|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT lập hồ sơ mời thầu phi tư vấn thuộc Hiệp định Thương mại Châu Âu
Số hiệu:
|
21/2022/TT-BKHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Chí Dũng
|
Ngày ban hành:
|
30/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Yêu cầu về lập HSMT dịch vụ phi tư vấn thuộc Hiệp định CPTPP, EVFTA và UKVFTA
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 30/9/2022 hướng dẫn lập HSMT dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTATheo đó, việc lập, thẩm định, phê duyệt HSMT gói thầu dịch vụ phi tư vấn thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA phải đáp ứng yêu cầu như sau:
- Căn cứ vào quy mô, tính chất của từng gói thầu cụ thể để đưa ra các yêu cầu phù hợp trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế;
- Không được đưa ra các điều kiện nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng;
Không đưa ra yêu cầu nhà thầu đã từng ký kết thực hiện một hoặc nhiều hợp đồng với cơ quan mua sắm của một quốc gia, vùng lãnh thổ cụ thể hoặc nhà thầu phải có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ trong lãnh thổ của quốc gia, vùng lãnh thổ đó như là tiêu chí để loại bỏ nhà thầu;
- Trường hợp chỉnh sửa các quy định nêu trong Mẫu HSMT thì tổ chức, cá nhân thực hiện việc lập, thẩm định, phê duyệt HSMT phải bảo đảm việc chỉnh sửa đó là phù hợp, chặt chẽ hơn so với quy định nêu trong Mẫu HSMT và không trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA.
Trong tờ trình đề nghị phê duyệt HSMT phải nêu rõ các nội dung chỉnh sửa so với quy định trong Mẫu HSMT và lý do chỉnh sửa để chủ đầu tư xem xét, quyết định.
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT có hiệu lực từ ngày 20/11/2022 thay thế Thông tư 11/2015/TT-BKHĐT .
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY
BỘ KẾ HOẠCH
VÀ ĐẦU TƯ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 21/2022/TT-BKHĐT
|
Hà Nội, ngày 30 tháng 9 năm 2022
|
THÔNG
TƯ
QUY
ĐỊNH CHI TIẾT VỀ LẬP HỒ SƠ MỜI THẦU DỊCH VỤ PHI TƯ VẤN ĐỐI VỚI GÓI THẦU THUỘC
PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH CỦA HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN VÀ TIẾN BỘ XUYÊN THÁI BÌNH
DƯƠNG, HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ
LIÊN MINH CHÂU ÂU, HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA VIỆT NAM VÀ LIÊN HIỆP VƯƠNG
QUỐC ANH VÀ BẮC AI-LEN
Căn cứ Luật
Đấu thầu ngày 26
tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 95/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 8
năm 2020 của Chính phủ hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua
sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình
Dương;
Căn cứ Nghị định số 09/2022/NĐ-CP ngày 12 tháng 01 năm 2022 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2020 của
Chính phủ hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn
diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương để hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo Hiệp
định Đối tác Toàn
diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương,
Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa
Việt Nam và Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt
Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len;
Căn cứ Nghị định số 86/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2017 của Chính
phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản
lý đấu thầu;
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban
hành Thông tư quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn đối
với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn
diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương,
Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh
Châu Âu và Hiệp
định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.
Điều 1. Phạm vi điều
chỉnh
Thông tư này quy định chi tiết về lập
hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh
của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (sau đây gọi
là Hiệp định CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
và Liên minh Châu Âu (sau đây gọi là Hiệp định EVFTA), Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và
Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (sau đây gọi là Hiệp định UKVFTA) được tổ
chức đấu thầu rộng rãi
theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, một giai đoạn hai túi hồ sơ.
Điều 2. Đối tượng áp
dụng
Thông tư này áp dụng đối với tổ chức,
cá nhân tham gia hoặc có
liên
quan đến hoạt động lựa chọn nhà thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn thuộc phạm
vi điều chỉnh quy định tại Điều 1 của Thông tư này.
Điều 3. Áp dụng Mẫu
hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn
1. Áp dụng Mẫu hồ sơ mời
thầu:
a) Mẫu hồ sơ mời thầu dịch
vụ phi tư vấn số 01 (Mẫu số 01) áp
dụng cho gói thầu đấu thầu rộng rãi theo phương thức một giai đoạn một túi hồ
sơ;
b) Mẫu hồ sơ mời thầu dịch
vụ phi tư vấn số 02 (Mẫu số 02) áp
dụng cho gói thầu đấu thầu rộng rãi theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ
sơ.
2. Đối với gói thầu dịch vụ phi tư vấn
áp dụng hình thức chỉ
định
thầu, việc lập hồ sơ yêu cầu có thể vận dụng quy định tại Thông tư này trên cơ
sở đảm bảo không trái với quy định tại các Hiệp định CPTPP, EVFTA và
UKVFTA.
Điều 4. Lập hồ sơ mời
thầu
1. Việc lập, thẩm định, phê duyệt hồ
sơ mời thầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn phải đáp ứng yêu cầu sau:
a) Căn cứ vào quy mô,
tính chất của từng gói thầu cụ thể để đưa ra các yêu cầu phù hợp trên cơ sở bảo
đảm nguyên tắc cạnh tranh,
công bằng, minh bạch
và hiệu quả kinh tế;
b) Không được đưa ra các điều kiện nhằm hạn chế sự
tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh
tranh không bình đẳng; không đưa ra yêu cầu nhà thầu đã từng ký kết thực hiện
một hoặc nhiều hợp đồng với cơ quan mua sắm của một quốc gia, vùng lãnh thổ cụ
thể hoặc nhà thầu phải có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ trong lãnh thổ của quốc gia,
vùng lãnh thổ đó như
là tiêu chí để loại bỏ nhà thầu;
c) Trường hợp chỉnh sửa các quy định
nêu trong Mẫu hồ sơ mời
thầu thì
tổ
chức, cá nhân thực hiện việc lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu phải bảo đảm việc
chỉnh sửa đó là phù hợp, chặt chẽ hơn so với quy định nêu trong Mẫu hồ sơ mời
thầu và không trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp
định UKVFTA. Trong tờ trình đề nghị phê duyệt hồ sơ mời thầu phải nêu rõ các nội dung
chỉnh sửa so với quy định trong Mẫu hồ sơ mời thầu và lý do chỉnh sửa để chủ
đầu tư xem xét, quyết định.
2. Yêu cầu về nhân sự chủ chốt, thiết bị thi
công chủ yếu
a) Yêu cầu về nhân sự chủ chốt:
- Đối với gói thầu dịch vụ phi tư vấn không đòi hỏi nhân
sự có chuyên môn cao thì
không
được yêu cầu về nhân sự chủ chốt. Trường hợp dịch vụ phi tư vấn có yếu tố đặc thù, phức
tạp cần thiết phải có nhân sự có hiểu biết, nhiều kinh nghiệm đảm nhận thì có thể
đưa ra yêu cầu về huy động nhân sự chủ chốt để thực hiện các công việc đặc thù, phức tạp
này. Trường
hợp
yêu cầu huy động nhân sự chủ chốt, trong tờ trình phê duyệt hồ sơ mời thầu phải nêu rõ lý do để chủ đầu tư xem xét, quyết định. Chủ đầu tư, bên
mời thầu phải bảo đảm việc yêu cầu huy
động nhân sự chủ chốt không dẫn đến làm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc
nhằm tạo lợi thế
cho
một hoặc một số nhà
thầu
gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng. Hồ sơ mời thầu không được yêu cầu nhân sự đối với công
nhân kỹ thuật, lao động phổ thông;
- Trường hợp nhân sự chủ chốt mà nhà
thầu kê khai trong hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu, bên
mời thầu cho phép nhà thầu làm rõ, thay đổi, bổ sung nhân sự chủ chốt để đáp ứng
yêu cầu của hồ sơ mời thầu trong một khoảng thời gian phù hợp. Đối với mỗi nhân
sự không đáp ứng, nhà thầu chỉ được thay thế một lần. Trường hợp
nhà thầu không có nhân sự thay thế đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu
thì hồ sơ dự thầu
bị loại;
b) Yêu cầu về thiết bị chủ yếu (nếu
có):
- Căn cứ quy mô, tính chất của gói thầu mà chủ
đầu tư, bên mời thầu đưa ra yêu cầu về thiết bị chủ yếu cho phù hợp (số lượng, chủng
loại, tính năng,
công suất);
- Trường hợp thiết bị mà nhà thầu kê
khai trong hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu,
bên mời thầu cho phép nhà thầu làm rõ, thay đổi, bổ sung thiết bị để đáp ứng yêu cầu
của hồ sơ mời thầu trong một khoảng thời gian phù hợp. Đối với mỗi thiết bị
không đáp ứng, nhà thầu chỉ được thay thế một lần. Trường hợp nhà thầu không có
thiết bị thay thế đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu thì nhà thầu bị loại;
c) Trường hợp trúng thầu và ký kết hợp đồng,
nhà thầu có
nghĩa
vụ huy động nhân sự, thiết bị như đã đề xuất ban đầu hoặc đề xuất thay đổi theo quy
định tại điểm a và điểm b khoản này. Trường hợp không huy động được nhân sự,
thiết bị, nhà thầu bị phạt hợp đồng, bị đánh giá về uy tín khi tham
gia các gói thầu khác;
d) Trong mọi trường hợp, nếu nhà thầu
kê khai nhân sự, thiết bị không trung thực thì nhà thầu không được thay thế
nhân sự, thiết bị khác theo quy định tại điểm a và điểm b khoản này, hồ sơ dự
thầu của nhà thầu bị loại và nhà thầu sẽ bị coi là gian lận theo quy định tại khoản 4 Điều 89 của Luật Đấu thầu và bị xử lý theo quy
định tại khoản 1 Điều 122 của Nghị định số 63/2014/NĐ-CP.
3. Hồ sơ mời thầu phải bao gồm Mẫu hợp đồng và
quy định chi tiết các điều, khoản của hợp đồng để nhà thầu làm cơ sở chào thầu
và để các bên làm cơ sở thương thảo, hoàn thiện, ký kết hợp đồng. Hợp đồng bao
gồm Điều kiện chung, Điều kiện cụ thể và Biểu mẫu hợp đồng. Tùy theo quy mô,
tính chất của từng
gói thầu mà
chủ
đầu tư quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp nhưng bảo đảm không
trái với quy định của pháp luật về đấu thầu, quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA,
Hiệp định UKVFTA và quy định khác của pháp luật có liên quan.
Điều 5. Tổ chức thực
hiện
1. Thông tư này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 20
tháng 11 năm 2022.
2. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi
điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã mở thầu
trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, việc đánh giá hồ sơ dự thầu
và xét duyệt trúng thầu thực hiện theo quy định nêu trong hồ sơ mời thầu nhưng
phải bảo đảm không
trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA.
3. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi
điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã phát
hành hồ sơ mời thầu trước ngày Thông
tư này có hiệu lực thi hành nhưng có thời điểm đóng thầu sau ngày Thông tư này
có hiệu lực thi hành và chưa đến thời điểm đóng thầu, trường hợp có nội dung
không phù hợp hoặc trái với hướng dẫn nêu tại các Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành
kèm theo Thông tư này thì phải sửa đổi cho phù hợp. Trường hợp sửa đổi hồ sơ mời thầu
sau khi phát hành, chủ đầu tư, bên mời thầu phải dành cho nhà thầu một khoảng
thời gian hợp lý để chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
4. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi
điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã phê duyệt hồ
sơ mời thầu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng chưa phát hành
hồ sơ mời thầu thì phải
sửa đổi theo các Mẫu hồ sơ mời
thầu ban hành kèm theo Thông tư này.
5. Trường hợp các văn bản quy phạm
pháp luật được dẫn chiếu trong Thông tư này sửa đổi, bổ sung, thay thế thì áp dụng các
văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.
6. Sửa đổi khoản 3 Điều 31 và khoản 2.c Bảng số
01 Chương II Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư số 10/2022/TT-BKHĐT ngày
15 tháng 6 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc
cung cấp, đăng tải thông tin và lựa chọn nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu
quốc gia như sau: Thay thế cụm từ “nhà đầu tư” bằng cụm từ “đối tác”.
7. Kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực
thi hành, Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT ngày
27 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết lập
hồ sơ yêu cầu đối với chỉ định thầu, chào hàng cạnh tranh chấm dứt
hiệu lực. Khi lập hồ sơ yêu cầu đối với gói thầu áp dụng hình thức chỉ định thầu,
chủ đầu tư, bên mời thầu vận dụng các Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư
số 08/2022/TT-BKHĐT ngày 31 tháng 5 năm 2022
của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải
thông tin về đấu thầu và lựa
chọn nhà thầu trên Hệ
thống mạng đấu thầu quốc gia
trên cơ sở bảo đảm không trái quy định của Luật
Đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP.
8. Trong quá trình thực hiện, nếu có
vướng mắc, các tổ chức quy định tại phụ lục kèm theo Nghị định số 09/2022/NĐ-CP và các tổ chức, cá nhân có liên
quan gửi ý kiến về Bộ Kế hoạch và Đầu tư để kịp thời xem xét, hướng dẫn./.
Nơi nhận:
-
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐ
TW
về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành
phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và
các
Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà
nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn
thể;
- Cục Kiểm tra văn
bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Sở KH&ĐT các tỉnh, thành
phố trực thuộc TW;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Lãnh đạo Bộ, Các đơn vị thuộc Bộ, Cổng TTĐT Bộ
Kế hoạch và Đầu tư;
-
Lưu: VT, Cục QLĐT (
).
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Chí Dũng
|
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
THE MINISTRY OF
PLANNING AND INVESTMENT OF VIETNAM
-----------
|
THE
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No.:
21/2022/TT-BKHDT
|
Hanoi, September
30, 2022
|
CIRCULAR PRESCRIBING
PREPARATION OF BIDDING DOCUMENTS FOR PROCUREMENT OF NON-CONSULTING
SERVICES UNDER THE FRAMEWORK OF THE COMPREHENSIVE AND PROGRESSIVE AGREEMENT FOR
TRANS-PACIFIC PARTNERSHIP, THE EU-VIETNAM FREE TRADE
AGREEMENT AND THE UK-VIETNAM FREE TRADE AGREEMENT Pursuant to the Law on Bidding dated November
26, 2013; Pursuant to the Government’s Decree No.
95/2020/ND-CP dated August 24, 2020 providing guidelines on bidding process in
procurement under the Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific
Partnership; Pursuant to the Government’s Decree No.
09/2022/ND-CP dated January 12, 2022 providing amendments to the Government’s
Decree No. 95/2020/ND-CP dated August 24, 2020 providing guidelines on bidding
process in procurement under the Comprehensive and Progressive Agreement for
Trans-Pacific Partnership as the basis for bidding for procurement under the
Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership, the
EU-Vietnam Free Trade Agreement and the UK-Vietnam Free Trade Agreement; Pursuant to the Government’s Decree No.
86/2017/ND-CP dated July 25, 2017 defining the functions, tasks, powers and
organizational structure of the Ministry of Planning and Investment of Vietnam; At the request of the Director General of the
Public Procurement Agency; The Minister of Planning and Investment of
Vietnam promulgates a Circular prescribing preparation of bidding documents for
procurement of non-consulting services under the framework
of the Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership,
the EU-Vietnam Free Trade Agreement and the UK-Vietnam Free Trade Agreement. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. This Circular provides detailed regulations on
preparation of bidding documents for procurement of non-consulting
services under the framework of the Comprehensive and Progressive Agreement for
Trans-Pacific Partnership (hereinafter referred to as “CPTPP Agreement”), the
EU-Vietnam Free Trade Agreement (hereinafter referred to as “EVFTA Agreement”)
and the UK-Vietnam Free Trade Agreement (hereinafter referred to as “UKVFTA
Agreement”) used in competitive bidding process which is implemented adopting
the single stage-one envelope bidding procedure or single stage-two envelope bidding
procedure. Article 2. Regulated entities This Circular applies to organizations and
individuals that participate in or are involved in the selection of contractors
for non-consulting service contract packages
within the scope specified in Article 1 of this Circular. Article 3. Forms of bidding documents for
non-consulting services 1. Use of forms of bidding
documents: a) Form No. 01 of bidding documents for
non-consulting services shall be used in the competitive bidding process
adopting the single stage-one envelope bidding procedure; b) Form No. 02 of bidding documents for
non-consulting services shall be used in the competitive bidding process
adopting the single stage-two envelope bidding procedure. 2. In case of direct
contracting, Request for Proposals (RFP) documents may be
prepared in accordance with the provisions of this Circular provided that they shall not be contrary to the provisions of CPTPP, EVFTA and
UKVFTA Agreements. Article 4. Preparation of bidding documents ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. a) Depending on the scale and nature of each contract package, reasonable requirements that ensure
competitiveness, fairness, transparency and economic efficiency shall be
established; b) Bidding documents shall not include any
requirement aimed at limiting participation of bidders or giving advantage to
one or some bidders, thereby causing unfair competition; and any requirement
that, in order for a bidder to participate in a procurement, the bidder has
previously been awarded one or more contracts by a procuring entity of a given
country or territory or that the bidder has prior work experience in that
country or territory; c) Provisions of the form of bidding documents may
be modified provided that all such modifications will make the bidding
documents stricter and more reasonable, and not be contrary to the provisions
of CPTPP, EVFTA and UKVFTA Agreements. Such modifications and reasons thereof
must be clearly specified in the request for approval of bidding documents
submitted to the investor. 2. Requirements regarding key
personnel and equipment a) Key personnel: - Key personnel requirements
shall not be imposed if the non-consulting service contract
package does not require highly-skilled personnel. With regard to
non-consulting services which have specific and complex factors and must be
performed by highly-experienced personnel having appropriate professional
knowledge, key personnel requirements may be imposed. Reasons for establishing
the key personnel requirement must be specified in the request for approval of
bidding documents submitted to the investor. The investor/procuring entity must
ensure that the key personnel requirement is not aimed at limiting
participation of bidders or giving advantage to one or some bidders, thereby
causing unfair competition. The bidding documents shall not include personnel
requirements regarding technical workers and unskilled workers; - If key personnel stated in a
bid fails to meet personnel requirements laid down in the bidding documents,
the bidder will be allowed a sufficient period of time to
provide clarifications, replace or make changes in its key personnel.
Replacement of each unqualified person shall be made once only. The
bid shall be disqualified if the bidder fails to have substitute personnel that
meet personnel requirements laid down in the bidding documents; b) Main equipment (if any): - Depending on the scale and
nature of each contract package, the investor/ procuring entity shall impose
appropriate equipment requirements (including quantity, categories, functions
and capacity); ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. c) The bidder that is successful and awarded the
contract shall be obliged to mobilize personnel and equipment as proposed or
replaced as prescribed in Point a and Point b of this Clause. The bidder's
failure to mobilize personnel and equipment will result in the bidder incurring
breach of contract penalties and having its prestige adversely affected when
participating in other contract packages; d) The bidder’s inaccurate statement of personnel
and equipment will in any case result in the bidder being disbarred from
replacement of personnel and equipment as prescribed in Point a and Point b of
this Clause, having its bid disqualified, being considered to have entered into
fraudulent practices as prescribed in Clause 4 Article 89 of the Law on
Bidding, and thus incurring penalties as prescribed in Clause 1 Article 122 of
the Decree No. 63/2014/ND-CP. 3. Bidding documents must
include the contract form, and terms and conditions of the contract as the
basis for bidders’ submission of their bids as well as negotiation, completion
and conclusion of contract. The contract shall contain general
conditions, particular conditions and contract forms. Depending on the scale
and nature of each contract package, the investor shall decide to make
reasonable modifications to the contract provided that they shall not be
contrary to the provisions of the Law on Bidding, the provisions of CPTPP,
EVFTA and UKVFTA Agreements, and other relevant laws. Article 5. Implementation 1. This Circular comes into
force from November 20, 2022. 2. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which bids have
been opened before the effective date of this Circular, the evaluation and
acceptance of bids shall be carried out according to the provisions of the
issued bidding documents provided that such evaluation and acceptance of bids
shall not be contrary to the provisions of the CPTPP, EVFTA and UKVFTA
Agreements. 3. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which the bid
closing date falls after the effective date of this Circular, if
the bidding documents have been issued before the effective date of this Circular
but are found before the bid closing date to contain information unconformable
or contrary to the provisions of the forms of bidding documents enclosed
herewith, reasonable modifications should be made. If the issued bidding
documents are modified, bidders shall be allowed a sufficient period of time to
prepare their bids. 4. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which bidding
documents have been approved before the effective date of this Circular but yet
to be issued, such bidding documents shall be modified according to relevant
forms of bidding documents enclosed herewith. 5. If any legislative
documents referred to in this Circular are amended, supplemented or superseded,
the new ones shall apply. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 7. The Circular No.
11/2015/TT-BKHDT dated October 27, 2015 of the Minister of Planning and
Investment of Vietnam shall cease to have effect from the effective date of
this Circular. Procuring entities shall, when preparing request for proposals
documents in case of direct contracting, apply forms of bidding documents
enclosed with the Circular No. 08/2022/TT-BKHDT dated May 31, 2022 of the
Minister of Planning and Investment of Vietnam provided that the compliance
with the provisions of the Law on Bidding and the Decree No. 63/2014/ND-CP must
be ensured. 8. Any difficulties that arise
during the implementation of this Circular to the Ministry of Planning and
Investment of Vietnam for consideration./. MINISTER
Nguyen Chi Dung
Thông tư 21/2022/TT-BKHĐT ngày 30/09/2022 hướng dẫn lập hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
19.106
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|