|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 11/KH-UBND 2021 thực hiện Đề án Xây dựng thị trường vận tải cạnh tranh Kiên Giang
Số hiệu:
|
11/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Kiên Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Nhàn
|
Ngày ban hành:
|
20/01/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
11/KH-UBND
|
Kiên
Giang, ngày 20 tháng 01 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI CẠNH TRANH THEO HƯỚNG PHÁT
TRIỂN VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC, KẾT NỐI GIỮA CÁC HÌNH THỨC VẬN TẢI KHÁC NHAU, CHÚ
TRỌNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỂ GIẢM THIỂU CHI PHÍ VẬN TẢI TẠO THUẬN LỢI
CHO LƯU THÔNG; PHÂN PHỐI HÀNG HÓA VÀ DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
KIÊN GIANG
Thực hiện Quyết định số 703/QĐ-TTg
ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng thị trường vận
tải cạnh tranh theo hướng phát triển vận tải đa phương thức, kết nối giữa các
phương thức vận tải khác nhau, chú trọng áp dụng công nghệ thông tin để giảm
thiểu chi phí vận tải tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, phân phối hàng hóa
và dịch vụ của doanh nghiệp”. UBND tỉnh Kiên Giang ban hành Kế hoạch thực hiện
với các nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU:
1. Tăng cường quản lý nhà nước, đổi mới
và hoàn thiện thể chế chính sách về vận tải, tạo môi trường pháp lý đầy đủ, có
hiệu lực cao, phân định rõ chức năng quản lý nhà nước và kinh doanh thương mại,
bảo đảm các điều kiện cần thiết để tái cơ cấu lực lượng vận tải, đẩy mạnh xã hội
hóa, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh vận tải.
2. Nâng cao năng lực hoạt động, hiệu
quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp vận tải; hình
thành được các doanh nghiệp vận tải có năng lực, khả năng liên kết các chuỗi vận
tải và dịch vụ logistics để cung cấp vận tải đa phương thức, vươn ra thị trường
quốc tế có biên giới trên bộ, đặc biệt là trong lĩnh vực hàng hải.
3. Phát triển hợp lý các phương thức
vận tải gắn với các nhiệm vụ tái cơ cấu vận tải để đạt được chỉ tiêu cụ thể về
thị phần vận tải đến năm 2030 theo Chiến lược phát triển thị trường vận tải Việt
Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
tại Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 04 tháng 3 năm 2014.
4. Tăng cường kết nối giữa các phương
thức để phát triển vận tải đa phương thức, đặc biệt là trên các hành lang vận tải
chính. Nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm chi phí vận tải, đưa chi phí vận tải
hàng hóa xuống còn khoảng 10% tổng giá trị sản phẩm quốc nội, góp phần giảm chi
phí logistics của Việt Nam xuống tương đương khoảng 15% GDP.
5. Ưu tiên nguồn lực phát triển kết cấu
hạ tầng giao thông theo chiến lược, quy hoạch đã được phê duyệt để nâng cao chất
lượng vận tải; ưu tiên xây dựng mới các công trình quan trọng tạo bước phát triển
đột phá cho vận tải, các công trình có vai trò kết nối các phương thức vận tải.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN:
Theo lộ trình thực hiện Đề án từ nay
đến năm 2025, các Bộ: Giao thông vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài
chính, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Tài
nguyên và Môi trường tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để
tạo môi trường pháp lý đầy đủ, phù hợp hơn; phát triển kết cấu hạ tàng giao
thông trọng yếu có vai trò thúc đẩy phát triển vận tải và nâng cao chất lượng dịch
vụ vận tải; phát triển hài hòa, hợp lý các phương thức vận tải, vận tải đa
phương thức và dịch vụ logistics; tạo thuận lợi cho vận tải quá cảnh, vận tải
qua biên giới; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ và năng lực tiếp cận cuộc
cách mạng 4.0; nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp vận tải; tăng cường hợp
tác quốc tế về giao thông vận tải; nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển
nguồn nhân lực.
Do vậy, để triển khai thực hiện Đề án
phù hợp với điều kiện của địa phương song song với lộ trình thực hiện Đề án của
các Bộ, ngành Trung ương, yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan tập
trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:
1. Sở Giao thông vận tải
Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố rà soát, thống kê các bãi đỗ xe tự phát, các bãi lên xuống
hàng hóa để hướng dẫn và hỗ trợ việc thực hiện đăng ký hoạt động đúng theo quy
định.
Tăng cường công tác vận động và khuyến
khích các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đăng tải nhu cầu vận tải và giao
dịch vận chuyển thông qua các sàn giao dịch vận tải được Bộ Giao thông vận tải
và Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến khích sử dụng, nhằm nâng cao hiệu quả khai
thác, kết nối hợp lý các loại hình vận tải với nhau, hình thành hệ thống giao
thông thông minh.
Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư,
UBND các huyện, thành phố chủ động mời gọi xã hội hóa đầu tư, khai thác các bến
xe khách, bến xe hàng hóa và các cảng, bến tàu theo Quy hoạch tổng thể phát triển
giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang.
Vận động, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận
lợi trong việc hợp tác, liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp vận tải với
nhau để hình thành những doanh nghiệp lớn có khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại,
đủ sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập, tạo định hướng và động lực phát triển
thị trường vận tải của tỉnh.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh đối với
các đơn vị kinh doanh vận tải; xử lý nghiêm các vi phạm về tải trọng xe, quản
lý, lắp đặt, sử dụng thiết bị giám sát hành trình trên xe và việc kê khai niêm
yết giá cước..., đảm bảo ổn định trật tự trong hoạt động kinh doanh vận tải và
thúc đẩy cạnh tranh công bằng, lành mạnh.
2. Sở Xây dựng
Phối hợp với Sở Giao thông vận tải,
UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát, điều chỉnh vị trí các bến xe, cảng,
bến tàu không còn phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt do quá trình đô thị
hóa hoặc kết cấu hạ tầng giao thông chưa đảm bảo.
Phối hợp với UBND các huyện, thành phố
và các cơ quan liên quan rà soát, điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch hệ thống
các kho hàng, các bãi đỗ xe ưu tiên bố trí, quy hoạch hệ thống kho bãi hàng
ngoài trung tâm đô thị để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường
và có tiềm năng nâng cấp, mở rộng hình thành hệ thống kho bãi hoàn chỉnh để
phát triển ngành dịch vụ logistics trong thời gian tới.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Phối hợp với Sở Giao thông vận tải
tham mưu việc lập kế hoạch đầu tư nâng cấp các tuyến giao thông đường bộ đến
trung tâm các huyện, các cụm kinh tế ven biển.
Đẩy mạnh công tác mời gọi xã hội hóa
đầu tư, khai thác các bến xe khách, bến xe hàng hóa, các cảng, bến tàu. Ưu tiên
cân đối, đề xuất bố trí ngân sách của tỉnh để đầu tư hoặc hỗ trợ đầu tư đối với
các bến trọng điểm khai thác được cả đường bộ, đường thủy, kết nối hiệu quả các
phương thức vận tải và các dịch vụ logistics kèm theo.
Hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho
các doanh nghiệp vận tải có nhu cầu hợp tác, liên doanh, liên kết với nhau,
hình thành những doanh nghiệp lớn phù hợp quy định của pháp luật.
4. Sở Tài chính
Phối hợp với cơ quan thuế và các đơn
vị có liên quan rà soát, đề xuất các chính sách về thuế, phí, giá dịch vụ, cơ
chế hỗ trợ tài chính theo hướng tạo thuận lợi cho phát triển vận tải đa phương
thức và dịch vụ logistics.
5. Sở Khoa học và Công nghệ
Chọn lọc, thử nghiệm và khuyến cáo sử
dụng kịp thời các công nghệ, ứng dụng mới trong lĩnh vực vận tải đảm bảo chất
lượng, hoạt động ổn định, giá thành hợp lý, như: Thiết bị giám sát hành trình;
phần mềm kết nối nhu cầu vận tải và giao dịch vận chuyển, đồng hồ tính tiền
trên xe taxi, hệ thống kiểm soát vé trên xe buýt, hệ thống quản lý và kiểm soát
xe ra vào bến tại các cảng, bến xe, bến tàu...
6. Sở Công Thương
Tổ chức triển khai, tuyên truyền và
hướng dẫn các doanh nghiệp vận tải tiếp cận các quy định trong các hiệp định
thương mại tự do (FTA) thế hệ mới.
Hỗ trợ pháp lý kịp thời về thương mại
điện tử, hình thành sàn giao dịch vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh.
7. Sở Thông tin và Truyền thông
Lựa chọn, đăng tải các trang Web
chính thức của sàn giao dịch vận tải được Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường
bộ Việt Nam khuyến khích sử dụng trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, nhằm
khuyến khích các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đăng tải nhu cầu vận tải và
giao dịch vận chuyển thông qua các sàn giao dịch vận tải, để nâng cao hiệu quả
khai thác, kết nối hợp lý các loại hình vận tải, góp phần giảm chi phí liên
quan đến dịch vụ logistics.
8. Sở Tài nguyên và Môi trường
Phối hợp với Sở Giao thông vận tải và
UBND các huyện, thành phố rà soát, đề xuất các chính sách liên quan đến đất
đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo đảm cho hoạt động vận tải đa phương thức,
hoạt động logistics phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.
9. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố
Hàng năm chủ động phối hợp với Sở
Giao thông vận tải rà soát tên các công trình, dự án có nhu cầu sử dụng đất, có
đủ cơ sở pháp lý để đưa vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm của địa phương, trình
cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt đúng theo quy định.
Rà soát, bố trí quỹ đất phù hợp để
kêu gọi xã hội hóa đầu tư các bến bãi lên, xuống hàng hóa có kho bảo quản tập
trung tại các đầu mối giao thông. Ưu tiên các vị trí kết nối thuận tiện cả đường
bộ và đường thủy. Vận động, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh
nghiệp di dời các kho hàng, bãi lên xuống hàng hóa tại các vị trí không đảm bảo
trật tự an toàn giao thông đến các vị trí đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động
theo quy định.
10. Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên
Giang
Hướng dẫn, hỗ trợ các Hợp tác xã giao
thông vận tải kiện toàn, phát triển nguồn nhân lực có đủ năng lực tiếp cận, áp
dụng các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin phục vụ công tác điều
hành, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải tại các Hợp tác xã có hiệu quả hơn,
nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, giảm giá thành vận chuyển và nâng cao
thu nhập của thành viên Hợp tác xã.
11. Hiệp Hội vận tải tỉnh Kiên
Giang và các doanh nghiệp vận tải
Hiệp Hội vận tải ô tô tỉnh Kiên Giang
tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp vận tải trên địa
bàn tỉnh hợp tác, liên doanh, liên kết với nhau để phát triển vận tải đa phương
thức và chuỗi dịch vụ logistics nội địa và quốc tế; nghiên cứu, cập nhật, cải
tiến nội dung chương trình tập huấn cho lái xe, nhân viên phục vụ, người điều
hành vận tải theo hướng tiếp cận, sử dụng các công nghệ thông tin mới phục vụ
công tác điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải tại các doanh nghiệp vận
tải có hiệu quả hơn.
Các doanh nghiệp vận tải tăng cường ứng
dụng khoa học công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin để nâng cao sức
cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm giá cước vận tải; chủ động hợp
tác, liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp vận tải với nhau để ứng dụng
công nghệ hiện đại, nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo năng lực thực hiện những
đơn hàng lớn vận chuyển bằng nhiều phương thức vận tải, nhằm giảm các chi phí
trung gian không cần thiết, giảm giá thành vận chuyển, nâng cao sức cạnh tranh.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai và theo dõi việc, thực hiện theo nội
dung Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các
cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh đến Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, tham
mưu đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành,
UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ nội dung Kế
hoạch triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giao thông vận tải;
- TT. Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Ban An toàn giao thông tỉnh;
- Cục Hải quan tỉnh Kiên Giang;
- Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang;
- UBND các huyện, thành phố;
- Liên minh Hợp tác xã tỉnh Kiên Giang;
- Hiệp Hội vận tải tỉnh Kiên Giang;
- LĐVP, P.KT, P.TH;
- Lưu: VT, cvquoc.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Nhàn
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “XÂY DỰNG THỊ TRƯỜNG
VẬN TẢI CẠNH TRANH THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC, KẾT NỐI GIỮA
CÁC HÌNH THỨC VẬN TẢI KHÁC NHAU, CHÚ TRỌNG ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỂ GIẢM
THIỂU CHI PHÍ VẬN TẢI TẠO THUẬN LỢI CHO LƯU THÔNG, PHÂN PHỐI HÀNG HÓA VÀ DỊCH VỤ
CỦA DOANH NGHIỆP” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KIÊN GIANG
(Kèm theo Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 20/01/2021 của UBND tỉnh Kiên Giang)
STT
|
Nội
dung thực hiện
|
Cơ
quan chủ trì thực hiện
|
Cơ
quan phối hợp thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
Hoàn thiện
hệ thống văn bản pháp luật
|
1
|
Rà soát, kiến nghị hoàn thiện văn bản
quy phạm pháp luật để môi trường vận tải cạnh tranh lành mạnh; thu hút các
thành phần kinh tế tham gia kinh doanh vận tải, dịch vụ logistics nhằm tạo
môi trường pháp lý đầy đủ, phù hợp hơn cho quản lý phát triển thị trường vận
tải
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở Công
Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
2
|
Rà soát, kiến nghị sửa đổi, ban
hành mới các chính sách, pháp luật điều chỉnh dịch vụ logistics, vận tải đa
phương thức, vận tải xuyên biên giới
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2021
|
3
|
Tiếp tục nghiên cứu kiến nghị sửa đổi,
bổ sung các quy định để tạo thuận lợi vận tải và thương mại qua biên giới,
các hiệp định song phương và đa phương về hàng không, hàng hải, đường bộ, đường
sắt và đường thủy nội địa
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2021
|
4
|
Xây dựng kế hoạch triển khai Luật
Quy hoạch và các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thực hiện Luật Quy hoạch
phù hợp chiến lược quy hoạch ngành giao thông vận tải một cách đồng bộ, khoa
học; phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Sở
Tài chính, Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2021
|
5
|
Kiến nghị xây dựng, điều chỉnh, bổ
sung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế: chính sách về ứng dụng
công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và khai thác vận tải đường bộ và
đường thủy nội địa
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2021
|
6
|
Tiếp tục rà soát, hoàn thiện chính
sách khuyến khích nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư cho phát triển hạ tầng đấu nối
kết nối các phương thức vận tải, phát triển dịch vụ logistics
|
Sở Kế
hoạch và Đầu tư
|
Các
sở, ngành, địa phương liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2021
|
7
|
Đẩy mạnh áp dụng Cơ chế Một cửa quốc
gia cho tất các thủ tục liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh người
và phương tiện xuất nhập cảnh, quá cảnh
|
Cục
Hải quan tỉnh Kiên Giang
|
Các
sở, ngành, địa phương liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2021
|
II
|
Phát triển
kết cấu hạ tầng giao thông trọng yếu có vai trò thúc đẩy phát triển vận tải
và tăng cường kết nối các phương thức vận tải
|
1
|
Ưu tiên tập trung phát triển những
hạ tầng lớn, hiện đại, có sức lan tỏa nhằm thúc đẩy phát
triển vận tải, nâng cao chất lượng và tái cơ cấu thị phần vận tải.
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Các
Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2025
|
2
|
Nghiên cứu hình thành hệ thống cảng cạn theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo là đầu mối kết nối giữa
các phương thức vận tải và cung cấp dịch vụ logistics
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Các
Sở: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các sở, ngành liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2025
|
3
|
Kêu gọi, khuyến khích các doanh
nghiệp đầu tư, xây dựng công trình giao thông, kho bãi, trung tâm logistics
trên các tuyến đường, hành lang kết nối các cảng của Việt Nam với Lào,
Campuchia, Thái Lan và Trung Quốc
|
Sở
GTVT, Ban Quản lý Khu kinh tế
|
Các
sở, ngành, địa phương liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
III
|
Phát triển
hài hòa, hợp lý các phương thức vận tải, phát triển vận tải đa phương thức và
dịch vụ logistisc
|
1
|
Đẩy mạnh tái cơ cấu vận tải nhằm
phát triển thị trường vận tải có cơ cấu hợp lý, tăng thị phần của các phương
thức vận tải khối lượng lớn, tăng cường kết nối các phương thức vận tải, giảm chi phí, nâng cao chất lượng vận tải
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Ủy
ban nhân dân các huyện và thành phố, các ngành có liên quan, các đơn vị kinh
doanh vận tải
|
Thường
xuyên
|
2
|
Phối hợp với các cơ quan chuyên môn
thuộc Bộ GTVT nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển vận
tải đa phương thức trên các hành lang Bắc Nam và các
hành lang kết nối với các cảng biển
cửa ngõ quốc tế
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Các
cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan
|
Thường
xuyên
|
3
|
Nâng cao hiệu quả hoạt động của các
sàn giao dịch vận tải, logistics, tăng cường kết nối giữa người vận chuyển và
khách hàng một cách công khai, minh bạch và cạnh tranh
bình đẳng
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Hiệp
hội vận tải Kiên Giang, các đơn vị vận tải có liên quan
|
Thường
xuyên
|
4
|
Phối hợp với ngành đường sắt nâng
cao năng lực vận chuyển hàng hóa băng đường sắt; tăng
lưu lượng và thị phần hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt; giảm thời gian,
tăng độ tin cậy và chất lượng dịch vụ; kết nối tốt vận tải đường sắt với các hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Các
cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan
|
Thường
xuyên
|
5
|
Tiếp tục thúc đẩy phát triển vận tải
ven biển (Sông pha biển)
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Cảng
vụ Hàng hải Kiên Giang, Các sở, ngành, địa phương liên quan
|
Thường
xuyên
|
IV
|
Tăng cường ứng
dụng khoa học công nghệ và năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0
|
1
|
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin và áp dụng công tiên tiến trong ngành GTVT
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Khoa học và Công nghệ, các doanh nghiệp vận tải
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
2
|
Cập nhật, ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu về hoạt động vận tải của các phương thức, thống kê
số liệu vận tải
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở kế
hoạch và Đầu tư, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, các đơn vị kinh doanh vận
tải
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
3
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin trong quản lý điều hành và khai
thác vận tải hàng hóa đường bộ và đường thủy nội địa
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Khoa học và Công nghệ, các Hiệp hội vận tải
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
V
|
Nâng cao sức
cạnh tranh của doanh nghiệp vận tải; phát huy vai trò và hiệu quả hoạt động của
các Hiệp hội chuyên ngành
|
1
|
Hỗ trợ, kiến tạo cho việc hợp tác,
liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp vận tải và
logistisc của các chuyên ngành vận tải
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Công Thương; các sở, ngành có liên quan, Hiệp hội vận tải tỉnh Kiên Giang
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
2
|
Áp dụng các biện pháp nhằm ổn định
thị trường vận tải hàng hóa đường bộ, tạo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh.
Tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát tải trọng xe nhằm giảm thiểu tình trạng chở quá tải
|
Công
an tỉnh, Sở GTVT; Ban An toàn giao thông
|
Hiệp
hội vận tải Kiên Giang, các doanh nghiệp vận tải
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
3
|
Nghiên cứu ban hành cơ chế, chính
sách khuyến khích phát triển giao thông đường thủy nội địa
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Tài chính và các sở, ngành, địa phương có liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
4
|
Ban hành khung giá dịch vụ cảng biển
do địa phương quản lý
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Tài chính và các sở, ngành, địa phương có liên quan
|
Giai
đoạn 2020-2022
|
5
|
Đổi mới phương
thức hoạt động, nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của các hiệp hội vận tải,
hiệp hội logistisc
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Hiệp
hội vận tải Kiên Giang, các doanh nghiệp vận tải
|
Thường
xuyên
|
VI
|
Tăng cường
hợp tác quốc tế về giao thông vận tải
|
|
|
|
1
|
Tăng cường hợp tác với các đối tác
nước ngoài để phát triển vận tải và dịch vụ logistisc quốc
tế.
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Công chính các nước láng giềng, Hiệp hội vận tải Kiên Giang
|
Thường
xuyên
|
VII
|
Nâng cao chất
lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
|
1
|
Xây dựng và triển khai kế hoạch cụ
thể để đạo tạo, đào tạo lại; xã hội hóa công tác đào tạo nâng cao trình độ,
năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức và người lao động.
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở
Công Thương, Hiệp hội vận Kiên Giang
|
Giai
đoạn 2020-2025
|
2
|
Hợp tác với với các tổ chức đào tạo
tiến hành các khóa đạo tạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, huấn luyện nhân lực về logistisc
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Các Sở:
Công Thương, Giáo dục và Đào tạo; Hiệp hội vận tải Kiên Giang
|
Giai
đoạn 2020-2025
|
VIII
|
Kinh phí thực
hiện
|
1
|
Bố trí kinh
phí thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo kế hoạch này từ ngân sách nhà nước
được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao hàng năm hoặc theo từng giai đoạn,
nguồn vốn xã hội hóa, vốn đầu tư của
doanh nghiệp và các nguồn vốn hợp pháp khác
|
Sở
Tài chính
|
UBND
các huyện, thành phố
|
Hằng năm
|
Kế hoạch 11/KH-UBND năm 2021 thực hiện Đề án “Xây dựng thị trường vận tải cạnh tranh theo hướng phát triển vận tải đa phương thức, kết nối giữa các phương thức vận tải khác nhau, chú trọng áp dụng công nghệ thông tin để giảm thiểu chi phí vận tải tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, phân phối hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp” trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 11/KH-UBND ngày 20/01/2021 thực hiện Đề án “Xây dựng thị trường vận tải cạnh tranh theo hướng phát triển vận tải đa phương thức, kết nối giữa các phương thức vận tải khác nhau, chú trọng áp dụng công nghệ thông tin để giảm thiểu chi phí vận tải tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, phân phối hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp” trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
1.020
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|