|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
72/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
02/03/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số:
72/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 02 tháng 03 năm 2010
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT HỒ NGHĨA DŨNG TẠI BUỔI LÀM VIỆC
VỚI TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM
Ngày 27/02/2010, tại trụ sở Tổng
công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã có buổi làm việc
với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng công
ty Đường sắt Việt Nam có các đồng chí: Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc,
Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban nghiệp vụ của Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam... Về phía Bộ GTVT có đồng chí: Ngô Thịnh Đức - Thứ trưởng thường trực, Lê
Mạnh Hùng - Thứ trưởng; đại diện các Vụ: Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Tổ chức
Cán bộ, Kết cấu hạ tầng giao thông, Vận tải, An toàn giao thông, Hợp tác quốc tế,
Khoa học công nghệ, Văn phòng Bộ; các Cục: Quản lý xây dựng và CLCTGT, Đường sắt
Việt Nam; Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.
Sau khi nghe Tổng công ty Đường
sắt Việt Nam báo cáo kết quả vận tải, công tác bảo đảm TTATGT Tết Canh Dần và
tình hình triển khai các dự án đường sắt, ý kiến của các thành viên dự họp, Bộ
trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã kết luận như sau:
1. Trong thời
gian vừa qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã duy trì được tăng trưởng, tích
cực chuẩn bị và triển khai các dự án ưu tiên đầu tư, tình hình tài chính ổn định.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, đặc
biệt là việc nhanh chóng khắc phục sự cố, thiên tai để đảm bảo chạy tàu trong
thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, do hạn chế về nguồn lực và việc chậm triển khai
các dự án nên ngành chưa có bước tăng trưởng đột phá trong thời gian qua.
2. Một số vấn đề
cần chú ý trong thời gian tới
2.1 Về mô hình tổ chức
- Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt
Đề án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sang hoạt động theo hình thức Công
ty mẹ - công ty con và quyết định việc thành lập Công ty mẹ - Tổng công ty Đường
sắt Việt Nam. Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty cần đẩy
nhanh công tác cổ phần hóa, chuyển đổi các công ty con và hoàn thành thủ tục
trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Đường sắt
Việt Nam.
- Giao Vụ Tổ chức - Cán bộ và Vụ
Tài chính tiếp tục phối hợp với Tổng công ty trong việc tham mưu thực hiện chỉ
đạo nêu trên của Chính phủ. Trong quá trình xây dựng Điều lệ tổ chức và hoạt động
của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải đặc biệt chú ý tăng cường
mối quan hệ giữa Bộ và Tổng công ty chặt chẽ, hiệu quả hơn; bảo đảm được tính
chủ động, tự chủ của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tự chịu
trách nhiệm về hoạt động của đơn vị nhưng đồng thời bảo đảm được công tác quản
lý Nhà nước của Bộ có hiệu quả, như những vấn đề liên quan đến chiến lược và
quy hoạch, các dự án đầu tư trọng điểm, công tác tổ chức và nhân sự (chủ yếu là
Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc).
- Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam cần tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch cán bộ.
2.2 Về quy hoạch phát triển và
các dự án đầu tư
- Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư các dự án để có cơ sở làm việc với các nhà
tài trợ và phê duyệt dự án đầu tư; Chỉ đạo quyết liệt các Ban Quản lý dự án và
các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai.
- Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam tăng cường củng cố, bố trí cán bộ có năng lực cho Ban Quản lý các dự án đường
sắt để bảo đảm tiến độ các dự án sử dụng vốn ODA.
- Đối với dự án cải tạo đèo Khe
Nét: Bộ đã có chủ trương đầu tư. Yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hoàn
thiện hồ sơ và giải trình các ý kiến thẩm định trình Bộ xem xét, phê duyệt.
- Giao Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam làm chủ đầu tư và tiến hành các bước lập dự án đường sắt trên cao Trảng Bom
- Hoà Hưng làm cơ sở kêu gọi các nhà tài trợ.
2.3 Về cơ chế đầu tư xây dựng
- Đề nghị Tổng công ty báo cáo cụ
thể về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế đầu tư xây dựng đối với
các dự án đường sắt. Bộ phân công Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức chỉ đạo
Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và các cơ quan liên
quan xem xét, xử lý.
- Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam nghiên cứu, xây dựng và báo cáo Bộ về các định mức kinh tế kỹ thuật chuyên
ngành.
2.4 Về vấn đề an toàn giao thông
đường sắt
- Việc thực hiện Quyết định số
1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ: Giao Tổng công ty Đường sắt
Việt Nam tiến hành tổng kết kết quả thực hiện giai đoạn 1 và triển khai thực hiện
giai đoạn 2. Trong giai đoạn 2, ưu tiên xử lý những điểm xung yếu, bức xúc nhất
và tập trung giải quyết những đường ngang có nguy cơ cao. Vụ Kế hoạch - Đầu tư
cân đối bố trí vốn cho dự án.
- Tổng công ty cập nhật thống kê
về đường ngang và các đường ngang vi phạm, báo cáo Bộ trình Thủ tướng Chính phủ
có chỉ thị cho các địa phương về việc không mở các đường ngang mới qua đường sắt
và duy trì việc bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.
- Tổng công ty Đường sắt Việt
Nam tiếp tục thực hiện các giải pháp về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chú
trọng công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông đường sắt để đảm bảo an
toàn chạy tàu.
- Giao cho Cục Đường sắt Việt
Nam chủ trì tham mưu về việc cấp phép cho các loại toa xe khai thác hoạt động
trên các tuyến của đường sắt Việt Nam theo đề nghị của Tổng công ty Đường sắt
Việt Nam.
3. Tổng công ty
Đường sắt Việt Nam cần phát động thi đua trong toàn ngành, góp thành tích thiết
thực chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Giao thông vận tải và các
ngày lễ lớn của đất nước.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
GTVT xin thông báo thông báo để đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo và các đơn vị liên
quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để b/c);
- Các đơn vị dự họp (để t/h);
- Lưu: VT, TH (B).
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo 72/TB-BGTVT về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng tại buổi làm việc với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 72/TB-BGTVT ngày 02/03/2010 về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng tại buổi làm việc với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam do Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.898
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|