|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Nghị quyết 83/NQ-CP 2018 khai thác công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT
Số hiệu:
|
83/NQ-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
26/06/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Không áp dụng BOT với dự án cải tạo đường độc đạo hiện hữu
Đây là nội dung nổi bật tại Nghị quyết 83/NQ-CP thực hiện Nghị quyết 437/NQ-UBTVQH14 về thực hiện chính sách đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.Theo đó, khi lập kế hoạch đầu tư các dự án, công trình giao thông, đối với hình thức BOT đường bộ thì chỉ áp dụng đối với với các tuyến đường mới để đảm bảo quyền lợi lựa chọn của người dân.
Không đầu tư theo hình thức BOT đối với các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu.
Ngoài ra, cũng tại Nghị quyết 83/NQ-CP ngày 26/6/2018, Chính phủ đề ra một số nhiệm vụ sau:
- Hoàn thiện việc rà soát tổng thể về vị trí đặt trạm, chính sách miễn giảm giá tại tất cả các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ và quản lý doanh nghiệp thu chặt chẽ để bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư, người sử dụng.
- Từ năm 2019, triển khai đồng bộ thu phí dịch vụ không dừng đối với tất cả các tuyến quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên cả nước.
CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 83/NQ-CP
|
Hà Nội, ngày 26
tháng 6 năm 2018
|
NGHỊ QUYẾT
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 437/NQ-UBTVQH14 NGÀY 21 THÁNG 10 NĂM 2017 CỦA ỦY
BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI VỀ MỘT SỐ NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TIẾP TỤC HOÀN THIỆN VÀ ĐẨY
MẠNH VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT VỀ ĐẦU TƯ VÀ KHAI THÁC CÁC CÔNG TRÌNH
GIAO THÔNG THEO HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG - KINH DOANH - CHUYỂN GIAO (BOT)
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức
Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21 tháng 10 năm 2017 của Ủy
ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy
mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình
giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT);
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư,
QUYẾT NGHỊ:
Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 đã thông qua Nghị
quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21 tháng 10
năm 2017 trên cơ sở Báo cáo kết quả giám sát của Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường
vụ Quốc hội về việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các
công trình giao thông theo hình thức BOT. Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã
đánh giá tình hình triển khai các công trình giao thông theo hình thức BOT
trong thời gian qua, bao gồm hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư theo
hình thức hợp đồng BOT và những kết quả đạt được, trên cơ sở đó đã khẳng định
chủ trương huy động nguồn lực xã hội, trong đó có hình thức hợp đồng BOT là
đúng đắn, giúp giảm bớt gánh nặng của ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó, hệ thống
văn bản quy phạm pháp luật và quá trình triển khai thực hiện các công trình
giao thông theo hình thức hợp đồng BOT còn tồn tại nhiều hạn chế cần được khắc
phục.
Để hoàn thiện chính sách, pháp luật, bảo đảm phát
huy hiệu quả việc đầu tư, khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp
đồng BOT nói riêng và hình thức đối tác công tư (PPP) nói chung, Ủy ban Thường
vụ Quốc hội đã yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tập trung thực hiện một số
nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.
Căn cứ những nhiệm vụ, giải pháp do Ủy ban Thường vụ
Quốc hội yêu cầu, Chính phủ ban hành Nghị quyết triển khai Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 với những nội dung chính như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Việc xây dựng và ban hành Nghị quyết của Chính
phủ nhằm quán triệt và chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai Nghị quyết
số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21 tháng 10 năm
2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14.
2. Việc triển khai Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 phải cụ thể hóa các yêu cầu bằng
việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thiện và đẩy mạnh chính sách,
pháp luật về đầu tư và khai thác, đảm bảo phát huy hiệu quả của việc đầu tư các
công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT nói riêng và các dự án theo
hình thức đối tác công tư nói chung.
3. Nhiệm vụ cụ thể phải thể hiện được việc xử lý kịp
thời những tồn tại, yếu kém, trong đó thể hiện rõ vai trò kiến tạo, điều phối của
Chính phủ, đồng thời tăng cường trách nhiệm giải trình của Chính phủ và các cơ
quan nhà nước các cấp trước Quốc hội và nhân dân.
II. NHỮNG NHIỆM VỤ CHỦ YẾU
1. Về tổng kết việc triển khai thực hiện mô hình đầu
tư theo hình thức hợp đồng BOT nói riêng và đầu tư theo hình thức PPP nói
chung.
a) Rà soát, đánh giá, tổng kết việc lập, triển khai
thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức PPP (bao gồm các loại hợp đồng) từ tất
cả các giai đoạn của quá trình đầu tư phát triển các lĩnh vực kết cấu hạ tầng
trong giai đoạn từ trước tới hết năm 2017 và cập nhật đến thời điểm báo cáo, nhằm
đánh giá những mặt được và những hạn chế, bất cập, từ đó đề ra các giải pháp khắc
phục hữu hiệu.
b) Tổng hợp những kết luận của các Đoàn kiểm tra,
thanh tra, kiểm toán đối với các dự án PPP, trong đó nêu rõ những vấn đề đã được
xử lý, đang xử lý và các kiến nghị nếu có; nghiên cứu tiếp thu những kiến nghị
của thanh tra, Kiểm toán Nhà nước để thực hiện các biện pháp hữu hiệu nâng cao
hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng
nói chung và hạ tầng giao thông vận tải theo hình thức hợp đồng BOT, BT nói
riêng.
c) Triển khai các phương án xử lý kịp thời những tồn
tại, yếu kém và kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy
ra khuyết điểm, vi phạm.
Báo cáo tổng hợp tổng kết việc triển khai thực hiện
các mô hình đầu tư theo hình thức PPP của Chính phủ bao gồm tất cả các ngành dự
kiến trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội vào kỳ họp cuối năm 2018.
2. Về một số vấn đề chính còn tồn tại của cơ chế,
chính sách, pháp luật về đầu tư theo hình thức PPP, trong đó có hình thức hợp đồng
BOT cần nghiên cứu để tập trung tháo gỡ và hoàn thiện:
a) Quy định chặt chẽ về tiêu chí lựa chọn dự án để
đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT nói riêng và hình thức đầu tư PPP nói chung.
b) Bổ sung quy định về tiêu chí để đánh giá năng lực
tài chính của nhà đầu tư, nghiên cứu quy định mức vốn chủ sở hữu phù hợp với
tính chất, đặc điểm của từng nhóm dự án, phù hợp với chủ trương huy động nguồn
lực xã hội.
c) Rà soát quy định về lập, thẩm định, phê duyệt,
quản lý chi phí đầu tư xây dựng, vận hành, khai thác các công trình theo hợp đồng
BOT trong đó tập trung sâu về các dự án giao thông.
d) Sửa đổi, rà soát, xây dựng và ban hành định mức,
đơn giá và công bố chỉ số giá thị trường phù hợp với điều kiện thực tế, loại bỏ
chi phí bất hợp lý của các trạm BOT.
đ) Hướng dẫn chi tiết về các nội dung liên quan đến
tài chính của hoạt động đầu tư theo hình thức PPP, cơ chế sử dụng vốn đầu tư của
Nhà nước tham gia các dự án PPP.
e) Bổ sung chế tài xử lý đối với các nhà đầu tư chậm
quyết toán dự án hoàn thành, chậm thực hiện trách nhiệm công khai, cập nhật lưu
lượng phương tiện, doanh thu hoàn vốn, thời gian thu phí sử dụng dịch vụ, quy định
trách nhiệm và chế tài xử lý đối với nhà đầu tư trong việc bảo đảm chất lượng
công trình trong thời gian vận hành và khi bàn giao cho Nhà nước.
g) Quy định về cơ chế tham vấn trước khi quyết định
đầu tư và việc người sử dụng dịch vụ phản hồi về cung cấp dịch vụ đối với các
cơ quan quản lý nhà nước.
h) Quy định trách nhiệm (bao gồm cả hình thức xử lý
khi vi phạm) của cơ quan nhà nước trong thực hiện quy trình đầu tư, khai thác
các dự án giao thông đầu tư theo hợp đồng BOT.
i) Xây dựng quy trình và phương pháp điều tra, khảo
sát lưu lượng giao thông đối với công trình giao thông thực sự hiệu quả và khoa
học làm cơ sở tính toán trong phương án tài chính và điều chỉnh cho phù hợp với
thực tiễn vận hành dự án.
k) Xây dựng và ban hành định mức hoặc phương pháp
xác định một số chi phí phát sinh trong quá trình khai thác vận hành công trình
theo hình thức hợp đồng BOT như: chi phí bảo trì, chi phí sửa chữa định kỳ công
trình, chu kỳ sửa chữa định kỳ phù hợp với quy mô đầu tư, cấp công trình và loại
công trình (nhất là các công trình giao thông đường bộ).
l) Khẩn trương ban hành Nghị định thay thế Nghị định
30/2015/NĐ-CP ngày 17 tháng 3 năm 2015 quy định
chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu
về lựa chọn nhà đầu tư.
m) Nghiên cứu, xây dựng suất đầu tư và suất vận
hành trong đầu tư các công trình thuộc ngành giao thông (đường bộ, đường sắt,
đường thủy, hàng không) theo hình thức BOT.
n) Nghiên cứu xây dựng mẫu hợp đồng BOT áp dụng cho
ngành giao thông, trong đó phải loại bỏ các điều khoản bí mật.
o) Trình Quốc hội ban hành Luật về đầu tư theo hình
thức đối tác công tư.
p) Sớm trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung các luật có
liên quan, bảo đảm thu hút đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài có năng lực
tài chính và kỹ thuật để phát triển nhanh và đồng bộ hệ thống hạ tầng giao
thông.
3. Về quy hoạch, kế hoạch đầu tư các dự án, công
trình giao thông
a) Rà soát, hoàn thiện quy hoạch ngành (trong đó có
mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ) trong phạm vi cả nước, gắn với đề án tái
cấu trúc ngành, hướng tới phát triển hài hòa các phương thức vận tải. Khi quy
hoạch, xây dựng các công trình giao thông đường bộ cao tốc phải quy hoạch và
dành một phần đất nhất định cho việc xây dựng trụ sở tuần tra, kiểm soát bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên tuyến.
b) Lựa chọn đầu tư các dự án giao thông theo thứ tự
ưu tiên phù hợp với từng hình thức đầu tư dựa trên lợi thế, đặc điểm của từng
vùng cũng như tính cấp thiết, liên thông trong cả quy hoạch hệ thống giao thông
(đường bộ, đường sắt, cảng biển, hàng không, đường thủy nội địa).
c) Đối với các dự án đường bộ đầu tư theo hình thức
hợp đồng BOT chỉ áp dụng đối với các tuyến đường mới để bảo đảm quyền lựa chọn
cho người dân, không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo
hiện hữu.
d) Việc lựa chọn nhà đầu tư, nhà thầu phải thực hiện
đấu thầu công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật, hạn chế tối đa chỉ định
thầu. Khuyến khích áp dụng đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư qua hệ thống mạng đối với
các dự án PPP nói chung, dự án BOT nói riêng.
đ) Quy định và thực hiện đầy đủ việc công khai,
minh bạch các thông tin về dự án để thuận tiện cho người dân giám sát.
4. Về giải pháp huy động vốn.
a) Nghiên cứu giải pháp phù hợp huy động vốn trong
nước và nước ngoài cho các dự án có quy mô lớn, các dự án có ảnh hưởng lớn đến
phát triển kinh tế - xã hội, các dự án chậm tiến độ, khó có khả năng tiếp tục đầu
tư; trong đó giải pháp huy động vốn nước ngoài cần đảm bảo mục tiêu, định hướng
quản lý nợ nước ngoài của quốc gia.
b) Xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách cụ thể
nhằm thu hút nguồn vốn nước ngoài phù hợp với chính sách quản lý nợ nước ngoài
của quốc gia, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, khoa học công nghệ.
c) Nghiên cứu các giải pháp thúc đẩy phát triển thị
trường vốn để huy động nguồn vốn dài hạn cho các dự án.
5. Về tồn tại cần giải quyết của các công trình
giao thông đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT đã và đang triển khai.
a) Khẩn trương quyết toán các dự án đã hoàn thành để
xác định phương án tài chính và thời gian thu phí sử dụng dịch vụ chính thức.
b) Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư;
thực hiện đúng cam kết của Nhà nước với nhà đầu tư về phần vốn hỗ trợ giải
phóng mặt bằng, tái định cư; Thực hiện nghiêm túc các điều khoản về đảm bảo đầu
tư nhằm bảo đảm khả năng thu hồi vốn của các dự án.
c) Hoàn thiện việc rà soát tổng thể về vị trí đặt
trạm, chính sách miễn giảm giá tại tất cả các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường
bộ và quản lý doanh thu chặt chẽ để có những giải pháp đồng bộ, kịp thời, thống
nhất, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng.
d) Xây dựng và ban hành tiêu chí thành lập trạm thu
phí dịch vụ và nhà điều hành của các dự án nhằm đảm bảo tính kinh tế, sử dụng
có hiệu quả vốn đầu tư (trong đó có nghiên cứu, đánh giá sự hợp lý, cơ sở khoa
học của quy định khoảng cách giữa 2 trạm), xây dựng mức phí phù hợp, áp dụng
công nghệ tiên tiến (thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động
không dừng); đảm bảo việc thu phí gắn với đoạn đường thực tế được đầu tư và người
dân có quyền lựa chọn giữa việc sử dụng dịch vụ không phải trả phí và dịch vụ
phải trả phí.
đ) Xây dựng và ban hành khung tiêu chuẩn chung làm
cơ sở thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng,
tránh tình trạng độc quyền trong thu phí dịch vụ, giám sát doanh thu của các trạm
và bảo đảm tính cạnh tranh, công khai, minh bạch trong hoạt động thu phí. Từ
năm 2019, triển khai đồng bộ thu phí dịch vụ không dừng đối với tất cả các tuyến
quốc lộ được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT trên cả nước.
6. Về sự phối hợp của địa phương có dự án đi qua
a) Các địa phương tích cực phối hợp với các bộ,
ngành liên quan và nhà đầu tư trong quá trình giải phóng mặt bằng, thống nhất vị
trí đặt trạm thu phí, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, giữ vững ổn định chính
trị, niềm tin của người dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân tại các
trạm thu phí; siết chặt kiểm tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng xe quá tải
nhằm bảo đảm chất lượng công trình ổn định lâu dài, giao thông thông suốt và chống
thất thoát doanh thu; hỗ trợ giải quyết việc làm cho người dân bị ảnh hưởng bởi
dự án và có các phương án tái định cư phù hợp.
b) Chính quyền địa phương các cấp nơi có dự án đi
qua có trách nhiệm tham vấn ý kiến người dân trong khu vực dự án trước khi triển
khai dự án đầu tư.
7. Về thanh tra, kiểm tra, kiểm toán các dự án
Tiếp tục tiến hành thanh tra, kiểm tra, kiểm toán
việc lập, thẩm định, phê duyệt, thực hiện và vận hành khai thác đối với các dự
án giao thông theo hình thức hợp đồng BOT nói riêng và hình thức PPP nói chung,
nhằm bảo đảm minh bạch, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, lãng phí, lợi ích
nhóm trong quản lý các dự án.
8. Về công tác truyền thông
a) Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ
Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh công
tác truyền thông, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực theo quy định
của pháp luật về các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, giải thích và
làm rõ sự cần thiết phải đầu tư dự án để tạo sự đồng thuận từ người dân, qua đó
hỗ trợ kiểm tra, giám sát quá trình triển khai, thực hiện, vận hành và khai
thác dự án; tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng
và Nhà nước về huy động nguồn lực xã hội để triển khai các dự án theo hình thức
hợp đồng BOT.
b) Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan
thông tấn, báo chí và hệ thống thông tin cơ sở thực hiện thông tin, tuyên truyền
rộng rãi một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh thực hiện
chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức
BOT bằng các hình thức đa dạng, phù hợp.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trên cơ sở các nhiệm vụ cụ thể trong Phụ lục kèm
theo Nghị quyết của Chính phủ, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các Bộ trưởng,
Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo thực
hiện và cụ thể hóa thành các nhiệm vụ cụ thể, báo cáo cấp có thẩm quyền theo
đúng thời gian quy định.
2. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ
trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển
khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và của từng bộ, cơ quan, địa phương; định
kỳ hằng quý báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các
bộ, cơ quan, địa phương theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết
này, trường hợp cần thiết báo cáo và kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
các biện pháp cần thiết để thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Nghị quyết.
4. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với
Bộ Giao thông vận tải, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam và các bộ, cơ quan, địa phương làm tốt công tác thông tin, tuyên
truyền nhằm tạo đồng thuận xã hội, phản ánh trung thực, khách quan các vấn đề
liên quan đến các dự án BOT đường bộ, phát huy tinh thần nỗ lực của các ngành,
các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để phấn đấu thực hiện thắng lợi các
mục tiêu, nhiệm vụ đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Chính phủ.
5. Trong quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết
này, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể, các Bộ, ngành, cơ
quan, địa phương chủ động đề xuất, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo
cáo Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Thành viên Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Thanh tra Chính phủ;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, cục đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT, CN (3b)
|
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Xuân Phúc
|
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CHÍNH PHỦ TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 437/NQ-UBTVQH14 NGÀY 21 THÁNG 10 NĂM 2017 CỦA ỦY BAN
THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI
(Kèm theo Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Chính phủ)
TT
|
NỘI DUNG CÔNG
VIỆC
|
CƠ QUAN CHỦ TRÌ
|
CƠ QUAN PHỐI HỢP
|
THỜI GIAN TRÌNH
|
CẤP TRÌNH
|
HÌNH THỨC
|
GHI CHÚ
|
I
|
TỔNG KẾT VIỆC TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN CÁC MÔ HÌNH ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG BOT NÓI RIÊNG VÀ ĐẦU
TƯ THEO HÌNH THỨC PPP NÓI CHUNG
|
1
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP ngành giao thông vận tải (bao gồm các loại hợp
đồng)
|
Bộ Giao thông vận
tải
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng,
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Bộ, ngành địa phương có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
II.2.c;
II.5.a;
II.5.b.
|
2
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP ngành năng lượng (bao gồm các loại hợp đồng)
|
Bộ Công thương
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng,
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Bộ, ngành địa phương có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
3
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP ngành thủy lợi, ứng phó biến đổi khí hậu (bao
gồm các loại hợp đồng)
|
Bộ Nông nghiệp và
phát triển nông thôn
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng,
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Bộ, ngành địa phương có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
4
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP ngành xây dựng đô thị (bao gồm các loại hợp đồng)
|
Bộ Xây dựng
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng,
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Bộ, ngành địa phương có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
5
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp,
khu kinh tế.
|
Bộ Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các Bộ, ngành địa phương có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
6
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP các dự án phát triển hạ tầng ngành thương mại.
|
Bộ Công thương
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành địa phương
có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
7
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP các dự án phát triển hạ tầng ngành thông tin.
|
Bộ Thông tin và
truyền thông
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành địa phương
có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
8
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP các dự án phát triển hạ tầng ngành giáo dục và
đào tạo, khoa học và công nghệ.
|
Bộ Giáo dục và Đào
tạo; Bộ Khoa học và công nghệ
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành địa phương
có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
9
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP các dự án phát triển hạ tầng ngành y tế.
|
Bộ Y tế
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành địa phương
có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
10
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP các dự án phát triển hạ tầng ngành văn hóa, thể
thao, du lịch.
|
Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành địa phương
có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
11
|
Báo cáo tổng kết việc triển khai thực hiện các mô
hình đầu tư theo hình thức PPP do các địa phương là cơ quan nhà nước có thẩm
quyền
|
Các địa phương có
dự án
|
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.1
|
12
|
Báo cáo tổng hợp tổng kết việc triển khai thực hiện
các mô hình đầu tư theo hình thức PPP của tất cả các ngành.
|
Bộ Kế hoạch và Đầu
tư
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ, các Bộ,
ngành, địa phương liên quan
|
Quý IV/2018
|
Ủy ban thường vụ
Quốc hội, Quốc hội
|
Báo cáo
|
Tổng hợp trên cơ sở báo cáo của các Bộ, ngành
|
II
|
TẬP TRUNG THÁO GỠ MỘT SỐ
VẤN ĐỀ CHÍNH CÒN TỒN TẠI CỦA CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH TRIỂN KHAI BOT GIAO THÔNG
|
13
|
Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 30/2015/NĐ-CP ngày 17/3/2015.
|
Bộ Kế hoạch và Đầu
tư
|
Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính và các Bộ,
ngành, địa phương có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Chính phủ
|
Nghị định
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.a;
II.2.b;
II.2.g;
II.2.h;
II.2.l
|
14
|
Các thông tư hướng dẫn 02 Nghị định sửa đổi Nghị
định 15/2015/NĐ-CP và Nghị định 30/2015/NĐ-CP.
|
Bộ Kế hoạch và Đầu
tư
|
Bộ Tài chính và các Bộ, ngành, địa phương có liên
quan.
|
Quý III/2018
|
Bộ trưởng
|
Các Thông tư
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.l
|
15
|
Thông tư quy định về một số nội dung Quản lý tài
chính đối với dự án đầu tư theo hình thức PPP, cơ chế sử dụng vốn đầu tư của
Nhà nước tham gia các dự án PPP.
|
Bộ Tài chính
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành, địa
phương có liên quan.
|
Quý III/2018
|
Bộ trưởng
|
Thông tư
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.đ.
|
16
|
Báo cáo về việc rà soát quy định về lập, thẩm định,
phê duyệt, quản lý chi phí đầu tư xây dựng, vận hành, khai thác các công
trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
|
Bộ Xây dựng.
|
Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành, địa phương
có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.c.
|
17
|
Trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định
số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính
phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và các thông tư hướng dẫn Nghị định.
|
Bộ Xây dựng
|
Các Bộ, ngành, địa phương có liên quan.
|
Quý IV/2018
|
Chính phủ
|
Nghị định
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.d
|
18
|
Rà soát, tổng hợp các định mức đã công bố theo hướng
khắc phục những bất cập về thuyết minh áp dụng, về công nghệ áp dụng, về việc
ban hành, công bố ở nhiều quyết định khác nhau; hoàn thiện các phương pháp
xây dựng hệ thống định mức và giá xây dựng mới phù hợp với kinh tế thị trường
của Việt Nam và thông lệ quốc tế; công bố chỉ số giá quốc gia phù hợp với điều
kiện thực tế.
|
Bộ Xây dựng
|
Các Bộ, ngành, địa phương có liên quan.
|
Quý IV/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
hoặc theo thẩm quyền
|
Báo cáo, quyết định
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.đ
|
19
|
Các Thông tư hướng dẫn chi tiết đối với các dự án
đầu tư theo hình thức PPP theo thẩm quyền của Bộ Giao thông vận tải.
|
Bộ Giao thông vận
tải
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, các Bộ,
ngành, địa phương có liên quan.
|
Quý IV/2018
|
Bộ trưởng
|
Thông tư
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.a.
II.2.e;
II.2.g;
II.2.h;
II.2.i;
II.2.k;
II.3.c,
II.3.d;
II.3.đ,
|
20
|
Nghiên cứu, xây dựng suất đầu tư và suất vận hành
trong đầu tư các công trình thuộc ngành giao thông (đường bộ, đường sắt, đường
thủy, hàng không) theo hình thức BOT.
|
Bộ Xây dựng
|
Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành, địa phương
có liên quan.
|
Trước Quý III/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.m.
|
21
|
Nghiên cứu, xây dựng mẫu hợp đồng BOT áp dụng cho
ngành giao thông, trong đó phải loại bỏ các điều khoản bí mật.
|
Bộ Giao thông vận
tải
|
Các Bộ, ngành, địa phương có liên quan.
|
Quý I/2019
|
Bộ trưởng
|
Thông tư hoặc quyết
định
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.n
|
III
|
VỀ QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH
ĐẦU TƯ CÁC DỰ ÁN, CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG
|
22
|
Báo cáo rà soát, hoàn thiện quy hoạch mạng lưới hạ
tầng giao thông đồng bộ trong phạm vi cả nước.
|
Bộ Giao thông vận
tải
|
Các Bộ, ngành, địa phương có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Quyết định
|
Bao gồm nhiệm vụ II.3.a
|
23
|
Danh mục các dự án giao thông theo thứ tự ưu
tiên, từng nguồn vốn trong tất cả các lĩnh vực theo quy hoạch hệ thống giao
thông vận tải.
|
Bộ Giao thông vận
tải
|
Các Bộ, ngành, địa phương có liên quan.
|
Quý II/2018
|
Bộ trưởng
|
Quyết định
|
Bao gồm nhiệm vụ II.3.b
|
IV
|
VỀ VIỆC HUY ĐỘNG VỐN ĐẦU
TƯ
|
24
|
Nghiên cứu giải pháp phù hợp huy động vốn trong
nước và nước ngoài cho các dự án có quy mô lớn, các dự án có ảnh hưởng lớn đến
phát triển kinh tế - xã hội, các dự án chậm tiến độ, khó có khả năng tiếp tục
đầu tư, trong đó giải pháp huy động vốn nước ngoài cần đảm bảo mục tiêu, định
hướng quản lý nợ nước ngoài của quốc gia.
|
Các Bộ, ngành có dự
án đầu tư.
|
Các Bộ, ngành, địa phương liên quan.
|
Quý IV/2018 hoặc
thời điểm thích hợp.
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.4.a
|
25
|
Nghiên cứu các cơ chế bảo lãnh để áp dụng thí điểm
cho một số dự án PPP giao thông quan trọng, phù hợp với chính sách quản lý nợ
nước ngoài của quốc gia; dự thảo cơ chế sử dụng nguồn vốn đầu tư của Nhà nước
đối với dự án PPP
|
Bộ Tài chính
|
Các Bộ, ngành, địa phương liên quan.
|
Quý II/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ Il.4.a; II.4.b
|
26
|
Nghiên cứu các giải pháp thúc đẩy phát triển thị
trường vốn để huy động nguồn vốn dài hạn cho các dự án.
|
Bộ Tài chính
|
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Bộ, ngành, địa
phương liên quan.
|
Quý II/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.4.c
|
27
|
Trình Ủy ban thường vụ Quốc hội hồ sơ đề nghị xây
dựng Luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư.
|
Bộ Kế hoạch và Đầu
tư
|
Các Bộ, ngành, địa phương liên quan.
|
Quý IV/2018
|
Ủy ban thường vụ
Quốc hội
|
Hồ sơ đề nghị xây
dựng Luật
|
Bao gồm nhiệm vụ II.2.o
|
V
|
VỀ TỒN TẠI CẦN GIẢI QUYẾT
CỦA CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG BOT ĐÃ VÀ ĐANG
TRIỂN KHAI
|
28
|
Xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung các thông tư về
các vấn đề có liên quan tới trạm thu giá dịch vụ.
|
Bộ Giao thông vận
tải
|
Các Bộ, ngành, địa phương có liên quan
|
Quý II/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
trước khi ban hành thông tư theo chỉ đạo tại văn bản số 120/VPCP-CN ngày 04/01/2018
|
Thông tư
|
Bao gồm nhiệm vụ II.5.c;
II.5.d;
II.5.đ.
|
VI
|
VỀ PHỐI HỢP CỦA CÁC ĐỊA
PHƯƠNG CÓ LIÊN QUAN
|
29
|
Kế hoạch triển khai phối hợp với các địa phương
liên quan và nhà đầu tư trong quá trình giải phóng mặt bằng, thống nhất vị
trí đặt trạm thu phí, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, giữ vững ổn định
chính trị, niềm tin của người dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân
tại các trạm thu phí, siết chặt kiểm tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng xe
quá tải nhằm bảo đảm chất lượng công trình ổn định lâu dài, giao thông thông
suốt và chống thất thoát doanh thu, hỗ trợ giải quyết việc làm cho người dân
bị ảnh hưởng bởi dự án và có các phương án tái định cư phù hợp.
|
Bộ Giao thông vận
tải
|
Bộ Công an, các Bộ, ngành, nhà đầu tư và địa
phương có liên quan
|
Quý II/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ Il.6.a;
Il.6.b
|
30
|
Tham vấn ý kiến người dân trong khu vực nơi có dự
án đi qua.
|
Các địa phương
|
Các Bộ, ngành có liên quan
|
Theo dự án
|
Bộ quản lý ngành
|
Văn bản
|
Bao gồm nhiệm vụ Il.6.b
|
VII
|
VỀ THANH TRA, KIỂM TRA,
KIỂM TOÁN CÁC DỰ ÁN PPP
|
31
|
Lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kiểm toán việc
lập, thẩm định, phê duyệt, thực hiện và vận hành khai thác đối với các dự án
giao thông theo hình thức hợp đồng BOT nói riêng và hình thức PPP nói chung.
|
Thanh tra Chính phủ
|
Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra các Bộ, ngành, địa
phương
|
Quý III/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.7
|
VIII
|
VỀ CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG
|
32
|
Lập kế hoạch đẩy mạnh công tác truyền thông đối với
các dự án PPP giao thông đã, đang và sắp triển khai trong giai đoạn đến 2020,
trong đó nêu rõ các hoạt động cần thực hiện để công khai thông tin dự án PPP
tới nhà đầu tư, tổ chức tín dụng và người dân, xã hội;
|
Bộ Giao thông vận
tải.
|
Bộ Thông tin và truyền thông, các Bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
Quý II/2018
|
Thủ tướng Chính phủ
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.8.a;
III.4
|
33
|
Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí và hệ thống
thông tin cơ sở thông tin, tuyên truyền rộng rãi một số nhiệm vụ và giải pháp
tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và
khai thác công trình giao thông theo hình thức BOT bằng các hình thức đa dạng,
phù hợp.
|
Bộ Thông tin và
truyền thông.
|
Bộ Giao thông vận tải, các Bộ, ngành, địa phương
có liên quan
|
Sau khi Chính phủ
ban hành Nghị quyết
|
Bộ trưởng
|
Báo cáo
|
Bao gồm nhiệm vụ II.8.b
|
Lưu ý: Nhiệm vụ tại cột Ghi chú là
những nhiệm vụ chủ yếu. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ
liên quan được Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ giao trong thời gian qua, các Bộ,
ngành, địa phương trong quá trình thực hiện, nghiên cứu bổ sung thêm nhiệm vụ cần
thiết khác nhằm đảm bảo mục tiêu tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh thực hiện
chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác công trình theo hình thức PPP nói
chung và các công trình giao thông theo hình thức BOT nói riêng.
Nghị quyết 83/NQ-CP năm 2018 triển khai thực hiện Nghị quyết 437/NQ-UBTVQH14 về nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) do Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 83/NQ-CP ngày 26/06/2018 triển khai thực hiện Nghị quyết 437/NQ-UBTVQH14 về nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) do Chính phủ ban hành
4.589
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|