|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT lập hồ sơ mời thầu xây lắp thuộc Hiệp định toàn diện Thái Bình Dương
Số hiệu:
|
15/2022/TT-BKHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Chí Dũng
|
Ngày ban hành:
|
30/06/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Quy định về hợp đồng của HSMT theo Hiệp định EVFTA
Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư ban hành Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu xây lắp đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA.Theo đó, quy định hợp đồng HSMT theo Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA như sau:
- Hồ sơ mời thầu phải bao gồm:
Mẫu hợp đồng và quy định chi tiết các điều, khoản của hợp đồng để nhà thầu làm cơ sở chào thầu và để các bên làm cơ sở thương thảo, hoàn thiện, ký kết hợp đồng.
- Hợp đồng bao gồm:
+ Điều kiện chung
+ Điều kiện cụ thể
+ Biểu mẫu hợp đồng.
Tùy theo quy mô, tính chất của từng gói thầu mà chủ đầu tư quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
Trường hợp cần thiết, chủ đầu tư có thể áp dụng các mẫu hợp đồng xây dựng do Hiệp hội quốc tế các kỹ sư tư vấn (FIDIC) ban hành nhưng không trái với pháp luật trong nước.
- Hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư với nhà thầu phải lấy theo Mẫu hợp đồng;
Các điều kiện hợp đồng quy định trong hồ sơ mời thầu và các hiệu chỉnh, bổ sung do nhà thầu đề xuất được chủ đầu tư chấp thuận trong quá trình thương thảo, hoàn thiện hợp đồng nhưng bảo đảm không trái với:
+ Quy định của pháp luật về đấu thầu;
+ Quy định của Hiệp định CPTPP, EVFTA, UKVFTA;
+ Quy định khác của pháp luật có liên quan.
Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT có hiệu lực từ ngày 25/8/2022.
>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY
BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU
TƯ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/2022/TT-BKHĐT
|
Hà Nội, ngày 30 tháng 6 năm 2022
|
THÔNG
TƯ
QUY
ĐỊNH CHI TIẾT VỀ LẬP HỒ SƠ MỜI THẦU XÂY LẮP ĐỐI VỚI GÓI THẦU THUỘC PHẠM VI ĐIỀU
CHỈNH CỦA HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN VÀ TIẾN BỘ XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG, HIỆP
ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ LIÊN MINH CHÂU
ÂU, HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO GIỮA VIỆT NAM VÀ LIÊN HIỆP VƯƠNG QUỐC ANH VÀ BẮC
AI-LEN
Căn cứ Luật
Đấu thầu ngày 26
tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 95/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2020 của Chính
phủ hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo
Hiệp định Đối tác Toàn
diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương;
Căn cứ Nghị định số 09/2022/NĐ-CP ngày 12 tháng 01 năm 2022 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2020 của
Chính phủ hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn
diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương để hướng dẫn thực hiện về đấu thầu mua sắm theo Hiệp
định Đối tác Toàn
diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại
tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len;
Căn cứ Nghị định số 86/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2017 của Chính
phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu
tư;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản
lý đấu thầu;
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban
hành Thông tư quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu xây lắp đối với gói
thầu thuộc phạm vi điều
chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và
Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương,
Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh
Châu Âu, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh
và Bắc Ai-len.
Điều 1. Phạm vi điều
chỉnh
Thông tư này quy định chi tiết về lập
hồ sơ mời thầu xây lắp đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định
Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (sau đây gọi là Hiệp định
CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và
Liên minh Châu Âu (sau đây
gọi là Hiệp
định
EVFTA), Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và
Bắc Ai-len (sau đây gọi là Hiệp định UKVFTA) được tổ chức đấu thầu rộng rãi
theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, một giai đoạn hai túi hồ sơ.
Điều 2. Đối tượng áp
dụng
Thông tư này áp dụng đối với tổ chức,
cá nhân tham gia hoặc có liên quan đến hoạt động lựa chọn nhà thầu gói thầu xây
lắp thuộc phạm vi điều chỉnh quy định tại Điều 1 của Thông tư
này.
Điều 3. Áp dụng Mẫu
hồ sơ mời thầu xây lắp
1. Áp dụng Mẫu hồ sơ mời
thầu:
a) Mẫu hồ sơ mời thầu xây
lắp số 01 (Mẫu số 01) áp
dụng cho gói thầu đấu thầu rộng rãi theo phương thức lựa chọn nhà thầu một giai
đoạn một túi hồ sơ;
b) Mẫu hồ sơ mời thầu xây
lắp số 02 (Mẫu số 02) áp
dụng cho gói thầu đấu thầu rộng rãi theo phương thức lựa chọn nhà thầu một giai
đoạn hai túi hồ sơ.
2. Đối với gói thầu xây lắp áp dụng
hình thức chỉ định thầu, việc lập hồ sơ yêu cầu có thể vận dụng quy định tại Thông
tư này trên cơ sở đảm bảo không trái với quy định tại các Hiệp định CPTPP,
EVFTA và UKVFTA.
Điều 4. Lập hồ sơ mời
thầu
1. Lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời
thầu:
a) Căn cứ vào quy mô, tính chất của
từng gói thầu cụ thể, bên mời thầu đưa ra các yêu cầu phù hợp trên cơ sở bảo
đảm nguyên tắc cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. Hồ sơ mời
thầu phải bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết để làm cơ sở cho nhà thầu
chuẩn bị hồ sơ dự thầu. Trường hợp bên mời thầu đăng tải hồ sơ mời thầu không
đầy đủ thông tin hoặc thông tin không rõ ràng, gây khó khăn cho nhà thầu trong
việc chuẩn bị hồ sơ dự thầu thì hồ sơ mời thầu này là không hợp lệ; bên mời
thầu phải sửa đổi, bổ sung hồ sơ mời thầu cho phù hợp và đăng tải lại hồ sơ mời
thầu;
b) Bên mời thầu không được đưa ra các điều
kiện nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc
một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng; không đưa ra yêu cầu nhà thầu đã từng ký
kết thực hiện một hoặc nhiều hợp đồng với cơ quan mua sắm của một quốc gia,
vùng lãnh thổ cụ thể hoặc nhà thầu phải có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ trong lãnh thổ
của quốc gia, vùng lãnh thổ đó như là tiêu chí để loại bỏ nhà thầu;
c) Trường hợp chỉnh sửa các quy định
nêu trong Mẫu hồ sơ mời
thầu thì tổ chức, cá nhân thực hiện việc lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời
thầu phải bảo đảm việc chỉnh sửa đó là chặt chẽ hơn so với quy định nêu trong Mẫu hồ sơ mời
thầu và không trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp
định UKVFTA. Trong tờ trình đề nghị phê duyệt hồ sơ mời thầu phải nêu rõ các nội dung
chỉnh sửa so với quy định trong Mẫu hồ sơ mời thầu và lý do chỉnh sửa để chủ
đầu tư xem xét, quyết định.
2. Quy định về nhân sự chủ chốt, thiết
bị thi công chủ yếu
a) Yêu cầu về nhân sự chủ chốt:
- Căn cứ quy mô, tính chất của gói
thầu và pháp luật về xây dựng, bên mời thầu đưa ra yêu cầu về nhân sự chủ chốt
trong hồ sơ mời thầu cho phù hợp. Hồ sơ mời thầu không được yêu cầu về nhân sự
chủ chốt đối với các vị trí mà pháp luật về xây dựng không có yêu cầu về tiêu
chuẩn đối với chức danh đó hoặc đối với các vị trí kỹ thuật thông thường, công
nhân kỹ thuật, lao động phổ thông;
- Trường hợp nhân sự chủ chốt mà nhà
thầu kê khai trong hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu, bên
mời thầu cho
phép nhà thầu làm rõ, thay đổi, bổ sung nhân sự chủ chốt để đáp ứng yêu cầu của
hồ sơ mời thầu trong một khoảng thời gian phù hợp. Đối với mỗi nhân sự không
đáp ứng, nhà thầu chỉ được thay thế một lần. Trường hợp nhà thầu không có nhân
sự thay thế đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu thì nhà thầu bị loại.
b) Yêu cầu về thiết bị thi công chủ
yếu:
- Căn cứ quy mô, tính chất của gói
thầu mà bên mời thầu đưa ra yêu cầu về thiết bị thi công chủ yếu cho phù hợp
(số lượng, chủng loại, tính năng, công suất);
- Trường hợp thiết bị mà nhà thầu kê
khai trong hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu, bên mời thầu
cho phép nhà thầu làm rõ, thay đổi, bổ sung thiết bị để đáp ứng yêu cầu của hồ
sơ mời thầu trong một khoảng thời gian phù hợp. Đối với mỗi thiết bị không đáp
ứng, nhà thầu chỉ được thay thế một lần. Trường hợp nhà thầu không có thiết bị
thay thế đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu thì nhà thầu bị loại.
c) Trường hợp trúng thầu và ký kết hợp
đồng, nhà thầu có nghĩa vụ huy động nhân sự, thiết bị như đã đề xuất ban đầu
hoặc đề xuất thay đổi theo quy định tại điểm a và điểm b khoản này. Trường hợp
không huy động được nhân sự, thiết bị, nhà thầu bị phạt hợp đồng, bị đánh giá
về uy tín khi tham gia các gói thầu khác.
d) Trong mọi trường hợp, nhà thầu kê
khai nhân sự, thiết bị không trung thực thì nhà thầu không được thay thế nhân
sự, thiết bị khác theo quy định tại điểm a và điểm b khoản này, hồ sơ dự thầu
của nhà thầu bị loại và nhà thầu sẽ bị coi là gian lận theo quy định tại khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu và bị xử lý theo quy định tại khoản 1 Điều 122 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 quy
định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.
3. Quy định về cam kết, hợp đồng
nguyên tắc
Trường hợp hồ sơ mời thầu có yêu cầu
về cam kết, hợp đồng nguyên tắc thuê thiết bị, cung cấp vật liệu chính, bảo
hành, bảo trì, duy tu, bảo dưỡng mà hồ sơ dự thầu không đính kèm các tài liệu
này thì bên mời thầu yêu cầu nhà thầu làm rõ hồ sơ dự thầu,
bổ sung tài liệu trong một khoảng thời gian hợp lý để làm cơ sở đánh giá hồ sơ
dự thầu.
4. Hợp đồng
a) Hồ sơ mời thầu phải bao gồm Mẫu hợp đồng và
quy định chi tiết các điều, khoản của hợp đồng để nhà thầu làm cơ sở chào thầu
và để các bên làm cơ sở thương thảo, hoàn thiện, ký kết hợp đồng.
Hợp đồng bao gồm Điều kiện chung, Điều
kiện cụ thể và Biểu mẫu hợp đồng. Tùy theo quy mô, tính chất của từng gói thầu
mà chủ đầu tư quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Trường hợp cần thiết,
chủ đầu tư có thể áp dụng các mẫu hợp đồng xây dựng do Hiệp hội quốc tế các kỹ
sư tư vấn (FIDIC) ban hành nhưng không trái với pháp luật trong nước.
b) Hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư với
nhà thầu phải lấy theo Mẫu hợp đồng,
các điều kiện hợp đồng quy định trong hồ sơ mời thầu và các hiệu chỉnh, bổ sung
do nhà thầu đề xuất được chủ đầu tư chấp thuận trong quá trình thương thảo,
hoàn thiện hợp đồng nhưng bảo đảm không trái với quy định của pháp luật về đấu thầu,
quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA, Hiệp định UKVFTA và quy định
khác của pháp luật có liên quan.
Điều 5. Tổ chức thực
hiện
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày 25 tháng 8 năm 2022.
2. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều
chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã mở thầu trước
ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, việc đánh giá hồ sơ dự thầu và xét
duyệt trúng thầu thực hiện theo quy định nêu trong hồ sơ mời thầu nhưng phải
bảo đảm không trái với quy định của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp
định UKVFTA.
3. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều
chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã phê duyệt,
phát hành hồ sơ mời thầu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng có
thời điểm đóng thầu sau ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành và chưa đến thời
điểm đóng thầu, trường hợp có nội dung không phù hợp hoặc trái với hướng dẫn
nêu tại các Mẫu hồ sơ mời
thầu ban hành kèm theo Thông tư này thì phải sửa đổi cho phù hợp. Trường hợp
sửa đổi hồ sơ mời thầu sau khi phát hành, chủ đầu tư, bên mời thầu phải dành
cho nhà thầu một khoảng thời gian hợp lý để chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
4. Đối với các gói thầu thuộc phạm vi điều
chỉnh của Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA đã phê duyệt hồ
sơ mời thầu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành nhưng chưa phát hành
hồ sơ mời thầu thì phải sửa đổi theo các Mẫu hồ sơ mời thầu ban hành kèm theo Thông tư
này.
5. Trường hợp các văn bản quy phạm
pháp luật được dẫn chiếu trong Thông tư này sửa đổi, bổ sung thì áp dụng các
văn bản sửa đổi, bổ sung đó.
6. Các tổ chức quy định tại phụ lục
kèm theo Nghị định số 09/2022/NĐ-CP và các
tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này. Trong quá
trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị gửi ý kiến về Bộ Kế hoạch và Đầu tư
để kịp thời hướng dẫn./.
Nơi nhận:
-
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Lãnh đạo Bộ, Các đơn vị thuộc Bộ, Cổng TTĐT Bộ Kế
hoạch và Đầu tư;
- Lưu: VT, Cục QLĐT.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Chí Dũng
|
Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu xây lắp đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
THE MINISTRY OF
PLANNING AND INVESTMENT OF VIETNAM
-----------
|
THE
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No.:
15/2022/TT-BKHDT
|
Hanoi, June 30,
2022
|
CIRCULAR PRESCRIBING
PREPARATION OF BIDDING DOCUMENTS FOR PROCUREMENT OF CONSTRUCTION SERVICES UNDER
THE FRAMEWORK OF THE COMPREHENSIVE AND PROGRESSIVE AGREEMENT FOR TRANS-PACIFIC
PARTNERSHIP, THE EU-VIETNAM FREE TRADE AGREEMENT AND THE UK-VIETNAM FREE TRADE
AGREEMENT Pursuant to the Law on Bidding dated November
26, 2013; Pursuant to the Government’s Decree No.
95/2020/ND-CP dated August 24, 2020 providing guidelines on bidding process in
procurement under the Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific
Partnership; Pursuant to the Government’s Decree No.
09/2022/ND-CP dated January 12, 2022 providing amendments to the Government’s
Decree No. 95/2020/ND-CP dated August 24, 2020 providing guidelines on bidding
process in procurement under the Comprehensive and Progressive Agreement for
Trans-Pacific Partnership as the basis for bidding for procurement under the
Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership, the
EU-Vietnam Free Trade Agreement and the UK-Vietnam Free Trade Agreement; Pursuant to the Government’s Decree No. 86/2017/ND-CP
dated July 25, 2017 defining the functions, tasks, powers and organizational
structure of the Ministry of Planning and Investment of Vietnam; At the request of the Director General of the
Public Procurement Agency; The Minister of Planning and Investment of
Vietnam promulgates a Circular prescribing preparation of bidding documents for
procurement of construction services under the framework of the Comprehensive
and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership, the EU-Vietnam Free Trade
Agreement and the UK-Vietnam Free Trade Agreement. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. This Circular provides detailed regulations on
preparation of bidding documents for procurement of construction services under
the framework of the Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific
Partnership (hereinafter referred to as “CPTPP Agreement”), the EU-Vietnam Free
Trade Agreement (hereinafter referred to as “EVFTA Agreement”) and the
UK-Vietnam Free Trade Agreement (hereinafter referred to as “UKVFTA Agreement”)
used in competitive bidding process which is implemented adopting the single
stage-one envelope bidding procedure or single stage-two envelope bidding
procedure. Article 2. Regulated entities This Circular applies to organizations and
individuals that participate in or are involved in the selection of contractors
of construction service contract packages within the scope specified in Article
1 of this Circular. Article 3. Forms of bidding documents for
construction services 1. Use of forms of bidding
documents: a) Form No. 01 of bidding documents for
construction services shall be used in the competitive bidding process adopting
the single stage-one envelope bidding procedure; b) Form No. 02 of bidding documents for
construction services shall be used in the competitive bidding process adopting
the single stage-two envelope bidding procedure. 2. In case of direct
contracting, Request for Proposals (RFP) documents may be prepared in
accordance with the provisions of this Circular provided that they shall not be
contrary to the provisions of CPTPP, EVFTA and UKVFTA Agreements. Article 4. Preparation of bidding documents ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. a) Depending on the scale and nature of each
contract package, the procuring entity may impose reasonable requirements that
must ensure competitiveness, fairness, transparency and economic efficiency;
Bidding documents must contain adequate information necessary for bidders’
preparation of their bids. If the procuring entity publishes bidding documents
containing inadequate or misleading information which causes difficulties to
bidders in preparing their bids, the published bidding documents will be
considered invalid; the procuring entity shall be required to modify and
publish the modified bidding documents; b) The procuring entity may not impose any
requirement aimed at limiting participation of bidders or giving advantage to
one or some bidders, thereby causing unfair competition; and any requirement
that, in order for a bidder to participate in a procurement, the bidder has
previously been awarded one or more contracts by a procuring entity of a given
country or territory or that the bidder has prior work experience in that
country or territory; c) Provisions of the forms of bidding documents may
be modified provided that all such modifications will make the bidding
documents stricter, and not be contrary to the provisions of CPTPP, EVFTA and
UKVFTA Agreements. Such modifications and reasons thereof must be clearly
specified in the request for approval of bidding documents submitted to the
investor. 2. Requirements regarding key
personnel and equipment a) Key personnel: - Depending on the scale and
nature of each contract package and pursuant to the Law on construction, the
procuring entity may establish reasonable requirements regarding key personnel
in the bidding documents. Bidding documents shall not include any key personnel
requirements with regard to positions of which standards of holders are not
required by the Law on construction or holders of common technical positions,
technical workers and unskilled workers; - If the key personnel stated
in a bid fails to meet personnel requirements laid down in the bidding
documents, the bidder will be allowed a sufficient period of time to provide
clarifications, replace or make changes in its key personnel. Replacement of
each unqualified person shall be made once only. The bid shall be
disqualified if the bidder fails to have substitute personnel that meets
personnel requirements laid down in the bidding documents. b) Main construction equipment: - Depending on the scale and
nature of each contract package, the procuring entity shall impose appropriate
equipment requirements (including quantity, categories, functions and
capacity); ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. c) The bidder that is successful and awarded the
contract shall be obliged to mobilize personnel and equipment as proposed or
replaced as prescribed in Point a and Point b of this Clause. The bidder's
failure to mobilize personnel and equipment will result in the bidder incurring
breach of contract penalties and having its prestige adversely affected when
participating in other contract packages. d) The bidder’s inaccurate statement of personnel
and equipment will in any case result in the bidder being disbarred from
replacement of personnel and equipment as prescribed in Point a and Point b of
this Clause, having its bid disqualified, being considered to have entered into
fraudulent practices as prescribed in Clause 4 Article 89 of the Law on
Bidding, and thus incurring penalties as prescribed in Clause 1 Article 122 of
the Decree No. 63/2014/ND-CP dated June 26, 2014. 3. Requirements regarding
commitments and principle contract If the bidding documents contain requirements
regarding commitments or principle contracts for equipment lease, supply of
main materials, warranty, maintenance or repair services but the bid is not
accompanied by these documents, the procuring entity shall allow a sufficient
period of time for the bidder to clarify their bid and provide additional
documents as the basis for bid evaluation. 4. Contract a) Bidding documents must include the contract
form, and terms and conditions of the contract as the basis for bidders’
submission of their bids as well as negotiation, completion and conclusion of
contract. The contract shall contain general conditions,
particular conditions and contract forms. Depending on the scale and nature of
each contract package, the investor shall decide to make reasonable
modifications to the contract. Where necessary, the investor may apply
construction contract forms developed by the International Federation of
Consulting Engineers (FIDIC) provided they are not contrary to the domestic
law. b) The contract signed between the investor and the
successful bidder must be made according to the contract form and conditions of
the contract provided in bidding documents and modifications and revisions
proposed by the bidder and accepted by the investor during the negotiation and
completion of the contract provided that they shall not be contrary to the
provisions of the Law on bidding, CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement and relevant
laws. Article 5. Implementation ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 2. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which bids have
been opened before the effective date of this Circular, the evaluation and
acceptance of bids shall be carried out according to the provisions of the
issued bidding documents provided that such evaluation and acceptance of bids
shall not be contrary to the provisions of the CPTPP, EVFTA and UKVFTA
Agreements. 3. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which the bid
closing date falls after the effective date of this Circular, if the
bidding documents have been approved and issued before the effective date of
this Circular but are found before the bid closing date to contain information
unconformable or contrary to the provisions of the forms of bidding documents
enclosed herewith, reasonable modifications should be made. If the issued
bidding documents are modified, bidders shall be allowed a sufficient period of
time to prepare their bids. 4. Regarding the contract
packages governed by the CPTPP, EVFTA or UKVFTA Agreement for which bidding
documents have been approved before the effective date of this Circular but yet
to be issued, such bidding documents shall be modified according to relevant
forms of bidding documents enclosed herewith. 5. If any legislative
documents referred to in this Circular are amended and supplemented, the new
ones shall apply. 6. The organizations mentioned
in the Appendix enclosed with the Decree No. 09/2022/ND-CP dated relevant
organizations and individuals are responsible for the implementation of this Circular.
Difficulties that arise during the implementation of this Circular should be
reported to the Ministry of Planning and Investment of Vietnam for
consideration./. MINISTER
Nguyen Chi Dung
Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT ngày 30/06/2022 quy định chi tiết về lập hồ sơ mời thầu xây lắp đối với gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên minh Châu Âu, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
17.514
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|