|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2136/QĐ-UBND 2022 quy trình thủ tục hành chính doanh nghiệp Sở Đầu tư Bến Tre
Số hiệu:
|
2136/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
20/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2136/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 20 tháng 9 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT 05 QUY TRÌNH NỘI BỘ ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ SẮP XẾP LẠI DOANH NGHIỆP DO NHÀ NƯỚC NẮM
GIỮ 100% VỐN ĐIỀU LỆ THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH
VÀ ĐẦU TƯ TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1820/QĐ-UBND
ngày 18 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố
danh mục 05 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và sắp xếp lại doanh nghiệp do Nhà nước nắm
giữ 100% vốn điều lệ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế
hoạch và Đầu tư;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch
và Đầu tư tại Tờ trình số 2357/TTr-SKHĐT ngày 01 tháng 9 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 05 quy trình nội
bộ được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và sắp xếp lại doanh nghiệp
do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (quy trình số 86, 87, 88 và 90) ban hành
kèm theo Quyết định số 1280/QĐ-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2022 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt 29 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong giải
quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư thuộc thẩm quyền quyết
tiếp nhận và giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre; sửa đổi quy
trình nội bộ (số 89) ban hành kèm theo Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 15 tháng
10 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ trong
giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Kế
hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Căn cứ quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại
Quyết định này, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai thực hiện tiếp
nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ đã được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và đơn vị liên quan sửa đổi quy
trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin một
cửa điện tử của tỉnh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Phòng KSTT, TCĐT, HC-TC, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
(Kèm theo Quyết định số 2136/QĐ-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ được sửa
đổi, bổ sung
STT
|
Tên
TTHC
|
Quyết
định công bố Danh mục TTHC
|
Quy
trình số
|
01
|
Thành lập doanh nghiệp do Nhà nước
nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại diện chủ sở hữu (Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh) quyết định thành lập.
|
Quyết định số 1820/QĐ-UBND ngày
18 tháng 8 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh về việc công bố danh mục 05 thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và sắp xếp lại doanh nghiệp do
Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
86
|
02
|
Hợp nhất, sáp nhập doanh nghiệp do
Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại diện chủ sở hữu (Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh) quyết định thành lập hoặc được giao quản lý.
|
87
|
03
|
Chia, tách doanh nghiệp do Nhà nước
nắm giữ 100% vốn điều lệ do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại
diện chủ sở hữu (Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định thành lập hoặc được
giao quản lý.
|
88
|
04
|
Tạm ngừng, đình chỉ hoạt động, chấm
dứt kinh doanh tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (do Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập hoặc giao quản lý).
|
89
|
05
|
Giải thể doanh
nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (do Ủy ban
nhân dân tỉnh quyết định thành lập hoặc giao quản lý).
|
90
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ
ĐẦU TƯ BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2136/QĐ-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy trình số: 86
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH:
“Thành lập doanh nghiệp
do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại diện chủ sở hữu (Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh) quyết định thành lập”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại
hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
- Chuyển hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu
tư xử lý.
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
|
01
ngày làm việc
|
Bước
2
|
Xem xét, thẩm định và đánh giá tính
hợp lệ của hồ sơ; dự thảo văn bản lấy ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trình
Lãnh đạo cơ quan phê duyệt.
|
Phòng
Đăng ký kinh doanh
|
03
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Lãnh đạo Sở phê duyệt văn bản lấy ý
kiến, chuyển phòng Đăng ký kinh doanh hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Kế hoạch và Đầu
tư thẩm định.
|
Ban
Giám đốc
|
01 ngày
làm việc
|
Bước
4
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận hồ
sơ, chủ trì lấy ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ quản lý ngành.
|
Bộ Kế
hoạch và Đầu tư
|
03
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Các cơ quan liên quan gửi văn bản tham
gia ý kiến đối với các nội dung thuộc phạm vi quản lý gửi Bộ Kế hoạch và Đầu
tư tổng hợp.
|
Bộ
Tài chính, Bộ ngành quản lý
|
10
ngày làm việc
|
Bước
6
|
Trên cơ sở ý kiến góp ý của các cơ
quan liên quan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lập báo cáo thẩm định và gửi Sở Kế hoạch
và Đầu tư.
|
Bộ Kế
hoạch và Đầu tư
|
07
ngày làm việc
|
Bước
7
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu, giải
trình ý kiến thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; hoàn thiện hồ sơ trình UBND
tỉnh xem xét trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
|
Phòng
Đăng ký kinh doanh
|
03
ngày làm việc
|
Bước
8
|
Tiếp nhận hồ sơ của Sở Kế hoạch
và Đầu tư trình UBND tỉnh chuyển lãnh đạo Văn
phòng UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực
|
Công
chức một cửa Văn phòng UBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
9
|
Xem xét, có ý kiến chỉ đạo, chuyển
Phòng Tài chính - Đầu tư phụ trách lĩnh vực thẩm định
|
Lãnh
đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách
|
01
ngày làm việc
|
Bước
10
|
Lập báo cáo thẩm định, hoàn thiện
hồ sơ trước khi trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt
để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.
|
Phòng
Tài chính - Đầu tư thẩm định trình Thường trực UBND tỉnh phê duyệt
|
05
ngày làm việc
|
Bước
11
|
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ và gửi hồ sơ trình
Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương thành lập doanh nghiệp.
|
Công
chức phụ trách Văn thư VPUBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
12
|
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ
trương thành lập doanh nghiệp chuyển kết quả cho
UBND tỉnh.
|
Thủ
tướng Chính phủ
|
10
ngày làm việc
|
Bước
13
|
- Trường hợp được Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt chủ trương thành lập, Phòng Tài chính - Đầu tư thẩm định
trình Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định thành lập công ty.
- Trường hợp Thủ tướng Chính phủ
không phê duyệt; Phòng Tài chính - Đầu tư tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi Sở
Kế hoạch và Đầu tư để thông báo cho tổ chức/ cá
nhân biết.
|
Phòng
Tài chính - Đầu tư thẩm định trình Thường trực UBND tỉnh phê duyệt
|
02
ngày làm việc
|
Bước
14
|
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ và gửi Quyết định cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để chuyển cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Công
chức phụ trách Văn thư VPUBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
15
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC;
thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC (hoặc chuyển kết quả qua
đường bưu điện).
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
|
01
ngày làm việc
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 50 ngày làm việc.
|
Quy trình số: 87
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH:
“Hợp nhất, sáp nhập
doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại diện chủ sở hữu
(Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) quyết định thành lập hoặc được giao quản lý”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại
hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
- Chuyển hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu
tư xử lý.
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
01
ngày làm việc
|
Bước
2
|
Xem xét, thẩm định và đánh giá tính
hợp lệ của hồ sơ; dự thảo văn bản thẩm định trình Lãnh đạo cơ quan phê duyệt.
|
Phòng
Đăng ký kinh doanh
|
15
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Lãnh đạo Sở phê duyệt văn bản thẩm
định, chuyển phòng Đăng ký kinh doanh hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh xem
xét, phê duyệt.
|
Ban
Giám đốc
|
01
ngày làm việc
|
Bước
4
|
Tiếp nhận hồ sơ của Sở Kế hoạch
và Đầu tư trình UBND tỉnh chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách lĩnh
vực
|
Công
chức một cửa Văn phòng UBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Xem xét, có ý kiến chỉ đạo, chuyển Phòng Tài chính - Đầu tư phụ trách lĩnh vực thẩm định
|
Lãnh
đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách
|
01
ngày làm việc
|
Bước
6
|
Lập báo cáo thẩm định, hoàn thiện hồ sơ tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết
định hợp nhất, sáp nhập.
|
Phòng
Tài chính - Đầu tư thẩm định trình Thường trực UBND tỉnh phê duyệt
|
09
ngày làm việc
|
Bước
7
|
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ và gửi Quyết định
cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để chuyển cho Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Công
chức phụ trách Văn thư VPUBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
8
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC;
thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC (hoặc chuyển kết quả qua
đường bưu điện).
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
01
ngày làm việc
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 30 ngày làm việc.
|
Quy trình số: 88
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH:
“Chia, tách doanh nghiệp
do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do cơ quan đại diện chủ sở hữu (Ủy ban
nhân dân tỉnh) quyết định thành lập hoặc được giao quản lý”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại
hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
- Chuyển hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu
tư xử lý.
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
01
ngày làm việc
|
Bước
2
|
Xem xét, thẩm định và đánh giá tính
hợp lệ của hồ sơ; dự thảo văn bản thẩm định trình Lãnh đạo cơ quan phê duyệt.
|
Phòng
Đăng ký kinh doanh
|
10
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Lãnh đạo Sở phê duyệt văn bản thẩm
định, chuyển phòng Đăng ký kinh doanh hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh xem
xét, phê duyệt.
|
Ban
Giám đốc
|
02
ngày làm việc
|
Bước
4
|
Tiếp nhận hồ sơ của Sở Kế hoạch
và Đầu tư trình UBND tỉnh chuyển lãnh đạo Văn
phòng UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực.
|
Công
chức một cửa Văn phòng UBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Xem xét, có ý kiến chỉ đạo, chuyển
Phòng Tài chính - Đầu tư phụ trách lĩnh vực thẩm định.
|
Lãnh
đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách
|
01
ngày làm việc
|
Bước
6
|
- UBND tỉnh chủ trì lấy ý kiến của
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ quản lý ngành.
- Tổng hợp ý kiến đối với các cơ quan được văn tham gia ý kiến.
- Lập báo cáo thẩm định, giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan liên quan,
hoàn thiện hồ sơ trước khi trình UBND tỉnh xem
xét, phê duyệt để trình Thủ tướng Chính phủ quyết
định.
|
Phòng
Tài chính - Đầu tư thẩm định trình Thường trực UBND tỉnh phê duyệt
|
20
ngày làm việc
|
Bước
7
|
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ và gửi hồ sơ báo cáo thẩm định trình Thủ tướng
Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương
|
Công
chức phụ trách Văn thư VPUBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
8
|
Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê
duyệt chủ trương chia, tách doanh nghiệp.
|
Thủ
tướng Chính phủ
|
10
ngày làm việc
|
Bước
9
|
- Trường hợp được Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Đề án, Phòng Tài chính - Đầu tư tham mưu trình Chủ tịch
UBND cấp tỉnh ra quyết định chia, tách.
- Trường hợp Thủ tướng Chính phủ
không phê duyệt; Phòng Tài chính - Đầu tư tham
mưu UBND tỉnh có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để thông báo cho tổ chức/ cá nhân biết.
|
Phòng
Tài chính - Đầu tư thẩm định trình Thường trực
UBND tỉnh phê duyệt
|
02
ngày làm việc
|
Bước
10
|
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ và gửi
Quyết định cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để chuyển cho Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh.
|
Công
chức phụ trách Văn thư VPUBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
11
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC;
thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC (hoặc chuyển kết quả qua
đường bưu điện).
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
01
ngày làm việc
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 50 ngày làm việc.
|
Quy trình số: 89
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH:
“Tạm ngừng, đình chỉ hoạt
động, chấm dứt kinh doanh tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ
(do Ủy ban nhân dân tỉnh) quyết định thành lập hoặc được giao quản lý”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
- Doanh nghiệp tạm ngừng,
đình chỉ hoạt động, chấm dứt kinh doanh theo yêu cầu của UBND tỉnh và các trường
hợp quy định tại khoản 2 Điều 206 Luật Doanh nghiệp năm 2020.
- Sau khi UBND tỉnh ra quyết
định tạm ngừng, đình chỉ hoạt động, chấm dứt kinh doanh; Doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có
trách nhiệm thực hiện thủ tục tạm ngừng, đình chỉ hoạt động, chấm dứt kinh
doanh theo quy định của pháp luật, cụ thể: “Thủ tục: Thông báo tạm ngừng kinh
doanh”.
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy
đủ: cập nhật hồ sơ vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (gọi
tắt Hệ thống TTĐKDNQG) để ra Giấy biên nhận hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: trả lại hồ
sơ và hướng dẫn thành phần hồ sơ còn thiếu để đơn vị
hoàn chỉnh lại hồ sơ.
- Chuyển hồ sơ đã tiếp nhận về Sở Kế
hoạch và Đầu tư (Phòng Đăng ký kinh doanh) xem xét xử lý.
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
0,25
ngày làm việc (02 giờ)
|
Bước
2
|
Phân công hồ sơ đã tiếp nhận trên Hệ
thống TTĐKDNQG cho chuyên viên Phòng ĐKKD xử lý.
|
Lãnh
đạo Phòng Đăng ký kinh doanh
|
0,25
ngày làm việc (02 giờ)
|
Bước
3
|
Nhập dữ liệu hồ sơ doanh nghiệp, số
hóa (scan và tải hồ sơ) vào Hệ thống TTĐKDNQG, trình lãnh đạo Phòng ĐKKD xem
xét.
|
Công
chức Phòng Đăng ký kinh doanh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
4
|
Lãnh đạo Phòng ĐKKD xem xét phê duyệt
kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC):
+ Nếu hồ sơ hợp lệ: chấp thuận hồ
sơ trên Hệ thống TTĐKDNQG để trao đổi thông tin giữa cơ
quan Đăng ký kinh doanh và Đăng ký thuế, ký kết quả giải quyết TTHC.
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ: ra Thông
báo yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho
doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ (đối với hồ sơ đăng ký qua mạng
điện tử).
|
Lãnh
đạo Phòng Đăng ký kinh doanh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Đóng dấu kết quả giải quyết TTHC,
chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công.
|
Công
chức Phòng Đăng ký kinh doanh
|
0,25
ngày làm việc (02 giờ)
|
Bước
6
|
Vào sổ theo dõi hồ sơ, trả kết quả
giải quyết TTHC.
Ghi chú: người nộp hồ sơ
tra cứu trạng thái hồ sơ tại Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (http://dangkykinhdoanh.gov.vn), = > dịch vụ thông tin => trạng thái hồ sơ => Thông tin
về tình trạng xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp=> nhập số biên nhận để tra cứu trạng thái hồ sơ.
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
0,25
ngày làm việc (02 giờ) (khi người nộp hồ sơ đến nhận kết quả)
|
Tổng thời gian giải quyết
thủ tục hành chính: 03 ngày làm việc.
|
Quy trình số: 90
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH:
“Giải thể doanh nghiệp
do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (do Ủy ban nhân dân tỉnh) quyết định thành
lập hoặc được giao quản lý”
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
- Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra hồ
sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại
hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật
vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
- Chuyển hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu
tư xử lý.
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
01
ngày làm việc
|
Bước
2
|
Xem xét, thẩm định và đánh giá tính
hợp lệ của hồ sơ; dự thảo văn bản thẩm định trình Lãnh đạo cơ quan phê duyệt.
|
Phòng
Đăng ký kinh doanh
|
02
ngày làm việc
|
Bước
3
|
Lãnh đạo Sở phê duyệt văn bản thẩm
định, chuyển phòng Đăng ký kinh doanh hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh xem
xét, phê duyệt.
|
Ban
Giám đốc
|
02
ngày làm việc
|
Bước
4
|
Tiếp nhận hồ sơ của Sở Kế hoạch
và Đầu tư trình UBND tỉnh chuyển lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực.
|
Công
chức một cửa Văn phòng UBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
5
|
Xem xét, có ý kiến chỉ đạo, chuyển
phòng chuyên môn phụ trách lĩnh vực thẩm định.
|
Lãnh
đạo Văn phòng UBND tỉnh phụ trách
|
02
ngày làm việc
|
Bước
6
|
Lập báo cáo thẩm định, thực hiện
các bước giải thể doanh nghiệp (thành lập Hội đồng giải thể), tham mưu trình
Chủ tịch UBND cấp tỉnh ra quyết định giải thể.
|
Phòng
chuyên môn thẩm định trình Thường trực UBND tỉnh phê duyệt
|
20
ngày làm việc
|
Bước
7
|
Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ và gửi Quyết định cho Sở Kế hoạch
và Đầu tư để chuyển cho Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh.
|
Công
chức phụ trách Văn thư VPUBND tỉnh
|
01
ngày làm việc
|
Bước
8
|
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của cơ quan, đơn vị về kết quả giải quyết TTHC;
thông báo cho tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả TTHC (hoặc chuyển kết quả qua
đường bưu điện).
|
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
|
01
ngày làm việc
|
Tổng thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 30 ngày làm việc.
|
Quyết định 2136/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt 05 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và sắp xếp lại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2136/QĐ-UBND ngày 20/09/2022 phê duyệt 05 quy trình nội bộ được sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và sắp xếp lại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre
2.449
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|