|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
436/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Lưu
|
Ngày ban hành:
|
03/08/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 436/TB-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 03
tháng 08 năm 2012
|
THÔNG
BÁO
KẾT
LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG ĐINH LA THĂNG TẠI CUỘC HỌP VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY CÔNG NGHIỆP TÀU THỦY NAM TRIỆU THUỘC TẬP ĐOÀN
VINASHIN
Ngày 01 tháng 8 năm 2012, tại Văn phòng Tổng công
ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp
về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
Nam Triệu thuộc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Tập đoàn Vinashin).
Tham dự buổi làm việc có đại diện các Bộ: Tài chính, Lao động - Thương binh và
Xã hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND thành phố Hải Phòng, về phía Bộ Giao
thông vận tải có Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Công đoàn Giao thông
vận tải Việt Nam Phạm Chí Dân; đại diện các Vụ: Tổ chức cán bộ, Tài chính, Kế
hoạch - Đầu tư, Vận tải, Văn phòng Bộ, Ban Đổi mới và Quản lý doanh nghiệp
GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam, Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy
Việt Nam và tập thể lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu.
Sau khi nghe Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp
tàu thủy Nam Triệu báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng
công ty, ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng kết
luận như sau:
Việt Nam là một quốc gia biển, chúng ta phải mạnh
lên về biển và giàu lên từ biển, vừa phát triển kinh tế xã hội đồng thời đảm bảo
quốc phòng an ninh. Đảng và Chính phủ quyết tâm phát triển kinh tế hàng hải,
phát triển ngành công nghiệp cơ khí chế tạo là ngành trọng điểm trong chiến lược
công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; ngành công nghiệp tàu thủy là ngành mũi
nhọn để phát triển kinh tế hàng hải và thực hiện chiến lược biển đến năm 2020
và những năm tiếp theo, phấn đấu đến năm 2021 kinh tế hàng hải chiếm vị trí số
1 trong nền kinh tế. Kết luận số 81-KL/TW ngày 06/8/2010 của Bộ Chính trị về Tập
đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đến nay đã thực hiện được 2 năm, việc tiếp tục
tái cơ cấu để tháo gỡ những khó khăn, tồn tại, từng bước xây dựng một Vinashin
mới trong giai đoạn hiện nay là cần thiết theo đúng định hướng, chủ trương của
Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Những năm trước đây ngành hàng hải đã có những phát
triển rất mạnh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đã có những đóng góp nhất định
cho ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động thành phố Hải
Phòng nói riêng và nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, những năm gần đây do tác động
của suy thoái kinh tế thế giới, kinh tế trong nước gặp rất nhiều khó khăn, đặc
biệt lĩnh vực đóng tàu và vận tải biển chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, hàng loạt
những dự báo về kinh tế thế giới, tình hình thị trường trong và ngoài nước đều
khác xa với thực tế, hàng loạt doanh nghiệp bị rơi vào khủng hoảng, sản xuất
đình đốn, tài chính khó khăn. Chính vì vậy chúng ta phải nhìn thẳng vào thực trạng,
đánh giá đúng tình hình thực tế, những khó khăn đang và tiếp tục phải đối đầu để
tìm ra giải pháp mang tính đột phá, quyết liệt, vận dụng tối đa các cơ chế, có
chính sách đặc biệt để tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty và Tập đoàn Vinashin.
Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng đánh giá cao sự cố
gắng, tình cảm và trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên với
truyền thống hơn 40 năm hình thành và phát triển của Tổng công ty, trong bối cảnh
khó khăn vẫn tiếp tục gắn bó với Tổng công ty. Để thực hiện Tái cơ cấu Tổng
công ty, Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn Vinashin và Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
Nam Triệu khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:
1. Tập đoàn Vinashin và Tổng công
ty phải thẳng thắn nghiêm túc, đánh giá đúng thực trạng hoạt động sản xuất hiện
nay của Tổng công ty, tìm kiếm và đưa ra được những giải pháp mạnh, có sức thuyết
phục, khả thi, phải tổ chức lại sản xuất với phương thức quản lý mới, quy trình
mới đảm bảo thi công các sản phẩm mới đáp ứng được các yêu cầu về tiến độ, chất
lượng và hiệu quả.
2. Tập đoàn phải cập nhật lại Đề
án tái cơ cấu của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu theo tình hình dự
báo kinh tế mới, xác định khả năng có thể tồn tại hay không tồn tại đối với từng
công ty con và cả công ty mẹ. Nếu công ty con nào đủ điều kiện, khả năng hoạt động
độc lập thì lập phương án tách ngay ra khỏi công ty mẹ để hoạt động độc lập. Khẩn
trương tiến hành thanh lý các tài sản, vật tư tồn đọng, không có nhu cầu sử dụng
để tập trung nguồn lực cho sản xuất, ưu tiên giải quyết chế độ cho người lao động.
3. Tập đoàn chủ trì, chỉ đạo Tổng
công ty, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính và UBND
thành phố Hải Phòng xây dựng Đề án giải quyết chế độ, chính sách cho lao động
dôi dư, cụ thể đối với từng nhóm lao động (trình độ, độ tuổi, sức khỏe, nhóm
ngành nghề...) theo hướng:
- Trên cơ sở nhu cầu công việc hiện nay, tổ chức lại
lực lượng lao động phù hợp với định mức sản xuất của đơn vị, xây dựng các tiêu
chí lựa chọn công khai, minh bạch và khoa học.
- Đối vói nhóm lao động có thể chuyển đổi sang làm
việc tại các doanh nghiệp, dự án trên địa bàn thành phố Hải Phòng, phối hợp với
các doanh nghiệp này, xác định nhu cầu tuyển dụng để đào tạo, đào tạo lại phù hợp
với ngành nghề mới.
- Đối với nhóm lao động còn lại chưa xác định nhu cầu
sử dụng thì tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định pháp
luật.
Đề án phải vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính
sách, đảm bảo tối đa các quyền lợi của người lao động, tổ chức thực hiện công
khai, minh bạch, chủ động giải quyết trong phạm vi nguồn lực của Tổng công ty,
Tập đoàn. Trường hợp không đủ kinh phí, lập phương án chi tiết đưa ra các giải
pháp, kiến nghị cụ thể báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ.
4. Về thị trường: Tập đoàn cần khẩn
trương làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về chương trình tàu
cá, tàu kiểm ngư, làm việc với tỉnh Bình Thuận về chương trình đóng tàu khách,
đồng thời phải tổ chức lại sản xuất với phương thức quản lý mới, quy trình mới
đảm bảo thi công các sản phẩm mới đáp ứng được các yêu cầu về tiến độ, chất lượng
và giá thành. Đối với thị trường nước ngoài phải có nghiên cứu cụ thể với từng
nhóm khách hàng, sản phẩm, phương thức phù hợp với khả năng đáp ứng của Tập
đoàn.
5. Giao Thứ trưởng Nguyễn Văn Công
chủ trì, chỉ đạo Tập đoàn làm báo cáo chi tiết, cụ thể, đề xuất các giải pháp đối
với từng vấn đề để Bộ chủ trì làm việc với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt
Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, thành phố Hải Phòng, Vinalines nhằm
giải quyết dứt điểm các vấn đề, xác định rõ khả năng tồn tại hay không tồn tại
của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu.
Trong bối cảnh hiện nay, Tập đoàn phải tập trung sức
mạnh của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo Tập đoàn để nghiên cứu, đề
xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện tái cơ cấu.
Bộ trưởng trân trọng cảm ơn thành phố Hải Phòng và
các Bộ, ngành trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ Bộ Giao thông vận tải rất
nhiều trong đó có Tập đoàn Vinashin. Thực hiện tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin và
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là việc rất khó, Bộ trưởng đề nghị thành phố Hải
Phòng và các Bộ, ngành tiếp tục quyết liệt tháo gỡ những khó khăn giúp Tập đoàn
Vinashin, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vượt qua khó khăn.
Bộ Giao thông vận tải cam kết phối hợp với thành phố
Hải phòng và các Bộ, ngành, tìm ra hướng giải quyết tốt nhất có thể để tháo gỡ
những khó khăn, vướng mắc, tái cơ cấu triệt để Tập đoàn Vinashin, Tổng công ty
Hàng hải Việt Nam, để từng bước xây dựng một Tập đoàn Vinashin mới đáp ứng yêu
cầu của chiến lược biển Việt Nam theo định hướng của Đảng và Chính phủ.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải
thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Bộ và Tập đoàn Vinashin để phối
hợp, triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- TT Nguyễn Văn Công;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tài chinh, Bộ LĐ - TB&XH;
- Ngân hàng Nhà nước VN;
- UBND thành phố Hải Phòng;
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu: VT, TH.
|
TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Lưu
|
Thông báo 436/TB-BGTVT kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu thuộc Tập đoàn Vinashin do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 436/TB-BGTVT ngày 03/08/2012 kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu thuộc Tập đoàn Vinashin do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
4.616
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|