|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5945/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Dương
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Minh
|
Ngày ban hành:
|
16/11/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5945/KH-UBND
|
Bình Dương, ngày
16 tháng 11 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 45/NQ-CP NGÀY 31/3/2023 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG
CỦA CHÍNH PHỦ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW NGÀY 03/6/2017 HỘI NGHỊ
LẦN THỨ NĂM BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG KHÓA XII VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ
THÀNH MỘT ĐỘNG LỰC QUAN TRỌNG CỦA NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA
Căn cứ Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 31/3/2023 của
Chính phủ Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị
quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung
ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng
của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa;
Xét Công văn số 2595/SKHĐT-KTN ngày 15/9/2023 của Sở
Kế hoạch và Đầu tư về việc tham mưu ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số
45/NQ-CP ngày 31/3/2023 của Chính phủ; và ý kiến góp ý, thống nhất của các
Thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh,
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch
triển khai Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 31/3/2023 của Chính phủ như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Cụ thể hóa và triển khai thực hiện các mục tiêu,
nhiệm vụ Nghị quyết số 45/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động
tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/06/2017 Hội nghị lần thứ năm
Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động
lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trên địa
bàn tỉnh.
- Quán triệt và nâng cao hiệu lực quản lý, điều
hành của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành,
đoàn thể. Đảm bảo phù hợp và gắn kết với những chủ trương, định hướng, mục tiêu
và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã được thông qua tại Nghị
quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025, Kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025.
2. Yêu cầu:
- Căn cứ vào các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong
Nghị quyết của Chính phủ, kế hoạch của UBND tỉnh; các cấp, các ngành chủ động tổ
chức triển khai thực hiện một cách quyết liệt, cụ thể, phù hợp với chức năng,
nhiệm vụ của từng đơn vị và có sự kết hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đảm
bảo sự chỉ đạo, điều hành tập trung thống nhất của UBND tỉnh đối với những nhiệm
vụ đề ra.
- Kế thừa, phát huy những kết quả đạt được và khắc phục
những hạn chế, yếu kém trong tổ chức thực hiện ở giai đoạn trước; bổ sung đánh
giá sự phát triển của kinh tế tư nhân, trong đó chú trọng sự phát triển bền vững
cả về số lượng và chất lượng, trong xu hướng phát triển các ngành nghề mới liên
quan đến kinh tế số, đổi mới sáng tạo.
II. MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu tổng quát
Phát triển kinh tế tư nhân thực sự trở thành một động
lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, tăng tỉ trọng
đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GRDP, tạo thêm nhiều việc làm, cải thiện
đời sống, thu nhập cho nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội góp phần nâng cao tính
tự chủ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
2. Mục tiêu cụ thể
- Phát triển kinh tế tư nhân lành mạnh, hiệu quả, bền
vững, là nguồn động lực trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh
lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 của tỉnh.
- Phấn đấu đến hết năm 2025, toàn tỉnh có trên
80.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, số doanh nghiệp thành lập mới bình quân
mỗi năm trên 7.500 doanh nghiệp1
gia nhập thị trường, có tăng trưởng cả về quy mô, chất lượng và tỷ trọng đóng
góp vào GRDP của tỉnh.
- Thu hẹp khoảng cách về trình độ công nghệ, chất
lượng nhân lực và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khu vực tư nhân so với
nhóm dẫn đầu ASEAN-4; nhiều doanh nghiệp khu vực tư nhân tham gia sâu vào mạng
sản xuất, chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu.
III. MỘT SỐ NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU:
1. Tiếp tục thực hiện đồng bộ,
quyết liệt các giải pháp tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho
phát triển kinh tế tư nhân
- Tiếp tục thực hiện các giải pháp theo Kế hoạch số
1116/KH-UBND ngày 19/3/2018 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 139/NQ-CP
ngày 09/11/2018 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động cắt giảm chi phí
cho doanh nghiệp.
- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 1052/KH-UBND ngày
11/3/2022 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính
phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị
quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ
chương trình
- Tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số
76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của
Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương
giai đoạn 2021-2025.
- Tập trung thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục
hành chính gắn với chuyển đổi số; ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm để triển
khai thực hiện tốt công tác số hóa hồ sơ phục vụ chuyển đổi số, đặc biệt trong
lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường.
- Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và đạo đức đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức để bảo đảm có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện
tốt nhiệm vụ theo tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của
cán bộ công chức về đạo đức công vụ, cải cách hành chính; kiên quyết chống quan
liêu, tham nhũng, sách nhiễu; tinh thần chính quyền phục vụ và hỗ trợ doanh
nghiệp. Kiên quyết xử lý các cán bộ vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, gây phiền hà
cho doanh nghiệp.
2. Hỗ trợ mở rộng khả năng tham
gia thị trường của kinh tế tư nhân và thúc đẩy cạnh tranh bình đẳng
- Triển khai thực hiện các giải pháp, chính sách
khai thác hiệu quả thị trường nội địa; hỗ trợ phát triển thị trường trong tỉnh,
đa dạng hóa các hình thức kinh doanh thương mại, phân phối hàng hóa.
- Đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng hiệu
quả, có trọng tâm, trọng điểm vào các đối tác tiềm năng trong nước; tiếp tục
duy trì các thị trường và đối tác truyền thống, đồng thời mở rộng thị trường, đối
tác theo các Hiệp định đa phương hoặc song phương. Ưu tiên thu hút nhà đầu tư
chiến lược có năng lực kinh nghiệm, tài chính, các tập đoàn xuyên quốc gia có
công nghệ cao, công nghệ nguồn, công nghệ xanh thân thiện với môi trường.
- Hỗ trợ cung cấp các thông tin thị trường hàng
hóa, nhu cầu kết nối tiêu thụ giữa các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ, xuất nhập
khẩu trong và ngoài tỉnh.
- Tăng cường công tác phòng, chống gian lận thương
mại, thao túng, chi phối thị trường, quan hệ cung - cầu hàng hóa, dịch vụ; tăng
cường tính minh bạch và kiểm soát lạm dụng vị trí độc quyền kinh doanh, cạnh
tranh lành mạnh trên thị trường.
- Triển khai xây dựng và thực hiện có hiệu quả Kế
hoạch hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa và thúc đẩy Doanh
nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài trên địa bàn tỉnh
Bình Dương đến năm 2030
- Triển khai thực hiện hiệu quả các Kế hoạch hỗ trợ
Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh. Tập trung xây dựng chính sách hỗ trợ
doanh nghiệp sử dụng các giải pháp công nghệ số truy xuất nguồn gốc sản phẩm; hỗ
trợ doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ theo quy định Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ
và vừa và quy định khác của pháp luật.
- Nghiên cứu triển khai, tham mưu các giải pháp
khuyến khích doanh nghiệp tư nhân tham gia rộng rãi thị trường mua sắm công,
cung cấp dịch vụ công, nâng cao tính công khai, minh bạch và cạnh tranh bình đẳng.
3. Phát triển kết cấu hạ tầng
tăng cường khả năng tiếp cận các nguồn lực của kinh tế tư nhân
- Tập trung huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn
lực để đầu tư xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp theo quy hoạch được duyệt
gắn với việc hình thành các tuyến đường giao thông Bắc Nam (QL13, MP-TV, Cao tốc
Tp.Hồ Chí Minh - Chơn Thành) và vành đai (vành đai 3, 4 TPHCM), hình thành hệ
thống cảng thủy, ICD, Logistics đa phương thức... Trong đó, tập trung hoàn
thành cơ sở hạ tầng một số khu công nghiệp khoa học công nghệ, cụm công nghiệp
theo định hướng net zero để thu hút và di dời các doanh nghiệp sản xuất bên
ngoài các khu công nghiệp vào sản xuất kinh doanh, tạo động lực thúc đẩy phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Tạo điều kiện cho doanh nghiệp (nhất là doanh
nghiệp nhỏ và vừa), tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế được bình đẳng,
thuận lợi trong việc tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng. Phát triển hệ thống các tổ
chức tín dụng an toàn, lành mạnh; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền,
khách hàng và của bản thân tổ chức tín dụng. Phát triển đa dạng và nâng cao chất
lượng các dịch vụ ngân hàng, nhất là dịch vụ tín dụng và thanh toán cho nền
kinh tế.
- Tích cực hoàn thành kế hoạch đơn giản hóa các thủ
tục cấp tín dụng và các thủ tục cung ứng dịch vụ khác. Hình thành các mô hình
kinh doanh năng động, hiện đại trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, đồng
thời có cơ chế, công cụ để ngăn chặn các hoạt động lừa đảo, tín dụng đen, nâng
cao độ an toàn của các dịch vụ giao dịch, thanh toán bằng thẻ.
- Cân đối, bố trí nguồn ngân sách nhà nước chi thường
xuyên, huy động và sử dụng nguồn đóng góp, tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức,
cá nhân trong và ngoài nước và nguồn kinh phí hợp pháp khác ngoài ngân sách nhà
nước hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ.
- Phối hợp với các sở, ngành liên quan bố trí nguồn
vốn cho các Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, Quỹ bảo lãnh tín dụng cho
các doanh nghiệp nhỏ và vừa để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp,
các dự án có vai trò động lực đối với phát triển dịch vụ cao phục vụ phát triển
công nghiệp, phát triển đô thị.
- Thực hiện đồng bộ các giải pháp thu hút các thành
phần kinh tế đầu tư phát triển kinh doanh thương mại, dịch vụ theo hướng văn
minh, hiện đại, nhất là các doanh nghiệp đóng vai trò nòng cốt, chủ đạo đế định
hướng sản xuất và tiêu dùng. Coi trọng xây dựng và quảng bá các thương hiệu
doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm công nghiệp của tỉnh có khả năng cạnh tranh
cao trên thị trường trong và ngoài nước. Xây dựng các chuỗi liên kết giữa sản
xuất, chế biến với phân phối, tiêu thụ sản phẩm, gắn với thực hiện tốt công tác
quản lý thị trường. Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương
hiệu, góp phần đẩy mạnh phát triển sản phẩm hàng hóa xuất khẩu chủ lực, có tiềm
năng lợi thế cạnh tranh của tỉnh.
4. Hỗ trợ đổi mới sáng tạo, hiện
đại hoá công nghệ và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng suất.
- Hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, cá
nhân trên địa bàn tỉnh trong hoạt động bảo hộ, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, đào tạo nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ
năng cho doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân về các nội dung liên quan đến sở
hữu trí tuệ bao gồm đăng ký xác lập quyền và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong
nước và nước ngoài, cam kết về sở hữu trí tuệ trong các hiệp định thương mại tự
do thế hệ mới, kỹ năng quản lý, khai thác thông tin sở hữu công nghiệp, quản lý
và phát triển tài sản trí tuệ.
Triển khai chính sách hỗ trợ khuyến khích các doanh
nghiệp, tổ chức, cá nhân đẩy mạnh phát triển tài sản trí tuệ, cải tiến quy trình
sản xuất, truy xuất nguồn gốc... phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh;
tích cực tham gia ươm tạo công nghệ, thực hiện các dự án khởi nghiệp đổi mới
sáng tạo.
- Đẩy mạnh triển khai Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ
và vừa khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2025”. Triển khai
mô hình ba nhà (nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp) gắn với khởi
nghiệp, đổi mới sáng tạo. Nghiên cứu, đề xuất tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp
đổi mới sáng tạo của tỉnh, gắn với các giải pháp kết nối doanh nghiệp, ý tưởng
khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư.
- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải
thiện chỉ số Đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025.
Ưu tiên hỗ trợ chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo, tham gia cụm liên kết
ngành, chuỗi giá trị, đào tạo, tư vấn cho doanh nghiệp; Hỗ trợ để từng bước
hình thành các mô hình kinh tế tư nhân có quy mô lớn có vai trò dẫn dắt ở một số
lĩnh vực hoặc chuỗi giá trị.
- Triển khai sắp xếp, tổ chức mạng lưới cơ sở giáo
dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh theo hướng linh hoạt, đa dạng về loại hình,
hình thức tổ chức, phân bố hợp lý về cơ cấu ngành nghề, cơ cấu trình độ, cơ cấu
vùng, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu nhân lực qua đào tạo nghề nghiệp nhất là nhân
lực chất lượng cao. Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội tham gia đổi mới,
nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường lao động;
thu hút doanh nghiệp tham gia vào đào tạo, đào tạo lại lao động.
5. Tiếp tục nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý nhà nước; thống nhất nhận thức, tư tưởng về phát triển kinh tế
tư nhân
- Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến quan điểm chỉ đạo
của Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03 tháng 6 năm 2017 về phát triển kinh tế tư
nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã
hội chủ nghĩa; Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 31 tháng 03 năm 2023 của Chính phủ
ban hành Chương trình hành động tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày
03/06/2017 Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về phát triển
kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa và Kế hoạch thực hiện Nghị quyết của UBND tỉnh nhằm quán
triệt tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung
tâm, là đối tượng phục vụ, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư,
kinh doanh.
- Tổ chức đối thoại công khai, đa dạng dưới nhiều
hình thức với cộng đồng doanh nghiệp, báo chí để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng
mắc cho doanh nghiệp.
- Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh làm tốt
vai trò hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin, giới thiệu về môi trường đầu
tư, kinh doanh, cơ chế, chính sách ưu đãi. Thường xuyên quảng bá thương hiệu,
tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đúng pháp luật, có đóng góp vào
phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.
- Tiếp nhận và giải đáp các vướng mắc, khó khăn của
doanh nghiệp qua đường dây nóng và Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó giúp doanh
nghiệp nâng cao hiểu biết pháp luật.
(Kèm theo Phụ lục
danh mục công việc)
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị, thành phố theo chức năng, thẩm quyền và nhiệm vụ được
giao (tại phụ lục kèm theo kế hoạch này) có trách nhiệm tổ chức triển khai thực
hiện; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 25 tháng 12 hàng năm về UBND
tỉnh, đồng gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để theo dõi, tổng hợp theo quy định.
2. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các
Sở, Ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Tỉnh ủy định kỳ
theo quy định./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- TTTU, TTHĐND, ĐĐBQH tỉnh;
- CT và các PCT;
- Các sở, ngành tỉnh (60);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Trung tâm công báo tỉnh;
- Báo BD, Đài PTTH BD, Website tỉnh;
- LĐVP, Tạo, Km, cv, HCTC, TH;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Võ Văn Minh
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÔNG VIỆC
(Kèm theo Kế hoạch
số: 5945/KH-UBND ngày 16/11/2023 của UBND tỉnh Bình Dương)
STT
|
Đơn vị
|
Công việc
|
1
|
Sở Kế hoạch và Đầu
Tư
|
- Chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành đẩy mạnh
triển khai Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, trọng tâm là các chính sách hỗ
trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số, doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp
sáng tạo và tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị; hỗ trợ để hình thành
một số tập đoàn kinh tế tư nhân có quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt ở một số
ngành, lĩnh vực hoặc dẫn đầu trong chuỗi giá trị.
- Đẩy mạnh công tác quy hoạch, huy động tổng hợp
các nguồn lực từ ngân sách nhà nước và xã hội hóa, nhằm phát triển đồng bộ kết
cấu hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế, đảm bảo kết nối
thuận tiện với hệ thống giao thông, tăng cường liên kết giữa các khu, cụm
công nghiệp và khu kinh tế.
- Nghiên cứu, xây dựng Đề án đẩy mạnh hoạt động hỗ
trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tỉnh Bình Dương giai đoạn
2023-2025.
- Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đào tạo cho doanh
nghiệp nhỏ và vừa, tăng cường hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa,
tập trung vào các nội dung tái cấu trúc doanh nghiệp, tài chính, nhân sự, thị
trường, quản trị kinh doanh, quản trị rủi ro, ưu tiên đối tượng doanh nghiệp
bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
- Theo dõi, kiểm tra đảm bảo thực hiện đúng, đầy
đủ, nhất quán các quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và các nội dung
liên quan đến doanh nghiệp quy định trong các văn bản pháp quy khác; đề xuất
bãi bỏ các quy định bất hợp lý, giảm rủi ro, xóa bỏ phân biệt đối xử trong đầu
tư, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tập huấn, đẩy mạnh triển khai kê khai hồ sơ
đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử. Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu
doanh nghiệp của tỉnh và công khai trên Cổng thông tin điện tử một số nội
dung cơ bản giúp các doanh nghiệp tra cứu tạo điều kiện hợp tác kinh doanh.
- Phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức đối
thoại công khai định kỳ với cộng đồng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó
khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn.
- Nâng cao năng lực và trách nhiệm của cán bộ
trong hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, tiếp nhận, xử lý các thủ tục đăng ký doanh
nghiệp, đăng ký đầu tư, bảo đảm đúng tiến độ theo quy định.
|
2
|
Sở Tài chính
|
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan
tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện sắp xếp lại doanh nghiệp nhà
nước.
- Phối hợp với các sở, ngành liên quan trong công
tác bố trí nguồn vốn cho các Quỹ tài chính nước ngoài ngân sách, Quỹ bảo lãnh
tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa để nâng cao năng lực cạnh tranh cho
các doanh nghiệp, các dự án có vai trò động lực đối với phát triển dịch vụ
cao phục vụ phát triển công nghiệp, phát triển đô thị.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện tốt
cơ chế một cửa trong lĩnh vực tài chính ngân sách.
- Công khai, đăng tải trên trang thông tin điện tử
và phương tiện thông tin đại chúng về các quy định của pháp luật, cơ chế
chính sách, quyết định, kế hoạch, ngân sách, các thủ tục hành chính... nhằm
giúp các tổ chức và cá nhân nắm rõ các cơ chế chính sách về tài chính, chủ động
trong thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
|
3
|
Sở Công thương
|
- Tổ chức Hội nghị tiếp xúc các hiệp hội ngành
hàng và các doanh nghiệp đầu tư trong nước. Tiếp tục tổ chức thực hiện công
tác nắm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hiệp hội ngành hàng,
doanh nghiệp. Thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin đường dây nóng qua tổng
đài 1022 hoặc số hotline của Sở Công Thương để tiếp nhận phản ánh cũng như kịp
thời hỗ trợ hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp, người dân trên địa
bàn tỉnh.
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền
thông qua hoạt động tổ chức các chương trình tuyên truyền phổ biến về đường lối,
chính sách của Nhà nước về hội nhập kinh tế quốc tế, các văn bản pháp luật mới
ban hành có tác dụng trực tiếp đến công tác hội nhập kinh tế quốc tế cho cán
bộ quản lý nhà nước, các tổ chức, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân
trên địa bàn tỉnh; phổ biến kiến thức về rào cản kỹ thuật thương mại, các kiến
thức khoa học công nghệ áp dụng trong sản xuất kinh doanh, kiến thức về thực
thi quyền sở hữu trí tuệ, các tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực
phẩm đối với hàng hóa; góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế và kiến thức
liên quan đến phòng chống tự vệ của doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế.
- Nghiên cứu, xây dựng hệ thống hóa mạng lưới
phân phối phù hợp với quy mô dân số và đặc điểm của địa phương, nhằm bảo vệ sản
xuất trong nước, hạn chế hoạt động giao thương tiểu ngạch, phát triển thị trường
trong nước phù hợp với các cam kết hội nhập.
- Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng
thị trường, đề xuất các giải pháp kích thích, mở rộng xuất khẩu hàng hóa.
Tăng cường công tác phòng, chống gian lận thương mại, thao túng, chi phối thị
trường, quan hệ cung - cầu hàng hóa, dịch vụ; tăng cường tính minh bạch và kiểm
soát lạm dụng vị trí độc quyền kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.
|
4
|
Sở Khoa học và
Công nghệ
|
- Tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiệu quả thực
thi và đẩy mạnh việc tạo lập, khai thác, quản trị tài sản trí tuệ của doanh
nghiệp. Thực hiện Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ
trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023- 2025.
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đăng ký
quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp; phát triển, nâng cao chất lượng các dịch
vụ hỗ trợ về sở hữu trí tuệ. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, đào tạo nâng
cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng cho doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân về
các nội dung liên quan đến sở hữu trí tuệ; đẩy mạnh công tác hỗ trợ, hướng dẫn
đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trên địa
bàn tỉnh
- Đẩy mạnh triển khai Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp
nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2025”.
- Triển khai mô hình ba nhà (nhà nước - nhà
trường - nhà doanh nghiệp) gắn với khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Nghiên
cứu, đề xuất tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, gắn
với các giải pháp kết nối doanh nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư.
- Rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động các doanh
nghiệp công nghệ cao, vườn ươm công nghệ cao; tình hình hoạt động của các
doanh nghiệp khoa học và công nghệ; đánh giá và đề xuất các giải pháp thúc đẩy
hoạt động chuyển giao công nghệ, ứng dụng và đổi mới công nghệ của doanh nghiệp
tư nhân trong nước.
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả Dự án Nâng cao
năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ giai
đoạn 2023-2025; Dự án Đầu tư tăng cường năng lực kiểm định, hiệu chuẩn, thử
nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Đây là những dự
án với các hoạt động nhằm hỗ trợ hoặc tư vấn, cung cấp dịch vụ về kiểm định,
hiệu chuẩn, thử nghiệm phục vụ phát triển công nghiệp, nâng cao năng suất, chất
lượng sản phẩm và hạn chế gian lận thương mại.
- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ
cải thiện chỉ số Đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn
2023-2025.
|
5
|
Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
|
- Tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện chính
sách khuyến khích sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp theo hướng chủ yếu dựa
vào doanh nghiệp, hợp tác xã và trang trại có quy mô lớn, có ứng dụng công
nghệ cao.
- Đề xuất phương án nhằm khuyến khích, tạo điều
kiện cho các hộ kinh doanh mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động, tự
nguyện liên kết hình thành các hình thức tổ chức hợp tác hoặc chuyển đổi sang
hoạt động kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.
- Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các chính sách
khuyến khích và hỗ trợ đối với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nghiên cứu,
sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, vật nuôi trên địa bàn.
- Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho
nông dân. Phối hợp với các trường đại học, Phòng Kinh tế các huyện, thị, thành
phố tổ chức hội nghị về hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học
công nghệ và định hướng hợp tác phát triển nông nghiệp.
|
6
|
Sở Tư pháp
|
Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các văn
bản quy phạm pháp luật liên quan đến đầu tư sản xuất kinh doanh nói chung,
quy định điều kiện kinh doanh nói riêng.
|
7
|
Sở Xây dựng
|
- Rà soát lại quy hoạch, nắm bắt xu hướng đô thị
hóa, phát triển các cụm nhà cho thuê làm văn phòng dùng chung, trung tâm khởi
nghiệp sáng tạo quy mô nhỏ, chi phí thấp, dễ tiếp cận, kết nối với các trường
đại học, cụm công nghiệp, khu công nghiệp và khu đô thị mới, tạo ra các vành
đai kinh tế mới, tạo điều kiện cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tiếp cận
dễ dàng về mặt bằng sản xuất, kinh doanh, thị trường, hậu cần và các dịch vụ hỗ
trợ.
- Thực hiện cơ chế một cửa liên thông, kết nối điện
tử, đơn giản thủ tục và rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục
liên quan.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp
tham gia thực hiện các hợp đồng mua sắm công theo quy định của pháp luật đấu
thầu về ưu đãi cho các gói thầu quy mô nhỏ.
- Phối hợp chặt chẽ với ngành Ngân hàng trong triển
khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng
mắc có liên quan tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng phục
vụ sản xuất, kinh doanh.
- Tạo điều kiện thuận lợi huy động sự tham gia của
các chủ thể kinh tế tư nhân trong phát triển kết cấu hạ tầng thuộc phạm vi chức
năng, quyền hạn, địa bàn quản lý.
|
8
|
Sở Tài nguyên và
Môi trường
|
- Thực hiện liên thông, kết nối điện tử trong giải
quyết thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất,
cho thuê đất, đăng ký đất đai, giấy chứng nhận sở hữu công trình xây dựng với
các thủ tục xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai.
- Đề xuất giải pháp công khai hóa quỹ đất chưa sử
dụng, đất chưa cho thuê, cho thuê lại tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp,
khu chế xuất, khu kinh tế, quỹ đất được Nhà nước giao, cho thuê nhưng chậm
đưa đất vào sử dụng. Tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp
nhỏ và vừa tiếp cận đất đai.
|
9
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
- Rà soát, đánh giá và thực hiện các biện pháp cần
thiết tạo thuận lợi hơn cho việc tuyển dụng lao động và sử dụng lao động, bảo
đảm tính thống nhất và linh hoạt của thị trường lao động.
- Nghiên cứu, đề xuất các chính sách khuyến khích
doanh nghiệp hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong đào tạo kỹ năng
mềm, kỹ năng số và kỹ năng nghề xanh nhằm nâng cao trình độ cho thanh niên,
người lao động, đáp ứng mục tiêu nguồn nhân lực chất lượng và năng lực cạnh
tranh của doanh nghiệp khu vực tư nhân.
|
10
|
Sở Nội vụ
|
- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện
các nhiệm vụ cải cách hành chính, lấy ý kiến góp ý các văn bản về hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính.
- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục
thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ hành chính công trên môi trường trực tuyến
cấp độ 3, 4 trong những lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến yêu cầu của nhân
dân và doanh nghiệp. Nâng cấp cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương; đăng tải
những văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương, của tỉnh có quy định thủ tục
hành chính.
|
11
|
Sở Giáo dục và Đào
tạo
|
- Định hướng, lựa chọn, hợp tác với các doanh
nghiệp xây dựng chương trình quản lý kinh doanh, thương mại quốc tế phù hợp với
điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương để làm nguồn tài liệu phục vụ
công tác hướng nghiệp, đưa vào chương trình giảng dạy cấp trung học phổ thông
và dạy nghề.
- Phối hợp các huyện, thị xã, thành phố thực hiện
các giải pháp nâng cao tỷ lệ trường ngoài công lập, bảo đảm các địa phương
phát triển công nghiệp có đủ chỗ học để đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ mầm
non và học sinh phổ thông. Tiếp tục yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở
giáo dục nghề nghiệp đưa nội dung khởi nghiệp sáng tạo vào chương trình giảng
dạy, thành lập các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo tại các trường đại học và
cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
|
12
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống
Đài Truyền thanh các cấp, Cổng thông tin điện tử của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh
các chương trình truyền thông, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về
đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện phát
triển kinh tế tư nhân, xóa bỏ mọi rào cản, định kiến, tạo mọi điều kiện thuận
lợi để phát triển kinh tế tư nhân lành mạnh và đúng định hướng; đồng thời
khuyến khích các chủ thể kinh tế tư nhân nêu cao tinh thần dân tộc, ý thức
tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, cạnh
tranh lành mạnh, nỗ lực liên kết hợp tác và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu
chung nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư ra mắt Cổng
thông tin doanh nghiệp, xây dựng diễn đàn trực tiếp để hỗ trợ doanh nghiệp.
Thông tin, tuyên truyền các chính sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh đến cộng đồng
doanh nghiệp. Cập nhật kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật về kinh doanh;
giới thiệu những quy định về các Điều ước quốc tế về thương mại mà Việt Nam
ký kết hoặc tham gia.
- Triển khai, xây dựng Đề án phát triển doanh
nghiệp công nghệ số trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
|
13
|
Sở Giao thông - Vận
tải
|
- Nghiên cứu xây dựng thị trường vận tải cạnh
tranh theo hướng phát triển vận tải đa phương thức, kết nối giữa các hình thức
vận tải khác nhau, chú trọng khuyến khích áp dụng công nghệ thông tin để giảm
thiểu chi phí vận tải, tạo thuận lợi cho lưu thông, phân phối hàng hóa và dịch
vụ của doanh nghiệp.
- Bảo đảm thực hiện công khai minh bạch về giá cước,
phụ cước trên phương tiện kinh doanh vận tải theo quy định.
- Phối hợp với các sở, ngành và các cơ quan đơn vị
hữu quan tiếp tục tham mưu đầu tư, xây dựng các công trình, dự án giao thông
trọng điểm của tỉnh, góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói
chung và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh
nói riêng.
|
14
|
Cục Thuế Bình
Dương
|
- Triển khai mở rộng ứng dụng dịch vụ thuế điện tử,
các dịch vụ công điện tử để hỗ trợ người nộp thuế. Thực hiện cơ chế một cửa
liên thông, một cửa điện tử trong giải quyết các thủ tục hành chính về thuế,
tiền thu từ phí, lệ phí; liên thông trong thực hiện các thủ tục hành chính về
đất đai với các thủ tục xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai.
- Đẩy mạnh việc tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn
và hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập tuân thủ
các quy định về thuế và thực hiện các thủ tục hành chính thuế đã được cải
cách.
- Rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung các luật, quy
định thuộc lĩnh vực chuyên ngành thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ
cho doanh nghiệp.
- Nâng cao năng lực, trách nhiệm của cán bộ trong
tiếp nhận, hướng dẫn, hỗ trợ và tư vấn các thủ tục hành chính thuế.
|
15
|
Tòa án nhân dân
Bình Dương
|
- Tăng cường tổ chức và kiểm tra việc tổ chức các
phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp, chú trọng thủ tục tranh tụng tại
phiên tòa, nâng cao kết quả công tác hòa giải, công tác đối thoại trong quá
trình giải quyết các loại vụ án. Niêm yết công khai các biểu mẫu tố tụng đảm
bảo công khai, minh bạch các hoạt động của Tòa án.
- Nghiên cứu, đề xuất giải pháp rút ngắn thời
gian giải quyết các vụ án dân sự và kinh doanh thương mại, giảm chi phí giải
quyết tranh chấp.
|
16
|
Ngân hàng nhà nước
Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bình Dương
|
- Tạo điều kiện cho doanh nghiệp (nhất là doanh
nghiệp nhỏ và vừa), tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế được bình đẳng,
thuận lợi trong việc tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.
- Phát triển hệ thống các tổ chức tín dụng an
toàn, lành mạnh; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, khách hàng và
của bản thân tổ chức tín dụng. Phát triển đa dạng và nâng cao chất lượng các
dịch vụ ngân hàng, nhất là dịch vụ tín dụng và thanh toán cho nền kinh tế.
- Tích cực hoàn thành kế hoạch đơn giản hóa các
thủ tục cấp tín dụng và các thủ tục cung ứng dịch vụ khác. Hình thành các mô
hình kinh doanh năng động, hiện đại trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông
tin, đồng thời có cơ chế, công cụ để ngăn chặn các hoạt động lừa đảo, tín dụng
đen, nâng cao độ an toàn của các dịch vụ giao dịch, thanh toán bằng thẻ.
|
17
|
Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố
|
- Triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, cơ chế
một cửa liên thông trên địa bàn đạt hiệu quả, đảm bảo về thời gian và quy
trình giải quyết thủ tục hành chính, có quy định trách nhiệm của từng cá
nhân, tổ chức trong tham gia giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo ý thức phục
vụ cá nhân, hộ gia đình kinh doanh, doanh nghiệp tốt hơn, rút ngắn thời gian
giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát, thống nhất đầu mối tiếp nhận và xử lý
hồ sơ; hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, hộ gia đình kinh
doanh, doanh nghiệp theo nguyên tắc khi cần yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ
thì thông báo một lần bằng văn bản cho cá nhân, hộ kinh doanh về toàn bộ nội
dung cần sửa đổi, bổ sung đối với mỗi bộ hồ sơ. Thông báo phải nêu rõ yêu cầu
sửa đổi, bổ sung và lý do của việc yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
- Cán bộ, công chức, người lao động có trách nhiệm
thực hiện tốt quy trình xử lý hồ sơ, tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ
các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; kiên quyết xử lý các cán bộ, công chức
vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, gây khó khăn, phiền hà hoặc nhũng nhiễu tổ chức,
cá nhân tham gia đầu tư kinh doanh trên địa bàn huyện. Thủ trưởng các phòng,
ban, ngành huyện, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm về
các vi phạm của cán bộ, công chức, người lao động trong phạm vi quản lý.
- Tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức đầu tư
kinh doanh tiếp cận dễ dàng thuận lợi các thông tin liên quan đến lĩnh vực
kinh doanh thông qua Trang thông tin điện tử của huyện, thị xã, thành phố.
Tăng cường công khai, minh bạch, cập nhật và hướng dẫn rõ ràng; cam kết 100%
thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư và kinh doanh, các quy định, chính
sách, quy hoạch của ngành, của địa phương được công khai trên Trang thông tin
điện tử của huyện, thị xã, thành phố.
- Rà soát, kiến nghị bãi bỏ các thủ tục không cần
thiết trong việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho cá nhân, tổ chức
đầu tư thành lập hộ kinh doanh, hợp tác xã nhằm tạo môi trường thuận lợi để
thu hút đầu tư trên địa bàn. Bên cạnh đó, quản lý các hoạt động chặt chẽ, đảm
bảo đúng quy định của pháp luật.
|
1 Dự kiến
giai đoạn 2021 - 2025 tăng thêm gần 40.000 doanh nghiệp, bình quân khoảng 6.200
DN, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi đại dịch covid nên chỉ tiêu này bị sụt giảm
trong 2 năm 2021 (4.962DN) và 2022 (5.783DN).
Kế hoạch 5945/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 45/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa do tỉnh Bình Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 5945/KH-UBND ngày 16/11/2023 thực hiện Nghị quyết 45/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa do tỉnh Bình Dương ban hành
491
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|