ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 968/KH-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 11 tháng 6
năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CÁC CAM KẾT TẠI HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM
2021
Để thực hiện các cam kết của lãnh đạo
tỉnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình được tổ chức tháng 1/2021,
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục
tiêu
- Xây dựng kế hoạch thực hiện các cam
kết của lãnh đạo tỉnh tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 nhằm
hỗ trợ các Nhà đầu tư và Doanh nghiệp triển khai nhanh các dự án đầu tư, sớm đi
vào hoạt động góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ
thể phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa
phương nhằm nâng cao tính chủ động và sáng tạo của các cơ quan, đơn vị, địa
phương trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư nhằm cải
thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh cũng như tối
ưu hóa hiệu quả đầu tư.
- Việc thực hiện kế hoạch này nhằm cụ
thể hóa các nội dung của Chương trình hành động số 03-CTr/TU ngày 19/12/2020 của
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực
cạnh tranh của tỉnh, giai đoạn 2021-2025; Chương trình hành động số 02-CTr/TU
ngày 09/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng hệ thống kết cấu hạ
tầng kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 theo hướng đồng bộ và từng bước hiện
đại.
2. Yêu cầu
- Các sở, ngành, địa phương phải thực
hiện nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả Kế hoạch triển khai các cam kết của lãnh
đạo tỉnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tháng 1/2021, phát huy được
sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị và của toàn xã hội nhằm hiện
thực hóa các cam kết vào thực tiễn;
- Các sở, ngành, địa phương chủ động
rà soát, rút ngắn các thủ tục hành chính, chuyển từ nền hành chính quản trị sang nền hành chính phục vụ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho
Nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ THỰC HIỆN CÁC CAM KẾT CỦA LÃNH ĐẠO TỈNH
(1) “Đồng hành cùng doanh nghiệp”,
“Phục vụ doanh nghiệp” trên cơ sở các quy định của pháp luật là phương châm hoạt
động của các cấp, các ngành, địa phương.
- Quán triệt tinh thần chỉ đạo của
lãnh đạo tỉnh về đồng hành cùng doanh nghiệp, phục vụ doanh nghiệp. Tất cả cán
bộ công chức, viên chức trong bộ máy chính quyền các cấp có trách nhiệm đổi mới
tư duy, năng động sáng tạo, góp phần chuyển biến mạnh mẽ nền hành chính quản trị
sang nền hành chính phục vụ, hướng tới việc xây dựng chính quyền “phục vụ doanh
nghiệp, người dân”.
- Nâng cao nhận thức và quyết tâm mạnh
mẽ của cả hệ thống chính trị về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu
tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh tạo môi trường thân thiện,
an toàn, công khai, minh bạch; xây dựng các chính sách hỗ trợ tạo điều kiện thuận
lợi cho hoạt động của doanh nghiệp.
- Chú trọng việc nâng cao năng lực,
phẩm chất, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, đây được xem là
khâu then chốt trong cải cách hành chính; đổi mới phương thức hoạt động, điều
hành gắn liền với hiện đại hóa công sở; hoàn thiện từng bước mục tiêu quản trị
công sở tiên tiến trên cơ sở nhân rộng mô hình cơ quan hành chính kiểu mẫu hướng
đến vận hành chính quyền điện tử.
(2) Cắt giảm tối đa thời gian, chi
phí thực hiện các thủ tục hành chính (đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư, đất đai, xây dựng, hải quan, thuế...)
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được
giao, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có kế hoạch chi tiết về cắt giảm tối
đa thời gian xử lý các thủ tục hành chính dưới đây nhằm giảm thời gian và chi
phí cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, cụ thể:
TT
|
Thủ
tục
|
Đơn
vị chịu trách nhiệm xử lý chính
|
1
|
Thủ tục đăng ký thành lập doanh
nghiệp.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư.
|
2
|
- Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu
tư;
- Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư;
- Thủ tục Chấp thuận nhà đầu tư;
- Cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu
tư;
- Ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án;
- Thủ tục chấp thuận chủ trương hỗ
trợ đầu tư (nếu có).
|
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối
hợp với các cơ quan có liên quan đối với dự án đầu tư ngoài khu kinh tế và
các khu công nghiệp.
- Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì,
phối hợp với các cơ quan có liên quan đối với các dự án nằm trong phạm vi khu
công nghiệp, khu kinh tế.
|
3
|
- Thủ tục đấu thầu lựa chọn nhà đầu
tư theo quy định của pháp luật về đấu thầu;
|
- Các đơn vị được giao là bên mời
thầu; Ban Quản lý Khu kinh tế; Sở Kế hoạch và Đầu tư.
|
4
|
Thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất
theo quy định của pháp luật về đất đai.
|
Sở Tài chính;
Sở Tài nguyên Môi trường.
|
5
|
Cập nhật, bổ sung dự án vào Quy hoạch,
Kế hoạch sử dụng đất hàng năm.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND
cấp huyện nơi có dự án.
|
6
|
- Thủ tục thẩm định nhiệm vụ quy hoạch
chi tiết;
- Thủ tục thẩm định quy hoạch chi
tiết.
|
- Sở Xây dựng đối với các nhiệm vụ
và đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị thuộc thẩm quyền phê duyệt của
UBND tỉnh;
- UBND cấp huyện nơi có dự án đối với
nhiệm vụ và đồ án quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê
duyệt của UBND cấp huyện.
|
7
|
- Thủ tục chủ trương chuyển mục
đích sử dụng rừng sang mục đích khác;
- Thủ tục thẩm định, phê duyệt
phương án trồng rừng thay thế hoặc thủ tục đề nghị chấp thuận phương án nộp
tiền trồng rừng thay thế đối với diện tích rừng chuyển sang mục đích khác;
- Thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng
rừng sang mục đích khác;
- Phương án quản lý rừng bền vững;
- Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng,
giải trí
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn.
|
8
|
Thủ tục thẩm định các dự án du lịch
sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí liên quan đến thuê dịch vụ môi trường rừng
|
Sở Du lịch
|
9
|
Thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở dự
án đầu tư xây dựng công trình.
|
- Sở quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành hoặc UBND cấp huyện theo phân cấp;
- Ban Quản lý Khu kinh tế theo phân
cấp.
|
10
|
- Thủ tục thẩm định phương án bồi
thường, giải phóng mặt bằng;
- Thông báo thu hồi đất, giao đất,
cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với dự án đầu tư.
|
Sở Tài nguyên và Môi trường đối với
các trường hợp thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh;
UBND cấp huyện nơi có dự án đối với
các trường hợp thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện.
|
11
|
- Giao đất, cho thuê đất;
- Xác nhận việc đã thực hiện các
công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành dự án.
|
- Sở Tài nguyên và Môi trường;
- UBND cấp huyện.
|
12
|
Thỏa thuận đấu nối hạ tầng kỹ thuật
(cấp nước, thoát nước, cấp điện).
|
Đối với dự án đầu tư ngoài khu kinh
tế, khu công nghiệp:
- Công ty Cổ phần cấp nước Quảng
Bình: Đối với thủ tục đấu nối hệ thống cấp nước;
- UBND cấp huyện: Đối với thủ tục đấu nối hệ thống
thoát nước;
- Điện lực Quảng Bình: Đối với
thủ tục đấu nối hệ thống
cấp điện.
Đối với dự án đầu tư trong khu kinh
tế, khu công nghiệp:
- Dự án đầu tư tại địa điểm đã
có Công ty quản lý hạ tầng Khu kinh tế: Công ty quản lý hạ tầng Khu kinh tế
thỏa thuận về cấp nước, thoát nước, cấp điện;
- Dự án đầu tư tại địa điểm chưa
có Công ty kinh doanh hạ tầng, Công ty cấp nước: Ban Quản lý Khu kinh tế hướng
dẫn thỏa thuận về cấp nước, thoát nước, cấp điện.
|
13
|
Thỏa thuận xây dựng điểm đấu nối với
đường bộ.
|
Sở Giao thông Vận tải.
|
14
|
- Thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa
cháy;
- Nghiệm thu về phòng cháy chữa
cháy.
|
Công an tỉnh.
|
15
|
Thủ tục thẩm định Báo cáo đánh giá
tác động môi trường hoặc xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường.
|
- Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm
định, trình phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án
thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường
của các đối tượng quy định tại Khoản 1, Điều 32 Luật Bảo vệ môi trường;
- UBND cấp huyện xác nhận kế hoạch
bảo vệ môi trường đối với các đối tượng thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã xác nhận kế hoạch bảo
vệ môi trường đối với phương án đầu tư sản xuất, kinh doanh, dịch vụ quy mô hộ
gia đình nằm trên địa bàn 01 xã được UBND cấp huyện ủy quyền bằng văn bản.
|
16
|
Thủ tục thẩm định thiết kế kỹ thuật;
thiết kế bản vẽ thi công xây dựng công trình.
|
- Sở quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành hoặc UBND cấp huyện theo phân cấp;
- Ban Quản lý Khu kinh tế theo phân
cấp.
|
17
|
Cấp phép xây dựng
|
- Sở quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành hoặc UBND cấp huyện theo phân cấp.
- Ban Quản lý Khu kinh tế theo phân
cấp.
|
18
|
Kiểm tra công tác nghiệm thu đưa
công trình vào sử dụng;
|
- Sở quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành hoặc UBND cấp huyện theo phân cấp.
- Ban Quản lý Khu kinh tế theo phân
cấp.
|
Các sở, ban, ngành, đơn vị và địa
phương có trách nhiệm phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp trình UBND tỉnh
công bố và thực hiện đăng tải các thủ tục hành chính có liên quan lên Cổng
thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử về xúc tiến đầu tư, Trang
thông tin điện tử của sở, ban, ngành và địa phương để đảm bảo nhà đầu tư, doanh
nghiệp được tiếp cận một cách công khai, minh bạch quy trình thực hiện dự án đầu
tư tại Quảng Bình.
(3) Giảm thiểu các cuộc thanh tra,
kiểm tra, giám sát
Thanh tra tỉnh và các cơ quan Thanh
tra chuyên ngành thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-TTg
ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra,
kiểm tra đối với doanh nghiệp trên tinh thần mỗi doanh nghiệp chỉ thực hiện
thanh tra, kiểm tra không quá 01 lần/ năm (ngoại trừ trường hợp thanh tra, kiểm
tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật). Xây dựng kế hoạch thanh tra,
kiểm tra các chuyên ngành cho phù hợp, không thanh tra chồng chéo, gây phiền hà
cho doanh nghiệp.
(4) Áp dụng mức ưu đãi tối đa về
thuế, phí, tiền sử dụng đất và các hỗ trợ khác cho các dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.
- Chính sách ưu đãi đầu tư: Cục Thuế,
Hải Quan tỉnh áp dụng mức ưu đãi tối đa theo quy định của pháp luật hiện hành
cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư về các loại thuế (i) thuế thu nhập doanh nghiệp;
(ii) miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định;
nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu để sản xuất; (iii) miễn, giảm tiền
thuê đất, tiền sử dụng đất,...
- Chính sách hỗ trợ đầu tư (hỗ trợ bồi
thường, giải phóng mặt bằng; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật ngoài hàng
rào dự án; hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động,...):
+ Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối
hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan thẩm định trình UBND tỉnh quyết
định chủ trương hỗ trợ đầu tư cho các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh theo quy định
của Chính phủ và của tỉnh;
+ Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm
đăng tải và cập nhật chính sách và thủ tục hỗ trợ đầu tư của tỉnh (trong trường
hợp có thay đổi) lên website của Sở Kế hoạch và Đầu tư (investinquangbinh.vn) để
tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận thông tin cũng như hướng
dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp thủ tục để được hưởng các chính sách hỗ trợ đầu tư của
tỉnh.
(5) Cung cấp công khai, minh bạch
thông tin về đất đai, quy hoạch, kế hoạch, danh mục kêu gọi đầu tư...
- Các sở, ngành cấp tỉnh có tránh nhiệm
cử cán bộ đầu mối theo dõi về quy hoạch ngành, công khai các quy hoạch trên
phương tiện thông tin đại chúng; Cung cấp các thông tin quy hoạch liên quan đến
ngành mình khi nhà đầu tư có yêu cầu và gửi về Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch
và Đầu tư để cập nhật trên cổng thông tin điện tử tỉnh (quangbinh.gov.vn) và của
Sở (investinquangbinh.vn).
- Các địa phương có trách nhiệm giao
cán bộ đầu mối cập nhật chi tiết các thông tin về hiện trạng, các loại quy hoạch,
đất đai, điều kiện tự nhiên...thuộc danh mục kêu gọi đầu tư được UBND tỉnh phê
duyệt tại Quyết định số 51/QĐ-UBND ngày 6/01/2021 trên địa bàn mình quản lý và
chủ động xây dựng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư phù hợp với định hướng phát
triển kinh tế xã hội của địa phương, của tỉnh nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp,
nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận các thông tin sơ bộ ban đầu về dự án; Cung cấp các
nội dung cập nhật trên gửi về Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư để cập
nhật trên website của tỉnh và của Sở.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm
phối hợp với các sở, ngành, địa phương thường xuyên rà soát, cập nhật, bổ sung
các thông tin về các dự án trong danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tình để cập
nhật lên website investinquangbinh.vn cũng như đồng hành và hỗ trợ các nhà đầu
tư khảo sát thực địa, nghiên cứu tiền khả thi và thực hiện các thủ tục chuẩn bị
đầu tư dự án.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư đốc thúc tiến
độ thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và
chủ động đăng tải quy hoạch được duyệt lên website investinquangbinh.vn để các
doanh nghiệp và nhà đầu tư chủ động tiếp cận và tìm hiểu thông tin.
(6) Bảo đảm cung cấp đầy đủ, chất
lượng nguồn điện, nước sạch, viễn thông... cho các dự án đầu tư, sản xuất kinh
doanh.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ như: Điện,
viễn thông, cấp thoát nước phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ
trợ tối đa nhà đầu tư các thủ tục cấp điện, nước, viễn thông... để triển khai
thực hiện các dự án. Trong điều kiện bình thường, các đơn vị cam kết cung cấp dịch
vụ 24/7 để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất ổn định, hiệu quả.
(7) Hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo lao động cho các dự án đầu tư mới hoặc dự án cần tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình kinh doanh.
Sở Lao động, thương binh và Xã hội chủ
trì phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành, địa
phương, Hội doanh nghiệp tỉnh và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh:
- Tham mưu kế hoạch phát triển nguồn
nhân lực gắn với quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đáp ứng
yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng dịch vụ, công
nghiệp của tỉnh cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động của các nhà đầu
tư. Xây dựng đội ngũ nhân lực có tay nghề cao phục vụ các ngành kinh tế mũi nhọn
của tỉnh, nhất là các ngành du lịch, dịch vụ, thủy sản, nông nghiệp công nghệ
cao, năng lượng tái tạo, vật liệu xây dựng, chế biến nông lâm thủy sản....
- Xây dựng kế hoạch phối hợp trên cơ
sở tăng cường sự liên kết giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp, các tổ chức kinh
tế xã hội để xác định mục tiêu đào tạo. Mở rộng hình thức đào tạo theo địa chỉ,
đơn đặt hàng của doanh nghiệp; mời doanh nghiệp tham gia đào tạo; Tổ chức cho học
sinh, sinh viên tham gia thực tập, thực tế tại doanh nghiệp; nắm bắt thông tin
phản hồi từ doanh nghiệp để điều chỉnh nội dung, phương pháp, kế hoạch đào tạo,
bảo đảm chất lượng đầu ra gắn với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp;
- Tăng cường tổ chức sàn giao dịch, giới thiệu việc làm tại tỉnh, xây dựng hệ thống thông tin
cơ sở dữ liệu về cung - cầu lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh
nghiệp, nhà đầu tư và người có nhu cầu việc làm tiếp cận nhau trên thị trường
lao động.
- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng cơ chế,
chính sách khuyến khích xã hội hóa về đào tạo nghề, giáo dục, đầu tư cơ sở vật
chất, thiết bị cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào
tạo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội.
(8) Cam kết đảm bảo an ninh trật tự,
an toàn xã hội ngoài hàng rào các doanh nghiệp, nhà máy.
Công an tỉnh tăng cường công tác nắm
tình hình trên các lĩnh vực; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết
ổn định các vấn đề nổi lên; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội
phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp tổ chức
có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc; xây dựng và nhân rộng
các mô hình tự quản, đảm bảo an ninh trật tự tại các doanh nghiệp.
(9) Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, không hình sự hóa các
hóa các quan hệ kinh tế, dân sự.
- Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh quản
lý chặt chẽ việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, trong đó chú trọng đến
việc cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh của
các doanh nghiệp; kiểm soát chặt chẽ việc quy định điều kiện đầu tư, kinh
doanh, thủ tục hành chính trên tinh thần cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật.
Có các hình thức để hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, giúp các doanh
nghiệp, nhà đầu tư bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình.
- Công an tỉnh nâng cao hiệu quả công
tác điều tra, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật về kinh tế theo đúng quy định,
bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nghiên
cứu các giải pháp nhằm không hình sự hóa các quan hệ kinh
tế, dân sự để tạo tâm lý an toàn cho các Nhà đầu tư thực sự an tâm đầu tư vào tỉnh
Quảng Bình.
- Tòa án nhân dân tỉnh đảm bảo minh bạch,
khách quan, công tâm trong hoạt động xét xử các vụ kiện, tạo sự tin tưởng cho
doanh nghiệp. Giúp đỡ các doanh nghiệp trong nắm bắt các quy định liên quan đến
tranh chấp, giải quyết tranh chấp tại tòa khi có yêu cầu.
(10) Hình thành cơ chế hỗ trợ
doanh nghiệp, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp và thiết lập đường dây nóng
phản ánh tới Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp,
tham mưu UBND tỉnh phân công các sở, ban, ngành, đơn vị và các địa phương có
trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ tháo gõ khó khăn, vướng mắc cho dự án thuộc lĩnh vực
mà ngành mình phụ trách nhằm hướng dẫn, hỗ trợ và trực tiếp xử lý, giải quyết
ngay những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực
hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
- Các sở, ngành, địa phương liên quan
theo dõi, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn đối với ngành, lĩnh vực phụ trách và các dự
án được UBND tỉnh phân công theo dõi.
- Văn phòng UBND tỉnh thiết lập kênh
thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh để giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư phản
ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc hay đề xuất giải pháp cải thiện môi trường
kinh doanh trực tiếp đến Chủ tịch UBND để nắm bắt và chỉ đạo xử lý yêu cầu.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở,
ngành, địa phương quán triệt sâu sắc các nội dung Kế hoạch thực hiện các cam kết
của lãnh đạo tỉnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ngày 17/01/2021
và căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện
chi tiết tại cơ quan, đơn vị mình.
2. Vào
ngày 15 tháng đầu hàng quý, các sở, ngành, địa phương có trách nhiệm báo cáo kết
quả thực hiện các cam kết tại cơ quan, đơn vị mình quản lý gửi về UBND tỉnh
(thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh).
3. Sở
Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp với Đài Phát thanh Truyền
hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình để tổ chức truyền thông sâu rộng đến cộng đồng
doanh nghiệp về kế hoạch thực hiện các cam kết của lãnh đạo tỉnh.
4. Hội
Doanh nghiệp tỉnh có trách nhiệm tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp để biết
chủ trương, kế hoạch hành động của UBND tỉnh.
Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban,
ngành, đơn vị và địa phương nghiêm túc thực hiện kế hoạch./.
Nơi nhận:
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
(b/c)
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
(b/c)
- CT, các PCT UBND tỉnh; (b/c)
- UBMTTQVN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Hội Doanh nghiệp tỉnh;
- Báo QB, Đài PT-TH tỉnh, Cổng TTĐT tỉnh;
- Điện lực QB, Cty CP cấp nước QB, VNPT QB, Viettel QB;
- Lưu: VT, TH.
|
CHỦ TỊCH
Trần Thắng
|