|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 16/CT-UBND 2018 xây dựng quản lý sử dụng khai thác cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp Yên Bái
Số hiệu:
|
16/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Chiến Thắng
|
Ngày ban hành:
|
31/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16/CT-UBND
|
Yên Bái, ngày 31 tháng 10 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TIẾP TỤC
TĂNG CƯỜNG XÂY DỰNG, QUẢN LÝ, SỬ DỤNG VÀ KHAI THÁC CƠ SỞ DỮ LIỆU LÝ LỊCH TƯ
PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
Sau hơn 08 năm triển khai thi hành
Luật Lý lịch tư pháp, công tác xây dựng, quản lý, sử dụng và khai thác Cơ sở dữ
liệu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những bước chuyển biến
tích cực. Ngành Tư pháp đã chủ động phối hợp với các cơ quan Tòa án, Viện Kiểm
sát, Công an, cơ quan có liên quan trong Quân đội, cơ quan Thi hành án dân sự,
Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan tổ chức có liên quan thực hiện tốt việc
tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp thông tin lý lịch tư pháp; chủ động, tích
cực tạo lập dữ liệu lý lịch tư pháp điện tử và hồ sơ lý lịch tư pháp bằng văn
bản giấy, bước đầu sử dụng và khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp để phục
vụ cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cá nhân, cơ quan tổ chức.
Tuy nhiên, công tác xây dựng, quản
lý, sử dụng và khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp vẫn còn một số tồn tại,
hạn chế, bất cập. Số lượng thông tin lý lịch tư pháp còn
tồn đọng chưa được xử lý, cập nhật vào Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp khá lớn; tình
trạng thiếu hụt, sai sót thông tin trong quá trình lập lý lịch tư pháp, cập nhật
thông tin lý lịch tư pháp bổ sung vẫn còn; công tác lập, lưu trữ hồ sơ giấy và sử dụng, khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp để phục vụ cấp Phiếu lý lịch tư
pháp chưa được thực sự quan tâm, chú trọng ... Thực trạng này đã ảnh hưởng trực
tiếp tới chất lượng và hiệu quả của công tác xây dựng, quản lý Cơ sở dữ liệu lý
lịch tư pháp cũng như dẫn đến một số trường hợp cấp Phiếu lý lịch tư pháp bị
chậm thời hạn.
Nguyên nhân chủ yếu của những bất
cập, hạn chế nêu trên là do nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức, viên
chức làm công tác lý lịch tư pháp chưa đầy đủ, đúng mức về vị trí, vai trò của
công tác lý lịch tư pháp nói chung, công tác xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư
pháp nói riêng; cán bộ làm công tác lý lịch tư pháp còn thiếu về số lượng và
tính chuyên nghiệp, thường xuyên có sự điều động, luân chuyển; công tác phối
hợp, tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp và rà soát thông tin lý lịch tư pháp
còn bị động; trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác quản lý, sử dụng
và khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp còn nhiều thiếu thốn, bất cập.
Để bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm
vụ xây dựng, quản lý, sử dụng và khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp và cấp
Phiếu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đáp ứng yêu cầu của tình hình
mới hiện nay, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng
các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ
biến, quán triệt Luật Lý lịch tư pháp và các văn bản hướng
dẫn thi hành, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan,
đơn vị, công chức, viên chức và người lao động về vị trí, vai trò của công tác
lý lịch tư pháp. Xác định nhiệm vụ xây dựng, quản lý, sử dụng và khai thác Cơ
sở dữ liệu lý lịch tư pháp là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây
dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền con
người, quyền công dân theo Hiến pháp năm 2013, tăng cường quản lý kinh tế - xã
hội của địa phương.
2. Sở Tư pháp:
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu, giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Luật Lý lịch tư pháp và các văn bản hướng
dẫn thi hành.
- Chủ động, tích cực phối hợp tra
cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp và rà soát thông tin lý lịch tư pháp. Phối
hợp chặt chẽ, thường xuyên với cơ quan Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân,
Công an, cơ quan có liên quan trong Quân đội, cơ quan Thi hành án dân sự và các
cơ quan, tổ chức khác có liên quan trong việc cung cấp, tra cứu, xác minh, rà
soát thông tin lý lịch tư pháp, bảo đảm thông tin lý lịch tư pháp được cung cấp
đầy đủ, chính xác, kịp thời, đúng quy định. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong trao đổi, cung cấp thông tin lý lịch tư pháp.
- Tổ chức giải quyết triệt để, dứt
điểm số lượng thông tin lý lịch tư pháp còn tồn đọng, chưa được xử lý, cập nhật
vào Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp, bảo đảm đến hết năm 2019 sẽ giải quyết dứt
điểm số lượng thông tin lý lịch tư pháp còn tồn đọng. Khắc
phục tình trạng Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp bị thiếu hụt, không đầy đủ, đồng
bộ, không phát huy được vai trò, ý nghĩa của Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp theo
yêu cầu của Luật Lý lịch tư pháp. Chủ động, tích cực lập lý lịch tư pháp, cập
nhật thông tin lý lịch tư pháp bổ sung, từng bước xây dựng Cơ sở dữ liệu lý lịch
tư pháp điện tử theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; thực hiện nghiêm túc và
thường xuyên việc tiếp nhận, cung cấp thông tin lý lịch tư pháp theo quy định. Có
giải pháp kiểm tra, kiểm soát công tác xử lý, cập nhật thông tin, bảo đảm tính
chính xác, đầy đủ của dữ liệu. Thực hiện đúng quy định việc tra cứu, xác minh
thông tin lý lịch tư pháp có từ ngày 01/7/2010 để cấp Phiếu lý lịch tư pháp,
hạn chế tối đa tình trạng chậm thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
- Chủ động kiện toàn, bổ sung cán bộ
làm công tác lý lịch tư pháp, bảo đảm biên chế chuyên trách làm công tác lý lịch
tư pháp. Quan tâm, bảo đảm sử dụng hợp lý, hiệu quả những cán bộ đã qua đào
tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ lý lịch tư pháp; có giải
pháp bố trí hợp lý nhân lực từ hợp đồng lao động, điều động, biệt phái viên chức từ các đơn vị sự nghiệp
thuộc Sở Tư pháp để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ xây dựng,
sử dụng và khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp.
- Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế
hoạch Đầu tư tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí, trang thiết bị,
cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ hoạt động xây dựng, quản lý, sử dụng,
khai thác Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
3. Công an tỉnh chỉ đạo các phòng, bộ
phận chuyên môn liên quan thực hiện cung cấp thông tin cho Trung tâm Lý lịch tư
pháp quốc gia và Sở Tư pháp để xây dựng cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp theo quy
định, đồng thời thực hiện tra cứu, cung cấp thông tin lý lịch tư pháp về án
tích đảm bảo thời gian theo quy định.
4. Cơ quan Thi hành án dân sự; Tòa án
nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân các cấp và các cơ quan, tổ chức liên quan khác
thực hiện việc trao đổi, cung cấp thông tin lý lịch tư pháp theo quy định.
5. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với
Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tư pháp tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí phục
vụ cho việc xây dựng, quản lý Cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp, cập nhật, khai
thác, xử lý thông tin về lý lịch tư pháp.
6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố khi ban hành Quyết định cho phép thay đổi, cải chính hộ tịch cho người từ
đủ 14 tuổi trở lên và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn khi cấp Giấy
chứng tử có trách nhiệm gửi bản chính hoặc bản sao Quyết định, Giấy chứng tử
cho Sở Tư pháp.
7. Tổ chức thực hiện:
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã có trách nhiệm tổ chức triển khai, quán
triệt nội dung Chỉ thị tới toàn thể công chức, viên chức trong đơn vị và nhân
dân trên địa bàn, tạo sự thống nhất trong nhận thức và triển khai thực hiện.
Sở Tư pháp có trách nhiệm theo dõi,
đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Chỉ thị này; định kỳ
tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện theo quy
định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Trung tâm Lý lịch Tư pháp Quốc gia;
- TT.Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- TAND tỉnh, huyện, TX, TP;
- VKSND tỉnh, huyện, TX, TP;
- CA tỉnh, huyện, TX, TP;
- Cục THADS tỉnh, Chi cục THADS huyện, TX, TP;
- Các Sở: Tư pháp, Kế hoạch Đầu Tư, Tài chính, Nội vụ.
- Chánh, Phó VP UBND tỉnh;
- Báo Yên Bái; Đài PT-TH tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Lưu: VT, NC
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
Chỉ thị 16/CT-UBND năm 2018 về tiếp tục tăng cường xây dựng, quản lý, sử dụng và khai thác cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 16/CT-UBND ngày 31/10/2018 về tiếp tục tăng cường xây dựng, quản lý, sử dụng và khai thác cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh Yên Bái
1.314
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|