|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
575/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Bùi Nguyên Long
|
Ngày ban hành:
|
18/12/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
*****
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
******
|
Số:
575/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2007
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG HỒ NGHĨA DŨNG TẠI CUỘC HỌP BAN CHỈ ĐẠO
TRIỂN KHAI DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC, ĐƯỜNG BỘ CAO TỐC BẮC NAM.
Ngày 23 tháng 11 năm 2007 tại
Văn phòng Bộ GTVT, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ
thi triển khai dự án đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc, đường bộ cao tốc Bắc
Nam. Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức, đại diện Lãnh đạo
và chuyên viên của Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Khoa học công nghệ,
Cục Giám định và QLCL CTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng
Công ty đường sắt Việt Nam, Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải,
Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam, Tổng Công ty TVTK GTVT,
Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng GTVT.
Sau khi nghe Tổng Công ty Đường
sắt Việt Nam báo cáo về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng đường sắt
cao tốc Bắc Nam; Tổng Công ty TVTK GTVT báo cáo đầu kỳ dự án quy hoạch chi tiết
đường bộ cao tốc Bắc Nam và ý kiến tham gia của các đại biểu, Bộ trưởng Hồ
Nghĩa Dụng đã kết luận như sau:
1. Về Dự án đường sắt cao tốc Bắc
Nam:
Để có thể hoàn thành việc lập
Báo cáo đầu tư dự án theo quy định của Việt Nam trong năm 2008 và báo cáo Chính
phủ vào quý I/2009 giao TCT ĐSVN và Vụ KHĐT trong khi chờ kết quả làm việc của
Bộ KH&ĐT với phía Nhật Bản về việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật lập báo cáo đầu
tư, chuẩn bị ngay văn bản của Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng
vốn ngân sách nhà nước, chỉ định Liên doanh tư vấn VN và tư vấn Nhật Bản lập
báo cáo đầu tư.
Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ, Bộ GTVT sẽ triển khai các việc theo quy định hiện hành.
2. Về Dự án đường bộ cao tốc Bắc
Nam
- Đường bộ cao tốc Bắc Nam là
tuyến quan trọng nhất trong mạng đường bộ cao tốc Việt Nam, vì vậy tuyến phải đảm
bảo tính hiện đại, bền vững và phù hợp với quy hoạch tổng thể của mạng lưới đường
bộ cao tốc Việt Nam mà Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ.
- Đường bộ cao tốc Bắc Nam có điểm
đầu tại Hà Nội và điểm cuối tại TP Cần Thơ. Về cơ bản, thống nhất với hướng tuyến
và quy mô do TEDI đề xuất, tuy nhiên cần xem xét và lưu ý một số vấn đề sau:
+ Hướng tuyến của đường bộ cao tốc
Bắc Nam phải phù hợp với quy hoạch các khu đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế,
các đầu mối giao thông Quốc gia và Quốc tế quan trọng … của các địa phương có
tuyến đi qua. Cần khảo sát thực địa để xác định cụ thể hơn các phương án hướng
tuyến tại các vị trí có địa hình phức tạp như: Vinh (Nghệ An) – Bùng (Quảng
Bình), La Sơn (Thừa Thiên – Huế) – Túy Loan (Đà Nẵng), đoạn qua khu vực Cà Ná
(ranh giới giữa Bình Thuận và Ninh Thuận) … để chọn hướng tuyến tối ưu.
+ Phải đảm bảo phù hợp với quy
hoạch và sự kết nối của tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam với đường sắt cao tốc Bắc
Nam, quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh, các đường ngang.
+ Phải đặt tiêu chí phát triển bền
vững, hiện đại và có tầm nhìn xa. Trong trường hợp cần thiết phải giải quyết xử
lý bền vững hóa bằng các giải pháp công trình như hầm, cầu cạn … vào một thời
điểm cho phép thích hợp.
+ Trong quy hoạch chi tiết được
cần phải đề cập đến phương án quản lý và khai thác đường cao tốc hiện đại theo
hướng cập nhật tiêu chuẩn quốc tế.
+ Quy hoạch chi tiết được lập phải
đạt được mức độ có thể cắm mốc chỉ giới để quản lý đất.
+ Về tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng:
Trước mắt sử dụng “Đường cao tốc – Yêu cầu thiết kế” TCVN 5729-97 để thiết
kế. Giao Vụ KHĐT khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi tiêu chuẩn thiết kế đường
cao tốc để ban hành.
- Cục Đường bộ Việt Nam khẩn
trương hoàn thiện các thủ tục chỉ định thầu tư vấn theo kế hoạch đấu thầu đã được
Bộ phê duyệt và nghiên cứu cách tổ chức thực hiện để đẩy nhanh tiến độ hoàn
thành Báo cáo dự án quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam theo yêu cầu của
Chính phủ
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, KHĐT
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Bùi Nguyên Long
|
Thông báo số 575/TB-BGTVT về việc kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp ban chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc, đường bộ cao tốc bắc nam do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 575/TB-BGTVT ngày 18/12/2007 về việc kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tại cuộc họp ban chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc, đường bộ cao tốc bắc nam do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.033
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|