|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
54/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
05/02/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------
|
Số:
54/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 02 năm 2008
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC BỘ GTVT NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2007 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2008 CỦA CÔNG TY ĐẦU TƯ
PHÁT TRIỂN ĐƯỜNG CAO TỐC VIỆT NAM
Ngày 16/01/2008 Thứ trưởng thường
trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã tới dự Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh
doanh năm 2007 và triển khai kế hoạch năm 2008 của Công ty Đầu tư phát triển đường
cao tốc Việt Nam (VEC). Tham dự Hội nghị có Cục trưởng cục Đường bộ Việt Nam; Cục
trưởng Cục Giám định và QLCL CTGT; Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư; Chánh Văn
phòng Bộ Giao thông vận tải; Phó vụ trưởng Vụ cơ sở hạ tầng – Bộ Kế hoạch và Đầu
tư, toàn thể lãnh đạo và CBCNV VEC.
Sau khi nghe Tổng giám đốc VEC đọc
báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2007 và phương hướng, nhiệm vụ
kế hoạch năm 2008 cùng với những kiến nghị, Thứ trưởng Ngô Thjnh Đức đã biểu
dương tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của VEC trong năm 2007 vừa qua
đã nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh
doanh và đạt được những kết quả tích cực.
Về một số kiến nghị của VEC Thứ trưởng
kết luận như sau:
1. Công ty Đầu tư
phát triển đường cao tốc Việt Nam hiện nay đã có các Công ty thành viên và các
Ban quản lý dự án trực thuộc, quy mô Tổng công ty, Chính phủ cũng đã có văn bản
xếp hạng VEC vào hạng doanh nghiệp đặc biệt tương đương Tổng công ty 91, do vậy
Bộ đồng ý và giao Vụ Tổ chức cán bộ làm thủ tục chuyển VEC thành Tổng công ty Đầu
tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
2. VEC là chủ đầu
tư không sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước mà sử dụng các nguồn vốn vay trong nước,
nước ngoài và vốn phát hành trái phiếu công trình. Do vậy, VEC phải lựa chọn dự
án đầu tư, dự báo, vận động và đề xuất cơ cấu nguồn vốn đảm bảo thực hiện dự án
có hiệu quả. Giao Vụ Kế hoạch đầu tư xem xét cân nhắc trong danh mục các Dự án
đường bộ cao tốc Bắc – Nam, trình Chính phủ ưu tiên cho VEC làm chủ đầu tư vì
VEC là Doanh nghiệp Nhà nước.
3. Việc lựa chọn
tư vấn quản lý điều hành dự án có thể lựa chọn và đề xuất hình thức quản lý dự
án theo các phương thức sau: Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thông qua Ban
quản lý dự án cho VEC thành lập; hoặc lựa chọn đơn vị tư vấn QLDA trong nước hoặc
quốc tế. Tuy nhiên cần tranh thủ lực lượng các Ban QLDA của Bộ để đẩy nhanh tiến
độ lựa chọn tư vấn QLDA, nhưng cầu đưa ra tiêu chí để chọn những đơn vị có năng
lực.
4. Công tác đào tạo,
bố trí cán bộ:
4.1. Tập trung đào tạo và lựa chọn
cán bộ có đủ năng lực chuyên sâu cho từng vị trí công tác để quản lý giám sát
các hoạt động của tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án, quản lý kỹ thuật, quản
lý tài chính gồm: Kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật (kiểm soát kỹ thuật), kỹ sư kinh
tế (phát hành trái phiếu, thanh toán tài chính quốc tế, kiểm soát sử dụng hiệu
quả đồng vốn so với tiêu chí của dự án đầu tư), kỹ sư chuyên ngành vật liệu,
công nghệ (kiểm soát chặt chẽ vật liệu, vật tư đầu vào, kiểm soát công nghệ đầu
vào….). Định biên và quỹ tiền lương của VEC do Hội đồng quản trị quyết định.
4.2. Quản lý chất lượng: VEC phải
quản lý chất lượng công trình ngay từ khi chuẩn bị đầu tư dự án cho đến khi kết
thúc dự án. Lưu ý giao trách nhiệm cho Ban QLDA phải phát hiện, chấn chỉnh, đình
chỉ (nếu cần) các nhà thầu vi phạm hợp đồng. Trường hợp cần thiết có thể thuê
chuyên gia trong nước hoặc nước ngoài.
5. Xây dựng VEC
thành một tổ chức kinh doanh đa ngành nghề. VEC phải lựa chọn ngành nghề kinh
doanh đảm bảo phù hợp và hiệu quả. Thành lập công ty tài chính để thực hiện việc
phát hành trái phiếu công trình và thu hút, tạo nguồn vốn đầu tư cho các dự án
của VEC. Về việc quản lý khai thác sau khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng,
VEC có thể lựa chọn phương án thành lập công ty trực thuộc hoặc đấu thầu để lựa
chọn đơn vị thực hiện. Trường hợp thành lập công ty cổ phần thì ưu tiên quyền
mua cổ phần trước tiên cho cán bộ công nhân viên trong công ty.
6. Xây dựng VEC
thành một tập thể đoàn kết vững mạnh hạt nhân là Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Công
đoàn, Đoàn thanh niên và các đảng viên với phương châm chân tình, thẳng thắn đồng
lòng xây dựng VEC ngày càng lớn mạnh. Xây dựng phương án trả lương thích hợp
cho doanh nghiệp thông qua đại hội CNVC, Hội đồng quản trị quyết định, Tổng
giám đốc thực hiện.
7. Về việc xin chỉ
định thầu đối với công tác xây dựng khu tái định cư và di chuyển công trình
công cộng trong các tiểu dự án GPMB thuộc dự án đầu tư do VEC làm chủ đầu tư:
chấp thuận chủ trương áp dụng như dự án Hà Nội – Hải Phòng. VEC trình văn bản đề
xuất cụ thể, giao Vụ Kế hoạch đầu tư tham mưu giải quyết.
8. Về việc tổ chức
đấu thầu các gói thầu xây lắp và lựa chọn tư vấn giám sát Dự án xây dựng đường
cao tốc Nội Bài – Lào Cai trước khi ký hiệp định khoản vay và chỉ trao hợp đồng
sau khi hiệp định khoản vay được ký kết: Bộ chấp thuận chủ trương. Giao VEC làm
việc với ADB và báo cáo Bộ, giao Vụ KHĐT tham mưu để Bộ trình Chính phủ.
9. Về việc cho
phép VEC chủ động điều phối nguồn tiền phát hành trái phiếu cho các dự án đầu
tư do VEC thực hiện: Đồng ý cho VEC chủ động thời gian thực hiện và sử dụng vốn
TPCT, Hội đồng quản trị chịu trách nhiệm và xin ý kiến thống nhất của Bộ Tài
chính.
10. Về việc VEC đề
xuất chuẩn bị đầu tư dự án mới bằng nguồn vốn tự huy động: Xây dựng đường cao tốc
Bắc – Nam đoạn: Ninh Bình – Thanh Hóa – Vinh; Dầu Giây – Phan Thiết …: Bộ hoan
nghênh tinh thần chủ động của VEC. VEC đề xuất cụ thể về các dự án. Giao Vụ Kế
hoạch đầu tư tham mưu giải quyết trước mắt 01 dự án thực hiện theo mô hình PP
(dự án do WB tài trợ) và vận dụng cơ chế hỗ trợ hoàn vốn bằng khai thác quỹ đất.
11. Về việc đề xuất
xin cơ chế thuế nhập khẩu xăng dầu cho kinh doanh dịch vụ trên đường cao tốc để
thu hút phương tiện vận tải hoạt động và lưu thông trên đường cao tốc: Bộ đồng
ý ủng hộ, VEC báo cáo để Bộ có văn bản đề xuất với Bộ Tài chính.
Văn phòng Bộ thông báo cho các đơn
vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (để b/c);
- Các vụ: KHĐT; TC; KHCN; TCCB;
- Cục đường bộ VN;
- Cục Giám định & QLCL CTGT;
- VEC (để t/h);
- Lưu VT.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 54/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại hội nghị tổng kết năm 2007 và triển khai kế hoạch năm 2008 của Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 54/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại hội nghị tổng kết năm 2007 và triển khai kế hoạch ngày 05/02/2008 của Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.652
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|