ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 385/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 19 tháng 7 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
CÁC NGÀNH, NGHỀ ĐẦU TƯ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH, TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BẮC NINH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương năm 2015;
Căn cứ Luật Đầu tư năm 2014;
Luật Doanh nghiệp năm 2014;
Căn cứ Nghị định số
96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật
tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện;
Xét đề nghị của Công an tỉnh
Bắc Ninh tại Tờ trình số 1461/TTr-CAT ngày 10/7/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối
hợp quản lý hoạt động các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an
ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Điều 2. Giao Công an tỉnh
chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và
các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, thực hiện.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi thành kể từ ngày ký.
Chánh Văn
phòng UBND tỉnh; Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các cơ
quan, đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi
nhận:
- Như Điều
3;
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Công an (b/c);
- TT.Tỉnh ủy,
TT.HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các
Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC,
CVP.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Tử Quỳnh
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
NGÀNH, NGHỀ ĐẦU TƯ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN VỀ AN NINH, TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 385QĐ-UBND ngày 19/7/2019 của UBND tỉnh)
Chương I
QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này
quy định về nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm phối hợp trong công tác quản lý nhà
nước đối với hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh,
trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
2. Đối tượng
áp dụng
Quy chế này
áp dụng đối với các sở, ban, ngành ở tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố; các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh và
thành lập, cấp phép, đăng ký, quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện
về ANTT.
Điều 2. Nguyên tắc phối hợp
1. Tuân thủ quy định của pháp luật
về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT và các văn bản pháp luật
có liên quan.
2. Công tác phối hợp được thực hiện
trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị đã được pháp
luật quy định; bảo đảm chủ động,
thống nhất, chặt chẽ, thường xuyên,
kịp thời, hiệu quả; đồng thời không làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp cũng như hoạt động bình thường
của tổ chức, cá nhân có liên quan.
3. Công tác phối hợp kiểm tra,
thanh tra việc thực hiện pháp luật về ngành, nghề đầu tư kinh doanh
có điều kiện về ANTT được thực
hiện trên cơ sở kế hoạch cụ thể và văn bản đề nghị cử thành viên tham gia đoàn kiểm tra, thanh tra của cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức kiểm tra,
thanh tra.
Điều 3. Mục đích phối hợp
1. Tăng cường
công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng giúp UBND tỉnh thực hiện công tác
quản lý nhà nước đối với hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về
ANTT
trên địa bàn tỉnh.
2. Nâng cao hiệu
lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu
tư kinh doanh có điều kiện về ANTT tại địa phương theo hướng:
a) Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan trong quản
lý nhà nước đối với cơ sở kinh doanh;
b) Phân định trách nhiệm giữa các cơ quan trong quản
lý nhà nước đối với cơ sở kinh doanh;
c) Tăng cường vai trò giám sát của
xã hội đối với cơ sở kinh doanh.
3. Phản ánh kịp
thời và chính xác các thông tin về hoạt động kinh doanh của cơ sở kinh doanh;
cung cấp thông tin về cơ sở kinh doanh cho tổ chức, cá nhân có yêu cầu theo quy
định của pháp luật.
4. Phát hiện
và xử lý kịp thời những cơ sở kinh doanh có hành vi vi phạm pháp luật,
ngăn chặn và hạn chế những tác động tiêu cực do hoạt động của cơ sở kinh doanh
gây ra cho xã hội.
5. Đề xuất ban
hành các cơ chế, chính sách để khuyến khích cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư
kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh phát triển phù hợp với quy định
của pháp luật.
Điều 4. Nội dung phối hợp
1. Phổ biến,
tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với hoạt động ngành, nghề đầu tư, kinh
doanh có điều kiện về ANTT cho các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên
quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh và thành lập, cấp phép, đăng ký, quản lý
ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT.
2. Cung cấp,
trao đổi thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước tham gia thực hiện Quy chế
này.
3. Thanh
tra, kiểm tra, giám sát hoạt động ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về
ANTT; phát hiện, xử lý vi phạm đối với các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc
báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
4. Tổ chức
sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả công tác phối hợp, rút kinh nghiệm và đề xuất,
kiến nghị.
5. Báo cáo
định kỳ việc thực hiện các thủ tục hành chính trong công tác cấp phép, đăng ký,
quản lý; kết quả kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm đối với ngành, nghề đầu
tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh.
6. Tham mưu
cho UBND tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động ngành,
nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh; đề xuất, kiến
nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật liên quan
đến hoạt động ngành, nghề đầu, tư kinh doanh có điều kiện về ANTT.
Điều 5. Phương thức phối hợp
1. Công an
tỉnh là cơ quan đầu mối, các cơ quan khác có trách nhiệm thường xuyên phối hợp
với Công an tỉnh, phân công đầu mối (lãnh đạo, chuyên viên) theo dõi, giải quyết
các công việc liên quan đến công tác phối hợp quản lý; xử lý các vấn đề liên
quan đến hoạt động ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT theo chức
năng, nhiệm vụ được giao và tổng hợp thông tin, số liệu gửi về Công an tỉnh để
tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
2. Các cơ
quan phối hợp và cơ quan đầu mối thường xuyên, kịp thời trao đổi thông tin, đề
xuất các nội dung cần phối hợp; thông tin liên quan đến hoạt động ngành, nghề đầu
tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn; kết quả công tác quản lý; các
đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt
động ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT theo chức năng, phạm
vi quản lý của từng đơn vị.
3. Để đảm bảo
công tác phối hợp được kịp thời, các cơ quan có thể trao đổi thông tin thông
qua hình thức trực tiếp gặp gỡ để trao đổi, thông qua văn bản hoặc bằng các
phương tiện thông tin liên lạc.
4. Đối với
từng chuyên đề, vụ việc cụ thể cần sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan thì
đơn vị chủ trì đoàn liên ngành triển khai công tác có trách nhiệm: Bảo đảm tính
pháp lý và trình tự, thủ tục đối với các chuyên đề, vụ việc; chịu trách nhiệm về
kinh phí trong quá trình phối hợp; báo cáo kết quả về Công an tỉnh để tổng hợp
theo dõi chung.
Chương II
TRÁCH
NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
Điều 6. Công an tỉnh
1. Chủ trì
phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt
động ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT; hướng dẫn, đôn đốc các
tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh có điều kiện về
ANTT thực hiện các quy định của pháp luật.
2. Xây dựng
kế hoạch triển khai hoặc phối hợp với các cơ quan có liên quan, các cơ quan
thông tin đại chúng và các tổ chức, đoàn thể triển khai công tác tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, các tổ chức,
cá nhân tham gia hoạt động đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT.
3. Hướng dẫn
và tập huấn công tác đảm bảo ANTT cho các cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư,
kinh doanh có điều kiện về ANTT và hướng dẫn cơ sở kinh doanh xây dựng phương
án bảo đảm ANTT.
4. Thực hiện đúng quy định của pháp luật liên quan đến việc thẩm định hồ
sơ trước khi cấp, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; thực hiện chế độ
hậu kiểm đối với người chịu trách nhiệm về ANTT và các điều kiện thực tế tại
các cơ sở kinh doanh; việc tổ chức đào tạo, huấn luyện, sát hạch,
cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ theo quy định tại Nghị định
số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật
tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện (Nghị định số 96/2016/NĐ-CP); đồng thời thực hiện
công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý việc lợi dụng hoạt động
ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT để thực
hiện tội phạm hoặc vi phạm pháp luật khác.
5. Chủ
trì phối hợp với các Sở, Ban, ngành thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý vi phạm về
ANTT theo thẩm quyền; tổ chức tốt công tác quản lý và thực hiện thủ tục hành
chính liên quan đến công tác bảo đảm ANTT cho tổ chức, cá nhân hoạt động ngành,
nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT.
6. Thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư các trường hợp thu
hồi không có thời hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT hoặc các tổ chức, cá
nhân, doanh nghiệp hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT
nhưng không thực hiện các quy định về điều kiện ANTT, không có giấy chứng nhận
đủ điều kiện về ANTT, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân cấp huyện
ra thông báo yêu cầu các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh
ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT do không đáp ứng đủ điều kiện
về ANTT theo quy định pháp luật. Thông tin về những tổ chức, cá nhân, doanh
nghiệp làm ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT đã được cấp giấy
chứng nhận đủ điều kiện về ANTT.
7. Sơ kết,
tổng kết việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo đảm ANTT
đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh.
8. Kiến
nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về
ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT.
Điều 7. Sở Kế hoạch và Đầu tư
1. Chủ trì, phối hợp với cơ quan
liên quan thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký đầu tư,
đăng ký doanh nghiệp cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đăng ký hoạt động ngành,
nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT.
2. Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn
vị liên quan kiểm tra các doanh nghiệp, dự án kinh doanh, hộ kinh doanh ngành,
nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT. Kịp thời ra thông báo yêu cầu
doanh nghiệp, hộ kinh doanh tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh
có điều kiện về ANTT khi nhận được văn bản của cơ quan Công an về việc doanh
nghiệp, hộ kinh doanh không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật
khi kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Thực hiện thu hồi Giấy
chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của
pháp luật.
3. Trao
đổi, cung cấp, công khai thông tin doanh nghiệp, dự án kinh doanh, hộ kinh
doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT; xử lý trường hợp vi
phạm quy định của pháp luật đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện
về ANTT theo định kỳ hoặc đột xuất theo đề nghị của Công an tỉnh.
4. Phối
hợp với Công an tỉnh tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện công tác quản lý
nhà nước đối với hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT
trên địa bàn tỉnh.
Điều 8. Sở Tài chính
1. Triển khai việc quản lý, sử
dụng phí, lệ phí liên quan đến ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về
ANTT.
2. Phối hợp với Công an tỉnh dự
toán, quyết toán kinh phí duy trì hoạt động quản lý ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh theo quy định.
Điều 9. Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch
1. Chủ trì, phối
hợp với các ngành chức năng kiểm tra,
hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh về
chấp hành các quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sơ hở,
thiếu sót; kiên quyết không cấp giấy phép kinh doanh cho các cơ sở không đảm bảo
những điều kiện theo quy định.
2. Chủ trì, phối
hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, thẩm định để xếp hạng sao cho các cơ sở
kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh.
3. Phối hợp với Công
an tỉnh và các ngành chức năng quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở kinh
doanh dịch vụ lưu trú và khách lưu trú để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng
lợi dụng cơ sở kinh doanh lưu trú để thực hiện các hành vi vi
phạm pháp luật.
Điều 10. Sở Y tế
1. Tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định
của pháp luật về điều kiện, tiêu chuẩn và phạm vi được
hành nghề đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ. Kịp thời phát
hiện, chấn chỉnh sơ hở, thiếu sót và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
theo quy định của pháp luật.
2. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch
vụ thẩm mỹ, phòng ngừa lợi dụng hoạt động để thực hiện tội phạm hoặc vi phạm
pháp luật khác.
Điều 11. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
1. Tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn, kiểm tra việc
thực hiện quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng lao động; an toàn lao động,
vệ sinh lao động.
2. Phối
hợp với Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan kiểm tra, hướng dẫn, giám sát việc đăng ký sử dụng lao động
và chấp hành quy định của Luật Lao động trong doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá
thể, kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn
tỉnh. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh
sơ hở, thiếu sót và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định
của pháp luật, phòng ngừa lợi dụng hoạt động để thực hiện tội phạm hoặc
vi phạm pháp luật khác.
3. Phối
hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị
xã, thành phố tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật, tập huấn chuyên sâu các văn
bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống mại dâm cho các cơ sở
kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh.
Điều 12. Sở Tư pháp
1. Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt việc tiếp
nhận, giải quyết hồ sơ đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp cho cá nhân để hoàn thiện hồ
sơ thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT theo quy định của pháp luật.
2. Phối hợp với
cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với
ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh và
kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung những quy định không phù hợp với
tình hình thực tế.
Điều 13. Cục Thuế tỉnh
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra,
kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về thuế đối với các cơ sở kinh
doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT; thông báo kết quả kiểm
tra, xử lý cho Công an tỉnh để theo dõi, tổng hợp.
2. Phối hợp các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ chấp
hành các quy định về thuế của các cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh.
Điều 14. Sở Công thương
Thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các ngành và
lĩnh vực thuộc thẩm quyền; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thanh
tra, kiểm tra về hoạt động kinh doanh khí, hoạt động hóa chất nguy hiểm trong
công nghiệp, hoạt động vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ thuộc thẩm
quyền quản lý trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả
thanh tra, kiểm tra, xử lý cho Công an tỉnh để theo dõi, tổng hợp.
Điều
15. Ngân hàng Nhà nước tỉnh
1. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản
pháp luật về cơ chế, chính sách tín dụng ngân hàng, các gói, khoản cho vay ưu
đãi đến mọi tầng lớp nhân dân; các quy định về
quản lý ngoại hối đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện
tử có thưởng dành cho người nước ngoài.
2. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám
sát các tổ chức tín dụng, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả, kịp thời phát hiện,
xử lý các vi phạm, chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra đối với các vụ việc có dấu
hiệu tội phạm để điều tra, xử lý trước pháp luật, nâng cao hiệu quả răn đe,
phòng ngừa chung. Chỉ đạo hệ thống ngân hàng, tổ chức tín dụng quản lý cán bộ,
nhân viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không tham gia các hoạt
động liên quan đến “tín dụng đen”.
3. Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện công tác kiểm tra, thanh
tra theo thẩm quyền các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho
người nước ngoài.
4. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển các dịch
vụ cho vay, thanh toán trực tuyến, gắn với cải cách thủ tục hành chính, đơn giản
quy trình, thủ tục vay vốn theo hướng thuận lợi để mọi tầng lớp
nhân dân dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn vay hợp pháp
khi có nhu cầu.
5. Chấp hành nghiêm quy định của Luật Giám định tư
pháp và các văn bản hướng dẫn liên quan; đẩy nhanh tiến độ trả lời
các yêu cầu của cơ quan điều tra về giám định tài chính, cung cấp thông tin, tài liệu
phục vụ điều tra vụ án liên quan đến “tín dụng đen” và các vụ việc khác có liên quan đúng theo quy định của
pháp luật.
Điều 16. Sở Thông tin và Truyền thông
1. Chỉ đạo, hướng dẫn
các cơ quan báo chí, truyền thông và các cơ quan liên quan khác thường
xuyên thông tin, tuyên truyền pháp luật về quản lý ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện về ANTT đến cán bộ, Nhân dân, nâng cao nhận thức,
ý thức chấp hành pháp luật, chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống tội
phạm, tệ nạn xã hội liên quan đến hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều
kiện về ANTT.
2. Phối hợp Công an tỉnh
thông báo phương thức, thủ đoạn lợi dụng
hoạt động ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT để thực hiện tội
phạm hoặc vi phạm pháp luật đến các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, cảnh giác
phòng ngừa và không vi phạm pháp luật.
3. Phối hợp
các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch
vụ in trên địa bàn tỉnh; tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở kinh
doanh dịch vụ in; thông báo kết quả thanh tra, kiểm tra, xử lý cho Công an tỉnh
để theo dõi, tổng hợp.
Điều 17. Các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan
khác
1. Chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi các cơ quan, đơn vị chức
năng thuộc ngành, lĩnh vực được phân công tổ chức thực hiện Quy chế này.
2. Phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực
quản lý chuyên ngành có liên quan đến ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện
về ANTT do cơ quan mình quản lý.
3. Phối hợp với Công an tỉnh thực hiện công tác kiểm tra,
thanh tra việc chấp hành các điều kiện về ANTT của các cơ sở kinh doanh có liên
quan đến sở, ngành mình quản lý theo thẩm quyền.
4. Kiến nghị, đề xuất, sửa đổi bổ sung hoàn thiện các văn bản
quy phạm pháp luật về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT.
5. Thực hiện việc báo cáo về tình hình, kết quả kiểm tra việc
chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh ngành nghề, đầu tư kinh
doanh có điều kiện về ANTT của các cơ sở cho Công an tỉnh để theo dõi, báo cáo
UBND tỉnh.
6. Phối hợp, hỗ trợ Công an tỉnh thực hiện việc tham mưu
UBND tỉnh báo cáo Chính phủ, Bộ Công an và các Bộ, ngành có liên quan các vấn đề
về kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh.
Điều 18. Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Chỉ đạo các
cơ quan chức năng tại địa phương thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện các nhiệm vụ,
quyền hạn sau:
1. Quản lý nhà
nước đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT theo quy định
tại Nghị định số 96/2016/NĐ-CP và các văn bản pháp luật
khác có liên quan.
2. Chỉ đạo các
cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện tăng cường công
tác tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, công nhân viên và quần chúng nhân dân
có ý thức chấp hành quy định pháp luật; đồng thời, tham gia công tác phòng chống tội phạm,
tệ nạn xã hội liên quan đến hoạt động của các cơ sở ngành, nghề kinh doanh có
điều kiện về ANTT trên địa bàn quản lý.
3. Chỉ đạo cơ
quan đăng ký kinh doanh cấp huyện tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh chấp
hành các quy định tại Nghị định số 96/2016/NĐ-CP và các quy định khác có
liên quan sau khi được cấp giấy đăng ký hộ kinh doanh; đồng thời phối hợp cung cấp, trao đổi
thông tin với cơ quan Công an cùng cấp khi cấp, thu hồi giấy đăng ký hộ kinh
doanh để phối hợp trong công tác quản lý.
4. Chỉ đạo Ủy
ban nhân dân xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai hướng dẫn cho các cá nhân,
tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động ngành,
nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn quản lý.
5. Phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử
lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến hoạt động của
các ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT.
6. Thực hiện
chế độ thông tin báo cáo định kỳ hoặc đột xuất và kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ
sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về ngành, nghề đầu tư, kinh
doanh có điều kiện về ANTT.
Chương III
ĐIỀU
KHOẢN THI HÀNH
Điều 19. Tổ chức triển khai thực hiện
Các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
có trách nhiệm thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin với cơ quan đầu mối; định
kỳ 6 tháng (trước ngày 15/5), 01 năm (trước 15/11) báo cáo tình hình, kết quả cấp
các loại giấy phép, giấy chứng nhận, kết quả xử lý vi phạm hành chính các cơ sở
ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT theo chức năng quản lý
của mỗi cơ quan về Công an tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh nắm,
chỉ đạo.
Điều 20. Trách nhiệm trong công tác quản lý
Thủ trưởng các cơ quan, các ngành,
người đứng đầu các đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm về việc chỉ đạo, tổ chức
triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế này. Đơn vị, địa phương nào buông lỏng công tác chỉ đạo thực hiện, không
kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để các hành vi vi phạm để xảy ra vụ việc
nghiêm trọng thuộc lĩnh vực, phạm vi, chức năng quản lý đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về
ANTT thì người đứng đầu đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm
trước Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 21. Sửa đổi, bổ sung quy chế
Trong quá
trình tổ chức thực hiện Quy chế này, nếu có vướng mắc, các cơ quan, tổ chức,
đơn vị, cá nhân có liên quan phản ánh bằng văn bản về Công an tỉnh nghiên cứu,
tổng hợp trình UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung ./.