|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1393/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Phạm Đức Toàn
|
Ngày ban hành:
|
28/08/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1393/QĐ-UBND
|
Điện
Biên, ngày 28 tháng 8 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH
DOANH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ
chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật
sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Tiếp theo Quyết định số 1258/QĐ-UBND ngày 11
tháng 8 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành
chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này 05 quy trình nội bộ
sửa đổi, bổ sung trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh
vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên (có quy trình cụ thể kèm
theo).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Thay thế 05 Quy trình nội bộ tại Mục II thủ tục hành
chính cấp huyện ban hành kèm theo Quyết định số 324/QĐ-UBND ngày
15/02/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ
tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Kế hoạch
và Đầu tư; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc Tỉnh và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Đức Toàn
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI
LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm
theo Quyết định số: 1393/QĐ-UBND ngày 28 tháng 8 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Điện Biên)
QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
1. Quy
trình số 01: Đăng ký thành lập hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước
1
|
- Nộp hồ sơ thành lập hộ
kinh doanh:
Nộp
trực tiếp/trực tuyến qua mạng điện tử
|
Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình
|
Giờ hành chính
|
|
Bước
2
|
- Tiếp nhận hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ;
+ Trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải
hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ;
-
Thu phí và lệ phí.
|
Chuyên
viên phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
Giờ hành chính
|
- Mẫu số 01: - Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
-
Biên lai thu phí, lệ phí.
Mẫu số 02: - Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.
|
Bước
3
|
- Phân công xử lý hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước
4
|
Xử lý hồ sơ:
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ trình lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ trình lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ
sung hồ sơ.
|
Chuyên
viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ sơ.
|
01 ngày làm việc
|
- Đủ
điều kiện giải quyết chấp nhận hồ sơ và Dự thảo cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh trình lãnh đạo phòng Tài
chính - Kế hoạch;
-
Không đủ điều kiện giải quyết: nêu rõ lý do yêu cầu từ chối bổ sung hồ sơ
trình lãnh đạo phòng Tài chính - Kế
hoạch
|
Bước
5
|
Xem xét tính hợp lệ của hồ sơ:
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ và chuyển sang Cục
thuế tỉnh để tạo mã số hộ kinh doanh (thông qua hệ thống đăng ký doanh nghiệp
Quốc Gia), sau khi có mã số hộ kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh
doanh
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ
sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ); Người nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung hồ
sơ theo thông báo của phòng và làm theo quy trình thực hiện như ban đầu.
|
Lãnh
đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
- 01 ngày làm việc Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch
- 0,5 ngày làm việc Cục thuế tỉnh
|
Trường hợp hồ sơ hợp lệ:
- Cấp
Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Trường
hợp không hợp lệ
-
Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh
|
Bước
6
|
- Trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính tại phòng Tài
chính - Kế hoạch.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ
sơ.
|
Giờ hành chính
|
Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa
đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 3 ngày làm việc
|
2. Quy trình số 02: Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước
1
|
- Nộp hồ sơ thay đổi nội
dung đăng ký hộ kinh doanh:
Nộp
trực tiếp/trực tuyến qua mạng điện tử.
|
Người nộp hồ sơ
|
Giờ hành chính
|
|
Bước
2
|
- Tiếp nhận hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ;
+
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác công chức, viên chức tiếp nhận hồ
sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
-
Thu phí và lệ phí.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch
|
Giờ hành chính
|
- Mẫu số 1: - Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Biên lai thu phí, lệ phí.
Mẫu số 02: - Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Mẫu
số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết
hồ sơ.
|
Bước
3
|
- Phân công xử lý hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước
4
|
Xử lý hồ sơ:
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ trình lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ trình lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ sung
hồ sơ.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ
sơ.
|
1,5 ngày làm việc
|
- Đủ
điều kiện giải quyết chấp nhận hồ sơ và Dự thảo cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh trình lãnh đạo phòng Tài
chính - Kế hoạch;
-
Không đủ điều kiện giải quyết: nêu rõ lý do yêu cầu từ chối bổ sung hồ sơ
trình lãnh đạo phòng Tài chính - Kế
hoạch
|
Bước
5
|
Xem xét tính hợp lệ của hồ sơ:
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ
sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ); Người nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung hồ
sơ theo thông báo của phòng và làm theo quy trình thực hiện như ban đầu.
|
Lãnh
đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
1 ngày làm việc
|
Trường hợp hồ sơ hợp lệ:
- Dự
thảo Cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Trường
hợp không hợp lệ
-
Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh
|
Bước
6
|
- Trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính tại phòng Tài chính
- Kế hoạch.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ
sơ.
|
Giờ hành chính
|
Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa
đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh (nếu
hồ sơ chưa hợp lệ)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 3
ngày làm việc
|
3. Quy trình số 03: Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời
hạn đã thông báo của hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước 1
|
- Nộp hồ sơ tạm ngừng
đăng ký kinh doanh/tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo:
Nộp
trực tiếp/trực tuyến qua mạng điện tử.
|
Người nộp hồ sơ
|
Giờ hành chính
|
|
Bước 2
|
- Tiếp nhận hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ;
+
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác công chức, viên chức tiếp nhận hồ
sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch
|
Giờ hành chính
|
Mẫu
số 1: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả
Mẫu
số 02: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ.
Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.
|
Bước 3
|
- Phân công xử lý hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước 4
|
Xử lý hồ sơ:
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ trình lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ trình lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ
sung hồ sơ.
|
Chuyên
viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ sơ.
|
1,5 ngày làm việc
|
- Đủ
điều kiện giải quyết chấp nhận hồ sơ và dự thảo Giấy xác nhận về việc hộ kinh
doanh đăng ký tạm ngừng kinh doanh/Giấy xác nhận về việc hộ kinh doanh đăng
ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo trình lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch;
-
Không đủ điều kiện giải quyết: nêu rõ lý do yêu cầu từ chối bổ sung hồ sơ
trình lãnh đạo phòng Tài chính - Kế
hoạch.
|
Bước 5
|
Xem xét tính hợp lệ của hồ sơ:
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ và cấp Giấy xác nhận
về việc hộ kinh doanh đăng ký tạm ngừng kinh doanh;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ
sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ); Người nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung hồ
sơ theo thông báo của phòng và làm theo quy trình thực hiện như ban đầu.
|
Lãnh
đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
1 ngày làm việc
|
Trường hợp hồ sơ hợp lệ:
- Cấp
Giấy xác nhận về việc hộ kinh doanh đăng ký tạm ngừng kinh doanh/Cấp Giấy xác
nhận về việc hộ kinh doanh đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã
thông báo
Trường
hợp không hợp lệ
-
Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.
|
Bước 6
|
- Trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính tại phòng Tài
chính - Kế hoạch.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ
sơ.
|
Giờ hành chính
|
- Cấp
Giấy xác nhận về việc hộ kinh doanh đăng ký tạm ngừng kinh doanh/Cấp Giấy xác
nhận về việc hộ kinh doanh đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã
thông báo/ Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh(nếu hồ sơ
chưa hợp lệ)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 3
ngày làm việc
|
4. Quy trình số 04: Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước
1
|
- Nộp hồ sơ chấm dứt hoạt
động hộ kinh doanh:
Nộp
trực tiếp/trực tuyến qua mạng điện tử.
|
Người nộp hồ sơ
|
Giờ hành chính
|
|
Bước
2
|
- Tiếp nhận hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ;
+ Trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải
hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch
|
Giờ hành chính.
|
Mẫu
số 1: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả;
Mẫu
số 02: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ.
Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.
|
Bước
3
|
- Phân công xử lý hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch
|
0,5 ngày làm việc
|
Đã
chuyển, phân công cán bộ xử lý
|
Bước
4
|
Xử lý hồ sơ:
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ trình lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ trình lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ
sung hồ sơ.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ
sơ.
|
1,5 ngày làm việc
|
- Đủ
điều kiện giải quyết chấp nhận hồ sơ và dự thảo Thông báo về việc chấm dứt hoạt
động kinh doanh trình lãnh đạo phòng
Tài chính - Kế hoạch;
-
Không đủ điều kiện giải quyết: nêu rõ lý do yêu cầu từ chối bổ sung hồ sơ
trình lãnh đạo phòng Tài chính - Kế
hoạch.
|
Bước
5
|
Xem xét tính hợp lệ của hồ sơ:
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ và ra quyết định về
việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ
sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ); Người nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung hồ
sơ theo thông báo của phòng và làm theo quy trình thực hiện như ban đầu.
|
Lãnh
đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
01 ngày làm việc
|
Trường hợp hồ sơ hợp lệ:
-
Thông báo về việc chấm dứt hoạt động kinh doanh.
Trường
hợp không hợp lệ
-
Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh.
|
Bước
6
|
- Trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính tại phòng Tài
chính - Kế hoạch.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ
sơ.
|
Giờ hành chính
|
Thông
báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh
doanh. (nếu hồ sơ chưa hợp lệ)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 3
ngày làm việc
|
5. Quy trình số 05: Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Trình tự các bước thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Trách nhiệm xử lý công việc
|
Thời gian (ngày/ngày làm việc)
|
Kết quả/sản phẩm
|
Bước
1
|
- Nộp hồ sơ cấp lại Giấy
chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh:
Trực
tiếp/trực tuyến qua mạng điện tử.
|
Người nộp hồ sơ.
|
Giờ hành chính
|
|
Bước
2
|
- Tiếp nhận hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định thì thụ lý hồ sơ;
+
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác công chức, viên chức tiếp nhận hồ
sơ phải hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
-
Thu phí và lệ phí.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch
|
Giờ hành chính.
|
- Mẫu số 1: - Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;
- Biên lai thu phí, lệ phí.
Mẫu số 02: - Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Mẫu
số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết
hồ sơ.
|
Bước
3
|
- Phân công xử lý hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
0,5 ngày làm việc
|
|
Bước
4
|
Xử lý hồ sơ:
- Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;
- Trường
hợp hồ sơ hợp lệ trình lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ trình lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ
sung hồ sơ.
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ
sơ.
|
1,5 ngày làm việc
|
- Đủ
điều kiện giải quyết chấp nhận hồ sơ và dự thảo cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ
kinh doanh trình lãnh đạo phòng Tài
chính - Kế hoạch;
-
Không đủ điều kiện giải quyết: nêu rõ lý do yêu cầu từ chối bổ sung hồ sơ
trình lãnh đạo phòng Tài chính - Kế
hoạch.
|
Bước
5
|
Xem xét tính hợp lệ của hồ sơ:
-
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, lãnh đạo phòng chấp thuận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh;
-
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, lãnh đạo phòng ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ
sơ (nêu rõ lý do sửa đổi, bổ sung hồ sơ); Người nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung hồ
sơ theo thông báo của phòng và làm theo quy trình thực hiện như ban đầu.
|
Lãnh
đạo phòng Tài chính - Kế hoạch.
|
01 ngày làm việc
|
Trường hợp hồ sơ hợp lệ:
- Cấp
giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Trường
hợp không hợp lệ
-
Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh
|
Bước
6
|
- Trả kết quả và lưu hồ
sơ;
|
Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch được giao xử lý hồ
sơ.
|
Giờ hành chính
|
Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc Thông báo sửa
đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh (nếu
hồ sơ chưa hợp lệ)
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 3
ngày làm việc
|
Lưu ý:
- Mẫu số 04. Phiếu
xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời
gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn phải thông báo cho Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân.
- Mẫu số 05. Phiếu
kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước của công việc.
- Mẫu số 06. Sổ
theo dõi hồ sơ: Hoàn thiện sau bước trả kết quả cho tổ chức cá nhân.
Quyết định 1393/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1393/QĐ-UBND ngày 28/08/2023 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên
361
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|