|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/2001/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Văn Be
|
Ngày ban hành:
|
09/04/2001
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/2001/CT-UB
|
Bến Tre, ngày 09 tháng 4 năm 2001
|
CHỈ THỊ
“ V/V TỔ CHỨC THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH
75/2000/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CÔNG CHỨNG, CHỨNG THỰC”
Ngày 08 tháng 12 năm 2000 Chính phủ đã ban hành Nghị định số
75/2000/ NĐ-CP về công chứng, chứng thực và có hiệu lực kể từ ngày 01/4/2001,
Nghị định này thay thế Nghị định số 31/CP ngày 18/5/1996 về tổ chức và hoạt
động công chứng Nhà nước. Ngày 05/3/2001 Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số
01/2001/CT-TTg “v/v triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về công chứng,
chứng thực” và ngày 14/3/2001 Bộ Tư pháp đã có Thông tư số 03/2001/TP-CC hướng
dẫn thi hành Nghị định này. Để tổ chức thực hiện đúng các quy định về công
chứng, chứng thực được quy định trong Nghị định và Thông tư nói trên, Uỷ ban
nhân dân tỉnh chỉ thị:
1- Sở Tư pháp, Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh phối hợp xây
dựng đề án triển khai thực hiện Nghị định. Trong đó, rà soát lại tổ chức, biên
chế, trụ sở, phương tiện làm việc và cơ sở vật chất của 2 Phòng Công chứng hiện
có của tỉnh để thực hiện việc kiện toàn, sắp xếp lại, đảm bảo cho Phòng Công
chứng có đủ điều kiện về trụ sở, về phương tiện, về nhân sự đảm bảo Phòng Công
chứng phải có ít nhất 3 công chứng viên có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy
định. Củng cố các Phòng Tư pháp huyện, thị và cán bộ tư pháp cấp xã đủ khả năng
giúp UBND huyện, thị và UBND xã, phường, thị trấn thực hiện thẩm quyền chứng
thực theo quy định.
2- Chủ tịch UBND các huyện, thị ra quyết định uỷ quyền cho
Trưởng phòng Tư pháp thực hiện các việc chứng thực quy định tại khoản 1 Điều 22
của Nghị định số 75/2000/NĐ-CP.
Những nơi nào có Phó Trưởng phòng Tư pháp không kiêm Đội
trưởng Đội thi hành án thì UBND huyện thị uỷ quyền bằng văn bản cho cả Phó Trưởng
phòng Tư pháp được chứng thực để không bị đọng công việc.
Ngay sau khi được uỷ quyền, Trưởng, Phó Phòng Tư pháp phải
đăng ký chữ ký tại Sở Tư pháp.
Sở Tư pháp hướng dẫn cho Phòng Tư pháp trong việc chọn cán
bộ giúp việc cho Trưởng, Phó Phòng Tư pháp trong việc thực hiện chứng thực.
Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo cho Phòng Tư pháp và Văn phòng
UBND huyện, thị thống nhất về cách thức sử dụng con dấu, tổ chức thu lệ phí,
đảm bảo giảm tối đa thời gian chờ đợi, đi lại của người yêu cầu chứng thực.
3- Ở cấp xã, đồng chí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND thực
hiện chứng thực phải đăng ký chữ ký tại Sở Tư pháp. Đồng thời chỉ định cán bộ
làm công tác tư pháp ở cấp xã giúp thực hiện việc chứng thực và báo danh sách
cán bộ giúp việc về Sở Tư pháp cùng với việc đăng ký chữ ký của Chủ tịch hoặc
Phó Chủ tịch UBND.
4- Sở Tư pháp khẩn trưởng tổ chức triển khai Nghị định và
tập huấn nghiệp vụ chứng thực cho Trưởng, Phó phòng Tư pháp, cán bộ giúp việc
của Phòng Tư pháp huyện, thị và Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND và cán bộ tư
pháp giúp việc cho Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.
5- Việc công chứng, chứng thực thuộc thủ tục giải quyết công
việc cho tổ chức, cá nhân và có tính pháp lý cao vì vậy UBND tỉnh yêu cầu các Phòng
Công chứng, UBND, các Phòng Tư pháp huyện, thị và UBND xã, phường, thị trấn
ngay từ đầu phải sắp xếp lề lối làm việc khoa học, đảm bảo tính chính xác, đúng
thủ tục của việc công chứng, chứng thực. Tổ chức tốt việc tiếp và giải quyết
yêu cầu công chứng, chứng thực của tổ chức, cá nhân, không gây phiền hà, ùn
tắc. Đảm bảo việc thu nộp lệ phí, ghi chép, lưu trữ sổ sách đúng quy định.
Trong quá trình thực hiện địa phương nào gặp khó khăn, vướng
mắc cần báo cáo cho Uỷ ban nhân dân tỉnh nắm để kịp thời chỉ đạo biện pháp tháo
gỡ./.
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Huỳnh Văn Be
|
Chỉ thị 02/2001/CT-UB về tổ chức thực hiện Nghị định 75/2000/NĐ-CP về công chứng, chứng thực do Tỉnh Bến Tre ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/2001/CT-UB ngày 09/04/2001 về tổ chức thực hiện Nghị định 75/2000/NĐ-CP về công chứng, chứng thực do Tỉnh Bến Tre ban hành
3.218
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|