ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
370/KH-UBND
|
Lào
Cai, ngày 05 tháng 12 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TĂNG CƯỜNG HUY ĐỘNG CÁC NGUỒN LỰC CỦA XÃ HỘI ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI, GIAI ĐOẠN 2019-2025
Căn cứ Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày
04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại
hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập
quốc tế;
Căn cứ Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày
04/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư
phát triển giáo dục, giai đoạn 2019-2025;
Căn cứ Nghị định số 69/2008/NĐ-CP
ngày 30/5/2008 về chính sách khuyến khích xã hội hóa các hoạt động trong lĩnh vực
giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường và Nghị định số
56/2014/NĐ-CP ngày 16/4/2014 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 69/2008/NĐ-CP về chính sách khuyến khích xã hội hóa các hoạt động trong
lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường;
Căn cứ Nghị quyết số 20/2017/QĐ-HĐND
ngày 08/12/2017 của HĐND tỉnh Lào Cai ban hành quy định về một số chính sách
khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo,
dạy nghề; y tế; văn hóa, thể thao; môi trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai,
UBND tỉnh Lào Cai xây dựng Kế hoạch
huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh
Lào Cai, giai đoạn 2019-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU
CẦU
1. Mục đích:
- Cụ thể hóa Nghị quyết số 35/NQ-CP
ngày 04/6/2019 của Chính phủ để tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu
tư phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2019-2025.
- Xác định các chỉ tiêu xã hội hóa cần
đạt được cho địa phương, bảo đảm sự phát triển hài hòa giữa các cơ sở giáo dục
công lập và ngoài công lập.
- Triển khai có hiệu quả nghị quyết,
kế hoạch; xác định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; phân công nhiệm vụ
triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết của Chính phủ.
- Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, huy động
tối đa các nguồn lực cho phát triển sự nghiệp giáo dục; khuyến khích và tạo điều
kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư phát triển giáo
dục và đào tạo ở tất cả các cấp học, trình độ đào tạo.
2. Yêu cầu:
- Ngành giáo dục, các cấp, các ngành,
UBND các huyện, thành phố chủ động tham mưu, triển khai thực hiện Nghị quyết số
35/NQ-CP của Chính phủ theo chức năng và nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch
trong cả giai đoạn và từng năm; đồng thời, có sự phối hợp chặt chẽ, thường
xuyên trong quá trình thực hiện.
- Việc thực hiện Kế hoạch huy động
các nguồn lực cần có sự kế thừa, lồng ghép các chương trình, dự án, đề án đang
và sẽ triển khai trên địa bàn. Khai thác tiềm năng, lợi thế của mỗi địa
phương cùng với sự đầu tư của Nhà nước; huy động huy động nguồn lực trong nhân
dân, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp để thực hiện sáng tạo, hiệu quả.
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể có
liên quan nắm vững mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của kế hoạch để phối hợp chặt
chẽ trong quá trình triển khai thực hiện.
- Thực hiện chế độ báo cáo, sơ kết,
đánh giá đảm bảo các quy định.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung:
Tăng cường huy động các nguồn lực của
xã hội, tạo bước chuyển biến rõ rệt, thực chất trong thu hút, sử dụng và quản
lý các nguồn lực của các cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước đầu tư cho
phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nhân lực
đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.
2. Mục
tiêu cụ thể:
Đẩy mạnh huy động các nguồn lực của
xã hội, thúc đẩy sự phát triển của các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Cụ thể:
- Đối với giáo dục mầm non (đặc biệt ở
các phường, thị trấn, khu công nghiệp): Khuyến khích thành lập các nhóm, lớp độc
lập tư thục, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Phấn đấu đến năm 2025,
có ít nhất 10,3% số cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, tương ứng với số trẻ
em theo học đạt khoảng 14,5%.
- Đối với giáo dục phổ thông, phấn đấu
đến năm 2025 có ít nhất 01 trường phổ thông ngoài công lập với 3.5000 học sinh.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP
1. Thực hiện và
rà soát quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục, đẩy mạnh phát triển các cơ sở
giáo dục công lập:
- Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án
“Rà soát, điều chỉnh mạng lưới trường, lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục
phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2015-2020, định hướng
đến 2030” ban hành tại Quyết định số 2760/QĐ-UBND ngày 27/8/2015 của UBND tỉnh
Lào Cai; Kế hoạch số 221/KH-UBND ngày 15/8/2016 của UBND tỉnh Lào Cai về việc
“Phát triển mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non ngoài công lập trên
địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016-2020”;
- Đẩy mạnh phát triển các cơ sở giáo
dục ngoài công lập; hạn chế thành lập mới các cơ sở giáo dục công lập; chuyển đổi
mô hình các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông từ công lập ra ngoài
công lập ở những nơi có khả năng xã hội hóa cao.
- Thực hiện việc bố trí quỹ đất dành
cho giáo dục, chú trọng bảo đảm giao đất hoặc cho thuê đất đã hoàn thành giải
phóng mặt bằng cho chủ đầu tư; thực hiện bồi hoàn thỏa đáng cho những nhà đầu
tư đã ứng trước kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án xã hội hóa theo
phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; kịp thời xác nhận ưu đãi thuế (kể cả
trong và sau thời gian xây dựng); xử lý nhanh chóng, kịp thời các kiến nghị của
nhà đầu tư.
2. Đẩy mạnh thu
hút các nguồn lực xã hội cho phát triển giáo dục:
- Triển khai thực hiện Nghị quyết số
20/2017/NQ-HĐND ngày 08/12/2017 của HĐND tỉnh Lào Cai ban
hành quy định về một số chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động
trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề; y tế; văn hóa, thể thao; môi trường
trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
- Ưu tiên lồng ghép các vấn đề xã hội
hóa, phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập trong các chương trình, kế
hoạch phát triển phù hợp điều kiện, mức độ phát triển kinh tế - xã hội và khả
năng chi trả của người dân tại địa phương; tập trung dành ngân sách nhà nước
cho các khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc một số cơ sở giáo dục
trọng điểm.
- Rà soát hệ thống các văn bản, chính
sách về xã hội hóa đã ban hành, hệ thống hóa các quy định về huy động các nguồn
lực xã hội cho giáo dục theo từng lĩnh vực và nhóm vấn đề cụ thể, phát hiện những
quy định còn chồng chéo, mâu thuẫn và còn thiếu để đề xuất hướng chỉnh sửa, bổ
sung, thay thế hoặc bãi bỏ cho phù hợp; kịp thời cập nhật những chủ trương, định hướng mới về xã hội hóa và có liên quan.
- Đổi mới cơ chế phân bổ nguồn lực,
quản lý, cấp phát ngân sách nhà nước theo hướng Nhà nước bảo đảm đầu tư cho các
dịch vụ sự nghiệp công cơ bản thiết yếu (giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông);
chuyển từ hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục sang hỗ trợ trực tiếp cho các đối tượng
chính sách, chuyển từ hỗ trợ theo cơ chế cấp phát bình quân sang cơ chế nhà nước
đặt hàng.
- Nghiên cứu có chính sách về quyền lợi
của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục làm việc tại các cơ sở giáo dục
ngoài công lập, bảo đảm ít nhất ngang bằng với quyền lợi của
đội ngũ nhà giáo làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập.
- Có giải pháp để hỗ trợ, bồi dưỡng
quản lý, chuyên môn cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cơ sở giáo dục
ngoài công lập từ nguồn ngân sách địa phương, phù hợp với khả năng huy động của
ngân sách và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
3. Đẩy mạnh cải
cách hành chính:
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành
chính, cắt giảm các thủ tục không cần thiết, đơn giản hóa quy trình thủ tục cho
nhà đầu tư, thành lập các cơ sở giáo dục ngoài công lập; tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin nhằm bảo đảm thông tin thông suốt, minh bạch; giải quyết
kịp thời những thắc mắc của nhà đầu tư trong quá trình thành lập, hoạt động của
các cơ sở giáo dục ngoài công lập.
- Bảo đảm đối xử bình đẳng và tạo môi
trường cạnh tranh công bằng, minh bạch; không phân biệt cơ sở giáo dục công lập
và cơ sở giáo dục ngoài công lập, người học đều được tiếp cận cơ hội giáo dục
và hưởng lợi từ các chính sách phát triển giáo dục của Đảng và Nhà nước.
- Tạo điều kiện thuận lợi về thị thực,
giấy phép lao động để khuyến khích các nhà trí thức, doanh nhân, doanh nghiệp
Việt Nam và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam và nước ngoài đóng góp công
sức, trí tuệ và tài chính cho phát triển giáo dục và đào tạo.
4. Đẩy mạnh giao
quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục công lập:
- Đẩy mạnh tự chủ tài chính của các
cơ sở giáo dục công lập với lộ trình phù hợp cho từng cấp
học; chủ động phân luồng và định hướng cho học sinh và phụ huynh học sinh lựa
chọn các mô hình trường học không phân biệt công lập hay ngoài công lập.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế
quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, cung cấp các dịch vụ sự nghiệp
công theo tinh thần của Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp
hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý,
nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập;
Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về cơ chế tự chủ của
đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản pháp luật liên quan nhằm thu hút sự
đóng góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước dưới
các hình thức khác nhau, giúp chia sẻ trách nhiệm cung cấp dịch vụ công của nhà
nước trong lĩnh vực giáo dục, tạo nguồn lực bổ sung để đầu tư, đổi mới cơ sở vật
chất, trang thiết bị, công nghệ dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục tiệm cận
trình độ những nền giáo dục tiên tiến của khu vực và quốc
tế.
- Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp
công trong lĩnh vực giáo dục theo cơ chế thị trường, trong
đó xác định rõ các đơn vị cung cấp dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực giáo dục
không sử dụng ngân sách nhà nước, đơn vị được quyết định các khoản thu, mức thu
bảo đảm bù đắp chi phí hợp lý, có tích lũy để thu hút nhà đầu tư thuộc các
thành phần kinh tế ngoài nhà nước tham gia cung ứng dịch vụ.
- Đổi mới cơ cấu sử dụng nguồn ngân
sách nhà nước theo hướng tăng đầu tư để bảo đảm cơ sở vật chất các cơ sở giáo dục,
tăng cường quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của các cơ sở giáo dục để từng
bước tăng nguồn thu đảm bảo chi thường xuyên; khuyến khích các cơ sở giáo dục
công lập tự chủ tài chính.
5. Tăng cường các
điều kiện bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục:
- Triển khai thực hiện công tác kiểm
định chất lượng và công nhận trường chuẩn quốc gia ở các cấp học theo Thông tư
hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Thông tư số 17/2018/TT-BGD&ĐT, Thông
tư số 18/2018/TT-BGD&ĐT và Thông tư số 19/2018/TT-BGD&ĐT ngày 22/8/2018
của Bộ Giáo dục và Đào tạo).
- Thực hiện công tác kiểm định chất
lượng giáo dục ở tất cả các cấp học và trình độ đào tạo, công khai các điều kiện
bảo đảm chất lượng và kết quả kiểm định chất lượng giáo dục của các cơ sở giáo
dục.
- Tăng cường công tác kiểm tra giám
sát, kiểm tra định kỳ, kiểm tra chuyên đề xã hội hóa đối với các cơ sở giáo dục
công lập cũng như ngoài công lập nhằm sớm phát hiện các bất cập, khó khăn, vướng
mắc để kịp thời có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền
tháo gỡ, xử lý; có chế tài với các cơ sở giáo dục không tuân thủ theo quy định.
6. Tiếp tục đẩy mạnh
thông tin, truyền thông:
- Tuyên truyền sâu rộng về các chủ
trương, chính sách về xã hội hóa để tất cả các đối tượng; liên quan (các cơ
quan quản lý, nhà đầu tư, đơn vị công lập, ngoài công lập và toàn xã hội) nhận
thức đúng đắn, đầy đủ và thực hiện có hiệu quả chủ trương huy động các nguồn lực
của xã hội cho giáo dục, khắc phục và tiến tới xóa bỏ những định kiến, phân biệt
đối xử giữa khối công lập và khối ngoài công lập.
- Phổ biến, tuyên truyền và tập huấn
cho các nhà đầu tư, người quản lý các cơ sở giáo dục ngoài công lập về các
chính sách của nhà nước, quyền và nghĩa vụ của người tham gia tài trợ, đầu tư
cho các cơ sở giáo dục.
- Chú trọng thực hiện các hình thức
ghi nhận, tôn vinh những cá nhân, tổ chức có đóng góp, tài trợ cho giáo dục,
tuyên dương và phát động nhân rộng những gương điển hình đóng góp cho sự nghiệp
giáo dục.
- Tăng cường bồi dưỡng kiến thức
pháp lý và chuyên môn, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức các cơ
quan quản lý và cơ sở giáo dục trong việc thu hút và quản lý các nguồn lực huy
động.
7. Tăng cường kiểm
tra, giám sát:
Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn, trong đó đặc biệt
chú trọng các yêu cầu về công khai mức học phí, công khai tài chính và cam kết
chất lượng.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo:
- Là cơ quan thường trực trong việc tổ
chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả
thực hiện kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình
tuyên truyền vận động nhân dân, các tổ chức xã hội về công tác xã hội hóa, huy
động đóng góp các nguồn lực để triển khai thực hiện.
- Thường xuyên rà soát các điều kiện
đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo để cắt giảm các điều kiện
không cần thiết, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục và đào
tạo.
- Chủ trì nghiên cứu, tham mưu đề xuất
với Chính phủ ban hành tiêu chí xác định và cơ chế, chính sách áp dụng đối với
các cơ sở giáo dục ngoài công lập vì lợi nhuận và không vì lợi nhuận.
- Hướng dẫn các địa phương chú trọng
phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập trong quy hoạch mạng lưới và các
chiến lược, kế hoạch phát triển giáo dục trên địa bàn.
- Ban hành quy định cho phép các cơ sở
giáo dục ngoài công lập chủ động thực hiện chương trình dạy - học trên cơ sở bảo
đảm các yêu cầu về thời lượng và chuẩn đầu ra do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành và các cam kết đã công bố; thực hiện kiểm tra, đánh giá và kiểm định dựa
trên kết quả đầu ra; được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý; được hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng dạy
học như các cơ sở giáo dục công lập.
- Khuyến khích các trường thu hút
chuyên gia trong và ngoài nước tham gia hợp tác, cộng tác, làm việc tại các cơ
sở giáo dục công lập và ngoài công lập.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì hướng dẫn thực hiện các điều
kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
- Chủ trì thẩm định nguồn vốn, khả
năng cân đối vốn đối với phần vốn đầu tư công tham gia thực hiện các dự án đầu
tư theo hình thức đối tác công - tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; tổng hợp
kế hoạch đầu tư công để thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trong kế hoạch đầu
tư công trung hạn và hằng năm.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
thực hiện quy hoạch phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập.
3. Sở Tài chính:
- Chủ trì hướng dẫn thực hiện các quy
định về thuế nhằm khuyến khích các cơ sở giáo dục và đào tạo tự chủ tài chính
và có tích lũy cho đầu tư.
- Hướng dẫn sử dụng các nguồn kinh
phí ngoài ngân sách nhà nước, đặc biệt là về nguồn vốn tài trợ, viện trợ, đóng
góp thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
- Hướng dẫn thực hiện chính sách xã hội
hóa đối với các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông ở các địa bàn có khả năng
xã hội hóa cao sau khi có hướng dẫn của trung ương; cơ chế, chính sách khuyến
khích ưu đãi tạo điều kiện đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo cơ chế
thị trường và thúc đẩy xã hội hóa trong việc cung cấp các dịch vụ sự nghiệp
công.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Hướng dẫn thực hiện các cơ chế,
chính sách khuyến khích ưu đãi về đất đai tạo điều kiện đẩy mạnh cung ứng dịch
vụ sự nghiệp công theo cơ chế thị trường và thúc đẩy xã hội hóa trong việc cung
cấp các dịch vụ sự nghiệp công.
- Có văn bản hướng dẫn UBND các huyện,
thành phố, các cơ quan, đơn vị, tổ chức ưu tiên bố trí quỹ đất dành cho giáo dục
trong quy hoạch đất đai; quy trình, thủ tục giao đất, cho
thuê đất phục vụ cho phát triển giáo dục ngoài công lập.
5. Sở Ngoại vụ:
- Tăng cường hoạt động thông tin đối
ngoại, hỗ trợ xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực giáo dục.
- Động viên, khuyến khích và đề xuất
chính sách tạo điều kiện cho người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đầu
tư, hỗ trợ phát triển giáo dục trong nước.
6. Sở Thông tin và Truyền thông; Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; các sở, ngành
liên quan và các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh:
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo
trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp xã hội về các
chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về huy động các nguồn lực của xã hội
cho giáo dục, về quyền lợi và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia tài
trợ, đầu tư cho giáo dục; chú trọng phát hiện, tôn vinh và nhân rộng những
gương điển hình về tài trợ, đóng góp cho giáo dục.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
giáo dục nhận thức cho mọi tầng lớp trong xã hội về quyền bình đẳng và công
bằng trong việc tiếp cận cơ hội giáo dục và hưởng lợi từ các chính sách phát
triển giáo dục giữa các cơ sở giáo dục công lập và các cơ sở giáo dục ngoài
công lập, giữa người theo học tại cơ sở giáo dục công lập và cơ sở giáo dục
ngoài công lập.
- Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận
thức của cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của việc triển
khai thực hiện kế hoạch, tạo sự quan tâm, ủng hộ rộng rãi
của xã hội đối với phát triển giáo dục và đào tạo.
- Tuyên truyền vận động nhân dân, các
tổ chức xã hội về công tác xã hội hóa để huy động đóng góp nguồn lực thực hiện
nội dung kế hoạch.
7. UBND các huyện, thành phố:
- Xây dựng chương trình, kế hoạch cụ
thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này để triển khai thực
hiện trên địa bàn.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình
tuyên truyền vận động nhân dân, các tổ chức xã hội về công tác xã hội hóa để
huy động mọi nguồn lực phát triển giáo dục. Khuyến khích các thầy, cô giáo tự
làm đồ dùng dạy học. Tổ chức quản lý, sử dụng nguồn xã hội hóa đảm bảo quy
định, tiết kiệm và hiệu quả.
- Xác định rõ trách nhiệm của người đứng
đầu các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương đối với công tác xã hội hóa
trong lĩnh vực giáo dục.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát các
cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn, trong đó đặc biệt chú trọng các
yêu cầu về công khai mức học phí, công khai tài chính và cam kết chất lượng.
- Chỉ đạo việc thực hiện lồng ghép các
nguồn vốn, chương trình mục tiêu, xã hội hóa vào đầu tư đồng bộ, có hiệu quả cơ
sở vật chất, trang thiết bị, đồ chơi phục vụ dạy và học.
Căn cứ nội dung kế hoạch nêu trên,
các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị, tổ chức, cá nhân
liên quan triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- UBMTTQ và các đoàn thể tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo Lào Cai, Đài PTTH tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- CVP, PCVP3;
- Lưu: VT, TH3, VX1.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trịnh Xuân Trường
|