|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3905/QĐ-UBND 2020 quy trình thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh Bình Định
Số hiệu:
|
3905/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Phi Long
|
Ngày ban hành:
|
22/09/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 3905/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 22
tháng 09 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH
NỘI BỘ GIẢI QUYẾT LIÊN THÔNG NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH VÀ
ĐĂNG KÝ THUẾ CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC THẨM QUYỀN THỰC HIỆN CỦA CƠ QUAN ĐĂNG KÝ
KINH DOANH ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ VÀ CHI CỤC THUẾ CÁC KHU
VỰC, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4
năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 60/2020/QĐ-UBND ngày 28
tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thực hiện liên thông
nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh
trên địa bàn tỉnh Bình Định;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình
Định tại Tờ trình số 1786/TTr-CT ngày 14 tháng 9 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy
trình nội bộ giải quyết liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh
và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ
phận Một cửa cấp huyện thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan đăng ký kinh doanh
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Thuế các khu vực, thị
xã, thành phố (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ
trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh Bình Định và các cơ quan, đơn vị liên quan căn
cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết liên thông nhóm thủ
tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh trên Hệ
thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; Chi cục trưởng Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố và các cơ
quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở: NV, TC, KHĐT;
- LĐVP UBND tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- TT TH-CB, TT PVHCC;
- Lưu: VT, KSTT, K1, K17.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Phi Long
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ
GIẢI QUYẾT LIÊN THÔNG NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐĂNG KÝ HỘ KINH DOANH VÀ ĐĂNG KÝ
THUẾ CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA CƠ QUAN ĐĂNG KÝ KINH
DOANH CẤP HUYỆN VÀ CHI CỤC THUẾ CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ-UBND ngày tháng năm
2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời gian giải
quyết TTHC theo quy định (ngày làm việc)
|
Thời gian thực
hiện TTHC của từng cơ quan (ngày làm việc)
|
Quy trình các
bước giải quyết TTHC
|
TTHC được công
bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
Liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ
kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh
|
03 ngày
|
0,5 ngày
|
Bước 1. Bộ phận Một cửa cấp huyện tiếp
nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; trao giấy biên nhận hồ sơ; thu và
trao biên lai thu lệ phí cho công dân. Thực hiện số hóa toàn bộ hồ sơ (scan
hồ sơ, khai báo nội dung hồ sơ công việc trên Hệ thống phần mềm một cửa điện
tử của tỉnh, bao gồm: hồ sơ Đăng ký hộ kinh doanh và hồ sơ Đăng ký thuế của
hộ kinh doanh). Sau đó, chuyển hồ sơ Đăng ký thuế cho Chi cục Thuế các khu
vực, thị xã, thành phố trên địa bàn; đồng thời chuyển hồ sơ Đăng ký hộ kinh
doanh cho Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện qua Hệ
thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh.
|
Quyết định số
3672/QĐ-UBND ngày 07/9/2020
|
0,5 ngày
|
Bước 2. Chi cục Thuế các khu vực, thị xã,
thành phố trên địa bàn thẩm định hồ sơ, giải quyết cấp Mã số thuế cho hộ kinh
doanh, cụ thể:
2.1. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Chuyển nội
dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho Bộ phận Một cửa cấp huyện để yêu cầu người
đăng ký hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định: Ngay trong ngày nhận được hồ sơ
Đăng ký thuế của hộ kinh doanh đã được số hóa.
2.2. Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Thực hiện nghiệp vụ
cấp Mã số thuế và chuyển thông tin Mã số thuế đến Phòng Tài chính - Kế hoạch
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện qua Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử của
tỉnh.
|
01 ngày
|
Bước 3. Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định hồ sơ, giải quyết cấp Giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh, cụ thể:
3.1. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Chuyển
nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung cho Bộ phận Một cửa cấp huyện để yêu cầu
người đăng ký hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định: Ngay trong ngày nhận được
hồ sơ Đăng ký hộ kinh doanh đã được số hóa.
3.2. Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Sau khi nhận được
thông tin Mã số thuế từ Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố trên địa
bàn, Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện tiến hành cấp
Giấy chứng nhận Đăng ký hộ kinh doanh; chuyển kết quả Giấy chứng nhận Đăng ký
hộ kinh doanh (bản điện tử) đến Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố
trên địa bàn qua Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh; sau đó, chuyển
bản chính cho Bộ phận Một cửa cấp huyện và nhận hồ sơ Đăng ký hộ kinh doanh
(bản giấy) để lưu trữ. Cụ thể:
3.2.1. Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện phân công thụ lý: 0,25 ngày.
3.2.2. Chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện giải quyết: 0,25 ngày.
3.2.3. Lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt kết quả: 0,25 ngày.
3.2.4. Văn thư chuyển kết quả Giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh (bản điện tử) đến Chi cục Thuế các khu vực, thị xã,
thành phố trên địa bàn qua Hệ thống Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh; chuyển
bản chính cho Bộ phận Một cửa cấp huyện và nhận hồ sơ Đăng ký kinh doanh (bản
giấy) để lưu trữ: 0,25 ngày.
|
0,5 ngày
|
Bước 4. Trên cơ sở nội dung Giấy chứng
nhận Đăng ký hộ kinh doanh (bản điện tử) nhận được từ Phòng Tài chính - Kế
hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi qua Hệ thống Phần mềm Một cửa điện
tử của tỉnh, Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố trên địa bàn thực
hiện cấp Giấy chứng nhận Đăng ký thuế của hộ kinh doanh. Sau đó, chuyển bản
chính Giấy chứng nhận Đăng ký thuế (đối với trường hợp phải cấp mới hoặc cấp
lại Giấy chứng nhận đăng ký) đến Bộ phận Một cửa cấp huyện và nhận hồ sơ Đăng
ký thuế (bản giấy) để lưu trữ.
|
0,5 ngày
|
Bước 5. Bộ phận Một cửa cấp huyện trả kết
quả:
a) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Bộ phận Một cửa
cấp huyện tổng hợp nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung từ Phòng Tài chính - Kế
hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và Chi cục Thuế các khu vực, thị xã,
thành phố trên địa bàn để có văn bản yêu cầu người đăng ký hoàn chỉnh hồ sơ
theo quy định.
b) Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Bộ phận Một cửa cấp
huyện trả kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích cho người
đăng ký, bao gồm: Bản chính Giấy chứng nhận Đăng ký hộ kinh doanh và Giấy
chứng nhận Đăng ký thuế của hộ kinh doanh./.
|
Quyết định 3905/QĐ-UBND năm 2020 về phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan đăng ký kinh doanh Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố do tỉnh Bình Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3905/QĐ-UBND ngày 22/09/2020 về phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết liên thông nhóm thủ tục hành chính Đăng ký hộ kinh doanh và Đăng ký thuế của hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền thực hiện của cơ quan đăng ký kinh doanh Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Thuế các khu vực, thị xã, thành phố do tỉnh Bình Định ban hành
711
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|