|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
283/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Kiều Nguyệt
|
Ngày ban hành:
|
05/09/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG
VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 283/TB-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 09 năm 2023
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN DANH HUY TẠI CUỘC HỌP BÁO CÁO NGHIÊN CỨU TIỀN KHẢ
THI TUYẾN ĐƯỜNG SẮT VÀNH ĐAI PHÍA ĐÔNG
Ngày 24/8/2023, tại Bộ Giao
thông vận tải (Bộ GTVT), Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã chủ trì cuộc họp đầu kỳ
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT) tuyến đường sắt vành đai phía Đông
(Ngọc Hồi - Lạc Đạo). Tham dự cuộc họp có đại diện các cơ quan, đơn vị: Vụ Kế
hoạch - Đầu tư (KHĐT), Vụ Vận tải, Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường, Vụ
Pháp chế, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Viện Chiến lược
và Phát triển GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Ban Quản lý dự án đường
sắt (Ban QLDA đường sắt); Liên danh tư vấn TEDI - TRICC.
Sau khi nghe Ban QLDA đường
sắt, Liên danh tư vấn trình bày báo cáo đầu kỳ NCTKT Dự án, ý kiến của các cơ
quan, đơn vị dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy kết luận như sau:
1. Bộ GTVT ghi nhận sự nỗ lực
của Ban QLDA đường sắt, Liên danh tư vấn và các cơ quan, đơn vị trong công tác
lập Báo cáo NCTKT Dự án. Tuy nhiên, qua ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị
liên quan cho thấy tư vấn cần phải tiếp tục cập nhật thông tin, số liệu đầu
vào; nghiên cứu đầy đủ, kỹ lưỡng các nội dung Báo cáo NCTKT Dự án theo quy định.
2. Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA
đường sắt và Liên danh tư vấn tiếp thu các ý kiến phát biểu tại cuộc họp để cập
nhật, bổ sung hoàn thiện báo cáo giữa kỳ, trong đó lưu ý một số nội dung sau:
- Nghiên cứu đầu tư tuyến đường
sắt vành đai phía Đông phải đặt trong mối quan hệ tổng thể với hệ thống GTVT
khu vực vùng Thủ đô với cơ sở pháp lý định hướng phát triển là quy hoạch mạng
lưới đường sắt thời kỳ 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050.
- Về số liệu đầu vào, khẩn
trương cập nhật thông tin, số liệu hiện trạng1, quy hoạch2 và dự án liên quan3 đảm bảo đầy đủ, chính xác làm cơ sở nghiên cứu Dự án. Trong đó,
cần phải điều tra, khảo sát nhu cầu giao thông trong vực để làm cơ sở dự báo
nhu cầu vận tải.
- Trên cơ sở kết quả điều tra,
khảo sát giao thông, xây dựng kịch bản phát triển, mô hình dự báo; chuẩn xác
lại kết quả dự báo nhu cầu vận tải; trong đó làm rõ điểm đi, điểm đến (OD), nhu
cầu vận tải tại các đầu mối có lưu lượng lớn, mật độ vận tải trên các đoạn
tuyến, tuyến đường sắt, đặc biệt là số lượng hành khách, khối lượng xếp dỡ hàng
hóa tại các ga đầu mối lớn trong các thời kỳ tương lai.
- Nghiên cứu, tính toán, đề
xuất phương án tổ chức chạy tàu tối ưu gắn với các giai đoạn hình thành mạng
lưới đường sắt khu đầu mối thành phố Hà Nội, gắn với tuyến đường sắt Lào Cai -
Hà Nội - Hải Phòng; nghiên cứu làm rõ phương án khai thác chung đường sắt đô
thị, đường sắt ngoại ô với đường sắt quốc gia để phát huy hiệu quả đầu tư.
- Về lựa chọn cấp kỹ thuật và
tiêu chuẩn kỹ thuật chủ yếu của dự án: cần nghiên cứu đề xuất theo hướng đồng
bộ, hiện đại và có tính mở đảm bảo kết nối thuận lợi, hiệu quả các tuyến đường
sắt trong khu đầu mối (bao gồm cả đường sắt nội, ngoại ô). Lựa chọn cấp kỹ
thuật, công nghệ, thông tin tín hiệu cần tính toán đến phương án khai thác
chung, đảm bảo năng lực thông hành, khả năng tương thích với các loại tàu khi
chạy chung với tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường sắt đô thị.
- Cơ bản thống nhất hướng tuyến
bám theo vành đai 4. Các tuyến nhánh kết nối phải nghiên cứu, đề xuất cụ thể,
đồng bộ với các ga, depot, đầu mối vận tải, đảm bảo đáp ứng năng lực thông qua
yêu cầu, tiết kiệm chi phí đầu tư, hiệu quả khai thác vận tải. Giải pháp thiết
kế kết cấu cần phân tích, so sánh về kinh tế - kỹ thuật để đề xuất lựa chọn.
- Tính toán, đề xuất tải trọng,
độ dốc thiết kế trên cơ sở sức kéo lựa chọn định hướng về tổ chức khai thác,
lập tàu hàng bảo đảm hợp lý, hiệu quả. Nghiên cứu, so sánh phương án thiết kế
công trình (cầu, hầm, nút giao,...) bảo đảm hiệu quả kinh tế - kỹ thuật.
- Về phạm vi, quy mô đầu tư:
phải tính toán, xác định cụ thể; đối với ga Lạc Đạo rà soát lại chức năng,
nhiệm vụ, nhu cầu vận tải để xác định phạm vi, quy mô đầu tư phù hợp.
- Giải pháp thiết kế các ga,
trong đó có ga Lạc Đạo cần nghiên cứu vị trí đảm bảo khai thác thuận lợi, hiệu
quả; tính toán mặt bằng tổng thể các ga bảo đảm thể hiện đầy đủ, chi tiết các
phân khu chức năng (quảng trường ga, nhà ga, sân bãi, khu xếp dỡ hàng hóa, đề
pô đầu máy - toa xe, trạm điện, các tuyến đường sắt và giao thông đối ngoại kết
nối với khu ga,...) và tính toán diện tích bảo đảm đáp ứng năng lực khai thác.
3. Về triển khai các công việc
tiếp theo
- Sau khi tư vấn hoàn thiện báo
cáo giữa kỳ đảm bảo theo yêu cầu, đề nghị Ban QLDA đường sắt làm việc với các
các địa phương và đơn vị liên quan về vị trí, phạm vi, quy mô công trình tuyến,
ga đường sắt và các công trình liên quan để thống nhất tích hợp vào quy hoạch
tỉnh làm cơ sở quản lý quỹ đất dành cho phát triển đường sắt.
- Yêu cầu Ban QLDA đường sắt
tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hồ sơ, nhân sự để nâng cao chất lượng
thiết kế, đẩy nhanh tiến độ lập dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng
Bộ GTVT báo cáo để các cơ quan, đơn vị biết và phối hợp, triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTr Nguyễn Danh Huy (để b/c);
- Chánh văn phòng (để b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu: VT, Vụ KHĐTPHUONGNN.
|
TL. BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Thị Kiều Nguyệt
|
1
Hiện trạng về điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội, sử dụng đất, giao thông vận
tải,…
2
Quy hoạch sử dụng đất, đô thị, GTVT, khu công nghiệp, cảng cạn, trung tâm
logistic,…
3
Dự án đường Vành đai 3, 4 TP. Hà Nội; dự án đường sắt Vành đai phía Đông TP. Hà
Nội; Dự án ĐSĐT thành phố Hà Nội, tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi; Dự án ĐSTĐC
trên trục Bắc - Nam...
Thông báo 283/TB-BGTVT năm 2023 kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy tại cuộc họp Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt vành đai phía Đông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 283/TB-BGTVT ngày 05/09/2023 kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy tại cuộc họp Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt vành đai phía Đông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
455
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|