|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
203/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Bình
|
|
Người ký:
|
Hồ An Phong
|
Ngày ban hành:
|
29/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 203/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày
29 tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH
THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TƯ
VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022
của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến
của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND ngày
10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản lý, vận hành, khai
thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh
Quảng Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 126/TTr-STP ngày 16/01/2024 và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này
hai (02) quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính
trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh
Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch vụ công trực
tuyến đã được phê duyệt, Sở Tư pháp và Sở Thông tin và Truyền thông theo chức
năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm:
1. Phối hợp tổ chức xây dựng, chạy thử nghiệm, hoàn
thiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công
của tỉnh và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thông báo việc áp dụng
chính thức dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày Quyết định
này có hiệu lực thi hành.
2. Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện tử của
đơn vị đầu mối thuộc Sở Tư pháp kèm theo từng dịch vụ công trực tuyến được cung
cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn, hỗ trợ.
3. Sở Tư pháp có trách nhiệm lập Danh sách đăng ký tài
khoản cho cán bộ, công chức được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy
định tại các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm theo
Quyết định này để thiết lập cấu hình điện tử; đồng thời tổ chức thực hiện việc
cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết
quả TTHC bản điện tử lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo quy định.
4. Đối với các quy trình điện tử giải quyết
TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế tại Quyết định này, Sở Thông tin và Truyền
thông có trách nhiệm theo dõi việc thiết lập quy trình điện tử giải quyết
TTHC/DVC trực tuyến và thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp
thực hiện theo yêu cầu sau:
a) Khóa chức năng tiếp nhận hồ sơ của các quy trình
điện tử giải quyết TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế chậm nhất sau 05 ngày làm
việc, kể từ ngày được thông báo vận hành chính thức quy trình mới.
b) Hủy bỏ quy trình điện tử giải quyết TTHC/DVC
trực tuyến bị thay thế chậm nhất sau thời gian bằng thời hạn giải quyết các hồ
sơ chuyển tiếp của các quy trình điện tử này. Trường hợp quá thời hạn giải
quyết mà vẫn còn tồn đọng hồ sơ chuyển tiếp, thì kết thúc quy trình điện tử
giải quyết các hồ sơ này; đồng thời có thông báo danh sách các hồ sơ này cho
đơn vị giải quyết hồ sơ trước khi hủy bỏ quy trình.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; (để biết)
- UBND các huyện, thị xã, thành phố; (để biết)
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH THỰC HIỆN
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC TƯ VẤN
PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 203/QĐ-UBND ngày 29/01/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh
Quảng Bình)
Phần I
DANH MỤC DỊCH VỤ
CÔNG TRỰC TUYẾN
TT
|
Tên dịch vụ công
|
Mức độ dịch vụ
công
|
Mã số TTHC trên
Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Trang
|
1
|
Thủ tục Đăng ký hoạt động cho Chi nhánh của Trung
tâm tư vấn pháp luật
|
DVCTT toàn trình
|
1.000614.000.00.00.H46
|
|
2
|
Thủ tục Thu hồi Thẻ tư vấn viên pháp luật
|
DVCTT toàn trình
|
1.000404.000.00.00.H46
|
|
Phần II
QUY TRÌNH THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Quy trình số:
01.TVPL-STP
QUY TRÌNH THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH ĐỐI VỚI THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHO
CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Mã số TTHC:
1.000614.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ
quan: Sở Tư pháp
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến trên
mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Sở Tư pháp, tại danh
sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung
tâm tư vấn pháp luật”.
4. Cập nhật, số hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ:
- Đơn đăng ký hoạt động theo Mẫu TP-TVPL-02 ban
hành kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp (Hình thức nộp:
Bản điện tử có chữ ký số của cơ quan, tổ chức; trường hợp nộp bản scan (bản
chụp) thì người nộp mang bản chính đến nộp trực tiếp khi đến nhận kết
quả/hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích);
- Bản sao có chứng thực Giấy đăng ký hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh (Hình thức nộp: Bản sao
chứng thực điện tử; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp mang bản
chính đến đối chiếu trực tiếp khi đến nhận kết quả/hoặc gửi qua dịch vụ bưu
chính công ích);
- Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành
lập Chi nhánh (Hình thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của cơ quan, tổ
chức; trường hợp nộp bản scan (bản chụp) thì người nộp mang bản chính đến nộp
trực tiếp khi đến nhận kết quả/hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích);
- Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư của luật sư
hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh (Hình
thức nộp: Bản sao có chứng thực điện tử; trường hợp nộp bản scan (bản chụp)
thì người nộp mang bản chính đến đối chiếu khi đến nhận kết quả/hoặc gửi qua
dịch vụ bưu chính công ích).
5. Phí, lệ phí thanh toán trực tuyến: Không
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành chính
(TTHC): Trực tuyến/hoặc trực tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/hoặc tin nhắn qua mạng xã hội
(Zalo)/hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình
trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ
chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Tư
pháp đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để
được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC)
tỉnh Quảng Bình (Số 09 đường Quang Trung, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ của Sở tại TTPVHCC
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp
hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp/hoặc trực tuyến/hoặc qua dịch
vụ bưu chính.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập
nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Lãnh đạo Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật
(Phòng PBGDPL); gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ
sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng
PBGDPL
|
Xác nhận hồ sơ, chuyển đến chuyên viên Phòng Phổ
biến xử lý hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng
PBGDPL
|
Chuyên viên Phòng PBGDPL xử lý hồ sơ; chuyển dự
thảo kết quả giải quyết TTHC cho Lãnh đạo Phòng (dự thảo Giấy đăng ký hoạt
động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật).
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ,
chuyển ngược về Bộ phận một cửa (kèm văn bản hướng dẫn, nêu rõ lý do, nội
dung bổ sung...).
|
02 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
PBGDPL
|
Lãnh đạo Phòng PBGDPL xem xét hồ sơ, dự thảo Giấy
đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật, trình Lãnh
đạo Sở ký duyệt kết quả giải quyết TTHC.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự
thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở Tư pháp
|
Lãnh đạo Sở xem xét hồ sơ và ký duyệt kết quả
giải quyết TTHC; chuyển chuyên viên phòng chuyên môn xử lý.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự
thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Lãnh đạo phòng chuyên môn (để xử lý).
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng
PBGDPL
|
Chuyên viên Phòng PBGDPL phối hợp với Văn thư cơ
quan đóng dấu vào Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn
pháp luật/Văn bản từ chối đã được ký duyệt theo quy định, chuyển kết quả cho
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại TTPVHCC.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ của Sở tại TTPVHCC
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại TTPVHCC: Xác nhận trên phần mềm một cửa
về kết quả TTHC đã có tại bộ phận một cửa; thông báo cho tổ chức, cá nhân
theo hình thức đăng ký.
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
- Xuất trình đối chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ
sơ, văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng chữ ký số nhưng chưa được ký số
khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký:
Trực tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận
kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân
trên Cổng dịch vụ công.
|
Không tính vào
thời gian giải quyết
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
05 ngày làm việc
|
Mẫu TP-TVPL-02
(Ban hành kèm theo
Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ Tư pháp)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT
ĐỘNG
CHI NHÁNH CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT
Kính gửi: Sở Tư pháp tỉnh (thành phố)
………………………………………………………
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật
……….………………………………..đề nghị đăng ký hoạt động với các nội dung sau đây:
1. (ghi tên đầy đủ của Chi nhánh bằng chữ in hoa):
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Tên viết tắt (nếu có):
……………………….……………………….……………………………
Quyết định thành lập Chi nhánh số: …………………ngày ……/
……/ ……………………..
………………………………………………………………………………………………………
trực thuộc Trung tâm tư vấn pháp luật:
………………………………………………………..
Quyết định thành lập Trung tâm số: …………………ngày ……/
……/ ………của ………..
………………………………………………………………………………………………………
Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm số:
…………………………………….. do Sở Tư pháp …………………… cấp ngày ……/ .…../ ………
Địa chỉ trụ sở của Trung tâm:
…………………………………………….……………………..
………………………………………………………………………………………………………
Điện thoại: ……………………………………………. Fax: …………………………………….
Email: ………………………………………………………………………………………………
2. Địa chỉ trụ sở của Chi nhánh:
………………………………………….……………………..
………………………………………………………………………………………………………
Điện thoại: ……………………………………………. Fax: …………………………………….
Email: ………………………………………………………………………………………………
3. Trưởng Chi nhánh:
Họ và tên: ……………………………………………………………………..Nam/Nữ…………
Sinh ngày: ……/ ……/ ………. Chứng minh nhân dân số: ……………..……………………..
cấp ngày ……/ ……/ ………. Nơi cấp: …………………………………………………………………..
Thẻ tư vấn viên pháp luật (Chứng chỉ hành nghề luật
sư) số: ………….…………………….. cấp ngày ……/ ……/ ……….
4. Phạm vi hoạt động:
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
5. Danh sách tư vấn viên pháp luật, luật sư và nhân
viên khác:
- Họ và tên: ………………………………………………. Chức danh:
…………………………
- Họ và tên: ………………………………………………. Chức danh:
…………………………
- Họ và tên: ………………………………………………. Chức danh:
…………………………
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật xin cam
đoan nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo quy
định của pháp luật.
|
Tỉnh (thành
phố), ngày tháng năm
TRƯỞNG CHI NHÁNH
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
Quy trình số:
02.TVPL-STP
QUY TRÌNH THỰC
HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH ĐỐI VỚI THỦ TỤC THU HỒI THẺ TƯ VẤN VIÊN
PHÁP LUẬT
MÃ SỐ TTHC:
1.000404.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ
quan: Sở Tư pháp
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Nộp hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến trên
mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn
2. Đăng ký/Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản
của chủ hồ sơ.
3. Chọn cơ quan thực hiện là Sở Tư pháp, tại danh
sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Thu hồi thẻ tư vấn viên pháp luật”.
4. Cập nhật, số hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ:
Văn bản đề nghị của Trung tâm tư vấn pháp luật (Hình
thức nộp: Bản điện tử có chữ ký số của cơ quan, tổ chức; trường hợp nộp bản
scan (bản chụp) thì người nộp mang bản chính đến nộp trực tiếp khi đến nhận
kết quả/hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích).
5. Phí, lệ phí thanh toán trực tuyến: Không
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành chính
(TTHC): Trực tuyến/hoặc trực tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/hoặc tin nhắn qua mạng xã hội
(Zalo)/hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình
trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ
chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Sở Tư
pháp đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được
hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Nộp hồ sơ trực tiếp:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC)
tỉnh Quảng Bình (Số 09 đường Quang Trung, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) hoặc
qua dịch vụ bưu chính công ích theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu trên.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ
sơ của Sở tại TTPVHCC
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp
hồ sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tiếp/hoặc trực tuyến/hoặc qua dịch
vụ bưu chính.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ điện tử:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, cập
nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Lãnh đạo Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật
(Phòng PBGDPL); gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ
sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng
PBGDPL
|
Xác nhận hồ sơ chuyển đến, phân công chuyên viên Phòng
PBGDPL xử lý hồ sơ.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 3
|
Chuyên viên Phòng
PBGDPL
|
Chuyên viên Phòng PBGDPL xử lý hồ sơ; tham mưu
Lãnh đạo Phòng dự thảo Quyết định thu hội Thẻ tư vấn viên pháp luật.
Trường hợp cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ,
chuyển ngược về Bộ phận một cửa (kèm văn bản hướng dẫn, nêu rõ lý do, nội
dung bổ sung...).
|
3,5 ngày làm việc
|
Bước 4
|
Lãnh đạo Phòng
PBGDPL
|
Lãnh đạo Phòng PBGDPL xem xét dự thảo Quyết định thu
hội Thẻ tư vấn viên pháp luật, trình Lãnh đạo Sở ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự
thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về chuyên viên xử lý.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 5
|
Lãnh đạo Sở Tư pháp
|
Lãnh đạo Sở xem xét hồ sơ và ký duyệt kết quả
giải quyết TTHC (Quyết định thu hội Thẻ tư vấn viên pháp luật); chuyển chuyên
viên phòng chuyên môn xử lý.
Trường hợp cần điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung dự
thảo kết quả giải quyết, chuyển ngược về Lãnh đạo phòng chuyên môn (để xử lý).
|
04 giờ làm việc
|
Bước 6
|
Chuyên viên Phòng
PBGDPL
|
Chuyên viên Phòng PBGDPL phối hợp với Văn thư cơ quan
đóng dấu vào Quyết định thu hội Thẻ tư vấn viên pháp luật/Văn bản từ chối đã
được ký duyệt theo quy định, chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả của Sở Tư pháp tại TTPVHCC.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 7
|
Cán bộ tiếp nhận
hồ sơ của Sở tại TTPVHCC
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả của Sở Tư pháp tại TTPVHCC:
Xác nhận trên phần mềm một cửa về kết quả TTHC đã
có tại bộ phận một cửa; thông báo cho tổ chức, cá nhân theo hình thức đăng ký
|
04 giờ làm việc
|
Nhận kết quả
|
Người nộp hồ sơ
|
- Xuất trình đối chiếu hoặc nộp bản giấy các hồ
sơ, văn bản điện tử có yêu cầu xác thực bằng chữ ký số nhưng chưa được ký số
khi đến nhận kết quả hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký:
Trực tiếp/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận
kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân
trên Cổng dịch vụ công.
|
Không tính vào
thời gian giải quyết
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
07 ngày làm việc
|
Quyết định 203/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 203/QĐ-UBND ngày 29/01/2024 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình
181
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|