|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
14/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Long
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Quang
|
Ngày ban hành:
|
10/05/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/CT-UBND
|
Vĩnh Long, ngày
10 tháng 05 năm 2016
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ, GIÁM SÁT TRONG ĐẤU THẦU SỬ DỤNG VỐN NHÀ NƯỚC
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG
Trong thời gian qua, việc thực
hiện công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định,
cụ thể: Các Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn cơ bản tuân thủ các quy định của Luật
Đấu thầu, Nghị định và các văn bản hướng dẫn có liên quan; Các dự án được thực
hiện đúng trình tự trong việc lập, thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà
thầu; Thực hiện đầy đủ việc đăng tải thông tin thông báo mời thầu; Các thành viên
trong tổ chuyên gia, tổ tư vấn đấu thầu đều có chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ đấu
thầu theo đúng quy định; Việc lập, thẩm định và phê duyệt hồ sơ mời thầu, đánh
giá hồ sơ dự thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu cơ bản đáp ứng được yêu cầu; Số
lượng các gói thầu áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu giảm nhiều
sau khi Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 và Nghị định số 63/2014/NĐ-CP có hiệu
lực; Thực hiện đầu tư có chuyển biến theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ
là tập trung vào các dự án quy mô nhỏ, có thể triển khai ngay và sớm hoàn thành
đưa vào sử dụng; Trong năm không còn phát sinh nợ đọng trong đầu tư XDCB,…
Tuy nhiên, qua kiểm tra công
tác đấu thầu của các cơ quan chức năng vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục,
cụ thể như:
- Trong công tác lập, thẩm định
và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu một số dự án: Văn bản trình phê duyệt
kế hoạch lựa chọn nhà thầu không nêu nội dung về tổng hợp giá trị của các phần công
việc, hoặc tổng hợp giá trị của các phần công việc nhưng không tương ứng với
tổng mức đầu tư được duyệt; Từ ngữ trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu được phê
duyệt chưa cập nhật theo các văn bản pháp luật mới ban hành; Một số gói thầu
quy mô nhỏ chưa thực hiện hình thức hợp đồng theo quy định (trọn gói)…
- Trong quá trình đấu thầu:
Không lập văn bản trình phê duyệt hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; Các tiêu chí
về năng lực, kinh nghiệm thường quá cao so với yêu cầu thực hiện gói thầu trong
khi tiêu chí về kỹ thuật và giải pháp thi công nêu sơ sài; Biên bản đóng, mở
thầu không có nêu một số nội dung chính của hồ sơ dự thầu, chủ đầu tư không có
ký xác nhận biên bản; Thời gian đóng, mở thầu không trùng khớp với thời gian đã
nêu trong thông báo mời thầu; Thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu và thẩm định kết
quả lựa chọn nhà thầu quá thời gian quy định; Nội dung báo cáo thẩm định kết quả
đấu thầu còn sơ sài, không đúng với biểu mẫu báo cáo, chất lượng báo cáo còn
thấp; Không có văn bản trình phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu; Kế hoạch lựa
chọn nhà thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu đa số dự án không thực hiện đăng tải
thông tin hoặc đăng tải không đúng với thời gian quy định; Không thực hiện báo
cáo đấu thầu theo đúng thời gian quy định,...
- Đối với các dự án quy hoạch:
Chủ đầu tư không tổ chức lựa chọn nhà thầu, không lập và trình phê duyệt kế
hoạch lựa chọn nhà thầu, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, phân tích đánh giá lựa
chọn nhà thầu, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của Luật
đấu thầu.
Để công tác đấu thầu trên địa
bàn tỉnh triển khai có hiệu quả, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị như sau:
1. Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ đầu tư và các đơn
vị có liên quan: Tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Nhà
nước trong công tác đấu thầu.
2. Thực hiện nghiêm chỉnh quy
định về mốc thời gian trong công tác báo cáo, trình, thẩm định và phê duyệt các
nội dung trong công tác đấu thầu.
3. Cung cấp và đăng tải đầy đủ
thông tin về đấu thầu theo quy định của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13, Nghị
định số 63/2014/NĐ-CP, Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC và các
Thông tư hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.
4. Công tác lập, thẩm định, phê
duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và lập, thẩm định, phê duyệt các nội dung trong
quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu phải đảm bảo đúng biểu mẫu do Bộ Kế hoạch
và Đầu tư quy định.
5. Nghiêm cấm việc đưa các tiêu
chí chưa phù hợp hoặc quá cao so với yêu cầu kỹ thuật của gói thầu vào hồ sơ
mời thầu nhằm làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu, qua đó làm giảm tính
cạnh tranh, minh bạch trong đấu thầu.
6. Tổ chức thực hiện công tác
đấu thầu đối với các dự án quy hoạch đúng theo quy định của Luật Đấu thầu.
7. Giao Giám đốc Sở Kế hoạch và
Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan: Tăng cường công tác kiểm
tra, thanh tra, giám sát chặt chẽ hoạt động đấu thầu; Tổ chức đào tạo, tập huấn
công tác đấu thầu; Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các sai phạm theo
đúng quy định về xử phạt vi phạm trong công tác đấu thầu.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ đầu tư và các đơn vị
có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- CT, PCT UBND tỉnh;
- LĐ VPUBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND huyện, TX, TP;
- Lưu, VT 5.04.05.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Quang
|
Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2016 về tăng cường công tác quản lý, giám sát trong đấu thầu sử dụng vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 14/CT-UBND ngày 10/05/2016 về tăng cường công tác quản lý, giám sát trong đấu thầu sử dụng vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
962
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|