|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
162/TB-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Công
|
Ngày ban hành:
|
23/04/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------
|
Số:
162/TB-BGTVT
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 4 năm 2009
|
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP BÁO
CÁO ĐẦU KỲ DỰ ÁN ĐẦU TƯ NÂNG CẤP TUYẾN SÔNG THAO TỪ VIỆT TRÌ - LÀO CAI
Ngày 14/4/2009, tại Văn phòng Bộ
Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp Báo cáo đầu
kỳ Dự án đầu tư nâng cấp tuyến sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai.
Tham gia cuộc họp gồm có đại diện
lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị tham mưu của Bộ: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ
QHQT, Vụ KHCN, Vụ Vận tải, Cục QLXD&CLCTGT, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam
(chủ đầu tư), Ban QLDA ĐTNĐ; Công ty Cổ phần TVTKXD giao thông thủy - tư vấn lập
Dự án (có danh sách kèm theo).
Sau khi nghe Cục ĐTNĐ Việt Nam
và Công ty Cổ phần TVTKXD giao thông thủy trình bày Báo cáo đầu kỳ Dự án đầu tư
Nâng cấp tuyến sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai, ý kiến của các đại biểu dự họp,
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận như sau:
Về cơ bản, nhu cầu vận tải bằng
đường bộ từ Việt Trì - Lào Cai đến năm 2020 đáp ứng tương đối. Trong thời gian
qua, ngành đường thủy nội địa chưa được đầu tư đúng mức so với thực tế và xu thế
phát triển nhu cầu vận tải thủy. Do đó, việc đầu tư tuyến vận tải thủy sông
Thao từ Việt Trì - Lào Cai một cách hoàn chỉnh là rất cần thiết nhằm khai thác
dòng sông với đầy đủ ý nghĩa về vận tải thủy, phục vụ dân sinh, khai thác tài
nguyên nước.
Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã
có sự đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị Báo cáo đầu kỳ khá tốt, tuy nhiên qua các ý
kiến đóng góp cho thấy để Dự án được đầu tư có hiệu quả, yêu cầu Chủ đầu tư, tư
vấn lập Dự án cần tập trung thực hiện một số việc sau:
1. Việc nâng cấp tuyến sông nhằm
một phần thúc đẩy thông thương hàng hóa với Trung Quốc, góp phần giải tỏa năng
lực vận tải khi có sự cố về đường bộ, đường sắt. Vận tải hàng rời trên tuyến chủ
yếu là quặng, tư vấn cần nghiên cứu cụ thể vấn đề này vì khối lượng quặng vận tải
là khá lớn, có phù hợp với việc xà lan trọng tải nhỏ đi trên tuyến hay không.
2. Tư vấn cần cập nhật các số liệu
đến năm 2008 về kinh tế, xã hội của khu vực nghiên cứu để sát với tình hình
phát triển; bổ sung các tài liệu địa chất, thủy văn, khí hậu. Từ những điều kiện
đó, tiến hành tính toán chính xác nhu cầu vận tải của các loại hình đường bộ,
đường sắt, đường thủy, tính toán đội tàu và phương án chỉnh trị cho tuyến luồng
hợp lý. Tham khảo, cập nhật thêm các hạng mục đầu tư có liên quan trong dự án
phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ.
3. Về bố trí các công trình đầu
mối: tư vấn cần làm rõ tính hợp lý về việc bố trí địa điểm xây dựng âu, đập. Sự
phân chia sông thành các đoạn để bố trí âu, đập cần dựa trên đặc tính dòng sông
chứ không bố trí theo địa giới hành chính từng địa phương. Cần có lý luận khoa
học, rõ ràng tại sao lại xây dựng đập; xem xét để bố trí đập với số lượng hợp
lý; hạn chế tối đa số lượng đập cần xây dựng; đưa ra một số phương án kỹ thuật
về bố trí âu, đập, kè mỏ hàn; so sánh ưu nhược điểm giữa các phương án, đưa vào
báo cáo giữa kỳ để xem xét, chọn lựa phương án tối ưu, hài hòa giữa kinh tế và
kỹ thuật. Chú ý đến phương án không cần xây dựng các công trình đầu mối mà chỉ
tiến hành nạo vét, phá đá cải tạo luồng vì thời gian tàu qua âu lâu, phụ thuộc
nhiều vào việc vận hành, dâng và hạ mực nước trong âu; khi tiến hành sửa chữa
âu thì vận tải thủy trên tuyến sẽ bị ngưng trệ.
4. Cần chú ý tính toán khả năng
thoát lũ của dòng sông khi tiến hành xây dựng đập; tính toán, dự báo tốc độ bồi
lắng và biện pháp nạo vét bùn lắng tại khu vực phía thượng lưu các đập.
5. Về bố trí các kè mỏ hàn: sự ổn
định của luồng và các bãi bồi sau khi xây dựng kè chỉnh trị cần tính toán để đạt
ít nhất 15 năm. Lưu ý kết hợp biện pháp kè bờ để giữ ổn định bờ và đặc biệt để
giữ ổn định kết cấu nền móng đường tỉnh lộ chạy giáp bờ sông.
6. Tư vấn cần nghiên cứu thêm việc
làm đập kết hợp đa mục tiêu như khai thác thủy điện nhỏ; tiến hành vận tải đa
phương thức nội vùng, liên vùng và quá cảnh sang Trung Quốc.
7. Sau khi hoàn thành báo cáo giữa
kỳ, yêu cầu Chủ đầu tư và tư vấn gửi cho các địa phương có tuyến sông đi qua và
các Bộ: TNMT, NN & PTNT, KHCN để lấy ý kiến trước khi tiến hành tổ chức họp.
Nếu cần thiết tổ chức hội thảo, mời chuyên gia các ngành; có thể mời thêm
chuyên gia nước ngoài để lấy ý kiến nhằm tạo sự đồng thuận trong và ngoài ngành
và nâng cao hiệu quả đầu tư của Dự án.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ
xin thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận :
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTr Nguyễn Hồng Trường (để b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, KHĐT (03).
|
TL.
BỘ TRUỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Văn Công
|
Thông báo số 162/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư nâng cấp tuyến Sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo số 162/TB-BGTVT ngày 23/04/2009 về kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ dự án đầu tư nâng cấp tuyến Sông Thao từ Việt Trì - Lào Cai do Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.641
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|