|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
19/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Phan Quý Phương
|
Ngày ban hành:
|
03/10/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 19/CT-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 03 tháng 10 năm 2023
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TRIỂN KHAI CHỨC NĂNG BẢN ĐỒ SỐ HỘ KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN
HUẾ
Thực hiện Quyết định số
508/QĐ-TTg ngày 23 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt
chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 với mục tiêu xây dựng ngành Thuế
Việt Nam hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác quản lý
thuế, phí và lệ phí thống nhất, minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp theo
phương pháp quản lý rủi ro, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa
thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ của người dân và doanh nghiệp; đồng
thời trọng tâm của công tác quản lý thuế dựa trên nền tảng thuế điện tử và ba
trụ cột cơ bản: thể chế quản lý thuế đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, hội nhập; nguồn
nhân lực chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới; công nghệ thông tin hiện đại, tích
hợp, đáp ứng yêu cầu quản lý thuế trong bối cảnh nền kinh tế số.
Thực hiện Công văn số
3026/TCT-DNNCN ngày 20/7/2023 của Tổng cục Thuế về việc triển khai chức năng
Bản đồ số hộ kinh doanh (chức năng BĐSHKD) áp dụng trong toàn ngành thuế, theo
đó, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ triển khai trong giai đoạn 2 của lộ trình
bắt đầu từ ngày 01/02/2024. Chức năng BĐSHKD sẽ hỗ trợ cơ quan thuế quản lý
người nộp thuế một cách trực quan, nắm bắt tốt địa bàn, chống sót hộ, chống
thất thu ngân sách nhà nước, chức năng BĐSHKD cũng hỗ trợ tốt hơn cho hộ kinh
doanh, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức
khác thực hiện việc phản hồi thông tin đến cơ quan Thuế về công tác quản lý
thuế hộ kinh doanh theo quy định của Luật Quản lý thuế.
Để việc triển khai chức năng
BĐSHKD đạt hiệu quả, đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng lộ trình trên địa bàn tỉnh,
Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp
tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các tổ chức, cá nhân có
liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện các nội dung
sau:
1. Cục Thuế tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các
ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai
chức năng BĐSHKD đảm bảo đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tế.
- Hướng dẫn sử dụng và đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể hộ kinh doanh, người dân, doanh
nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức khác về mục đích, ý nghĩa
của chức năng BĐSHKD.
- Thực hiện đúng nguyên tắc,
đúng lộ trình theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế.
- Tiếp tục thực hiện việc tra
cứu, rà soát và hiệu chỉnh thông tin sai lệch trên chức năng BĐSHKD đúng với cơ
sở dữ liệu trên ứng dụng Hệ thống quản lý thuế tập trung (TMS) và thực tế. Tiếp
nhận và xử lý thông tin phản hồi về địa điểm, ngành nghề, doanh thu, mức thuế và
các thông tin khác theo đúng quy định về công tác quản lý thuế đối với hộ kinh
doanh.
2. Sở Thông tin và Truyền
thông
Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan
thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến
đến toàn thể hộ kinh doanh, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà
nước và các tổ chức khác về mục đích, ý nghĩa của chức năng BĐSHKD.
3. Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế, Cổng Thông tin điện tử tỉnh
Thường xuyên phối hợp với cơ
quan Thuế để đưa tin, bài tuyên truyền về mục đích của việc triển khai chức
năng BĐSHKD để hộ kinh doanh, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà
nước và các tổ chức khác nắm bắt được thông tin về hộ kinh doanh và kịp thời
phản hồi các thông tin liên quan đến công tác quản lý thuế hộ kinh doanh trên
chức năng BĐSHKD.
4. Các sở, ban, ngành, đơn
vị cấp tỉnh
Phối hợp với cơ quan Thuế đẩy
mạnh công tác tuyên truyền về mục đích của việc triển khai chức năng BĐSHKD;
phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế trong công tác quản lý thuế đối với hộ kinh
doanh.
5. UBND các huyện, thị xã và
thành phố Huế
- Chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền
sâu rộng về chức năng BĐSHKD trên hệ thống đài truyền thanh và trang thông tin
điện tử của địa phương.
- Chỉ đạo UBND các xã, phường,
thị trấn và các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế
triển khai chức năng BĐSHKD.
- Tuyên truyền, khuyến khích
người dân, hộ kinh doanh, các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn
thường xuyên tra cứu, phản hồi thông tin về hộ kinh doanh (địa điểm, ngành
nghề, doanh thu, thuế phải nộp…) trên chức năng BĐSHKD, giúp cơ quan Thuế kịp
thời hiệu chỉnh và xử lý thông tin phục vụ công tác quản lý thuế đạt hiệu quả
cao.
6. Tổ chức thực hiện
- Căn cứ Chỉ thị này, yêu cầu
Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố Huế căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương
tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả và đúng lộ trình.
- Giao Cục Thuế tỉnh chủ trì,
phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế theo dõi,
đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện và kịp thời báo cáo UBND tỉnh kết quả
thực hiện.
Trong quá trình triển khai thực
hiện Chỉ thị này, trường hợp phát sinh vướng mắc, Thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị, địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan kịp thời phản ánh về Cục
Thuế tỉnh để xem xét, hướng dẫn hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền chỉ đạo giải
quyết theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài chính;
- Tổng Cục Thuế;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- UBND tỉnh: CT và các PCT;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Ngân hàng Nhà nước tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế;
- Đài TRT, Báo TT Huế, CTTĐT tỉnh;
- VP UBND tỉnh: CVP và các PCVP;
- Lưu: VT, TC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Quý Phương
|
Chỉ thị 19/CT-UBND năm 2023 triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 19/CT-UBND ngày 03/10/2023 triển khai chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
769
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|