ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 57/2019/QĐ-UBND
|
Hải
Dương, ngày 30 tháng 12 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI MỘT SỐ
CƠ SỞ ĐẦU TƯ, KINH DOANH NGÀNH, NGHỀ CÓ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH, TRẬT TỰ; CÁ NHÂN,
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỤI, HỌ, BIÊU, PHƯỜNG PHỤC VỤ CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA, ĐẤU TRANH
VỚI HÀNH VI CHO VAY LÃI NẶNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 26
tháng 11 năm 2014;
Căn cứ Luật Công an nhân dân ngày
20 tháng 11 năm 2018;
Căn cứ Luật Thanh tra ngày 15
tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày 26 tháng 11 năm 2014 và Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về danh mục ngành, nghề đầu
tư kinh doanh có điều
kiện của Luật đầu tư ngày 22 tháng 11 năm 2016;
Căn cứ Nghị định số 78/2015/NĐ-CP
ngày 14 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ về đăng ký
doanh nghiệp;
Căn cứ Nghị định số 96/2015/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật doanh nghiệp;
Căn cứ Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của
Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh
có điều kiện;
Căn cứ Nghị định số 03/2017/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2017 của
Chính phủ về kinh doanh
casino;
Căn cứ Thông tư so 42/2017/TT-BCA
ngày 20 tháng 10 năm 2017 của Bộ Công an quy định
chi tiết một số điều của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của
Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối
với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện;
Theo đề nghị của Giám đốc Công an
tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với một số cơ sở
đầu tư, kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự; cá nhân, tổ chức
hoạt động hụi, họ, biêu, phường phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh với hành
vi cho vay lãi nặng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày 10 tháng 01 năm 2020.
Điều 3. Chánh văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra VBQPPL);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQVN tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Trung tâm CNTT- VPUBND tỉnh;
- Lưu VT, NC
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Dương Thái
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI MỘT SỐ CƠ SỞ ĐẦU TƯ,
KINH DOANH NGÀNH, NGHỀ CÓ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH, TRẬT TỰ; CÁ NHÂN, TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG HỤI, HỌ, BIÊU, PHƯỜNG PHỤC VỤ CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA, ĐẤU TRANH VỚI HÀNH VI
CHO VAY LÃI NẶNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 57/2019/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2019 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
1. Quy chế này quy định về nguyên tắc,
phương thức, nội dung và trách nhiệm phối hợp của các Sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý nhà nước đối với một số
cơ sở đầu tư, kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự; cá nhân,
tổ chức hoạt động hụi, họ, biêu, phường để phục vụ công tác phòng ngừa, đấu
tranh với hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
2. Cơ sở đầu tư, kinh doanh ngành,
nghề có điều kiện về an ninh, trật tự trong Quy chế này, gồm các cơ sở: Kinh
doanh dịch vụ cầm đồ; Kinh doanh dịch vụ đòi nợ; Kinh doanh casino; Kinh doanh
dịch vụ đặt cược.
3. Cá nhân, tổ chức hoạt động hụi, họ,
biêu, phường (viết tắt là Họ).
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Các tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ
chức, cá nhân nước ngoài tham gia hoạt động của các cơ sở kinh doanh ngành nghề
có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động hụi, họ, biêu, phường.
2. Các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân
dân huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, tổ chức, cá
nhân có liên quan.
Điều 3. Nguyên
tắc phối hợp
1. Tuân thủ các quy định của pháp luật.
2. Công tác phối hợp được thực hiện
trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định và yêu cầu
công tác quản lý nhà nước của môi cơ quan. Các cơ quan chủ động giải quyết những
vấn đề thuộc trách nhiệm của mình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan.
3. Công tác phối hợp phải tuân thủ
đúng quy trình, thủ tục và được thực hiện thường xuyên, liên tục; việc trao đổi
cung cấp thông tin phải đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời, phù hợp với yêu cầu
nhiệm vụ được giao; không làm ảnh hưởng đến hoạt động thường
xuyên của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Điều 4. Cơ quan
chủ trì và phối hợp
Công an tỉnh là cơ quan chủ trì thực
hiện Quy chế này. Các cơ quan phối hợp là Sở Tư pháp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao và Du lịch, Viện
kiểm sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các Sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức
khác có liên quan.
Chương II
NỘI DUNG PHỐI HỢP
Điều 5. Phối hợp
trong công tác tuyên truyền
1. Các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân
dân huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan theo chức
năng, nhiệm vụ tổ chức phổ biến, tuyên truyền, giáo dục
pháp luật về ngành, nghề đầu tư, kinh
doanh có điều kiện về an ninh, trật tự,
hoạt động Họ, hoạt động cho vay, mượn tiền khác, đặc biệt là những quy định của
pháp luật nghiêm cấm việc lợi dụng hoạt động để cho vay lãi nặng.
2. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về cho vay trong các giao dịch dân sự, thông báo những phương thức,
thủ đoạn cho vay lãi nặng, lừa đảo thông qua huy động vốn tự phát với lãi suất
cao bất thường, các hành vi đòi nợ trái pháp luật, hậu quả của vay lãi nặng để
người dân nâng cao ý thức cảnh giác và chấp hành nghiêm
các quy định của pháp luật.
3. Phát động phong trào toàn dân bảo
vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần
trách nhiệm của công dân để mọi người chủ động phát hiện, cung cấp thông tin và
tham gia đấu tranh phòng, chống các hành vi lợi dụng hoạt
động ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động
Họ để thực hiện cho vay lãi nặng. Vận động người dân không trực tiếp hoặc gián
tiếp tham gia hoạt động cho vay lãi nặng, lợi dụng kinh doanh dịch vụ cầm đồ,
đòi nợ, hoạt động Họ, hoạt động cho vay, mượn tiền khác để cho vay lãi nặng.
Điều 6. Phối hợp
cung cấp trao đổi thông tin
1. Các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân
dân huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong công
tác quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt
động Họ, phải thường xuyên, kịp thời trao đổi thông tin, đề xuất các nội dung cần phối hợp; thông tin liên quan đến ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động của Họ có thể bị lợi dụng thực hiện cho vay
lãi nặng trên địa bàn; kết quả công tác quản lý; các đề xuất, kiến nghị sửa đổi,
bổ sung các văn bản pháp luật có liên quan theo chức năng, phạm vi quản lý của
từng đơn vị.
2. Hình thức trao đổi thông tin được
thực hiện bằng văn bản, trao đổi trực tiếp hoặc qua phương
tiện thông tin liên lạc. Trường hợp cần trao đổi thông tin đột xuất, các bên cử
đại diện liên hệ làm việc và thông báo trước về nội dung,
thành phần tham gia và địa điểm làm việc.
Điều 7. Phối hợp
kiểm tra, thanh tra và giải quyết xử lý các vi phạm
1. Các Sở, ban, ngành trong quá trình
thực hiện công tác quản lý phát hiện các hành vi vi phạm lợi dụng hoạt động
ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động Họ để
thực hiện cho vay lãi nặng hoặc có đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hoạt
động thực hiện cho vay lãi nặng thì căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước
tiến hành thanh tra, kiểm tra và giải quyết xử lý theo thẩm quyền. Trong trường
hợp cần lực lượng phối hợp thì gửi yêu cầu bằng văn bản đề
nghị các đơn vị có liên quan cử cán bộ tham gia phối hợp để xử lý theo quy định, đơn vị nhận được yêu cầu phối hợp phải có trách nhiệm
bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để thực hiện.
2. Khi phát hiện cơ sở kinh doanh, hoạt
động Họ có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng,
đơn vị chủ trì có trách nhiệm xác minh, điều tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền.
Trường hợp không thuộc thẩm quyền thì chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết
theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Kết quả kiểm tra, giải quyết, xử lý vi phạm,
thông báo về Công an tỉnh để theo dõi, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chương III
TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC
Điều 8. Công an tỉnh
1. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước
về an ninh trật tự trên địa bàn để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý tội
phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến cơ sở đầu tư, kinh doanh có điều kiện
về an ninh, trật tự, hoạt động Họ, hoạt động cho vay, mượn tiền khác để lợi dụng
thực hiện cho vay lãi nặng. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, phương thức, thủ đoạn và tác hại của hoạt
động cho vay lãi nặng để nâng cao ý thức cảnh giác và chấp hành của người dân,
tổ chức, doanh nghiệp.
2. Chủ trì,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn liên ngành phối hợp
các Sở, ban, ngành thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, phòng ngừa, phát hiện đấu tranh, xử lý vi phạm về an ninh, trật tự
đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về
an ninh trật tự, hoạt động Họ, hoạt động cho vay, mượn tiền
khác có thể bị lợi dụng thực hiện cho vay lãi nặng theo quy định.
3. Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an huyện, thị xã, thành phố, Công an xã, phường, thị trấn nắm chắc tình hình hoạt động
của cơ sở đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động Họ, hoạt
động cho vay, mượn tiền khác trên địa bàn tỉnh. Thực hiện
tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, điều tra xử lý các
hành vi vi phạm cho vay lãi nặng và các tội phạm liên quan.
Điều 9. Sở Tư
pháp
1. Chủ trì, thực hiện công tác phổ biến,
tuyên truyền, giáo dục pháp luật có liên quan đến ngành,
nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động Họ để
phối hợp phòng ngừa lợi dụng cho vay lãi nặng.
2. Phối hợp các đơn vị thực hiện công
tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến đến ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt
động Họ do Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành, kịp thời sửa
đổi, bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp.
3. Tham gia góp ý, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật do các Sở, ngành, Ủy ban
nhân dân huyện, thị xã, thành phố tham mưu liên quan đến ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động Họ trước khi trình Hội đồng
nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành theo quy định.
4. Tham mưu, hướng dẫn các đơn vị giải
quyết vướng mắc trong thực hiện pháp luật về xử lý vi phạm
hành chính liên quan đến ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh,
trật tự, hoạt động Họ theo thẩm quyền.
Điều 10. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
1. Kiểm soát chặt chẽ việc đăng ký doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh các ngành
nghề kinh doanh dịch vụ cầm đồ, kinh doanh dịch vụ đòi nợ, kinh doanh casino, kinh doanh dịch vụ đặt cược.
2. Cung cấp cho Công an tỉnh thông
tin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã cấp cho các cơ
sở kinh doanh cầm đồ, đòi nợ, casino,
đặt cược; các thông tin khác của doanh nghiệp để phục vụ công tác xác minh, giải
quyết tin báo tố giác về tội phạm,
công tác điều tra xử lý tội phạm và
công tác xử lý các hành vi vi phạm hành chính liên quan đến cho vay lãi nặng.
3. Chủ trì, phối
hợp Công an tỉnh trong việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo
quy định đối với các cơ sở hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện
về an ninh, trật tự lợi dụng cho vay lãi nặng vi phạm quy định của pháp luật.
Điều 11. Sở
Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,
Hội nhà báo tỉnh, Công an tỉnh và các Sở, ban, ngành có
liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh
tăng cường tuyên truyền công tác quản lý nhà nước đối với Cơ sở kinh doanh
ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động Họ, hoạt động cho vay,
mượn tiền khác để nâng cao ý thức người dân không tham gia hoạt động cho vay
lãi nặng.
Điều 12. Đài
phát thanh và Truyền hình tỉnh Hải Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương
Tăng cường công tác thông tin, tuyên
truyền về phương thức, thủ đoạn, hậu quả của tội phạm và các vi phạm pháp luật
liên quan đến hoạt động thực hiện cho vay lãi nặng, các vụ việc liên quan đến
thực hiện cho vay lãi nặng bị phát hiện, xử lý; đưa tin, bài về kết quả phòng
ngừa, đấu tranh của lực lượng chức năng; kịp thời cung cấp thông tin về hoạt động
thực hiện cho vay lãi nặng đến cơ quan Công an và phối hợp phòng ngừa, đấu
tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.
Điều 13. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
Tăng cường công tác tuyên truyền quy
định của pháp luật về ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, thông báo các
phương thức, thủ đoạn, hậu quả của tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan
đến hoạt động thực hiện cho vay lãi nặng. Chỉ đạo các phòng và đơn vị chức năng
thuộc Sở phối hợp với các phòng chức năng của Ủy ban nhân dân huyện, thị xã,
thành phố tổ chức xử lý, ngăn chặn các sản phẩm quảng cáo có nội dung liên quan
đến thực hiện cho vay lãi nặng và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Quảng
cáo.
Điều 14. Viện kiểm
sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh
Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh
sát điều tra Công an tỉnh trong quá trình giải quyết tin
báo tố giác về tội phạm, điều tra vụ án hình sự để truy tố,
xét xử các vụ án liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Tổ chức xét xử công
khai các vụ án điểm có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng, gây bức xúc
trong dư luận nhân dân phục vụ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại
chúng nhằm răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.
Điều 15. Ngân
hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hải Dương
1. Tăng cường công tác tuyên truyền để
tổ chức, cá nhân trên địa bàn nắm được các cơ chế, chính sách tín dụng, mạng lưới
và hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn, nâng cao khả năng tiếp cận
nguồn vốn vay chính thức từ các tổ chức tín dụng,
2. Chỉ, đạo các tổ chức tín dụng trên
địa bàn tăng cường kết nối, tìm hiểu, thẩm định nhu cầu vay vốn của khách hàng; triển khai các giải pháp tháo gỡ các khó khăn trong quan hệ tín dụng với
khách hàng; tập trung tín dụng cho ngành, lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của
Chính phủ, của ngành, các chương trình hỗ trợ tín dụng cho người nghèo, người
thuộc diện chính sách, nông dân, tiểu thương, người buôn bán nhỏ... làm giảm nhu cầu về tín dụng từ hoạt động
cho vay lãi nặng. Quản lý cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm các quy định của
pháp luật, không tham gia các hoạt động liên quan đến cho
vay lãi nặng.
3. Phối hợp, chủ động cung cấp kịp thời
các thông tin, trả lời yêu cầu của cơ quan Công an liên
quan đến hoạt động nghiệp vụ ngân hàng phục vụ công tác
xác minh, điều tra, xử lý vụ việc.
Điêu 16. Trách
nhiệm của các sở, ban, ngành khác có liên quan
1. Ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn
các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc ngành, lĩnh vực được phân công tổ chức thực
hiện Quy chế này.
2. Phổ biến, tuyên truyền, giáo dục
pháp luật trong lĩnh vực quản lý chuyên ngành có liên quan đến các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về
an ninh, trật tự, hoạt động Họ.
3. Phối hợp với Công an tỉnh thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các điều
kiện về an ninh, trật tự của các ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện về an ninh, trật tự,
hoạt động Họ, để phòng ngừa, không để lợi dụng cho vay lãi
nặng theo thẩm quyền.
4. Kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ
sung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về các ngành nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động Họ có thể bị lợi dụng cho vay
lãi nặng.
Điều 17. Ủy ban
nhân dân huyện, thị xã, thành phố
1. Chỉ đạo các phòng, ban chức năng,
Công an huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn thực hiện đầy đủ
các nội dung về đăng ký, quản lý các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện
về an ninh, trật tự, hoạt động Họ theo phân cấp tại các Nghị định số
96/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016, Nghị định số 19/2019/NĐ-CP ngày 19
tháng 02 năm 2019 và các thông tư, văn hướng dẫn của cấp
trên. Tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn, không để
các cá nhân, tổ chức lợi dụng ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều
kiện, hoạt động Họ, hoạt động vay, mượn tiền khác cho vay lãi nặng.
2. Xây dựng, nhân rộng các mô hình
trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để phòng ngừa, phát hiện, đấu
tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi, tội phạm liên quan đến cho vay lãi nặng.
3. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các
quy định của pháp luật về ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt động Họ, hoạt động cho vay, mượn tiền khác với
các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân trên địa
bàn để nâng cao cảnh giác, không tham gia hoạt động cho
vay lãi nặng.
4. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo
định kỳ hoặc đột xuất và kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn
bản quy phạm pháp luật, không để lợi dụng thực hiện cho vay lãi nặng.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 18. Tổ chức
thực hiện
1. Giao Công an tỉnh phối hợp với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
triển khai, tổ chức thực hiện Quy chế này; chủ trì, phối hợp, đôn đốc các sở,
ban, ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện
quy chế.
2. Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố căn cứ nội dung Quy chế, chỉ đạo các cơ quan chuyên
môn trên địa bàn thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, hoạt
động Họ.
3. Các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức
có liên quan căn chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện và chỉ đạo
các đơn vị trực thuộc, các đơn vị cấp huyện thuộc ngành thực hiện Quy chế
này.
4. Trong quá trình tổ chức triển khai
thực hiện nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố phản ánh kịp thời về Công an tỉnh để tổng hợp và phối hợp cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung Quy chế cho phù hợp
Điều 19. Chế độ
thông tin báo cáo
1. Định kỳ vào ngày 15 tháng 6 và
ngày 15 tháng 12 hàng năm và đột xuất các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố báo cáo kết quả thực hiện Quy chế và kết quả phối hợp với các
đơn vị liên quan về Công an tỉnh.
2. Công an tỉnh chịu trách nhiệm tổng
hợp tình hình, kết quả triển khai, thực hiện quy chế phối hợp này báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh chỉ đạo./.