV. ORGANIZATION OF IMPLEMENTATION

1. This Circular takes effect 15 days after its publication in "CONG BAO."

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



3. Provincial/municipal Planning and Investment Services, Tax Departments and Public Security Services shall implement this Circular.

4. The Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Finance and the Ministry of Public Security shall set up a working team for implementation of this Circular to monitor and sum up the implementation and propose timely solutions.

 

THE MINISTRY OF PLANNING AND INVESTMENT
VICE MINISTER
DEPUTY MINISTER




Truong Van Doan

THE MINISTRY OF FINANCE
VICE MINISTER
DEPUTY MINISTER






Truong Chi Trung

THE MINISTRY OF PUBLIC SECURITY
VICE MINISTER
DEPUTY MINISTER





Tran Dai Quang

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư liên tịch 02/2007/TTLT-BKH-BTC-BCA ngày 27/02/2007 hướng dẫn cơ chế phối hợp giữa các cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu đối với doanh nghiệp thành lập, hoạt động theo Luật doanh nghiệp do Bộ Kế hoạch và đầu tư - Bộ Tài chính - Bộ Công An cùng ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


8.778

DMCA.com Protection Status
IP: 44.200.74.73
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!