ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số:
05/2010/QĐ-UBND
|
Cà
Mau, ngày 01 tháng 3 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRÁCH NHIỆM GIỮA BAN QUẢN LÝ CÁC
KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH CÀ MAU VỚI CÁC CƠ QUAN THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban
nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ quy
định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;
Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định
về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;
Xét đề nghị của Thường trực Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tại Tờ trình số
28/TTr-BQL ngày 31 tháng 12 năm 2009 và Báo cáo thẩm định số 237/BC-STP ngày 15
tháng 12 năm 2009 của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp trách nhiệm giữa Ban Quản lý
các khu công nghiệp tỉnh Cà Mau với các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Cà
Mau”.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thường trực Ban Quản
lý các khu công nghiệp tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh và Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Nội vụ;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Website Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở :TP, KH&CN, KH&ĐT,
CT, LĐ-TB&XH, TT-TT, XD;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Website tỉnh Cà Mau;
- Chuyên viên các khối;
- Lưu: VT, H01/3.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Tiến Dũng
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TRÁCH NHIỆM GIỮA BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TỈNH
CÀ MAU VỚI CÁC CƠ QUAN THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 05/2010/QĐ-UBND ngày 01/3/2010 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Cà Mau)
Chương I
NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
Quy chế này quy định mối quan hệ
công tác và trách nhiệm phối hợp giữa Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Cà
Mau (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) với các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh
Cà Mau về quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp (sau đây gọi tắt là KCN).
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với các
cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động KCN trên địa bàn
tỉnh Cà Mau.
Điều 3.
Nguyên tắc phối hợp, thanh tra và kiểm tra
1. Ban Quản lý các khu công nghiệp
tỉnh Cà Mau có trách nhiệm phối hợp và tạo điều kiện cho các cơ quan thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh Cà Mau thực hiện tốt trách nhiệm trong công tác quản lý các
KCN trên địa bàn tỉnh theo Quy chế này và các quy định của pháp luật có liên
quan;
2. Công tác thanh tra, kiểm tra,
giám sát đối với các doanh nghiệp trong các KCN được thực hiện theo Luật Thanh
tra và các văn bản hướng dẫn có liên quan;
3. Các cơ quan chức năng khi tiến
hành kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp trong các KCN phải có kế hoạch cụ thể, thống
nhất với Ban Quản lý các khu công nghiệp (trừ các trường hợp khẩn cấp).
Chương II
TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP
TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ KHU CÔNG NGHIỆP
Điều 4. Ban
Quản lý
1. Thực hiện việc đăng ký đầu tư;
thẩm tra cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án đầu
tư thuộc thẩm quyền;
2. Kiểm tra, thanh tra, giám sát
việc thực hiện mục tiêu đầu tư quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư, tiến độ góp
vốn và triển khai dự án đầu tư; chủ trì, phối hợp kiểm tra, thanh tra việc thực
hiện các điều khoản cam kết đối với các dự án được hưởng ưu đãi đầu tư và việc
chấp hành pháp luật về xây dựng, lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với
người lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động và người sử dụng
lao động, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường sinh thái đối
với các dự án tại KCN;
3. Giải quyết các khó khăn, vướng
mắc của nhà đầu tư trong KCN và kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, các Bộ, ngành
liên quan và Thủ tướng Chính phủ giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền;
4. Quản lý và tổ chức thực hiện
chức năng cung ứng dịch vụ hỗ trợ đầu tư, sản xuất, kinh doanh cho các nhà đầu
tư trong các KCN;
5. Tiếp nhận việc đăng ký và thừa
nhận thỏa ước lao động tập thể; tiếp nhận đăng ký nội quy lao động theo ủy quyền
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; hướng dẫn việc thực hiện ký kết hợp đồng
lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động theo đúng quy định của
pháp luật;
6. Đánh giá hiệu quả đầu tư
trong KCN;
7. Chủ trì, phối hợp với các Sở,
ngành có liên quan lập và thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh quy hoạch tổng
thể các KCN trên địa bàn để Ủy ban nhân dân tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ theo
quy định;
8. Thẩm định các dự án đầu tư hạ
tầng kỹ thuật trong hàng rào các KCN thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh và một số dự án, công trình ngoài hàng rào gắn liền với KCN
do Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ định;
9. Chủ trì, soạn thảo quy trình
thực hiện một cửa liên thông để chủ động trong việc phối hợp thực hiện giải quyết
công việc của tổ chức, cá nhân thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của nhiều cơ quan
hành chính nhà nước cùng cấp hoặc giữa các cấp hành chính từ hướng dẫn, tiếp nhận
hồ sơ đến trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả của một cơ quan hành chính nhà nước; ban hành quy chế quy định về quy
trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả; trách nhiệm của các bộ phận, cơ quan liên quan trong thực hiện cơ chế
một cửa, cơ chế một cửa liên thông; trách nhiệm của cán bộ, công chức làm việc ở
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Ban Quản lý tạo mọi điều kiện thực hiện tốt
cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông;
10. Chuẩn bị tốt hạ tầng kỹ thuật
để các cơ sở sản xuất đầu tư vào khu công nghiệp gồm hệ thống đường giao thông,
cấp điện, cấp nước, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải, khu vực thu gom và xử
lý chất thải rắn công nghiệp, chất thải nguy hại;
11. Thực hiện các nhiệm vụ theo
quy định của pháp luật và theo hướng dẫn hoặc ủy quyền của các Bộ, ngành và Ủy
ban nhân dân tỉnh.
Điều 5. Sở
Công Thương
1. Phối hợp với Ban Quản lý và
các ngành có liên quan đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh về quy hoạch, kế hoạch
chính sách khuyến khích đầu tư phát triển công nghiệp;
2. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng sản phẩm công nghiệp, định
mức kinh tế - kỹ thuật, quy phạm kỹ thuật về an toàn công nghiệp, an toàn điện;
sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả;
3. Theo dõi tình hình sản xuất
kinh doanh của các doanh nghiệp trên cơ sở thông tin do Ban Quản lý cung cấp;
4. Tổ chức đăng ký sử dụng máy
móc, thiết bị và hóa chất độc hại có yêu cầu đặc thù chuyên ngành; quản lý nhà
nước về an toàn hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp theo quy định;
5. Hướng dẫn các doanh nghiệp về
trình tự, thủ tục hỗ trợ từ quỹ khuyến công (vay ưu đãi, hỗ trợ lãi suất sau đầu
tư, hỗ trợ kiểm tra năng lượng, hỗ trợ đào tạo) và cấp Giấy chứng nhận đăng ký
sử dụng các máy móc, thiết bị, hóa chất độc hại có yêu cầu an toàn đặc thù
chuyên ngành.
Điều 6. Sở
Giao thông Vận tải
1. Với vị trí, chức năng, nhiệm
vụ và quyền hạn Sở Giao thông Vận tải phối hợp nhằm tác động tích cực vào việc
phát triển các KCN từ lập quy hoạch, lập dự án đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng
KCN và khu dịch vụ dân cư các tuyến đường thủy, bộ đấu nối vào KCN; đường nội bộ
KCN, khu dịch vụ dân cư, tái định cư, vận tải hàng hóa, hành khách, trật tự an
toàn giao thông liên quan đến KCN;
2. Quản lý, bảo vệ, hướng dẫn hoặc
xử lý các vấn đề về giao thông vận tải liên quan đến các KCN nhằm thực hiện tốt
Luật và các văn bản quy định của pháp luật.
Điều 7. Sở
Giáo dục vào Đào tạo
Phối hợp với Ban Quản lý quyết định
các vấn đề có liên quan đến các lĩnh vực thuộc chức năng Sở Giáo dục và Đào tạo;
Phối hợp với Ban Quản lý trong
việc thẩm định các điều kiện, tiêu chuẩn để trình cấp có thẩm quyền cấp giấy
phép đối với các dự án liên quan đến lĩnh vực giáo dục, có sự tham gia đầu tư của
tổ chức, cá nhân nước ngoài trong KCN.
Điều 8. Sở
Khoa học và Công nghệ
1. Kiểm tra, thanh tra các doanh
nghiệp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng
hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp, sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa, chuyển
giao công nghệ, an toàn và kiểm soát bức xạ theo luật pháp quy định;
2. Tổ chức thẩm định công nghệ
trong các dự án đầu tư vào KCN theo quy định thẩm quyền;
3. Tổ chức thẩm định các hợp đồng
chuyển giao công nghệ theo thẩm quyền, thời gian thẩm định theo quy định;
4. Hướng dẫn doanh nghiệp về thủ
tục cấp phép an toàn bức xạ, thời hạn xem xét và cấp phép theo quy định.
Điều 9. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
1. Phối hợp với Ban Quản lý
trong các lĩnh vực như bố trí vốn đầu tư; cơ chế chính sách; thẩm định, trình
phê duyệt quy hoạch dự án đầu tư khu kinh tế;
2. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh kế
hoạch, bố trí vốn đầu tư thuộc ngân sách địa phương và Trung ương cho các dự án
đầu tư hạ tầng kỹ thuật các KCN, các công trình ngoài hàng rào KCN có liên quan
theo quyết định đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh;
3. Phối hợp với Ban Quản lý trao
đổi thông tin về doanh nghiệp hoạt động có dự án liên quan đến KCN trên địa bàn
tỉnh;
4. Thẩm định, phê duyệt hoặc
trình Ủy ban nhân dân tỉnh các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào các
KCN theo quy định.
Điều 10. Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Phối hợp với Ban Quản lý thẩm định
các dự án đầu tư vào KCN có liên quan đến các lĩnh vực thuộc chức năng Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý;
Cung cấp thông tin, tư liệu về
nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp, thuỷ sản, thủy lợi trong khu công nghiệp
cho Ban Quản lý khi có yêu cầu;
Phối hợp với Ban Quản lý hướng dẫn,
kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, lâm
nghiệp, diêm nghiệp, thuỷ sản có liên quan đến KCN.
Điều 11. Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
1. Hướng dẫn, kiểm tra, thanh
tra tình hình thực hiện pháp luật lao động ở các doanh nghiệp trong các KCN; phối
hợp với Ban Quản lý và các ngành liên quan giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
theo thẩm quyền;
2. Ủy quyền cho Ban Quản lý tiếp
nhận đăng ký thỏa ước lao động tập thể; nội quy lao động; hướng dẫn việc thực
hiện ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động; thực
hiện chế độ báo cáo định kỳ 06 tháng và cả năm về tình hình tăng, giảm lao động
và nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong các KCN về Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội;
3. Khi cần thiết Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội cử đại diện tại KCN để giải quyết các công việc liên quan
tới lĩnh vực quản lý của mình;
4. Hàng năm, phối hợp với Ban Quản
lý và các ngành liên quan có kế hoạch đào tạo nghề, cung ứng lao động cho các
doanh nghiệp dựa trên kế hoạch đăng ký và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp
trong KCN qua Ban Quản lý;
5. Cấp, cấp lại và gia hạn Giấy
phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc trong KCN. Thời gian thực
hiện theo quy định;
6. Cấp sổ lao động cho người lao
động Việt Nam làm việc trong KCN;
7. Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ
doanh nghiệp khai báo, đăng ký sử dụng máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt
về an toàn lao động;
8. Phối hợp với cơ quan liên
quan điều tra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng (tai nạn lao động nặng từ 02
lao động bị tai nạn trở lên và tai nạn lao động chết người);
9. Phối hợp với Ban quản lý để thực
hiện hiệu quả nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lao động trong các KCN;
10. Thực hiện các công việc khác
theo quy định quản lý Nhà nước về lao động trong các KCN, khu chế xuất, khu
kinh tế và khu công nghệ cao.
Điều 12. Sở
Tài nguyên và Môi trường
1. Kiểm tra, hướng dẫn các doanh
nghiệp trong các KCN thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường
trong KCN và chung quanh các KCN theo quy định;
2. Tiếp nhận hồ sơ, tổ chức việc
thẩm định và phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi
trường, đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại cho từng doanh nghiệp trong KCN;
3. Tiếp nhận hồ sơ từ Ban Quản
lý, xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các doanh nghiệp trong
KCN sau khi đã thực hiện thủ tục giao đất hoặc thuê đất, thời gian xét cấp theo
quy định;
4. Thu hồi Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất đối với những trường hợp Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi đất theo Luật
Đất đai hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh
doanh trước thời hạn;
5. Chủ trì hoặc phối hợp với Ban
Quản lý tiến hành giám sát, kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm trong việc thực
hiện Luật Bảo vệ môi trường và các nội dung của Quyết định phê duyệt báo cáo
đánh giá tác động môi trường của chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng
kỹ thuật KCN, các cơ sở sản xuất trong KCN theo thẩm quyền;
6. Hướng dẫn các doanh nghiệp
trong khu công nghiệp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, Tiêu chuẩn Việt Nam về môi
trường trong xử lý chất thải tại các KCN đạt yêu cầu.
Điều 13. Sở
Thông tin và Truyền thông
Có trách nhiệm chỉ đạo cung cấp
kịp thời, đầy đủ các dịch vụ viễn thông theo yêu cầu của các KCN theo hợp đồng;
2. Phối hợp với Ban Quản lý hướng
dẫn thủ tục cấp phép trong lĩnh vực thông tin và truyền thông cho các doanh
nghiệp; thanh tra, kiểm tra về chất lượng dịch vụ, an toàn an ninh mạng thông
tin liên lạc tại các KCN.
Điều 14. Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
1. Xây dựng các thiết chế văn
hóa các công trình: giải trí, thể dục - thể thao trong KCN;
2. Tổ chức hoạt động thể dục -
thể thao, tham quan du lịch trong và ngoài KCN;
3. Quảng cáo giới thiệu sản phẩm
và xúc tiến đầu tư vào KCN;
4. Hoạt động giám sát kiểm tra,
điều chỉnh, sửa đổi những việc chưa làm đúng theo qui định của pháp luật, đồng
thời xử lý kịp thời những sai phạm theo qui định của pháp luật trong phạm vi quản
lý ngành;
5. Phối hợp với Ban Quản lý thực
hiện các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật về
văn hóa, thể thao và du lịch đối với các doanh nghiệp trong KCN.
Điều 15. Sở
Xây dựng
1. Hướng dẫn trình tự, thủ tục
xây dựng theo quy định của Nhà nước về quản lý dự án đầu tư xây dựng công
trình;
2. Phối hợp với Ban Quản lý kiểm
tra, thanh tra việc thực hiện quản lý chất lượng xây dựng công trình của các dự
án đầu tư xây dựng trong KCN;
3. Phối hợp với Ban Quản lý tổ
chức thực hiện việc giám định chất lượng công trình xây dựng, giám định sự cố
công trình;
4. Phối hợp với Ban Quản lý thực
hiện một số công việc khác theo quy định về quản lý đầu tư xây dựng trong KCN
và KKT.
Điều 16. Sở
Y tế
1. Kiểm tra, thanh tra về vệ
sinh an toàn thực phẩm;
2. Phối hợp với Ban Quản lý tập
huấn, hướng dẫn thực hiện vệ sinh lao động và tổ chức công tác giám sát trong
KCN;
3. Phối hợp với Ban Quản lý có định
kỳ kiểm tra, giám sát môi trường lao động và đề xuất ý kiến yêu cầu các doanh
nghiệp cải thiện môi trường làm việc, giảm thiểu các yếu tố nguy cơ gây bệnh
nghề nghiệp;
4. Phối hợp với Ban Quản lý tổ
chức khám sức khỏe định kỳ, phát hiện kịp thời các bệnh nghề nghiệp đối với người
lao động;
5. Chủ động thông tin cho các
doanh nghiệp trong KCN về các loại bệnh dịch.
Điều 17.
Công an tỉnh
1. Phối hợp với Ban Quản lý hướng
dẫn các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm bảo
vệ an ninh trật tự trong các KCN;
2. Tổ chức thẩm định và phê duyệt
thiết kế phòng cháy và chữa cháy các công trình xây dựng trong KCN thuộc diện
quy định, theo thời gian quy định;
3. Phối hợp nghiệm thu công
trình phòng cháy chữa cháy đối với các công trình xây dựng hoàn thành đưa vào sử
dụng. Định kỳ và đột xuất kiểm tra kỹ thuật an toàn phòng cháy chữa cháy đối với
từng cơ sở và toàn KCN;
4. Hướng dẫn xây dựng phong trào
toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ, lực
lượng phòng cháy chữa cháy trong các KCN;
5. Cảnh sát môi trường phối hợp
với Ban Quản lý, Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn kiểm tra việc chấp hành
pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) của các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất
trong các KCN theo thẩm quyền; nắm vững tình hình vi phạm pháp luật về môi trường;
phối hợp với Ban Quản lý xây dựng các văn bản pháp luật về BVMT; nghiên cứu, đề
xuất chủ trương, kế hoạch, biện pháp, quy trình bảo vệ và xử lý vi phạm pháp luật
về môi trường;
6. Phối hợp với Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội quản lý lao động người nước ngoài làm việc trong KCN theo
quy định.
Điều 18. Cục
Hải quan
1. Phối hợp với Ban Quản lý hướng
dẫn các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm
trong việc xuất, nhập khẩu hàng hóa;
2. Khi cần thiết Cục Hải quan phải
có đại diện tại KCN để giải quyết các công việc liên quan tới lĩnh vực quản lý
của mình;
3. Thường xuyên cung cấp trao đổi
cung cấp thông tin với Ban Quản lý để cùng quản lý các doanh nghiệp có hoạt động
xuất, nhập khẩu hàng hóa;
4. Phối hợp với Ban Quản lý giải
quyết những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động xuất,
nhập khẩu thuộc thẩm quyền và kiến nghị lên cơ quan có thẩm quyền đối với trường
hợp vượt quá thẩm quyền của mỗi bên.
Điều 19. Cục
Thuế
1. Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
cấp mã số thuế cho doanh nghiệp đối với trường hợp cấp Giấy chứng nhận đầu tư đồng
thời với việc thành lập doanh nghiệp từ Ban Quản lý chuyển qua;
2. Xác định ưu đãi về các loại
thuế trong trường hợp các doanh nghiệp yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đầu tư mà
Ban Quản lý chưa rõ.
Điều 20. Cục
Thống kê
1. Phối hợp với Ban Quản lý
trong hoạt động thống kê, điều tra thống kê doanh nghiệp trong KCN theo quy định
của pháp luật;
2. Hướng dẫn các doanh nghiệp
trong KCN báo cáo thống kê theo quy định của Luật Thống kê;
3. Hỗ trợ cung cấp thông tin thống
kê, niêm giám thống kê hàng năm cho Ban Quản lý để phục vụ công việc có liên
quan.
Điều 21.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư
1. Có trách nhiệm phối hợp với
Ban Quản lý thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư;
2. Mời gọi các doanh nghiệp, các
nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh, góp
phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau;
3. Phổ biến thông tin về chính
sách ưu đãi, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư; điều kiện, lợi thế, môi trường
đầu tư... của các KCN trên phương tiện truyền thông;
4. Xây dựng danh mục dự án ưu
tiên đầu tư vào các KCN;
5. Xúc tiến đầu tư thông qua các
đợt tham gia hội chợ, khảo sát thị trường nước ngoài và thông qua các Đại sứ
quán, Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đầu tư
vào các KCN tỉnh Cà Mau.
Điều 22. Ủy
ban nhân dân cấp huyện (nơi có KCN đóng trên địa bàn)
1. Phối hợp với Ban Quản lý; các
sở, ngành; đoàn thể cấp tỉnh thực hiện việc quản lý hành chính, an ninh, trật tự
công cộng, bảo vệ môi trường trong và xung quanh các KCN. Công tác giải phóng mặt
bằng; tổ chức nơi ăn, ở cho công nhân; quản lý xã hội trên địa bàn; đáp ứng các
yêu cầu văn hoá, thể dục - thể thao, y tế, giáo dục... theo thẩm quyền;
2. Đại diện nhân dân địa phương để
phản ánh, kiến nghị với Ban Quản lý những vấn đề có liên quan đến quản lý KCN;
3. Vận động nhân dân trong địa
bàn có KCN chấp hành các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà
nước trong việc xây dựng và phát triển các KCN.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 23.
Các doanh nghiệp trong các KCN có trách nhiệm thực hiện đúng trình tự xây dựng,
đúng quy hoạch và thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, phối hợp tốt với
Ban Quản lý, các cơ quan, đơn vị có liên quan và chính quyền địa phương trong
việc phát triển KCN.
Điều 24.
Các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã có trách nhiệm thực hiện
tốt Quy chế này; có văn bản phân công cụ thể người tham gia giải quyết các vấn
đề có liên quan đến KCN, đảm bảo thực hiện cơ chế quản lý một đầu mối tại Ban
Quản lý, tránh chồng chéo hoặc gây khó khăn cho các doanh nghiệp.
Điều 25.
Các kiến nghị, phản ánh của các doanh nghiệp trong KCN phải được Tổ công tác
liên ngành và các cơ quan chức năng phúc đáp trong thời gian tối đa không quá
07 ngày làm việc. Trong trường hợp cần thiết, các doanh nghiệp thông qua Ban Quản
lý để đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh, các Bộ, ngành Trung ương kiểm tra, thanh
tra giải quyết.
Điều 26.
Ban Quản lý có trách nhiệm chủ trì, phối hợp và tạo điều kiện cho các cơ quan,
đơn vị và các cấp chính quyền địa phương có liên quan thực hiện tốt trách nhiệm
trong công tác tham gia quản lý các KCN đúng theo quy định pháp luật; phối hợp
chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quy chế
này.
Điều 27.
Trong quá trình thực hiện, có tổ chức sơ kết, tổng kết và thường xuyên phản ánh
khó khăn, vướng mắc cho Ủy ban nhân dân tỉnh./.