ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 655/QĐ-UBND
|
Điện Biên, ngày
28 tháng 7 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07 tháng
02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và
báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 11 thủ tục hành chính chuẩn
hóa lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp
tỉnh Điện Biên (có danh mục và nội dung cụ thể kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ 08
thủ tục hành chính lĩnh vực Tư vấn pháp luật đã được Chủ tịch UBND tỉnh Điện
Biên công bố tại: Quyết định số 13/QĐ-UBND ngày 10/01/2012 về việc công bố thủ
tục hành chính mới ban hành/thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế/
thủ tục hành chính bãi bỏ áp dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh
Điện Biên; Quyết định số 236/QĐ-UBND ngày 03/4/2012 về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành/thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp; các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lò Văn Tiến
|
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 655/QĐ-UBND ngày 28 tháng 7 năm 2017của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Điện Biên)
PHẦN
I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Stt
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
|
1
|
Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
2
|
Đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư
vấn pháp luật
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
3
|
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm
tư vấn pháp luật, chi nhánh
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
4
|
Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
trong trường hợp theo quyết định của tổ chức chủ quản
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
5
|
Chấm dứt hoạt động Trung tâm tư vấn pháp luật
trong trường hợp bị thu hồi giấy đăng ký hoạt động
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
6
|
Chấm dứt hoạt động của chi nhánh Trung tâm tư vấn
pháp luật
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
7
|
Thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn
pháp luật, chi nhánh trong trường hợp Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh
không đủ số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
8
|
Thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn
pháp luật, chi nhánh trong trường hợp Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh bị
xử phạt vi phạm hành chính với hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng
Giấy đăng ký hoạt động không thời hạn
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
9
|
Cấp thẻ tư vấn viên pháp luật
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
10
|
Thu hồi thẻ tư vấn viên pháp luật
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
11
|
Cấp lại thẻ tư vấn viên pháp luật
|
Tư vấn pháp luật
|
Sở Tư pháp tỉnh Điện
Biên
|
PHẦN
II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Đăng ký hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật
- Trình tự thực hiện:
+ Tổ chức chủ quản ra Quyết định thành lập
Trung tâm tư vấn pháp luật. Quyết định thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật do
người đứng đầu của tổ chức chủ quản ký.
+ Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động tại
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên (Số 19, Tổ dân phố
28, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, điện thoại:
0215.3838.306), nơi đặt trụ sở của Trung tâm.
+ Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Trung
tâm tư vấn pháp luật; trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ được gửi trực
tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đăng ký hoạt động;
+ Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập
Trung tâm tư vấn pháp luật; về việc cử Giám đốc của Trung tâm tư vấn pháp luật;
+ Dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư
vấn do tổ chức chủ quản ban hành;
+ Danh sách kèm theo hồ sơ của người được đề nghị cấp
Thẻ tư vấn viên pháp luật, của luật sư làm việc theo hợp đồng lao động cho
Trung tâm.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn năm
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
đăng ký hoạt động Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Lệ phí (nếu có): Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có): Đơn
đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL- 01 ban hành kèm
theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định
chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày
16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật).
- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC (nếu có):
Không
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Khoản 1 Điều 4 Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày
02/02/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về
đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật;
+ Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
Mẫu TP-TVPL- 01
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT
ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố)..................................................................
Trung tâm tư vấn pháp luật (tên gọi đầy đủ):.........................................................
được thành lập theo Quyết định số:.....................ngày....../...../.......của
.................
Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật với
các nội dung sau đây:
1. Tên đầy đủ của Trung tâm tư vấn pháp luật (ghi bằng
chữ in hoa):
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Tên viết tắt (nếu
có):...............................................................................................
2. Địa chỉ trụ sở:......................................................................................................
Điện thoại:............................................
Fax:..........................................................
Email:......................................................................................................................
3. Giám đốc Trung tâm:
Họ và tên:...............................................................................Nam/Nữ...................
Sinh ngày:....../....../....... Chứng
minh nhân dân số:......................................... ......
cấp ngày....... tháng.......
năm......... Nơi cấp:...........................................................
Thẻ tư vấn viên pháp luật (Chứng
chỉ hành nghề luật sư) số:......................... cấp
ngày....../....../...........................................................................................................
4. Phạm vi hoạt động:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
5. Danh sách tư vấn viên pháp luật,
luật sư và nhân viên khác:
- Họ và
tên:....................................................Chức
danh:.......................................
- Họ và
tên:....................................................Chức
danh:.......................................
- Họ và
tên:....................................................Chức
danh:.......................................
Trung tâm tư vấn pháp luật xin cam
đoan nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của Trung
tâm theo quy định của pháp luật.
|
Tỉnh (thành phố), ngày
tháng năm
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM
(ký, ghi rõ họ tên)
|
2. Đăng ký
hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật
- Trình tự thực hiện:
+ Tổ chức chủ quản ra quyết định
thành lập Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật.
+ Chi nhánh của Trung tâm tư vấn
pháp luật thực hiện đăng ký hoạt động tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên (Số 19, Tổ dân phố 28, phường Mường Thanh, thành phố
Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, điện thoại: 0215.3825.336), nơi đặt trụ sở của
Chi nhánh.
+ Trong thời hạn năm ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt
động cho Chi nhánh; trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản
cho người làm đơn.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đăng ký hoạt động (Mẫu
TP-TVPL-02 quy định tại Thông tư số 01/2011/TT-BTP);
+ Bản sao có chứng thực Giấy đăng
ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường hợp
nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung
tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh và xuất trình bản chính để đối chiếu
trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;
+ Quyết định của tổ chức chủ quản
về việc thành lập Chi nhánh;
+ Bản sao có chứng thực Thẻ luật
sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi
nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Thẻ luật
sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi
nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và xuất trình bản chính
để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh
Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Lệ phí (nếu có): Không
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu
có): Đơn đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm
tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL- 02 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP
của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của
Chính phủ về tư vấn pháp luật).
- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện
TTHC (nếu có): Không
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Điều 14 Nghị định số
77/2008/NĐ-CP của Chính phủ ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
+ Điều 5 Thông tư số
01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn
thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của
Chính phủ về tư vấn pháp luật.
+ Điều 3 Thông tư số
19/2011/TT-BTP ngày 31/10/2011 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số quy định
của thủ tục hành chính của Thông tư số 05/2008/TT-BTP ngày 23/9/2008, Thông tư
số 03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 và Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/2/2012 của
Bộ Tư pháp.
Mẫu
TP-TVPL- 02
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------
ĐƠN
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh
(thành phố)........................................................
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn
pháp luật………………………….. đề nghị đăng ký hoạt động với các nội dung sau đây:
1. (ghi tên đầy đủ của Chi nhánh bằng
chữ in hoa):………………………………
................................................................................................................................
Tên viết tắt (nếu
có):...............................................................................................
Quyết định thành lập Chi nhánh số:........................ngày......../............/..................
trực thuộc Trung tâm tư vấn pháp
luật:..................................................................
Quyết định thành lập Trung tâm số:........................ngày....../...../.......
của……….
................................................................................................................................
Giấy đăng ký hoạt động của Trung
tâm số:........................................ do Sở Tư pháp ……………….. cấp
ngày....../......../..........
Địa chỉ trụ sở của Trung
tâm:.................................................................................
.................................................................................................................................
Điện thoại:.......................................
Fax:................................................................
Email:.....................................................................................................................
2. Địa chỉ trụ sở của Chi
nhánh:.............................................................................
Điện thoại:...................................Fax:.....................................................................
Email:.....................................................................................................................
3. Trưởng Chi nhánh:
Họ và
tên:..............................................................Nam/Nữ....................................
Sinh
ngày:....../....../.........Chứng minh nhân dân số:.......................................cấp
ngày......./........../...... Nơi cấp:.........................................................................
Thẻ tư vấn viên pháp luật (Chứng
chỉ hành nghề luật sư) số: ......................... cấp
ngày......../........../.....................................................................................................
4. Phạm vi hoạt động:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
5. Danh sách tư vấn viên pháp luật,
luật sư và nhân viên khác:
- Họ và
tên:...................................Chức
danh:.......................................................
- Họ và
tên:..................................Chức
danh:.......................................................
- Họ và tên:...................................Chức
danh:......................................................
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn
pháp luật xin cam đoan nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ các
nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
|
Tỉnh (thành phố), ngày tháng năm
TRƯỞNG CHI NHÁNH
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
3. Thay đổi
nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh
- Trình tự thực hiện:
+ Chậm nhất là mười ngày làm việc,
kể từ ngày có quyết định thay đổi trụ sở hoặc Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi
nhánh, tư vấn viên pháp luật, luật sư, thì Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi
nhánh phải gửi thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp (Số 19, Tổ dân phố 28, phường
Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, điện thoại:
0215.3825.336), nơi đăng ký hoạt động về việc thay đổi.
+ Trong thời hạn bảy ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp thực hiện việc ghi nội dung thay đổi
nêu trên vào Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm, Chi nhánh và giao lại bản
chính Giấy đăng ký hoạt động cho Trung tâm, Chi nhánh sau khi đã hoàn tất thủ tục.
+ Trong quá trình hoạt động, nếu tổ
chức chủ quản quyết định thay đổi về mức thu thù lao hoặc sửa đổi, bổ sung quy
chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm thì Trung tâm tư vấn pháp luật có trách
nhiệm gửi biểu thù lao, quy chế mới cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động của
Trung tâm.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Thành phần hồ sơ:
+ Bản chính Giấy đăng ký hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh;
+ Giấy xác nhận trụ sở mới của
Trung tâm, Chi nhánh trong trường hợp thay đổi trụ sở;
+ Quyết định về việc cử Giám đốc Trung
tâm, Trưởng Chi nhánh trong trường hợp thay đổi Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi
nhánh;
+ Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ tư vấn
viên pháp luật, hồ sơ của luật sư trong trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật,
luật sư. Sở Tư pháp xem xét, cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người được đề
nghị.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung
tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL-11 ban hành kèm theo Thông tư số
01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm
2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật).
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư
vấn pháp luật, Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
+ Điều 15 Nghị định số
77/2008/NĐ-CP của Chính phủ ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
+ Điều 7 Thông tư số 01/2010/TT-BTP
của Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về
tư vấn pháp luật.
Mẫu TP-TVPL-11
TÊN TỔ CHỨC CHỦ QUẢN
TÊN TRUNG TÂM
TƯ VẤN PHÁP LUẬT
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Tỉnh (thành phố),
ngày tháng
năm
|
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC THAY ĐỔI
NỘI DUNG ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố).............................................................
Trung tâm tư vấn pháp luật (tên gọi đầy đủ):………………………………....
Giấy đăng ký hoạt động số:………………cấp
ngày……tháng……năm…......
Địa chỉ trụ sở:……………………………………………………….................
Điện thoại:…………………Fax:……………………….Email:……………...
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động như sau:
.......................................................................................…………….................
..........................................................................................................…………
................................................................................................……………........
Trung tâm tư vấn pháp luật xin hoàn toàn chịu trách
nhiệm về nội dung thông báo này và đề nghị Sở Tư pháp tỉnh (thành phố)……… ghi nội
dung thay đổi nói trên vào Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm.
Tài liệu gửi kèm:
............................................................................................................................
............................................................................................................................
|
GIÁM ĐỐC TRUNG
TÂM
(Ký tên, đóng dấu)
|
4. Chấm dứt hoạt động của Trung
tâm tư vấn pháp luật trong trường hợp theo quyết định của tổ chức chủ quản
- Trình tự thực hiện:
+ Trong trường hợp chấm dứt hoạt động theo quyết định
của tổ chức chủ quản thì chậm nhất là sáu mươi ngày, trước thời điểm dự kiến chấm
dứt hoạt động, tổ chức chủ quản phải thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp tỉnh
Điện Biên (Số 19, Tổ dân phố 28, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh
Điện Biên, điện thoại: 0215.3825.336), nơi đăng ký hoạt động.
+ Chậm nhất là mười lăm ngày, kể từ ngày chấm dứt
hoạt động, tổ chức chủ quản phải nộp lại Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm
tư vấn pháp luật cho Sở Tư pháp nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ được gửi trực
tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Thành phần hồ sơ:
+ Thông báo của tổ chức chủ quản về việc chấm dứt
hoạt động;
+ Quyết định chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn
pháp luật;
+ Bản chính Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư
vấn pháp luật.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: không quy định.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu thông báo về
việc chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TT-TVPL-12 ban hành
kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật).
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết
định Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
- Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính:
Trước thời điểm chấm dứt hoạt động, Trung tâm tư vấn
pháp luật phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với luật sư, cộng
tác viên và nhân viên của Trung tâm; thực hiện xong các vụ việc mà Trung tâm đã
nhận. Trong trường hợp không thể thực hiện xong vụ việc thì Trung tâm phải thỏa
thuận với cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn pháp luật về việc xử lý vụ việc đó.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Điều 16 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của Chính phủ
ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
+ Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày
09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
Mẫu TP-TVPL-12
TÊN TỔ CHỨC CHỦ QUẢN
TÊN TRUNG TÂM
TƯ VẤN PHÁP LUẬT
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Tỉnh (thành phố),
ngày tháng năm
|
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC CHẤM DỨT
HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT (HOẶC CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN
PHÁP LUẬT)
Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố)..........................................................
Trung tâm tư vấn pháp luật (tên gọi đầy đủ):…....................…………………
Giấy đăng ký hoạt động số:…………cấp
ngày.......tháng.......năm…………....
Cơ quan cấp………………………………………………………………….
Địa chỉ trụ sở:…………………………………………………………………
Điện thoại:…………………Fax:……………….Email:…………..........….....
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật:…....................…………………
được thành lập
ngày……tháng……năm…..........................................................
Địa chỉ trụ sở:…………………………………………………………………
Điện thoại:…………………Fax:………………….Email:…………............
Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
(Chi nhánh của Trung tâm) kể từ ngày.......tháng.....năm............theo Quyết
định số ……………ngày ……. tháng …….năm……….. của (tên tổ chức ra Quyết định)………………………..
Trung tâm tư vấn pháp luật cam đoan thực hiện đầy đủ
nghĩa vụ thuế, thanh toán xong các khoản nợ, giải quyết xong các hợp đồng dịch
vụ pháp lý đã ký kết với khách hàng và các hợp đồng đã ký kết với tư vấn viên
pháp luật, nhân viên và cộng tác viên pháp luật của Trung tâm tư vấn pháp luật
(Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật).
|
GIÁM ĐỐC TRUNG
TÂM
(ký tên, đóng dấu)
|
5. Chấm dứt hoạt động trung tâm
tư vấn pháp luật trong trường hợp bị thu hồi giấy đăng ký hoạt động
- Trình tự thực hiện:
+ Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày thu
hồi Giấy đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo với tổ chức chủ
quản về việc thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật.
+ Trong thời hạn sáu mươi ngày, kể từ ngày bị thu hồi
Giấy đăng ký hoạt động, Trung tâm tư vấn pháp luật phải làm thủ tục chấm dứt hợp
đồng lao động đã ký với luật sư, cộng tác viên và nhân viên của Trung tâm; thực
hiện xong các vụ việc mà Trung tâm đã nhận. Trong trường hợp không thể thực hiện
xong vụ việc thì Trung tâm phải thỏa thuận với cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn
pháp luật về việc xử lý vụ việc đó.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện.
- Thành phần hồ sơ: không quy định.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn bảy
ngày làm việc, kể từ ngày thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chấm
dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của Chính phủ ngày 16/7/2008
về tư vấn pháp luật.
6. Chấm dứt hoạt động của chi
nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật
- Trình tự thực hiện:
+ Trong trường hợp Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp
luật chấm dứt hoạt động theo quyết định của tổ chức chủ quản hoặc do bị thu hồi
Giấy đăng ký hoạt động thì Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập Chi nhánh phải
làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với luật sư và nhân viên của Chi
nhánh, chấm dứt hợp đồng cộng tác viên. Trung tâm có trách nhiệm thỏa thuận với
cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn pháp luật về việc xử lý vụ việc mà Chi nhánh đã
nhận nhưng chưa hoàn thành hoặc chuyển giao vụ việc để Trung tâm tiếp tục thực
hiện.
+ Chậm nhất là mười lăm ngày, kể từ ngày chấm dứt
hoạt động của Chi nhánh, Trung tâm tư vấn pháp luật nộp lại Giấy đăng ký
hoạt động của Chi nhánh cho Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên (Số 19, Tổ dân phố 28,
phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, điện thoại:
0215.3825.336), nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ được gửi trực
tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Thành phần hồ sơ:
+ Quyết định của tổ chức chủ quản về việc chấm dứt
hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Quyết định thu hồi Giấy
đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
+ Bản chính Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh
Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Chậm nhất là
mười lăm ngày, kể từ ngày chấm dứt hoạt động của Chi nhánh.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu thông báo về
việc chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư
vấn pháp luật (Mẫu TT-TVPL-12 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP của
Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về
tư vấn pháp luật).
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chấm
dứt hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính:
Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập Chi nhánh phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng
lao động đã ký với luật sư và nhân viên của Chi nhánh, chấm dứt hợp đồng cộng
tác viên. Trung tâm có trách nhiệm thỏa thuận với cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn
pháp luật về việc xử lý vụ việc mà Chi nhánh đã nhận nhưng chưa hoàn thành hoặc
chuyển giao vụ việc để Trung tâm tiếp tục thực hiện.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của Chính phủ ngày
16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
+ Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày
09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
Mẫu TP-TVPL-12
TÊN TỔ CHỨC CHỦ QUẢN
TÊN TRUNG TÂM
TƯ VẤN PHÁP LUẬT
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Tỉnh (thành phố),
ngày tháng
năm
|
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC CHẤM DỨT
HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT (HOẶC CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN
PHÁP LUẬT)
Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố)............................................................
Trung tâm tư vấn pháp luật (tên gọi đầy đủ):…....................…………………
Giấy đăng ký hoạt động số:…………cấp
ngày.......tháng.......năm………….
Cơ quan cấp………………………………………………………................
Địa chỉ trụ sở:…………………………………………………………………
Điện thoại:…………………Fax:……………….Email:…………...............
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật:……………….................được
thành lập
ngày…tháng……năm…......................................................................
Địa chỉ trụ sở:………………………………………………………………..
Điện thoại:…………………Fax:……………………….Email:…………......
Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
(Chi nhánh của Trung tâm) kể từ ngày.......tháng.....năm............theo Quyết
định số ……………ngày ……. tháng …….năm……….. của (tên tổ chức ra Quyết định)………………………..
Trung tâm tư vấn pháp luật cam đoan thực hiện đầy đủ
nghĩa vụ thuế, thanh toán xong các khoản nợ, giải quyết xong các hợp đồng dịch
vụ pháp lý đã ký kết với khách hàng và các hợp đồng đã ký kết với tư vấn viên
pháp luật, nhân viên và cộng tác viên pháp luật của Trung tâm tư vấn pháp luật
(Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật).
|
GIÁM ĐỐC TRUNG
TÂM
(ký tên, đóng dấu)
|
7. Thu hồi Giấy đăng ký hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh trong trường hợp Trung tâm tư vấn pháp
luật, Chi nhánh không đủ số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định
của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP
- Trình tự thực hiện:
+ Trong trường hợp Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi
nhánh không đủ số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định của Nghị định
số 77/2008/NĐ-CP , thì trong thời hạn sáu mươi ngày, tổ chức chủ quản có trách
nhiệm bổ sung luật sư hoặc tư vấn viên pháp luật để đảm bảo đủ điều kiện. Nếu
quá thời hạn nêu trên mà Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh vẫn không đủ số
lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định thì Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh
Điện Biên nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động ra quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt
động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh.
+ Quyết định thu hồi được gửi cho Trung tâm tư vấn pháp
luật, Chi nhánh, tổ chức chủ quản, Bộ Tư pháp và các cơ quan quản lý nhà nước về
lao động, thuế và con dấu.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện.
- Thành phần hồ sơ: Quyết định thu hồi Giấy
đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư vấn
pháp luật.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Sau sáu mươi ngày kể
từ ngày Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh không đủ số lượng luật sư, tư vấn
viên pháp luật theo quy định của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP mà tổ chức chủ quản
vẫn không bổ sung đủ số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật đó.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
- Lệ phí: Không
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chấm
dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp
luật
- Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính:
+ Khi Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh không đủ
số lượng luật sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP , thì trong thời hạn sáu mươi ngày, tổ chức chủ quản có trách nhiệm
bổ sung luật sư hoặc tư vấn viên pháp luật để đảm bảo đủ điều kiện. Nếu quá thời
hạn nêu trên mà Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh vẫn không đủ số lượng luật
sư, tư vấn viên pháp luật theo quy định thì bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
+ Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh bị thu hồi
Giấy đăng ký hoạt động phải thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động quy định tại
Điều 16 của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP và Điều 11 của Thông tư số
01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm
2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của Chính phủ ngày
16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
+ Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày
09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
8. Thu hồi Giấy đăng ký hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh trong trường hợp Trung tâm tư vấn
pháp luật, Chi nhánh bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức xử phạt bổ sung
là tước quyền sử dụng Giấy đăng ký hoạt động không thời hạn
- Trình tự thực hiện:
+ Trong trường hợp Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi
nhánh bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền
sử dụng Giấy đăng ký hoạt động không thời hạn, thì Trung tâm tư vấn pháp luật,
Chi nhánh bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
+ Chậm nhất là mười lăm ngày làm việc, kể từ ngày
có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên
nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động ra quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh.
+ Quyết định thu hồi được gửi cho Trung tâm tư vấn
pháp luật, Chi nhánh, tổ chức chủ quản, Bộ Tư pháp và các cơ quan quản lý nhà
nước về lao động, thuế và con dấu.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường
bưu điện.
- Thành phần hồ sơ: Quyết định thu hồi Giấy
đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư vấn
pháp luật.
- Số lượng hồ sơ: 01.
- Thời hạn giải quyết: Chậm nhất là mười lăm
ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chấm
dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp
luật.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh bị xử phạt vi phạm hành chính
với hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy đăng ký hoạt động
không thời hạn.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Điều 17 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của Chính phủ
ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
+ Điều 12 Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng
Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều
của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
9. Cấp thẻ tư vấn viên pháp luật
- Trình tự thực hiện:
+ Người đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật gửi
01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp.
+ Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp, nơi Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động
có trách nhiệm cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người đủ điều kiện; trong trường
hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ được gửi trực
tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Thành phần hồ sơ:
+ Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật;
+ Bản sao Bằng cử nhân luật;
+ Giấy xác nhận về thời gian công tác pháp luật của
người được đề nghị.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Cơ quan thực hiện các thủ tục hành chính:
Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá
nhân.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Mẫu Giấy
đề nghị cấp Thẻ tư vấn pháp luật (Mẫu TT-TVPL-05 ban hành kèm theo Thông tư số
01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm
2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật).
- Lệ phí: Không
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thẻ
tư vấn pháp luật.
- Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính: Tư vấn
viên pháp luật phải có đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 1, Điều 19 của
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP , cụ thể như sau:
+ Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có phẩm chất đạo
đức tốt, không phải là người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đã bị kết
án mà chưa được xoá án tích;
+ Có Bằng cử nhân luật;
+ Có thời gian công tác pháp luật từ ba năm trở
lên.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Điều 19, Điều 20 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của
Chính phủ ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
+ Khoản 2 Điều 4 Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày
02/02/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về đăng
ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật.
+ Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày
09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
+ Điều 3 Thông tư số 19/2011/TT-BTP sửa đổi, bổ
sung một số quy định của thủ tục hành chính của Thông tư số 05/2008/TT-BTP ngày
23/9/2008, Thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 và Thông tư số
01/2010/TT-BTP ngày 09/2/2012 của Bộ Tư pháp.
Mẫu TP-TVPL- 05
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------
GIẤY ĐỀ NGHỊ CẤP
THẺ TƯ VẤN VIÊN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố)……………………………………
Trung tâm tư vấn pháp luật (hoặc Chi nhánh):
............................................................................................................................
Quyết định thành lập Trung tâm (Chi nhánh) số:............ngày....../...../.......của
.............................................................................................................................
Địa chỉ trụ sở của Trung
tâm:......................................................................
Điện thoại:.....................Fax:.................................Email:.................................
Đề nghị Sở Tư pháp cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật
cho ông/bà có tên sau đây:
Họ và tên…………………....…………….Nam, nữ…………….................
Sinh ngày……./……/……………tại tỉnh,
thành phố : ……………............
Số Chứng minh thư :
………………………………………….....................
(ghi chú: nếu có từ 02 người trở
lên thì lập danh sách trích ngang)
Nơi làm việc (ghi tên Trung tâm tư
vấn pháp luật hoặc Chi nhánh):………
........................................................................................................................
Kèm theo …….. bộ hồ sơ, gồm các giấy
tờ sau :
1………………………………………………………………………………
2………………………………………………………………………………
3………………………………………………………………………………
4………………………………………………………………………………
|
Tỉnh (thành phố),
ngày tháng năm
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM
(hoặc TRƯỞNG CHI NHÁNH)
(Ký tên, đóng dấu)
|
10. Thu hồi thẻ tư vấn viên
pháp luật
- Trình tự thực hiện:
+ Người được cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật mà thuộc
các trường theo quy định của khoản 2 điều 20 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP thì chậm
nhất là ba mươi ngày, kể từ khi phát hiện người đó không còn đủ tiêu chuẩn của
tư vấn viên pháp luật, Trung tâm tư vấn pháp luật nơi người không còn đủ tiêu
chuẩn của tư vấn viên pháp luật làm việc phải có văn bản đề nghị Sở Tư pháp nơi
cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật tiến hành thu hồi Thẻ tư vấn viên pháp luật.
+ Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được văn bản đề nghị, Giám đốc Sở Tư pháp ra quyết định thu hồi Thẻ tư vấn viên
pháp luật.
+ Quyết định thu hồi Thẻ tư vấn viên pháp luật được
gửi cho Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh, tổ chức chủ quản, Bộ Tư pháp và
các cơ quan quản lý nhà nước về lao động, thuế.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ được gửi trực
tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Thành phần hồ sơ: Văn bản đề nghị của
Trung tâm tư vấn pháp luật.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Trung tâm tư vấn
pháp luật.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
- Lệ phí: Không
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết
định thu hồi Thẻ tư vấn viên pháp luật.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của Chính phủ ngày
16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
+ Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp ngày
09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số
77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
11. Cấp lại thẻ tư vấn viên
pháp luật
- Trình tự thực hiện:
+ Trong trường hợp Thẻ tư vấn viên pháp luật bị mất
hoặc bị hư hỏng không thể tiếp tục sử dụng được tư vấn viên pháp luật nộp cho
Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Chi nhánh nơi mình làm việc 01 bộ hồ sơ đề nghị
cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp luật.
+ Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh có trách
nhiệm gửi hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp luật cho Sở Tư pháp.
+ Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp luật
cho người có yêu cầu.
- Cách thức thực hiện: Hồ sơ được gửi trực
tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Thành phần hồ sơ:
+ Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, trong
đó có xác nhận của Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Chi nhánh về tình trạng của
Thẻ tư vấn viên pháp luật;
+ Hai ảnh chân dung cỡ 2 cm x 3 cm;
+ Thẻ tư vấn viên pháp luật cũ (trong trường hợp Thẻ
bị hư hỏng).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn
bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Tư pháp tỉnh Điện Biên.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá
nhân, tổ chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
- Lệ phí: Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thẻ
Tư vấn viên pháp luật.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: Thông
tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết
và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng
7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.