ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 3281/KH-UBND
|
Đồng
Nai, ngày 27 tháng 3
năm 2020
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CẤP BÁCH THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO SẢN XUẤT
KINH DOANH, BẢO ĐẢM AN SINH XÃ HỘI ỨNG PHÓ VỚI DỊCH BỆNH COVID-19
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới
của virus Corona (Covid-19) bùng phát ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc)
từ tháng 12/2019 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, có
nguy cơ bùng phát tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới
và tác động, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Các hoạt động xuất, nhập
khẩu; Lưu thông, vận chuyển hàng hóa, hành khách; Các lĩnh
vực dịch vụ y tế, giáo dục, ăn uống, lưu trú, giải trí, nhất
là du lịch bị ảnh hưởng rõ rệt. Một số ngành, lĩnh vực sản
xuất bước đầu bị ảnh hưởng, có nơi thiếu hụt lao động tạm thời, gián đoạn chuỗi
cung ứng nguyên, vật liệu đầu vào, gây đình trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa,
doanh nghiệp trên địa bàn có dịch phải thu hẹp sản xuất kinh doanh hoặc tạm ngừng
hoạt động.
Đến thời điểm hiện nay, tác động của
dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng nhất định đến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có
hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ tại: Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020, Chỉ thị số
06/CT-TTg ngày 31/01/2020, Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày
25/02/2020 và Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 về các nhiệm vụ, giải pháp cấp
bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với
dịch Covid-19, Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 về việc
tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch
COVID-19 trong tình hình mới, các giải pháp phòng, chống dịch đề ra tại các văn
bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống
dịch bệnh của tỉnh Đồng Nai đã tập trung chỉ đạo công tác phòng chống, kiểm
soát, ngăn chặn tác động của dịch Covid-19, luôn chủ động thường xuyên họp để
nghe các thành viên của Ban chỉ đạo báo cáo công tác giám sát, kiểm tra, kiểm
soát tình hình dịch bệnh, qua đó kịp thời đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn
cho sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban
hành Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách
tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch
bệnh Covid-19 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thực hiện các giải pháp phòng ngừa,
phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch Covid-19 lây
lan, hạn chế đến mức thấp nhất các ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, bảo đảm an
toàn, giảm thiểu tác động tới phát triển kinh tế - xã hội
trên địa bàn tỉnh.
- Kịp thời cập nhật các thông tin, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương trong việc tuyên truyền các thông điệp
về ban hành, khuyến cáo phòng chống dịch
phù hợp với các đối tượng nguy cơ; đồng thời quản lý tốt
việc phổ biến thông tin trên các
phương tiện thông tin đại chúng, không gây hoang mang trong nhân dân và dư luận.
- Tổ chức triển khai các giải pháp thực
hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng
và phát triển kinh tế - xã hội năm
2020 tại Quyết định số 4020/QĐ-UBND ngày 09/12/2019 của
UBND tỉnh.
- Triển khai nhanh chóng các chính
sách hỗ trợ của Trung ương đồng thời nắm bắt hoạt động sản xuất kinh doanh của
các doanh nghiệp, từ đó xây dựng các giải pháp hỗ trợ nhằm
tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch
Covid-19;
- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố Biên Hòa và Long Khánh tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các hoạt
động phòng, chống dịch theo chức năng nhiệm vụ và Kế hoạch
hành động của UBND tỉnh.
2. Yêu cầu
- Các sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh tập trung thực hiện
các nhiệm vụ về phòng chống dịch, vừa
phát triển kinh tế - xã hội;
- Chủ động nắm bắt tình hình sản xuất
kinh doanh của các doanh nghiệp trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, trên
cơ sở đó đề ra các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Triển khai nhanh các
chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến cộng đồng doanh nghiệp.
- Tuyệt đối không chủ quan, lơ là,
thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19; Chủ động các phương
án, giải pháp phù hợp nhằm ứng phó với mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ.
- Xây dựng kịch bản chỉ đạo, điều
hành, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP TRỌNG TÂM
1. Nắm vững tình
hình, kịp thời tuyên truyền, ổn định tâm lý để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh
- Các sở, ngành và UBND các địa
phương chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, những
khó khăn vướng mắc để chủ động tháo gỡ
cũng như kiến nghị các giải pháp để thực hiện nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho
doanh nghiệp hoạt động.
- Thông tin kịp thời, chính xác về diễn
biến dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch, không để
người dân hoang mang lo lắng.
- Truyền thông giáo dục sức khỏe,
nâng cao nhận thức của người dân để chủ động phòng bệnh và hợp tác với cơ quan
y tế trong phòng, chống dịch.
2. Kiểm soát tốt
dịch bệnh
- Đẩy mạnh tổ chức
truyền thông, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
- Thực hiện tốt việc khoanh vùng,
cách ly những người nghi nhiễm;
- Thực hiện nhuần nhuyễn 3 công tác:
(1) tổ chức chống dịch hiệu quả; (2) kịp thời thông tin, tuyên truyền và tăng
cường kiểm tra, giám sát, xử lý mọi hành vi lợi dụng tình
hình dịch bệnh để trục lợi; (3) ổn định tâm lý, củng cố niềm tin, tạo đồng thuận
xã hội trong việc chung tay tham gia phòng, chống dịch bệnh.
- Triển khai thực hiện diễn tập vận
hành tổ chức phòng chống dịch và diễn tập trên thực địa
theo tình huống giả định phát sinh điểm dịch trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động ứng
phó.
- Quản lý, điều hành linh hoạt, sử dụng
các hình thức họp trực tuyến, tránh tụ tập, tập trung đông người.
3. Cải thiện mạnh
mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh
- Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
(từ việc thành lập doanh nghiệp đến các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, nộp
thuế,...), tập trung giải quyết thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp, nhất là về đất
đai, đầu tư, xây dựng,... để sớm khởi công các dự án và
đưa công trình vào khai thác sử dụng.
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục
hành chính, tập trung đơn giản hóa, cắt giảm các thủ tục nhằm giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. Tăng cường các nhóm thủ tục
hành chính liên thông, rút gọn đầu mối,
rút ngắn thời gian tiếp nhận, xử lý và trả hồ sơ. Đơn giản
hóa thủ tục, quy trình, giấy phép thông quan, bảo đảm
thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu nhanh hơn. Đơn giản các thủ tục cho vay sản
xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm,...
- Thành lập các tổ công tác - đầu mối
để liên hệ với các doanh nghiệp (theo nhóm ngành, lĩnh vực)
động viên, nắm bắt khó khăn, vướng mắc và phối hợp giải quyết, hỗ trợ phù hợp.
- Thực hiện giảm lãi suất đối với các
khoản vay mới thuộc các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng do dịch
Covid-19 theo chính sách của Trung ương; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn/giảm
lãi vay theo hợp đồng tín dụng đã ký kết và xem xét cho vay mới để khôi phục, duy trì sản xuất, kinh doanh;... Thực hiện tốt các giải pháp về thuế nhằm
thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Thực hiện kịp thời việc miễn,
giảm, giãn tiền thuế đối với các trường hợp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh theo quy định;
giãn, hoãn tiến độ nộp tiền thuê đất của nhà nước cho doanh
nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.
- Thực hiện kế hoạch
phát triển doanh nghiệp trên địa bàn đến năm 2020: Hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp thành lập mới (phí công bố doanh nghiệp, dấu pháp nhân, chuyển phát nhanh theo yêu cầu); Hỗ trợ các doanh nghiệp
nhỏ và vừa; Hỗ trợ các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, giám đốc
điều hành, các hộ kinh doanh cá thể; Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo (startup); Hội thảo phổ biến, tập huấn kiến thức
về các cam kết tại Hiệp định về thương mại EV-FTA (dự kiến có hiệu lực vào
tháng 7/2020), Hiệp định về đầu tư
EV-IPA;...
- Tập trung thu hút đầu tư, hỗ
trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất, bảo hộ sức khỏe, dược phẩm, sinh phẩm...
- Thực hiện có hiệu quả các chính
sách ưu đãi (thuế, tín dụng, đất đai,
nhân lực ...) để hỗ trợ sản xuất kinh doanh, khuyến khích ứng dụng công nghệ
cao, công nghiệp hỗ trợ, sản xuất chế biến tiêu thụ nông sản, hỗ trợ hộ nông dân tìm nguồn tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh ...
- Thực hiện tốt
Kế hoạch đào tạo lao động và giải quyết việc làm năm 2020.
4. Đẩy mạnh thu
hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án
- Đối với các dự án vốn ngân sách:
+ Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực
hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công còn lại của năm 2019 và năm 2020.
+ Thúc đẩy tiến độ triển khai thực hiện
các dự án đầu tư, đặc biệt là 02 dự án công trình lớn tầm quốc gia quan trọng
là dự án Cảng hàng không quốc tế Long
Thành và dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Phan
Thiết - Dầu Giây và có 7 dự án trọng điểm của tỉnh gồm: đường kết nối vào Cảng Phước An ở huyện Nhơn Trạch (đoạn từ đường 319 đến nút giao
cắt với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành); dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ
trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đây là dự án quan trọng của
quốc gia; dự án mở rộng, tu bổ tôn tạo
di tích đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh; dự án đường ĐT.763 nối huyện Xuân Lộc - Định Quán; dự án cầu Vàm Cái Sứt; dự án hương lộ 2 giai
đoạn 1; dự án ĐT.768. Riêng đối với
các địa phương phải tập trung xây dựng hạ tầng tái định cư trước một bước để phục
vụ giải phóng mặt bằng các dự án lớn cho năm 2020 và các
năm tiếp theo.
- Đối với các dự án vốn ngoài ngân sách:
+ Chủ động phối hợp các doanh nghiệp
trong nước, doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài gặp khó khăn do dịch bệnh,
cập nhật thường xuyên tình hình từ
các hiệp hội và các doanh nghiệp lớn để có biện pháp hỗ trợ
kịp thời.
+ Xây dựng kế hoạch nhằm đẩy mạnh xúc
tiến, thu hút các dự án đầu tư nước ngoài khi hết dịch, sẵn
sàng đón làn sóng chuyển hướng đầu tư ra ngoài Trung Quốc do dịch bệnh; xúc tiến
đầu tư các thị trường mới, các quốc gia tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và
tiến bộ xuyên Thái Bình Dương - CPTPP, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu
vực - RCEP, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Israel, Hiệp định thương mại
tự do EU- Việt Nam - EVFTA, Hiệp định đầu tư EU - Việt Nam - EVIPA,...
5. Phát triển các
ngành kinh tế
5.1. Về thương mại, dịch vụ:
- Kích cầu thị trường trong nước; Xây
dựng các giải pháp để duy trì hoạt động an toàn của các siêu thị, chợ,... khi
có dịch xảy ra.
- Thúc đẩy quảng bá, xúc tiến đầu tư,
thương mại (đón làn sóng chuyển hướng đầu tư, tìm kiếm thị trường mới thay thế
thị trường truyền thông) khi hết dịch.
- Tăng cường lưu chuyển hàng hóa với
các địa phương trong cả nước.
5.2. Về công nghiệp:
- Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng và lấp đầy
các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ
trợ, sản phẩm công nghiệp chủ lực,...
- Tìm kiếm thị trường thay thế
nguồn cung cho đầu vào sản xuất của các ngành bị ảnh hưởng bởi
Covid-19; Tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, giảm phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.
- Đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng thay
thế nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... những mặt hàng
phục vụ thị trường trong nước, các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh như: trang thiết bị, vật tư y tế, dược
phẩm, các sản phẩm bảo hộ sức khỏe,...
5.3. Về nông nghiệp:
- Đẩy mạnh các kế hoạch phát triển
chăn nuôi, trồng trọt và phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao,
các mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao,...
- Thực hiện tốt chương trình “Liên kết
4 nhà”; đẩy mạnh tiêu thụ nông sản thông qua hợp đồng.
- Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản thông
qua các hợp đồng liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng nông sản, hỗ trợ hộ
nông dân tích cực tham gia vào chuỗi cung ứng.
- Theo dõi sát sao dịch tả lợn Châu
Phi để tổ chức tái đàn khi có chủ trương.
- Phân bổ và sớm giải ngân nguồn vốn cho
vay, giải quyết việc làm phục vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới,
nâng cao đời sống nông dân và cho vay giải quyết việc làm đối với người nghèo
và các đối tượng chính sách.
III. TỔ CHỨC TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ
chung
1.1. Các sở ngành và UBND các huyện,
thành phố Biên Hòa và Long Khánh tập trung triển khai thực
hiện các nhiệm vụ chung như sau:
- Xây dựng kịch bản điều hành, phấn đấu
hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm
2020 và 05 năm 2016 - 2020.
- Triển khai đồng bộ các giải pháp
phòng, chống dịch bệnh.
- Các đơn vị chủ động rà soát, kịp thời
nắm bắt thông tin phản ánh của các doanh nghiệp trên địa bàn trên cơ sở đó tháo
gỡ, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động xuất nhập
khẩu nguyên liệu hàng hóa, máy móc thiết bị.
- Phối hợp cùng cơ quan thuế, cơ quan
hải quan xem xét không tổ chức kiểm tra định kỳ trong năm
2020 đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm để tạo điều kiện cho
doanh nghiệp tập trung giải quyết khó khăn, duy trì hoạt động
sản xuất kinh doanh; đồng thời không để doanh nghiệp lợi dụng chủ trương này vi
phạm pháp luật.
- Khẩn trương hoàn thành các thủ tục
đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà thầu các
dự án được phân bổ, giao kế hoạch vốn thực hiện khởi công mới năm 2020 để đẩy nhanh tiến độ thực hiện
và giải ngân vốn đầu tư năm 2020. Thường xuyên kiểm tra,
có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tiến độ,
khối lượng và chất lượng công trình.
1.2. Các Hiệp hội doanh nghiệp và các
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động thông tin về các nội dung vướng mắc,
khó khăn trong quá trình hoạt động để phản ánh kịp thời đến
chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.
2. Các nhiệm vụ
cụ thể
2.1. Sở Y tế chủ
trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa phương:
- Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh; công tác giám sát dịch bệnh tại
cộng đồng; thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh trên địa bàn để tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các
biện pháp phòng chống dịch bệnh; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để
người dân được biết, ổn định tâm lý tập trung sản xuất, kinh doanh.
- Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch.
Đảm bảo nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc chống nhiễm
khuẩn, chống lây nhiễm chéo tại các
cơ sở điều trị. Bám sát thực tế tình hình dịch bệnh, kịp thời tham mưu các giải
pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
- Chủ trì tham mưu triển khai thực hiện
diễn tập vận hành tổ chức phòng chống dịch và diễn tập
trên thực địa theo tình huống giả định phát sinh điểm dịch trên địa bàn tỉnh nhằm chủ động ứng phó.
2.2. Sở Kế hoạch
và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa
phương:
- Xây dựng các giải pháp đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư trong nước và đầu
tư nước ngoài khi hết dịch; chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng đón làn sóng chuyển hướng đầu tư ra
ngoài Trung Quốc do dịch bệnh. Tập trung thu hút đầu tư từ các quốc gia trong
tham gia hiệp định EV-FTA và EV-IPA.
- Tham mưu các giải pháp đẩy nhanh tiến
độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư (cả
vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và đầu tư nước
ngoài).
- Nghiên cứu các giải pháp thúc đẩy mạnh
doanh nghiệp phát triển và ứng dụng khoa
học công nghệ trong thương mại điện tử, giao vận, chuyển
phát, thanh toán điện tử trên môi trường số.
- Tích cực hỗ trợ kinh phí cho doanh
nghiệp thành lập mới (phí công bố doanh nghiệp, dấu pháp nhân, chuyển phát
nhanh theo yêu cầu); Hỗ trợ các chương
trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, các hộ kinh doanh
cá thể;
- Triển khai các giải pháp cải thiện
môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư trong và ngoài nước để tận dụng tốt các
cơ hội phát triển, nhất là đón bắt thời cơ dịch chuyển các dòng vốn đầu tư từ các nước.
2.3. Sở Tài
chính chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa
phương:
- Tham mưu đề xuất, kịp thời bố trí
kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
- Tham mưu đề xuất miễn, giảm tiền
thuê đất của nhà nước cho doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh
trong thời gian diễn ra dịch bệnh, kéo dài thời gian, giãn
tiến độ nộp tiền thuê đất sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
- Xây dựng kịch bản và hướng dẫn thực
hiện các giải pháp cân đối thu, chi ngân sách theo các tình huống bị ảnh hưởng
của dịch bệnh.
- Sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài
chính, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp cùng các ngành rà soát, đề xuất cấp có thẩm
quyền các giải pháp về thuế và chi ngân sách nhà nước, trước hết là gói hỗ
trợ khoảng 30 nghìn tỷ đồng để góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh,
bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.
2.4. Ngân hàng
nhà nước chi nhánh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị,
UBND các địa phương:
- Tiếp tục theo dõi sát diễn biến, thực
hiện tốt các chính sách tiền tệ của Trung ương trên địa bàn.
- Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thanh
toán không dùng tiền mặt; các chương trình miễn, giảm phí
dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ
trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, nhất là phí thanh
toán trực tuyến đối với các dịch vụ hành chính công
- Đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn
phục vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng; kịp thời áp dụng
các biện pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem
xét miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, giảm phí... đối
với doanh nghiệp, người dân vay vốn bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh
Covid-19...
- Tiếp tục thực hiện Chương trình kết
nối Ngân hàng - Doanh nghiệp; ổn định mặt bằng lãi suất;...
2.5. Sở Văn
hóa, Thể Thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị,
UBND các địa phương:
- Theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh
Covid-19 để xây dựng kế hoạch cụ thể liên quan đến hoạt động của ngành. Sau khi
kết thúc dịch bệnh, đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch
tỉnh; tham mưu và thực hiện tốt các giải pháp phối hợp với các đơn vị liên quan
triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa; tăng cường truyền thông, quảng
bá, tiếp thị, phát triển các sản phẩm mới để thu hút khách du lịch nội địa ở
các vùng, miền của đất nước và khách du lịch quốc tế.
2.6. Sở Công
Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa
phương:
- Chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan
tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế và các cơ quan liên quan kịp
thời xử lý khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, nhất là hàng nông sản, các
nguyên liệu cho hoạt động sản xuất vật tư, thiết bị y tế
phục vụ phòng, chống dịch; tăng cường kiểm
tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả,
hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước
rửa tay khô, vật tư y tế. Chủ động tìm kiếm thị trường mới, thúc đẩy tiêu thụ, chế biến trong nước các mặt hàng nông thủy sản,
trái cây xuất khẩu giảm sút do tác động của dịch bệnh nCoV.
- Tham mưu và thực hiện các giải pháp
kích cầu thị trường trong nước.
- Tăng cường lưu chuyển hàng hóa với các địa phương trong cả nước.
- Hội thảo phổ biến, tập huấn kiến thức
về các cam kết tại Hiệp định về thương mại EV-FTA, Hiệp định về đầu tư
EV-IPA;...
- Tham mưu thành lập các đầu mối để
liên hệ với các doanh nghiệp động viên, nắm bắt khó khăn, vướng mắc và phối hợp giải quyết, hỗ trợ phù hợp nhằm ổn định và mở
rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh; Tập trung vào các nhóm ngành sản xuất, xuất
khẩu chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh Covid-19.
- Tìm kiếm thị trường thay thế nguồn
cung cho đầu vào sản xuất của các ngành bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (nhất là
các linh kiện điện tử, ô tô, xe máy).
- Tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất
khẩu (như thị trường châu Phi), giảm phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Xúc
tiến thương mại thị trường nước ngoài kết nối giới thiệu,
tiêu thụ sản phẩm và phát triển các
kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài
- Thực hiện tốt chương trình khuyến
công quốc gia và khuyến công tỉnh.
2.7. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan,
đơn vị, UBND các địa phương:
- Kiểm soát dịch cúm A/H5N6 và hạn chế
thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh gây ra; Theo dõi sát sao dịch tả lợn Châu Phi
để tổ chức tái đàn khi có chủ trương.
- Sau khi kết thúc dịch bệnh, đẩy mạnh
các kế hoạch phát triển chăn nuôi, trồng trọt và các sản phẩm nông nghiệp chất
lượng cao, các mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao,...
- Thực hiện tốt chương trình “Liên kết
4 nhà”; đẩy mạnh tiêu thụ nông sản thông qua hợp đồng. Nghiên cứu, tham mưu
chính sách hỗ trợ hộ nông dân tích cực tham gia vào chuỗi cung ứng tiêu thụ
nông sản.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan
tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm theo quy định về kiểm dịch động, thực
vật.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan xử
lý các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm trong vận chuyển, kinh doanh thịt gia
súc, gia cầm.
2.8. Sở Xây dựng
chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa phương:
- Tuyên truyền công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, công nhân tại các công trường xây dựng, đặc biệt với
các công trường xây dựng có người lao động đến từ vùng dịch
(Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản).
- Đề xuất giải
pháp cụ thể thúc đẩy đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để vừa để phát triển thị trường
này vừa kích cầu vật liệu xây dựng.
2.9. Sở Giao
thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa
phương:
- Chủ trì, phối hợp với các ngành
liên quan bám sát nội dung chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc triển khai hướng dẫn các đơn vị kinh
doanh cắt giảm thủ tục hành chính, giảm
chi phí logistics hàng hải, đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt...Đảm bảo
các hoạt động logistics: giao thông, vận tải, lưu kho, bảo
quản và giao nhận hàng hóa thông suốt.
- Có phương án huy động các phương tiện
vận tải công cộng đáp ứng với tình huống dịch bùng phát cần di chuyển người dân đến khu vực cách ly theo đề nghị của ngành Y tế.
- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác vệ
sinh môi trường phòng, chống các loại dịch bệnh tại nhà ga, bến xe, bến tàu.
2.10. Sở Tài
nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND
các địa phương:
- Chỉ đạo các đơn vị liên quan thực
hiện nghiêm túc và thường xuyên việc thu gom rác thải đặc biệt là rác thải y tế có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp cùng UBND huyện Xuân Lộc
và các đơn vị liên quan khẩn trương
thu hồi đất và giao đất để Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng
tỉnh tổ chức triển khai thực hiện dự án bệnh viện dã chiến đáp ứng cách ly, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
2.11. Sở Giáo dục
và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa
phương:
- Chỉ đạo phun hóa chất vệ sinh môi
trường khử khuẩn tại các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các Trường học,
Trường Mẫu giáo, các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập
trên địa bàn tỉnh.
- Kịp thời nắm bắt và có thông báo
cho ngành Y tế các trường hợp học sinh sinh viên đi về từ
vùng có dịch để phối hợp tổ chức quản lý, giám sát nhằm phát hiện sớm trường hợp bệnh.
- Phối hợp cùng với Đài Phát thanh và
Truyền hình Đồng Nai tổ chức, thiết kế bài giảng Online để
phát sóng, kịp thời ôn tập, cập nhật kiến thức cho học sinh.
- Hỗ trợ giải quyết khó khăn đối với
các trường ngoài công lập.
2.12. Sở Khoa
học và công nghệ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các
địa phương:
- Tham mưu các giải pháp triển khai
hoạt động điều hành trực tuyến của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp khi có dịch phát sinh
tại địa bàn, tại doanh nghiệp cũng như tại các cơ quan quản lý nhà nước cụ thể.
- Tham mưu các cơ chế, chính sách đẩy
mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ trong thương mại, nhất là thương mại điện
tử.
2.13. Sở Thông
tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh ủy:
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông kịp
thời cung cấp thông tin chính thống, công khai, minh bạch, khách quan về kết quả
công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam; đẩy mạnh
tuyên truyền các giải pháp của Chính phủ, các Sở ngành, địa
phương trong việc chủ động, đồng bộ, quyết liệt phòng chống, ứng phó với diễn biến của dịch và tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy
sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, sức khỏe
và đời sống của nhân dân, thông tin kịp thời,
chính xác về diễn biến dịch bệnh và công tác phòng, chống
dịch trên địa bàn tỉnh, không để người dân hoang mang lo lắng.
2.14. Sở Lao động
Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị,
UBND các địa phương:
- Rà soát, nắm bắt tình hình sử dụng
lao động của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp đang thiếu lao động, đề xuất các giải pháp khắc phục để
đảm bảo ổn định sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn.
- Thực hiện tốt kế hoạch đào tạo nghề
và giải quyết việc làm năm 2020. Tổ chức tốt công tác thông tin thị trường lao
động, kết nối cung cầu để giải quyết việc làm, đa dạng hóa
các hình thức tuyên truyền, vận động để người lao động an tâm làm việc; xây dựng
phương án đào tạo, hỗ trợ người lao động bị thôi việc, mất
việc làm phù hợp.
- Phối hợp với Ban Quản lý các Khu
công nghiệp và Công an tỉnh quản lý chặt chẽ lao động là người nước ngoài, nhất
là lao động đến từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch; đề xuất
các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thiếu lao động là chuyên
gia nước ngoài.
- Cung cấp cho ngành Y tế thông tin về
người lao động đi làm việc tại các vùng có dịch trở về và lưu trú trên địa bàn
tỉnh.
- Đảm bảo công tác an sinh xã hội cho
người dân trong khu vực có dịch bệnh, đặc biệt là những đối tượng chính sách.
- Chỉ đạo các trường Cao đẳng, Trung
cấp chuyên nghiệp và các cơ sở Giáo dục dạy nghề trên địa bàn tỉnh triển khai
thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.
2.15. Sở Ngoại
vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa phương:
- Phối hợp với ngành Y tế quản lý tốt
các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm có yếu tố nước ngoài. Phổ biến, tuyên truyền phòng, chống dịch
bệnh cho người nước ngoài đến Việt Nam.
- Chủ trì phối hợp tổ chức tốt các hoạt
động gắn với các sự kiện Năm chủ tịch ASEAN của Việt Nam.
2.16. Công an
tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa phương:
- Giám sát quản lý và cung cấp thông
tin những người đi về từ vùng có dịch bệnh lưu trú trên địa
bàn. Phối hợp thực hiện cưỡng chế
cách ly, khử khuẩn, triển khai các biện pháp chống dịch
khi cần thiết.
- Phối hợp với Sở Y tế để tổ chức phân
loại, tiến hành các biện pháp cách ly giám sát theo quy định; Đồng thời, có kế
hoạch bảo đảm an ninh cho việc cách ly các trường hợp mắc bệnh,
nghi ngờ mắc bệnh (kể cả cách ly tại
cơ sở y tế và tại cộng đồng) nhằm kiểm
soát chặt chẽ các ổ dịch trong cộng đồng dân cư không để dịch
lan rộng. Năm tình hình và giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan công tác phòng, chống dịch
cũng như hoạt động lợi dụng tình hình dịch bệnh tiến hành hoạt động chống phá của các thế lực thù địch;
tăng cường truy xét các hoạt động lợi dụng không gian mạng đưa tin thất thiệt gây hoang
mang trong quần chúng nhân dân về dịch bệnh và xử lý
nghiêm theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức xác minh và xử lý nghiêm
các trường hợp thông tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng
đồng.
2.17. Bộ chỉ
huy quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các
địa phương:
- Tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng
bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức
rà soát, củng cố lực lượng, phương tiện, thuốc men, vật tư y tế tổ chức huấn
luyện bổ sung, sẵn sàng triển khai đáp ứng yêu cầu phòng, chống theo từng cấp độ
dịch.
- Tăng cường tuyên truyền cho cán bộ,
nhân viên, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động và nhân dân
hiểu biết về dịch và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tránh tư tưởng
chủ quan, song không hoang mang, dao động trước những diễn biến phức tạp của dịch.
2.18. Ban quản
lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị,
UBND các địa phương:
- Chủ động nắm tình hình hoạt động sản
xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp để hỗ trợ kịp thời,
trong đó tập trung vào các doanh nghiệp sản xuất các trang thiết bị y tế, hóa sinh và các
trang thiết bị phòng chống dịch và các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nhiều từ dịch Covid.
- Đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư; Nắm
bắt thông tin các lao động đến từ vùng dịch, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế
trong giám sát, xử lý dịch bệnh.
2.19. Cục Thuế
tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các địa
phương:
- Phấn đấu thực
hiện các giải pháp thu ngân sách nhà nước theo kế hoạch.
- Thường xuyên rà soát, đơn giản hóa
thủ tục hành chính nộp thuế; đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế;
khai thác nguồn thu... Tăng cường các khoản thu từ đất.
- Thực hiện tốt các giải pháp ưu đãi
về thuế để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh: gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập
cá nhân, miễn tiền phạt chạm nộp thuế khi doanh nghiệp đã nộp đủ thuế, miễn, giảm thuế xuất nhập khẩu
hàng hóa trực tiếp phục vụ công tác chống dịch, khấu trừ thuế...
2.20. Cục Hải
quan tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND
các địa phương:
- Tham mưu các giải pháp bảo đảm
thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu; giải pháp về thủ tục,
quy trình, giấy phép thông quan, bảo đảm an toàn cho các lao động phục vụ công
tác vận tải tại cửa khẩu.
- Thực hiện tốt các giải pháp ưu đãi
thuế, giảm thời gian thông quan để tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản
xuất, kinh doanh.
- Tăng cường công tác tổ chức, kiểm soát, giám sát chặt chẽ đối với người và phương tiện vận
chuyển làm thủ tục xuất nhập cảnh xuất
phát từ các nước có dịch viêm đường
hô hấp cấp; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc
thông quan nhanh chóng hàng hóa, máy móc, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ, dược
phẩm phục vụ cho việc phòng chống điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (Covid -19) gây ra.
2.21. Cục Quản
lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các
địa phương:
- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng động vật và thực phẩm động vật nhập khẩu từ các nước và
vùng lãnh thổ đang có dịch, các mặt hàng thủy hải sản, nội tạng gia súc gia cầm
không rõ nguồn gốc.
- Tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các
cơ sở, nhà hàng kinh doanh các loại động vật hoang dã bị cấm kinh doanh; Tuyên
truyền hướng dẫn nhân dân không sử dụng
tiêu thụ thức ăn động vật hoang dã. Vận động ký cam kết đảm bảo ATTP trong kinh
doanh, cam kết không kinh doanh thịt động vật hoang dã trái quy định của pháp
luật.
- Tăng cường công tác quản lý, phát
hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân có hành vi
lợi dụng nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nhất là đối với hàng
hóa là trang thiết bị y tế, nước rửa tay khô, dụng cụ bảo vệ sức khỏe để đầu
cơ, găm hàng, đẩy giá, bán hàng giả không đảm bảo chất lượng
nhằm thu lời bất chính.
- Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm
các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả
tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong
phòng chống dịch như khẩu trang, vật
tư y tế.
2.22. Cục Thống
kê tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các
địa phương:
- Cập nhật tình hình sản xuất, kinh
doanh và hệ thống số liệu định kỳ để kịp thời dự báo xu hướng phát triển; tham
mưu kịp thời các giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu
tăng trưởng trong năm 2020.
2.23. Ngân
hàng chính sách xã hội chi nhánh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ
quan, đơn vị, UBND các địa phương:
- Phân bổ và sớm giải ngân nguồn vốn
cho vay, giải quyết việc làm phục vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn
mới, nâng cao đời sống nông dân và cho vay giải quyết việc
làm đối với người nghèo và các đối tượng chính sách.
2.24. Bảo hiểm
xã hội Đồng Nai chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các
địa phương:
- Phối hợp với Sở Y tế trong việc
thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc bệnh dịch theo quy định.
- Chủ trì phối hợp với các cơ quan
liên quan triển khai việc hướng dẫn thực hiện tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội (quỹ hưu trí, tử tuất) đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
đến hết tháng 6 hoặc tháng 12 năm 2020 và không tính lãi phạt chậm nộp theo thẩm
quyền và quy định của pháp luật.
2.25. Ban quản
lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai:
- Khẩn trương hoàn thành các thủ tục
đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà thầu các dự án được giao kế hoạch năm 2020, sớm khởi
công dự án, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu
tư năm 2020.
2.26. Liên
minh Hợp tác xã tỉnh
- Chủ động nắm bắt, tổng hợp các ý kiến
đề xuất của các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, kịp thời phản ánh về Sở Kế
hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan để hỗ trợ, tháo gỡ khó
khăn.
2.27. Các Tổng
công ty, công ty có vốn nhà nước
- Xây dựng và tích cực triển khai thực
hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; thực hiện theo kịch bản phấn
đấu cao nhất để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, bù đắp cho thời
gian, lĩnh vực bị ảnh hưởng do dịch bệnh.
- Chủ động thực hiện các giải pháp vượt
qua khó khăn, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, góp phần thúc đẩy các
ngành, lĩnh vực liên quan và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
2.28. UBND các
huyện, thành phố Biên Hòa và Long Khánh:
- Các địa phương chủ động xây dựng kế
hoạch hành động cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của từng
địa phương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ căn cứ theo Chỉ thị số
11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong đó tập trung thực hiện
“nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
- Chủ động, trách nhiệm trong công tác
chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19; Xây dựng các phương án, giải pháp phù hợp nhằm ứng phó với mọi tình huống, không để bị động bất ngờ;
- Theo dõi nắm bắt tình hình, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp tại địa phương, phối hợp cùng với các Sở, ban, ngành hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp ổn định sản
xuất.
- Tăng cường tuyên truyền, truyền
thanh về các phương pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng
mới vi rút Corona trên các cơ sở thông tin của địa phương.
2.29. Hội, hiệp
hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
- Chủ động nắm bắt, tổng hợp các ý kiến đề xuất của các doanh nghiệp, kịp thời phản ánh về Sở Kế
hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan để hỗ trợ, tháo
gỡ khó khăn.
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố Biên Hòa và Long Khánh căn cứ
chức năng nhiệm vụ, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các hoạt
động phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các nội dung tại Kế hoạch này, phấn đấu
hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai
năm 2020; định kỳ báo cáo tình hình thực hiện gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng gửi
Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 20 hàng tháng để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND Tỉnh;
- Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh Đồng Nai;
- Các Sở, ban, ngành;
- Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Cục
thống kê tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Bộ chỉ huy quân sự tỉnh;
- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội chi nhánh tỉnh;
- Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh;
- UBND các huyện, TP Biên Hòa và Long Khánh;
- Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh;
- Hội doanh nhân trẻ của tỉnh;
- Các Tổng Cty Nhà nước;
- Lưu: VT, KTNS, KGVX.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Quốc Hùng
|