ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN 11
*****
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
*******
|
THỦ TỤC VÀ QUY TRÌNH
GIẢI QUYẾT HỒ SƠ ĐỀ
NGHỊ CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ, CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN HÀNH NGHỀ Y DƯỢC TƯ NHÂN
VÀ KIỂM TRA NỘI DUNG ĐỀ ÁN ĐIỀU KIỆN HÀNH NGHỀ DỊCH VỤ XOA BÓP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 767/QĐ-UBND ngày 03 tháng 8 năm 2006 của Ủy
ban nhân dân quận 11)
A. THỦ TỤC: (Hồ sơ gồm 02 bộ)
I. HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH
NGHỀ:
1. Hồ sơ cấp mới:
1.1. Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành
nghề (theo mẫu) ghi đầy đủ nội dung trong các cột mục.
1.2. Bản sao y các bằng cấp chuyên
môn hoặc giấy chứng nhận trình độ chuyên môn như:
- Bác sĩ (bằng tốt nghiệp: đại học;
chuyên khoa I, II; cao học…).
- Dược sĩ (bằng tốt nghiệp đại học).
- Lương y (Giấy chứng nhận lương y
thừa kế + Giấy chứng nhận chuẩn hóa lương y); kỹ thuật viên bán thuốc…
1.3. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của
địa phương (theo mẫu) Sơ yếu lý lịch chi tiết bản thân phù hợp từng giai đoạn
học tập, công tác, hành nghề tư nhân… cho đến thời điểm hiện tại.
1.4. Giấy khám sức khỏe do bệnh
viện, Phòng Khám đa khoa hoặc Trung tâm Y tế quận cấp: bản chính;
1.5. Giấy xác nhận đã qua thực hành
ở cơ sở khám chữa bệnh theo quy định từng loại hình đăng ký của Thông tư số 01/2004/TT-BYT
của Bộ Y tế: bản chính;
- Y bác sĩ (giám đốc hoặc phó giám
đốc bệnh viện xác nhận).
- Bác sĩ, Dược sĩ: có xác nhận đủ
thời gian 5 năm công tác, gồm một trong các loại giấy sau:
+ Quyết định nghỉ việc;
+ Bảo hiểm xã hội;
+ Giấy xác nhận của đơn vị (do giám
đốc hoặc phó giám đốc xác nhận) và bản sao hợp đồng lao động;
- Đăng ký dịch vụ y tế: có giấy xác
nhận thời gian thực hành từ 2 năm trở lên tại cơ sở khám, chữa bệnh (gồm một
trong các loại giấy tờ như bác sĩ, dược sĩ);
- Y học cổ truyền: xác nhận chủ cơ
sở hành nghề y học cổ truyền và bản sao hợp đồng lao động;
1.6. Giấy chứng nhận của đơn vị cho
phép làm ngoài giờ (nếu đang còn công tác): bản chính;
1.7. Bản cam kết thực hiện luật,
pháp lệnh và các quy chế chuyên môn có liên quan (theo mẫu): bản chính;
1.8. Bản sao y chứng minh nhân dân,
hộ khẩu thường trú;
1.9. 2 ảnh 4cm x 6cm (mới nhất);
1.10. 2 bìa thư dán tem ghi rõ địa
chỉ đến.
2. Hồ sơ gia hạn:
2.1. Thực hiện như trường hợp hồ sơ
cấp mới ngoại trừ khoản 1.5 (Giấy xác nhận đã qua thực hành ở cơ sở khám chữa
bệnh theo quy định từng loại hình đăng ký của Thông tư số 01/2004/TT-BYT của Bộ
Y tế: bản chính).
- Nộp lại bản chính giấy chứng chỉ
hành nghề.
2.2. Nếu xin chuyển đổi loại hình
hoạt động hoặc phạm vi hành nghề: làm đơn xin chuyển đổi nội dung hoạt động và
thực hiện thủ tục như hồ sơ cấp mới.
3. Lệ phí: Không thu.
4. Thời gian thực hiện: 05 ngày làm việc, không tính thời
gian yêu cầu bổ túc hồ sơ.
II. HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ CẤP CHỨNG NHẬN ĐỦ
ĐIỀU KIỆN HÀNH NGHỀ Y, DƯỢC TƯ NHÂN:
1. Hồ sơ cấp mới:
1.1. Đơn đề nghị cấp chứng nhận đủ
điều kiện (theo mẫu):
Ghi đầy đủ nội dung: ghi đúng phạm
vi hành nghề được cấp của chứng chỉ hành nghề; ghi rõ hình thức hoạt động trong
hoặc ngoài giờ hành chính; ghi số điện thoại liên lạc…
1.2. Bản kê khai danh sách nhân sự
(theo mẫu):
Kèm bản sao bằng cấp chuyên môn phù
hợp công việc có liên quan được giao tại cơ sở theo quy định.
1.3. Bảng kê khai trang thiết bị
chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật (theo mẫu):
Ghi đầy đủ của từng loại hình đăng
ký theo điều kiện quy định của Thông tư số 01/2004/TT-BYT ngày 06 tháng 01 năm
2004.
1.4. Bản kê khai địa điểm (theo
mẫu):
- Phòng khám bệnh: vẽ sơ đồ phòng
khám.
- Nhà thuốc tư nhân: vẽ đường đi
chính để đến được địa điểm kinh doanh của nhà thuốc.
1.5. Bản sao hợp pháp chứng chỉ hành
nghề phù hợp với hình thức đăng ký hành nghề.
1.6. Bản sao hợp pháp giấy chứng
nhận đăng ký kinh doanh, nội dung cũng phải phù hợp với hình thức đăng ký hành
nghề.
2. Hồ sơ gia hạn:
* Nếu hồ sơ gia hạn, thực hiện như
trường hợp hồ sơ cấp mới và nộp lại bản chính giấy chứng nhận đủ điều kiện hành
nghề.
* Nếu cơ sở từ quận khác chuyển địa
điểm đến để đăng ký hoạt động tại quận:
- Đơn xin chuyển điểm có xác nhận
không còn hoạt động ở địa bàn cũ.
- Toàn bộ hồ sơ gốc của người đăng
ký trong suốt quá trình hành nghề.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
tại quận 11.
- Thực hiện hồ sơ như trường hợp gia
hạn chứng nhận đủ điều kiện hành nghề.
3. Lệ phí: Không thu.
4. Thời gian thực hiện:
- 05 ngày làm việc, đối với hồ sơ
không thẩm định tại quận.
- 10 ngày làm việc, đối với hồ sơ có
thẩm định tại quận.
(không tính thời gian yêu cầu bổ túc
hồ sơ).
III. HỒ SƠ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐIỀU KIỆN
HÀNH NGHỀ DỊCH VỤ XOA BÓP THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 05/2003/QĐ-UB NGÀY 06 THÁNG 01 NĂM
2003 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ (03 bộ: 01 nộp Sở Y tế; 01 lưu tại quận; 01 cho cơ sở dùng
để xuất trình khi có kiểm tra):
1. Hồ sơ pháp lý gồm:
Văn bản đề án điều kiện hành nghề
dịch vụ xoa bóp của cơ sở (03 bản chính theo mẫu);
Kèm theo 01 trong các loại giấy tờ
sau:
- Giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố cấp (03 bản sao y);
- Quyết định công nhận cơ sở lưu trú
du lịch đạt tiêu chuẩn xếp hạng sao (03 bản sao y);
- Quyết định thành lập cơ sở dịch vụ
xoa bóp, Giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề vật lý trị liệu phục hồi chức
năng do Sở Y tế thành phố cấp (03 bản sao y).
2. Hồ sơ nhân sự:
2.1. Hồ sơ Bác sĩ phụ trách gồm:
- Văn bằng phải là Bác sĩ chuyên
khoa phục hồi chức năng hoặc Bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền hoặc Bác sĩ đa
khoa kèm chứng chỉ đào tạo về chuyên ngành vật lý trị liệu - phục hồi chức năng
tại các trường được Bộ Y tế chỉ định đào tạo (bản sao y);
- Hợp đồng lao động giữa Bác sĩ và
chủ cơ sở kinh doanh (01 bản chính + 02 bản photo);
- Nếu Bác sĩ là cán bộ công chức Nhà
nước thì phải có giấy được phép làm ngoài giờ bằng văn bản của lãnh đạo cơ quan
(01 bản chính + 02 bản photo);
- Giấy chứng nhận sức khỏe do Trung
tâm Y tế quận - huyện trở lên cấp (01 bản chính + 02 bản photo);
2.2. Hồ sơ nhân viên kỹ thuật xoa
bóp:
- Chứng chỉ đào tạo chuyên môn kỹ
thuật xoa bóp (03 bản sao y);
- Hợp đồng lao động với chủ cơ sở và
có sự đồng ý về chuyên môn của bác sĩ phụ trách (01 bản chính + 02 bản photo);
- Giấy khám sức khỏe tại Trung tâm Y
tế quận - huyện trở lên cấp và các xét nghiệm HIV, HbsAg, VDRL (01 bản chính +
02 bản photo);
- Thẻ chứng nhận sức khỏe của Trung
tâm Y tế quận - huyện cấp (01 thẻ màu đỏ bản chính + 02 bản photo);
3. Bản vẽ sơ đồ mặt bằng và bố trí các
phòng (03 bản photo).
4. Bản cam kết thực hiện các quy định
điều kiện về an ninh trật tự có xác nhận ngành công an (01 bản chính + 02 bản
photo).
5. Lệ phí: Không thu.
6. Thời gian thực hiện: 10 ngày làm việc, không tính thời
gian yêu cầu bổ túc hồ sơ.
B. QUY TRÌNH THỰC HIỆN: (đính kèm lưu đồ minh họa)
1. Tiếp nhận hồ sơ: Tổng nghiệp vụ
Hành chính công quận (1 buổi).
- Kiểm tra đối chiếu chứng minh nhân
dân, hộ khẩu đúng đối tượng mới thực hiện tiếp nhận hồ sơ, đối với trường hợp
đi nộp thay phải có giấy ủy quyền hợp lệ.
- Kiểm tra thành phần hồ sơ theo
đúng thủ tục đã quy định và đúng thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân
quận, nhập liệu vào máy tính, ký biên nhận hoặc phiếu hẹn, hướng dẫn đương sự
ký vào sổ tiếp nhận hồ sơ, ghi nhận số vào sổ lên đơn (ghi lại địa chỉ, số điện
thoại để liên lạc khi cần thiết).
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Tổ Nghiệp
vụ Hành chính Công chuyển hồ sơ cho Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em (Ủy ban
Dân số - Gia đình và Trẻ em cử người tiếp nhận, hồ sơ nhận buổi sáng giao lúc
13 giờ 30 trong ngày và hồ sơ nhận buổi chiều giao lúc 7 giờ 30 ngày hôm sau;
ký vào sổ giao nhận).
- Đối với hồ sơ không đủ điều kiện
hoặc phải bổ túc (theo văn bản đề nghị của Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em )
thì liên hệ với tổ chức, công dân (trong ngày) để trả hồ sơ hoặc yêu cầu bổ
sung.
- Trực tiếp theo dõi, đôn đốc việc
chuyển trả hồ sơ của Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em. Nếu quá thời hạn quy
định mà Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em chưa chuyển trả hồ sơ thì làm phiếu
"nhắc" trình Tổ trưởng.
- Tổ trưởng có trách nhiệm liên hệ
với Chủ nhiệm Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em về các hồ sơ chậm trễ này, nếu
sau 1 ngày hồ sơ vẫn chưa được chuyển trả thì Tổ nghiệp vụ Hành chính Công báo
cáo trực tiếp với Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận phụ trách khối để xử lý
giải quyết.
2. Thụ lý hồ sơ Ủy ban Dân số - Gia
đình và trẻ em:
+ Thời gian thực hiện 04 ngày làm việc đối với hồ sơ
xin chứng chỉ hành nghề; giấy chứng nhận đủ điều kiện không có thẩm định tại
quận (phòng khám mới của các chuyên khoa lẻ: ngoại khoa; mắt; sản phụ khoa kế
hoạch hóa gia đình; tai mũi họng; răng hàm mặt; giải phẫu thẩm mỹ; nhà thuốc tư
nhân mới; cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền; điều dưỡng phục hồi chức năng
và vật lý trị liệu; chẩn đoán hình thành; phòng xét nghiệm), đơn xin xác nhận
chuyển địa điểm hành nghề.
+ Thời gian thực hiện 9 ngày làm
việc đối với hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề có thẩm định mặt
bằng đối với cơ sở phòng khám bệnh mới nội tổng hợp và các chuyên khoa hệ nội
(bệnh phổi; tâm thần; nhi nhiễm; da liễu; thần kinh), cơ sở dịch vụ y tế (chích
thuốc thay băng theo toa bác sĩ; dịch vụ làm răng giả) phòng chẩn trị y học cổ
truyền; cửa hàng thuốc y học cổ truyền và tất cả các loại hình hoạt động trong
trường hợp gia hạn (kể cả các phòng khám hệ nội và các chuyên khoa lẻ); gia hạn
giấy chứng nhận đủ điều kiện của nhà thuốc tư nhân; kiểm tra nội dung đề án
dịch vụ xoa bóp chuyển về Sơ Y tế thành phố.
- Xem xét tính pháp lý đầy đủ của hồ
sơ, thẩm định mặt bằng và đối chiếu các quy định của pháp luật, xác nhận hồ sơ
ký tên đóng dấu và giao lại hồ sơ đã giải quyết xong cho Tổ nghiệp vụ hành
chính công trước 01 buổi theo phiếu hẹn.
- Nếu hồ sơ không đủ điều kiện hoặc
cần điều chỉnh, bổ túc phải có văn bản trả lời cụ thể (01 bản gửi đương sự, 01
bản bộ phận tiếp nhận hồ sơ lưu theo dõi) và chỉ được yêu cầu điều chỉnh, bổ túc
một lần; thời hạn trả hồ sơ hoặc yêu cầu bổ túc là 03 ngày làm việc kể từ ngày
nhận hồ sơ được ghi trong biên nhận.
3. Giao trả hồ sơ:
- Cán bộ giao trả phải đối chiếu
biên nhận, Chứng minh nhân dân, kiểm tra lần cuối các giấy tờ phải trả.
- Thu lại biên nhận, tổ chức công
dân ký nhận vào sổ và trả hồ sơ.
LƯU ĐỒ MINH HỌA